Life Paradigm not always Paradox

ภูเก็ต ๑๓ :: เวลาช้าๆ ในวันสบายบนเกาะยาวน้อย

เมื่อวานฝนตกทางนี้เยอะมาก มากจนไม่กล้าเปิดเน็ตค่ะ
ครั้นพอเปิดได้ กลับเข้าบล๊อคแกงค์ไม่ได้อีก...555
เลยยกยอดมาวันนี้นะคะ.....ไปเดินเที่ยวหน้าบ้านพักกันดีกว่าค่ะ

หาดที่เกาะยาวดูไม่เอี่ยมเลยค่ะ
มะเล่าว่า...แย่กว่าเมื่อก่อน เพราะโดนผลกระทบตอนเกิดสึนามิคราวก่อน
ทำให้มีขี้เลนถูกพัดมากองที่หาด..แลดูสกปรกอะ

แต่เราแอบเห็นท่อน้ำจากชุมชนบนเกาะที่ต่อท่อลงมา..
ก็คงผสมผสานกันเน๊อะ..ไม่ว่ากัน 555

แต่ข้าวปั้นก็ไม่ยั้นค่ะ..แช่ลงไป..แช่ลงไป..555

ตอนเดินกลับขึ้นจากเรือเห็นเป็นเนินทรายทั้งผืน
ตอนนี้น้ำเริ่มขึ้น ลบทางเดินที่แหวกๆไว้หมดเลยอะ

ต้องรีบเดินไปดูกันแล้วค่ะ

เงียบ...สงบจริงๆ...
เงียบจนอยากหลับ...คร่อก...ง่วงอะ..

ทะเลแหวกออกเป็นทาง
ให้เราเดินไปยังเกาะเล็กๆ ข้างหน้า

เหมือนทางเดินไปสวรรค์มะ..555
ก็ไม่เคยไปเหมือนกันอะ..เดี๋ยวตายก่อนเน้อจามาบอก แฮ่ๆ

หันไปดูอีกด้าน ยังเป็นน้ำทะเล
แต่มีแต่ขี้เลนอะ...จะบอกว่าสวยดีไหมเนี้ยะ

จริงๆ หาดแบบนี้ท่าทางจะมีอินทรีย์วัตถุนะคะ

มีโกงกางผุดออกมาแหลมๆ ด้วย

ว่าแล้วลูกชายก็พิสูจน์
ว่าใต้ทราย ใต้ขี้เลนเหมือนกันป่าว...อี้......ลูกช้านนนน

ดูดิ น้องปูยังคลานหนีเลยอะ...555

เดินไปจนสุดทาง..ไม่ยักเจอสวรรค์ เอิ๊กกกก..
เดินกลับดีกว่า...

เพื่อนๆ เด็กๆ บอกว่า กระโดดสักหน่อยดีไหม
มัดฉาเลยอาสาถ่ายรูปค่ะ..กลัวกระโดดไม่ขึ้นอ่ะ..

โดดเสร็จ...ได้แต่ขำ...
คนแก่อยากเด็ก..เฮ้อ....

เครื่องจักรในท้องเริ่มเรียกร้องจะกินอีกแล้วค่ะ
ก่อนขึ้นฝั่ง ยิงกันให้ตายอีกรอบ....
แล้วไปขี่รถรอบเกาะหาไรกินกันดีกว่าไหมค่ะ

ย้อนรอยการเดินทางสู่เกาะภูเก็ตกับมัจฉานุได้ทางนี้นะคะ

"ลมหายใจบนเกาะแก้ว .. ยามผู้คนหลับไหล"
"ชิโนโปตุกีสในภูเก็ต "
"ความหลากหลายของชีวิตและวัฒนธรรม "
"พุทธอุทยานเขานาคเกิด"
"ของกินบนเกาะ กับกระเพาะน้อยๆ "
"ขับรถเลาะเลียบ เที่ยวหาดรอบเกาะ"
"จากภูเก็ต ถึง เกาะยาวน้อย"
"เรื่องระหว่างเขา(พิงกัน) กับ เกาะตะปู"
"แสงสว่างหลังถ้ำลอด ที่อ่าวพังงา"
"เกาะปันหยี ชุมชนกลางน้ำทะเล"
"ต้นยางใหญ่ ยืนต้นท้าลมทะเล"
"ชีวิตบนเกาะเล็กๆ ชื่อ เกาะยาวน้อย"
"ทำเวลาให้ช้าลงในวันสบายบนเกาะยาวน้อย"

ปล.๑ วันที่อัพเอ็นทรี่นี้ใกล้จะเป็นวันดีๆ ของตัวเองค่ะ...แต่ก็อยากให้คนรอบข้างมีความสุข...มีความสุขมากๆ นะคะ
ปล.๒ สึนามิที่ญี่ปุ่นคงไม่กระแทกถึงเกาะยาวน้อยแล้วค่ะ โล่งอก...
ปล.๓ บรรยากาศแบบนี้อยากกลับไปสัมผัสอีกครั้ง...คิดถึงจัง....
ปล.๔ จากที่นี่เดี๋ยวเราไปซิ่งมอไซด์แอ่วรอบเกาะกันดีกว่าค่ะ....ส่วนวันนี้บ๊ายบาย...มีความสุขทุกคนนะคะ
ปล.๕ เพลงประกอบ Running on the Clouds จาก The Daydream

หลงทางมาออกชายหาดครับ
แล้วจะหาทางกลับได้ไหมเนี่ย

โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) 11 กันยายน 2554 17:45:41 น.

เเวะมาเยี่มค่ะ

ช่วงนี้ฝนตกบ่อย ดูเเลสุขภาพด้วยนะคะ

โดย: LOVELY JAFE 12 กันยายน 2554 4:43:51 น.

โดย: Kavanich96 12 กันยายน 2554 8:51:42 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ คุณมัจฉา
ตามมาเที่ยวต่อด้วยคนค่า
วิวทะเลหน้าที่พักสวยงามจังเลย
คนน้อย เงียบสงบ น่าลงทะเลมั่กๆ

เดี๊ยวนี้ไปเที่ยวไหน ถ้าไม่ได้โดดลดอายุกับเค้านี่มีเชยน๊า
แต่ตัวยุ้ยเองก็โดดไม่ค่อยจะขึ้นล่ะค่ะ น้ำหนักเกิ๊น.. 55555

มีความสขกับการทำงานนะคะ

โดย: nLatte 12 กันยายน 2554 10:06:33 น.

แวะมาเยี่ยมครับ หลานชายหล่อ
ครับ.

เห็นสภาพแล้วนึกกลัวเหมือนกัน
เวลาเดินลงไปชายหาด เกิดน้ำ
มันลดวูบลง วิ่งแจ้นเลย..

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 12 กันยายน 2554 11:28:29 น.

อุกฺกเฐ สูรมิจฺฉนฺติ มนฺตีสุ อกุตูหลํ
ปิยญฺจ อนฺนปานมฺหิ อตฺเถ ชาเต จ ปณฺฑิตํ

เมื่อเกิดเหตุร้ายแรง ย่อมต้องการคนกล้าหาญ
เมื่อเกิดข่าวตื่นเต้น ย่อมต้องการคนหนักแน่น
เมื่อมีข้าวน้ำบริบูรณ์ ย่อมต้องการคนที่รัก
เมื่อเกิดเรื่องราวลึกซึ้ง ย่อมต้องการบัณฑิต

เป็นบัณฑิตที่กล้าหาญ หนักแน่น และเป็นที่รักของทุกคน ตลอดไป...นะคะ

น่ารัก...ค่ะ

โดย: พรหมญาณี 12 กันยายน 2554 12:17:47 น.

ขนาดบอกว่าแลดูสกปรกยังถ่ายรูปออกมาได้สวยสบายตาหน้ามองค่ะ

อย่าเพิ่งตายค่ะ โลกเรายังสวยงามค่ะอยู่เป็นเพื่อนร่วมโลกกันนานๆค่ะ จะได้ผลัดกันพาไปเที่ยว(ด้วยภาพ)กันต่อไปค่ะ

อย่าใช้คำว่า แก่อยากเด็กค่ะ ต้องใช้คำเดียวกับหนึ่งค่ะ ... คนแก่หัวใจเด็ก...ค่ะถึงจะถูกน้า

ปล. อยากกลับไปหน้าใสกิ๊งเหมือนลูกชายค่ะ

โดย: SweetBlue 12 กันยายน 2554 15:23:05 น.

โลกสวยด้วยมือเรา โลกจะไม่สวยก็ด้วยมือเราอีกนั่นแหละเนอะ
แต่ถ่ายรูปออกมาได้น่าไปเดินเล่นจัง

โดย: ต่ายจิ (NENE77 ) 12 กันยายน 2554 21:42:30 น.

สุขสันต์วันเกิดแด่ สปุ๊กกี้
ขอให้อยู่เย็นเป็นสุขเสมอไปนะ น้องของพี่

โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) 12 กันยายน 2554 22:07:38 น.

นิคตามมาเที่ยว ดูวิวสวยๆค่ะพี่ปุ๊ก
พอจะเม้นท์เจอพี่หนูหล่อข้างบน
เป็นโอกาสดีของนิคเลยค่ะ

.. สุขสันต์วันเกิดนะคะพี่ปุ๊ก
ขอพี่ปุ๊กเจอแต่เรื่องดีดี คนดีดี
มีความสุขกายสบายใจนะคะ

emoemo

โดย: ที่เห็นและเป็นมา 12 กันยายน 2554 22:21:59 น.

ชอบหลายรูปเลยค่ะ ถ่ายร
ูปสวยทั้งวิวทั้งดอกไม้เลย

โดย: Summer Flower 13 กันยายน 2554 8:20:41 น.

อ่ะ ครบรอบวันเกิดเหยอตะเอง

ขอให้มีความสุขเสมอไปทุกๆวัน
ขอให้ได้สุขสันต์สมหวังหลาย
ขอให้ได้สุขภาพดีทั้งใจกาย
ขอให้ได้ลาภผลเงินทองไม่ขาดมือ

หาดทราย ทะเล และท้องฟ้า
สวยสงบจริงๆ

โดย: lastmoon 13 กันยายน 2554 8:21:40 น.

อลโส คิหิ กามโภคี น สาธุ อสญฺญโต ปพฺพชิโต น สาธุ
ราชา น สาธุ อนิสมฺมการี โย ปญฺฑิโต โกธโน ตํ น สาธุ

คฤหัสถ์ชาวบ้าน เกียจคร้าน ไม่ดี บรรพชิตไม่สำรวม ไม่ดี
ผู้ครองแผ่นดิน ไม่ใคร่ครวญก่อนทำ ไม่ดี บัณฑิตมักโกรธ ไม่ดี

มีความสุขกับการเลือกเป็นแต่สิ่งที่ดี ตลอดไป...นะคะ

โดย: พรหมญาณี 13 กันยายน 2554 11:38:58 น.

ฝนตก ( ตอนนี้ ) ก็ยังชมทะเลได้ค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 13 กันยายน 2554 15:50:58 น.

ว้าววว คุณปุ๊ก เวลาเช้าๆ
ช่วงสบายๆ
แอบมีอยากไปเดินด้วยจังค่ะ

คุณปุ๊กสบายดีนะคะ
วาแบบมีผลุบๆ โผล่ๆนิสสสนุงงงนะคะ

โดย: Sweety-around-the-world 13 กันยายน 2554 21:14:48 น.

น มชฺเชถ ยสํ ปตฺโต.....ข้อหนึ่ง ได้ยศแล้วไม่พึงเมา
น พฺยาเธ ปตฺตสํสยํ......ข้อสอง ถึงมีเหตุอาจถึงแก่ชีวิต ไม่พึงใจเสีย
วายเมเถว กิจฺเจสุ........ข้อสาม พึงพยายามทำกิจทั้งหลายเรื่อยไป
สํวเร วิวรานิ จ.............ข้อสี่ พึงระวังตนมิให้มีช่องเสีย

ดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขด้วยธรรมทั้ง ๔ ประการ ตลอดไป...นะคะ

โดย: พรหมญาณี 14 กันยายน 2554 11:40:06 น.

อิอิ น่ารักจังเลยครอบครัวนี้

เห็นแร้วแก้วนั่งยิ้มอยู่คนเดียว

สวัสดีค่ะคุณมัจฉาสบายดีนะคะ

ไปเที่ยวกันอีกแระ น่าอิจฉาจิงๆ

เวลาที่ไปเยี่ยมตามบ้านเพื่อนชาวบล๊อกแร้วแก้วนั่งยิ่ม

ไปกับภาพของเพื่อนๆแร้วก็คิดตามไปว่า

เค้าจะมีความสุขกันขนาดไหนน๊อ อิอิ

ดีใจกับความสุขของเพื่อนในบล๊อกด้วยจิงๆค่ะ

อุ้ย วันนี้มาถึงก็บ่นให้ฟังเลย 5555

กลับมาแร้วซื้อหนมมาฝากแก้วหรือเปล่าคะคุณมัจฉา อิอิ

อ้อ อีกนิดค่ะ คุณลูกชายหล่อมากเลยนะคะ

ก็คุณแม่สวยน่ารักนี่นาใช่ป่ะ ....แหะๆ ไปก่อนแระแว๊บบ

โดย: แก้วศกุลตลา 14 กันยายน 2554 13:20:24 น.

เอิ๊กกก 13 ตอน..

วันดีดี วันอะไรอ่ะ อยากรู้จัง...

สวัสดีตอนบ่ายแก่ๆค่ะ

โดย: ดอกแก้ว (tanH2O ) 14 กันยายน 2554 15:30:55 น.

หนุ่มน้อย...หวานใจคุณปุ๊ก ชื่อข้าวปั้นนี่เอง...

ชอบ 3-4 ภาพข้างบนค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 14 กันยายน 2554 16:35:40 น.

สวัสดีตอนเช้าค่ะคุณมัจฉา
แม่หมูมาเที่ยวด้วยนะคะ
ลูกชายน่ารักจังเลย
ตัวโต๊โต กี่ขวดแล้วคะ
ของแม่หมูมี 2 หนุ่มค่ะ
อายุ 17 กะ 12 ค่ะ

โดย: jamaica 15 กันยายน 2554 9:29:58 น.

mutcha_nu
ลำปาง Thailand

Creative Commons License
ผลงานในเว็บนี้อยู่ภายใต้ สัญญาอนุญาตแบบแสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ใช่งานดัดแปลง 3.0

Emo น้องลิง
Emo หัวหอม
Emo เหลืองดุ๊กดิ๊ก

สิบหน้ามาใหม่

ตะลุยแก่งบางระจัน :: ผีเสื้อเจ้าถิ่น โบกโบยบินเหนือคุ้งน้ำ

"ตะลุยแก่งบางระจัน :: ล่องเรือท้าตะวัน..ตามหาแมงกระพรุนน้ำจืด"

" สายน้ำครั่ง เจ้ายังคิดถึงความหลังบ้างไหม "

"โดนขโมยหัวใจไปไว้ที่หลีเป๊ะ ๖ :: ส่งพระอาทิตย์ไปนอนปลายขอบฟ้า"

"โดนขโมยหัวใจไปไว้ที่หลีเป๊ะ ๕ :: ตะเวนเท้าเปล่ารอบเกาะหลีเป๊ะ"

"โดนขโมยหัวใจไปไว้ที่หลีเป๊ะ ๔ :: ผสมสีบนฟ้า...เป็นผ้าห่มท้องทะเล"

"โดนขโมยหัวใจไปไว้ที่หลีเป๊ะ ๓ :: หาดดำและหาดขาวในหมู่เกาะตะรุเตา"

โดนขโมยหัวใจไปไว้ที่หลีเป๊ะ ๒ :: ดำน้ำตื้นทักทายปะการัง

"โดนขโมยหัวใจไปไว้ที่หลีเป๊ะ ๑ :: วันเดินทาง"

"ตามหารักที่ล่องลอยบนดอยอินทนนท์ ๓ :: ล่องแพแม่วาง"

ตามหารักที่ล่องลอยบนดอยอินทนนท์ ๖ :: เปิดตัวดอกไม้งาม..ดอยขุนวาง

[Add mutcha_nu's blog to your web]