★ Japan Trip ★ ตอน 7 : ทานไข่ดำ และล่องเรือที่ทะเลสาบ Ashi

ความทรงจำดีๆ ผ่านบันทึกส่วนตัว อารมณ์ความรู้สึก - ภาพประทับใจ
เมื่อเวลาผ่านไปจะได้นึกย้อนกลับมาเปิดความทรงจำ
.....ครั้งหนึ่งที่ญี่ปุ่น.....

Japan Honeymoon Trip
Japan First touch 9 - 14 เมษายน 2552
emo

12 เมษา : เที่ยวภูเขา Owakudani และล่องเรือทะเลสาบ Ashi

เดินขึ้นเขา Owakudani
เดินแรกๆ แรงดีขึ้นได้เรื่อยๆ .... ขึ้นไปสักพักเริ่มเหนื่อย 555
หายใจเฮือกๆ เหนื่อยวุ้ย
คงเพราะยิ่งสูงอากาศยิ่งน้อย ประกอบกับข้างบนภูเขามีควันกำมะถันค่อนข้างเยอะ

ได้บรรยากาศดีค่ะ ควันเต็มเลย
คนมาเที่ยวที่นี่เยอะมากๆ สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อเลย

เดินดุ่ยๆ หยุดพักเป็นช่วงๆ อีกนิดๆ
และแล้วก็ถึงแล้วจ้า

ทีแรกก่อนมา คิดว่าจะได้ต้มไข่ดำเอง
แต่ไม่ใช่ๆ....เขามีเจ้าหน้าที่ต้มไข่ให้จ้า ไม่ต้องเหนื่อยไปทำเอง

มาชมการต้มไข่กัน

เจ้าหน้าที่กำลังจุ่มตะแกรงที่ใส่ไข่ ลงไปในบ่อกำมะถัน

ในน้ำนั้นมีแต่กล่องตะแกรงไข่เต็มไปหมดเลย

ดูๆแล้ว ท่าทางจะร้อนแฮะ....

ยกขึ้นมาแล้ว.... "ไข่ดำปิ้ดปี๋เลย"

ไปซื้อไข่ดำมากินกัน
เขามีขายเตรียมไว้เป็นแพ็คๆเลย
1 ห่อ มี 5 ลูก ราคา 500 เยนจ้า

ตกลูกละ 100 เยน ประมาณ 36 บาท
แอบแพงเหมือนกันนะนี่

ตามร้านขายของที่ระลึกแถวภูเขาOwakudani ก็มีขายไข่ดำด้วย
คล้ายๆเป็นสินค้าOtopเลย

ถ้าถามว่ารสชาติเป็นยังไง ?

รสชาติก็คล้ายไข่ต้มบ้านเรา เพียงแต่เปลือกสีดำเคลือบกำมะถัน
แต่ที่พิเศษ คือบรรยากาศที่รายล้อม.... สัมผัสถึงกลิ่นกำมะถันดีจ้า เอะยังไง อิอิ

เห็นกันใกล้ๆ วิ้งๆ

เชื่อกันว่า กินไข่ดำ 1 ฟองจะอายุยืนขึ้น 7 ปี

วันนั้นกินไข่ดำต่ออายุให้ตัวเองไปหลายปีเลย 5555

นี่มุมสำหรับปอกไข่จ้า

ภูเขา Owakudani อยู่ไม่ห่างจาก ภูเขา Fuji มากนัก

มองจากภูเขา Owakudani จะสามารถเห็นฟูจิได้ด้วย
ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกซะหน่อย

แวะชมของที่ระลึกกัน

คิตตี้ไข่ดำ น่ารักๆ
ที่นี่ของขายที่ระลึกน่ารักเยอะแยะมากมาย แต่ราคาก็แพงมากเหมือนกัน

ของกระจุ้กกระจิ้กมากมาย ชวนดูดเงินนักท่องเที่ยว

สัญลักษณ์ไข่ดำออกแบบมาในรูปแบบที่หลากหลาย
น่ารักทั้งนั้น

อันนี้ก็น่ารักไข่ดำอาบออนเซ็น
เห็นแล้วชวนอมยิ้ม

ชอบแนวคิดคนญี่ปุ่นจัง
เอาสิ่งที่มี ดึงเอาเอกลักษณ์เด่นๆออกมา
ทำการตลาด ออกแบบ Package น่ารักๆชวนซื้อ

ไทยเราน่าจะเอาสิ่งที่เรามี ลองทำดูบ้าง
อย่างเยาวราชก็ทำเป็นตุ๊กตามังกรน้อย ราชบุรีก็เป็นโอ่งบ้องแบ๊ว 5555
ทำออกมาคงน่ารักดี อิิอิ

จากนั้นเดินทางไปล่องเรือกัน

ก่อนขึ้นเรือแวะซื้อของที่ระลึก เอาเจ้า 2 ตัวนี้ขึ้นเรือมาด้วย
น่ารักทั้ง 2 ตัวเลย

ไปขึ้นเรือกันเลยจ้า

เราขึ้นเรือโจรสลัดลำสีแดง
ส่วนในภาพนี้ลำสีเขียว ถ่ายย้อนมาจากบนเรือ ได้บรรยากาศดี

เสากระโดงเรือเด่นสง่า

คนนี้กัปตัน อิิอิ

เป็นความทรงจำดีๆ ที่ได้มาล่องเรือด้วยกัน

บรรยากาศท่าเรือ

วิวสวยดีค่ะ สบายๆชิวๆ ยิ่งถ้าได้มาในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีคงสวยน่าดู

คนมาล่องเรือค่อนข้างเยอะแน่นไปหมดเลย เขาจะแบ่งเป็น 2 โซน
โซนทั่วไป กับโซน VIP....ของเราได้เป็นโซน VIP มีที่นั่งพักภายในห้อง
ก็สะดวกสบายดีค่ะ เดินถ่ายรูปไปทั่วเลย

ถ่ายรูปเพลินๆ อากาศสบายๆ

สักพักหลบมานั่งในเรือกันดีกว่า ข้างบนเรือลมแรงมากๆ

5555 เหนื่อยจากการเดินทางจนเจ้าตัวดำสลบสไล

รูปชักเยอะ ต่อกันตอนหน้านะคะ

ขอบคุณสำหรับการติดตามจ้า
เอาตัวนี้มาส่งท้าย น่ารักแก้มยุ้ย

ตอนต่อไปเข้าโตเกียว ช้อปปิ้งกรี้งกระหน่ำกันจ้า

ปล.จะพยายามรีบมารีวิวต่อในวันต่อๆไปนะคะ ช่วงนี้งานยุ่ง
แต่จะพยายามอัพรูปมาลงอีกเรื่อยๆจ้า

ติดตามดูภาพรีวิวต่อได้ในตอนต่อไปจ้า.....

ขอบคุณที่แวะเข้ามานะคะ emo

Last Update : 18 เมษายน 2553 13:52:45 น. 15 comments

เสียดายตอนที่ไป"ไข่ดำ"ปิดซะแล้ว เลยอดไปชมและไปชิม ได้แค่ดมๆกลิ่นกำมะถันตรงลานจอดรถค่ะ

โดย: pinkyrose วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:52:36 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนคะ ได้ชิมไอศครีมวาซาบิมั้ยคะ

โดย: mook (haiti ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:42:44 น.

เจอคนในบล็อกไปเที่ยวญี่ปุ่นอีกแล้ว

ก็เลยอิจฉาอีกรอบ

โดย: ถ่านหินจำศีล วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:43:12 น.

ว้าว...........เห็นไข่ดำแล้วอยากกินอีกบ้าง

จัง ฮาโกเน่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ไม่

ไกลจากโตเกียวเลยเป็นแหล่งท่องเที่ยว

ยอดนิยมเหมือนกัน........จขบ.โชคดีมาก

เลยที่ได้ถ่ายภาพฟูจิซังแสนสวย เพราะ

เราไปทีไรฟ้ามิค่อยเปิดเลย ถ่ายภาพสวย

จังเลยค่ะ มาสะกิดต่องอยากเที่ยวเราอีก

แย้วนะ อยากไปอีกง่ะ ว่าไปพ่อแม่ที่บ้าน

กะพาเราและที่บ้านไปฉลองวันเกิดของเรา

ที่ฮาโกเน่สัปดาห์หน้า แต่.........เพราะ

เจ้าไข้หวัดหมูระบาด ทุกอย่างที่จองไป

ต้องยกเลิกหมด เศร้าเลย อุตส่าห์ดีใจที่จะ

ได้ไปเที่ยวอีกครั้ง อยากบอกว่าเป็นที่เดท

ต่างจังหวัดที่แรกของเรากะที่บ้านแหละ

จขบ.ได้ซื้อไข่ดำกลับไทยไหมคะ

มีโอกาสได้ไปฮาโกเน่อีก อย่าลืมทาน

สเต็กที่ร้านใกล้ๆสถานีฮาโกเน่ะยูโมะโตะ

นะคะ ขอบอกอร่อยมากจ้า..........

แล้วจะมาตามไปเที่ยวอีกนะจ๊ะ

ช่วงนี้เข้าฤดูฝน ยังไงรักษาสุขภาพกันดีๆนะคะ

โดย: wippy+totoro (wippy+totoro ) วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:6:14:55 น.

คิตตี้นี่มีทุกเมืองจริงๆ นะคะ กับคิวพี สติ้นซ์ เห็นทุกทีเลยค่ะ

ฮาโกเน่ไม่ได้ไป ตัดออกจากแพลน เพราะเพลินในโตเกียวมากไปหน่อยค่ะ

เที่ยวโตเกียว แต่ไม่ได้ช้อปอะไรมากเลยค่ะ เอางบไปจำกัด

แต่สนุกเรื่องขึ้นรถไฟนี่ล่ะค่ะ เร้าใจทุกที

โดย: oanotai วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:16:10 น.

ขอบคุณที่แวะมาชิมรามเงด้วยกันนะคะ

ทริปฮันนีมูนช่วงซากุระดีจังเลยค่ะ
โรแมนติกมากๆ

โดย: arcoiris วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:13:15 น.

ดูรูปแล้วเหมือนได้สัมผัสบรรยากาศที่นั่นไปด้วยเลยค่ะ...แอบชอบตุ๊กตาคิตตี้สีดำจัง..อยากได้ๆๆๆๆๆ อิ อิ

โดย: Suessapple วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:38:51 น.

เลียบหงอย รอยเงียบ พลิ้ว......................ปลิววาง
วางแทรก แหวกถ่าง ทาง.........................หว่างเฝ้า
เฝ้าบอก ฟอกเบา บาง.............................กับเยียบ
เยียบถ่วง ยวงเทียบ เท้า..........................ส่งร้าวหนาวแทรก

....................ญามี่///...

ฝนตกบ่อยๆ ก่อนนอนอย่าลืมห่มผ้าด้วยนะคะ คนไกลเป็นห่วง มาดูแลไม่ได้ อิอิ...ฝันดีค่ะ

โดย: ญามี่ วันที่: 31 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:31:46 น.

มาทานไข่ดำด้วยคนน่ะค่ะ..
ทริปนี้หวานจังเลย..
ขอบคุณที่ไปนั่งหน้าระเบียงบ้านชมดอกแอปเปิ้ลด้วยกันนะค่ะ..

โดย: Prettymaew วันที่: 31 พฤษภาคม 2552 เวลา:3:09:10 น.

แวะมาทักทายค่า..
อยากลองหม่ำดูบ้างจัง..

สินค้าเค้าก็น่ารักๆ ทั้งนั้นเลย.. ^^

โดย: nods วันที่: 31 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:15:35 น.

หวัดดีจ้า น้องฟลุค
ขอบคุณมากนะคะ สำหรับกำลังใจ+ไข่ดำ อิอิ
อยากไปญี่ปุ่นบ้างจังค่ะ เอาไว้จะหาเวลาไปให้ได้เลย
(ถ้าไม่ตายซะก่อนนะคะ) รูปสวยค่ะ เห็นแล้วอยากไป
น้องฟลุครักษาสุขภาพด้วยนะคะ

โดย: rizzonte วันที่: 3 มิถุนายน 2552 เวลา:1:38:57 น.

แอบตามไปเที่ยวด้วยคนนะคะ
เคยดูรายการทีวีของญี่ปุ่นนานแล้ว
เค้าพาไปดูไอ้เจ้าไข่ดำนี่ด้วยแหละค่ะ
แต่ไม่ยักรู้ว่ามันจะแพงขนาดเน้

โดย: apple juice วันที่: 4 มิถุนายน 2552 เวลา:13:00:45 น.

แวะมาเยี่ยมเยียนค้าบบบ

ถ่ายรูปสวยจังเลยคับ

เหมือนได้ตามติดคู่ฮันนีมูนไปด้วยเลย

เดี๋ยวซักครั้งใจชีวิตจะต้องไปให้ได้น่า

โดย: เด็กโครงงาน วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:8:16:22 น.

แวะมาตาร้อนค่ะ
ตาร้อนขนาดต้มไข่ได้
แต่คงไม่ดำ เพราะไม่มีกำมะถัน

โดย: นางไม้หน้า3 วันที่: 9 มิถุนายน 2552 เวลา:16:33:55 น.

สวัสดีค่ะหนูฟลุค

โดย: นางไม้หน้า3 วันที่: 12 มิถุนายน 2552 เวลา:13:31:24 น.

StarInDark

Always find reason to smile ยินดีต้อนรับเพื่อนๆที่แวะเข้ามานะคะ ^^

บล็อกหวานๆ สบายๆ
ตามสไตล์ความชอบ
ของเจ้าของบล็อก ^^

นิสัยหวานนิดๆ และแอบต๊องหน่อยๆจ้า
สบายๆ รักเสียงเพลงเปียโน
และดนตรีแนว New Age

มุมสบายๆ
แวะชม/ทักทายกันได้จ้า ^^

ทุกๆความเห็น คือกำลังใจที่ดี

..... ยินดีต้อนรับทุกคนนะคะ .....

Credit code table @ Hawaii_Havaii

Google

IMEEM (fullsong)

หลังไมค์ถึง
STARINDARK

คำเตือน : งานเขียนทั้งหมดใน blog นี้ สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามละเมิด นำไปดัดแปลง แก้ไข หรือกระทำการใดๆต่อเนื้อหาไม่ว่าบางส่วนหรือทั้งหมด โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงาน มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างสูงสุด
ยกเว้น : ในส่วนที่ได้รับอนุญาต ให้นำไปใช้ได้จ้า

Thank you for enjoy
with my blog

Credit code table @Hawaii_Havaii

All Visit:
無料カウンター

เริ่มต้นนับจำนวนคนเข้า 19 August 2007
วันครบรอบ 1 เดือนของการทำ Blog Starindark ^^
13.17น. เริ่มเปิดนับกันเลย อิอิ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Emo น้องลิง
Emo แพนกวิน
Emo girl
X

[Add StarInDark's blog to your web]