ST. Family
ภูเก็ตทริป 2009

ไข่มุกอันดามัน...........ทริปสุขสันต์ของครอบครัว

ตอน 1

สตางค์แสตมป์จ๊ะ เราไปเที่ยวกันดีกว่าเนอะ
ทริปนี้เป็นทริปใหญ่ในรอบปีนี้ทีเดียวเพราะเราขึ้นเครื่องบินไปเที่ยวกันที่
ภูเก็ต ดินแดนที่ได้ชื่อว่าเป็นไข่มุกอันดามัน
ทริปนี้สนุกยังไงบ้างตามมาเลยจ้า
ที่มาของทริปนี้เนื่องมาจากบัตรที่พัก 4 วัน 3 คืน ที่ ลากูน่าฮอลิเดย์คลับ
ตั๋วเครื่องบิน 0 บาทและฟรีค่าน้ำมัน
พร้อมที่นั่งแบบHot Seat ขึ้นเครื่องได้ก่อนใคร
พร้อมแล้วเกินทางกันเลย
06/10/2009
สตางค์ตื่นเต้นมากที่จะได้ไปเล่นน้ำทะเลที่ภูเก็ต ม่าม๊าบอกไว้ว่าต้องตื่นแต่เช้านะ แล้วหนูก็ตื่นเช้าจริงๆ ให้ความร่วมมือดีมาก เตรียมพร้อมแล้วโทรเรียกแท็กซี่มารับแล้วออกเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิจ้า
ถึงสนามบินเช็คอินเรียบร้อยระหว่างรอขึ้นเครื่องเราก็ไปหาอะไรหม่ำกันก่อน
น้องแสตมป์ขอหม่ำน้ำแก้วบิ๊กใหญ่สะใจ

ออกมาเจอร้านขายตุ๊กตา สตางค์รีบขอม่าม๊า “ม่าม๊าเราไปถ่ายรูปกัน ไม่ต้องซื้อถ่ายรูปอย่างเดียว .” ดีมากลูกต้องอย่างนี้สิ

ระหว่างรอขึ้นเครื่องก็ดูเครื่องบินกันไป

ขึ้นเครื่องแล้วบ้านเราได้ที่นั่งแถว 1 ดีหน่อยเพราะกว้างหน่อยเด็กๆไม่อยู่นิ่งโดยเฉพาะเจ้าแสตมป์ ไม่นอนเลยตลอดทางดีที่ไม่ร้องไห้นะเนี่ยค่อยยังชั่ว ส่วนสตางค์นั่งเล่น นั่งอ่านหนังสือ ดังดูวิวไปเรื่อยๆ คอยถามว่าถึงใหนแล้ว ถึงภูเก็ตหรือยัง
พอถึงสนามบินก็โทรหารถที่เราเช่าไว้ เค้าขับมารับแล้วก็พาไปทำสัญญาที่หน้าสนามบิน สตางค์ก็นึกว่าป่าป๊าซื้อรถใหม่ ม่าม๊าบอกว่าไม่ใช่หรอกลุงเค้าให้ยืม ตอนเรามาเที่ยว หนูก็เข้าใจ ได้รถแล้วมุ่งหน้าไปที่พัก โดยอาศัย GPS นำทาง ก่อนอื่นก็แวะหาข้าวกินก่อน ไปเจอร้านข้าวแกงท่าทางสะอาดเห็นคนเยอะๆเลยแวะกินข้าวที่ร้านบ้านคุณปู่หน้าที่ว่าการอำเภอถลาง แล้วร้านนี้ก็กลายเป็นร้านประจำตลอดทริปเวลาไม่รู้จะไปกินที่ใหน ไป 4 วัน กินไป 3 ครั้ง แต่แต่ละครั้งสตางค์หลับตลอดเลย เลยต้องใส่รถเข็นให้หลับ จนป้าเจ้าของร้านถามว่า น้องเดินไม่ได้เหรอ 55ขำกันใหญ่ ก็ไปทีไรหลับในรถเข็นน้องทุกที ส่วนน้องก็ต้องอุ้มหม่ำข้าวกัน

ถึงที่พักแล้ว
ที่พักที่นี่ดีจังมีส่วนครัวและเครื่องครัวพร้อมมากๆ มีทุกสิ่งอย่างจริงๆ
แบ่งโซนเป็นห้องนอน กัน ห้องรับแขก เด็กๆเดินกันไปมาเล่นโน่นนี่สนุกสนาน ที่ชอบกันมากเห็นจะเป็นเล่นน้ำในอ่างอาบน้ำนั่นแหล่ะ
อาหารมือเย็นวันแรก ป่าป๊านัดอาอ้วน เพื่อนรุ่นน้องป่าป๊าที่ไปทำงานที่ภูเก็ต พาเราไปทานข้าวกันที่ร้านหมอมูดง ตามออเดอร์ของม่าม๊า ก็ได้ลายแทงมาจากแถวพันทิป แล้วก็ไม่ผิดหวังอาหารพื้นบ้านอร่อยทุกอย่าง ทานอาหารไปสายฝนพรำไป แล้วก็กลับไปนอนสลบเหมือด

เช้าวันต่อมา
มีโปรแกรมไปพังงากันเป้าหมายคือไปดูแหล่งเพาะพันธุ์ปลาการ์ตูน แต่ก็ หลงไปแถวท่าเรือทับละมุ ใหนๆก็ใหนๆถ่ายรูปเล่น แล้วก็ไปดูเต่าที่เค้าเลี้ยงไว้ จากนั้นค่อยมาเจอปลาการ์ตูน ในอ่างเล็กๆ ยังดีที่ได้เจอ สองสาวก็เล่นกันร่าเริงสนุกสนาน โดยเฉพาะ เจ่สตางค์ ออกจะร่าเริงเกินเหตุ
พอดูเสร็จแล้วเราก็เดินทางกลับมาภูเก็ตต่อ ทางกลับเข้าผู้เก็ตที่สะพานสารสินก็จจะมาเจอกับประตูเมืองภูเก็ต ที่นี่ทำเป็นคล้ายๆพิพิธภัณฑ์ มีรูปปั้นเต่า ไข่เต่า ในคอนเซ็บ live and home ถ่ายรูปเล่นกันสักพัก
ก็กลับเข้าเมือง วันนี้อากาศครึ้มตลอดวันมีฝนตกปรอยๆตลอด แต่สตางค์อยากเล่นน้ำทะเลมาก ป่าป๊าม่าม๊าเลยพาไปที่หาดสุรินทร์ใกล้ๆที่พักเรา พอไปถึงฝนก็ทำท่าจะตก เลยต้องบอกสตางค์กลับกันก่อนเถอะ สตางค์บอกว่า ขอหนูจุ่มน้ำทะเลนิดเดียวก่อนนะ แล้วพอจะพากลับก็ร้องจะไปจะเอาหนูจะเล่นน้ำทะเล ป่าป๊าเลยต้องสนอง need ด้วยการพาไปเล่นน้ำที่หาดของรีสอร์ท เค้าปักธงแดงไว้ว่าห้ามเล่นน้ำเพราะฝนตกตลอดหวั่นว่าจะมีพายุและจะอันตราย แต่ทำไงได้ จำเป็นต้องเล่น55 ไม่งั้นแย่แน่เลย
เลยได้เล่นน้ำนิดหน่อยพอให้หายอยากแล้วก็ต้องวิ่งหลบฝนกันจ้าละหวั่น

เย็นวันนั้นเราก็หม่ำกันที่ห้อง แล้วก็พักผ่อนกันแต่หัววัน
เดี๋ยวต่อตอน 2 นะจ๊ะ

พาเที่ยวภูเก็ต ตอน 2

เช้าวันที่ 3
ใหนๆไปถึงภูเก็ตแล้ว ต้องไปกินติ่มซำกัน กว่าจะได้ออกเดินทาง สายโด่ง
ไปกินกันที่ร้านจันทร์ (อะไรซักอย่างม่าม๊าลืมแระ) แต่จำได้ว่าอยู่ตรงข้ามโลตัส กินเสร็จแล้วก็ ไปเดินเล่นเซ็นทรัลต่อ เพื่อทำธุระกรรรมทางการเงินนิดหน่อย เสร็จแล้วขึ้นไปเที่ยว เขารัง แต่ว่าฝนตกกระหน่ำ เป้าหมายกาแฟทุ่งคาของม่าม๊าเลยอดกินเลย มาได้กินกาแฟเอาที่ ร.พ.กรุงเทพ-ภูเก็ต
ไม่มีใครเป็นอะไรหรอกแต่ว่าพวกเราไปที่นี่เพื่อเข้าห้องน้ำกันเท่านั้นเองจ้า
พอช่วงบ่ายเราก็กลับเข้าที่พักกันอีกเพราะทางรีสอร์ทเค้านัดจะพาไปชมห้องต่างๆที่เค้าเปิดให้เมมเบอร์มาพัก ก็เค้าหวังจะให้เราทำเมมเบอร์นั่นแหล่ะ แต่อย่าได้หวังเลยค่ะ ดิฉันและครอบครัว ไม่พร้อมค่ะ
แล้วตอนเย็น อาอ้วนโทรมานัดทานข้าวกันอีก ม่าม๊าเลยขอเลือกเป็นร้านซ๊ฟู้ด ที่เค้ามีให้นั่งเรื่อไปกินบนแพได้ แหลมหินซีฟู้ด ที่นี่อาหารทะเลสดใช้ได้ทีเดียว ราคาก็ไม่แพง มาทริปนี้มีแต่กินกับกิน

วันที่ 4
วันนี้เราต้องเดินทางกลับกันแล้ว เร็วจัง ตื่นมาตอนเช้าม่าม๊าก็เข้าครัวทำอาหารเช้าง่ายๆกินกันในห้อง แล้วก็เตรียมตัวไปเล่นน้ำสระกันก่อนกลับ
ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของสตางค์มาก มีสไลเดอร์ให้เล่นด้วย แต่สตางค์กลัวนิดหน่อยต้องให้ป่าป๊าพาลง ส่วนน้องแสตมป์เห็นน้ำไม่ได้ ชอบมากเช่นกันใจกล้ามากไม่กลัวเลย ไม่ค่อยยอมให้จับซะด้วยจะเดินเองท่าเดียว แต่น้ำมันเย็นมาก แสตมป์เริ่มมีน้ำมูก มา2 วันแล้ว เลยต้องรีบขึ้น ไปอาบน้ำบนห้อง ขัดใจโจ๋นิดหน่อย แต่ก็ต้องขึ้นนะลูก
อาบน้ำอาบท่าเรียบร้อยแพคกระเป๋า เแล้วแวะกินข้าวกลางวันที่ร้านเดิม ก่อนกลับไปแวะคืนรถที่บริษัทรถเช่า แล้วเจ้าของรถที่เรายืมมาเค้าก็ขับรถมาส่งเราที่สนามบินเรียบร้อย
ตอนเช็คอินขึ้นเครื่อง เราก็ได้สิทธิขึ้นเครื่องก่อนใคร ดีอย่างนี้นี่เอง ไม่ต้องต่อแถวเลย เค้าจะเรียกเอง

ระหว่างทางที่เครื่องบินออกจากสนามบินภูเก็ต อากาศดีทีเดียวไม่มีฝน เด็กๆก็ร่าเริงดี พอเข้ามาเขตกรุงเท พ เจอฝนตกหนักมาก จนเครื่องบินสั่น มืดจนมองอะไรไม่เห็นทั้งๆที่ แค่ 4 โมงเย็น แล้วสจ๊วต ก็ประกาศว่า เครื่องบินต้องบินวน 15 นาทีเพราะอากาศปิดลงไม่ได้ พอเครื่องบินวนซัก 20 นาทีได้ กับตันก็มาบอกเราว่า ต้องลงจอดที่มาบตาพุด ตื่นเต้น ตื่นเต้น แค่ 15 นาทีก็ไปถึงมาบตาพุดแระ เครื่องจอดเติมน้ำมัน ตอนนั้น เราใช้เวลาอยู่บนเครื่องมา 2 ชั่วโมง เด็กๆเริ่มหิว แสตมป์เริ่มหงุดหงิด นม ม่าม๊าก็เตรียมขึ้นเครื่องไปแค่ขวดเดียว เลยเริ่มเกิดอาการงอแง และแล้วแสตมป์ก็ร้องงอแง ตั้งแต่มาบตาพุด จนกลับมาสุวรรณภูมิได้ เกือบ 1 ทุ่ม แล้วพอนั่งแท็กซี่กลับบ้านก็เกิดอาการหงุดหงิดอีกรอบ เพราะรดติดมาก จนใยที่สุด ก็มาถึงบ้าน ใช้เวลารวม 5 ชั่วโมง โอ้ ประทับใจตอนจบจริงๆ พอมาถึงบ้าน น้องแสตมป์ที่ร้องตลอดทาง ก็เงียบสนิทแถมร่าเริง เป็นปรกติทีเดียว ให้มันได้อย่างนี้สิ

กลับมาแล้ว สตางค์ จำทริปภูเก็ตของเราได้ดี แถมอยากจะไปอีกด้วย ม่าม๊าดีใจที่หนูชอบ ไว้มีโอกาสเมื่อไหร่เราไปกันอีกนะ คราวนี้จะไม่ไปหน้าฝนแล้ว จะไปหน้าร้อนดีกว่าเนอะ จะได้เล่นน้ำกันให้ชุ่มปอดเลย

Last Update : 10 มีนาคม 2553 16:02:06 น. 1 comments

มาหาข้อมูลไปภูเก็ต เปิดเจอ blog นี้ เด็กๆน่ารักมากๆเลยค่ะ

โดย: ellie@aggie วันที่: 10 กรกฎาคม 2553 เวลา:14:31:44 น.

nokkayang

[Add nokkayang's blog to your web]