เมื่อคุณยายอยากเล่าเรื่อง
Group Blog
 
 
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
12 มกราคม 2552
 
All Blogs
 

ใจดีจนเกิดเหตุ

เหตเกิดอยู่ ป.1 ก่อนเข้าเรียน ยายจะอ่านออก แต่เขียนไม่ได้คุณพ่อจะสอนก่อนนอนทุกวัน ส่วนน้องชายเขียนได้แต่อ่านไม่ออกคุณพ่อสานกระเป๋าจากต้นกกและเขียนด้วยดินสอพอง ตัวโตก่ว่าใครเขา ดินสอพองเขียนแล้วเส้นมันใหญ่ คุณพ่อเขาซื้อร่มคันเล็กๆให้ใช้ ด้วยละ วันหนึ่งเลิกเรียนกลับบ้าน ฝนตก เดินกันหลายคน มีเพื่อนคนหนึ่งเดินตากฝน เห็นแล้วสงสารเขานะก็เลยเอาร่มให้เพื่อนกาง ส่วนตัวเองเอากระเป๋ากันฝน เปียกโชก กลับถึงบ้านคุณพ่อถามว่าทำไมเปียกมาล่ะ ก็เลยโกหกคุณพ่อว่าหกล้ม ผู้ใหญ่เขารู้นะว่าโกหก ถ้าหกล้มตัวต้องเลอะ โดนคุณพ่อตีเจ็บมากๆๆๆจนปัจจุบันนึกถึงก็ยังเจ็บเลย แต่คุณพ่อเสียชีวิตตอนยายอยู่ ป. 2 นี่เป็นการทำโทษครั้งสุดท้าย ก่อนที่คุณพ่อจากไป ......ยายยังมีนิสสัยใจดีเป็นความภาคภูมิใจอยู่ลึกๆ แต่วันหนึ่งมีเพื่อนคนหนึ่งเขาพูดให้สติยายว่า ข้อเสียของยายคือใจดีเกิน...มาทบทวนหลายๆเรื่องที่เกิดขึ้นกับยาย จริงด้วย....เอ้อ




 

Create Date : 12 มกราคม 2552
7 comments
Last Update : 12 มกราคม 2552 19:57:58 น.
Counter : 657 Pageviews.

 

แวะมาทักทายจ๊ะ

 

โดย: pet.sp 12 มกราคม 2552 20:59:29 น.  

 



โอ้โห คุณยายคะ
นั่งเล่นฯ เกิดมาสามสิบกว่าปี
ยังไม่เคยมีเพื่อนน่ารักมากๆ อย่างคุณยายเลย

 

โดย: ~นั่งเล่นริมระเบียง~ 12 มกราคม 2552 22:11:42 น.  

 

มาแล้วค่ะคุณยายกัดหมอน
เน็ตหนูล่มค่ะคุณยาย หนูเลยหายสาปหายเศียรไปสองสามวัน
เมื่อคืนนี้หนูฝันว่ามีเทวดาพาเพื่อนใหม่มาหาหนู
เพื่อนคนนั้นอายุอานามไม่มากไม่น้อยกว่าหนูเท่าไหร่
คิดว่าน่าจะเป็นคุณยายนะคะ ฮ่าฮ่าฮ่า

ในเมื่อคุณยายให้หนูทายอายุหนูก็จะทาย

เอาเป็นว่า..... สามสิบเป็นอย่างไรคะ
สามสิบ เป็นคำตอบสุดท้ายค่ะ
เหตุผลของการตอบว่าสามสิบ เพราะเพลง

"สามสิบยังแจ๋ว"

ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ส่วนหนูเป็ดขี้เหร่ อายุอานามไม่เท่าไร่
ใบ้ให้ว่าเพิ่งไปทำบัตรประชาชนเมื่อต้นปีนี้เองค่ะคุณยาย

วะฮ่าๆๆๆๆ

แบบเรียนที่เป็ดน้อยเรียนนั้น เป็นเรื่องมานีมานะมาโน่นมานี่ค่ะ
คุณนายป้าซ่าส์เป็นคนสอนเองค่ะคุณยาย

ปล. หนูสงสัยจังค่ะว่าทำไมคุณยายชื่อกัดหมอน
ใครตั้งให้คุณยายคะ ทำไมต้องกัดหมอน ทำไมไม่กัดอย่างอื่นคะ

หนูจะเปลี่ยนชื่อเป็นเพื่อนคุณยายนะคะ
ต่อไปนี้เวลาหนูมาที่นี่ หนูจะมาในนามของ

"น้องกลัดมันส์..พะยะค่ะ"


ถวายบังคมลาเสด็จยายเพคะ

 

โดย: be-oct4 13 มกราคม 2552 14:14:02 น.  

 

คุณยายคะ หนูอาจหายไปหายมานะคะ
ตอนนี้พัสดีหนูกลับมาจากไปถลาแล่นลมค่ะ
เวลาพัสดีอยู่บ้าน
หนูจะหมดหนทางในการละเล่นละมุนภัณฑ์ค่ะ

ปล. ละมุนภัณฑ์ เป็นชื่อทางการภาษษไทยของคอมพิวเตอร์
ที่ราชบัณฑิตยสถานได้จารึกเอาไว้ค่ะ

คุณยายว่ามันงงหรือมันแหล่มค่ะ

เฮ้อ โลกหนอโลกค่ะ

 

โดย: กลัดมันส์ (be-oct4 ) 13 มกราคม 2552 14:16:27 น.  

 

คุณยายขา เดี่ยวนี้เมืองไทยของเราหนาวจับจิต
เยือกไปจนถึงหัวใจเลยนะคะ

หนูว่าเราไม่ต้องไปแสวงหาความหนาวหลบร้อนรับลมกันที่ไหนแล้ว

มาร่าเริงใจโต้ลมกันที่เมืองไทยนี่แหละ

เมื่อเช้าหนูตื่นมา โอ้ อุณหภูมิปาเข้าไป 18 องศา
ช่างจับจิตอะไรกันขนาดนั้น ที่สุราษฏร์คงหนาวระเบิดระเบ้อเหมือนกัน
คุณยายอย่าลืมใส่เสื้อหนาวหนาๆ กางเกงขายาว บวกใส่ถุงเท้าถุงมือและหมวกไอ้โม่งด้วยนะคะ แล้วกลัดมันส์กับคุณนายยายป้าซ่าส์จะไปรับคุณยายหมอน แล้เราไปปล้นด้วยกันค่ะ แต่ก่อนหนูมีกันแค่สองคนกับยายป้าซ่าส์ ไม่ครบองค์โจรค่ะยายหมอน เป็นได้แค่ไอ้หัวขโมย ตอนนี้หนูมียายแล้ว ฮ่าๆๆๆ

คืนนี้เจอกันนะคะยาย

จุ๊บๆๆๆ

 

โดย: กลัดมันส์ คุณยายขา หนาวไหมคะคุณยายหมอน IP: 125.25.16.16 13 มกราคม 2552 17:54:38 น.  

 

โห น้ำใจเพื่อนสุดยอดเลยค่ะ
เป็นเรื่องสั้นหักมุมอย่างดีเลยค่ะ ยอดๆๆ

 

โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน 15 มกราคม 2552 7:50:05 น.  

 

โอ้ โห เฮะ

พี่ยิบซีนี่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของคุณยายไปแล้วหรือนี่

ฮี่ๆๆๆๆ

 

โดย: be-oct4 19 มกราคม 2552 17:26:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กัดหมอน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]








เป็นอดีต..คุณครู
เป็นคุณแม่...ลูกสี่
เป็นคุณยาย..หลานสาม

Friends' blogs
[Add กัดหมอน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.