***อุปสรรค คือ สิ่งที่น่าตระหนกก็ต่อเมื่อคุณไม่ได้จับจ้องที่จุดหมายปลายทาง***
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
15 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 

คติในการดำเนินชีวิตในแต่ละวัน...

คติในการดำเนินชีวิตในแต่ละวัน...

ให้เริ่มต้นด้วยการยิ้ม ไม่ว่าเรื่องที่จะทำให้ยิ้มได้แต่เช้านั้น จะมีอยู่ไม่กี่เรื่อง
ในแต่ละวัน.....ให้นึก " ขอบคุณ" อะไรก็ตามที่ดีต่อเราวันละ 1 อย่าง หรือ 1 คน
ในแต่ละวัน.....ให้จบทุกอย่างที่เป็นปัญหาไว้ที่ทำงาน ไม่ต้องแบกกลับมาที่บ้าน
ในแต่ละวัน.....ให้ทำความรู้จักผู้คนเพิ่มขึ้นอย่างน้อยวันละ 1 คน
แต่อย่าลืมบอกกับตัวเองว่า...ให้รักษาคนที่รู้จักให้อยู่กับเราได้นานๆ
คำว่า " ไม่มีเวลา " ที่พูดบ่อยจนติดปาก หรือได้ยินบ่อยจนติดหู
ทำให้ความสัมพันธ์ของหลายๆคนปิดตัวเองลงอย่างเงียบๆๆ ค่อยเป็นค่อยไป
พอรู้สึกตัวอีกทีก็ห่างเหินจนลืมสาเหตุไปซะแล้ว



สมองมนุษย์พยายามสร้างสรรค์ความสามารถทางการสื่อสาร
ให้คนทั่วโลกมีโอกาสพูดคุยกัน ย่อโลกให้เล็กลง คุยกันได้แม้อยู่คนละซีกโลก
แต่ลืมที่จะสื่อสารกับคนใกล้ตัว หรือแม้กระทั่งกับตัวเอง
ยิ่งอยู่ใกล้กัน กลับคุยกันน้อยลง
ถึงแม้ว่าจะไม่มีใครชอบการเปลี่ยนแปลง
แต่ถ้า...เวลาเปลี่ยน อะไรๆก็เปลี่ยน เราก็คงต้องเปลี่ยนด้วยเช่นกัน
อย่าลืมสำรวจตัวเองก่อนที่จะทำความรู้จักกับผู้คนใหม่ๆว่า...
ในช่วงเวลาที่ผ่านมา คุณทำใครหล่นหายไปจากชีวิตบ้างหรือปล่า?




 

Create Date : 15 มีนาคม 2551
7 comments
Last Update : 16 มีนาคม 2551 20:07:59 น.
Counter : 1017 Pageviews.

 

หวัดดีจ๊ะ น้องสาวกลับมาแล้ว
ดีใจมากๆ เลย คิดถึงจัง
งานเพลาลงมั่งรึยัง มีเวลาพักผ่อนด้วยนะคะ ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมพี่รัตน์ค่ะ

 

โดย: รัตตมณี (kulratt ) 15 มีนาคม 2551 21:12:39 น.  

 



หล่นหายไปเพียบเลยจ้า

 

โดย: ลิตช์ (Litchi ) 15 มีนาคม 2551 22:39:10 น.  

 

ขอบคุณนะที่แวะไปเยี่ยม..เมษานี้พี่จะเข้ากทม.ล่ะ..

 

โดย: kidakarn 16 มีนาคม 2551 12:47:22 น.  

 

สวัสดีค่ะ..

ขอบคุณที่ร่วมโหวตน้องหมาผู้น่าสงสารนะค่ะ

คงจะชอบหมีพลูล่ะซิท่า..

ขอให้มีความสุขมากๆนะค่ะ..

 

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 19 มีนาคม 2551 11:20:44 น.  

 

ไม่เคยเลยค่ะ
เราเก็บทุกคนไว้ในใจเสมอ
ไม่เคยทำใครตกหล่น
เว้นแต่คนคนนั้นจะควรค่ากับการตกหล่น
ซึ่งก็มีน้อยค่ะ..ไม่มาก


Friends Comments For Hi5

Hi5 Comments & MySpace Comments

Hi5

 

โดย: เริงฤดีนะ 19 มีนาคม 2551 13:00:49 น.  

 

ความเป็นจริงที่เราเจออยู่ทุกเมื่อเชื่อวันก็คือ
เรามักจะพบว่า เราเหงาเป็นบ้าเลยว่ะ
ทำไมเราเหงานะ..
เราก็เลยคิดว่า เราขาดอะไรสักอย่าง

และแล้ว...
ในที่สุด เราก็เพียรพยายามหาสิ่งนั้นมาชดเชยในสิ่งที่เราคิดว่าเราขาดอยู่
.
.
เราพยายามหา "คน" "สัตว์" "สิ่งของ" ต่างๆ มาชดเชยสิ่งที่เราคิดว่าเราขาดอยู่ตลอดเวลา

เราก็พบความจริงอยู่ข้อหนึ่งว่า
ไม่ว่าเราจะเพียรพยายามหาสักเท่าใด
ก็ไม่เคยสักครั้ง ที่เราจะมีความรู้สึกว่า
เราได้ถูกเติมเต็มแล้ว...

มันยังไม่รู้สึกพอ รู้สึกหยุด
มันยังไม่รู้สึกเต็มสักที

ทำไมจึงเป็นอย่างนั้นล่ะ
เราขาดอะไรกันแน่...
.
.

ความจริงอันโหดร้ายของชีวิตก็คือ
ไม่ว่าเราพยายามจะเติมเต็มชีวิตด้วยอะไรก็ตาม
มันก็จะไม่มีวันรู้สึก พอ

เพราะว่าเราไม่มีสติที่รู้เท่าทันกับความเป็นจริงที่เกิดขึ้น

พึงระลึกไว้ว่า ความเหงาที่เกริ่นไว้ตั้งแต่ต้น มันไม่มีอยู่จริง

ความเหงาตรงข้ามกับความอบอุ่น
มีความอบอุ่นมาก ก็มีความเหงาน้อย
มีความเหงาน้อยก็มีความอบอุ่นมาก

ถ้างั้นจะไปกลัวอะไร
มันก็แค่..อบอุ่นน้อยไปหน่อยนึง เท่านั้นเอง

และเมื่อคิดได้ดังนี้แล้ว ก็ไม่เห็นจะมีอะไรที่น่ากลัวอีกต่อไป

มิใช่หรือ..

 

โดย: Be my guest (abhirakk ) 19 มีนาคม 2551 17:58:30 น.  

 

แวะมาทักทายยามบ่าย
คิดถึงนะคะ

 

โดย: รัตตมณี (kulratt ) 20 มีนาคม 2551 15:32:06 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


sunries
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




*** ในความทุกข์ทีสุด...มีความสุขกระโดดโลดเต้นอยู่***
*** ในความสุขที่สุด...มีความรักและกำลังใจอันเปี่ยมล้นจากเธอ ***







Google


Friends' blogs
[Add sunries's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.