มกราคม 2560

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
28
29
30
31
 
 
ครั้งแรกทีได้เจอเธอ


  ครั้งแรกที่เรารู้จักกัน เค้าเปนคนคุยสนุกมากๆ แม้จะอยู่ คนละประเทศ แต่เราก็คุยได้ทุกวัน จนมาวันหนึ่งเราได้เจอกัน ที่โฮมโปรพระราม 2 ทางเข้าท่าข้าม 

แต่หลังจากวันนั้นมา เค้าเริ่มเปลี่ยนไป จากคนที่เคยคุยสนุกสนาน คุยกันได้ทั้งวัน ทั้งคืน แทบจะไม่ได้นอน 

กลับกลายมาเปนเคร็งเคลียด เข้าเริ่มทำให้เราเคลียด กับปัญหาที่ไม่ควรจะเกิด มันก็เกิด เพราะเพียงแค่เราแวะหาเพื่อนเพราะเปนทางผ่าน ที่จะต้องไปทำงาน เพื่อเอาของไปให้เพื่อน แต่ คำ 1 คำ ที่ทำให้ฉันสดุด และ ชงัก ไป คือคำพูด เห็นเพื่อนดีกว่าผม!!
เห็นเพื่อนสำคัญ กว่าผม!!  เราเริ่มที่จะไม่สบายใจ กับคำพูดของเค้า ที่พูดตัดพ้อต่อว่า แบบนี้ 

และหลังจากนั้นมา เค้าก็เริ่ม สร้างความเคลียดให้ตลอด โดยการ ต่อว่า เรา หาว่าเราไม่อยากคุยกับเค้าบ้าง หาว่าเรา มีคนที่เราอยากคุยมากกว่าเค้า หาว่าเราเปลี่ยนไป 
(ที่เราเปลี่ยนไปเพราะตัวของเค้าเองคือผู้ริเริ่มทำให้เราเป็นทุกข์ )

และเราก็พยายามอธิบาย เรื่องราวที่เกิดขึ้น
ฉันไม่เคยแชทกับใคร ไม่ได้มีใครที่พิเศษ เพราะในใจเรา มีเค้าแค่คนเดียว ที่เราจิงจังจิงใจ และพูดคุยด้วยทุกๆวัน 
แต่คำอธิบาย ของฉัน มันไม่ได้เกิด ประโยชน์ ในการอธิบายเลย เพราะเข้าไม่รับฟัง และเค้ายังบอกกับเราว่า เค้าไม่ต้องการเหตุผล อะไร และคำพูด ของเค้าจะบอกและตอกย่ำเราเสมอ ว่า 
( แค่คุณ บอกผมมาคำเดียว ผมจะหายไปจากชีวิต ของคุณทันทีเลย!! ) 

และเราก็คอยบอกเค้าว่าที่เค้าพูดเน็บและคิดเองในบางเรื่องมันไม่ใช่อย่างที่เค้าคิด เพราะยางอย่างที่คิดมา มันเป็นเรื่องไร้สาระนะ ควรจะคิดในแง่ดี เปิดใจให้กว้างหน่อย อย่าคิดแคบๆ 

แต่กลับกลายเป็นว่า อาการเค้ากลับหนักว่าเดิม เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 
วันนั้นช่างนัดไปยืดผม แล้วเอาลูกๆไปด้วย แต่ลูกๆยืมโทรสับ ดู Youtube และเค้าทัก Line แต่เราไม่เห้นและไม่ได้ยิน และไม่รู้ว่าเค้าทักมา แต่เด็กก็ยังคงเปิดนู้นนั้นนี้ดูใน Youtube ตามประสาเด็กๆ แต่มีคำหนึ่งคำพูด หลุดมาจากปากของเค้า 
(ใช่สิ ผมมันน่าเบื่อ ผมมันน่ารำคาญ คุณเลยไม่อยากคุยกับผม )

ก็เลยต้องอธิบายว่า ลูกเอาโทสับไปดูหนัง แล้วเค้าก็พูดออกมาแบบไม่คิด (อ้าวแล้ว แท็ปแล็ตเค้าก็มีไม่ใช่หรอ? )
เราก็บอกว่า แท็ปแล็ตนะมี แต่ไม่มี Wifi มันเลยดูอะไรไม่ได้เข้า Youtube ไม่ได้เพราะไม่มี WiFi แต่เค้ากลับพูด แน็บมาแบบเจ็บๆ ( ช่างเถอะ ผมพูดอะไร ไป เป็นเรื่องไร้สาระ )

ทุกอย่างที่เค้าเขียนหาเรา จะมีแน็บมาแบบเจ็บๆด้วยคำว่า 
( ช่างเถอะ ไรสาระ) 

คนที่โตๆกันแล้วมักจะมีเหตุผล และเข้าใจ ว่าเราบางครั้งอาจะตอบไม่ได้ และมองในแง่ดี ว่าเราติดธุระไหม ยุ่งอยู่ไหม? 

แต่กับเค้าคนนี้ ไม่มีเหตุผล ไม่มองในแง่ใดๆทั้งสิ้น ( เค้าจะมองในแง่มุมตนเอง ถูกเสมอ ผู้อื่น กูไม่รับรู้ ใดๆทั้งนั้น )


เวลาที่มาเลเซีย กับไทย จะห่างกัน 1 ชม เราก็จะทักท้ายกันดีๆมาโดยตลอด แต่มาพักหลัง เค้าเปลี่ยนไป จนทำให้เรารู้สึกเคลียด และป่วยนอนโรงบาล 1 คืนเพราะเคลียดลงกระเพาะ 

เราเลยต้องตัดปัญหาโดยกัน ไม่ตอบโต้ แต่จะอ่าน Line ของเค้าโดยที่ไม่ต้องตอบใดๆ เพราะถ้าตอบกลับไป เค้าก็จะเน็บเรากลับมาแบบเจ็บๆ เราก็จะเคลียดอีกตามเคย.....



Create Date : 19 มกราคม 2560
Last Update : 19 มกราคม 2560 12:36:37 น.
Counter : 1267 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 3148795
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



%e0%b8%aa%e0%b8%9a%e0%b8%b9%e0%b9%88%e0%b8%a3%e0%b8%b1%e0%b8%81%e0%b8%a9%e0%b8%b2%e0%b8%aa%e0%b8%b4%e0%b8%a7 %e0%b8%aa%e0%b8%a1%e0%b8%b8%e0%b8%99%e0%b9%84%e0%b8%9e%e0%b8%a3%e0%b8%a3%e0%b8%b1%e0%b8%81%e0%b8%a9%e0%b8%b2%e0%b8%aa%e0%b8%b4%e0%b8%a7