Chill chill @ ทะเลหน้าฝน ... อ่าวนาง กระบี่ หน้าฝนใครว่าไม่น่าเที่ยว
ต่อจาก บล๊อกทริปที่แล้วกันเลย ... หลังจากที่ทริปเมื่อวานฝนถล่มตั้งแต่ภูเก็ต เขาหลัก ตะกั่วป่า พังงา ถึง กระบี่ นอนหลับกลางคืนเลย นอนแบบไม่ขอพรไหว้วอนใดๆทั้งสิ้น ตื่นเช้ามาฝนกลับหยุด ฟ้าใสซะงั้น

ออกจากที่พักข้ามถนนไปนิดเดียวก้ได้เดิน ชิลๆที่อ่าวนาง ยามเช้า

อ่าวนาง ตั้งอยู่ห่างจากหาดนพรัตน์ธารา ตามถนนเลียบชายทะเลเป็นระยะทาง 6 กิโลเมตร

เดินถ่ายภาพ เรียบชายหาดไปเรื่อยๆเพลินดี ยิ่งตอนเช้าๆแบบนี้มาเป็นคู่นี่โรแมนติกใช้ได้เลย

นกยังมาเป็นคู่ ...

จากอ่าวนางไปต่อที่หาดนพรัตน์ธารา เจอสาวน้อยคนนี้นั่งใช้จินตนาการอยู่เพลินๆ

มาพักเหนื่อยนั่งลุ้น ชมรมสหกรณ์กระบี่มาเตะฟุตบอล เชื่อมสัมพันธ์

จากหาดนพรัตน์ธารา กลับที่พัก จุดหมายต่อไปสุสานหอย 75ล้านปี !! ... โดยจะมีไกต์เจ้าถิ่นมานำทางและบรรยายสรุปให้ฟัง ... เมี้ยวววว ^_^

สุสานหอยคือฟอสซิลหอยหรือซากหอยตึกดำบรรพ์จำนวนมากที่ตายทับถมกันเป็นชั้น

เป็นความมหัศจรรย์อันยิ่งใหญ่ระดับโลก เพราะทั่วทั้งโลกนี้มีสุสานหอยเพียงสามแห่ง คือที่ อเมริกา ญี่ปุ่น และไทย ยิ่งกว่านั้นสุสานหอยที่กระบี่นี้ยังเป็นเพียงแห่งเดียวในโลกที่อยู่ใน พื้นที่ชายฝั่งทะเล .... โอ้ววว จ้อตตต

"จริงป่าวเนี่ย ไกต์" ... "จริงๆเด้" ฟอสซิลรวมตัวเป็นแผ่นใหญ่หลายสิบ ตร.ม. มองดูคล้ายแผ่นคอนกรีต แต่ถ้าเข้าไปดูใกล้ ๆ ในแนวตัด จะเห็นหอยตัวเล็ก ๆ เกาะกันอยู่อย่างชัดเจน

แต่ตอนนี้แผ่นหอยที่นี่เสื่อมลงมากแล้วนะ เพราะคลื่นเสาะไปมาก ดินก้ทรุด แถม มนุษย์ยังมาเหยียบซ้ำอีก อะนะ -*-

โนั่น !! พี่ประมงเค้ามาจับปลาไปกิน ... ปลาเพียบเลยนะ แบ่งไกต์ด้วยดิ แฮ่มๆๆ

แล้วอย่างนี้ทางอุทยานเค้าไม่จับเอาเหรอ ? ..... ไม่หรอกเพราะ แค่จับไปกินตามวิถี ไม่ได้ลากอวนเอาขายแบบธุรกิจซะหน่อย

"แดดเริ่มแรงขึ้นแล้ว ... ขอบคุณครับไกต์ ที่ช่วยให้ข้อมูล" ..... "No ploblem ฝากบอกคนอื่นที่จะมาด้วยนะว่า อย่าพยายามเดินบนหินหอย เพราะลื่นมาก ไกต์เห็นเจ็บมาหลายราย เมี้ยววว "

ระหว่างทางกลับระหว่างทางแวะศูนย์ประมงเพาะพันธ์ปลา

เห็นมีป้ายบอกเข้าชมฟรีเลยเลี้ยว คว้าบบ เข้าไป ... ที่นี่เพาะพันธ์ อนุบาลปลาน้ำเค็มไว้หลายชนิด ส่วนนึงเพื่ออนุรักษ์ปล่อยสู่ธรรมชาติ และ อีกส่วนนึงเพื่อเป็นทุนสร้างรายได้เข้าศูนย์

อารมณ์คนละฟิล กับ ปลาที่ประมงจับไปกิน ที่สุสานหอยเมื่อกี้ ลิบลับ เพียงเพราะเป็นปลาคนละชนิดกันเท่านั้นหรือ *_*

หมดทริป Chill @ ทะเลหน้าฝน พังงา กระบี่ แล้ว อย่าลืมอนุรักษ์ธรรมชาติและสัตว์ร่วมโลกนะครับ ลากันด้วยภาพสุดท้าย... จนกว่าจะพบกันใหม่

5555555+

ตกลงที่อ่านไปเปนภาษาแมวใช่มิ...
โดย: NoOn~ IP: 182.232.105.62 วันที่: 31 กรกฎาคม 2553 เวลา:22:56:57 น.

แม่นแล้วว มีไกต์ แมวเหมียวนำทางด้วย นะครับ
โดย: -*-Superbaker วันที่: 31 กรกฎาคม 2553 เวลา:23:08:57 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ
โดย: namfaseefoon วันที่: 1 สิงหาคม 2553 เวลา:22:00:49 น.

ทะเลหน้าฝน ก็เป็นอีกแบบหนึ่ง
..สีชัง เพิ่งไปมาตอนหยุดยาวนี่เองคับ ไปง่าย ๆ สบาย ๆ เลย คนไม่ค่อยเยอะด้วย ..กะว่าช่วงฟ้าใส ๆ จะไปแก้มือใหม่
..เที่ยวรอบเกาะง่ายมาก ๆ แป๊บเดียวไปทั่ว
โดย: ibozla วันที่: 1 สิงหาคม 2553 เวลา:23:19:28 น.

ไปมาช่วงเดียวกันหรือเปล่าคะ

หน้าฝนสวยยังสวยขนาดนี้ หน้าร้อนคงต้องมาเที่ยวอีกครั้ง
โดย: KOPI & CHAYEN วันที่: 1 สิงหาคม 2553 เวลา:23:23:32 น.

เหมือนจะเหงาเลยน่ะ
ชัยภูมิปาร์ค ที่ไปพักน่ะ คืนละ 720 บาท ไม่จำกัดคนด้วย คืนนั้นพัก 3 คน น่ะ แต่อาหารเช้า ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ ขนาดโรงแรมใหม่นะ ถ้วยยังบิ่นเลยจร้า
โดย: nongten วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:10:17:40 น.

อ่านแล้วยังคิดถึง ไปมาเมื่อสองปีก่อน ช่วงมีนาฟ้าใสปิ้ง แต่ก็ต้องจ่ายราคาช่วงไฮท์สุดๆเหมือนกัน
อยากให้ไปเห็นจัง..เชื่อว่าต้องรักทะเลไทยมากขึ้นแน่
..ขอบคุณที่ทักทายครับ...
โดย: หมุนตามไมล์ วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:13:26:15 น.

อ่าวนางยามเช้า ดูเงียบเหงาและโรแมนติกดีนะคะ
โดย: นักล่าน้ำตก IP: 180.210.216.131 วันที่: 3 สิงหาคม 2553 เวลา:6:29:56 น.

ที่พักตามรูปเลยค่ะ ดีนะ สะอาด อากาศก็ดี มีอาหารเช้าด้วย กลางคืนเงียบ ติดริมโขง ไม่ไกลจากวัดพระธาตุ ราคาคืนละ 600 บาท

หากจะไปพักในเมือง มันห่างจากที่นี่ประมาณ 50 กิโลค่ะ
โดย: Alex on the rock วันที่: 3 สิงหาคม 2553 เวลา:10:49:16 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมครับ
ขอตอบคำถามนะครับว่า โคตรเหงาเลยครับ อิอิ
โดย: bluedracula วันที่: 5 สิงหาคม 2553 เวลา:19:05:20 น.

ชอบๆ บล็อกแบบนี้ชอบ ถูกใจ ไปหยบอยู่ไหน ต้องรีบออกมาเขียน ถ่ายรู เอ๊ย รูปมาให้ดูเยอะๆ

โอ..นึกถึงพ่อเมื่อ 30-40 ปีก่อน (ตอนนี้จขบ.อายุเท่าไหร่บวกลบเอาเอง)

ลูกชายสะพายตะข้อง เดินตามพ่อต้อยๆ พ่อสะพายแหจดๆจ้องๆ ที่ชายทะเลบางเนียง (ถิ่นสึนามิ) ขณะที่แม่นั่งยอกเครื่องโป๊ะๆอยู่ที่บ้าน แบบว่าได้กินแน่นอน

(แต่ถ้าสมัยนี้ต้องเอาสำนวน ไม่เห็นกระรอกอย่าเพิ่งโก่งหน้าไม้)

ยุคก่อนนู้นนะ ถ้าพ่อออกเล รับรองได้ปลาแน่ เครื่องแกงแม่ไม่เป็นหมัน ชัวร์ป้าด

เห็นในบล็อกของคุณ ปลาที่ทอดแหได้น่าจะเป็น ปลาขี้ตัง แกงส้มใส่หน่อไม้ดอง คุณเอ๋ย จิ๊ดเชียวล่ะ

ถ้าให้ดี แบ่งซาวเกลือทอดด้วย

แกงส้ม ปลาทอด ข้าวร้อนๆ โอ๊ย..อย่าให้แหลงต้า

แล้วแวะมาบล็อกผมอีกนะ ยินดีเสมอครับ

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 6 สิงหาคม 2553 เวลา:11:47:52 น.

อยากไปๆ จริงด้วยครับ คนละอารมณ์กับพี่คนที่เค้าจับปลาเลยครับ

คนหนึ่งจับไปกิน คนนึงให้อาหารปลา ฮ่าๆๆๆๆๆ

จริงนะครับ สุดท้ายผมก็อยากไปอยู่ดี
โอเล่
โดย: zerxiustor วันที่: 8 สิงหาคม 2553 เวลา:7:43:51 น.

มาดูไกด์เหมียวโดยเฉพาะเลยค่า
โดย: amykittenish วันที่: 9 สิงหาคม 2553 เวลา:23:32:18 น.

เคยไปครั้งนึงค่ะ ไปพักที่ อ่าวนางบุรีรีสอทร์ ทะเลทีนี้สวยมากมากเลยค่ะ ว่าจะกลับไปอีก
จขบ ได้ไปทาน หอยชักตีนไหมค่ะ อร่อยมากมากเลยนะค่ะ ยังคิดถึงไม่เคยลืมเลย
โดย: pps_n วันที่: 10 สิงหาคม 2553 เวลา:12:53:52 น.

ผมบ่ใจ้ครูภาษาไทยครับ แต่รักการเขียนและการอ่าน อยากเขียนภาษาไทยให้ถูกต้องที่สุด แต่บางครั้งก็มีผิดบ้างเหมือนกัน แต่จะพยายามอย่างดีที่สุด

บางครั้ง รู้สึกหงุดหงิด ขวางหูขวางตาเหมือนกัน ที่เข้าไปในสถานที่ราชการ แล้วเห็นคำๆนี้

"ห้ามเข้าก่อนได้รับอนุญาติ"

ถ้าพกปากกาเคมี คงหาโอกาสเอาปากกา มาขีดสระอิออกอย่างแน่นอน คำนี้เป็นคำที่ไม่ยากเลย แต่พบว่ามีคนเขียนผิด บ่อยที่สุด

พูดไปแล้ว ภาษาไทย ยากกว่าภาษาอังกฤษนะครับ
โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 10 สิงหาคม 2553 เวลา:14:59:58 น.

สวัสดีในวันเเม่ค่ะ
ชมภาพเเล้วคิดถึงทะเลกระบี่จังเลยค่ะ
มีความสุขมากๆนะคะ

โดย: พี่สาว (พอที ) วันที่: 12 สิงหาคม 2553 เวลา:11:47:08 น.

สวัสดีค่ะ คุณ -*-Superbaker
ไปเที่ยวเยอะมากกว่าหน่อยอีกนะคะ
อิจฉาจังเลยค่ะ เป็นผู้ชายไปไหนมาไหนคนเดียวได้ไม่ลำบาก
แต่ผู้หญิงนี่สิ จะไปแต่ละที ก็กลัวนั่น กลัวนี่ 5 5
การเที่ยวไปเที่ยวแต่ละที ต้องรอให้มีเพื่อนจึงจะไปได้ค่ะ
โดย: anoii_anoi วันที่: 13 สิงหาคม 2553 เวลา:2:00:57 น.

ทะเลหน้าฝน ก็บรรยากาศดีนะคะ

คุณไกด์เหมียวก็น่ารัก ดูเหมือนแกจะไปหาหอยเป็นอาหารหรือป่าวคะ มองเราตาเขียวเชียว ไม่แย่งนะคะ ไม่แย่ง ฮ่าๆๆ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ บรรยากาศจริงสวยกว่านี้มากมาย
ฝีมือคนถ่าย ไม่ค่อยดีอ่ะค่ะ
โดย: ThaMN วันที่: 16 สิงหาคม 2553 เวลา:15:45:56 น.

ตามไปเที่ยว กระบี่จ้า
โดย: me-o วันที่: 18 สิงหาคม 2553 เวลา:21:21:00 น.

ขอบคุณที่แวะไปชม

แล้วคอยตามไปเที่ยว ทะเลตรัง ด้วยกันอีกนะครับ....

โดย: หมุนตามไมล์ วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:23:07:03 น.

น่าสนุกจังเรยยย
โดย: HUNNALL วันที่: 23 สิงหาคม 2553 เวลา:22:38:32 น.

เที่ยวอ่างนางหน้าฝนก็สวยไปอีกแบบนะครับ
สุสานหอยนี่น่าเป็นห่วงมากจริงๆ ครับ อีกหน่อยจะเหลือถึงรุ่นลูก รุ่นหลานกันเปล่านี่
โดย: Prinzknecht วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:3:08:29 น.

-*-Superbaker
เชียงใหม่  Thailand

My Face ...