พฤศจิกายน 2559

 
 
1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
น้ำตาที่ไหลมาพร้อมกับความปิติ


ครั้งหนึ่งในวัยเด็ก เป็นวัยที่หนูเข้าใจทุกอย่างแล้ว เพราะตอนนั้นก็
อยุ่ม.ปลาย เป็นวันธรรมดาวันหนึ่งที่ต้องไปเรียนเสริมวันเสาร์ที่โรงเรียน
แต่ในวันธรรมดาวันนั้น หนูได้รับข่าวดีว่าในหลวงของเรากำลังจะเสด็จผ่านแถวโรงเรียน หนูกับเพื่อนได้ไปยืนแถวฟุตบาทเตรียมรอรับเสด็จ เด็กนักเรียนหรือเช้าบ้านก็ออกมายืนรอกันเต็มไปหมด เป็นครั้งแรกที่หนูกับเพื่อนๆร้องไห้แบบไม่รู้ตัว พร้อมกับเปล่งเสียงว่าทรงพระเจริญ
 ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ ตลอดเวลา น้ำตาของหนูไหลออกมาพร้อมกับยิ้มตลอดเวลาที่รถกำลังเคลื่อนผ่าน หนูได้เห็นในหลวงในระยะที่ใกล้มาก เป็นสิ่งที่หนูไม่เคยคิดว่าเราจะได้มายืนอยู่ตรงนี้ หนูเคยไปร่วมงานวันพ่อที่พระบรมรูปทรงม้า ตอนนั้นหนูอยู่ไกลแบบไกลจนไม่เห็นอะไรทั้งนั้นตอนนั้นก็รู้สึกปลื้มใจมากที่ได้ร่วมงานในวันนั้น 

แต่ในวันนี้หนูได้เห็นในระยะที่ใกล้มากใกล้จนทำอะไรไม่ถูก น้ำตาที่ไหลออกมา ความรู้สึกที่ดีใจมาก ดีใจแบบนี้ละคือที่สุดของชีวิต หนูกลับบ้านไปพร้อมกับความสงสัยว่า ทำไมน้ำตาถึงไหลออกมา เมื่อกลับถึงบ้านหนูได้เล่าให้แม่ฟัง แม่บอกว่าเพราะบารมีของท่าน เมื่อเราเห็นน้ำตาของเราจะไหลโดยไม่รู้ตัวมันคือความตื้นตันใจอย่างที่สุด

หนูรักในหลวง.  ครั้งหนึ่งที่สุดของชีวิต



Create Date : 08 พฤศจิกายน 2559
Last Update : 8 พฤศจิกายน 2559 21:14:05 น.
Counter : 425 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 2904622
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ชีวิตคือการเดินทางทุกประสบการ์ณคือความทรงจำไม่ว่าจะใกล้หรือไกลเพึยงแค่ก้าวเดินไปทุกอย่างก็จะกลายเป็นความทรงจำ
Carrot Carrot
  •  Bloggang.com