การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น ตราบจนกระทั้งเรายังมีชีวิตอยู่
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
21 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
กทม. - เชียงของ - ห้วยทราย - ปากแบง - หลวงพระบาง - เวียงจันทร์ - หนองคาย ตอน 3

เราพักกันที่ Santisouk Guest house ผมดูก็น่าจะเป็นที่พักพึงสร้างใหม่ และมีร้านอาหารอยู่ด้านล่างด้านฝั่งน้ำโขงด้วย ซึ่งผมใช้นั่งจิบกาแฟในตอนเช้า และสั่งทำข้าวกล่องสำหรับการเดินทางพรุ่งนี้ให้กับเราด้วย แต่ต้องสั่งใว้ตั้งแต่ช่วงกลางคืนเขาจะได้ซื้อของมาทำให้ในตอนเช้า ผมก็เลยสั่งข้าวผัดใว้สำหรับการเดินทางพรุ่งนี้ ในความคิดผม เมืองปากแบงน่าจะเป็นแค่เมืองทางผ่าน ที่น่าจะปรับปรุงรับนักท่องเที่ยวได้มากกว่านี้ ผมมองว่าถ้าเป็นเมืองไทยเราคงมีจุดขายมากมายที่เดียว ด้วยศักยภาพแห่งพลังการโฆษนาและการตลาดที่สุดยอดของเรา และตอนนี้ที่นี่ก็มีไฟฟ้าใช้ได้ตลอดแล้ว ผมชอบบรรยากาศในตอนเช้าของที่นี่ หมอกจางๆ นั่งจิบกาแฟตอนเช้า มองดูน้ำโขงและการสันจรในลำน้ำ วันนี้เรือออกจากท่าเรือที่ปากแบง ประมาณ 9.00 น.







































































บรรยากาศในการเดินทางและวิวข้างทางก็คงไม่มีอะไรแตกต่างกันมากนัก กับเมื่อวาน ก็คงวิวเดิมๆ ทิวเขา ป่าไม้สีเขียว ท้องน้ำ วิถีชุมชนริมน้ำ ในมุมมองของผมแล้ววิวตรงคุ้งน้ำน่าจะเป็นวิวที่สวยที่สุด ในกล้องผมก็เลยมีวิวตรงคุ้งน้ำเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่วันนี้เราได้ที่นั่งฝั่งที่แสงแดดสาดส่องมาไม่ถึงก็ดีหน่อย ไม่ร้อนแดดมากนัก แต่ยังงัยการเดินทาง ทางน้ำ โดยเฉพาะแม่น้ำในหุบเขา ผมว่ามันก็ไม่ร้อนมากนัก ออกจะเย็นสบาย ชวนให้ง่วงเอามากๆ คนข้างกายผม เขาก็เลยนอนหลับสบายไปตลอดทาง


















































ผมคิดว่า Highlight ในการเดินทางวันนี้ คือ พระอาทิตย์ลับเลื่อมเขาและท้องน้ำโขง ในตอนสุดท้ายก่อนถึงเมืองหลวงพระบางนี่ละครับ เรามาถึงหลวงพระบางเอาราวๆ สักประมาณ 18.00 น. ใช้เวลาในการเดินประมาณ 9 ชั่วโมง แล้วเราก็เดินหาที่พักและได้ที่พักชื่ออะไรผมจำไม่ได้ ด้วยราคา 900 บาท แอร์ น้ำร้อน มีระเบียงให้นั่งส่วนตัว สำหรับผมมันก็โอเคในระดับหนึ่ง






Create Date : 21 ธันวาคม 2553
Last Update : 26 ธันวาคม 2553 14:41:11 น. 0 comments
Counter : 772 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space time
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





...........I AM NOT PERFECT.........


Friends' blogs
[Add space time's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.