ขอทาน
เคยได้รับเมล์
หรือรับฟังเรื่องราว เกี่ยวกับแก็งค์ขอทานรึเปล่าคะ?

เราเปนคนนึงที่ได้ฟังเรื่องแล้ว อยากให้แก็งค์นี้หมดไปค่ะ เพราะเราสงสารคนที่ถูกพามาทำร้ายให้เป็นขอทานแบบนี้


หลังจากรู้เรื่องก็เลยไม่ให้เงินขอทานอีก เพราะมันคือเงินที่จะไปบำรุงความสุขของคนที่หากินกับชีวิตของคน

แต่ทุกครั้งที่เราเดินผ่าน เราก็จะรู้สึกสะท้อนใจ แล้วก็ต้องรีบกลั้นใจเดินไป เพราะแต่ละคนที่มาขอจะมีสภาพที่ดูไม่มีความสุขเลย

จำได้ว่าเคยมีครั้งนึง ได้ข้าวกล่องมาสองกล่อง ตอนไปทำงานให้มหาวิทยาลัย เพราะเป็นอาหารเจ และเพื่อนอีกคนที่ไม่กินสัตว์ใหญ่ ไม่ได้กินด้วยเลยเหลือหนึ่งกล่อง และให้เราเอากลับไป

แต่พอดีว่า ที่บ้านมีอาหารไว้แล้ว ระหว่างที่เดินผ่านขอทานเลยคิดว่า เราให้ข้าวเขาดีกว่า
ตรงทางเชื่อมบีทีเอสจากมาบุญครองไปสยามดิส มีขอทานหญิงคนนึง ที่เราเดินผ่าน เลยให้ไป ท่าทางเค้าจะดีใจมาก ที่เป็นข้าว ทั้งหน้า ทั้งตา ของเค้าบอกว่า ขอบคุณมากจริงๆ เหมือนคนไม่ได้กินข้าว สายตาของเค้าก็มองด้วยความซาบซึ้ง จนเรารู้สึกเขินไปเลย

แต่หลังจากวันนั้นที่เราเดินผ่าน เห็นเค้า ก็มักจะเห็น มีน้ำบ้าง ของกินบ้างวางข้างๆตัว ไม่รู้ว่า หัวหน้าแก็งค์ให้มา หรือเพราะมีคนให้อีก ถ้าเปนอย่างหลังก็คงดีมาก

ถึงแม้จะบอกว่า การไม่ให้ จะได้ช่วยลด แต่เราก็ยังเห็นขอทานอยู่ทั่วไป ไม่หมดไปสักที เหมือนกับว่าจะเพิ่มขึ้นๆ

คนขอทานแต่ละคน คงเคยมีครอบครัว มีความสุข เราไม่รู้ว่าเค้ามาเป็นขอทานได้ยังไง แต่ในใจเราก็อยากให้สักวันหนึ่งเค้าได้พบกับความสุข

หนึ่งในพรปีใหม่ของเรา ก็คืออยากให้ทุกคนมีความสุข ที่วันนี้พูดถึงเรื่องขอทาน เพราะเมื่อวาน วันปีใหม่ เดินผ่านขอทานสามคนนั่งเรียงกันในข้างถนนที่ คนค่อนข้างน้อย นั่งรอให้คนเดินผ่านหย่อนเงินให้ แล้วเราก็เดินผ่านไปด้วยความคิดที่ว่า "ขอโทษนะคะ ขอโทษนะคะ" ไปตลอดทาง

ขอให้ขบวนการแก็งค์ขอทานหมดไปโดยเร็วนะ



Create Date : 02 มกราคม 2556
Last Update : 2 มกราคม 2556 14:04:28 น.
Counter : 1178 Pageviews.

4 comments
  
อ่านแล้วรู้สึกได้ว่าคนเขียนอ่อนโยนมาก...คนอ่านก็เลยรู้สึกอ่อนไหวตามไปด้วยอย่างหลีกเลี่ยงมิได้ = =

ปล.ชอบมุมทำงานริมหน้าต่างมากๆ เลยครับ
โดย: kaizank (kaizank ) วันที่: 2 มกราคม 2556 เวลา:22:33:23 น.
  
เขินจังเลยค่ะ แหะๆ


มุมทำงานมุมนี้ ให้บรรยากาศดีแล้วก็สดชื่นมากเลยค่ะ คุณ kaizank เราก็ชอบมากๆ โดยเฉพาะตอนเช้า
โดย: Star of Perseverance วันที่: 2 มกราคม 2556 เวลา:23:45:07 น.
  
ขอบคุณครับที่ไปเยือนที่บล็อค ภาพที่ลงในบล็อคเป็นภาพเมื่อ 20 ปีที่แล้วน่ะครับ

ขอทาน ผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่ให้เงินขอทานเหมือนกันคิดแบบเดียวกับคุณ และเคยทราบมาว่าขอทานมีรายได้ดีกว่าเราซะอีก เคยดูรายการทีวีเขาตามถ่าย คนหนึ่งรายได้วันละเป็นพันบาทเลย และเป็นการส่งเสริมขบวนการร้ายพวกนี้ด้วย

ไม่ได้เป็นคนใจร้ายใส้ระกำหรอกนะครับ ให้เงินกับคนที่เขาเดือดร้อนจริงๆ จะได้บุญมากกว่า
โดย: story_dnp วันที่: 24 มกราคม 2556 เวลา:11:10:00 น.
  
Happy Valentine's Day ครับคุณกุ๊กกิ๊ก
โดย: kaizank วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:18:43:14 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Star of Perseverance
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กอกอค่ะ
มาจากกาแลกซี่อันโดรเมดาค่ะ

ตอนนี้สิ่งที่ต้องการมากที่สุดในชีวิตคือเวลานอนค่ะ 555

แวะมาทักทายได้นะคะ (ทั้งๆ ที่เรานาน ๆ จะมาที)
New Comments
มกราคม 2556

 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
2 มกราคม 2556
All Blog