อาทิตย์สาดส่อง..ความจริงจักปรากฎทั่วปฐพี!!!
Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
5 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
"สมัคร" ออกรายการ"คุยได้คุยดี" กับ"วีระ" ลั่นสร้างมาตรฐาน ตายไป 100 ปีคนจะจดจำ

วันที่ 04 กันยายน พ.ศ. 2551 เวลา 22:41:05 น.
มติชนออนไลน์



"...ผมไม่กลัวคนที่มาข่มขู่ มาตรการที่ผมตั้งไว้ ผมตายไปแล้วอีกกี่ 10 กี่ 100 ปี คนก็จะต้องพูดถึง เมืองไทยใครคนใดคนหนึ่งจะลุกมาข่มขู่มาตรการที่เป็นทางราชการไม่ได้ ผมทำเพื่อบ้านเมือง ..."


ที่มา - นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ "คุยได้คุยดี" ของนายวีระ ธีรภัทร ทางคลื่นวิทยุ FM 96.5 ถึงการแก้ไขปัญหาวิกฤตทางการเมือง เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 กันยายน


- คิดหรือไม่จะเจอเหตุการณ์อย่างนี้

ผมไม่ได้คิดจะเป็นนายกฯ แต่ความจำเป็นบังคับ ไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้ ไม่คิดว่าสิ่งที่เกิดเหตุจะมาได้มาก ไกล และรุนแรงขนาดนี้ เหตุหลักเกิดจากความชิงชังนายกฯคนเก่า ซึ่งมีความพยายามโยงมาถึงผม แต่ทำอะไรไม่ได้ คนที่คัดค้านมีสิทธิแสดงความเห็นได้นอกสภา แต่สิ่งที่ทำมันเกินกว่าเหตุ ไม่มีขอบเขต ทั้งๆ ที่ผมมาด้วยความถูกต้อง และยืนยันมาตลอด แต่คนไม่ถูกต้องมาจัดการไล่

- มีการมองว่านายกฯเอื้อเฟื้อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กรณีไม่ยกเลิกพาสปอร์ตแดง

เรื่องนี้เป็นการตัดสินใจของกระทรวง แต่เขาโยนมาให้ผม หลักการทางกระทรวงบอกมาเรียบร้อยว่า พ.ต.ท.ทักษิณต้องถือพาสปอร์ตธรรมดา พาสปอร์ตแดงยกเลิกเมื่อใดก็ได้ แต่เห็นว่ายังไม่ต้องทำทันที แล้วพาสปอร์ตแดงมันทำอะไรได้ ผมถือยังโดนค้นกระเป๋าตรวจสอบหมด มันคุ้มครองอะไรได้ เรื่องยกเลิกไม่มีปัญหา แต่ผมอยากเจอปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เพราะฝ่ายการเมืองบอกว่าเรื่องนี้เจ้าตัวสามารถตัดสินใจเองได้


ส่วนกรณีที่ศาลไม่สามารถสั่งปิดสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวีได้นั้น เราไม่สนใจเรื่องนี้ เมื่อทหารโดย ผบ.ทบ.ถ่วงน้ำหนัก โดยระบุว่าเอ็นบีทีก็ปลุกระดมเหมือนกัน หากจะปิดเอเอสทีวีก็ต้องปิดเอ็นบีทีด้วย แต่ในเมื่อเอ็นบีทีมีความจำเป็น ก็ต้องไม่ปิดทั้งคู่ เมื่อเป็นอย่างนี้ผมก็ต้องโอเค จึงเลือกหนทางอื่น เริ่มออกรายการที่กรมประชาสัมพันธ์และมาถึงรายการนี้ ผมพูดกับ ผบ.ทบ.เรียบร้อย

- การแก้ไขสถานการณ์วันนี้มีเสียงเรียกร้องให้นายกฯยุบสภาหรือลาออก

เรียกร้องมาแล้วยุติหรือไม่ (ย้อนถามกลับเสียงแข็ง) ทำไมต้องทำตามเสียงเรียกร้อง

- ทำไมถึงตัดสินใจเรื่องนี้ยาก

ถ้าจะตัดสินใจมันไม่ยาก แต่การตัดสินใจอยู่ยากกว่า แต่ต้องตัดสินใจอยู่ เวลานี้มี 96 ประเทศ ที่มีกงสุลในไทยเขาเฝ้าดูอยู่ว่าเราจะไปอย่างไร ผมคุยกับแม่ทัพนายกอง เขาบอกว่าปฏิวัติอีกก็รับไม่ได้ ประชาชนปฏิวัติเขาก็รับไม่ได้ เรื่องยุบสภาผมไม่มีปัญหา ที่สำคัญจะมีคนมาสั่งให้ยุบสภาไม่ได้ ถ้ามีสภาใหม่แล้วยังมีการเรียกร้องอีก จะต้องยุบกันอีกใช่หรือไม่ และการเรียกร้องให้ลาออกนั้น อยากถามว่ามีเหตุผลอะไร เพราะเชื่อว่าลาออกคนพวกนี้ก็ไม่ออกจากทำเนียบ เขาจะต้องเดินต่อไปที่ 70-30 ส่วนที่เกรงกันว่าหากผมไม่ยุบสภา ลาออก และไม่มีการรัฐประหาร จะทำให้สถานการณ์ยืดเยื้อนั้น เวลานี้เริ่มทำให้มันหย่อน โดยการพูดกับประชาชนทั้งประเทศ


ผมมีหน้าที่ต้องดูแลบ้านเมืองนี้ ขอถามว่าถ้าผมเป็นกัปตันขับเรือได้ แต่มีลูกเรือคนหนึ่งไม่เอากัปตัน บอกให้ลงไปได้ไหม คนทั้งเรือก็ตกใจ แต่ผมไม่กลัวคนที่มาข่มขู่ มาตรการที่ผมตั้งไว้ ผมตายไปแล้วอีกกี่ 10 กี่ 100 ปี คนก็จะต้องพูดถึง เมืองไทยใครคนใดคนหนึ่งจะลุกมาข่มขู่มาตรการที่เป็นทางราชการไม่ได้ ผมทำเพื่อบ้านเมือง โดยส่วนตัวไม่มีอะไรแล้ว ไม่มีผลประโยชน์ได้เสียอะไรเลย ผมต้องอยู่เพื่อรักษาระบอบประชาธิปไตยไว้คู่เมืองไทย

- แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้บ้านเมืองและประชาชนเดือดร้อน

เวลานี้คนที่ชุมนุมข้างในอยากออก แต่กลุ่มพันธมิตรกันไว้ไม่ให้ออก อย่างนี้มันเกินกว่าเหตุ แม้แต่เจ้าหน้าที่ทำเนียบก็ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะเอกสารบัญชีเงินเดือนต่างๆ สะดุดหมด ต้องเข้าไปขอ มาตรการของเราที่อยากทำคือ ออกได้แต่ไม่ให้เข้า เวลานี้คนที่อยู่ในทำเนียบละเมิดกฎหมาย

- ถ้ากลุ่มพันธมิตรไม่ออกจากทำเนียบ การบังคับใช้กฎหมายจะทำอย่างไร

พอประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินปั๊บ ทหารได้รับปืนต้องยิงทันที รับดาบก็ต้องฟันทันที ถามว่าถ้ามีปืนแล้วเหน็บไว้ก่อนแล้วยืนคุมเชิงได้หรือไม่ มีดาบก็ใส่ในฝักยังไม่ต้องชัก ได้ตกลงกับ ผบ.ทบ.ว่าผมอดทนรอได้ สิ่งที่จะให้ทำคือล้อมไว้แล้วไม่ให้เข้า แต่จะให้ออก และตอนนี้ก็รู้ว่าคนข้างในอยากออก แต่เขาไม่ให้ออก ข้างในมีประมาณ 3,000 คน วันนี้บรยากาศข้างในไม่ได้สวยสดงดงามเหมือนแต่ก่อน

- ที่ว่าจะทำประชามติเรื่องการชุมนุม จะดำเนินการอย่างไร

ที่ประชุม ครม.เร่งด่วนวันนี้ เพราะการประกาศแต่งตั้งกองอำนวยการแก้ฉุกเฉินจะต้องให้ ครม.สลักหลังยืนยันภายใน 3 วัน แล้วอำนาจรัฐมนตรีทั้งหลายใน กทม.ทั้งหมดจะต้องมอบให้ผม ซึ่งเป็นไปตามพระราชกำหนด เลยทำเสียให้เสร็จวันนี้ ทั้งหมด ครม.มา 31 คน ขาด 4 ก็ไม่มีปัญหา แล้วการประชุม ครม.วันนี้ได้คุยต่อเรื่องที่นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย และนายสุทิน คลังแสง กรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน เสนอถึงการใช้ พ.ร.บ.ประชามติ เพื่อหาข้อสรุปข้อขัดแย้งที่หาทางออกไม่ได้ เช่น 1.เห็นว่าสิ่งที่กลุ่มพันธมิตรทำถูกต้องให้ลงเครื่องหมายถูก ก็ต้องถามสองช่องถูกหรือผิด ข้อ 2.เห็นว่ารัฐบาลถูกต้องก็การัฐบาล เห็นว่าพันธมิตรถูกต้องก็กาพันธมิตร ใช้เวลา 1 เดือนในการรณรงค์เต็มที่

- ระหว่างนี้พันธมิตรยึดทำเนียบต่อไปได้ใช่ไหม

ไม่มีปัญหา ก็จะรอ แต่เวลานี้ที่จะขอร้อง ที่ต้องมาออกรายการก็เพื่อพูดไปถึงสมาชิกวุฒิสภา ท่านมีเวลา 90 วัน กฎหมายนี้มันผ่านสภาผู้แทนฯไปแล้ว เข้าวุฒิสภาวันที่ 5 กันยายน มาออกข่าวก็เพื่อขอความกรุณาว่า ท่านจะทำให้รวดเร็วหน่อยได้หรือไม่ สัก 3 วันท่านผ่านเสร็จเรียบร้อยก็จะมีทางออก เป็นประตูที่ ผบ.ทบ.พูดไว้ ให้แก้กันในสภา ถามว่าที่มันวุ่นวายวันนี้เพราะผมเหรอ (เสียงสูง) ผมไปทำอะไร มันไม่ใช่เพราะผม

- พรรคร่วมรัฐบาลจะร่วมหัวจมท้ายกับนายกฯต่อไปอีกหรือไม่

เขาก็มีความสุขที่ได้ทำงานด้วยกันทั้งห้าพรรค (ตอบสวน) ดูอย่างพรรคเพื่อแผ่นดินหัวหน้าถอน แต่ลูกพรรคก็ยังไม่ถอน เมื่อสองสามวันที่ผ่านมา ก็มีข่าวจะออก แต่ก็ไม่ออก ลูกพรรคเขาไม่เอาด้วยก็ยังอยู่ต่อ นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ผมก็เคารพนับถือ เมื่อท่านแสดงความเห็นให้เอาเรื่องเข้า 2 สภา ผมก็ทำตามที่แนะนำ ทุกคนอยู่กันแบบไม่มีอะไรที่เป็นความขัดแย้ง

- แสดงว่าไม่ต้องทำการแก้ไขรัฐธรรมนูญใช่หรือไม่

แก้แล้วมันเสียหายอย่างไร (ตอบสวนอีก) ถ้ามันพ้นวาระนี้ไปก็โดนยุบอีก วันข้างหน้าคนที่เล่นการเมืองต่อจากนี้ไปก็โดนเหมือนเดิมอีก เลือกตั้งมาก็เจอแบบนี้อีก จะแก้เพื่อวันข้างหน้า

- คดีความต่างๆ ของนายกฯที่ยังค้างในการพิจารณาของศาลจะเป็นปัญหาหรือไม่

ไม่มีปัญหา (เสียงสูง) ออกก็ออก ให้มันรู้กันไปเลยว่าเป็นอย่างนั้น ก็ให้ศาลท่านอ่านคำสั่งไป ผมจะไปสหประชาชาติในวันที่ 26 กันยายน ต้องไปประชุมทูตทั้งหลายที่ยุโรปก่อนหน้านั้น ศาลจะอ่านวันที่ 25 ผมส่งเอกสารหลักฐานไปหมดแล้ว ขอเลื่อนการอ่านไป 7 วัน 8 วัน เพราะต้องไปทำงานให้บ้านเมือง ไม่ได้หนีไปไหน

- ตั้งแต่เกิดเรื่องชุมนุมยึดทำเนียบ พ.ต.ท.ทักษิณเคยติดต่อมาหาหรือไม่

พ.ต.ท.ทักษิณจะส่งข้อความมา (น้ำเสียงอ่อนลง) แต่ผ่านช่องทางล่าม โดยบอกว่าเขาตัดขาดออกไปตั้งแต่วันที่ภรรยาถูกคดีความก็ต้องตัดสินใจอย่างนั้น ผมยังบอกผ่านล่ามไปว่า ไปเดินให้เขาถ่ายรูปทำไม ควรจะไปอยู่เงียบๆ นั่นคือความสัมพันธ์ที่ยังมีกันอยู่...

-7 เดือนที่ผ่านมาท่านนายกฯทำอะไรบ้าง

โอ้ย (เสียงสูง) ทำหมด ทำเยอะ ไปเจรจาต่างประเทศ เป็นประธานอาเซียน ผมนี่ดับชนวนที่เขาพระวิหาร เจรจาความกับเพื่อนบ้าน กับลาว

- เห็นว่าคุณเตช (บุนนาค) ต้องลาออกเพราะถูกกดดัน

ท่านบอกว่าถูกบีบคั้นทุกทาง และภรรยาท่านก็ไม่สบายใจ ผมก็ไม่ว่าอะไร แต่ถ้าเป็นภรรยาผมเขาเดินเคียงข้างผม





Create Date : 05 กันยายน 2551
Last Update : 5 กันยายน 2551 0:47:51 น. 4 comments
Counter : 2104 Pageviews.

 
คุณ ลุง พูด มี เเต่ สิ่ง น่า คิด นะคะหนู ก็ ไม่ ใด้ จบ สูง อะ ไร มาเเต่ หนู ชอบ เเต่ การ เมือง มา ตั่ง เเต เป็น เด็กๆอายุ15 ..16 ปีชอบ มาก POLITICAL GOUVERNEMENT justice IN FRANCE

เรือง การ เมือง เรา ไม่ ใด้ เรียน การ เมือง ก็ ใด้ เเต่ อ่าน ดู ฟ้งดู ไม่ เคย รู้ ไป ก่อน ชอบ เเบบ สนธนาเรืองความ เจริญ ยิ่ง ชอบ ทุ่ก วัน นี้ ก็ ยัง จับ ตา มอง เเต่ การ เมือง เเมน เเต่ คน ที่ ไม่ ชอบ อ่าน หนัง สือพิ..ยัง พา กัน อ่าน เลย เพราะ บ้าน เมือง เรา ที่ เจริญ เเล้วกับ ไม่ เป็น ที่ พอ ใจ ของ พวกคน เเก่ ความ รุ้ เก่าๆจะนํา พวก เรา ไป อยุ่ เเบบ ใช้ ตระเกียง ใช้ ถ่าน หุ่ง ข้าวเเต่ พวก มี เงิน มีอิธิพล ก็ จะอยุ่ ต่าง กับ พวก เรา มี ไฟ ฟ้า ใช้ เฉราะพวก ของ เองหนู ไม่ ยอม เดินตาม ความ คิดเก่าๆเเละ พวกครอบครัว หนู ไม่ ตาย ด้วย เเค่ เงิน 20บาทด้วย หรอก คะ ความ หมาย 30..70..นะ หนู เข้า ใจ คะ คุณลุง สมัคร ว่า มัน เเปล ว่า อะไร เเละ จะเริ่ม กับ เด็ก นักศึกษา ที่เขาโดนเป๋า ให้ เชื่อ นั้น พวก เธอ นั้นเเหละจะรับ ไม่ ใด้ ถึง 3..วัน ยิ่ง เด็ก สมัย นี้ ชอบ เดิน ช็อบ ปิ้งตาม ห้าง หรูๆ หนู ชอบ ดู ข่าวสนธนา..ชาว ต่าง ชาติ ประ จํา ทุ่ก อาทิ..หนูฟ้งพวก เขาพูด ใด้ ดี เเบบ มอง หน้าใส่ กันเลยเขาพูดไม่กล้วกัน เเต่พอ เลิก สนธนาเขาก็จับ มือ กัน ไม่เคย รอบกัด ET BLESSES. นี้ คือลูกผู้ ชาย คู๋ยกัน


โดย: สาธร JE PARLE FRANCAIS IP: 83.182.40.51 วันที่: 5 กันยายน 2551 เวลา:4:08:05 น.  

 
ไม่ได้บอกให้แยกประเทศนะครับอย่าเข้าใจผิด แต่แยกเขตกันบริหารดีกว่า แต่ละเขตจะได้ใช่นโยบายให้เหมาะกับคนกับวัฒนธรรม ภาษีเขตไหนหามาได้เท่าไหรก็จะได้ใช้ตามวัตถุประสงค์ของแต่ละเขต ภาษีเข้าส่วนกลางแค่บางส่วน ใครจะประชานิยมก็เอาเงินตัวเองไปประชานิยมไม่ใช่เอาภาษีเขตอื่นเขาไปถลุง ใครจะอนุรักษ์นิยมก็ไปอีกทาง จะได้ไม่ต้องโทษว่าใครถ่วงความเจริญกัน จะได้เลือกทางเดินที่เหมาะกับตัวเอง


โดย: ติ๊ก IP: 61.90.174.226 วันที่: 5 กันยายน 2551 เวลา:9:25:25 น.  

 
เมื่อวานฟังสดแล้วเด้อ ชอบๆ


โดย: หอมกร วันที่: 5 กันยายน 2551 เวลา:9:57:31 น.  

 
Khun Samak,khun mun dee tae pak,nae jing khlub pai pood thi Muaeng Thai si!.Khun done kadee corruption ti Ko-To-Mor,sarn tudsin tit kook 3 pee,tam mai hnee ma yoo thi America lha .
Nae jing khlub pai kae tua ti Sarn Deeka si! Phom ni kleaid khun ti dee tae pak ma talod.Rhu wi duay .Pouk koeng Chat koeng Ban-Muay ,chun khor sarb-chaeng hai pai long Na-rok Phum wai wai.
Sathu Sathu,khor hai aei pouk koung Ban-Muang
mun jong chip hai ,tay pai yar dai pud koerd pen khoeng gub koa eek toi pai loei Sa-Thu,Sa-thu


โดย: Jason USA IP: 204.156.1.57 วันที่: 2 ธันวาคม 2551 เวลา:11:06:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สุริยาอัสดง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เปิดโลกด้วยแสงแห่งปัญญา
Thaiflood
Friends' blogs
[Add สุริยาอัสดง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.