Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
7 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 
ทำไมเป็นหนูซุ้บุ๊

ในที่สุด มี้ก็ได้เริ่มต้นblogซะที หลังจากที่PPของหนูขอให้มี้ทำมาเนิ่นนาน PPเค้าจะเอาไว้อ่านเรื่องของหนู ดูรูปหนู เวลาคิดถึงหนูไงล่ะลูก เค้าจะได้ไม่ต้องคอยโทรหามี้ ให้มี้เล่าเรื่องของหนูว่าวันนี้หนูเป็นยังไง ทำอะไรบ้าง ซึ่งมี้ก็ขี้เกียจเล่า (จริงๆมี้งกค่าโทรต่างหาก) เมื่อตอนหนูสองเดือนเราไปหาอากงกัน ไปอยู่กับอากง+คุณยายตั้งเดือน PP ก็ให้มี้ส่ง MMS รูปหนูทุกวัน มี้ก็บ้าจี้เพราะสงสารPP ที่คิดถึงหนู (เวลาส่งไปทีไร ก็จะโทรกลับมาด้วยเสียงดีใจมากกก) เลยสนองเจตซะหน่อย พอบิลค่าโทรศัพท์มา มี้อ่วมเลยอ่ะลูกSmiley



มี้ได้แรงบันดาลใจในการเขียนมาจาหนู มี้เลยขอยืมฉายาหนูมาใช้หน่อยนะลูก ซุ้บุ๊ภาษาเหนือหมายถึงอะไรที่มันอวบอูมอิ่มน่ะจ๊ะ ตอนหนูออกมาโชว์ตัวกับผู้คนครั้งแรก สิ่งที่โดดเด่นเป็นสง่าของหนูก็คือแก้มกลมๆของหนูนั่นเอง ใครเห็นเป็นต้องทัก หูย นั่นแก้มรึนั่น นับวันแก้มของหนูมันก็อูมอิ่มมากขึ้นมากขึ้นตามน้ำหนักตัวที่ดีวันดีคืน จนคุณยายเจียมออกปากว่าหนูนี่ซุ้บุ๊จริงๆ PPของหนูชอบอกชอบใจกับคำนี้มาก ถึงหนูจะมีเป็นสิบฉายา แต่มี้ว่าอันนี้แหละที่PPชอบที่สุดแล้ว (ไว้มี้จะเล่าเรื่องฉายาหนูให้ฟังนะจ๊ะว่าแต่ละอันมาจากไหน)

เรื่องน้ำหนักตัวหนูก็เป็นอะไรที่ทำให้หลายคนประทับใจมาแล้วนะลูก ก็ตอนหนูเกิดน่ะ หนูหนัก2.85 กก. ผ่านไปหนึ่งเดือน เมื่อมี้พาหนูไปฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาล คุณพี่พยาบาลชั่งน้ำหนักหนู หนูเพิ่มเป็น 4โลห้าแน่ะลูก ตอนแรกมี้ก็ไม่ได้คิดอะไรหรอก พอซักพักก็มีคุณแม่พาลูกที่เกิดวันเดียวกับหนูเข้ามาฉีดวัคซีน มี้แอบได้ยินคุณแม่ท่านนั้นคุยกับคุณพี่พยาบาลว่าคุณลูกเค้าน้ำหนักขึ้นมา 8 ขีดโอเคมั้ย คุณพี่พยาบาลบอกว่าอยู่ในเกณฑ์ดีค่า เพราะปกติควรจะขึ้นประมาณ 0.5-1 กิโลค่า มี้เลยลองนับนิ้วดู อ้าวหนูขึ้นมาหนึ่งจุดหกห้ากิโล แล้วยังงี้หนูอยู่เกณฑ์ไหนเนี่ย... ไว้มี้จะเอารูปหนูแก้มกลมมาให้ดูน้า

หนูทำน้ำหนักขึ้นมาถึง 8 กิโลเมื่อตอนหนูอายุได้ 5เดือนกับสิบสองวัน แล้วมี้ก็มีอันต้องจากหนูไปเมืองจีนสี่วัน พอกลับมาหนูน้ำหนักลดฮวบเหลือเจ็ดโลเองอ่ะลูก นี่หนูคิดถึงมี้จนกินไม่ได้นอนไม่หลับเลยเหรอ มี้รู้ว่าทุกทีหนูกินแต่นมจากเต้าเท่านั้น ก่อนไปมี้ปรึกษาคุณหมอแล้ว คุณหมอว่าให้หักดิบแล้วหนูจะปรับตัวเอง แต่มี้นึกไม่ถึงว่าหนูจะอดอาหารประท้วง เอ หรือว่าหนูจะถือโอกาสไดเอทช่วงมี้ไม่อยู่ซะเลยย นับจากวันที่มี้กลับมาจากจีน มี้ก็พยายามทำน้ำหนักตัวหนูให้กลับสู่สภาพเดิมโดยเร็ว แต่จนวันนี้มี้ยังทำได้แค่8โลเท่าตอนก่อนไปเอง หวังว่าเมื่อหนูครบหกเดือนในอีกไม่กี่วันนี้ หนูคงจะเกิน8นะลูก






Create Date : 07 กรกฎาคม 2551
Last Update : 3 กันยายน 2551 1:45:07 น. 2 comments
Counter : 203 Pageviews.

 
น้องน่ารักมากมายเลยค่ะ แก้มฟูน่าจุ๊บมาก ทำน้ำหนักได้ดีมากๆ เจ้าปันปันตอนนี้เกือบ 5 เดือนแล้ว น่าจะประมาณ 7.5 โล ไม่ค่อยยอมกินนมเลย ติดเล่นมากกว่า


โดย: phety talon วันที่: 8 กรกฎาคม 2551 เวลา:13:42:31 น.  

 
น่ารักจังค่ะ แก้วซุบุ๊จริงๆค่ะ


โดย: ปลายดินสอ วันที่: 8 กรกฎาคม 2551 เวลา:17:24:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

SuBuJung
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add SuBuJung's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.