เจอเหรียญสิบบาทในกระเป๋า


เจอเหรียญสิบในกระเป๋า


เรื่องราวที่เิกิดขึ้นในชีวิตของคนเรานั้นย่อมมีทั้งเรื่องดีเเละเรื่องไม่ดี  บนโลกใบนี้...ไม่มีใครโชคดีตลอด  เเละโชคร้ายตลอด  เหมือนกับโลกที่ต้องมีทั้งกลางวันทั้งกลางคืนจะขาดอย่างใดอย่างหนึ่งไปไม่ได้  เวลาใดที่เรามีเรื่องร้ายๆประเดประดังเข้ามาในชีวิตเราก็หลงเเต่การที่จะค่อยจ้อง  กังวลกับเรื่องร้ายที่เกิดขึ้นไม่เคยนึกถึงเรื่องดีๆที่ผ่านมา่


ครั้งหนึ่งฉันเคยจะก้าวขึ้นวินมอเตอร์ไซต์เเถวบ้านเพื่อที่จะนั่งไปหน้าปากซอย โดยที่เตรียมจะหยิบเหรียญสิบในกระเป๋าสตางค์  คนขับบอกว่าให้นั่งไปก่อนเเล้วค่อยไปจ่ายตอนลง  เมื่อได้ยินดังนั้นฉันจึงก้าวขึ้นโดยไม่รีรอ  เเต่พอตอนที่ก้าวขาลงจากรถกำลังหยิบเหรียญสิบจะส่งไม่มีให้  ปรากฎว่าเหรียญสิบในกระเป่าสตางค์หายไปคงเหลือเเต่เเบงค์ร้อยซึ่งพี่คนขับบอกว่าไม่มีทอน  เหรียญที่มีอยู่ก็มีเเต่เหรียญ50สตางค์ซึ่งทราบดีว่าเขาไม่รับ  ตอนนั้นควมรู้สึกที่เกิดขึ้นคือ...โมโหตัวเองมาก...ทำอะไรไม่ถูกคิดอยู่สองอย่างว่าซวยจริงๆกับนึกโกรธตัวเอง  ทำไมต้องมาเจอเรื่องร้ายๆด้วย  ฝ่ายพี่เขาก็เร่ง  ขณะนั้นเเบงค์ร้อยในกระเป๋าสตางค์ก็หล่นลงมา  ฉันจึงก้มหลงไปเก็บ  ปรากฎว่าเหรียญสิบเหรียญหนึ่งก็ตกลงมา  ทำให้ฉันทราบว่าความจริงเเล้วนั้นฉันเก็บไว้ในกระเป๋าเสื้อ...  ฉันรีบให้เงินพี่เข้าเเล้วรีบข้ามสะพานลอยไปเรียนพิเศษ  ระหว่างเดินฉันลองคิดถึงเหตุการณ์เมื่อครู่  เมื่อลองคิดดีๆเเล้ว  ฉันพบว่า"เป็นเพราะความโมโหตัวเองที่บังเงินไว้"เพราะว่าแทนที่ฉันจะค่อยๆนึกย้อนไปว่านำเหรียญสิบไปเก็บไว้ในกับมั้วเเต่โกรธตัวเอง  ถึงเเม้ว่าจะหาเเต่ก็หาด้วความโกรธ  เเต่เหตุการณ์นั้นก็ทำให้ฉันได้ประสบการณ์ดีัๆ  ที่ไม่คิดว่าเป็นเรื่องร้ายเเต่อย่างใด...Smiley







Free TextEditor




 

Create Date : 31 มีนาคม 2554
3 comments
Last Update : 31 มีนาคม 2554 16:29:15 น.
Counter : 436 Pageviews.

 

สุดท้ายจบด้วยดี

 

โดย: RageMachine 31 มีนาคม 2554 19:27:04 น.  

 

Photobucket
สุขสันต์วันเกิดค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆ มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ ทำสิ่งใดก็ขอให้ประสบความสำเร็จทุกประการค่ะ


 

โดย: แม่น้องแปงแปง 1 เมษายน 2554 14:16:55 น.  

 

ขอขอบคุณมากนะครับ คุณเเม่น้องเเปงเเปง

 

โดย: สุกี้ซีฟู้ด 1 เมษายน 2554 14:37:46 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สุกี้ซีฟู้ด
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




lozocat
กำลังอ่านจ้าา...คราวนี้มาแนวอินเตอๆอ่านภาษาปะกิด^^
Group Blog
 
 
มีนาคม 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
31 มีนาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สุกี้ซีฟู้ด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.