Bem-vindo:Vivabrasily's Blog
อเมริกาใต้

หลังจากที่รู้แล้วว่าตัวเองจะต้องไปอยู่และใช้ชีวิตที่อเมริกาใต้เป็นเวลาเกือบปี


ฉันก็เริ่มค้นหาข้อมูล ใช่! ตอนที่ฉันรู้ว่าฉันได้ 'ประเทศบราซิล' ฉันยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันอยู่ทวีปไหนในโลก!


ที่เลือกก็เพราะโควต้าเยอะต่างหากล่ะน่ะ
(ตอนแรกคิดแบบนี้ค่ะแต่พอได้มาสัมผัสและมาอยู่จริงๆ มันกลายเป็นประเทศที่พิเศษที่สุดในชีวิตฉันเลย)



บราซิล เป็นประเทศที่อยู่ในทวีปอเมริกา ทวีปที่คนไทยน้อยคนนักจะมาถึง


ปาร์ตี้ รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ความเป็นมิตร ฟุตบอล คานิวัล อะเมซอน นครริโอ เด จาไนโร


นี่คงจะเป็นส่วนประกอบเล็กๆแต่ยิ่งใหญ่และลงตัวของประเทศบราซิล


ถ้าพูดถึงบราซิล คนส่วนใหญ่จะมองว่า มันดูเถื่อน อันตราย ค้ามนุษย์ คนตัวดำ ฟันเหยินกันทั้งประเทศล่ะมั้ง


แล้วคนส่วนใหญ่ก็คิดภาพบราซิลในหัวคล้ายกับ 'สลัม'



ตอนแรกที่ได้ประเทศบราซิล ฉันได้ประสบพบเจอกับ 'คำถาม' มากมายจากคนรอบตัว ฉันคงจะภาคภูมิใจกว่านี้ถ้าพวกเขาไม่ถามฉันแบบนี้..


-คิดยังไงไปบราซิล


-ทำไมไม่ไปอเมริกา แคนาดา นิวซีแลนด์ ออสเตเรีย หรือฝั่งยุโรป


-จะไปเตะบอลหรอ/ไปหานักฟุตบอลหรอ


-บราซิลพูดภาษาอะไรอะ ภาษาบราซิลใช่ไหม (บราซิลพูดโปรตุกีสนะคะ ไม่มีภาษาบราซิล)


-ระวังโดนจับนะ ได้ยินมาว่าที่นั่นเค้าเถื่อน


คุณพระ! คนพวกนี้ต้องการอะไรจากฉันกันแน่! พวกเขาก็ไม่ได้ไปเองซะหน่อย คนที่ไปคือฉันนี่


ฉันนี่ไงที่ต้องมารับฟัง 'ด้านลบ' ของประเทศที่ฉันกำลังจะไปอยู่เป็นปี





ฉันก็เริ่มที่จะมีสังคมใหม่ นั่นคือสังคม 'เอเอฟเอส' แต่ฉันของเรียกมันว่า 'ครอบครัว'  จะดีกว่า


ครอบครัวนี้ได้มีฉันเข้าไปอยู่เพิ่มอย่างเต็มตัว ครอบครัวนี่ได้เปิดโลกใบใหม่ให้กับฉัน เปิดให้เห็นว่าบนโลกใบนี้


มันยังมีอะไรอีกเยอะแยะ ที่คนอย่างเราไม่เคยได้เห็น ลองเดินออกมานอกกรอบตัวเองบ้าง สนุกกับโลกให้สุดเหวี่ยง



ประเทศบราซิล มันอาจจะเป็นประเทศในแง่ลบของใครอีกหลายคน แต่ไม่ใช่ฉัน ไหร่


สิ่งแวดล้อมที่ทำให้ฉันเปลี่ยน การมาอยู่ต่างที่ต่างถิ่น มาอยู่กับครอบครัวใหม่ เพื่อนใหม่ สังคมใหม่ ภาษาใหม่


รู้ตัวอีกที ฉันก็กำลังสนุกอยู่กับค่ำคืนอันยาวนานในอเมริกาใต้ซะแล้วสิ ฉันกำลังหัวเราะอย่างมีความสุขให้กับคนคนนึงที่เค้าพูดภาษาอีกภาษาที่ไม่ใช่ภาษาบ้านเกินของฉัน โอ้ นี่ฉันอยู่บราซิลหรือนี่ ไม่อยากเชื่อตัวเอง


ตอนนี้ฉันเป็นอะไรไปแล้ว มองดูที่หน้าของตัวเอง ที่ถูกแต่งแต้มด้วยสีชมพูระเรื่อ เส้นสีดำถูกกรีดอย่างสวยงามบริเวณรอบตาของฉัน


มองสิ่งที่อยู่บนร่างกายฉันสิ ฉันจำได้ว่าฉันไม่เคยใส่ชุดแบบนี้เลยตอนอยู่ไทย ดูเวลาสิ เวลา ณ ตอนนี้ของเมื่อก่อน ฉันคงหลับใหลอย่างสงบอยู่ที่บ้านของฉัน ตีหนึ่งสินะ ปาร์ตี้พึ่งจะเริ่มเอง ใครซักคนเข้ามากอดฉัน และหอมแก้ม ดึงฉันออกจากความคิด


เฮยนาดาเพื่อนสนิทของฉันเข้ามาทักทาย เสียงเพลงดังจนฉันไม่ได้ยินว่าเธอกำลังจะพูดอะไรกันแน่



ค่ำคืนราตรีอันยาวนานในอเมริกาใต้คืนนี้ คงจะเป็นอีกคืนที่ฉันจะไม่มีวันลืม เครื่องดื่มหลากสีถูกฉันหยิบยื่นและกรอกเข้าปาก



อืมมม ความสนุกของอเมริกาใต้เป็นแบบนี้เองสินะ






Free TextEditor


Create Date : 29 สิงหาคม 2553
Last Update : 14 พฤศจิกายน 2554 16:08:51 น. 20 comments
Counter : 1366 Pageviews.

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 29 สิงหาคม 2553 เวลา:14:33:48 น.  

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 29 สิงหาคม 2553 เวลา:14:34:51 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดครับ ขอให้มีสุขภาพร่างกายที่เเข็งเเรง
คิดสิ่งใดก็ขอให้สมปรารถนา ร่ำรวยเงินทอง
เเละมีความสุขยิ่งๆขึ้นไปทุกวันครับ


โดย: Don't try this at home. วันที่: 17 กันยายน 2553 เวลา:0:16:02 น.  

 


โดย: veerar วันที่: 17 กันยายน 2553 เวลา:0:22:39 น.  

 


โดย: panwat วันที่: 17 กันยายน 2553 เวลา:0:28:27 น.  

 


โดย: จีนี่ในกระจกแก้ว วันที่: 17 กันยายน 2553 เวลา:2:49:50 น.  

 



สุขสันต์วันเกิด จ้า

พรใดที่เป็นของชาวโลก

สุขใดที่ช่วงโชติของชาวสวรรค์

รักใดที่อมตะและนิรันดร์

ขอรักนั้นและพรนั้น จงเป็นของ จขบ. จ้า



โดย: หน่อยอิง วันที่: 17 กันยายน 2553 เวลา:7:10:32 น.  

 


โดย: แพท ภัทรียา วันที่: 17 กันยายน 2553 เวลา:7:47:54 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดด้วยคนนะค่ะ..

ขอให้มีความสุขมากๆในทุกๆวัน..

ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงและสมบูรณ์..

และมีรักที่สมหวังนะค่ะ

วันนี้ก็เป็นวันคล้ายวันเกิดของเพื่อนของอ้อมแอ้มด้วยค่ะ

Happy Birthday !!



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 17 กันยายน 2553 เวลา:7:53:56 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: มิลเม วันที่: 17 กันยายน 2553 เวลา:8:13:08 น.  

 


ป้าเชิญนางฟ้า...มาอวยพรวันเกิดค่ะ
ขอให้พบแต่สิ่งดีๆ คนที่ดีมีจิตใจดี
และเหตุการณ์ดีๆรวมทั้ง...
ความรักที่ดีที่สุดในชีวิตนะคะ
หวังว่าคงจะไม่ช้าไปนะคะ
*********
*******
*****
***
*





โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 17 กันยายน 2553 เวลา:9:17:55 น.  

 
..ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง จิตใจเข้มแข็ง เป็นที่รักของทุก ๆ คนนะ..


HappY BirthDaY To You


โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* วันที่: 17 กันยายน 2553 เวลา:10:12:37 น.  

 
Sweet Myspace Comments at egyptsons.com


สุขสันต์วันเกิดค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆ มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้ประสบความสำเร็จทุกประการค่ะ















โดย: แม่น้องแปงแปง วันที่: 17 กันยายน 2553 เวลา:10:53:21 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดค่ะ
สุขภาพกายสุขภาพแข็งแรง^^
โชคดี...มีความสุขค่ะ


โดย: north_star224 วันที่: 17 กันยายน 2553 เวลา:13:45:55 น.  

 
HBD นะค่ะ




โดย: นู๋หญิงจ๋า วันที่: 17 กันยายน 2553 เวลา:15:49:13 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดนะคะ.....
ขอให้มีความสุขมากๆ...สมปรารถนา...ร่ำรวย...สุขภาพแข็งแรงค่ะ




โดย: nootikky วันที่: 17 กันยายน 2553 เวลา:16:50:53 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดมีความสุขมากๆ นะคะ คิดสิ่งใดขอให้สมปรารถนา สุขภาพแข็งแรงค่าาาา


โดย: อะตอมกลมๆ วันที่: 17 กันยายน 2553 เวลา:16:55:15 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: Nutchaya_K วันที่: 17 กันยายน 2553 เวลา:21:49:03 น.  

 
Photobucket


โดย: pinkyrose วันที่: 17 กันยายน 2553 เวลา:22:24:17 น.  

 
Happy Birthday มีความสุขมากๆนะครับ เกิดวันเดียวกันเลย


โดย: Crackerjack วันที่: 17 กันยายน 2553 เวลา:23:57:20 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

หมูบราซิล
Location :
Montes Claros-Minas Gerais Brazil

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
 
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
29 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add หมูบราซิล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.