Springdays's Firstpage J.Kim's webboard ETC's webboard

ช้างน้อย...ชวนคุย ตอน ข้ออ้าง









ช้างน้อย...ชวนคุย ตอน ข้ออ้าง Vs แอบอ้าง                  

kid_300

        การสื่อสารสมัยนี้ก้าวไกลซะเหลือเกิน ยุคสมัยพัฒนาความสะดวกสบายเข้ามาแทนที่ในหลายๆเรื่อง แต่จุดด้อยอย่างนึงก็คือ เราไม่สามารถเชื่อมั่นในสิ่งก้าวล้ำได้เลย อันไหนจริงอันไหนเท็จ ใช่ว่าจะพิสูจน์ได้แค่เพียงคำพูดอันหลอกหลวงผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์           


ไอ้เราก็คนโง่เง่าเรื่องไอทีอยู่พอสมควร แต่ไหงกลับติดแหงกอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์แทบทุกวัน ถ้านอกเหนือจากเรื่องการเรื่องงานที่จำเป็นต้องทำแล้วล่ะก็ อันหลักๆที่มักจะเข้าไปแวะดูบ่อยก็น่าจะเป็น Hi5 ไอ้ที่มีก็เพราะคบเด็กซะเยอะเลยต้องมีไว้คุยกับเด็กมันก็เท่านั้น พอมีมาแล้วก็ทำอะไรไม่เป็นเอาซะเลย โชคดี หรือ ฟ้าเข้าข้างก็ไม่รู้ส่งเพื่อนผู้ช่ำชองด้านไอทีมาให้หนึ่งคน  ก็ได้มันนี่หล่ะอุปการะฉันในทุกๆเรื่องที่เกี่ยวกะไอที ตั้งแต่ Hi5 ไปยัน blog ที่เวลาฉันเกิดอารมณ์ติสแตก ฉันก็จะเขียนแล้วไหว้วานให้มันลงให้ ดูแล้วเหมือนฉันมีแต่มือที่คอยพิมพ์ตัวอักษร แต่ไร้สมองที่จะเอาสิ่งที่ฉันคิดไปใส่ในคอมพิวเตอร์ ข้ออ้างที่ฉันมักจะมีเอาไว้อ้อนเพื่อนให้มันช่วยทำให้ก็คือ “แกทำให้ฉันทีซิ ฉันทำไม่เป็น” นั่น...หน้าไม่ด้านจริง ทำไม่ได้นะ


ไอ้เจ้า Hi5 ของฉันที่เห็นๆกันอยู่ มันเป็นของฉันแค่ในนาม เพราะทุกอย่างที่ปรับเปลี่ยน ปรับปรุง อยู่สม่ำเสมอมันมาจากไอเดียของฉัน แต่ฝีมือแรงงานดันเป็นของเพื่อนผู้แสนดี บางทีฉันเองก็ยัง งง ๆ ว่าเอ๊ะ นอกจากชื่อ Hi5 แล้วมีอะไรที่เป็นของฉันมั่ง ทั้งที่เพื่อนฉันมันก็มี Hi5 เป็นของมันเอง แต่มันก็พลีกายเพื่อ Hi5 ฉัน


ฉันเคยแอบแวะเข้าไปดู Hi5 ของเพื่อนฉัน ก็จะพบแต่หน้าการ์ตูนที่มันโปรดปรานเท่านั้น หามีความไฮโซหรูหราไม่


ถ้ามาเทียบกับของฉันซิ ช่างต่างกันริบลับ โอ้ว แม่เจ้า ไม่น่าเชื่อว่าหน้าเจ้าของโง่ๆแบบฉันจะมี Hi5 ที่ดูดี (ในระดับที่ฉันพอใจ) ขนาดนี้  


แต่อย่างน้อยการโลดแล่นในโลกไอทีของฉัน มันก็พัฒนาบ้างหล่ะน่ะ จากวันที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่  มาจนถึงวันนี้บางอย่างฉันก็ทำเองได้แล้วนะ แต่บางอย่างก็ดูเหมือนจะหยุดการเจริญเติบโตไปแล้ว เฮ้ออ..ทำไงได้ล่ะ ในเมื่อคนเรามันไม่เท่ากันนี่นา (ข้ออ้างอีกล่ะ)  


แหม ก็ต้นทุนฉันมาน้อยนิ ไอ้ที่เรียนๆมาก็คืนอาจารย์ไปหมดแล้ว กลัวท่านไม่มีสอนเด็กรุ่นต่อไป (ฟังไม่ขึ้นใช่มั๊ย) เหมือนหลายๆวิชาที่ฉันทยอยคืนเหล่าผู้ประสิทธิประสาทวิชาไปหมดแล้ว อย่างเช่น ภาษาฝรั่งเศส เรียนมา 3 ปี ตอนเรียนก็กว่าจะผ่านมาได้ มาดามที่สอนไล่ไปขายเต้าฮวย ตั้งแต่ปีแรกที่เรียนจนปีสุดท้าย พอจบมาก็เลยได้มาแค่คำทักทายและลาก่อน เป็นสองคำที่ฉันเอาไว้คุยได้ว่า ฉันเรียนมาเหมือนกันนะเฟ้ย  


ทำไงได้ล่ะ มันไม่ใช่ภาษาพ่อภาษาแม่ที่ใช้ไปซื้อของในตลาดได้นี่นา ขืนไปยืนสั่งหมูเป็นภาษาฝรั่งเศส มีหวังได้โดนคากิแสกหน้าแน่ๆ ลำพังภาษาไทยฉันยังไม่แตกฉานเลย บ่อยครั้งที่ฉันเขียนงานส่งให้เพื่อนผู้แสนดี คอมเม้นท์ที่กลับมาหลังจากที่มันอ่านก็คือ “แกเขียนผิด สะกดผิดเป็นอาชีพเลยนะ” ลำบากมันต้องมาตามแก้ทุกที


ข้ออ้างฉันก็มีให้มันเหมือนกัน “แหม เอาไว้ให้คนอ่านจับผิดไง” เพื่อนฉันมันคงอิดหนาระอาใจกับข้ออ้างฉันแล้วล่ะ พักหลังมันเลย ขี้เกียจพูดกะฉันเรื่องนี้แล้วมั๊ง เอาเหอะน่า ถ้ามัวรอให้ฉันแตกฉานเรื่องภาษาแล้วล่ะก็ อารมณ์ติสฉันหายพอดี แล้วก็จะอดอ่านอะไรดีๆจากฉันนะ อุ้ย แค่ข้ออ้างไม่พอต้องหน้าด้านด้วยนะเนี่ย


หลายครั้งฉันบอกกับตัวเองว่า บรรดาเพื่อน พี่น้อง ที่ฉันเจอทั้งหมดจากโลกไอที ช่างแสนดีกันเหลือเกิน ถึงแม้ว่าวันที่ฉันรู้จักจะยังตัดสินอะไรไม่ได้ อย่างน้อยเวลาที่ผ่านมาก็พิสูจน์แล้วว่า พวกเค้าดีจริงๆอย่างที่ฉันไม่คาดฝันมาก่อน


        ส่วนหนึงในโลกไอทีมักมีการหลอกลวง แอบอ้าง บ้างก็ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง บ้างก็แค่มาทำให้คนอื่นเค้าสับสนวุ่นวาย ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดก็คือ การเอาชื่อศิลปินดารานักร้องที่เขาเหล่านั้นชื่นชอบมาใช้ในทางที่ผิด


ไม่เคยคิดเหมือนกันว่าจะได้เจอกับตัวเอง แม้ว่ามันจะไม่ใช่โดยตรงก็เถอะ แต่ฉันถือว่า เขาคนนั้น ทำไม่ถูก เรื่องมันมีอยู่ว่า ใครสักคนมาแอบอ้างว่าเป็น พี่คิ้ม คนที่ฉันและหลายๆคนชื่นชอบ แต่เรื่องมันคงไม่มีอะไรถ้า คนๆนั้นไม่พยายามแสดงตัวว่าเป็นพี่คิ้มใน Hi5 สิ่งที่เขาทำอาจจะยังไม่ร้ายแรงเท่าไร กับแค่การไปเม้นท์คนนู้นคนนี้ แต่มันก็ผิดตั้งแต่เขาใช้ชื่อพี่คิ้มแล้วล่ะ การแอบอ้างนั้นส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง เพราะพี่และน้องมาเล่าให้ฟังว่ามีคนจำนวนไม่น้อยที่ตกเป็นเหยื่อเข้าไปเม้นท์ และคนนี้ก็เม้นท์กลับซะด้วย ถ้าใครได้รู้จักพี่คิ้มจะรู้ดีว่าสำนวนที่ใช้คอมเม้นท์นั้นไม่ใช่พี่คิ้มเลย


อย่างที่รู้ๆกันวงในว่า พี่คิ้มเองไม่เคยมี Hi5 คิดกันง่ายๆว่างานพี่เขาเยอะขนาดนั้นแล้วจะเอาเวลาที่ไหนมาเล่น


พี่โก้ มิสเตอร์แซกแมนเองยังการรันตีมาแล้วว่าพี่คิ้มเล่นไม่เป็น พี่จิ๊บ ทาเคชิก็เช่นกันที่ยืนยัน นั่งยัน นอนยันว่าพี่คิ้มเล่นไม่เป็นจริงๆ คำถามมันก็เลยเกิดขึ้นว่า เขาทำแบบนั้นทำไม ส่วนตัวเราเองไม่เคยเข้าไปแอดความเป็นเพื่อนกับคนๆนี้ แต่น้องๆและพี่ๆบางคนต้องการพิสูจน์ให้เห็นดำเห็นแดงกันไปกับคนๆนี้ ก็สุดแล้วแต่วิธีการของแต่ละคน


สำหรับเราเอง เก้และพี่ขวัญ ตกลงกันว่าถ้าตราบใดที่ คนๆนี้ยังไม่มีพฤติกรรมเข้าข่ายหลอกลวง ต้มตุ๋น ทำให้พี่คิ้มเสียหาย พวกเราจะยังคงแค่จับตามองพฤติกรรมของคนนี้ต่อไป แต่ถ้าวันหนึ่งวันใดที่เริ่มมีความเสียหายเกิดขึ้น


พวกเราก็มีสิทธิปกป้องคนที่เรารัก


คนเราอาจจะหลอกลวง แอบอ้างกับคนอื่นได้ แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่มีทางหลอกลวงได้ก็คือ ตัวคนๆนั้นเอง วันนี้โชคอาจจะเข้าข้างคนผิด แต่วันพรุ่งนี้ฟ้าจะลงโทษคุณไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ฉะนั้นอย่าอาศัยช่องว่างของความรู้สึก มาใช้แอบอ้างกันเลย หากคุณไม่แคร์สายตาใครๆที่จับจ้องคุณอยู่ล่ะก็ อย่างน้อยขอให้คุณละอายต่อล้านความรู้สึกดีๆที่มีให้พี่คิ้มเถอะ


เพราะมันบริสุทธิ์เกินกว่าจะเอามาล้อเล่น


ถ้าใครเจอประสบการณ์แอบอ้างแบบไหน ลองเขียนเข้ามาคุยกัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ เผื่อประสบการณ์ของคุณอาจจะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังหเจอะเจออยู่ตอนนี้ไม่มากก็น้อย


ท้ายเรื่อง


เพื่อนแสนดีที่พูดถึงและเป็นหุ้นส่วนเจ้าของ Hi5   - บูเก้  (เฮ้ออ โดนนักเขียนเอามาเผาซะแล้ว)


เพื่อน พี่ น้องในโลกไอที       - J.Kim Mania


คนๆนั้น  - login : Kim ใน Hi5



You Were There - Babyface

SmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmiley


บทลงโทษของการแอบอ้าง โดย ขบวนการ J.Kim Mania เรนเจอร์


kim_rangers

        จากเหตุการข้างต้นที่เล่าให้ฟังไปแล้ว คนที่แอบอ้างก็ได้รับสิ่งตอบแทนอย่างสาสม แบบทันตาเห็นซะด้วย จากความร่วมมือของหลายๆฝ่าย


จากนั้นไม่นาน ก็พบว่านายป๊อบได้อัปเปหิตัวเองออกจาก Hi5 ไปเรียบร้อย เห็นมั๊ยว่าการแอบอ้างชื่อคนอื่นส่งผลกระทบกับตัวเองยังไงบ้าง และในที่สุดคนทำไม่ดีก็ย่อมได้รับสิ่งที่ไม่ดีเช่นกัน


ก่อนจบ ขอปรบมือดังๆให้น้องปาล์มผู้แสนจะรักพี่คิ้ม จนยอมเอาตัวเข้าแลกปราบอริราชศัตรู ที่ไหนมีมารที่นั่นจะมี


ขบวนการ J.Kim Mania Ranger เรนเจอร์............                         


เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า จงเล่น Hi5 อย่างเพลิดเพลิน แล้วอย่าลืมเม้นท์ให้ Apple ด้วยล่ะ (ฮึ้ย...เกี่ยวกันตรงไหนเนี่ย Smiley )


 


 





ร้อยเรียงเรื่องราว โดย ช้างน้อย นำเสนอ โดย บูเก้
Apple & Bouquet Productions...











 

Create Date : 03 มิถุนายน 2551
11 comments
Last Update : 13 มิถุนายน 2551 23:09:03 น.
Counter : 568 Pageviews.

 

ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าได้มีโอกาสอ่านต้นฉบับเป็นครั้งแรก เมื่อคืนตอน ตี2.30 ต้องขอชมที่ร้าก หญิงเกิ้ลก่อนม่ายเคยทำให้ผิดหวังจริงๆเล้ย ขำตั้งแต่ต้นเรื่องเลย ทำเอาที่ง่วงๆอยู่ ตาสว่างทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนกลางๆถึงท้าย มันส์มากกกกกกก ขอบอก สะใจมาก เด็กดำของเราสุดยอดดดดดด ยกนิ้วให้ 20 นิ้วเลยเอ้า เจ๋งสุดๆ สะใจวัยรุ่น(ตอนปลายมาก) 555555555+
แต่ก้อม่ายคิดน้าว่าจะมีคนแบบนี้ด้วย แย่มากกกกกกกกกกกไม่รู้จะหาคำไหนมาอธิบายพฤติกรรมดี ม่ายรุ๊เอาส่วนไหนดิด ถึงได้กระทำลงไปเยี่ยงนั้น แล้วดูว่ายังไม่สำนึกอีกนะ เฮ้อ!!คนเรา ทำผิด มีคนเตือนดีๆก้อน่าจะสำนึกได้แล้วน้า แย่มากกกก
ทำอย่างนี้แล้วคิดบ้างมั้ยว่าป้าจะรู้สึกอย่างไรบ้าง ทำไมไม่คิด แล้วการหลอกคนอื่นเนี๊ยะมันสนุกตรงไหน ท่าทางจะโรคจิตนะเนี๊ยะ

 

โดย: หญิงกูน ;) IP: 125.26.149.196 5 มิถุนายน 2551 11:15:10 น.  

 

ปล.ลืมชมบก.คนเก่งที่สามารถทำทั้งงานราษฏร์งานหลวงในเวลาเดียวกานได้ 555555+ เจ๋งมาก ที่ร้ากกก
เข้าใจหารูปมาประกอบน้า ช้านจองตัวสีเหลืองน้า 55555+

 

โดย: หญิงกูน ;) IP: 125.26.149.196 5 มิถุนายน 2551 11:35:16 น.  

 

เหมือนอย่างที่พี่กูน (นะเอามั่ง 55 ) บอกอ่าฮามากก .. ตาสว่างโร่เรย ยย ~

คนเราก้นะทำไปได้ ..

แต่พอมาตอนท้าย ๆ ยิ่งรูปนั้นนะ หุบตาไม่ลงเรยอ้ะพี่เปิ้ล ! 55 ช่างสรรหาจิง ๆ

หวังว่าพี่ ๆ คงสบายดีกานนะคะ !
^________________^,,
คิดถึงค่า ~

 

โดย: น้องอิม IP: 125.24.242.115 5 มิถุนายน 2551 20:23:04 น.  

 

ขอเล่นด้วยคนค่ะ อิอิ

คิดได้จิงๆ แอบอ้างชื่อป้า เฮ้อ

เค้ากลับมาทาม hi5 อีกแระนะค้าบพี่น้อง

แต่เปลี่ยนชื่ออ่ะคะ่ แระก้อม่ายเม้นตอบเหมือนเคยแระ

พี่ๆ ช่วยกานดูต่อไปนะค่ะ

สู้เพื่อป้ากาน คิ้มเรนเจอร์ 555555++

 

โดย: น้องกลา IP: 124.121.137.4 5 มิถุนายน 2551 21:59:15 น.  

 

โอ๊วว แก๊งค์นี้น่ากลัวใช่ย่อยแฮะ เหอะๆๆ
มีเรื่องไรเม้าอีกนะคะ
จิงๆอยากดูอะว่าไฮ5ที่ว่าหน้าตาเป็นไง
แต่เสิรชเข้าไปไม่เจอ

ขอบคุณมากคะที่ปกป้องป้า และส่งข่าวให้รู้เสมอ:]

 

โดย: oat IP: 124.121.110.195 5 มิถุนายน 2551 23:20:48 น.  

 

อย่างแรกต้องบอกว่าเขียนได้ดีมากเลยคะ ฮามาก
จริง ๆ แล้วก็ไม่น่าแอบอ้างชื่อเลยคะ
ทำให้เสียหายนะคะ (ขอเป็นตัวสีเขียวนะคะ จะได้ปกป้องพี่คิ้มด้วยคนนะคะ 555+)

 

โดย: kungjk IP: 222.123.152.133 6 มิถุนายน 2551 21:49:13 น.  

 

ช่ายๆ . . ทำไปได้ มาแอบอ้างเป็นป้า
แถมพยายามจะเนียน

ดูอยู่ห่างๆต่อไป เนอะคะ คิ้ม เรนเจอร์ ชอบรูปจังงง 555
เพราะเค้าเปลื่อนชื่อและ กลับมาทำอีกแล้ว

ปล.สีส้มมีคนจองรึยังคะ อยากเป็นคิ้ม เรนเจอร์สู้เพื่อป้าด้วยคน

 

โดย: ploy IP: 125.24.204.236 7 มิถุนายน 2551 0:11:07 น.  

 

ช่ายๆ . . ทำไปได้ มาแอบอ้างเป็นป้า
แถมพยายามจะเนียน

ดูอยู่ห่างๆต่อไป เนอะคะ คิ้ม เรนเจอร์ (ชอบรูปจังงง > < 555 )
เพราะเค้าเปลื่อนชื่อและ กลับมาทำอีกแล้ว

ปล.สีส้มมีคนจองรึยังคะ อยากเป็นคิ้ม เรนเจอร์สู้เพื่อป้าด้วยคน

 

โดย: กลอยเอง ( 55+ อยากเล่นด้วยคน ) (ployiiz ) 7 มิถุนายน 2551 0:11:36 น.  

 

ขอโทดด้วยคะ กดผิดอะคะ - -* ข้อความเลยซ้ำเลย

 

โดย: พลอย (ployiiz ) 7 มิถุนายน 2551 0:18:32 น.  

 

อืมมม สีดำนี่ก็พี่กั๋นนะ พี่กั๋นเค้าชอบที่มันมีเขาหน่ะ
สีเหลืองพี่กูน
สีชมพูนี่พี่เอง
สีเขียวพี่เลือกให้น้องกุ้ง
สีแดงให้พี่เกิ้ล นักเขียนคนเก่งของพี่ เพราะจะไปเปลี่ยนเหล็กเป็นสีแดงพอดี เข้ากันได้
กลอยเป็นสีส้มใช่ป่ะ
น้อง ๆ พี่ ๆ ที่ยังไม่เอ่ยชื่อก็เลือกเอาตามสะดวกนะ

 

โดย: บก.เองจ๊ะ IP: 58.8.99.74 7 มิถุนายน 2551 15:21:46 น.  

 

แวะมา เฟริ์มว่าเปลี่ยนเหล็กสีแดง (เถือก) มาแล้ว

ถ้ามีอะไรไม่ชอบมาพากล พวกเรา คิ้ม เรนเจอร์ จะผดุงความยุติธรรม เพื่อปกป้อง ตัวแม่ของเรา

แท้น..แท่น...(ทำเสียงเหมือน ตอนจะแปลงร่างอ่ะ)

โอ้ววว...ถ้าจะบ้า เนอะ

 

โดย: เกิ้ลเอง IP: 124.120.241.118 7 มิถุนายน 2551 20:21:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


whitebouquet
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]










ภารกิจนี้ ปังคุงและเจมส์
เอ้ยยย ไม่ใช่
Apple&Bouquet จะทำสำเร็จหรือไม่ ???
ติดตามได้ที่
ขำกลิ้ง เปิ้ลกะเก้ ภารกิจเพื่อป้า !!!


+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+
ขอบคุณแอปเปิ้ล(ช้างน้อย)เพื่อนรัก
สำหรับงานเขียนดี ๆ ใน Blog ของเราสองคน
และทุกงานที่ผจญภัยร่วมกัน
ขอบคุณ "พี่น้องผองเพื่อน" ที่น่ารัก
สำหรับสิ่งดี ๆ ที่ให้กันทุกครั้งที่เจอ

ขอบคุณค่ะ
+
-+-+-+-+-+บูเก้-+-+-+-+-+
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
3 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add whitebouquet's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.