ศิษย์เก่า "โรงเรียนสวนศรีวิทยา รุ่นปี 2517"

superkidbkk
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Blog นี้เปิดมาด้วยความต้องการเจอเพื่อนเก่า ๆ ที่ไม่ได้เจอกันนานมากแล้ว และต้องการให้เป็น center สำหรับเพื่อน ๆได้ติดต่อถึงกัน

มีความคิดเห็น ติชม ติดต่อได้ทุกเวลา

#5957
Hello !! Hello all
Group Blog
 
 
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
8 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add superkidbkk's blog to your web]
Links
 

 
เสวนา - สวนศรี'17 (1)

เพราะคิดถึงเพื่อน "โรงเรียนสวนศรีวิทยา" ม.ศ.3 ปี 2517 (รุ่น 17) รวมเวลาที่ผ่านพ้นไปแล้ว 35 ปี บางคนก็เคยได้เจอกันบ้าง บางคนก็ไม่เคยเจอกันเลย ข่าวว่ามีการเลี้ยงรุ่นกันทุกปี พร้อม ๆ กับงานแห่พระแข่งเรือ แต่ส่วนตัวเองยังไม่เคยไป พยายามหาช่องทางที่จะได้ติดต่อกับเพื่อนร่วมรุ่นที่อยู่ทั่วโลก จึงใช้วิธีเปิด blog ขึ้น แล้วค่อย ๆ หาเพื่อนที่ละคนสองคน แล้วบอกต่อ ๆ กันไป น่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดในยามนี้ งานแข่งเรือปีนี้เริ่มประมาณ วันที่ 5 ตุลาคม

กำหนดแน่นอนแล้ว "งานเลี้ยงศิษย์เก่าสวนศรีรุ่น 17" วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม 2552 เวลา ตั้งแต่ 18.00 น.เป็นต้นไป เชิญพบกันที่ร้าน "เพ็ญ" ตรงข้ามสถานีรถไฟหลังสวน




Create Date : 08 เมษายน 2552
Last Update : 5 กรกฎาคม 2554 20:35:49 น. 144 comments
Counter : 1251 Pageviews.

 
มีน้องคนหนึ่ง เป็นศิษย์เก่าวัดขันเงิน post เป็นคนแรก แต่บังเอิญ update ผิดพลาด ทำให้ข้อมูลเดิมหายหมด จึงต้องสร้างใหม่ ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย


โดย: superkidbkk วันที่: 8 เมษายน 2552 เวลา:21:09:17 น.  

 

เข้ามาอีกรอบครับ

พอดีได้เข้าไปอ่านในรายชื่อเพื่อน บังเอิญครับ....

ผมเป็นหลาน พ.ต.ท.ธีระยุทธ ฉายาวุฒิพงศ์ (ยุ่น)

ฝากเนื้อฝากตัวลูกหลานชาวหลังสวนด้วยคนครับ



โดย: Merseyside วันที่: 8 เมษายน 2552 เวลา:23:14:57 น.  

 
ดีใจมากที่เข้ามาอีกรอบ เพิ่งตั้ง blog วันนี้นี่เอง ฝากบอกต่อ ๆ ด้วยนะ

ยุ่นเป็นเพื่อนร่วมห้องสมัย ม.ศ.1 ยังไม่เคยเจอกันเลย นานมากแล้ว


โดย: superkidbkk วันที่: 8 เมษายน 2552 เวลา:23:22:19 น.  

 
ขอเป็นกำลังใจให้พบเพื่อนไวๆนะคะ


โดย: ดา ดา วันที่: 6 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:42:03 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: baareeraa วันที่: 6 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:13:32 น.  

 
พึ่งทราบว่ารุ่น2517ทำทำเนียบรุ่นดีใจที่เห็นชื่อเพื่อน
ตุ้ม-อรอนงค์ สัันทัดการ(บ้านสมเด็จฯ)
กาญจนา พริ้มแก้ว
ถกล พุทธิปิลัน
ติดต่อผมได้ที่ mon9life@hotmail.com


โดย: สุมิตร นันทสุคนธ์ IP: 115.67.144.26 วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:3:20:41 น.  

 
ดีใจมากที่เจอเพื่อนอีก 1 ท่านแล้ว
ช่วบบอกเพื่อน ๆที่ยังติดต่อได้ต่อ ๆ ไปด้วยนะ
วันเหมาะ ๆ เราจะได้เจอกันแบบกลุ่มใหญ่


โดย: superkidbkk วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:14:36 น.  

 
อยากได้เบอร์ที่ติดต่อได้ของแต่ละคนในรุ่นม.ศ.3 (2517)
ยังจำกันได้มั้ยอจ.สุทิน (ท่านพิการแขน)ตีเจ็บเป็นบ้า


โดย: สุมิตร นันทสุคนธ์ IP: 115.67.122.44 วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:27:27 น.  

 
สวัสดีค่ะ นี่ รัษฎากร (ป๊ง) เทียบศรไชย มูน จบ ม.ศ. 3 รุ่น 2517 ค่ะ ดีใจจริงๆๆ ที่ได้พบกับเพื่อนๆๆ เห็นชื่อ แต่ละท่าน ก็จำได้ว่านี่เพื่อนเรียนจบรุ่นเดียวกัน

อจ.สุทิน เป็นสามีของครูประณีตที่สอนวิชา คณิตสาตร์ ใช่มั้ย? ป๊งจำได้ว่า ท่านดุมากๆๆ บางวัน ตอนเช้า ท่านจะยืนตรงประตูทางเข้าโรงเรียน ถือไม้เรียวหวดนักเรียนทุกคน ที่มาถึงโรงเรียน!


โดย: รัษฎากร เทียบศรไชย มูน IP: 70.233.151.152 วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:56:12 น.  

 
จำอจ.สุทินได้แล้ว !! ท่านไม่ใช่สามีของคุณครูประณีต อจ.สุทินนี้มีแขนพิการ รูปร่างผอม ผิวขาว ส่วนสามีของคุณครูประณีตผิวคล้ำ สูงอายุกว่า อจ.สุทิน แต่ป๊งจำชื่อท่านไม่ได้

ป๊งเรียนอยู่ห้อง ม.ศ. 1/1, 2/1 และ 3/1 ตลอดค่ะ อจ.สุทินไม่ได้สอนป๊ง

หลังจากวันมหาวิปโยค 16 ตุลาคม โรงเรียนสวนศรีฯ มีการประท้วง โดยรุ่นพี่ ม.ศ. 5 ....หลังจากนั้นสามีคุณครูประณีต ลดความดุ ลงมาก เปลี่ยนเป็นละคนเลย


โดย: รัษฎากร เทียบศรไชย มูน IP: 70.233.151.152 วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:48:03 น.  

 
แล้วจะดำเนินตามที่สุมิตรขอมา

สุมิตร บ้านอยู่เส้นทางเพชรเกษม หรือ เส้นหาดยาย หรือ
ไม่ใช่ทั้งคู่

และแล้วเพื่อน ๆ ก็จะได้คุยกับคนอยู่ไกลบ้านไกลเมืองอย่าง Mrs.Moon ดีใจหลาย ๆ


โดย: superkidbkk วันที่: 21 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:04:23 น.  

 
ใช่ครับผมอยู่เส้นหาดยาย supperkidbkk คือใครเอ่ย
แข่งเรือปีนี้เรารวมตัวกันดีมั้ย ลองติดต่อคนที่อยู่หลังสวน
ให้จองโต๊ะของร.ร.ค่าใช้จ่ายเรามาแชร์กันหรือจะให้โอนเข้าบ/ชของใครก่อนก็ได้ หาใครสักคนเป็นแม่งาน
ติดต่ออจ.อรอนงค์(ตุ้ม)น่าจะได้นะ
รุ่นเราตอนนี้ก็เฒ่ากันลงทุกวัน
k.superkidbkk มีความคิดเห็นเช่นไร


โดย: สุมิตร IP: 58.137.93.44 วันที่: 21 พฤษภาคม 2552 เวลา:2:28:38 น.  

 
ดีค่ะ แข่งเรือปีนี้แล้วกัน แล้วป๊งจะไปร่วมงาน

ขอบคุณค่ะ


โดย: รัษฎากร เทียบศรไชย มูน IP: 70.233.151.152 วันที่: 21 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:02:55 น.  

 
ก็เพราะอยากเจอเพื่อนนี่แหละ คือจุดประสงค์ใหญ่
งั้นปีนี้เราบอกต่อ ๆ เพื่อน ๆกันหลาย ๆ ทางก็แล้วกัน
ทางนี้ก็เป็นทางหนึ่งที่จะเป็น center ได้ แล้วจะรีบประสาน
กับเพื่อนที่อยู่หลังสวน อย่างน้อยก็น่าจะเป็นอาจารย์ตุ้ม
คนหนึ่งล่ะ


โดย: superkidbkk วันที่: 21 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:02:43 น.  

 
ดีจังจะได้เจอกันเสียทีอยากให้ถึงไวๆ
แต่ละคนหน้าตาคงเปลี่ยนไปเยอะ
อย่างน้อยที่สุดคงผมขาวกันบ้างหละ(ห้ามย้อมมาร่วมงานนะ)
ถึงได้มีคำกล่าวที่ว่าิิิิิฺฺฺ
ช่วงชีวิตในวัยเรียนไม่อาจหลุดพ้นจากห้วงคำนึงและถวิลหา


โดย: สุมิตร IP: 115.67.50.210 วันที่: 21 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:20:44 น.  

 
แหม ยังอีกตั้งหลายเดือน แทบจะรอไม่ไหวแล้ว!

I'm gonna show up with a blond hair^_^


โดย: รัษฎากร เทียบศรไชย มูน IP: 70.233.151.152 วันที่: 22 พฤษภาคม 2552 เวลา:5:01:12 น.  

 
เห็นป๊งในรูปผมยังดำขลับอยู่เลย
รีบ ๆช่วยกันนัดเพื่อน ๆหน่อย จะได้เจอกันเยอะ ๆ


โดย: superkidbkk วันที่: 23 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:41:36 น.  

 
เอ้า เพื่อนๆที่มี mail เปิดตัวกันหน่อยจะได้ติดต่อนัดแนะกันอยากเจอจริงๆ


โดย: อัศวิน 2 IP: 115.67.231.171 วันที่: 23 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:09:58 น.  

 
ผมป๊งยังไม่หงอกทั้งหัวค่ะ มันหงอกอยู่ที่รากผม บนกลาง กระหม่อม ป๊งย้อมเองเดือนละครั้งค่ะ

คิดว่าเพื่อนๆส่วนใหญ่(ถ้าไม่ทุกคน)คงมาร่วมได้นะ ดูจากรายชื่อหลายคน ยังอยู่หลังสวน คงต้องขออาจารย์ตุ้มเป็นประชาสัมพันธ์ให้ ส่วนที่อยู่ต่างจังหวัด เราจะติดต่อเขาได้ยังไง? หวังว่าเขาคงใช้คอมฯ และเห็นเว็บไซ้ต์ นี้

ขอแสดงความเสียใจกับการเสียชีวืตของ อรุณ โสมแข็ง ขอให้ไปสู่ที่สุขคติ ถึงแม้ป๊งจำไม่ได้ ชื่อฟังดูคุ้นหู จะพยายามคิด เพื่อเรียกร้องความทรงจำเก่ากลับมา ก็มันนานหลายปีแล้ว เสียดายที่ไม่มีการทำหนังสือรุ่นตอนพวกเราจบ หลักฐานเก่าๆเลยไม่ได้ถูกบันทึกเอาไว้


โดย: รัษฎากร เทียบศรไชย มูน IP: 70.233.151.152 วันที่: 23 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:48:12 น.  

 
ขอแสดงความเสียใจให้กับ อรุณ เช่นกัน
คราวนี้เรารวมตัวกันก็จัดทำ ทำเนียบรุ่น ด้วยเลย

ทำเป็นแ่ผ่น CD/DVDเลย
ปิงอย่าพยายามเอ่ยถึงสีผมบ่อยๆมันกระเทือนถึงตัวกระผมและ
superkidbkk

นี่ก็กำลังหาเวลาที่จะนัดร่ำสุรากับsuperkidbkkอยู่


โดย: อัศวิน 2 IP: 115.67.254.44 วันที่: 24 พฤษภาคม 2552 เวลา:4:53:17 น.  

 
วันนี้ได้ประสานงานไปที่หลังสวนผ่านน้องจิ๊ด กรรณิการ์
ได้คุยกับสำราญ สิทธิจันทร์ เห็นว่ามีรายชื่อเพื่อน ๆมาก
พอสมควร จึงขอให้ส่งมาให้ ก็คืบหน้าไปอีกเล็กน้อย


โดย: superkidbkk วันที่: 24 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:17:00 น.  

 
อัศวิน 2 ว.2 มีภาระกิจหรือ


โดย: superkidbkk วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:50:20 น.  

 
ถูกต้องครับ ดูแลนายอยู่ที่พัทยา


โดย: อัศวิน 2.( สุมิตร ) IP: 58.137.93.44 วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:2:23:05 น.  

 
อากาศที่หลังสวนเป็นยังไง ในเดือน กันยายน และ ตุลาคม ?


โดย: รัษฎากร เทียบศรไชย มูน IP: 70.233.152.2 วันที่: 31 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:47:58 น.  

 
ไม่ได้ไปมาหลายปีแล้ว ช่วงเดือนตุลา ก็น่าจะมีฝนตก ส่วนจะหนักหรือไม่นั้น ไม่แน่
ป๊งชวนลูกไปด้วยก็ดี ลูกคงพูดไทยเก่งแล้วใช่มั้ย เพราะเห็นว่าเคยอยู่เมืองไทยมาแล้ว ยังได้มาเรียนภาษาไทยก่อนที่แม่จะมาถึงอีกตั้งหลายเดือน


โดย: superkidbkk วันที่: 31 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:43:12 น.  

 
ลูกพูดไทยไม่คล่อง แต่รู้ไวยากรณ์ไทย, อ่านและเขียนได้ดีมาก ตอนนี้เขาจบมหาวิทยาลัยแล้ว แต่ต้องการเรียนภาษาไทยเพิ่มเติม และอยากจะหางานสอนภาษาอังกฤษทำ ที่กรุงเทพหรือต่างจังหวัด สักพัก แล้วจะกลับไปเรียนโทต่อ...ถ้าช่วงนั้นเขายังไม่มีงาน ก็คงจะมาร่วมงานเลี้ยงได้


โดย: รัษฎากร เทียบศรไชย มูน IP: 70.233.152.2 วันที่: 1 มิถุนายน 2552 เวลา:6:45:10 น.  

 
ส่งจดหมายไปหาคุณตุ๊ก กาญจนา หลายวันแล้ว ไม่ทราบว่าได้รับหรือไม่ ถ้าได้รับ กรุณา.....ปรากฎตัวหรือโทรกลับด้วยครับ


โดย: superkidbkk วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:10:11:43 น.  

 
ตอนนี้งานตุ๊ก ยุ่งมากๆ เลย แต่ก็ดีใจมากเลย ที่มีเพื่อนเก่าๆ โทรมาหา ขอเคลียร์งานสักพักนึงนะ แล้วจะส่งรูปเพื่อนๆ ที่ถ่ายไว้ ตอนไปเจอกันในงานเลี้ยงรุ่นที่หลังสวนให้ดูกัน ตั้งแต่ ปี 45 ถึง 51 อยากบอกเพื่อนๆ ว่า ดูแลสุขภาพกันบ้างนะจ๊ะ.............

e-mail : wallaya@mea.or.th



โดย: วัลยา พัฒนาไพบูลย์ IP: 58.181.157.122 วันที่: 8 มิถุนายน 2552 เวลา:17:52:29 น.  

 
ดีใจมากที่ได้คุยกับตุ๊ก ยิ่งดีใจที่ได้รู้ว่าเป็นคนที่มีความตั้งใจที่จะได้เจอเพื่อนเก่า ๆมานานแล้ว แม้จะอยู่ไกลก็พยายามไปเกือบทุกปี อีกทั้งเป็นคนประสานงานเองเพื่อให้ได้มีการรวมกลุ่มกัน ไม่ว่าจะมากหรือน้อยคนก็ตาม
ปีนี้ขอให้เจอเพื่อน ๆเยอะกว่าทุก ๆปีนะ


โดย: superkidbkk วันที่: 8 มิถุนายน 2552 เวลา:20:07:04 น.  

 

ที่ผ่านมารูปแบบการจัดงานเป็นอย่างไร และปีนี้จะจัดแบบไหน
ขอความเห็นหน่อย


โดย: อัศวิน 2( สุมิตร ) IP: 115.67.241.200 วันที่: 9 มิถุนายน 2552 เวลา:0:45:42 น.  

 
ไชโย!! ได้มีเพื่อนมาเพิ่มในบล็อก อีกคนนึงแล้ว....

จะคอยดูรูปถ่ายค่ะ


โดย: รัษฎากร เทียบศรไชย มูน IP: 70.233.158.241 วันที่: 9 มิถุนายน 2552 เวลา:7:41:43 น.  

 
เพื่อนๆ จำตุ๊ก ได้มั้ย ตอนเรียนที่ ส.ศ. บ้านอยู่เขาม่วง ขี่จักรยานไป ร.ร.ทุกวัน กับน้องสาว ชื่อ จิ๋ม สนิทกับเพื่อนคู่แฝดที่ชื่อ จี๊ดกับเจี๊ยบ เป็นศิษย์เก่า ร.ร.วัดประสาทนิกร ตุ๊ก ไปงานเลี้ยงรุ่นครั้งแรก ในปี 45 (งานแข่งเรือเดือน ต.ค.จัดที่ ร.ร.สวนศรี )ได้เจอเพื่อนๆตั้งหลายคน บางคนก็จำได้ บางคนก็จำไม่ได้ แต่ที่ดีใจที่สุด คือ เดินเข้าไปในงาน ที่หน้างานได้เจอ อจ.ยุพา ที่สวยๆ เค๊าทักตุ๊กก่อนเลย แล้ว บอกตุ๊กว่า ให้ไปที่โต๊ะเพื่อนๆ ที่พงษ์ศักดิ์ (สวนนายดำ)จองไว้ ตุ๊กได้เจอเพื่อนๆ ที่ไม่ได้เจอกันเป็นเวลา 28 ปี จากวันนั้นมา ตุ๊ก ก็ได้พยายามติดต่อเพื่อนๆ ใน 20 กว่าคน ที่เจอกันในวันนั้นมาตลอด
ครั้งที่ 2 ที่ได้ไป คือ งานเลี้ยงรุ่น ปี 48 ( งานแข่งเรือ เดือน ต.ค. จัดที่ ร.ร.สวนศรี ) ไปนั่งที่โต๊ะ ที่เพื่อนๆ จองไว้ ทั้งโต๊ะมี ผู้หญิง 2 คน คือ ตุ๊ก กับตู่ (พรทิพย์ ) แต่ ก็ o.k. นะ ได้เจอเพื่อนๆ เพิ่มขึ้น
ครั้งที่ 3 ตุ๊กมีโอกาส ได้ไปหลังสวน ช่วงงานแห่พระแข่งเรือ เดือน ต.ค. ปี 50 ( ปีนี้ ร.ร. สวนศรี ไม่มีงาน ตุ๊กไม่รู้ ) ตุ๊ก ได้โทรศัพท์ หาเพื่อนคนหนึ่งว่า ตุ๊กจะไปหลังสวน อยากเจอเพื่อนๆ จะทำยังไงดี ก็ได้ช่วยกันติดต่อเพื่อนๆ ที่อยู่ที่หลังสวน ในตอนนั้น แล้วก็นัดเจอกันที่ร้านตุ๋น หน้าสุวรรณนทีทัวร์ ก็ ได้เจอเพื่อน เพิ่มขึ้นอีก
ครั้งที่ 4 งานเลี้ยงรุ่น ปี 51 ( งานแข่งเรือ เดือน ต.ค. จัดที่ ร.ร.สวนศรี ) ปีนี้ ดูเป็นรูปเป็นร่างขึ้นเยอะ โดยมีการประสานงานกันก่อน จากเพื่อนที่ติดต่อกันเป็นระยะๆ ตอนเจอกันเมื่อ ปี 50 เราได้พูดคุยกันไว้ว่าปีหน้าจะเอายังไง หมอประภาส ก็ ได้ให้ ธวัช เป็นศูนย์กลางของเพื่อนๆ( ธวัช อยู่หลังสวน ) ตุ๊ก ก็ช่วยโดยจัดส่งรายชื่อที่มีอยู่ พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ ไปให้ รวมถึงการโทรหาเพื่อนๆด้วย แล้วตู่ ก็ช่วยมากๆ เลยประสานงานกันทุกอย่าง ธวัชกับตู่ เป็นคนจัดการจองโต๊ะ และจ่ายเงิน แล้วเพื่อนที่ไปงาน ก็ช่วยกันจ่ายตอนไปงาน หลังการตามล่าหาเพื่อนๆ ให้ไปงาน วันนั้น มีเพื่อนๆ ไปงาน มากกว่าทุกครั้ง ทุกคนมีความสุขกันมาก ลืมอายุกันไปเลย
ใน 4 ครั้ง ที่ตุ๊กได้ไปเจอเพื่อนๆ บางคนก็เจอกันทุกครั้ง บางคนก็เพิ่งเจอกัน ครั้งล่าสุด ก็แล้วแต่ภาระหน้าที่ ของแต่ละคน แต่ชื่อเพื่อนๆ ที่อยู่ใน blog นี้ ตุ๊กไม่เคยเจอกันเลย กำลังพยายามนึกอยู่ ไม่ว่ากันนะ
ตั้งแต่ ปี 45 มาจนถึงวันนี้ ตุ๊กก็รู้สึกดี ทุกครั้ง ที่คิดถึงเพื่อนๆ หรือนึกถึงบรรยากาศในงานที่ได้เจอกัน ถึงจะเป็นช่วงเวลา 1 ถึง 2 ชั่วโมง หรือไม่กี่นาที (สำหรับบางคนที่กลับบ้านก่อนงานเลิก) กับ บางคนอาจจะแค่ยิ้มให้กัน และทักทายกันไม่กี่คำ แต่กับเพื่อน อีกกลุ่มหนึ่ง ( ประมาณ 10 กว่าคน ) ที่จะเจอกันทุกครั้ง เราจะอยู่คุยกันจนง่วงนอน จนเบื่อ จนหมดเรื่องคุยกันไปเลย เพื่อนๆ กลุ่มนี้จะเห็นใจ และเข้าใจตุ๊กว่า ตุ๊กอยู่ไกล ขับรถไปหาเพื่อนๆ หลายร้อย กิโล ทิ้งภาระหน้าที่ ทุกอย่าง บางครั้งก็ลางานไปด้วย เพราะฉนั้น ถึงเพื่อนจะง่วง หรือ เมา แค่ไหน เพื่อนก็อดทนนั่งอยู่คุยกันอย่างสนุกสนาน ทุกครั้ง ขอบคุณมากๆ มีคำพูด ของ อิกิ่ม ( หมอประภาส ) บอาว่า " ถ้าตุ๊กไม่มาหลังสวนพวกเราก็ไม่ได้มาเจอกันอย่างนี้ " เพราะทุกครั้งที่ตุ๊ก ได้มีโอกาสไปหลังสวน ซึ่งไม่บ่อยนัก ตุ๊ก จะโทรตามเพื่อนๆ ให้มาเจอกัน วันนี้แค่นี้ก่อนนะ มีงานด่วน ต้องเข้าประชุม...........bye..bye


โดย: ตุ๊ก ( วัลยา ) IP: 58.181.157.122 วันที่: 9 มิถุนายน 2552 เวลา:12:12:04 น.  

 
อ่านตามที่ตุ๊กเล่าแล้ว ทำให้อยากเจอเพื่อน ๆเร็ว ๆ หรือไม่ได้เจอเร็ว ก็ขอให้ได้ดูรูปก็ยังดี รอหน่อยก็แล้วกันนะ

วันนี้ได้โทรติดต่อกับตู่ พรทิพย์ ที่หลังสวน คุยคร่าว ๆ เกี่ยวกับเรื่องสถานที่เลี้ยงรุ่นปีนี้ เห็นว่าเราน่าจะแยกจัดต่างหากได้ แต่ต้องทราบจำนวนล่วงหน้า ยังไม่ได้คุยละเอียด
ตู่เล่าว่าตุ๊กเป็นคนที่มีความพยายามมาก เป็นคนที่มีความตั้งใจที่อยากเจอเพื่อนจริง ๆ อยากได้เพื่อนแบบนี้หลาย ๆ คน

สิ่งที่ต้องการตอนนี้คือการกำหนดวัน และ สถานที่ ถ้าจะให้ดีเราควรนัดเจอกันที่กรุงเทพก่อนสักครั้งนะ ต้องติดต่อเพื่อน ๆที่อยู่กรุงเทพดู ดีมั้ย?


โดย: superkidbkk วันที่: 9 มิถุนายน 2552 เวลา:19:21:26 น.  

 
ได้อ่านรายละเอียดของตุ๊กแล้ว ทำให้เสียดายเวลาว่า
เราไม่น่าปล่อยเวลาให้ผ่านไป โดยไม่ได้กลับไปพบปะ
กับเพื่อนเก่าๆเลย จนล่วงเลยถึง35ปี ซึ่งก็เกือบจะครึ่งหนึ่ง
ของช่วงชีวิตที่เหลือ

กลับมาทบทวนดูแล้ว พบว่าเราได้ปล่อยสิ่งดีๆในชีวิตให้ผ่านไป มัวไขว่คว้ากับวัตถุที่ไม่ใช่แก่นสารของชีวิต

เห็นด้วยกับการจัดแยกเฉพาะรุ่น จะเป็นที่ร.ร.สวนศรีฯหรือร้านอาหารก็น่าจะดีเหมือนกัน

สุดท้ายแล้วอยากจะให้ถึงวันนั้นเร็วๆ คงเป็นเพราะว่ายังไม่เคยซึมซับบรรยากาศช่วงนั้น เหมือนกับที่ ตุ๊ก สัมผัสมาทุกปี


โดย: อัศวิน 2 IP: 115.67.27.98 วันที่: 9 มิถุนายน 2552 เวลา:20:13:29 น.  

 
จำตุ๊กได้ค่ะ คุณพ่อของตุ๊ก ชื่อ "ดิเรก" ท่านเป็นเพื่อนกับลุงและป้าเลี้ยงของป๊งเอง (ลุงจรุง และป้าบุญศิริ ปดิฐพร)

ตุ๊กอาจจะจำป๊งไม่ได้ เพราะตอนเรียนเพื่อนๆเรียก "กร" เป็นส่วนใหญ่ ไม่มีใครรู้ชื่อเล่น "ป๊ง"

ตุ๊กสบายดีเหรอ?

ดีใจมากๆๆ และไม่คาดคิดว่าจะมาเจอกันอีก อยากเห็นรูปถ่ายเลี้ยงรุ่น ปี 45-51 มากๆๆ ค่ะ


โดย: รัษฎากร เทียบศรไชย มูน IP: 70.233.158.241 วันที่: 10 มิถุนายน 2552 เวลา:8:25:46 น.  

 
ป๊งจะไป Seattle, Washington พรุ่งนี้ (วันพุธ) ประมาณ 5 วัน เพื่อร่วมพิธีรับปริญญาของลูกชาย ก็คงจะไม่ได้เข้ามาคุยด้วยอีกหลายวัน

กลับมาแล้วคงได้ดูรูปถ่ายนะ

หวัดดีค่ะ


โดย: รัษฎากร เทียบศรไชย มูน IP: 70.233.158.241 วันที่: 10 มิถุนายน 2552 เวลา:8:53:12 น.  

 
สวัสดีเพื่อนๆทุกคน วันนี้ผมได้รับโทรศัพท์จากคุณโอ๋ก็รู้สึกดีใจมากแต่ตอนแรกก็นึกไม่ออกแต่พอวางโทรศัพท์แล้วมานั่งนึกก็จำได้เราเคยขึ้นภูกระดึงตอนเรียนรามฯด้วยกันก็ต้องขอโทษคุณโอ๋ด้วยครับ และก็ขอขอบคุณคุณตุ๊ก(วัลยา)ในเวปนี้ด้วยเลยนะครับที่ได้ส่งปฏิทินของการไฟฟ้านครหลวงไปให้สวยมากครับและขอขอบคุณในไมตรีจิตของเพื่อนๆอีกครั้งครับ


โดย: ธวัช จีระประดิษฐ์ IP: 118.173.117.76 วันที่: 10 มิถุนายน 2552 เวลา:11:17:10 น.  

 
เพื่อนๆ ที่รอดูรูปอยู่... อดใจรอหน่อยนะจ๊ะ ตุ๊ก ต้องขออนุญาตเพื่อนๆ ที่อยู่ในรูปก่อน ( เข้าใจนะ )
ที่อยากจะบอกอีกอย่างหนึ่งคือ ช่วงนี้ตุ๊กมีปัญหาเรื่องสุขภาพนิดหน่อย .. มีเลือดคั่งที่ข้อเข่าขวาทำให้เดินไม่ค่อยสะดวก ต้องระมัดระวัง ต้องหยุดขับรถ เมื่อวานไปเจาะออกได้ 45 cc. ( เจาะ ครั้งที่ 2 ) ช่วงนี้ต้องดูแลสุขภาพให้ดี เดี๋ยวจะไม่มีโอกาสไปเจอเพื่อนๆ อีก แต่ไม่ต้องเป็นห่วงนะ เพราะปกติ ตุ๊กก็เต้นแอโรบิคและฝึกโยคะอยู่แล้ว คงใช้เวลารักษาไม่นาน ( แต่ตอนนี้หมอยังหาสาเหตุไม่เจอเลย เอกซเรย์แล้ว ไม่พบสิ่งผิดปกติ ) o.k. นะ....


โดย: ตุ๊ก ( วัลยา ) IP: 58.181.157.122 วันที่: 10 มิถุนายน 2552 เวลา:12:01:38 น.  

 

ขอแสดงความยินดีกับคุณป๊งนะครับ ที่บุตรชายสำเร็จการศึกษา
และขอให้คุณตุ๊ก หายไวๆนะ( พยายามนึกหน้าอยู่เหมือนกัน )




โดย: อัศวิน 2 IP: 115.67.91.173 วันที่: 11 มิถุนายน 2552 เวลา:9:05:25 น.  

 
ท่านธวัชครับ ไม่ต้องเรียกคุณหรอก เพื่อนกันเรียกชื่อเฉยได้เลย ฝากบอกเพื่อน ๆที่หลังสวนด้วย ปีนี้เจอกันเยอะ ๆหน่อย คนที่อยู่ที่หลังสวนอยู่แล้วน่าจะสะดวกที่สุดนะ เห็นใจอย่างตุ๊กสิ ต้องขับรถไปตั้งหลายร้อยกิโล เพราะอยากเจอเพื่อน ๆ
ตุ๊กเรียนห้องเดียวกันตอนชั้น ม.ศ.1/9 แต่........คุณเธอยังจำเราไม่ได้เล้ยยยยยยย ก็มีหลายคนที่เห็นชื่อแล้วต้องนึกหน้ากันพอสมควร เป็นธรรมดานะ.......35 ปีแล้วนี่


โดย: superkidbkk วันที่: 11 มิถุนายน 2552 เวลา:10:11:22 น.  

 

โอ๋เอยนายยังดีที่ยังจำได้ว่าเรียนทับไหนบ้าง ของเราจำไม่ได้เลย ยกเว้นตอนม.ศ.2จำได้ว่าอยู่ห้องเดียวกับแจ้(อนุชา)
โทรไปถามมัน มันก็บอกว่าจำไม่ได้เหมียนกัน

ใครรู้บอกทีกลับไี้ปเที่ยวนี้เลี้ยงเมาหนึ่ง


โดย: อัศวิน 2( สุมิตร ) IP: 115.67.53.33 วันที่: 11 มิถุนายน 2552 เวลา:16:35:29 น.  

 
สุมิตร...ได้คุยกับแจแล้วหรือ คงดีใจทั้งคู่นะ เพราะมันนานกว่า 30 ปีแล้ว ที่(คาดว่า) ไม่ได้คุยกัน

ตุ๊ก ธวัช และท่านอื่น ๆ ช่วยบอกเพื่อน ๆให้เข้ามาคุยหรือติดต่อกันบ้างนะ


โดย: superkidbkk วันที่: 12 มิถุนายน 2552 เวลา:21:54:30 น.  

 
อาการดีขึ้นหรือยังมิทราบครับ ป้าตุ๊ก แต่เห็นบอกไม่น่าห่วง เพราะทั้งเต้นแอโรบิค ทั้งโยคะ หายเร็ว ๆก็แล้วกัน


โดย: superkidbkk วันที่: 12 มิถุนายน 2552 เวลา:21:56:47 น.  

 
ขอบคุณ ลุงๆ ทั้งหลายที่เป็นห่วงและถามถึงอาการของตุ๊ก
ความรู้สึกตอนนี้ น่าจะดีขึ้น เดี๋ยวรอพบหมอ วันอังคารอีกทีว่ายังมี เลือดอยู่ในข้อเข่าอีกหรือเปล่า แต่ตุ๊ก ไม่ยอมเป็น " ป้า " นะจ๊ะ
เสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา ตุ๊ก ได้โทรศัพท์ติดต่อเพื่อนได้บ้าง เพื่อขออนุญาต ส่งรูปให้ลง หน้า blog และ ถ้ามีเวลาว่างให้ เข้ามาคุยใน blog
ส่วนรูปภาพ น่าจะส่งให้ superkid ได้บางส่วนในสัปดาห์นี้นะ o.k.จ๊ะ!


โดย: ตุ๊ก ( วัลยา ) IP: 58.181.157.122 วันที่: 15 มิถุนายน 2552 เวลา:8:57:49 น.  

 
ขอให้คุณตุ๊ก หายจากอาการเจ็บเข่าโดยเร็วด้วย


โดย: ธวัช จีระประดิษฐ์ IP: 118.173.115.93 วันที่: 15 มิถุนายน 2552 เวลา:12:47:29 น.  

 

โอ๋..รายชื่อเพื่อนโดนblogเฉพาะสมาชิก ขอคำแนะนำด้วย


โดย: อัศวิน 2 IP: 115.67.167.224 วันที่: 15 มิถุนายน 2552 เวลา:15:58:47 น.  

 
ขอบคุณมาก..... ธวัช ตุ๊ก หายเจ็บแล้ว รอพบหมอ วันพรุ่งนี้ ว่ายังมีเลือด ออกในข้อเข่าหรือเปล่า ... คิดถึงเพื่อน ..ที่หลังสวน จังเลย....... เลิกงานแล้ว กลับบ้านแล้วนะ.


โดย: ตุ๊ก ( วัลยา ) IP: 58.181.157.122 วันที่: 15 มิถุนายน 2552 เวลา:17:23:58 น.  

 
ดีใจด้วยนะคุณป้าที่อาการดีขึ้นแล้ว รุ่นนี้แล้วยังไม่ยอมเป็น "ป้า" อีกหรือ?
ถ้าตุ๊กจะส่งรูป รบกวนพิมพ์ชื่อเพื่อน ๆที่จำได้นอกเหนือจากที่มีใน blog ให้ด้วยนะ เพราะพยายามนึกเพิ่มเติมแล้ว ก็นึกไม่ออก โดยเฉพาะนามสกุล

ธวัชด้วยนะ รบกวนหน่อย แต่จริง ๆแล้วรอรายชื่อจากป๊อก เผชิญ อยู่ด้วย

ขออภัยสุมิตร ...ได้ทดลอง blog แบบ private แล้วลืมเอาออก เมื่อวานนี้ 24 ชม.ไม่ได้ online เลย ตอนนี้ปกติแล้ว


โดย: superkidbkk วันที่: 16 มิถุนายน 2552 เวลา:7:16:00 น.  

 
ตุ๊ก มีรายชื่อเพื่อน เพิ่มจากที่มีอยู่ด้วยประมาณ 10 กว่าคนแต่รอถามนามสกุล จาก ติ๋ม (ผกาศรี) อยู่จ๊ะ!


โดย: ตุ๊ก ( วัลยา ) IP: 58.181.157.122 วันที่: 16 มิถุนายน 2552 เวลา:11:47:56 น.  

 
จำวันชาติ ได้มั้ย นามสกุลอะไรนะ โกวิทย์ด้วย โกวิทย์เป็นคนปากน้ำ ใครทราบบอกหน่อย ตุ๊กจำได้มั้ยเรียนห้องเดียวกันไม่ใช่หรือ

มีเพื่อนคนหนึ่งที่เคยเจอกันนานแล้ว ชื่อสมศักดิ์ (ตอนเรียนสวนศรีบ้านอยู่ที่ตะโกมั่ง) สมัยที่เจอทำงานองค์การโทรศัพท์

ป๊งกลับมาจากงานรับปริญญาลูกหรือยัง?
สมยศเงียบหายไปเลย ให้ลูกจิ้ม ๆkeyboard ส่งข่าวบ้างก็ดีนะเพื่อน



โดย: superkidbkk วันที่: 17 มิถุนายน 2552 เวลา:7:34:31 น.  

 
.....โกวิทย์ ลิ้มรุ่งโรจน์ จ๊ะ เมื่อปี 48 บวช อยู่ ไม่รู้สึกหรือยัง มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย แต่ขอกินข้าวก่อนนะ ตอนพักกลางวัน จะเข้ามาใหม่ ....bye


โดย: ตุ๊ก! IP: 58.181.157.122 วันที่: 17 มิถุนายน 2552 เวลา:8:11:48 น.  

 
รอเรื่องเล่าจากคุณป้าตุ๊ก.........


โดย: superkidbkk วันที่: 18 มิถุนายน 2552 เวลา:11:47:14 น.  

 
วันชาติ นามสกุล "ประดับมุขศิริ" ใช่มั้ย
ใครทราบช่วย confirm ด้วย...


โดย: superkidbkk วันที่: 18 มิถุนายน 2552 เวลา:18:19:44 น.  

 
ใช่แล้ว............. เก่งจัง.


โดย: ตุ๊ก! IP: 58.181.157.122 วันที่: 19 มิถุนายน 2552 เวลา:12:11:40 น.  

 
โอ้โห...ไม่ได้เข้ามาmentหลายวันมาอีกที รายชื่อเพื่อนเข้ามาเพียบ โดยเฉพาะรูปเลี้ยงรุ่น บอกตรงๆจำใครไม่ได้เลย สงสัยถ้าไปงานคงต้องไล่กันยาว

ขอบคุณ..โอ๋ และK.ตุ๊ก เป็นอย่างสูงมาณ.ที่นี้


โดย: อัศวิน 2 IP: 115.67.198.244 วันที่: 22 มิถุนายน 2552 เวลา:1:18:22 น.  

 
ขอโทษ เพื่อน หลายๆ คนด้วย ที่ไม่ได้ขออนุญาตก่อน เอารูปมาลง ใน blog นี้ เพราะตุ๊กไม่มีเวลาพอที่จะโทรหาได้ทุกคน และด้วยความรีบร้อน ก็ไม่ได้เขียนชื่อ ให้ โอ๋ ไปด้วย เดี๋ยว ของ ปี 50 , 51 จะส่งชื่อ ด้วย... รอหน่อยนะ



โดย: ตุ๊ก ! IP: 58.181.157.122 วันที่: 22 มิถุนายน 2552 เวลา:9:24:31 น.  

 
โอ๋....วันนี้ ระบบ mail กฟน. ใช้งานไม่ได้ ตุ๊ก ส่งรายชื่อเพื่อนในรูปไปให้ไม่ได้ แล้วจะถามว่า รูป ทั้งเก่า ทั้งรูปในงาน ตุ๊ก ต้อง set ขนาด ก่อนส่งหรือเปล่า ที่ส่งไปแล้ว สะดวก กับ โอ๋ หรือเปล่า ดูรูปในงาน แปลก ๆ ยังไงก็ไม่รู้


โดย: ตุ๊ก ! IP: 58.181.157.122 วันที่: 22 มิถุนายน 2552 เวลา:17:00:24 น.  

 
เรื่องรูป ตุ๊กไม่ต้องทำอะไร ส่งมาแบบเดิมนั่นแหละดีแล้ว ส่วนชื่อค่อยช่วย ๆ กันเฉลยทีหลังก็ได้

ที่ว่าดูรูปในงานแปลก ๆ นั้น ตุ๊กไม่ต้องแปลกใจหรอก เพราะบางรูปกลัวจะมองหน้าเพื่อนไม่ชัด จึงตัดเฉพาะตัวคนจะได้ดูชัด ๆ


โดย: superkidbkk วันที่: 22 มิถุนายน 2552 เวลา:21:15:23 น.  

 
ได้ทราบข่าวจากตุ๊ก (วัลยา) วันนี้จึงได้เปิด blog สวนศรี 2517 ทำให้ฟื้นความทรงจำเก่า ๆ ขึ้นมาได้มากทีเดียว ยังจำชื่อและหน้าตาเพื่อน ๆ ได้เกีอบทุกคน ทั้งที่จากกันมานานกว่า 30 ปี ก็ดีใจที่ได้รำลึกความหลัง(คงจะแก่แล้ว)และได้รับข่าวคราวของเพื่อน ๆ แต่ก็ต้องเสียใจที่ทราบว่าเพื่อนบางคนได้จากโลกนี้ไปแล้ว(ก่อนเวลาอันควร) วันนี้พอแค่นี้ก่อนพรุ่งนี้ค่อยเข้ามาใหม่ ขอให้ทุกคนโชคดี



โดย: ไพฑูร/สุราษฎร์ธานี IP: 10.10.1.98, 203.151.46.130 วันที่: 25 มิถุนายน 2552 เวลา:10:30:56 น.  

 
ดีใจจัง.. ที่มีเพื่อน เข้ามาทักทายใน blog นี้ ก็รอดูอยู่เหมือนกันว่า เพื่อนที่ ตุ๊ก โทรศัพท์ไปบอก เรื่อง blog สวนศรี 2517 จำนวน 10 กว่าคน ใครจะเข้ามาคุยกันบ้าง ถึงเวลานี้ มีเข้ามาแค่ 2 คน คือ ผอ.ประหยัด กับ ไพฑูร ขอบคุณมากๆ ที่เสียสละ เวลามาทักทาย กัน ตุ๊ก รู้ว่า เพื่อนๆทุกคน มีภาระหน้าที่ ที่ต้องทำมากมายในแต่ละวัน ไม่ค่อยมีเวลาว่าง แค่รับโทรศัพท์ เวลาที่ตุ๊ก โทรไปหา ตุ๊กก็ดีใจแล้ว ..
ธวัช .... หลังสวนฝนตกหรือเปล่า เดือน ก.ค.ตุ๊ก อาจจะได้ไปหลังสวน ถ้าไม่ต้อง เจาะเลือดที่ "เข่า" อีก ตุ๊ก ต้องไปหาหมอ วันที่ 30 มิ.ย.ก่อน
วันนี้ ส่งรูปเพื่อนๆ ( 27 ต.ค. 50 )ไปให้ โอ๋.. แล้ว แต่ โอ๋.. บอกว่า ตุ๊กปรับขนาดเล็กเกินไป เดี๋ยวจะส่งให้ ใหม่ รอดูนะ.. คิดถึง!!!!!!!!!!


โดย: ตุ๊ก ! IP: 58.181.157.122 วันที่: 25 มิถุนายน 2552 เวลา:13:43:12 น.  

 
วันเลี้ยงรุ่นนี่ทำกันวันที่เท่าไรแน่คะ? เพราะป๊งขอลางานมา 4 อาทิตย์ คืออยู่เมืองไทย 3 อาทิตย์ และอาทิตย์ที่ 4 จะกลับมาบ้านพักผ่อนให้หายจาก jet lag เพื่อจะได้กลับไปทำงานได้โดยปราศจากปัญหาค่ะ (jet lag นี่เหนื่อยมากๆๆค่ะ และสังขารป๊งชราภาพมากแล้ว)

ถึงแม้ว่ายังไม่ได้ยื่นวันเดินทางที่แน่นอนให้เจ้านายทราบ แต่จะต้องบอกให้ทราบเร็วๆนี้ เพราะสำคัญมาก

ป๊งคิดว่าจะเดินทางออกจากสหรัฐฯ วันที่ 28 กันยายน และเดินทางกลับวันที่ 18 ตุลาคม ถ้าการเลี้ยงรุ่นมีหลังจากวันที่นี้ ป๊งคงจะไม่มีโอกาสไปร่วมค่ะ


โดย: รัษฎากร เทียบศรไชย มูน IP: 70.233.142.67 วันที่: 26 มิถุนายน 2552 เวลา:8:56:07 น.  

 
ดูตามโปรแกรมของป๊งแล้ว ไม่ต้องกังวล งานเลี้ยงอยู่ในช่วงเวลานั้นแน่นอน ความน่าจะเป็นคือต้นเดือน ส่วนจะเป็นวันที่เท่าไหร่นั้น ขอเวลาถามเพื่อน ๆ ขอคุยกับเพื่อน ๆก่อนนะ แล้วจะรีบมาแจ้ง


โดย: superkidbkk วันที่: 26 มิถุนายน 2552 เวลา:22:42:16 น.  

 
โอ๋...ทราบข่าวจากรุ่นน้องว่าร.ร.สวนศรีฯไม่ได้ออกร้านมาหลายปีแล้ว ไม่รู้ว่าปีนี้จะออกหรือเปล่าลองcheckดู
อยากให้ลองplanงานล่วงหน้า เห็นใจคนไม่เคยมาร่วมเลย
อย่างเราและอีกหลายคน ไปทั้งทีก็อยากให้มันสุดๆ


โดย: อัศวิน 2 IP: 58.137.93.44 วันที่: 28 มิถุนายน 2552 เวลา:0:26:30 น.  

 
เรื่อง plan งานคงมีอยู่แล้ว แต่สุมิตรต้องเข้าใจนะว่าเรา(คือทั้งนายและเรา รวมทั้งป๊งด้วย) ยังไม่เคยไปร่วมงานกับเพื่อน ๆเลย งานในครั้งนี้เราก็ต้องถามเพื่อน ๆที่เขาไปกันทุกปีดูก่อน ว่าจะดำเนินการอย่างไร จัดที่ไหน และเราก็ต้องว่าตามเพื่อน ๆเขา ส่วนความเห็นส่วนตัวที่มีอยู่และได้คุยกับเพื่อนที่หลังสวนบางคนแล้ว ปีนี้วันงานเรือแข่งเริ่มวันแรกคือวันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม ถ้าเราจัดงานเลี้ยงในวันนั้น เพื่อน ๆคงพลาดโอกาสไปหลายคน โดยเฉพาะคนที่ไม่ได้อยู่หลังสวน แต่ถ้าเราเลื่อนมาจัดวันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม เพื่อน ๆมีความคิดเห็นกันอย่างไรบ้าง ช่วยออกความเห็นด้วยนะ และเรื่องสถานที่ เราก็สามารถเลือกจัดตามร้านอาหารหรือสวนอาหารที่เหมาะ ๆที่ใดที่หนึ่งก็น่าจะเป็นได้

เรื่องนี้ขอความเห็นเพื่อน ๆด้วยครับ ขอบคุณมาก ๆ


โดย: superkidbkk วันที่: 28 มิถุนายน 2552 เวลา:22:07:01 น.  

 
ตกลงตามนั้น ว่าไงว่ากันขอให้ได้ร่วมก็พอ แล้วแต่ทางหลังสวน หรือไม่ก็แม่งาน ดูแล้วน่าจะเป็น..K.ตุ๊ก..


โดย: สุมิตร นันทสุคนธ์ IP: 58.137.93.44 วันที่: 28 มิถุนายน 2552 เวลา:23:13:45 น.  

 
ถ้าจะเลื่อนมาเป็นวันที่ 10 ตุลาคม ตรงกับวันเสาร์ จะดีมั๊ย? นี่เป็นแค่ idea นะคะไม่ใช่คำสั่งบอกให้เพื่อนต้องทำ

อีกอย่างยังไม่ทราบเลยว่า จะมีเพื่อนกี่คนมาร่วมงานได้ อยากทราบความคืบหน้าว่ามีเพื่อนกี่คนแล้วที่ติดต่อมา และยืนยันว่าจะมางาน? โอ๋คะ ทราบมั๊ย? ดูจาก blogนี้ ก็มีแค่เรา 4 คนเท่านั้น

ส่วนเพื่อนๆที่เคยมา 4-5 ปีที่แล้ว จะมาอีกใช่มั๊ย? เพื่อนเหล่านี้คือเสียงส่วนใหญ่ แล้วเราลองมีการโหวตออกเสียงกันจะดีมั็ย? คิดว่านี้เป็นวิธีที่ดีที่สุดนะ

ส่วนป๊ง...จะเป็นวันที่เท่าไรก็ได้ในเดือนตุลาคม และจะยอมรับเสียงส่วนใหญ่ ถ้ามีการโหวตกัน

ถ้าโรงเรียนจัดให้ก็ดีเหมือนกันนะ เพราะจะได้เจอเพื่อนเยอะๆ ,เจอเพื่อนรุ่นน้อง และอาจารย์บ้างก็ดี ข้อเสียตรงที่เป็นวันจันทร์!


โดย: รัษฎากร เทียบศรไชย มูน IP: 70.233.142.67 วันที่: 28 มิถุนายน 2552 เวลา:23:44:11 น.  

 
ตุ๊กคะ จะไปหาหมอวันอังคารนี้ ป๊งขอให้เข่าตุ๊กหายเร็วๆๆ เพื่อจะไปหลังสวนได้ในเดือนกค. นี้

รักษาสุขภาพนะ


โดย: รัษฎากร เทียบศรไชย มูน IP: 70.233.142.67 วันที่: 29 มิถุนายน 2552 เวลา:0:45:31 น.  

 
ขอบคุณค่ะ..... ป๊ง
เรื่องแม่งาน คงจะเป็นตู่ พรทิพย์ เพราะ ตู่อยู่ที่หลังสวน แล้วตู่ก็รู้จักเพื่อนๆ แทบทุกคนที่อยู่หลังสวน ตุ๊กเข้าใจว่าตู่..ไปร่วมงานทุกปี เหมือนกับ ผอ.ประหยัด , สำราญ , อิ๊กิ่ม, แจ ,สุทิน ฯลฯ ส่วน ตัวตุ๊ก เอง เพิ่งจะไป ได้ 4 ครั้ง เท่านั้น ก่อนหน้านั้น 22 ปี ( 2523-2545 ) ไปหลังสวนไม่ถึง 5 ครั้ง ตอนไปหลังสวน เมื่อ งานเลี้ยงปี 45 ยังขับรถ หลงเลย บ้านที่เคยอยู่ตอนเรียนที่ ส.ศ. ก็จำไม่ได้ว่าอยู่ตรงไหน มีถนนใหม่ๆ ,มีสะพานข้ามแม่นำสร้างใหม่ ไม่ใช่สะพานเก่า ที่พ่อตุ๊กเป็นคนคุมคนงานมาสร้างแล้ว ได้มาพบรักกับสาวชาวหลังสวน (แม่ตุ๊กเอง )
เพื่อนร่วมรุ่น '17 ส่วนใหญ่ ปัจจุบันอยู่ที่หลังสวน & ชุมพร โอ๋.. ลองปรึกษา ผอ.ประหยัด , อิ๊กิ่ม ,ธวัช ,พงษ์ศักดิ์ ,สำราญ , ตู่ ,แจ ฯลฯ นะ ตุ๊ก ขอเป็นหน่วยสนับสนุน ก็ละกัน


โดย: ตุ๊ก ! IP: 58.181.157.122 วันที่: 29 มิถุนายน 2552 เวลา:10:04:42 น.  

 
ok แล้วจะขอปรึกษาเพื่อน ๆที่หลังสวนดู ซึ่งในรายชื่อที่ตุ๊กว่ามา ก็ได้เกริ่น ๆไปบ้างแล้วโดยเฉพาะเรื่องสถานที่ ส่วนเรื่องวันที่ จะขอประสานงานไปเรื่อย ๆ

เพื่อน ๆที่เข้ามาอ่าน รบกวนช่วยออกความเห็นบ้างนะ


โดย: superkidbkk วันที่: 29 มิถุนายน 2552 เวลา:21:29:49 น.  

 
โอ๋... ได้รับ mail ที่ส่งรูปไปให้ หรือเปล่า


โดย: ตุ๊ก ! IP: 58.181.157.122 วันที่: 30 มิถุนายน 2552 เวลา:14:31:45 น.  

 
ได้รับแล้ว แต่ยังไม่เรียบร้อย เพราะได้แค่ 4
thank you........


โดย: superkidbkk วันที่: 30 มิถุนายน 2552 เวลา:15:42:24 น.  

 
ตุ๊กคะ...ไปหาหมอแล้วยัง? เข่าเป็นยังไงบ้าง? หมอบอกว่าอย่างไร? หวังว่าคงดีขึ้นนะ

ทานไวตามิน และรักษาสุขภาพนะคะ


โดย: รัษฎากร เทียบศรไชย มูน IP: 70.233.142.67 วันที่: 1 กรกฎาคม 2552 เวลา:6:07:44 น.  

 
มีภาระกิจ ไม่อยู่หลายวัน ฝากด้วยยยยยยยยยย


โดย: superkidbkk วันที่: 2 กรกฎาคม 2552 เวลา:6:54:46 น.  

 
ป๊ง.. ตุ๊กไปพบหมอ มาแล้ว ตอนนี้ ต้องบริหารข้อเข่าไปเรื่อยๆ ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เคยทำประจำก่อนหน้านี้ เช่น การขึ้น-ลงบันได , การนั่งคุกเข่า, การนั่งขัดสมาธิ, การนั่งยอง, การนั่งพับเพียบ และ อื่นๆ ที่ทำให้ต้องงอเข่ามากๆ ถ้าไม่จำเป็นต้องหลีกเลี่ยง... ทำให้เล่นโยคะไม่ได้ ตุ๊ก..ต้องอ้วนแน่ๆ เลย เพราะยังออกกำลังกายไม่ได้อย่างเคย แถมหมอบอกว่าให้ลดน้ำหนักลงอีก 3 ก.ก.( ก่อนหน้าจะมีปัญหาเรื่องเข่า น้ำหนัก 48 พอไม่ได้ออกกำลังกาย น้ำหนักเพิ่มเป็น 51 ) ขอบคุณ ป๊ง มากที่เป็นห่วงกัน.. bye


โดย: ตุ๊ก ! IP: 58.181.157.122 วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:13:21:44 น.  

 
โอ้...ก็ต้องทำตามหมอสั่งน่ะนะ แล้วขับรถทางไกลจะเป็นปัญหามั๊ย? เก่งนะที่เล่นโยคะเป็น ป๊งอยากเล่นบ้างแต่เล่นไม่เป็น น้ำหนัก 51 กก.นี่ ไม่จัดว่าอ้วนนะ เมื่อเปรียบเทียบกับอเมริกา ที่นี่มีคนอ้วนเยอะแยะ ป๊งหนัก 104 ปอนด์ เพิ่มมา 4 ปอนด์ พยายามจะไม่ให้เพิ่มขึ้นมากกว่านี้ ก่อนย่างเข้า 50 ปี เคยหนักแค่ 98 หรือ 99 ปอนด์ แต่มันลดลงยากแล้ว เพราะร่างกายทำงานช้าลง ตั้งแต่หมดระดูมา ก็พยายามระวังเรื่องอาหาร ต้องทานผักและผลไม้มากๆๆ และทานไวตามินแคลเซี่ยมเป็นประจำ

ขอให้ตุ๊กสุขสบายและโชคดีนะจ๊ะ


โดย: รัษฎากร เทียบศรไชย มูน IP: 70.233.142.67 วันที่: 4 กรกฎาคม 2552 เวลา:7:48:41 น.  

 
ขอบคุณ.. ป๊ง.มากๆ นะ และขอให้โชคดีเช่นกัน จ๊ะ


โดย: ตุ๊ก ! IP: 125.25.9.241 วันที่: 5 กรกฎาคม 2552 เวลา:0:58:20 น.  

 
Sawaddee all friends,

I just got a letter from "O" Supakit to let me know about This web site. I was happy and excited to see many old friends from Suansri 2517. I was 1/9 and 2/9. Then, I left Suansri for good.

I have lived in New York for more than 2 decades. Sorry, for typing in English. I do not have a Thai keyboard. I can be reached at Vanchartpra@hotmail.com.

Many thanks!!!! to "O" for being our "Center". Keep in touch!

Vanchart.


โดย: Vanchart Pradabmooksiri IP: 69.126.166.50 วันที่: 9 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:49:48 น.  

 
ดีใจที่วันชาติเข้ามาทักทายเพื่อน ๆ อยู่ไกลถึง New York ถ้าคิดถึงเพื่อน ก็แวะมาทักทาย คุยกันได้นะ สำหรับเพื่อน ๆ ใครต้องการติดต่อวันชาติ ก็ส่ง mail ไปได้เลยครับ

สุมิตร อัศวิน 2 / สมยศ เป็นยังไงบ้าง สบายดีมั้ย???????


โดย: superkidbkk วันที่: 9 กรกฎาคม 2552 เวลา:20:57:40 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณวันชาติ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ (ป๊งอยู่ห้อง 1/1, 2/1 และ 3/1)

ป๊งก็ไม่มี keyboard ภาษาไทย แต่มีสติ๊กเกอร์ตัวพยัญชนะไทย, สระ และตัวเลขไทย แปะติดไว้บน keyboard เวลาจะพิมพ์ภาษาไทย ก็กด shift กับ Alt พร้อมๆกัน แล้วก็พิมพ์ได้เลย(เสียแต่ว่าป๊งใช้นิ้วมือจิ้มเอา เพราะพิมพ์ไทยแบบสัมผัสไม่เป็น...ฮิฮิฮิ) พอจะพิมพ์ภาษาอังกฤษ ก็กด shift และ Alt กลับมาอีก สลับไปมายังงี้แหล่ะค่ะ อันนี้ลูกชายป๊งติดตั้งให้นะคะ ป๊งทำไม่เป็น! เขาเข้าระบบและ click เลือก "Thai" ส่วน stickers อักษรไทยนั้นซื้อทาง online แล้วป๊งจะบอกรายละเอียดมาให้ทราบ เพราะตอนนี้ลูกชายอยู่เชียงใหม่ ต้องอีเมล์ ไปถามเขา

เพื่อนๆทุกคนส่งอีเมล์ไปหาป๊งได้ที่: rassadakorn@yahoo.co.th

คุยกันโอกาสหน้าค่ะ





โดย: รัษฎากร เทียบศรไชย มูน IP: 70.233.148.246 วันที่: 10 กรกฎาคม 2552 เวลา:5:27:27 น.  

 
วันชาติ ...ได้รับ mail นายแล้ว ดีใจที่เพื่อนยังจำได้ แม่นยำด้วย และก็หวังว่าเราคงได้ร่วมงานเลี้ยงรุ่นกับเพื่อน ๆซักวันนะ
ส่วนเรื่องภาษาไทย คิดว่าคงไม่ใช่ไม่มี keyboard ไทยหรอก น่าจะไม่มี Font ไทยในเครื่องมากกว่า

ป๊ง.......countdown กลับหลังสวนหรือยัง????


โดย: superkidbkk วันที่: 10 กรกฎาคม 2552 เวลา:6:21:53 น.  

 
ค่ะโอ๋.... ป๊งกำลัง count down และตื่นเต้นมากๆขึ้นมาทุกวันแล้ว
จะออกเดินทางวันที่ 27 กันยายน แน่นอน ส่วนวันเดินทางกลับมาสหรัฐฯยังตัดสินใจไม่ถูก อาจจะเป็นวันที่ 20 หรือ 21 ตค. ถ้าซื้อตั๋วแล้ว จะ confirm มาให้ทราบอีกครั้ง
ส่วนที่พักในกทม. คิดว่า Novotel ที่สยามสแควร์ เพราะใกล้ศูนย์การค้าและสถานีรถไฟฟ้า


โดย: รัษฎากร เทียบศรไชย มูน IP: 70.233.148.246 วันที่: 10 กรกฎาคม 2552 เวลา:9:09:00 น.  

 
ตุ๊กคะ...เป็นยังไงบ้าง? เข่าคงดีขึ้นนะ ! ขับรถทางไกลไปหลังสวนจะเป็นปัญหามั๊ย?


โดย: รัษฎากร เทียบศรไชย มูน IP: 70.233.148.246 วันที่: 10 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:12:39 น.  

 
ก็ดีขึ้น... แต่ยังไม่ปกติ คงต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง เหลือเวลาอีกประมาณ 3 เดือน ก่อนจะถึงงานแห่พระแข่งเรือ น่าจะหายทันนะ ขอบคุณมากนะ.. ป๊ง
รูป งานเลี้ยง ปี 51 ทะยอยส่งให้โอ๋เกือบหมดแล้ว ปีนี้ถ่ายไว้มากกว่าปี อื่นๆ เฉพาะกล้องตุ๊ก 57 รูป กล้องกุหลาบ 4 รูป กล้องติ๋ม 14 รูป ดูกันเพลินเลย.. แล้วตุ๊ก จะส่งรูป ที่ ร.ร.วัดประสาทนิกร ให้ ป๊ง ทาง e-mail นะ


โดย: ตุ๊ก ! IP: 58.181.157.122 วันที่: 10 กรกฎาคม 2552 เวลา:16:11:34 น.  

 
ป๊ง.... ตุ๊ก ส่งรูปตอนเด็กๆ ให้ป๊งทาง mail แล้วนะ และก็ส่งรูปให้โอ๋ หมดแล้วด้วย.. bye


โดย: ตุ๊ก ! IP: 58.181.157.122 วันที่: 10 กรกฎาคม 2552 เวลา:18:24:08 น.  

 
ขอบคุณตุ๊กมากๆๆที่ส่งรูปเด็กๆๆมาให้ดู แล้วป๊งจะเขียนไปคุยด้วยตอนเย็นนี้นะจ๊ะ ต้องออกไปทำงานแล้วจ๊ะ

Take care นะเพื่อน


โดย: รัษฎากร เทียบศรไชย มูน IP: 70.233.148.246 วันที่: 10 กรกฎาคม 2552 เวลา:19:22:12 น.  

 
ตุ๊ก รูปที่ส่งให้ป๊ง ส่งมาให้ข้าน้อยด้วยซี......thanks


โดย: superkidbkk วันที่: 10 กรกฎาคม 2552 เวลา:23:41:40 น.  

 
K.ป๊ง..หากจะพักที่Novotel ไม่ทราบตั้งงบไว้ที่เท่าไร เนื่องจากผมมีพรรคพวกของลูกน้องเป็น Director of Sales อยู่ที่นั่นจะได้จัดการให้ในราคาพิเศษ
หรือโรงแรมในบริเวณใกล้เคียงมี Grand Hyatt Erawan,Centrara Grand สามารถที่จะดูแลให้ได้ ขอเพียงทราบงบที่ตั้งไว้ และconfirm เวลาที่จะเข้า check in,check out ล่วงหน้า 1 เดือน ยินดีรับใช้ครับ
....บาย...อัศวิน 2.


โดย: สุมิตร IP: 115.67.97.44 วันที่: 11 กรกฎาคม 2552 เวลา:1:03:24 น.  

 
Sawaddee Khun Pong-Rassa,

Very nice to meet you as well. Thanks so much for your suggestion about Thai stickers and so on. It would take me quite sometime to type in Thai language. I would try it anyway.

Thanks to your son for helping with many options. I hope he feels better.

Keep in touch!


โดย: Vanchart Pradabmooksiri IP: 69.126.166.50 วันที่: 11 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:21:44 น.  

 
ไม่เป็นไรค่ะคุณวันชาติ ป๊งว่าใช้ภาษาอังกฤษก็ได้มันสะดวกดีกว่าพิมพ์ภาษาไทยมันยาก ใช้เวลานานกว่าจะได้สักประโยค...ขอบคุณค่ะ ป๊งก็หวังว่าลูกชายคงจะหายป่วยเร็วๆ


โดย: รัษฎากร เทียบศรไชย มูน IP: 70.233.172.247 วันที่: 11 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:46:02 น.  

 
สุมิตร..ป๊งคิดว่าคงประมาณห้องละสองพันกว่าบาทต่อคืน ถ้าไม่มี rate นี้ ป๊งไม่อยากจ่ายมากกว่านี้ ก็คงต้องไปที่ โรงแรม Asia หรือ Holiday Inn ชิดลม บนถนนเพลินจิต เพราะเคยพักอยู่ที่นั่น 2 ครั้ง ต้องซื้อตั๋วเครื่องบินก่อน แล้วจะแจ้งวันเวลาให้ทราบ...ถ้าไม่ได้ไม่เป็นไรนะ ไม่ต้องลำบากกับป๊ง กรุงเทพมีโรงแรมเยอะแยะ ป๊งหาใน net เองได้
ขอบคุณค่ะ



โดย: รัษฎากร เทียบศรไชย มูน IP: 70.233.172.247 วันที่: 11 กรกฎาคม 2552 เวลา:12:09:59 น.  

 
ป๊งซื้อตั๋วเครื่องบินแล้วค่ะ สายการบิน Korean Airline ออกเดินทางวันที่ 27กันยายน และถึงประเทศไทย วันที่ 28 เวลา 9:10pm...ดังนั้นป๊งต้อง check in โรงแรมคืนนั้น(วันที่ 28 กย.) และ check out วันที่ 1 ตค. เพื่อไปหลังสวน

สุมิตร..ป๊งไม่อยากรบกวนคุณนะคะ แต่เสนอความช่วยเหลือมา ป๊งก็อยากรับฟัง แต่ถ้าไม่ได้ไม่เป็นไร ป๊งหาเองได้นะ

ค้นหาโรงแรมในnet โรงแรมอโนมา มีพิเศษ เริ่มตั้งแตวันที่ 15 กค. ถึง 30 กย. นี้ ห้องเดี่ยวรวมทั้งอาหารเช้า ราคา 2,990 บาท นี่ดีนะและโรงแรมตั้งอยู่ที่ทำเลดีมาก ส่วน holiday inn สีลม 2,380 แต่ไม่ได้ระบุว่ารวมอาหารเช้า.. ยังไม่ได้เช็คดู holiday inn ตรงถนนเพลินจิต คิดว่าราคาคงพอๆกัน ส่วน novotelโชว์ราคาเป็นดอลล่าร์, $94 (ถ้า rate 1USD=34 ก็ประมาณ 3196 บาท)

หลังจากเลี้ยงรุ่นกลับมา กทม. ก็ต้องการห้องพักอีก ประมาณ 1-2 คืน แล้วจะไปอยุธยาพักอยู่กับน้องชายประมาณ1 อาทิตย์ จะกลับมากรุงเทพ ราวๆวันที่ 11ตค. และจะเดินทางกลับสหรัฐ วันที่ 21ตค. ดังนั้นป๊งต้องการห้องพักตั้งแต่วันที่ 11 ตค.จนถึง 21 ตค.

ลาก่อนนะ แล้วคุยกันใหม่



โดย: รัษฎากร (เทียบศรไชย) มูน IP: 70.233.172.247 วันที่: 13 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:30:27 น.  

 
ลืมบอกไปว่า วันที่ 21 ตค. จะขอเป็น late check out คงประมาณ 6 โมงเย็น เพราะเที่ยวบินจะบินออกเวลาสี่ทุ่ม สี่สิบนาที (10:40 PM)


โดย: รัษฎากร เทียบศรไชย มูน IP: 70.233.172.247 วันที่: 13 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:29:25 น.  

 
K.ป๊ง..ครับ
ไม่เห็นจะต้องคิดอะไรมากเลย เพื่อนกันทั้งนั้น อีกอย่างผมเองก็เติบโตในแวดวงธุรกิจโรงแรมมาเกือบจะ30ปีแล้ว
จึงเป็นอะไรที่ช่วยได้สบายมาก แล้วจะแจ้งให้ทราบว่าที่ Novotel จะทำbookingกับใคร

ช่วงบินกลับพักที่ Novotelบางนาดีมั้ย เพราะใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ


โดย: สุมิตร นันทสุคนธ์ IP: 115.67.178.62 วันที่: 13 กรกฎาคม 2552 เวลา:23:27:55 น.  

 
ไม่ค่ะ อยากพักอยู่ในกรุงเทพมากกว่า เพราะจะไปเดินช๊อปปิ้งทุกวัน


โดย: รัษฎากร เทียบศรไชย มูน IP: 70.233.172.247 วันที่: 14 กรกฎาคม 2552 เวลา:9:27:01 น.  

 
K.ป๊ง..แล้วจะจัดการให้เรื่องที่พักหรืออยากจะไปเยี่ยมลูกที่เชียงใหม่บอกนะ ไม่ต้องเกรงใจ

SPASSO เป็นกึ่งผับไฮโซที่หรูและฮิตที่สุดในกรุงเทพฯอยู่ใกล้NOVOTEL ลองไปเยี่ยมดู pizza สไตร์อิตาลีอร่อยมาก(โรงแรมเอราวัณฯ)


โดย: สุมิตร นันทสุคนธ์ IP: 115.67.52.107 วันที่: 14 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:10:43 น.  

 
K.ป๊ง..แล้วจะจัดการให้เรื่องที่พักหรืออยากจะไปเยี่ยมลูกที่เชียงใหม่บอกนะ ไม่ต้องเกรงใจ

SPASSO เป็นกึ่งผับไฮโซที่หรูและฮิตที่สุดในกรุงเทพฯอยู่ใกล้NOVOTEL ลองไปเยี่ยมดู pizza สไตร์อิตาลีอร่อยมาก(โรงแรมเอราวัณฯ)


โดย: สุมิตร นันทสุคนธ์ IP: 115.67.52.107 วันที่: 14 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:12:16 น.  

 
ยังไม่รู้สถานะของลูกชายว่าจะอยู่เมืองไทยหรือไม่ในเดือนตุลาคม เพราะคอร์สวิชาภาษาไทยที่เขาเรียนจะจบลงวันที่ 14 สิงหาคมนี้ อาจจะอยู่ถ้าได้งานทำ...ถ้าไม่ได้ก็จะกลับ USA เพราะวีซ่าจะหมดอายุ

ขอบคุณนะที่แนะนำสถานที่เที่ยวและอาหาร ลูกชายชอบ pizza เขาคงชอบถ้าได้ไปลอง ส่วนป๊งอยากทานอาหารไทยให้เต็มที่มากกว่า เพราะอยู่สหรัฐไม่ค่อยได้ทาน และมันก็ไม่อร่อยเหมือนไทยแท้ๆ ซื้อเครื่องปรุงมาทำเองก็ยังไม่อร่อย...



โดย: รัษฎากร เทียบศรไชย มูน IP: 70.233.172.247 วันที่: 15 กรกฎาคม 2552 เวลา:9:35:33 น.  

 
ถึงเพื่อน ๆ ทุก ๆท่าน

อยากได้รายชื่อเพื่อน ๆเพิ่มเติม ช่วยดูที่ "รายชื่อเพื่อนร่วมรุ่น 17" หากเพื่อน ๆคนใดเห็นว่าขาดรายชื่อเพื่อน ๆคนไหน ช่วยบอกด้วยครับ จะส่ง mail หรือจะพิมพ์เหมือน post เหมือนปกติก็ได้

ขอบคุณล่วงหน้า



โดย: superkidbkk วันที่: 18 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:28:53 น.  

 
เพื่อนๆ หายไปไหนกันหมด...งานยุ่งกันใช่มั๊ย ตุ๊กมีเรื่องอยากจะปรึกษา คือมีเพื่อนเราคนหนึ่ง " แป๊ะ นรินทร์ แดงกนิษฐ์ " ขอความช่วยเหลือมาว่า ตอนนี้เค๊าไม่ได้ทำงาน ช่วยแฟนขายของอยู่ที่บ้าน ที่ อ.ละแม เดินไม่ค่อยสะดวก ขับรถไม่ได้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ เส้นเลือดในสมองแตก ได้รับการผ่าตัดแล้ว ที่ รพ.ชุมพร หมอประภาส (อิ๊กิ่ม) รู้เรื่องดี เมื่อวันหยุดที่ผ่านมา เค๊าโทรศัพท์ไปหาตุ๊ก ตามคำแนะนำ ของสำราญ สิทธิจันทร์ แป๊ะเค๊าต้องการความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ ในเรื่องค่าใช้จ่ายในการไปหาหมอที่ รพ.ชุมพร ซึ่งต้องจ้างคนขับรถพาไป แฟนเค๊า ขับรถ ไม่ได้ มีลูกสาว 1 คน เรียนรามคำแหงอยู่ ที่แป๊ะโทรไปหาตุ๊ก เพราะว่า ตุ๊กเคยช่วยเป็น สปอนเซอร์ชุดกีฬา ให้ลูกสาวเค๊า ตอนที่เรียนอยู่ ที่ อ.ละแม
ไม่รู้เพื่อน มีความคิดเห็นยังไง กันบ้างในเรื่องนี้


โดย: ตุ๊ก ! IP: 58.181.157.122 วันที่: 27 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:22:26 น.  

 
K.ตุ๊ก..ทราบ
ไม่มีความเห็นใด นอกจากบอกว่า เพื่อนย่อมช่วยเพื่อนเสมอ ช่วยลงรายละเอียดค่าใช้จ่ายด้วย การจะช่วยจะทำทางไหน เช่นเลขบัญชีที่จะโอนเงิน
แค่นี้ก่อนนะ.......


โดย: สุมิตร นันทสุคนธ์ IP: 115.67.160.97 วันที่: 27 กรกฎาคม 2552 เวลา:23:08:15 น.  

 
มีหลายทางที่สามารถจะช่วยเหลือเพื่อนได้
- เพื่อนที่อยู่ที่หล้งสวนหลาย ๆท่าน ร่วมกันช่วยได้โดยตรง
- เพื่อน ๆทั้งหมดรวม ๆกันแล้ว นำไปช่วย
- หรือ เพื่อน ๆต่างคนต่างโอนเข้าบัญชีได้เลย

ขั้นต้นก็ ขอให้บอกเลขที่บัญชี ไว้ก่อน ส่วนวิธีไหนที่จะช่วยเพื่อน ก็เสนอแนะกันมาได้เลย
เฉพาะเพื่อนที่สามารถติดต่อได้ก็ไม่น้อย แล้วแต่กำลัง แล้วแต่ความตั้งใจ ใครมีความเห็นอย่างไร เชิญ......


โดย: โอ๋ IP: 124.120.37.8 วันที่: 28 กรกฎาคม 2552 เวลา:8:42:54 น.  

 
เมื่อวาน ตอนเย็น แป๊ะ โทรมาหาตุ๊กอีก หมอที่ รพ.ชุมพร นัดครั้งต่อไป วันที่ 11 ส.ค. 52 ตุ๊กบอกแป๊ะว่า กำลังติดต่อกับเพื่อนๆ อยู่ หมอนัดเดือนละครั้ง แล้วตุ๊กบอกให้แป๊ะ มาร่วมงานเลี้ยงรุ่น ต.ค. นี้ จะได้เจอเพื่อนแล้วจะคุยกันว่าจะช่วยเหลือกันยังไงดี ก่อนถึงวันงาน ต้องไปพบหมอ อีก 2 ครั้ง เพื่อนที่รู้ข่าว แล้วสะดวกจะช่วยเหลือ ก็คงต้องช่วยไปพรางก่อน เป็นเงินเท่าไหร่ ช่วยทางไหน ตุ๊กจะประสาน ให้แล้วจะแจ้ง ทาง blog นี้นะ
( งานเลี้ยง ปี 50 ตอนตุ๊กโทรตามเพื่อนๆ ให้มาเจอกันที่ร้านตุ๋น แป๊ะ เค๊าก็อยากมาร่วมงาน แต่ขับรถไม่ได้ ตุ๊กก็ไม่รู้ จะไปรับได้ยังไงไม่รู้จักบ้าน แล้วก็เป็นกลางคืนแล้วด้วย แค่ในหลังสวน ตุ๊กยังไม่ชินทางเลย ก็เล่าให้ อิ๊กิ่ม ฟังในงาน อิ๊กิ่มตอนนั้น ยังอยู่ที่ สาธารณสุขจังหวัดชุมพร ก็เลยเล่าเรื่องการผ่าตัดให้ตุ๊กได้รู้ งานเลี้ยง ปี 45, 48 ที่ตุ๊กไปก็เจอแป๊ะทั้ง 2 ครั้ง )


โดย: ตุ๊ก ! IP: 58.181.157.122 วันที่: 28 กรกฎาคม 2552 เวลา:9:38:36 น.  

 
ป๊งหวังว่าแป๊ะคงพยายามมาร่วมงานเลี้ยงปีนี้ให้ได้นะจ๊ะ เพื่อจะได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนๆได้อย่างเต็มที่!


โดย: รัษฎากร (เทียบศรไชย) มูน IP: 70.233.132.249 วันที่: 29 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:32:15 น.  

 
เรื่องการช่วยเหลือ แป๊ะ นรินทร์ จากการที่เพื่อน ๆหลายคนได้โทรปรึกษากัน ก็ทราบว่ามีแนวทางในการลดภาระของแป๊ะลงได้บ้างแล้ว เพื่อน ๆไม่ต้องเป็นห่วง เมื่อถึงวันงานเลี้ยงรุ่นปีนี้ เพื่อน ๆที่มีความประสงค์จะช่วยเหลือ คงมีโอกาสแน่นอน


โดย: superkidbkk วันที่: 30 กรกฎาคม 2552 เวลา:23:35:04 น.  

 
เพื่อนเรา "ตุ๋ย" "วันชาติ ประดับมุขศิริ" เดินทางมาพักผ่อนที่เมืองไทยตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค. และจะเดินทางกลับในคืนวันนี้ (31 ก.ค.) ตอนแรกตั้งใจนัดเพื่อน ๆไปเจอกัน ไปนั่งเล่าความหลังกัน แต่ด้วยเหตุหลายประการทำให้ไม่สามารถเจอกันได้ในครั้งนี้ ฝากบอกไว้ว่าเดือนพฤศจิกายน จะมาใหม่ หวังว่าครั้งหน้าคงได้เจอเพื่อน ๆกันบ้างนะ แล้วจะประสานงานให้อีกครั้ง (ครั้งนี้ตัวประสานมีภาระกิจต่างจังหวัด)


โดย: superkidbkk วันที่: 31 กรกฎาคม 2552 เวลา:17:06:47 น.  

 
ท่านสุมิตร โทรหาท่านครั้งใด ไม่มีผู้รับสายเลย คงภาระกิจเยอะซินะ โทรไปตั้งใจนัดเจอเพื่อน ๆพร้อมวันชาตินั่นแหละ และจะบอกล่วงหน้าไว้ก่อนว่าประมาณกลาง ๆเดือนสิงหาคม จะขอนัดเพื่อน ๆที่อยู่บางกอกเจอกันสักครั้ง


โดย: superkidbkk วันที่: 31 กรกฎาคม 2552 เวลา:17:10:28 น.  

 
โทษทีครับโอ่ งานยุ่งและต้องเดินทางบ่อย บางทีมือถืออยู่ที่เลขานาย วันนัดลงในblogได้เลย(หากไม่ได้รับสาย)
อีกเรื่องรบกวน ช่วยส่งlogoร.ร. ให้หน่อยครับ จะเตรียมทำแผ่นvcd สำหรับงานเลี้ยงปีนี้
ส่งได้ที่ mon9life@hotmail.com
หรือ mon9life@yahoo.co.th

ขอบคุณเพื่อน


โดย: สุมิตร IP: 115.67.126.48 วันที่: 31 กรกฎาคม 2552 เวลา:18:09:28 น.  

 
เจี๊ยบได้ส่งรูปเจี๊ยบ กับ จี๊ด ปัจจุบันให้ตุ๊กแล้ว ช่วยเอาลงให้ด้วย เพื่อน ๆ คงจำกันได้นะ ว่าใครเป็นใคร


โดย: เจี๊ยบ IP: 124.121.13.118 วันที่: 1 สิงหาคม 2552 เวลา:15:04:33 น.  

 




Thanks to "O", Superkid for trying to get a few friends in BKK together. I hope to see you and other friends in late November. I would not be able to join the party in October this year. Everyone looked happy in the photoes posted. Good job "O". Thanks again.



Tui, New York


โดย: Vanchart Pradabmooksiri IP: 67.87.220.213 วันที่: 3 สิงหาคม 2552 เวลา:22:21:45 น.  

 
จิ๊ดและเจี๊ยบเพื่อนรัก:

ป๊งจำจิ๊ดกับเจี๊ยบได้จ้ะ! ป๊งกับเจี๊ยบเรียนชั้นป.7 ห้องเดียวกันที่วัดประสาทนิกร แต่ที่สวนศรีเราไม่ได้เรียนห้องเดียวกัน ดีใจมากๆๆที่เราหวนกลับมาเจอกันอีก....ตอนเป็นเด็กรู้ว่าคนไหนจิ๊ด คนไหนเจี๊ยบ...แต่ตอนนี้แยกไม่ออกว่าใครเป็นใคร(ขอโทษจ้า) ทั้งสองคนสวยมากๆค่ะ


โดย: รัษฎากร (เทียบศรไชย) มูน IP: 70.233.132.249 วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:7:28:53 น.  

 
Swasdee Kha Khun Vanchart...

How was your trip to Thailand? Are you getting over from the jet lag yet? For me, I would need about 2 weeks to recover! Thank you for the websites to the hotels in BKK. I really look forward to this trip. But it''s a pity that you are not going to be with us at the reunion! Maybe someday when I go to visit the "Big Apple", we'll be able to meet each other then. Anyway...I hope you'll have another great trip in November. I'm so envious^_^....


โดย: Rassa Moon IP: 70.233.132.249 วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:8:48:47 น.  

 
Sawaddee Khun Rassa,



My trip was too short, only one week in Bangkok. I was not feeling well with nausea and vomitting for 4-5 days. I , most of the time, stayed at home, cooking, doing a few errands, and giving tributes at a temple twice,--that's it. I'm still struggling with jet lag, waking up 2-3 am and looking for a snack.

I would miss you guys in October, may be next year. I hope all of you have good time for the reunion. Don't get overboard with excitment and screaming! We are 51 not 15 ha-ha-ha.

Come on down to a Big Apple during Christmas. It would be beautiful and coldddddd.

Talk to you soon.



Vanchart.


โดย: Vanchart Pradabmooksiri IP: 67.87.220.213 วันที่: 5 สิงหาคม 2552 เวลา:11:42:49 น.  

 
ขอบคุณมากๆและยินดีที่จะโทรไปหาเจี๊ยบจ้ะ


โดย: รัษฎากร (เทียบศรไชย) มูน IP: 70.233.132.249 วันที่: 6 สิงหาคม 2552 เวลา:5:16:43 น.  

 
Yeah! I think that's what I/we're gonna do: partying hard and screaming like a 15 year-old because I never got to do that when I was 15!

It would be nice if Ray and I could go to NY during the X-mas. We'll see.

I hope you get over your jet lag soon na ka Khun Vanchart....



โดย: Pong - Rassa IP: 70.233.132.249 วันที่: 6 สิงหาคม 2552 เวลา:7:32:44 น.  

 
อ่านแล้ว รบกวนช่วยแสดงตัวด้วยนะเพื่อน ๆ...


โดย: โอ๋ (superkidbkk ) วันที่: 14 สิงหาคม 2552 เวลา:21:42:43 น.  

 
งานเลี้ยงนี่เป็นวันที่เท่าไรแน่จ๊ะ? วันที่ 5 ตค. หรือ 3 ตค...เพราะข้อความข้างบน blog กล่าวว่าต้องรอข้อมูลจากเพื่อนๆที่หลังสวนให้ประสานงานมา...นี่ก็เป็นเวลาหลายเดือนแล้ว...อยากทราบวันที่แน่นอนจ้ะ


โดย: ป๊ง Rassa IP: 70.233.132.233 วันที่: 18 สิงหาคม 2552 เวลา:10:07:48 น.  

 
ความเห็นและความน่าจะเป็น ควรจะเป็นวันที่ 5 หรือวันที่ทางโรงเรียนจัดนั่นแหละ เพราะคนที่ไม่ได้รับข่าวทาง blog ที่เราคุย ๆกันอยู่ จะได้ยึดวันตามที่โรงเรียนจัด มีแต่สถานที่เท่านั้นที่คิดว่าน่าจะเป็นที่อื่น

คืบหน้าแล้วจะแจ้งให้ทราบ


โดย: โอ๋ (superkidbkk ) วันที่: 21 สิงหาคม 2552 เวลา:7:40:51 น.  

 
คืบหน้าแค่ใหนไม่ทราบนะเนี่ย..แต่นี่ก็เป็นเวลาหลายเดือนแล้ว ที่ยังไม่รู้วันที่แน่นอน ปัญหาก็มีอยู่ว่า..ป๊งจะ check out จาก Novotel เพื่อไปหลังสวนวันที่ 1 ตค. เพราะตอนแรกคิดว่างานเลี้ยงจะจัดขึ้นวันที่ 3 ตค. แต่เห็นบอกว่า "น่าจะเป็น ควรจะเป็นวันที่ 5" แสดงว่ายังไม่มีความแน่นอน งั้นป๊งก็ไม่ต้องการไปหลังสวนในวันที่ 1 แล้วหล่ะ...แต่ได้ book ห้องเอาไว้แล้ว 3 คืนและจะต้อง check out วันที่ 1 งั้นก็คงต้องขอจองห้องต่อ อีกอย่าง...คงจะต้องไปรถทัวร์ เพราะความไม่รู้วันที่แน่นอน ก็ไม่อยากจะซื้อตั๋วเครื่องบินเอาไว้ เดี๋ยวมีปัญหาต้องเปลี่ยนวันเดินทาง ยุ่งยากเปล่าๆ

ดูจากปีที่ผ่านๆมา งานจัดขึ้นตอนกลางเดือน และปลายเดือนตุลาคม หมายความว่าปีนี้ก็คงเช่นเดียวกันใช่ใหมนี่? ป๊งคงไปไม่ได้แล้วหล่ะ!


โดย: ป๊ง Rassa IP: 70.233.132.233 วันที่: 22 สิงหาคม 2552 เวลา:8:32:02 น.  

 
เรียน คุณป้าป๊งทราบ
การจัดงานเลี้ยงรุ่น เขาจัดตามวันงานแข่งเรือของหลังสวนเป็นหลัก ซึ่งงานจะตรงกับวันแรม 1 ค่ำเดือน 11 ของทุกปี ไม่ได้เกี่ยวกับวันที่เลย ปีนี้แรม 1 ค่ำตรงกับวันที่ 5 จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะไปจัดงานกลางเดือน

คำแนะนำถ้าจะเลื่อนการเดินทาง ก็แนะนำให้เดินทางไปหลังสวนวันเสาร์ที่ 3 หวังว่าคุณป้าคงเข้าใจเน้อ


โดย: โอ๋ (superkidbkk ) วันที่: 22 สิงหาคม 2552 เวลา:11:34:11 น.  

 
ครบ 7 วันแล้ว ไม่มีใครแวะเวียนมาเลย สงสัยต้องเผาซะแล้วล่ะมั่ง


โดย: superkidbkk วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:10:14:01 น.  

 
โอ๋คะ? อยากทราบว่า การเดินทางโดยรถยนต์จากสุราษฎร์ธานี ไป หลังสวน ใช้เวลานานกี่ชั่วโมง? และจากหลังสวนไปสุราษฎร์ฯ รถเริ่มวิ่งตั้งแต่กี่โมง? ถ้าไม่ทราบไม่เป็นไร...ป๊งคงจะทราบเอาเองตอนซื้อตั๋วเครื่องบิน


โดย: ป๊ง Rassa IP: 70.233.132.233 วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:3:46:05 น.  

 
หลังสวน - สุราษฎร์ธานี ระยะทางประมาณ 100 km. ใช้เวลาเดินทางก็น่าจะประมาณ 1 ชม. หรือ 1 ชม.นิด ๆ เที่ยวบินของการบินไทย ไป สุราษฎร์ฯ มี 2 เที่ยว เที่ยวแรกถึงสุราษฎร์ฯ ประมาณ 10.50 อีกเที่ยวก็ 18.30 ซึ่งรถประจำทางมีวิ่งทั้งวันอยู่แล้ว


โดย: superkidbkk วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:7:17:58 น.  

 
ขอบคุณค่ะ โอ๋


โดย: ป๊ง Rassa IP: 70.233.132.233 วันที่: 31 สิงหาคม 2552 เวลา:0:51:06 น.  

 
..กาญจนา ตุ๊ก ส่งรูปสมัยที่อยู่ ร.ร.วัดประสาท ให้แล้ว ได้รับหรือเปล่าจ๊ะ... แล้วโต้ย..โทรไปหาหรือยัง ?


โดย: ตุ๊ก ! IP: 58.181.157.122 วันที่: 31 สิงหาคม 2552 เวลา:13:12:31 น.  

 
ป๊ง ไม่ต้องสับสนนะ ถึงเมืองไทยแล้วค่อยคุยกันอีกครั้งว่าจะเดินทางวันไหนดี อาจจะไปพร้อมเพื่อนคนใดคนหนึ่งก็ได้นะ


โดย: โอ๋ (superkidbkk ) วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:14:25:38 น.  

 
จะออกเดินทางไปหลังสวนวันที่ 4 ตค. แน่นอนเพราะได้ขอจองห้องต่อที่ Novotel จนถึงวันที่ 4 และทางโรงแรมได้ confirm มาแล้ว ป๊งจะไม่ขอเปลี่ยนอีกแล้ว เพราะได้เปลี่ยนมาหนึ่งครั้งแล้ว...ถ้างานจะมีขึ้นก่อนวันที่ 4 ก็ขอพลาดไปเลย


โดย: ป๊ง Rassa IP: 70.233.132.233 วันที่: 5 กันยายน 2552 เวลา:4:32:22 น.  

 
อีกอย่าง...ตอนนี้ลูกชายของป๊งได้งานทำอยู่ที่กรุงเทพ ก็อยากจะใช้เวลาอยู่กับลูกในวันเสาร์ที่ 3 ตค.ให้เต็มที่


โดย: ป๊ง Rassa IP: 70.233.132.233 วันที่: 5 กันยายน 2552 เวลา:4:42:02 น.  

 
อยากทราบว่า....ความไม่แน่นอนของวันที่จะฉลองงานเลี้ยงนี้ มีผลกระทบกระเทือนต่อการวางแผนการเดินทางของเพื่อนคนใดบ้างนอกจากป๊ง?


โดย: ป๊ง Rassa IP: 70.233.132.233 วันที่: 5 กันยายน 2552 เวลา:8:05:29 น.  

 
ก่อนอื่นต้องขอแสดงความชื่นชมคุณ โอ๋ ศุภกิจ ธรรมไพบูลย์ ที่มีความคิดริเริ่ม (ขออนุญาตใช้คำว่า คุณ เพราะทางพระ สอนให้ใช้คำสุภาพ) ได้จัดพื้นที่ให้พรรคพวก เพื่อนฝูง ได้รู้ข่าวสารซึ่งกันและกัน ไม่น้อยเลยผ่านมา35ปีแล้ว เคยได้ยินมาว่า เสื้อที่จะใช้สวมใส่นั้น ส่วนมากนิยมของใหม่หรือแฟชั่นล่าสุด แต่สำหรับคำว่าเพื่อน ต้องเป็นเพื่อนเก่า ยิ่งเก่ายิ่งดี ประโยคนี้ปัจจุบันก็น่าจะใช้ได้อยู่
สำหรับปีนี้และปีต่อๆไป คงไปร่วมงานเลี้ยงไม่ได้ เพราะติดภาระกิจ แต่จะพยายามส่งตัวแทนไปร่วมด้วย ขอถือโอกาสนี้แสดงมุทิตาจิตแก่เพื่อนๆทุกคนที่ก้าวหน้าในอาชีพการงาน และมีจิตใจเกื้อกูลเพื่อนฝูง
ขอแนะนำว่า งานเลี้ยงควรจัดแยกส่วนตัว คือรุ่น17ต่างหาก เพราะจะได้รับไออุ่นความเป็นกันเองมากกว่า จะเป็นร้านอาหารไหนก็ได้ในหลังสวน มีตัวเลือกเยอะแยะ แต่ดูให้สะดวกแก่หลายๆฝ่าย ระยะเวลาควรจัดในช่วงเทศกาลงานแข่งเรือ ขึ้นโขนชิงธง เพราะเรา..ลูกหลังสวน มีสิ่งนี้ผูกพันธ์ในสายเลือด รู้สึกว่ามันเพิ่มความครึ้มอก ครึ้มใจดี เฉพาะปีนี้ น่าจะจัดวันเสาร์ ที่3ตุลา เพราะ1พวกเมาค้างจะได้เมาต่อวันอาทิตย์ที่4อีกวัน 2พวกที่จะกลับไปทำงาน ก็จะได้เดินทางกลับวันอาทิตย์
ขอเพิ่มเติมรายชื่อที่พอนึกได้
ธวัช นุ้ยบ้านด่าน ได้ข่าวว่าตายไปหลายปีแล้วนี่ ลองสอบถามใครดูให้แน่ชัด
บุญเลิศ คูศิริวานิชกร (กฟผ.ฉะเชิงเทรา)
ยงยุทธ บุญเซ่ง (กฟผ.ลำปาง)
สุรัตน์ สดชื่น (ร้านอาหาร อเมริกา)
จุติ สุขเกิด (หลังสวน)
วรุตม์ สัมฤทธิกุล (สุราษฎร์)
สมศักดิ์ บุศราทิตย์ (ชาวปากตะโก ที่ถามถึง)
สมศรี แบนคีรี (คุณนาย นายอำเภอ จ.ลพบุรี)
สมศรี ชูพิศาล (คุณครู หลังสวน)
พรรณี เซ่งบุญตั๋น (ปากนำหลังสวน)
ท้ายนี้ ด้วยอานุภาพคุณพระศรีรัตนตรัย ขอความสวัสดีจงมีแก่ทุกท่าน ในที่ทุกสถาน ในกาลทุกเมื่อ เทอญ
ขอเจริญพร
โกวิโท วัดสว่างมนัส


โดย: โกวิโท วัดสว่างมนัส IP: 118.173.117.132 วันที่: 13 กันยายน 2552 เวลา:23:13:33 น.  

 
เพื่อนๆ ที่อยู่หลังสวนไม่มีใครส่งข่าวเรื่องงานโรงเรียนให้เพื่อนที่อยู่ไกลรู้เลย ...ไม่รู้เพราะอะไร หรือ ปีนี้ ร.ร.ไม่ได้จัดงาน ? เหลือเวลาไม่กี่วันแล้วนะ... เห็นใจคนอยู่ไกลหน่อยนะจ๊ะ เพราะต้องลางานไปด้วย ช่วงนี้ โอ๋.. ติดภาระกิจ เลยไม่ได้เข้ามา post


โดย: ตุ๊ก ! IP: 58.181.157.122 วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:10:03:34 น.  

 
สาธุ.นมัสการหลวงพ่อโกวิโทด้วยความเคารพ กระผมเปิดดูข้อความเกือบทุกวัน เห็นข้อความจากหลวงพ่อก็ดีใจมาก ดูวันเวลาเป็นเมื่อคืนนี้ ธวัชเสียชีวิตหลายปีแล้วพร้อมกับสมชาย (จินดาสวัสดิ์)อุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ปีนี้ยังไม่ทราบว่าจะได้ไปร่วมงานหรือไม่ หากได้ไปก็จะไปนมัสการหลวงพ่อที่วัดด้วยครับ. ขอนมัสการด้วยความเคารพ


โดย: พ.ต.ท.ธีระยุทธฯ IP: 125.26.181.29 วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:12:54:10 น.  

 
Namasakan Luang Phau Kovito,



Thank you for your kindness, regards, advise, and blessing to all of us, Suansri 2517. I already feel happy to hear from you. I saw your photo with some other friends in this block. I always remember you as a smaller boy from Pak Nam, who was studious and had a very neat hand writing. We were in 1/9. Our teacher was Khun Kru Sukont Thanachareon. Then, the year after, in 2/9., we were with Archan Yupadee Arsa. Then, I left Suansri for good.

I never forgot those days when we were young kids, playing around during break times. I liked to look out to see the swamp with clusters of water plants, behind the building where we were. When those plants gettting dry, it gave me the feeling of my future and final exam coming soon. This is a part of my memories of being with friends at Suansri.

I rarely saw friends since then. I saw Kuk, kitti Banasopit once when he was in Santirajbumrung school in Bangkok. I spend years of my life in New York after graduating from Michigan. There are a few Thai temples in New York area. I go to the temple occasionally. If I have a chance to go to Langsuan, I would go to visit you at the Wat Sawangmanas.

How long have you been in the monastery? I am so happy to hear from you. Yes, for 35 years, We have not seen each others. I am glad and thankful that supakit opened this block for our communication.

I am paying respect to the Lord Buddha and his holiness to keep you and all of suansri 2517 in good health and in peace.



Namasakan,

Vanchart,

PS. sorry for typing in English. I did not forget Thai, but difficult Thai typing.


โดย: Vanchart Pradabmooksiri IP: 69.118.204.23 วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:15:43:17 น.  

 
ท่านสารวัตรยุ่นครับ อาตมาอนุญาตให้เรียกว่า หลวงเพื่อน ไม่ต้องหลวงพ่อ

โยมวันชาติ ดีแล้วที่ส่งมาเป็นภาษาฝรั่ง ความหมายกระชับดี ถึงแม้ว่าจะแปลได้ไม่ถูกต้องทุกประโยค แต่ก็พอจับความได้บ้าง


เจริญพร
โกวิโท


โดย: โกวิโท วัดสว่างมนัส IP: 118.173.117.24 วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:19:10:40 น.  

 
ตกหล่นไปหน่อยหนึ่ง ว่า เรียกตำแหน่งสารวัตรถูกต้องหรือไม่ ?


โดย: โกวิโท วัดสว่างมนัส IP: 118.173.117.24 วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:21:57:00 น.  

 
เพื่อนๆ ที่อยู่หลังสวน ช่วยบอกหน่อยว่า งานแข่งเรือเริ่ม วันที่ 5 ตุลาคม 2552 ใช่มั๊ย แล้วปีนี้ทาง ร.ร.สวนศรี จัดงานเลี้ยงหรือเปล่า และถ้า ร.ร. ไม่มีงาน ....... ศิษย์เก่า
" สวนศรี 2517 " จะจัดงานเลี้ยงกันเองหรือเปล่า เพื่อนหลายคนที่เคย post เข้ามาแล้ว ปัจจุบันอยู่ที่หลังสวน คงจะตอบได้ .... ขอบคุณล่วงหน้านะ


โดย: ตุ๊ก ! IP: 58.181.157.122 วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:11:21:41 น.  

 
โยมตุ๊ก..ลงบันทึกไว้ได้เลยว่า...งานแข่งเรือหลังสวน ตรงกับ..วันแรม 1 คำ เดือน 11 ของทุกปี (ส่วนมากจะตกอยู่ในเดือนตุลา) ปีนี้ตรงกับวันจันทร์ ที่ 5 ตุลา
ปีนี้ทาง รร.ไม่ได้จัดงานเลี้ยงศิษย์เก่าในรูปแบบเดิม เปลี่ยนมาจัดแบบเลี้ยงนำชาหาทุน ประชุม 2 รอบแล้ว ยังไม่สรุปแน่นอนว่าจัดวันไหน



วันชาติ..หลวงเพื่อนบวชมาเข้าพรรษาที่ 6 แล้ว


เจริญพร


โดย: โกวิโท วัดสว่างมนัส IP: 118.173.115.74 วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:12:58:20 น.  

 
วันชาติ...พรรษาที่ 6 แต่ภูมิธรรมระดับอนุบาล...



ขอเพิ่มเติมรายชื่อ..
สวาท บุนนาค (ระนอง)
สมคิด ลิมปิเสวี (ภูเก็ต)
ประพัฒน์ พงษ์สุวรรณ (ปากนำหลังสวน)
ดุสิต จันทร์สถิตย์
ราเชนทร์ สกุลแพทย์
สุพาพร ชูสำราญ
จำเรียง สุขปะทิว


โดย: โกวิโท วัดสว่างมนัส IP: 118.173.115.74 วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:13:13:29 น.  

 
วันนี้...ตุ๊ก โทรไปหา ธวัช(ประธานจัดเลี้ยงรุ่น) กับสุภา(อจ.ร.ร.สวนศรี)ขอส่งข่าวให้เพื่อนๆ รู้ว่า ปีนี้ ร.ร.สวนศรีไม่ได้จัดงานเลี้ยงเหมือนอย่าง ปีก่อน (จากการประชุมที่ ร.ร.สวนศรี วันนี้ แป็ดบอกว่างานศิษย์เก่า ร.ร.อาจเลื่อนไปจัดในเดือน ธันวาคม) แต่สำหรับเพื่อนๆ สวนศรี 2517 จะจัดงานเลี้ยงกันเอง ในช่วงงานแห่พระแข่งเรือหรือไม่.. ยังไง ตุ๊ก คุยกับธวัชว่า ลองปรึกษาเพื่อนๆ ที่อยู่หลังสวนก่อน ได้ความยังไง ธวัช จะโทร มาบอก.. งานแข่งเรือมีวันจันทร์ที่ 5 - วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม นี้ ( วันที่ 4 ตุลาคม ที่หลังสวน จะมีการปิดเมืองกินฟรี ซึ่งจะมีทุกปี ดูน่าสนุกดี ) ถ้างานเลี้ยงรุ่นของเรา จะจัดในช่วง งานแข่งเรือ ก็จะได้บรรยากาศดีกว่า ในช่วงเวลาอื่นๆ อย่างที่ หลวงพี่โกวิโท แนะนำ ยังไงก็ต้อง รบกวน ธวัช, ประหยัด, ตู่, สำราญ, แจ และ เพื่อนคนอื่นๆ ที่อยู่หลังสวน ช่วยดำเนินการ และส่งข่าวให้เพื่อนๆ ที่อยู่ไกลล่วงหน้า นะ... ตุ๊ก สงสารป๊ง.. เพื่อนของเรา ที่ลางานและเดินทางมาจากอเมริกา.. และมีความหวังว่าจะได้เจอเพื่อนๆ ในงานเลี้ยงรุ่นปีนี้ ( ป๊ง. ต้องวางแผนการเดินทาง ทั้งตั๋วเครื่องบินและที่พัก ) ตุ๊ก อยู่ แค่กรุงเทพ-ปทุมธานี ยังรู้สึกแปลกๆเลย...
เมื่อปี 2550 ที่ ร.ร.ก็ไม่ได้จัดงาน.. แต่เราก็รวมตัวกันได้.. ดูได้จากรูปที่ตุ๊กถ่ายไว้ ถึงจะมีเพื่อนๆ มาเจอกันไม่กี่คน ก็อบอุ่นไปตามประสาของเรา ซึ่งปีนี้ก็น่าจะมากกว่าปี 2550 แน่นอน ( ปี 2550 ใช้โทรศัพท์ตามกันแค่วันที่เจอกันวันเดียวและตอนนั้นก็ไม่มีเบอร์โทร เพื่อนๆ มากเท่าตอนนี้ด้วย )


โดย: ตุ๊ก ! IP: 58.181.157.122 วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:13:31:59 น.  

 
หลวงพี่โกวิโท.. ตุ๊กพิมพ์ ตั้งแต่ก่อนเที่ยง ค้างจอคอมไว้แล้วไปทานข้าว มา submit ตอน 13.31 น.เลยไม่เห็นข้อความที่ หลวงพี่ post เข้ามา ถ้ามีโอกาสไปหลังสวน จะไปเยี่ยม..ที่วัดฯ นะ ได้พบหลวงพี่ ครั้งสุดท้าย มี.ค. 2546 ที่ร้านข้าวต้มปลาปากน้ำ หลังสวน ตุ๊กจำได้ แค่นี้นะคะ ( ใช้ภาษาไม่ค่อยเป็น ต้องขอโทษด้วย )


โดย: ตุ๊ก ! IP: 58.181.157.122 วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:14:23:30 น.  

 
ส่งข่าว...ตอนนี้ " โอ๋ " ติดภาระกิจที่ จ.เชียงใหม่ จะกลับกรุงเทพฯ ประมาณ วันจันทร์ที่ 21 จ๊ะ..


โดย: ตุ๊ก ! IP: 58.181.157.122 วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:10:24:37 น.  

 
ข่าวด่วน จากตู่ พรทิพย์ ..งานเลี้ยง ปีนี้ จัดที่ " ร้านเพ็ญ " อยู่ใกล้ๆ สถานีรถไฟหลังสวน วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม 2552 ( ตั้งแต่ 18.00 น. เป็นต้นไป )เพื่อนๆ เตรียมลางานวันจันทร์ได้เลย ตู่บอกว่า มีคาราโอเกะ.. มีเวทีให้ด้วย ( ดีใจ จัง จะได้ฟังเพื่อนๆ ร้องเพลงแล้ว ) เจ้าของร้าน เป็นรุ่นน้องที่ สวนศรี อาหารอร่อยมาก ( ไปทานมาหลายครั้งแล้ว ) ขอบคุณตู่มากๆ ที่ดำเนินการในเรื่องนี้ แถมยังชวนให้เพื่อนๆ ที่เดินทางมาจากที่ต่างๆ ให้ไปพักกับตู่ได้ ไม่ต้องไปพัก โรงแรม จะได้คุยกันให้หายคิดถึงด้วย
ป๊ง... จ๋า ว่าไงจ๊ะ ไปค้างบ้านตู่กันมั๊ย จี๊ด - เจี๊ยบ ด้วย เห็นหายเงียบกันไป เลย ส่งข่าวเรื่องงาน ช้า หน่อย เพราะเพื่อนๆ ที่อยู่หลังสวนติดภาระกิจ .. เพิ่งจะมีเวลาว่างกัน แค่นี้นะ..


โดย: ตุ๊ก ! IP: 58.181.157.122 วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:13:07:41 น.  

 
รูปได้รับแล้วจ้าแต่ไม่ได้เปิดmขอบคุณหลายๆตุ๊กจะลงมาเมื่อไหร่ละ สำหรับเราเจอเพื่อนก็บอกให้คอยฟังข่าวเพราะบางคนmไม่เป็นเปิดดูยังไม่เป็นเลยเดี๋ยวโทรบอก เอาเป็นว่า 4ตค เจอกัน ติดงานที่สุราษแต่จะรีบกลับมาให้ทันเพื่อน
ไกลๆยังอุตสาห์เดินทางมาเราอยู่แค่นี้เอง แล้วจะรีบส่งข่าวเพื่อน ๆ


โดย: ตุ๊ก(กาญ) IP: 118.173.117.85 วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:20:38:57 น.  

 
ไม่ได้เข้ามาหลายวัน ดีใจมาก ๆ ที่มีเพื่อนหลายคนเข้ามา post กัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลวงพี่โกวิทย์ ขอเรียกหลวงพี่นะ หลวงเพื่อนไม่เคยใช้ หลวงพี่มีทั้งคำแนะนำมีทั้งรายชื่อเพื่อน ๆเพิ่มเติม ซึ่งเป็นสิ่งที่ขอจากเพื่อน ๆทุก ๆคนอยู่แล้ว ใครจำชื่อเพื่อนคนไหนได้ก็แจ้งมาได้เลย เพื่อน ๆคนอื่น ๆบางคนอาจจะต้องการติดต่อด้วย

ส่วนกำหนดวันเวลาและสถานที่จัดงานก็คลอดได้ซะที ลุ้นกันมานานพอสมควร ขอให้เพื่อน ๆบอกต่อ ๆกันด้วย อยากเจอเพื่อนเยอะ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: โอ๋ (superkidbkk ) วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:22:03:49 น.  

 
ยกไปคุยกันที่หน้าใหม่


"ศิษย์เก่า สวนศรีวิทยา 2517" (2)


โดย: โอ๋ (superkidbkk ) วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:0:19:57 น.  
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.