เพียงแค่ผู้หญิงธรรมดา ไม่ใช่นางฟ้า หรือนางเอกนิยาย ไม่ได้รักเธอมากมาย แต่รักเธอไม่มีนอกใจ
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
11 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 

การกลับมา

นานแค่ไหนแล้ว ที่ห่างหายไปจากการเขียนไดอารี่ ที่เป็นไดอารี่จริงๆ ไม่ใช่เขียนเพื่อให้ใครอ่าน เมื่อก่อนเราเคยเขียนๆๆๆ เพื่อจดบันทึกความรู้สึกของตัวเอง โดยไม่ได้สนใจว่าใครจะมาอ่าน ตอนหลัง การเขียนเริ่มเปลี่ยนไป ทำให้เริ่มกลายเป็นการเขียนเพื่อให้ผู้อื่นอ่าน

เหนื่อยล้า เหน็ดเหนื่อย เมื่อต้องเขียนให้คนอื่นอ่าน เพราะมันเป็นการบีบบังคับตัวเอง สร้างเงื่อนไข สร้างกรอบให้กับความคิดของตัวเอง

ฉันนึกถึงการเขียนกลอนของฉัน เมื่อก่อนฉันเขียนกลอนเปล่า เขียนไฮคุ แต่พอเริ่มมีคนสอนแบบแผนของบทกวีให้ฉัน ฉันก็กลับไปติดอยู่กับกรอบเหล่านั้น หัวใจ ที่อิสระเสรี เริ่มรู้สึกขัดแย้ง จนทำให้เกิดเป็นปัญหาขัดแย้งระหว่างผู้เขียน ผู้อ่าน เพื่อนบ้าน และอื่นๆตามมา

ฉันเคยคิดว่าฉันเติบโตทางความคิด ทางงานเขียน แต่พอย้อนกลับมามองวันนี้ ฉันไม่ได้เขียนได้ดีกว่าเดิมเลย งานของฉันก็แค่งานที่หวังเอาใจผู้อ่าน แต่ไร้หัวใจ ความรักในการเขียนของฉันถูกเบียดบัง

วันนี้ฉันกลับมา กลับมาเขียนไดอารี่ใหม่อีกครั้ง ฉันจะเขียนนิทาน เขียนเรื่องสั้น เขียนเรื่องราวต่างๆ ในแบบที่ฉันเป็น แม้การวัดค่าของผลงานอาจจะไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานของสังคม

แต่ทำไมฉันต้องไปสนใจเล่า เพราะงานของฉัน เป็นงานจากความชอบของคนเขียน งานจากความชอบของตัวเอง ใครจะชอบไม่ชอบก็ไม่จำเป็นต้องไปตามใจเอาใจเขา

ฉันไม่ใช่นักเขียนมืออาชีพ ที่ต้องเขียนเพื่อให้คนอ่านยกย่องความเป็นมืออาชีพเสียเมื่อไหร่ ฉันเป็นนักเขียนจริงๆ นักเขียนที่แปลว่า เขียนๆๆๆ มีเวลาว่างก็เขียนๆๆๆๆ เขียนจนเป็นชีวิตจิตใจ ไม่ได้เขียนเพื่อขาย

นี่สิคือสิ่งที่ฉันเป็น เขียนบันทึกประจำวันในสิ่งที่ฉันคิด เขียนในสิ่งที่ฉันพบเจอ ไม่ใช่เขียนเรื่องใดเรื่องหนึ่งเพียงเพื่อให้คนอ่านพึงพอใจ นั่นมันไม่ใช่การเขียนไดอารี่ ความสับสนจากการพยายามเขียนเรื่องสั้น เขียนนิทาน นิยาย ปะปนกับงานเขียนบันทึก จนทำให้ฉันเหนื่อยที่จะเขียนมาแล้ว

เมื่อฉันแยกแยะมันออกมาได้ ฉันก็ได้แต่หวังว่าฉันจะกลับไปเขียนไดอารี่ได้เหมือนเดิมทีเคยเขียน การจดบันทึกเรื่องราวของชีวิตที่ฉันชอบที่จะทำ

ขอบคุณสิ่งที่ผ่านมา ขอบคุณอารมณ์อ้างว้าง ขอบคุณบีทาโร่คุงของฉัน ที่ทำให้ฉันได้ทะเลาะกับตัวเอง ได้พิจารณาตัวเอง จนนึกอยากจะเขียนในสิ่งที่ฉันชอบ

ว้า ฝนจะตกแล้ว กลับบ้านไปถ่ายรูป ไปทำกับข้าว ไปซักผ้าดีกว่า พรุ่งนี้ค่อยมาเริ่มต้นบันทึกว่าได้ทำอะไรไปบ้าง สู้สู้ เว้ย เรา




 

Create Date : 11 มิถุนายน 2552
1 comments
Last Update : 11 มิถุนายน 2552 16:45:58 น.
Counter : 598 Pageviews.

 

ผมก็ไม่ได้อัพบล๊อกนานนนนนแล้วเหมือนกันครับ

พอดีมีเวลาว่างๆ แล้วจะแวะมาเยี่ยมบ่อยๆน้า

ว่างๆ เข้าไปทักทายกันได้นะค๊าบบบบ
จะได้เป็นเพื่อนกันเนอะ ^^

 

โดย: oneshot 11 มิถุนายน 2552 17:11:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


sugarhut
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ทุกอย่างมีกาลเวลาของมันเอง เมื่อไรก็เมื่อนั้น ที่มันจะมาถึง และเมื่อไรก็เมื่อนั้น ที่มันจะจากไป คิดมากไปก็เท่านั้น รอให้ทุกอย่างหมุนไปตามกาลเวลาของแต่ละสิ่ง ของใครของมัน พอถึงช่วงเวลาที่ต้องเจอกัน มันก็จะหมุนกงล้อมาบรรจบกันเอง



*****************
Destiny under in your hand and protection by God
*********************


Someone told me " Everyone has a couple but God send it to differrent place and different time,
They must find other one who is them couple, When they see each other both of them are LOVER"














เหนือกาลเวลา - พี่เอิดเวิร์ด 'คาไลโดสโคป'
Friends' blogs
[Add sugarhut's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.