Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
31 กรกฏาคม 2549
 
All Blogs
 
ผู้ชายคนนี้ ...กินข้าวราดผัดกระเพราไก่

คงจะมีคำถามในใจ แล้วงัยจ๊ะหล่อน ไอ้การกินข้าวราดผัดกระเพราไก่ มันผิดตรงไหน คำตอบคือไม่ผิดคะ แต่เธอ(คุณสามี) กินมันมาเป็นเวลา เกือบจะสามปีแล้วคะ
เคยทำอย่างอื่นให้กิน แต่เธอก้อกลับมากินไอ้กระเพราไก่อย่างเดิม
ก่อนที่เค้าจะมาเจอดิฉัน สาว (เหลือน้อย)ไทยใจดี เค้าตกหลุมรัก ข้าวราดผักกระเพราะไก่ มาก่อน เค้าบอกว่า ผมชอบมั่กๆ ไอ้ผัดกระเพราะไก่เนี่ย อืม อีนี่มาแปลก เพราะมะกันส่วนใหญ่เท่าที่รู้ จะรู้จักพวก แกงแดง แกงเขียว หรือ สะเต๊ะไก่ ซะมากกว่าอย่างอื่น เราแอบคิด แต่ไม่คิดมาก เพราะคงเป็นเพราะแกอยากจะแปลก หรือทำให้เราประทับใจ อะไรทำนองนั้น
หลังจากหมั้น เราก้อไปฉลองหมั้นกันที่ เกาะแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต เค้ามีเสริฟอาหารเช้าปบบมริกัน เบร้กฟาส เราก้อกินไป ไม่เรื่องมาก (เราต้องหัดไว้) แต่...คู่หมั้นเรา ตอนนั้น (ตอนนี้เป็นสามีเรียบโร้ย โรงเรียนไทยไปแล้ว หุหุ) เรียกน้องๆ มา (เรื่องเรียกน้องบริกร เนี่ย แล้วจะเล่าอีกที) บอกน้องว่า อันนี้พี่ขอเปลี่ยนเป็น อาหารไทยได้ป่ะ เราตาเหลือกเรยอ่ะ อะไรกันจะกินแกงแต่เช้ารึ คือ ก่อนหน้านี้เธอศึกษามาว่า อะไรที่เป็นอาหารเช้าของคนไทยส่วนใหญ่ ดิฉันก้อบอกไปตามจิงว่า อ๋อ มีข้าวราดผัดสิ้นคิด (ข้าวราดผัดกระเพราไก่) ป๊อปปูล่ามากค่ะ เธอก้อบอกว่า งั้น มันก้อคงจะไม่ยากที่ผมจะสั่งอะไรๆ ที่คนไทยกินตอนเช้าใช่ป่ะ เราก้อตอบไปแบบสิ้นคิดว่า ไม่ยากหรอก แถมอธิบายซะยาวเหยียดเรื่อการปรุง ก้อไม่ยาก อีกอย่าง ต้องมีคนไทยสักคนต้องสั่งบ้างแหละ ดิฉันจึงสรุปเองว่า มันต้องมีพวกวัตถุบอยู่ในครัวอยู่แล้ว
เธอก้อบอกน้อง(บริกร)ว่า พี่จะเอาข้าวราดกระเพราไก่ น้องเค้ามองหน้าเรา เหมือนเราเป็นตัวช่วยในรายการคุณไตรภพ ไม่ใช่ว่าเค้าฟังไม่ออกหน่ะคะ แต่เค้าไม่แน่ใจ เรยให้อิฉันแปลให้ฟังอีกรอบ แต่เราตัองเข้าข้างคนของเราไว้ก่อน เพื่อไม่ให้เธอรู้สึกว่า เธอพูดอะไรผิดไป เราก้อถามน้องว่าทำได้หรือเปล่า เค้าบอกว่าได้ครับพี่ แต่มันจะเป็นวัตถุดิบที่ พนักงานกินกันนะครับ ไม่ได้หรูอะไร เราก้อบอกไปว่า นั่นแหละ ไม่มีปัญหา จากนั้น เราก้อต้องนั่งอธิบายให้ฟังว่า มันลำบากนิดหน่อย เพราะเค้าไม่คิดว่าจะมีคนสั่งอาหารไทย ตอนเช้า เพราะส่วนมากก้อจะเป็นพวกหัวทองทั้งนั้น เค้าไม่ได้เตรียมตัว ก้อเรยตกใจนิดหน่อย เค้าเลยบอกว่า ให้บอกน้องเค้าไปเลยนะว่า ผมจะทานกระเพราไก่ทุกเช้า น้องเค้าจะได้เตรียมไว้
อ่านถึงตรงนี้แล้ว คุณๆ คงอยากจะถามว่า แล้วดิฉันถามกลับไปหรือเปล่าว่า แน่ใจนะ ดิฉันไม่ถามกลับค่ะ เพราะดิฉันรู้จักเค้าดี ถ้าเค้าพูดอะไรไป ไม่เคยเปลี่ยนใจอะไรง่ายๆ คะ
นี่อาจจะเป็นฝรั่งคนแรก ที่หลังจากได้ภรรยาไทย แล้วกลับไปกินเนย ชีส ขนมปัง เบคอน แล้วปวดท้องคะ
ใครมีแบบนี้มั่งคะ เล่าสู่กันฟังคะ



Create Date : 31 กรกฎาคม 2549
Last Update : 15 สิงหาคม 2549 23:13:01 น. 6 comments
Counter : 617 Pageviews.

 
เข้ามาในฐานะสาวกข้าวราดผัดกระเพรา อิอิ

น่ารักจังเลยค่ะ ทั้งจขบ.และคุณสามี


โดย: ทะเลอาบแสงจันทร์ วันที่: 31 กรกฎาคม 2549 เวลา:23:07:10 น.  

 
แบบนี้เรียกว่าทานง่ายหรือเปล่าค่ะ ดีออกน๊า เป็นแม่บ้าน
ไม่ต้องเหนื่อยคิดเมนูเลยค่ะ



โดย: JewNid วันที่: 1 สิงหาคม 2549 เวลา:0:23:35 น.  

 
เข้ามาทักทายค่ะ พิ่งเข้าครั้งแรกนะจ้ะ เอ่อ คือ จะบอกว่า สามีก็เป็นเหมือนกันค้าาาาาา โอ้ว ชอบกินซะจริงๆเลยค่ะ ก็ดีเหือนกันเพราะมันทำง้าย งาน นา


โดย: Jeab_au (Jeab_au ) วันที่: 1 สิงหาคม 2549 เวลา:11:47:43 น.  

 


ดีจังเลยค่ะแบบนี้ ไม่ต้องมีหลายครัวให้ปวดหัวเล่น


โดย: Picike วันที่: 2 สิงหาคม 2549 เวลา:5:22:32 น.  

 
hahahaha..it's one of my favorite dishes too. It's best served with a deep fried egg, isn't it? Yum.


โดย: Rive Gauche วันที่: 2 สิงหาคม 2549 เวลา:20:27:43 น.  

 
ชอบเหมือนกันค่ะ ขอผักกะเพราเยอะๆนะคะ ฮิๆๆ


โดย: ฝน (ปลายฟากฟ้า ) วันที่: 26 สิงหาคม 2549 เวลา:3:49:01 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

มะปรางเปรี้ยว
Location :
แคลิฟอเนียร์ United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หญิงไทยใจกล้า เมื่อเค้าขอแต่งงาน เราก็กล้าแต่ง อยู่เมืองไทย ได้สองปี เพราะรอเอกสาร และตะลอนเที่ยว ตอนนี้มาอยู่ที่นี่ เรื่มชีวิตจริงเสียที จะเป็นอย่างไร ติดตามกันนะคะ
Friends' blogs
[Add มะปรางเปรี้ยว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.