The Hunt For Red October ฌอน คอร์เนอรี่ และ อเล็ค บอลวิน ในหนังแอ๊คชั่นทริลเลอร์ของผู้กำกับ จอห์น แม๊คเทียแนน นี่เป็นหนังที่ดัดแปลงมาจากบทประพันธ์ของ ทอม แคลนซี่ (ก่อนที่จะมีการสร้างหนังจากนักเขียนคนเดียวกันนี้ในปีต่อๆมา) หนังเรื่องทำเงินม้นส์หยดทะลุ 100 ล้านเหรียญครับ
Skrivánci na niti (Larks on a string) หนังรักโรแมนติกกับบรรยากาศในคุกที่กรุงปราคจากประเทศเช็คเรื่องนี้.....หนังทำบรรยากาศความรักของคนกลุ่มหนึ่ง (มีความรู้ความสามารถ) ที่อาสาเข้าไปช่วยงานให้กับรัฐบาลเกี่ยวกับเรื่องขยะเหล็กและรถราที่ทิ้งแล้วต่างๆ ในขณะเดียวกันนักโทษหญิงกลุ่มหนึ่งก็เข้าร่วมโครงการนี้ด้วยเช่นกัน คนสองกลุ่มเกิดความรักกันขึ้น หนังยังผสมเรื่องราวเสียดสีสังคมและการเมืองอย่างขำเล็กๆด้วยครับ ฉากตอนที่ทุกคนมายืนผิงไฟท่ามกลางความหนาว โดยมือเรียงรายล้อมเป็นวงกลม...ให้ความรู้สึกที่ดีๆ
Die Hard 2 ภาคนี้เปลี่ยนผู้กำกับเป็น เรนนี่ ฮาร์ลิน แต่พระเอกยังคนเดิมอยู่ บรูซ วิลลิส กับเหตุการณ์ที่สนามบินเมื่อยาเสพติดถูกขนเข้าประเทศอเมริกาโดยมีผู้ร้ายคุมสัญญาณเรดาร์อยู่ อ้อ...เครื่องบินลำนั้นมีภรรยาเขาอยู่อีกแล้ว เขาจะจัดการอย่างไรกับโจรขนยาเสพติด ผู้คนยังตามไปดูภาคสองนี้ต่อ...และหนังทำเงินมากยิ่งกว่าภาคแรกโดยทะลุร้อยล้านเหรียญ (ภาคหนึ่งทำไป 80 กว่าล้านเหรียญในอเมริกา ปี 1988)
Dick Tracy ปีนี้ วอเรน เบตตี้ สร้างเซอร์ไพรซ์ให้กับวงการฮอลีวู้ดมากๆในฤดูกาลหนังซัมเมอร์ด้วยการพาหนังที่เขากำกับเกี่ยวกับชีวิตนักสืบและเรื่องราวอาชญากรรมซึ่งตัววอเรนก็เล่นเอง...ทำเงินทะลุร้อยล้านไปหน้าตาเฉย แถมยังกวาดอีก 3 ออสการ์กลับบ้านไปนอนกอดอีกได้แก่ กำกับศิลป์ แต่งหน้า และ เพลงประกอบยอดเยี่ยม Sooner or Later (I always get my man)
Back To The Future III ในภาคนี้ หนังก็ยังทำเงินได้อยู่เยอะ (เพียงแต่ไม่ถึงร้อยล้านเหมือนสองภาคแรก) โรเบิรต์ เซมิคิส ยังกลับมาพร้อมกับ ไมเคิล เจฟ๊อซ์ และ คริสโตเฟอร์ ลอยด์ อีกครั้งหนึ่ง ในจินตนาการผจญภัยแบบไซไฟของผู้กำกับ ในภาคนี้มาร์ตี้ (หรือ ไมเคิล) จะต้องเดินทางกลับไปในอดีต ปี 1885 เพื่อช่วยเหลือชีวิตคน แต่ขากลับมาในยุคปัจจุบันดันเกิดเจอปัญหาเข้าเมื่อเชื้อเพลิงดันเกลี้ยงเสียก่อน (อะไรอะไรมันไม่เป็นใจทั้งนั้น)
Three Men And A Little Lady ภาคต่อของชายสามคนต้องมาเป็นพ่อเลี้ยงเด็กคนหนึ่งยังตามมาอีกในปีนี้ครับ (ภาคแรกกวาดเงินไป 160 กว่าล้านเหรียญ) ดูหนังเรื่องนี้ในโรงด้วยความรู้สึกสนุกดีเหมือนกันครับ ในภาคนี้ผู้กำกับเปลี่ยนไปเป็น...เอมิลี่ อาโดลิโน่ แทน ภาคนี้ของค่ายวอล์ท ดิสนี่ย์ ก็ยังทำเงินไปได้พอสมควรอีก 71 ล้านเหรียญในช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้าปีนั้นครับ
Air America หนังแอ๊คชั่นปนเสียงฮาของสองดารานำ เมล กิ๊บสัน และ โรเบิรต์ ดาวน์ จูเนียร์ กับเรื่องราวเครื่องบินในสงคราม
The Sheltering Sky ผู้กำกับ เบนาร์โด้ เบโตลุชชี่ กับหนังชีวิตเรื่องราวของคนสองคนและการเดินทางในดินแดนอันห่างไกลออกไปในประเทศแอฟริกา แต่ผลลัพธ์ที่คนทั้งสองเผชิญอาจไม่ได้นำมาซึ่งกลีบกุหลาบ หนังเรื่องนี้ภาพสวยนะครับ...การประกวดเทศกาลหนังบาฟต้าของประเทศอังกฤษก็ให้รางวัลการถ่ายภาพยอดเยี่ยมกับหนังเรื่องนี้ด้วย
Die xue jie tou (Bullet in the head) คนสามคนกับเรื่องราวชีวิตท่ามกลางสงคราม...ที่ผันแปรความสัมพันธ์และชีวิตของพวกเขาไป จากการกำกับของ จอห์น วู และมีเหลียงเฉาเหว่ย นำแสดง ได้รับการชื่นชมว่า...เป็นหนึ่งในหนังของจอห์น วู ที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งตั้งแต่สร้างมาครับ
I hired a contract killer หนังจากประเทศฟินแลนด์เรื่องนี้...บทเป็นอย่างเดียวที่ผมชอบมากครับในยุคนั้น...มันเท่ห์ได้ใจมาก เมื่อชายคนหนึ่งว่าจ้างนักฆ่าให้สังหารเขาในวันหลังโดยพูดคุยตกลงกันที่บาร์แห่งหนึ่ง...เนื่องจากเขามองชีวิตตัวเองเป็นเรื่องที่น่าเบื่อสุดขีดและทุกอย่างตกลงตามนั้นว่าเขาจะถูกฆ่าในเวลาหลังจากนั้น แต่เมื่อเขาพบกับหญิงสาวที่ทำให้ชีวิตเขามีค่ามากขึ้น...จึงตัดสินใจเลิกล้มความคิดเรื่องการตายและกลับไปที่บาร์ แต่บาร์นั้นไม่อยู่แล้ว แล้วนักฆ่าละ...จะมาหาเขาเมื่อไหร่
ผมได้ดู... Ghost .. ขำวูปี้อ๊ะ อิอิ The Hunt For Red October Reversal of Fortune Total Recall .. พลอตเจ๋งดีครับ Die Hard 2 ..ชอบจัง ภาคแรกด้วย Presumed Innocent ..ตอนจบ สะเทือนใจหง่ะ Bird On A Wire .. สดใสดีครับ ชอบ Home Alone .. ความสุขในวัยเด็กนะเนี้ย Flatliners Arachnophobia Young Guns II Darkman .. สนุกแบบเกรดบีนิดๆ Postcards From The Edge Edward Scissorhands ..อยากให้มาตัดผมมากๆ คงเก๋ Pacific Heights Child's Play 2 Kindergarten Cop Awakenings Wild at heart .. มันส์มาก บ้าได้ใจ Pretty Woman .. จูเลีย คือดาราคนโปรดที่สุดของป๋ม ^ ^ หัวเราะทีโลกสดใส อิอิ
The Hunt for Red October ล่าตุลาแดง .. ชอบ ตื่นเต้นดี และก็ชอบอเลค บอล์ดวิน ผู้ชายอาไร้ตาสวยมากๆ
reversal of Fortune ที่ลุงเจเรมี่ได้ออสก้าร์ ล่าสุดมาดูอีกทีทางยูบีซี ( ครั้งแรกก็ดูทางวิดีโอนะ) ตอนจบก็ยังไม่แน่ใจจริงๆว่า ทำจริงหรือเปล่า แต่เจเรมี่เล่นได้ร้ายลึกมาก
Day of Thunder.. ไปดูกับเพื่อนที่ชอบทอม ครูซมาก ไม่หนุกเลย
Die Hard 2 ..ก็หนุกพอควรนะ แต่ก็อดคิดถึงภาคแรกไม่ได้ ภาคแรกดูกี่ทีก็สนุก คลาสสิค
Presumed Innocent... ชอบคนเล่นเป็นเมียแฮร์ริสันมากกว่า บอนนี่ บอนเดเลีย ( ถ้าจำนามสกุลไม่ผิดนะ เป็นป้าหนูแม็คด้วย)
Home Alone...
Flatliners...ดูในโรงเหมือนกัน เข้าใจทดลอง
Dark Man... เลียม ตัวใหญ่ดี แต่สงสารDark Man
Goodfellas... ชอบมากสุดแล้ว
Misery...ป้าแคธี่ เบทส์เยี่ยมสุดๆ ดูแล้วเครียดๆ แต่เป็นหนังจากนิยายของคิงส์อีกเรื่องที่ทำได้ดี นอกจาก Shawshank Redemption
Edward Scissorhands...บรรยากาศดูแปลกๆดี
Kindergarten Cop ...อาร์โนลด์ก็เล่นหนังตลกได้ดี
Awakenings...เดอ นีโรได้เข้าชิง แต่เรากลับชอบบทบาทการแสดงของโรบิน วิลเลี่ยมส์มากกว่า
Pretty Women...ชอบนางเอกมากกว่าพระเอก
ชอบเพลง Fallenฟังกี่ทีก็น่ารัก