. .ใ ห้ มั น เ ป็ น " ไ ด อ า รี่ ". .

Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
27 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 

"..ปมเชือก.."










..เชือกเส้นหนึ่ง มันขมวดพันกันยุ่งเหยิงเป็นปมใหญ่..
เราสองคนเคยพยายามที่จะใช้สองมือช่วยกันแก้ปมให้คลายออก

หากแต่วิธีแก้ของเราไม่เหมือนกัน
เธอใช้สมอง แต่ฉันใช้หัวใจในการช่วยสองมือ

สมองเธออาจคิดว่าปมเชือกนี้ไม่สามารถแก้มันได้
เธออาจท้อ เธออาจเบื่อ เธออาจเหนื่อยใจ

..วันนึง..
เธอจึงตัดสินใจเลิกแก้ปัญหาปมเชือกยุ่งเหยิงนี้

..ด้วยกรรไกรอันใหม่ที่ได้มา..
เธอใช้มันตัดปลายเชือกด้านที่เธอถืออยู่ แล้วเดินจากไป

..คงเหลือแต่เพียงปมเชือกปมนั้น กับปลายเชือกด้านที่ฉันถืออยู่..
"..เธอเป็นคนทำให้ปมทั้งหมด อยู่ที่ฉัน.."

แต่เธอคงลืมไปว่าวิธีการแก้ปัญหาของฉันต่างจากเธอ
"สมอง" ของเธออาจบอกว่า นี่เป็นสิ่งที่แก้ไม่ได้
แต่ "หัวใจ" ของฉันบอกว่ามันทำได้

..เพราะเสียดายหลายสิ่งหลายอย่าง..
ฉันจึงเลือกที่จะไม่ตัดเพียงแค่ปมเชือกทิ้งไปอย่างเธอ
แต่ฉันใช้เวลา ใช้หัวใจ และทุกสิ่งที่ฉันมีค่อยๆ แก้ปมเชือกนั้น

ในที่สุด ฉันก็ทำมันสำเร็จ โดยที่ไม่มีเธอ
แม้ว่าปมเชือกจะคลาย แต่มันก็ยังเหลือร่องรอยทิ้งไว้
และฉันก็มั่นใจ.. ว่าไม่นานร่อยรอยเหล่านี้จะจางหายไป

แต่วันนี้..
เธอถือปลายเชือกด้านที่เธอเคยตัดด้วยมือตัวเองกลับมา
หรือเธอหวังว่าเชือกสองเส้นจะต่อกัน
..เหมือนกับเป็นเส้นเดียวกันอย่างที่เคย??..

..บางทีเธออาจลืมไป..
เชือกสองเส้น.. จะต่อกันได้อย่างไร??

..จะผูก จะมัดด้วยกันยังไงก็ไม่มีทางต่อสนิท..
..สุดท้ายมันก็ต้องวนกลับไปเป็นปมเหมือนเดิมอยู่ดี..

..วันนั้น วันที่เธอเลือกจะเดินจากไป..
เธอบอกกับฉันว่า "มันสายเกินแก้"

..แต่วันนี้ วันที่เธอคิดจะเดินกลับมา..
ฉันก็ได้แต่คิด และอยากบอกกับเธอว่า
"บางทีก็อาจสายเกินที่จะกลับมาต่อมัน"








 

Create Date : 27 พฤษภาคม 2554
7 comments
Last Update : 27 พฤษภาคม 2554 23:29:25 น.
Counter : 1058 Pageviews.

 

ฝันดีนะคะ

 

โดย: blog pu 28 พฤษภาคม 2554 22:03:53 น.  

 



..สวัสดียามค่ำค่ะ คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ ^^ น้องตาล

 

โดย: หัวใจแก้ว 1 มิถุนายน 2554 20:55:53 น.  

 

น้องตาลคะสวัสดีสายๆของวันหยุดค่ะ มีความสุขกับการพักผ่อนมากๆนะคะ

 

โดย: หัวใจแก้ว 5 มิถุนายน 2554 10:31:52 น.  

 

ตาลมาแล้วๆๆ

คิดถึงเน้อ

เพื่อน ๆ ทุกคนคิดถึงตาลมากเน้อ





 

โดย: Rinsa Yoyolive 7 มิถุนายน 2554 9:41:25 น.  

 

 

โดย: Don't try this at home. 12 มิถุนายน 2554 23:37:54 น.  

 


Thai Comment - Facebook Banners


เอากำลังใจมาส่งให้ตาลเป็นระยะนะจ๊ะ

หาใหม่ใหญ่กว่าเก่าเลย อิอิ

 

โดย: Rinsa Yoyolive 14 มิถุนายน 2554 23:11:23 น.  

 

พี่ชอบบทความนี้ค่ะ...ให้ความหมายได้ดี

แต่ละก้าวในชีวิตของเราคือการเรียนรู้
หวังว่าตอนนี้ตาลจะกำลังเรียนรู้ไปบนเส้นทางของชีวิต..ด้วยรอยยิ้มเสมอๆนะคะ

ขอให้มีความสุขกับทุกๆวันค่ะ

 

โดย: sea_story 20 มิถุนายน 2554 15:12:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


LemonOnTheRock
Location :
นครปฐม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]







ความหมายของ " .. ไ ด อ า รี่ .. "

คือที่ที่เราใช้บันทึก

แต่ไม่ได้บันทึกสิ่งที่กระทำ

หากแต่บันทึก ความคิด ความรู้สึกในแต่ละวัน

. .

บางความคิด อาจฟังดูฟุ้งซ่าน

บางทีก็เศร้าจนหมองหม่น

หรืออาจจะ มีความสุข

จนอดยิ้มตามเมื่อกลับมาอ่านไม่ได้

. .



New Comments
Friends' blogs
[Add LemonOnTheRock's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.