เมื่อคุณยายอยากเล่าเรื่อง
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
14 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 

ความรักของคนขี้เหร่ (3)

เช้าวันเสาร์ เป็นวันที่ตากลับบ้าน ยายคิดมาก จะทำอย่างไรดี ไปซื้อเหล้ามาขวดหนึ่ง กะว่าดื่มให้มันเมาไปเลย อยากจะทดลองดูด้วยว่า คนเวลาเมาเป็นอย่างไร เพราะเวลาเมาแล้วคนเราจะอ้างว่าทำไปโดยความเมา ไม่รู้เรื่อง ดื่มเพียวๆเข้าไปประมาณหนึ่ง สติยังจำได้ดี เอาปืนไว้ใต้หมอน คิดว่าจะยิงตัวเอง หรือไม่ก็ยิงตา กินอยู่บนบ้านคนเดียว กินจนได้ที่ นอนยกตัวไม่ไหวแล้ว ขนาดมือยังยกไม่ขึ้น แต่ยังมีสติ คิดในใจว่า เรายังจำได้นี่นา ที่เขาว่าเมาไม่รู้เรื่อง มันไม่ใช่นี่ ส่วนลูกชายคนเล็ก มีพี่เลี้ยงดูอยู่ข้างล่าง เมื่อตากลับมาถึง รู้จากเด็กพี่เลี้ยงว่ายายเมาอยู่บนบ้าน รีบขึ้นมา ตะโกนเรียกยายดังลั่น
หมอนทำอะไรบ้าๆ เรียกชื่อยายอยู่หลายครั้ง พยุงยายให้ลุกขึ้นนั่ง แต่ยายหัวสมองหมุนติ้ว ทรงตัวไม่ไหว นอนไม่ไหวติง สติยังดีอยุ่นะ และบังเอิญตาเจอปืนก็รีบคว้าไปเก็บไว้
ยายถามว่า ตัวเองพาหมวยไปเที่ยงงานเหรอ (พูดอ้อแอ้ประสาคนเมา)
ใครบอก ไม่ได้ไปไหน เรามีงานยุ่งทำงานจนดึกดื่น
โกหก เรารู้ว่าตัวเองโกหก บอกเรามาตรงๆเราไม่โกรธหรอก
ไม่โกรธจริงนะ แล้วเราจะเล่าให้ฟัง
เอาละซิ ได้เรื่อง ไม่รู้ใครตกหลุมพรางใคร ยายคิดในใจ
เราเจอน้องสิทธิ์(เกษตรอำเภอ) ที่โรงแรงแรม เราลงลิฟท์ออกมาเจอน้องเขาพอดี
พาหมวยเข้าโรงแรมรึ
บังเอิญเราเข้าในตัวเมือง ดึกแล้ว หมวยเขาติดรถมาด้วย เลยกลับบ้านไม่ได้ ค้างที่โรงแรม
หมวยค้างด้วย รึ
ใช่เขาก็กลับบ้านไม่ได้ ค้างด้วยกัน แต่เราไม่มีอะไรกันนะ
อมพระมาพูดก็ไม่เชื่อหรอก
จริงๆ เราไม่โกหกหรอก ตาเขาหัวเราะ แล้วพูดว่า ไม่รู้ใครตกหลุมพรางใครกันแน่
หมอนให้ตัวเองจำไว้นะ อย่าไปฟังคนอื่นเขาพูดอะไรทั้งนั้น ให้ฟังเราพูดกันในครอบครัว แค่ 3 คนก็พอ ยายคิด เป็นงั้นไป
หมวยเขาน่าสงสาร ตาพูด เขาเดือดร้อนเงิน พ่อเขาโดนลูกแชร์โกง ตอนนี้หนีไปอยู่ศาลเจ้าที่หาดใหญ่ พี่ชายคนโตมีปัญหาครอบครัว
ก็กระโดดน้ำตายหนีปัญหา เหลือน้องชายอยู่คนเดียวดูแลครอบครัว ค้าขายเล็กๆน้อย
ตาเริ่มกล่อมยาย รู้ดีว่ายายเป็นคนใจอ่อน สงสารคนง่าย และยายรักตามากด้วย




 

Create Date : 14 มีนาคม 2552
6 comments
Last Update : 14 มีนาคม 2552 6:58:27 น.
Counter : 556 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะ คุณยายขา แจงไม่ค่อยได้เข้ามาแวะที่บ้านคุณยายเลยค่ะ ช่วงนี้แจงกำลังเตรียมตัวเปิดร้านขายมือถือร้านใหม่อยู่ค่ะ คิดถึงคุณยายนะคะ

 

โดย: pet.sp 14 มีนาคม 2552 16:43:06 น.  

 

เวอะมาทักทายค่ะ

 

โดย: CrackyDong 14 มีนาคม 2552 21:53:27 น.  

 

โห ไม่เอาอ่ะคุณยาย อย่างนี้เราจะรู้ได้อย่างไรคะว่าคุณตาพูดจริงหรือเปล่า
แต่ตามประสาคนวันจันทร์ด้วยกันอย่างหนู ตาพูดอย่างนี้ ถ้าหนูเป็นหนู หนูเป็นเมีย หรือว่าถ้าหนูเป็นยาย....


หนูก็เชื่อค่ะ เชื่อไม่เช่ือเปล่า หนูว่าหนูต้องสงสารหมวยอีกตังหาก
ขนาดพี่ชายยังกระโดดน้ำตายอ่ะ โหดจริงๆนะคะยาย

ยายขา แล้วทำไมต้องไปนอนในโรงแรมกันด้วย ทำไมต้องนอนห่้องเดียวกัน อันนี้หนุไม่เข้าใจ ชีวิตบัดโซปโอเปร่าขนาดนั้นแล้ว ก็นอนข้าถนนไปดิ ฮ่วย จะมานอนกับคุณตาทำไม

คุณยายเล่าต่อเลย หนูทนไม่ไหวแระ
นะคะ

จ๊วบๆๆ

ปล. เน็ตหนูล่มไปสองวันค่ะ ตอนนี้แหล่มแระ จุ๊บๆๆๆค่ะคุณยาย

 

โดย: be-oct4 15 มีนาคม 2552 7:20:17 น.  

 

ซิ่งมาบอกค่ะยาย
แนบหูบอก....ยายจ๋าอย่าบอกใครนะคะ
ครือ....ว่า
วันนี้หนูไปบ้านลูกวันมาค่ะ ลูกวันก็ถามถึงคุณนายแม่
หนูก็คึกคักบอกว่าคุณนายแม่อั่พบลอคฮาป่าราบ
เรื่องน้องหมวย อิอิอิ

ลูกวันหลอกให้หนูเล่า
พอเล่าเสร็จบอกดีแระ หล่อนเล่าได้ถูกต้อง
คุณนายแม่บอกชั้นเมื่อคืนแระ

ยายจ๋า ยายดูลูกวันของยายดิ
หลอกน้องที่แสนซื่อ..น่าร๊ากกกกกกก

ยายคะ ลูกวันไม่ยอมเล่าตอนต่อไป
หนูอุตส่าห์ไปหลอกถามเพราะทนรอเรื่องจากยายจ๋าไม่ไหว
แต่ก็ดีแระ


หนูว่ายายจ๋าเล่าสนุกที่ซู๊ดดดดด
ขอให้ยายหมวยอึ๋มนั่นบ่มีไก๋
ไม่สามารถทำร้าจิตใจยายจ๋าได้

จู๊บๆๆๆ
ยายไปสะกิดต่อมแต๋วแตกที่บึงเป็ดทีนะคะ

รักยายค่ะ

 

โดย: โหงพราย IP: 125.27.52.229 15 มีนาคม 2552 15:28:46 น.  

 

ต๊าย ยายขา หนูไม่มาแป็บเดียว
พลาดไปหลายตอนแล้ว ตามอ่านก่อนค่ะ

 

โดย: Artagold 15 มีนาคม 2552 18:07:13 น.  

 

โหยายขา สูตรลดอ้วนยายนี่
ไม่เอาดีกว่าค่ะ
ตกลง มีอะไรในกอไผ่ปะคะ
โอ้ย อยากรู้

 

โดย: แม่ภูมิ (Artagold ) 15 มีนาคม 2552 18:13:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กัดหมอน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]








เป็นอดีต..คุณครู
เป็นคุณแม่...ลูกสี่
เป็นคุณยาย..หลานสาม

Friends' blogs
[Add กัดหมอน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.