Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
30 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 
8 สิ่งควรเลี่ยง เพื่อผมสวยสุขภาพดี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

คงไม่มีสาว ๆ คนไหนที่อยากจะมีผมชี้ฟู จัดทรงยากแน่ ๆ ยิ่งเรือนผมเป็นส่วนที่ช่วยเสริมบุคลิกให้เราดูสวยเนี๊ยบขึ้นด้วยแล้ว สาว ๆ ก็ยิ่งต้องดูแลสุขภาพผมให้ทิ้งตัวสวย มีชีวิตชีวาอยู่เสมอ แต่ว่าก็ว่าเถอะ ของแบบนี้มันก็ขึ้นอยู่กับสภาพผมและการดูแลของแต่ละคนด้วย ผมสวยก็เลยเป็นเรื่องที่ทำกันได้ยากอยู่สำหรับสาว ๆ หลาย ๆ คน วันนี้กระปุกดอทคอมก็เลยหยิบยกเรื่องพฤติกรรมทำลายผมในแต่ละวันมาฝากกัน ให้สาว ๆ ที่อยากมีผมสวยได้หลีกเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้กันค่ะ



1. สระผมทุกวัน จริงอยู่ที่เรารู้สึกสะอาดและสบายหนังศีรษะทุกครั้งที่สระผม แต่การสระผมทุกวันนั้นกลับกลายเป็นการทำร้ายผมโดยไม่รู้ตัวค่ะ เพราะหนังศีรษะจะค่อย ๆ ผลิตน้ำมันออกมาให้ความชุ่มชื้นและหล่อเลี้ยงเส้นผมจากรากจรดปลาย กว่าจะทำให้ผมมันก็กินเวลาวันหรือสองวัน ดังนั้นการสระผมทุกวันอาจจะทำให้ผมขาดความชุ่มชื้นตรงนี้ไปได้ค่ะ

2. รัดผมบริเวณเดิมทุกวัน ปัญหานี้ถ้าหากไม่สังเกตก็คงไม่มีใครรู้ค่ะ แต่ถ้าหากสังเกตดูจะรู้ว่า ถ้าเรารัดผมบริเวณเดิมทุกวันแล้ว เส้นผมในบริเวณนั้นจะแตกและขาดอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าหากสาว ๆ ใช้ยางรัดผมที่มีเนื้อหยาบ กินผมแล้วล่ะก็ แทบจะไม่ทันข้ามวันเลยค่ะ

3. หวีผมขณะผมเปียกตั้งแต่รากจรดปลายผม แน่นอนว่าการหวีผมเวลาผมเปียกนั้นเป็นสิ่งที่ทำได้ง่ายกว่าหวีขณะที่ผมแห้ง แต่รู้ไหมว่าเวลาผมเปียกนี่แหละ ที่ผมจะอ่อนแอ ขาดหลุดร่วงได้ง่ายมาก ดังนั้นทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงค่ะ ใช้ลมเย็นเป่าผมให้แห้งหน่อยแล้วค่อย ๆ หวีจะดีกว่าเยอะเลย

4. ใช้ออยล์บำรุงผมเพื่อความเงางามมากเกินไป อะไรที่เกินพอดีมักจะให้โทษได้เหมือนกันนะคะ รวมถึงการใช้ออยล์ก็เหมือนกัน หากคุณอยากให้ผมเงางามจนต้องชโลมไว้บนผมจนเงาดั่งใจแล้วล่ะก็ บางครั้งมันอาจจะทำร้ายผมคุณ ทำให้ผมแตกปลายไม่รู้ตัวนะเออ

5. ไดร์ผมตอนผมเปียก ถ้าเป็นการเป่าผมด้วยลมเย็นยังพอไหว แต่สาว ๆ คนไหนมีแต่ไดร์ร้อนเป่าผมล่ะก็ ไม่ต้องสงกะสัยเลยว่าเหตุไฉนบำรุงผมแล้วผมก็ยิ่งเสียหนอ เพราะสาเหตุของผมเสียมันมาจากการไดร์ผมตอนเปียกนี่แหละค่ะ เพราะผมเปียกจะทำให้เราต้องใช้ความร้อนมากกว่าผมจะแห้ง ผมจะสัมผัสกับความร้อนเป็นเวลานาน และในที่สุดผมก็จะเสียนั่นเอง

6. ละเลยหนังศีรษะ สาว ๆ บางคนมัวแต่สนใจกับการบำรุงผมให้สวย ก็เฝ้าสระเฝ้าบำรุงแต่เรือนผมเท่านั้น ไม่ได้นวดและดูแลหนังศีรษะกันเลย ทั้ง ๆ ที่เป็นส่วนที่เป็นต้นตอของความชุ่มชื้นและความมันตามธรรมชาติ ดังนั้นสาว ๆ ต้องนวดศีรษะกันบ้างนะคะ ถ้าหนังศีรษะสุขภาพดี ผมก็จะพลอยสุขภาพดีไปด้วย แถมยังรู้สึกผ่อนคลายสบายศีรษะอีกแน่ะ

7. ใช้หวีซี่ถี่มาก แม้คุณจะมีผมเส้นเล็กขนาดไหน แต่ถ้าใช้หวีซี่ถี่ไปก็ยิ่งเสียดสีและทำร้ายผมได้อย่างง่ายดายเหลือเกินล่ะ สาว ๆ ควรเปลี่ยนมาใช้หวีหรือแปรงซี่ห่างนะคะ เพราะจะลดการเสียดสี แตกปลาย และขาดหลุดร่วงลงเยอะเลยล่ะ

8. ไม่ยอมใช้สเปรย์เลย มีเว็บไซต์สวย ๆ งาม ๆ หลายแห่งบอกว่า สเปรย์เป็นตัวการทำให้ผมเสีย ความจริงแล้วอยากบอกว่านั่นก็จริงส่วนหนึ่งค่ะ เพราะถ้าหากจะพูดให้ถูกจริง ๆ คือ สเปรย์ที่ผสมแอลกอฮอล์เป็นตัวการทำผมเสียต่างหาก แต่สเปรย์ที่ไม่มีแอลกอฮอล์ แต่มีส่วนประกอบของพอลิเมอร์ล็อกความชุ่มชื้นของเส้นผมไว้แล้ว จะไม่ทำร้ายผมแต่อย่างใด และ.. ควรใช้มาก ๆ

และทั้ง 8 ข้อนี้ก็คือพฤติกรรมที่ควรเลี่ยง สำหรับสาวที่อยากจะมีเรือนผมสวย และไม่อยากทำร้ายเส้นผมของตัวเอง ลองนำไปพิจารณากันดูดี ๆ นะคะ ว่าตัวเองกำลังเผลอทำร้ายเส้นผมตัวเองอยู่หรือเปล่า ถ้าเป็นอย่างนั้นล่ะก็ มาเริ่มหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้พร้อม ๆ กันเลยค่ะ รับรองว่าต่อไปนี้จะไม่มีอะไรขวางกั้นการบำรุงผมสวยของคุณอีกต่อไปแล้ว



Create Date : 30 ตุลาคม 2554
Last Update : 30 ตุลาคม 2554 12:08:30 น. 0 comments
Counter : 759 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Wanlay_kukkuk
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




Friends' blogs
[Add Wanlay_kukkuk's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.