Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
11 เมษายน 2551
 
All Blogs
 

คนที่ใช่กว่า ................. คนที่เคยรักกัน

เกริ่นก่อนนะคะ เนื้อเรื่องนี้เกตุได้รับมาจาก Forward Mail อ่านแล้วรู้สึกว่าดีเลยอยากเอามาแบ่งปันกันค่ะ





….. เรามีเรื่องของคู่รัก 2 คู่มาเล่าให้ฟัง …
ทั้ง 2 คู่ต่างก็เป็นคู่รักที่รักกันมาก

ดูแลเอาใจใส่และเข้าอกเข้าใจกันมานาน 7- 8 ปี
เป็นคู่รักที่คนรู้จักต่างก็แน่ใจว่า
อีกไม่นานก็คงได้ยินข่าวดีจากคู่รัก 2 คู่นี้แน่ๆ
แต่แล้ววันนึงก็เกิดเหตุการณ์เดียวกันขึ้นกับคู่รักท ั้ง 2 คู่

….. เมื่อฝ่ายชายก็ได้พบใครใหม่ที่คิดว่า 'ใช่' มากกว่า ....
ผู้หญิงคนใหม่ที่สวยกว่าและมีเสน่ห์มากกว่า
ฝ่ายชายตัดสินใจคบดูใจด้วย โดยที่ยังไม่เลิกกับคู่รักเดิม ….
ยิ่งคบเขาก็ยิ่งรู้สึกว่าใช่
ผู้หญิงคนใหม่ที่คบกันมา 2 - 3 เดือน กับคนรักคนเดิมใน 7- 8 ปีที่ผ่านมา
เริ่มถ่วงดุลน้ำหนักที่เท่ากันบนตาชั่งการตัดสินใจขอ งเขา
ทายสิว่า ชายหนุ่มทั้งคู่เลือกใคร ???
เขาทั้งคู่เลือกผู้หญิงคนใหม่ ….

สิ่งที่ผู้ชายทั้งคู่ต่างหยิบยกมากล่าวถึงก็คือ คนรักคนเดิมที่่ เคยคบด้วย
มีอะไรบางอย่างที ?? เขาไม่ค่อยชอบใจ อาจจะเป็นนิสัยส่วนตัวบางประการ
แต่ในขณะที่คบกันมานั้น
สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เขาพอรับได้เมื่อเทียบกับความดีอื่นๆ
ที่เธอทำให้เขา
และโดยเฉพาะอย่างยิ่งความรักอย่างหมดใจที่เธอมีให้เขา
แต่วันนึงที่พบผู้หญิงคนใหม่ อะไรที่เคยทนได้ก็กลับทนไม่ได้ขึ้นมา
โดยเฉพาะเมื่อผู้หญิงคนใหม่ไม่ได้มีข้อเสียในจุดนั้น เหมือนคนรักเก่า
แต่ข้อแตกต่างอยู่ที่

… ผู้ชายคนที่ 1 ...
ถูกคนรักของเขาจับได้เองว่าเขามีผู้หญิงคนใหม่
และเมื่อขาบอกว่าเ ขาเลือกผู้หญิงคนใหม่ เขาให้เหตุผลว่า
' เขาดีกว่าคุณทุกอย่าง เขาคอยดูแลผม
เขาเข้าใจผม(และที่สำคัญเขาสวยกว่า และใหม่กว่าคุณด้วย) '

... ส่วนผู้ชายคนที่ 2 … เลือกสารภาพกับคนรักว่า
' ผมเป็นคนผิดเองที่นอกใจคุณ แต่คนที่ผมเลือกก็เป็นเขา
ขอโทษนะ ผมผิดเอง ขอโทษจริงๆ'

ถามคุณว่า ถ้าต้องเลือกระหว่างการปฏิบัติของผู้ชาย 2 คนนี้
…. แบบไหนที่ดูเป็น ' ลูกผู้ชาย' มากกว่ากัน ...

แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน ถ้ามีทางเลือก … ผู้หญิงเราคงไม่เลือกสักทาง จริงไหม
เพราะถ้าเราเลือกได้จริงๆ เราก็ขอเลือกให้เขามีเราคนเดียวมากกว่า
เราเชื่อว่า สิ่งที่คนส่วนใหญ่ (อาจจะไม่ทุกคน … แต่ก็เชื่อว่าเป็นจำนวนมาก)
ต้องการมากที่สุดใน การตัดสินใจที่จะรักและใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับใครสักคนแล้ว
ก็คือความ 'จงรัก' และ'ภักดี'


คุณทมยันตี เคยกล่าวถึงคำทั้ง 2 คำไว้ และเราสรุปเป็นใจความได้ว่า

' จงรัก' อาจจะมากมายในวัยหนุ่มสาว อาจจะร้อนแรง อาจท่วมท้นในยามแรกรัก!
แต่วันนึงอาจจะจืดจางได้ตามกาลเวลา
แต่คนรักคู่ใดๆในโลกก็มักเริ่มชีวิตคู่ด้วยคำๆ นี้


แต่ 'ภักดี' นั้นชั่วชีวิต
ความจงรักหรือความรักนั้น เราเชื่อว่ามันไม่เข้มข้น ร้อนแรงตลอดไปก็จริง
แต่มันคงเหลืออวลไอเป็นใยบางๆ ไว้ตราตรึงใจบ้างกระมังในยามที่เราหวนนึกถึงมัน


แต่การที่คนสองคนอยู่กันมานานแสนนานขนาดนี้ ย่อมต้องมีความผูกพัน
ความเห็นอกเห็นใจและเข้าใจซึ่งกันและกันบ้างไม่มากก็ น้อย
สิ่งที่เราเห็นจากคู่รักทั้ง 2 คู่ก็คือ
… ฝ่ายชายหมดความ 'จงรัก' ลงไป ...

แต่ความรู้สึกอื่นๆ ล่ะ ความผูกพันของคนสองคน ความเห็นอกเห็นใจ
ความเข้าอกเข้าใจที่เคยมี มันไม่เหลือพอที่จะผูกใจเขาให้อยู่กับเราแล้วหรือ
คู่รักทั้ง 2 คู่ เป็นคู่ที่เรารู้จักดีทั้ง 2 คู่ ตอนที่เขารักกัน
เขาก็รักกันมาก เขาดูแลกันเป็นอย่างดี ตอนนี้เมื่อถึงจุดแตกหัก
เราพอรู้ว่าฝ่ายหญิงจะเป็นอย่างไร
พอเข้าใจว่าผู้หญิงที่รักและภักดีต่อฝ่ายชายแต่เพียง ผู้เดียวจะรู้สึกอย่างไร
ผู้หญิง 1 ใน 2 คนนี้บอกกับฝ่ายชายตอนที่เขามาขอเลิกว่า

' ไม่เป็นไร ฉันจะอยู่กับคุณก่อน จะอยู่ดูแลคุณอีกสักพักเพราะตอนนี้
คนรอบข้างคุณและ! เพื่อนๆ ของเราไม่ค่อยมีใครอยู่ข้างคุณแล้ว
พอเพื่อนๆ ของเรายอมรับผู ้หญิงคนใหม่ของคุณได้แล้วฉันก็จะไป'

แต่ฝ่ายชาย เราไม่รู้ว่าตอนนี้เขาจะคิดอย่างไร
อาจจะกำลังมีความสุขกับผ ู้หญิงคนใหม่ ความรักอาจกำลังท่วมท้น
อาจกำลังวางแผนสร้างอนาคตที่สดใสกันอยู่
เขาอาจจะมีความรักที่รุ่งโรจน์กว่าที่ผ่านมาก็เป็นได้
เราก็หวังไว้แต่ว่าวันนึง เขาคงจะไม่เจอคนที่ 'ใช่มากกว่า' อีก
เพราะนั่นหมายถึง ผู้หญิงที่ต้องเสียใจจะเพิ่มขึ้นอีก 2 คน

ถ้าเราคิดจะมองหาคนที่ถูกใจ คนที่ 'ใช่' คุณเชื่อไหมว่า
เราหาได้เกือบชั่วชีวิต
แต่คนที่จะตรงใจคุณจริงๆ 100% นั้น ไม่มีหรอก นอกจากคุณจะหยุดความต้องการที่ไม่มีข้อสิ้นสุดของตัว คุณเองลง


เราเขียนจดหมายฉบับนี้ขึ้นมา ไม่ได้ต้องการบอกว่าใครผิดใครถูก
แต่ต้องการให้คุณหยุดคิดสักนิดว่า อะไรในชีวิตที่คุณต้องการ
อะไรที่เป็นสิ่งที่ยั่งยืนกว่ากัน

มนุษย์เรา หากจะรักและคิดจะใช้ชีวิตร่วมกับใคร
ก็คงจะต้องการเพียงแต่ ' เพื่อนคู่ชีวิต' สักคน
คนที่อยู่กับเราเสมอไม่ว่ายามทุกข์ยาก ลำบาก
หรือผ่านความเป็นความตายมาด้วยกัน
คนที่มองเห็นข้อเสียและข้อผิดพลาดของคุณ แต่ก็ยังรักและยังอภัยให้คุณได้เสมอ


คนที่พร้อมจะอยู่กับคุณแม้คุณจะกลายเป็นตาแก่หัวล้าน พุงยาน หนังเหี่ยว
เขาก็พร้อมที่จะแก่เฒ่าไปพร้อมกับคุณ แต่คนที่ว่ามานี้
คุณมักลืมเขาในยามที่คุณยัง มีความสุขอยู่
ในยามที่ชีวิตของคุณยังเป็น 'ผู้เลือก' ที่ถูกห้อมล้อมด้วยผู้ถูกเลือกได้อยู่
ในยามที่คุณยังมีหน้าตา
มีเครื่องประกอบชีวิตที่เป็นที่สนใจจากคนเหล่านั้นอยู่
คุณอาจจะต้องนึกถึงเขาอีกที ในยามที่คุณไม่มีใครแล้ว
ในยามที่คนที่คุณคิดว่า 'ใช่' เขาก็ไปกับคนใหม่ที่เขาก็คิดว่า 'ใช่'
มากกว่าคุณเหมือนกัน


ปล. เราหวังว่าจดหมายฉบับนี้ จะได้รับการส่งต่อให้คนทุกคนได้อ่านโดยทั่วกัน เพราะเราตั้งใจเขียนจริงๆ และเรื่องที่เขียนทั้งหมดก็เป็นเรื่องจริงขอขอบคุณจากใจจริง



เกตุเชื่อว่าเพื่อนๆ ทุกคนก็คงเคยผ่านช่วงเวลาแบบนี้กันมาบ้าง เกตุก็เคยผ่านมันมาแล้วค่ะ ... กับคนที่คบกันมา 5 ปี เต็มไปด้วยความเข้าใจ การให้อภัย คนที่คิดว่าวันนึงเราจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันไปจนแก่เถ้า

มีบททดสอบมากมายที่เกิดขึ้นในชีวิตของเรา บททดสอบความรักของเราว่า เป็นความรักที่แท้จริง และมั่นคง รึป่าว ???

ผลสรุปมันก็คงไม่ใช่ เราถึงต้องเลิกรากันไป ... เกตุพยายามทำใจ เกตุไม่ได้โกรธ ไม่ได้อยากจะโทษใคร เพียงแต่บางช่วงเวลาเกตุก็ยังรู้สึกเศร้าก็เท่านั้นเอง




 

Create Date : 11 เมษายน 2551
16 comments
Last Update : 11 เมษายน 2551 14:55:16 น.
Counter : 1571 Pageviews.

 

เรื่องหวานนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน

 

โดย: ^_^ หมูน้อยเกเร ^_^ 11 เมษายน 2551 10:16:10 น.  

 

โดนจริงๆค่ะ เพิ่งผ่านความรู้สึกนี้มาไม่นาน คบกันมา7ปี เขากับเลือกคนที่เพิ่งเจอกันไม่กี่เดือน แต่ก็เข้าใจค่ะต่อให้รักมากเท่าไร ถ้าคนจะไป ใครหรืออะไรก็รั้งไม่อยู่ ทุกอย่างต้องผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ สู้สู้

 

โดย: มะยม IP: 203.153.189.2 11 เมษายน 2551 10:48:08 น.  

 

เช่นกัน
คงเพราะ
คำว่าจงรักมันมาก่อนภักดีน่ะครับ
และเมื่อคนเรามองหาแต่ภักดี
แต่เลืกจะมองที่จงรัก
เลยพบแต่คำว่ารักมีอยู่ทั่วไป และเลือกใหม่ได้เสมอ
...
สำหัรบผมวันนี้คงตอบไม่ได้ว่าคำว่า ภักดีจะมีให้ใครใหม่ได้รึเปล่า
แต่แน่นอนอย่างหนึ่งว่า... แผลถึงจะหายมันก็มีรอย

 

โดย: itoursab IP: 61.91.152.25 11 เมษายน 2551 13:16:30 น.  

 

มันใช่

 

โดย: ดี้ IP: 118.174.177.125 11 เมษายน 2551 15:10:03 น.  

 

คนที่เดินจากไปมันแสนทรมาน
ความเจ็บปวดนี้ไม่มีวันลืม
คนโดนทิ้ง

 

โดย: น้องพลอย IP: 125.24.186.99 11 เมษายน 2551 15:27:37 น.  

 

โมชิโมฉิ่ จุ๊บๆตะเอง

 

โดย: monkey_bone 12 เมษายน 2551 21:08:44 น.  

 

เข้ามาอ่าน เจอเรื่องนี้พอดี โดนด้วยคน แต่ว่าตอนนี้นึกไม่ค่อยออกแล้วว่าเคยเจ็บแค่ไหน ปล่อยให้มันผ่านไปเนาะเกตุเนาะ สวยเลือกได้อยู่แล้ว

คิดถึงนะจ๊ะ อ้อ ดูหลังไมค์ด้วยนะคะ พี่ออมมีเรื่องรบกวนหนูนิดหน่อย

อีกนิด ส่งที่อยู่ภาษาไทยมาให้พี่ออมหน่อยจ้า เดี๋ยวพี่ออมให้น้องไปส่งตุ๊กตาให้เกตุ

 

โดย: พี่ออม IP: 121.116.208.253 13 เมษายน 2551 20:33:37 น.  

 

emoemo

 

โดย: เซียน_กีตาร์ 16 เมษายน 2551 11:06:22 น.  

 

จริงอย่างที่เขียนนะค่ะ แต่ทำอย่างไรได้ เราเป็นคนดีเกินไปเชื่อไปทุกอย่างที่เขาพูด ทั้งที่เขามีใหม่แต่โกหกเราและยังบอกด้วยว่ามีรักใหม่ไม่มีความผิดห้ามใจไม่ได้และห้ามการกระทำก็ไม่ได้และยังอยากมีเราและผู้หญิงใหม่ด้วย เราทำใจลำบากมากเพราะมีลูกอายุ 7 ปีด้วยกัน เหนื่อยมากตอนนั้น เกือบฆ่าให้ตายแล้วนะแต่เพราะไปอยู่วัดเพื่อไม่ให้ทำอะไรที่ไม่ถูกต้องไปกับลูก กลับมาก็ใจเย็นขึ้นไม่โวยวายทำเฉยๆ พูดน้อยๆ สนใจลูกและตัวเองมากขึ้น แล้วก็ตัดสินใจว่าเลิกคือเลิก แต่ฝ่ายชายไม่ยอมเลิก
พอหญิงคนใหม่ ไม่เลือกเขากับไปเลือกคนที่เขามีอยู่แล้วฝ่ายคนของเราก็กลับมาหาเรา ดูสิผู้ชายหนอผู้ชาย ต้องทำใจเพราะอย่างไรเขาก็พ่อของลูกเพื่อให้ครอบครัวอยู่เป็นสุขเราเลยต้องเป็นฝ่ายยอม ถ้าเราไม่ยอมเขาก็บอกว่าครอบครัวแตกแยกเพราะเราเลือกเอง ผู้หญิงต้องอดทนจริงๆ นะค่ะโดยเฉพาะมีลูกด้วยกัน ดิฉันทำเพื่อลูกค่ะกินอยู่สบายได้เรียนที่ดีๆ ลูกก็ไม่เครียดค่ะ พยายามนำคำสอนของหลวงพ่อที่ไปอยู่ที่วัดคิดเสมอเพื่อปลงหลวงพ่อสอนว่าไม่ควรยึดติด ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ เราควรทำดีคิดดีเพื่อตัวเราเองและสอนลูกให้เป็นคนดีด้วย

 

โดย: คนเคย ๆค่ะ IP: 61.47.11.66 16 เมษายน 2551 16:35:34 น.  

 

โดนมากๆๆจ้า...แต่งมา 10 กว่าปี มีลูก 1 คนเจอเด็กในที่ทำงานไปรับไปส่งให้เมียนั่งรถเมล์ไปทำงาน..จับได้ก็บอกเลิกแล้ว..ไอ้เราก็เชื่อ...สุดท้ายก็ยังติดต่อกันอยู่..สามปีแล้วทุกวันนี้ไม่รู้เลิกกันจริงรึเปล่า...หมานุษย์หนอ...

 

โดย: gungun IP: 124.120.141.88 17 เมษายน 2551 14:56:15 น.  

 

ดีมากค่ะ

 

โดย: อัจฉราวรรณ IP: 125.26.169.165 17 เมษายน 2551 15:45:55 น.  

 

น่ารักจัง

 

โดย: gadeja 18 เมษายน 2551 16:13:37 น.  

 

เห็นใจคนที่ 9 กะ 10 เป็นกำลังใจให้นะ
เราก็คบกัน 18 ปีแล้ว แต่อยู่ห่างกัน เค้าเคยมีแอบนอกใจ แต่เราไม่สนใจ เดี๋ยวเค้าก็เลิกไปเอง

 

โดย: มาใหม่ IP: 58.10.149.220 30 มีนาคม 2552 9:39:38 น.  

 

คำว่า"รัก"ไม่พอหรอก....สำหรับความรักต่อให้รักให้ตายแต่ถ้าอีกคนไม่คิดจะหยุด.....มันก็ไม่มีประโยชน์.........

 

โดย: ตัวเล็ก IP: 118.172.142.241 28 กรกฎาคม 2552 14:34:16 น.  

 

อ่านแล้วน่ารักจัง ขอให้คนที่เคยผิดหวังคิดในสิ่งที่ถูก ทำในสิ่งที่ดี เรามีคุณค่าในตัวเอง ใครมองไหนก้ไม่เปนไร แรกๆ อาจจะเจ็บปวด เวลาจะทำให้เราหายเจ็บปวดได้ในที่สุดค่ะ

 

โดย: ฝันหวาน IP: 182.255.9.52 22 พฤศจิกายน 2556 12:58:06 น.  

 

อ่านแล้วน่ารักจัง ขอให้คนที่เคยผิดหวังคิดในสิ่งที่ถูก ทำในสิ่งที่ดี เรามีคุณค่าในตัวเอง ใครมองไหนก้ไม่เปนไร แรกๆ อาจจะเจ็บปวด เวลาจะทำให้เราหายเจ็บปวดได้ในที่สุดค่ะ

 

โดย: ฝันหวาน IP: 182.255.9.52 22 พฤศจิกายน 2556 12:58:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คริสตอลสีชมพู
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




"สาวไม่น้อย หน้ากลม แก้มบุ๋ม"
งานอดิเรกในยามว่างนั่งทำของกระจุกกระจิก...เย็บตุ๊กตา ถักตุ๊กตา โมเสค โมเดลจิ๋วๆ น่ารักๆ...จะมีอะไรดีไปกว่าการได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก...

Friends' blogs
[Add คริสตอลสีชมพู's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.