Group Blog
 
 
ตุลาคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
17 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 
กระเป๋าตังค์ใบนี้เป็นของผู้ใด...???

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมามีเรื่องให้เรารู้สึกแย่ๆ ทั้งที่ควรจะรู้สึกดีที่ได้ทำอะไรดีๆ...ได้เป็นพลเมืองดีของสังคม

...เหตุเกิดเมื่อบ่ายวันเสาร์ ในห้องน้ำหน้าโรงหนังแห่งหนึ่ง...

ขณะกำลังจะเดินเข้าห้องน้ำ สายตาเหลือบไปเห็นกระเป๋าตังค์ใบนึง ว่างอยู่บนที่ใส่ทิชชูภายในห้องน้ำ เรารีบหยิบแล้วเดินเอาไปให้หญิงสาวที่เพิ่งเดินออกมาจากห้องน้ำห้องนั้น...แต่ปรากฎว่าไม่ใช้กระเป๋าตังค์ของเธอคนนั้น...เราเลยบอกกะเธอไปว่าเอาไปให้พนักงานเฝ้าหน้าห้องน้ำดีกว่า เผื่อจะมีเจ้าของมาติดต่อ และรับคืนไป ก็เลยนำไปให้ทางพนักงานหน้าห้องน้ำ หลังจากนั้นไม่นาน พอสติเริ่มกลับมา คิดไปคิดมาเริ่มรู้สึกไม่ค่อยจะดี...อาจจะคิดมากเกินไปนะคะ...คือ เรากลัวว่าพนักงานคนนั้นเค้าจะอุ๊บอิ๊บกระเป๋าตังค์ใบนั้นไปซะเอง เราไม่น่าไว้ใจคนอื่นเลย... น่าจะหาทางเอากระเป๋าตังค์ไปคืนเจ้าของด้วยตัวเอง เพราะก่อนที่เราจะเอาไปให้ทางพนักงาน เราแอบเปิดกระเป๋าตังค์ดูนิดนึงแล้วว่ามีบัตรประชาชนของเจ้าของด้วย...แต่ไม่ได้ดูอย่างอื่นนะ...คิดว่าเราน่าจะหาตัวเจ้าของได้ไม่ยากนัก...เฮ้อ...อันที่จิงความคิดมากของเราที่คิดว่าพนักงานคนนั้นจะอุ๊บอิ๊บ มันก็มีสาเหตุนะ ไม่อยากจะมองโลกในแง่ดีเกินไปน่ะค่ะ คือออฟฟิชเราอยู่ใกล้ๆ โรงหนังโรงนี้มาก แล้วเพื่อนเราเคยลืมโทรศัพท์มือถือไว้ที่หน้าออฟฟิช แบบว่าเรามานั่งกินอะไรกันข้างหน้า แล้วพอลุกก็ลืมหยิบมือถือไปด้วย มารู้ตัวอีกทีไม่รู้ไปลืมมือถือไว้ที่ไหน เจ้าตัวก็จำไม่ได้ค่ะ พยายามโทรเข้ามือถือของตัวเองหลายครั้ง...แต่...มือถือปิดค่ะ หมายเลขที่ท่านเรียกไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้...หลังจากนั้นเริ่มเรียบเรียงเหตุการณ์ว่าเจ้ามือถือเครื่องนั้นน่าจะไปลืมว่างไว้ตรงไหนได้บ้าง โชคดีมากๆ ที่ออฟฟิชเรามีกล้องวงจรปิด มันจะเห็นที่ด้านหน้าออฟฟิชด้วย เราเลยไปเปิดย้อยภาพดูกัน ปราฎกว่า...มียามค่ะ ขอย้ำว่าเป็นยาม...หรือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยผู้ที่เราควรไว้วางใจ... มาหยิบมือถือเครื่องนั้นไป...พอเห็นอย่างนั้นเพื่อนเราไปถามยามคนนั้นทันที ถ้าเราไม่มีหลักฐาน เค้าคงไม่ยอมรับหรอกค่ะ ว่าเป็นคนหยิบไป...เฮ้อออออ...แย่มากๆ อย่างงี้เค้าเรียกจงใจขโมยชัดๆ เก็บได้แล้วปิดเครื่องหนีซะงั้น... เห็นแล้วปลงเลยค่ะ...

นี่แหละเป็นสาเหตุที่เราค่อนข้างคิดมากกับพนักงานหน้าห้องน้ำคนนั้น ซึ่งจิงๆ เธออาจไม่ได้เลวร้ายอย่างที่เราคิดก็ได้...ถ้าไม่ได้เป็นอย่างนั้น นู๋ก็ขอโทษด้วยนะคะคุณป้า....

...แต่เอาเป็นว่าครั้งหน้าถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้อีก เราจะไม่ไว้ใจใครแน่นอน...ฝากไปถึงเพื่อนๆ ทุกคนด้วยนะคะ ถ้าสามารถติดต่อเจ้าของเองได้โดยตรง ติดต่อเองจะดีกว่า ไปฝากเรื่องไว้กับคนอื่นที่เราก็ไม่รู้ว่าไว้ใจได้แค่ไหน...


Create Date : 17 ตุลาคม 2548
Last Update : 17 ตุลาคม 2548 9:57:21 น. 15 comments
Counter : 718 Pageviews.

 



" ถ้าคิดแล้วไม่สบายใจ ก็น่าจะเลือกวิธีมองโลกในแง่ดีเข้าไว้ว่า ป่านนี้ของคงถึงมือเจ้าของแล้ว เราทำหน้าที่ดีที่สุดของ "พลเมืองดี" ณ.ตอนนั้น เวลานั้น เรียบร้อยไปแล้ว ... อย่าคิดมาก เดี๋ยวไม่น่ารักนะ "




โดย: "No.Seven" IP: 202.176.106.16 วันที่: 17 ตุลาคม 2548 เวลา:9:47:40 น.  

 
"อย่าคิดมาก เดี๋ยวไม่น่ารักนะ" ......


โดย: ithipong IP: 141.209.29.241 วันที่: 17 ตุลาคม 2548 เวลา:10:14:44 น.  

 


โดย: oryzaja วันที่: 17 ตุลาคม 2548 เวลา:12:56:46 น.  

 


โดย: oryzaja วันที่: 17 ตุลาคม 2548 เวลา:12:56:46 น.  

 
อย่างน้อย สิ่งที่เรานั้นทำลงไป ไม่คิดอะไร ก็แค่ภูมิใจที่เป็นคนดี


โดย: NNP IP: 203.152.56.217 วันที่: 17 ตุลาคม 2548 เวลา:16:06:06 น.  

 
อย่างน้อยเราก็ได้ทำความดีนะ ช่างมันเหอะ เราทำหน้าที่ของเราดีที่สุดแล้ว ไม่มีใครมาว่าอะไรเราได้หรอกครับ


โดย: สมันน้อย เบอร์ 14 IP: 221.128.91.72 วันที่: 17 ตุลาคม 2548 เวลา:19:37:02 น.  

 
เห็นด้วยจ้า


โดย: Ple So gOoD วันที่: 18 ตุลาคม 2548 เวลา:19:35:32 น.  

 
สะกดรอยตามมาจากบล๊อคค่ะ เรื่องแบบนี้ตอบยากค่ะ คนเรารู้หน้าไม่รู้ใจ เราเคยไปอบรมมาแล้วได้ประกาศมา 1 ใบ แล้วไปเข้าห้องน้ำในห้าง ดันลืมแฟ้มไว้ เชื่อมั้ย ผ่านไปแค่ 10 นาทีพอกลับไป หายค่ะ ขนาดเอกสารนะ เราก็อึ้งเลย พยายามถามๆพวกยามแถวนั้นก็ไม่มีใครรู้ค่ะ แม้กระทั่งแผนกที่รับของตกหล่นก็บอก ไม่มีใครมาแจ้งเลย แย่จังเลยนะค่ะ


โดย: Star in the Sky วันที่: 20 ตุลาคม 2548 เวลา:18:14:48 น.  

 
อย่างน้อยเราก็รู้ตัวเราดีไงคะ ว่ากำลังทำอะไรอยู่ ปุ้มจะบอกกับตัวเองแบบนี้อ่ะนะ "ช่างมัน เราคิดดี พูดดี ทำดี แล้วนี่นา" ปล่อยเลยกับอะไรที่เจออยู่ในตอนนั้น ^^

ขอแค่มีสติกับสำนึกดีในตัวตนของเราจริงๆ แค่นี้เท่านั้น

ขอบคุณนะคะที่แวะไปทักทายปุ้มที่ bg


โดย: ปุ้ม หญิง วันที่: 28 ตุลาคม 2548 เวลา:23:04:59 น.  

 
เอ่อน่ะยามดันเป็นซะเอง อย่าไปคิดมากเลยค่ะ ในเมื่อไรไว้ใจคุณป้าคนนั้นไปแล้วนะ ยังไงก็ให้ถือว่าเราได้ส่งให้เจ้าของแล้วกันน่ะค่ะ เราจะได้สบายใจ สวัสดีวันหยุดค่ะ


โดย: Tumble วันที่: 30 ตุลาคม 2548 เวลา:6:13:33 น.  

 
สวัสดีค่ะแวะมาราตรีสวัสดิ์ค่ะฝันดีนะคะ


โดย: oryzaja วันที่: 31 ตุลาคม 2548 เวลา:20:31:23 น.  

 
Happy Halloween kaaaa


โดย: Star in the Sky วันที่: 31 ตุลาคม 2548 เวลา:21:04:44 น.  

 
ตองแวะมาหาค่ะ หายไปหลายวันคิดถึงกันเหรอเปล่าตองคิดถึงน่ะค่ะ


โดย: Tumble วันที่: 1 พฤศจิกายน 2548 เวลา:23:14:34 น.  

 
Good night ค่ะ


โดย: Star in the Sky วันที่: 2 พฤศจิกายน 2548 เวลา:21:38:19 น.  

 
ไม่บอกปล่อยให้งงไปก่อน ไว้ผอมเมื่อไหร่มีโชว์ อิอิ


โดย: Tumble วันที่: 4 พฤศจิกายน 2548 เวลา:8:04:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คริสตอลสีชมพู
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




"สาวไม่น้อย หน้ากลม แก้มบุ๋ม"
งานอดิเรกในยามว่างนั่งทำของกระจุกกระจิก...เย็บตุ๊กตา ถักตุ๊กตา โมเสค โมเดลจิ๋วๆ น่ารักๆ...จะมีอะไรดีไปกว่าการได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก...

Friends' blogs
[Add คริสตอลสีชมพู's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.