แบร์แนแด็ท....น่ารัก....น่ารัก ขี้ลืม.....ขี้ลืม ...... หนังปายหนายหว่า buy แล้ววbuyอีก......... faith, hope and charity เฟศบุ๊ค http://www.facebook.com/bernadette.soubirous.3
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
4 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 

The Gospel (2005): Welcome to go Home.

Film สื่อถึง เรื่องราวของโบส์ถพี่น้องคริสเตียน โปรแตสแตนท์ในอเมริกา เข้าใจกันก่อนว่าในอเมริกา มี เพื่อนโปรแตสแตนท์หลายร้อยนิกาย ใน Film นี้ สาธุคุณเค้าแต่งงานมีครอบครัวได้ และ สื่อถึงชุมชนครอบครัวผิวดำ ในชนบท

มันคือเรื่อง ของ ความเป็ฯอยู่ในโบส์ถ และครอบครัว กับความอ่อนแอที่เกิดขึ้นกับทุกๆคนในช่วงหนึ่ง
และ มันคือประสบการณ์ที่นำไปสู่แสงสว่างและความเข็มแข็ง พร้อมกับบทเพลง ประสานเสียงเพราะๆ สไตล์บลู หรือแจ๊ส R and B

ถ้าใช้ศัพย์ผิดผิดถูกถูกๆ หรือไม่ถูกต้องของพี่น้องโปรแตสแตนท์ขออภัยด้วยค่ะ เพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์จริงๆๆ

The Gospel trailer




The Gospel หมายถึง คำสอนสั่งของพระเยซูเจ้าในศาสนาคริส

Film เริ่มด้วย สาธุคุณ เฟรด เทย์เลย์ (เค้ามีตำแหน่งบิ๊ชอบด้วย ในนิกายของพี่น้องคริสเตียน)ที่เป็นผู้ก่อตั้งโบส์ถ New Revelation
ภารยาของท่านสาธุคุณ เฟรด ป่วย เข้าโรงพยาบาล ในขณะที่ดาวิดลูกชายกับเพื่อนสนิทแฟรงค์ ที่กำลังเรียนศาสนศาตร์เตรียมพร้อมจะเป็นสาธุคุณ สวดอ้อนวอน ขอให้แม่เค้าหายป่วยข้างเตียงที่โรงพยาบาล แฟรงสวดขอ เค้ายอมทุกอย่าง ขอให้พระเจ้าให้แม่ของเค้าหาย แต่ว่า ....แม่ของเค้าสิ้นใจ

สาธุคุณเฟรด มาโรงพยาบาลไม่ทัน มันกลับกลายเป็ฯว่า ไปโทษสาธุคุณ ...วันๆๆพ่อสนใจแต่ในโบส์ถ ไม่ได้มาดูแม่เลย ...โบส์ถคือชีวิตของพ่อ


15 ปีผ่านไป ดาวิด ผันเปลี่ยนชีวิตตัวเอง จาก นักเรียนศาสนศาสตร์ที่จะเป็ฯสาธุคุณ เค้ากลายเป็นนักร้องผิวสี Superstar ชื่อดัง ที่กำลังต่อรองกับค่ายเพลงหลายๆๆค่าย ในการเซ็นสัญญา
และแฟรงค์เพื่อนสนิทของเค้าเป็นสาธุคุณแต่งงานมีภารยา

กลับไปที่โบส์ถ new reveration

กับการประชุมครั้งแรกกับสภาคริสตจักร
กรรมการสภาคริสตจักรโบส์ถรายงาน: 3 เดือนก่อนมีผู้เข้าโบส์ถน้อยลง 18%
ภารายาสาธุคุณแฟรงค์เป็นกรรมการในโบส์ถด้วย: ถ้ามองเผินๆอาจจะใช่น๊ะ ดูจากทางไตรมาส ฐานที่ลดลง 18%ไม่ส่งผลต่อฐานทางการเงินของโบส์ถ
กรรมการ :พอสำหรับเงินกู้ ค่าน้ำ ค่าไฟ เงินเดือน ...แต่ไม่มีงบสำหรับบรูณะ แถมยังเพิ่มภาระให้กับผู้ที่มาโบส์ถ
ภารายาสาธุคุณแฟรงค์: ท่านค่ะ ดิฉันรู้ดีว่าอะไรคือภาระผู้มาโบส์ถ
กรรมการสภาคริสตจักร : แล้วจะไปหาเงินบรูณะมาจากใหนกันละ
อิสธีน: เราถึงขอให้คุณช่วยไงค่ะ
สภาคริสตจักร : ขอเวลา 2-3 วันเราจะติดต่อพวกคุณกลับไป
สาธุคุณเฟรด: ไม่จำเป็นหรอกน๊ะ สาธุคุณสเต๊กเฮ้าท์มีเรื่องจะบอกกับเรา
สภาคริสตจักร :อย่าเอามิตรภาพมาเกี่ยวกับสิ่งที่เหมาะสมต่างหากเล่า
สาธุคุณเฟรด:มันแปลว่าอะไรกันแน่
สภาคริสตจักร :แปลว่าพวกคุณมีเวลา 30 วัน ถ้าจำนวนผู้เข้าโบส์ถเพิ่มขึ้นเราจะช่วยคุณ แต่สิ่งที่พวกคุณต้องทำใจไว้เลยว่า บอกกับผู้มาโบส์ถว่า โบส์ถอาจจะปิด
สาธุคุณเฟรด: งานนี้คือชีวิตผม
สภาคริสตจักร :คุณแบกไม่ไหวหรอกกกกกกกก
สาธุคุณเฟรด: ....แต่พระเจ้าแบกไหว ผมไม่ยอมให้โบส์ถปิดหรอก ......ท่านสาธุคุณเป็นลม เข้าโรงพยาบาลลลลลล




ท่านสาธุคุณเฟรด เป็นมะเร็งในต่อมลูกหมาก ไม่รู้ว่าตัวเองมีเวลาเหลือแค่ใหน ต้องการยกโบส์ถให้สาธุคุณแฟรงค์ดูแลสืบทอดต่อไป เฟรดได้ฝากฝังกับเพื่อนท่านสาธุคุณฮันเตอร์ เค้าไว้ ขอให้ช่วยดูแลโบส์ถด้วย ในขณะที่สาธุคุณฮันเตอร์ นึกว่า เฟรดจะเลือกเค้าสืบทอดต่อ This's in god hand ให้เป็นไปตามน้ำพระทัยของพระองค์ ...มันจะต้องไปด้วยดีแน่

และดาวิดลูกชายของสาธุคุณเฟรด ได้มาเยี่ยมพ่อของเค้า ที่กำลังป่วย

กับการประชุมในโบส์ถ New Revelation อีกครั้งเพื่อหาทางออก

กับแนวคิดของสาธุคุณแฟรงค์:เราอยู่บนโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง ต่อต้านหนังสือพิมพ์ ศิลปินแร๊ป มิวสิควีดีโอ กีฬาบาสเก็ตบอล และอินเตอร์เน๊ท ผู้คนแสวงหาแนวทางจากทุกๆๆที่ภายนอกโบส์ถ ถ้าเราไม่ก้าวให้ทันโลกเราคงถูกทิ้งไว้เบื้องหลัง เมื่อเราไม่สามารถประกาศข่าวดี พระสิริรุ่งโรจน์ ไม่มีทางสำเร็จแน่นอนเลยทีเดียว



ดาวิดเปิดประตูเข้ามาหาพ่อเค้าสาธุคุณเฟรดพอดีอะ...อุ๊ปขอโทษครับที่ประชุมอยู่ ...สาธุคุณเฟรดไม่ไม่ๆๆเข้ามาได้เลย ทุกคนเป็นครอบครัวเดียวกัน

สาธุคุณแฟรงค์: เราซ่อมโบส์ถเสร็จเรียบร้อย หลังคา ท่อน้ำ หม้อแปลงไฟฟ้า คือผมเชื่อในเรื่องซ่อมบำรุง แบบนี้มันไร้สาระ ......เราต้องการโบส์ถหลังใหม่

อิสธีน : เราอยู่ที่นี้มาหลายปี
กรรมการ: ได้ตึกใหม่หน้าจะดี

สาธุคุณเฟรด: สภาบริหาร ปฎิเสธเรา เรื่อง ทุนซ่อมบำรุงมาแล้ว ...อะไรที่คุณทำให้พวกเค้าให้เงินเราสร้างโบส์ถละ ..แฟรงค์ อีกอย่างโบส์ถนี้เป็นเสาหลักของชุมชนมานาน ตั้งแต่ผมจำความได้

สาธุคุณแฟรงค์:เห็นใหม่ท่านสาธุคุณแฟรงค์ เหมือนกับพระเจ้าพูดเองว่า สร้างโบส์ถใหม่ต้องโค่นโบส์ถนี้ลงซะอย่างงั้นละ ....แฟรงค์หัวเราะ ท่านสาธุคุณฮันเตอร์สามารถหาเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำให้เราได้ ...แต่ที่เราต้องการคือเงินดาวน์ ในสองสามอาทิตย์ 150,000 เหรียญ

กรรมการ:เราจะหาเงินดาวน์ได้เมื่อไหร่ละ
สาธุคุณฮันเตอร์ : เงินหมดไปกับการซ่อมบำรุง
ภารยาสาธุคุณแฟรงค์: ฉันนึกออกแล้วละค่ะ .........เอ่อขอโทษน๊ะค่ะทำไมไม่ขอยืมเงินจาก ดาวิด ละแล้วค่อยใช้คืนเค้า

ดาวิด: เป็นไอเดียที่เยี่ยมครับแต่ว่า ...ผมมี Idea ..ถ้าผมไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนศิลปิน แสดงคอนเสริท หาทุนกัน

สาธุคุณเฟรด:ทุนฟื้นฟูศาสนาเหรอ

ดาวิด: พวกเค้าไม่มีปัญหาแน่ เพราะพวกเค้าเชื่อในพระเจ้าอยู่แล้ว แถมการโฆษณาจะช่วยให้สมาชิกใหม่ในโบส์ถเพิ่มขึ้น

สาธุคุณแฟรงค์: ...ใช่จะเป็ฯการฉลองการเกษียญสาธุคุณเฟรดไปในตัวด้วยยย

ทุกคนและคณะกรรมการ ในโบส์ถเห็นด้วยย



ดาวิดไปหาเพื่อนๆๆเพื่อขอความช่วยเหลือ ให้มาเล่นคอนเสริท และเค้าเจอเด็กๆๆเยาวชน ทักทายเค้า ดาวิดอยากให้เด็กๆเยาวชนรู้จักโบส์ถ กะบอกว่า ...ถ้าอยากเจอชั้นกะมาโบส์ถวันอาทิตย์สิ

เยาวชนมาโบส์ถเพื่อมาขอลายเซ็นดาวิดนักร้องดัง ...มันกลับกลายเป็นว่า
ภารยาของสาธุคุณแฟรงค์ จ้องมองด้วยสายตาเขม็ง.....หาวิธีพาคนมาโบส์ถแบบนี้เหรอ

กลับมุมมองที่ต่างกันของดาวิด (เค้าอยู่ในโลกภายนอกอะ ดาวิดมองว่า อย่างน้อยกะให้เด็กๆๆรู้จักกับโบส์ถบ้าง ไม่ใช่ไปสนใจแต่อย่างอื่นอะ...คนละมุมมองกัน)

กับมุมมอง ของสาธุคุณแฟรงค์ ได้บอกสาธุคุณเฟรด พ่อของดาวิด

สาธุคุณแฟรงค์:ผมเป็นคนกังวลนิดหน่อยเรื่องดาวิดครับ...อย่าเข้าใจผิดน๊ะครับผมดีใจที่เค้ากลับมาที่โบส์ถ แต่ผมแปลกใจกับการมีส่วนร่วมของเค้าในส่วนของผู้บริหาร ครับ

สาธุคุณเฟรด:(ท่านผ่านโลกมามาก มีเหรอที่ท่านไม่รู้)
จำได้ สมัยที่เธอเป็นเด็ก พวกเธอสนิทกันม๊ากเลย...เธอผิดหวังมากที่เค้าไปจากโบส์ถใช่มั๊ย

สาธุคุณแฟรงค์:ทุกคนรักดาวิด....แต่เอ่อ...แค่ผมกลัวว่า ...การปรากฎตัวของเค้าอาจจะสื่อสารผิดๆให้สมาชิกคนอื่นๆได้อะครับ

สาธุคุณเฟรด: ฉันเข้าใจ

สาธุคุณแฟรงค์:และนี้เค้ากำลังจะร้องประสานเสียงในวง วันอาทิตย์ด้วย

สาธุคุณเฟรด: คือฉันสนับสนุนเค้า ให้ไปช่วยวงประสานเสียงต่างหาก

สาธุคุณแฟรงค์:คืออย่างงี้ครับท่าน....ผมวิตกที่ว่า อาจจะเข้าใจผิดกัน การร้องของเค้ากับเพลงฮิตทางโลก ....(เพลงให้ชั้นเปลืองผ้าเธอ เพลงฮิตติดชาร์ตขณะนั้นอะ)

สาธุคุณเฟรด: มันไม่ดีอย่างงั้นเหรอ

สาธุคุณแฟรงค์: ไม่ครับ ...ไม่เลย

สาธุคุณเฟรด:คืองี้น๊ะ ...เราควรมีความคิดใช้เวลากับภาพพจน์ให้มัน....น้อยยยยยยยยยยยยยยลงสักหน่อยดีมั๊ย ........แต่ใช้เวลาม๊ากขึ้นกับการปฎิบัติตัว ...ให้ดี

ฉันรู้ว่าที่ดาวิดมีส่วนร่วม ...ทำให้บางคนไม่พอใจ ...แต่ฉันจะส่งเสริมการเติบโตของเค้าเหมือนที่ฉันทำให้เธอ ...ยังจำได้น๊ะ ...ปล่อยทุกอย่างเป็นไปตามน้ำพระทัยของพระเจ้าเถอะ พระเจ้าที่ฉันรับใช้มีวิธีจัดการกับทุกๆๆเรื่อง ....อย่าวิตกม๊ากนักเลย ...เข้าใจมั๊ย...เข้าใจน๊ะ

และ สาธุคุณเฟรด ก็ได้สิ้นใจตาย โดยมีดาวิดอยู่เคียงข้าง.... ..ผมรักพ่อครับ ตอนที่แม่ของลูกตายหลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนไประหว่างเราพ่อลูก มีหลายๆสิ่งที่ลูกไม่เข้าใจ พ่อถูกดึงไปในหลายทิศทาง พยายามจะสร้างโบส์ถ พยายามเป็นสามีที่ดี พยายามเป็ฯพ่อที่ดีให้ลูก.... พ่อภูมิใจในตัวลูกม๊ากกดาวิด...พ่อสวด ...สวดขอให้พระองค์พาลูกกลับมา

กับสาธุคุณแฟรงค์เข้ามาบริหารโบส์ถใหม่ (สิ่งที่ตามมาคือการไม่เข้าใจกัน)

สาธุคุณแฟรงค์:จะมีคนมาช่วยผลักดันคณะเราให้ก้าวหน้า
สาธุคุณฮันเตอร์: จริงเหรอ
สาธุคุณแฟรงค์:เราต้องจัดฉลองเพื่อโชว์ให้ผู้มาโบส์ถและหัวหน้าสาธุคุณให้เห็นว่าเราไปได้สวย ผมจะรับการบริจาคในวันไว้อาลัย สาธุคุณเฟรดเป็นแรงขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมาย...จดเอาไว้ด้วย

สาธุคุณฮันเตอร์: ผมจะจัดให้แต่ผมต้องไป โบส์ถ ดีไวน์ โซล เพื่อฉลองครบรอบการรับใช้ของเค้า ...วันนั้นคงมาช่วยไม่ได้
สาธุคุณแฟรงค์:ว่าไงน๊ะ จะบอกว่า งานของ Devine Soul สำคัญกว่างานของ New Revelation งั้นเหรอ
สาธุคุณฮันเตอร์: ท่านเฟรด ไม่เคย...เคลือบแคลงในตัวผมเลย

สาธุคุณแฟรงค์: ผมไม่ใช่เค้านิ...เฮอะ
สาธุคุณฮันเตอร์:ไม่ต้องย้ำก็รู้เรารับทราบในความเจ็บปวดแล้ว

ดาวิดเข้ามาห้องประชุมพอดีกับอิสธีน ...จะมาคุยเรื่องคอนเสริท

ดาวิด: ขอโทษทีที่มาช้าหน่อย
สาธุคุณแฟรงค์: ช้าสำหรับอะไรเหรอ
ดาวิด: ประชุมแผนฟื้นฟูไง
สาธุคุณแฟรงค์: ฮ่าฮ่า...ชั่งเป็นเกียริตย์อย่างสูงน๊ะดาวิด แต่ว่า ...ผมเสียใจน๊ะคุณอิสธีน การประชุมนี้เป็ฯการเร่งด่วน ถ้าดาวิดจะมา ....ให้เค้านัดเวลาด้วยแล้วกัน ..ขอบคุณม๊ากแล้วกัน

ดาวิด: นัดเวลาเหรอ...ว้าววววววจะให้ฉันส่งแฟ็กซ์ ส่งอีเมล นัดล่วงหน้ามั๊ยเนี๊ยะ
ภารยาสาธุคุณแฟรงค์เป็นเลขา: ไม่จำเป็น ดาวิด
สาธุคุณแฟรงค์: ไม่เป็นไรน่า พักนี้ทุกคนเจ้าอารมณ์กันทั้งน้านแหละ
ดาวิด:วางอีโก้ไปก่อนได้มั๊ย.......เราถึงปรึกษากันได้
สาธุคุณแฟรงค์:รู้มั๊ยดาวิดการฟื้นฟูไม่ใช่เรื่องสาธุคุณ เฟรดเท่านั้น
ดาวิด:เค้าสร้างโบส์ถนี้นิ ...อย่าแกล้งว่าเรื่องนี้สำคัญม๊ากกว่ากับการ...อยากเด่น...ของนายหน่อยเลย ...เกินหน้า

ดาวิด โมโหม๊ากก เลือกที่จะกลับเข้าเมืองไปแสดงคอนเสริท ดีก่า
อิสธีนบอกกับดาวิดว่า....คุณหนีปัญหา ...ไปแสดงคอนเสริทเป็นนักร้องนั้นคือความสามารถ ...พรสวรรค์ของคุณ........ไม่ใช่ตัวตนของคุณ

ขณะที่ดาวิดกำลังจะกลับเข้าไปในเมือง ดาวิดเห็นป้ายโฆษณารูปเบ้อเร่อ แต่มันเป็นรูปสาธุคุณแฟรงค์ดาวิดบอกว่า ต้องเจอกันแน่

กับทัศนะคติของสาธุคุณแฟรงค์ หลายๆคนขอเคลียร์เพื่อที่จะได้ทำงานด้วยกันได้

สาธุคุณแฟรงค์: คุณอิจฉาผมที่ผมถูกเลือกใช่มั๊ย
สาธุคุณฮันเตอร์ :ผมมีปัญหากับทัศนคติกับมุมมองของคุณ ที่ผมช่วยงานคุณเพราะสาธุคุณเฟรดขอไว้
สาธุคุณแฟรงค์:ถ้าคุณคิดไม่ออก ในฐานะหัวหน้าโบส์ถนี้ผม ..ไม่จำเป็นต้องฟังความคิดของคุณ...คุณต่างหากละที่ต้องฟังผม
สาธุคุณฮันเตอร์ : คิดว่าตัวเองเป็นใคร
สาธุคุณแฟรงค์:หัวหน้าโบส์ถยังไงละ
สาธุคุณฮันเตอร์ : ดึงสติไว้บ้าง...ก่อนจะเหลือคนมาโบส์ถแค่คนเดียว

และการโฆษณาออกคอนเสริท หาตังค์สร้างโบส์ถใหม่มีการออกทีวี และ วิทยุ สาธุคุณแฟรงค์และดาวิด ออกคู่กัน ปะทะคารมกัน
ภารยาของสาธุคุณแฟรงค์ เล่นวิธีลอบหลัง เล่นงานดาวิดทางหนังสือพิมพ์

กับงานคอนเสริทที่ไปได้ด้วยดี มีการแสดงธรรมโชว์ของสาธุคุณแฟรงค์แบล๊คกราวอิเนเมชั่นที่เวที เป็นแฟรงค์ ล้วนๆๆๆ สาธุคุณจากโบส์ถ devine Soul บอกว่า ...เค้าคงคิดว่าสร้างโบส์ถด้วยมือเปล่า

กับการแบ่งปัน ดาวิด เข้ามาแทรก ผมอยากแบ่งปัน เมื่อเป็นเด็กสาธุคุณเฟรดสั่งสมความคิด ในเรื่องสอนพระวจนะ ...ในแบบที่ทำให้ทุกคนเปิดใจ ...เพื่อรับมัน ..ไม่ใช่แค่คนรวย มีการศึกษา ...แต่กับทุกๆคน และเค้าสอนเรา

สาธุคุณแฟรงค์ :ใช่ขอบคุณม๊ากก ..แต่รู้มั๊ยตอนที่โมเสสนำทาสหนี ฟาโรว์เค้ามีวิศัยทัศน์ เมื่อได้รับพระบัญญัติบนยอดเขา ...เค้าคือวิศัยทัศน์ ...และเมื่อผู้คนที่ไม่เห็นด้วยอยากจะถอยกลับ ไปสู่พันธนาการแห่งทาส แทนที่จะเห็นวิศัยทัศน์โมเสส แยกทะเลแดง



ตอนนี้ทางโบส์ถมีเงินจ่ายเงินดาวน์ได้แล้ว เพื่อสร้างโบส์ถใหม่


ภารยาของสาธุคุณแฟรงค์ถึงกับบอกดาวิดว่า ...คุณมันไอ้โจรกระจอกได้ติดท๊อปชาร์ตบังคับให้ไฟร์สโตนเซนสัญญา คุณคิดมั๊ยผลกระทบทำให้แฟรงค์ที่ทำมาต้องย่อยยับ
ดาวิด: ผมมีอะไรต้องทำม๊ากกว่า ที่ต้องแสร้งทำเป็นภาพลวงตา ...คอยจะเป็นใหญ่ของพวกคุณ
ไปจัดการเองเหอะ
ภารยาของสาธุคุณแฟรงค์: ได้วิ่งหนีไปเลยสิดาวิด ของถนัดอยู่แล้วนิ๊




สาธุคุณแฟรงค์ ไปดูที่ เพื่อสร้างโบส์ถใหม่ เค้าอยากสร้าง โรงเรียน โรงเลี้ยงคนชราที่นี้
อิทซีน:นึกไม่ถึงว่าสวนอีเดนจะเขลอะ ไปด้วยซาตานบ้าอำนาจ
สาธุคุณแฟรงค์ :รู้มั๊ยคุณอิทซีน ผมไม่ได้ต่างจากมาร์ติน ลูเธอร์คิง ผู้ที่มีวิศัยทัศน์
อิทซีน:ดูถูกตัวเองไปม้าง บอกมาสิคุณคิดอะไร ฉันนึกไปเองว่า การรับใช้ศาสนาของคุณจะทำให้คณะสงฆ์แปลกใจ ...กลายเป็นคุณหลงในลาภยศ
สาธุคุณแฟรงค์ :การก้าวหน้าไม่ดีตรงใหนเหรอ
อิทซีน: เปล่าตราบเท่าที่จัดลำดับความสำคัญ บางคนอาจหลงไปความยิ่งใหญ่ ..ท้าทายพระเจ้า
คุณสงสัยว่าทำไม สาธุคุณเฟรดถึงเลือกคุณ ...ฉันไม่เคยแคลงใจในการตัดสินใจของเค้ามาก่อน
จากการที่ทั้งเรื่อง..... จิก.... กัด.... โต้ เถียง ฉันทนกับงานแบบนี้ไม่ไหวหรอกน๊ะ


และแล้ว........แสงสว่าง ...พระเป็นเจ้าไขแสดงกับสาธุคุณแฟรงค์



สาธุคุณแฟรงค์:ผมอาจนั่งที่มืดมาตลอดแต่ผมไม่รู้ตัวเอง
ภารยาสาธุคุณแฟรงค์: เรื่องอะไรค่ะ
สาธุคุณแฟรงค์:เรื่องที่โบส์ถ ..เรื่องดาวิด และเรื่องทุกเรื่อง
ภารยาสาธุคุณแฟรงค์:คุณไม่ต้องวิตกเรื่องดาวิดหรอก...เค้าจะไม่ใช่หอกข้างแคร่ของคุณอีกต่อไป
สาธุคุณแฟรงค์:คุณเป็นคนให้ข่าวเองเหรอ
ภารยาสาธุคุณแฟรงค์:ฉันต้องปกป้องโบส์ถ
สาธุคุณแฟรงค์:และในขั้นตอนนั้นเรากลายเป็นตัวอะไร
ภารยาสาธุคุณแฟรงค์:คุณโทษชั้นเหรอ....
สาธุคุณแฟรงค์: คุณเป็นภารยาผม ที่ปรึกษาของโบส์ถ และญาติดาวิด
ภารยาสาธุคุณแฟรงค์: อย่านึกว่าตัวเองถูกคนเดียวน๊ะแฟรงค์ ...ฉันรับความหยิ่งจองหองของคุรได้ แต่ความหลอกลวงมันไม่ไหว ...เรื่องของเรื่องคุณต้องการครอบครัว ฉันมีลูกกับคุณไม่ได้
สาธุคุณแฟรงค์:ผมไม่ได้ตั้งใจเลย

ภารยาสาธุคุณแฟรงค์: คุณร่ายพระคัมภีร์ดีกว่าทุกคนที่ฉันจำได้ จำพระคัมภีร์ย้อนไปหน้าหรือหลังได้ ...แต่ก็ยังไม่มีความคิด ....คุณต้องการพระเจ้าน๊ะแฟรงค์

อัศจรรย์.......กับการกลับใจใหม่ของสาธุคุณแฟรงค์ ....
Now Behold The Lamb




การเทศน์ของสาธุคุณแฟรงค์
ขณะที่ขอให้ตั้งใจมองและครุ่นคิดถึงสารนี้ใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางพายุ...เป็นข้อความแนบชิดกับหัวใจของผม ตัวผมจะโปร่งแสง ณขณะนี้ ...ผมใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางพายุได้สักพักหนึ่งแล้ว ...ขอคุยให้ฟังได้มั๊ย

....เหมือนกับหลายคน...ผมยึดตัวเองเป็นศูนย์กลาง ...ถ้าไม่หนีเราก็ต้องสู้ ..และในตรงนั้นเอง เราก็ได้อยู่ในที่พระองค์ทรงต้องการให้เราอยู่ ....จงวางใจในพระเจ้า

...เป็นเรื่องลำบากแค่ใหนในการทิ้งความต้องการ...อีโก้ของตัวเอง ...และปล่อยให้พระเจ้าจัดการ ...สาธุคุณท่านไม่ perfect...ผมมีตำหนิ ...แต่ด้วยพระพรของพระองค์และการชี้นำ ...ผมออกจากพายุ ได้เจอท้องฟ้าสดใส ...ในอีกด้านหนึ่ง ทำให้คนอื่นได้ออกจากพายุแบบนั้น ...บอกออกมา



และแล้วๆๆพี่น้องในโบส์ถ ลุกขึ้นมา สวมกอดกัน เปิดใจ ...อบอุ่น ...ออกมาฝ่าพายุด้วยกัน

อย่าให้สถานการณ์นี้ทำให้คุณห่างจากพระเจ้าไป ...ลงมาพี่น้อง แบ่งปัน...พระเจ้ารักคุณ
พระเจ้าสมบรูณแบบ คุณว่ามั๊ย

สาธุคุณและภารยา รับเด็กมาเลี้ยงเป็นบุตรบุญธรธม

และแล้ว........แสงสว่าง ...พระเป็นเจ้าไขแสดงกับดาวิดเช่นกัน
ต่อหน้าหลุมศพสาธุคุณเฟรด

ดาวิด:ผมไม่รู้จะพูดยังไง อยากให้พ่ออยู่นี่ พ่อไม่ได้อยู่นั่น ผมต้องการพ่อ ต้องการพ่อตอนนี้
โอเค....พระเจ้าท่านต้องการอะไรจากผม ...พระองค์ต้องการให้ผมทำอะไร...พระองค์จะสอนอะไรผมอย่างงั้นเหรอ พระองค์ฟังผมอยู่หรือเปล่า ได้ยินผมมั๊ยยยยย

ดาวิดก็กลับมาที่โบส์ถ และกลับมาร่วมร้องเพลง

สาธุคุณเฟรดพูดไว้ว่า ถ้าการแยกแยะถูกผิดมันจะดีกว่า ถ้าทำตามวิธีของตัวเอง ไม่ช้าเมื่อหนทางเริ่มยากลำบาก เค้าใช้เงินทั้งหมดทำทุกอย่างเพื่อเอาตัวรอด และชีวิตเค้าก็ดิ่งลงไป ณ จุดนั้นเค้าก็ตะหนักว่า
เค้าทำตัวเองให้เป็นแบบนี้ เค้าอธิฐานต่อพระองค์และกลับบ้าน และเค้าเดินทางกลับพ่อเค้าเตรียมงานฉลองที่ยิ่งใหญ่ เค้าถามว่า เพราะอะไร

"ลูกพ่อได้เรียนรู้ความผิดพลาดของชีวิต และได้ลูกกลับมาแล้ว"

ตั้งแต่นั้นมา เค้ามีความเชื่อว่า ที่ที่เค้าจะไปแห่งจิตวิญญาณ พระเจ้าผู้ใจดี ทรงยิ้มให้กับเค้า และตรัสว่า "ขอต้อนรับกลับบ้าน"

อุปมา บิดาผู้ใจดี Luke ลูกา 15:11-32

The Gospel (2005)




Source ://l.yimg.com/img.movies.yahoo.com/ymv/
s/img/hv/photo/movie_pix/screen_gems/the_gospel
/keshia_knight_pulliam/gospel1.jpg




 

Create Date : 04 กุมภาพันธ์ 2552
21 comments
Last Update : 5 กุมภาพันธ์ 2552 11:58:44 น.
Counter : 1564 Pageviews.

 

เจิม ๆ

 

โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) 4 กุมภาพันธ์ 2552 13:00:01 น.  

 

"เราอยู่บนโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง ต่อต้านหนังสือพิมพ์ ศิลปินแร๊ป มิวสิควีดีโอ กีฬาบาสเก็ตบอล และอินเตอร์เน๊ท ผู้คนแสวงหาแนวทางจากทุกๆๆที่ภายนอกโบส์ถ ถ้าเราไม่ก้าวให้ทันโลกเราคงถูกทิ้งไว้เบื้องหลัง"

Bernadette เป็นคริสต์หรือพุทธเอ่ย???

 

โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) 4 กุมภาพันธ์ 2552 13:01:58 น.  

 

ยาวเหมือนกันเนอะ

ประสบการณ์สอนคน ทุกวงการเลย
คนของศาสนาก็ผิดพลาดได้

 

โดย: momster 4 กุมภาพันธ์ 2552 13:50:53 น.  

 


เจิม ๆ



โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:00:01 น.







"เราอยู่บนโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง ต่อต้านหนังสือพิมพ์ ศิลปินแร๊ป มิวสิควีดีโอ กีฬาบาสเก็ตบอล และอินเตอร์เน๊ท ผู้คนแสวงหาแนวทางจากทุกๆๆที่ภายนอกโบส์ถ ถ้าเราไม่ก้าวให้ทันโลกเราคงถูกทิ้งไว้เบื้องหลัง"

Bernadette เป็นคริสต์หรือพุทธเอ่ย???



โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:01:58 น.



ตอบ แบร์เป็นคริส นิกายโรมันคาทอลิกค่ะ

Film เป็นเรื่องราวของพี่น้อง โปรแตสแตนท์ พระเยซูเจ้าเหมือนกันค่ะ ธรรมเนียมจารีต ต่างกับพี่น้องโปรแตสแตนท์ค่ะ

ในมุมมองของแบรืสิ่งที่ Film ต้องการสื่อ คือ มันคือความอ่อนแอของมนุษย์ เกิดขึ้นได้ และพร้อมกลับใจใหม่ได้ค่ะ

สิ่งที่ต้องการสื่อ อือ เพื่อนคริส เค้าคิดแบบนี้น๊ะ หรือเพื่อนต่างความเชื่อ เพื่อนพุทธ คิดอีกแบบหนึ่ง

เวลา คุยกันจะได้ เค้าใจซึ่งกันและกัน กันม๊ากขึ้น เฮ๊ยๆๆ เพื่อนคริสทำแบบนี้ เฮ๊ยยๆๆ เพื่อนพุทธทำแบบนี้

มันคือสีสันสิ่งที่แตกต่างกัน แต่อยู่รวมกันได้อย่างสันติงะ

 

โดย: Bernadette 4 กุมภาพันธ์ 2552 13:52:38 น.  

 

ยาวเหมือนกันเนอะ

ประสบการณ์สอนคน ทุกวงการเลย
คนของศาสนาก็ผิดพลาดได้



โดย: momster วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:50:53 น.


ตอบ สาธุคุณท่านกะเป็นมนุษย์งะ

ถ้าท่านเป็นเทวดา.... นี้ คงเหนือมนุษย์ จองหอง หลง ไม่เป็นแน่ๆๆๆ

Film สื่อ อือ เมื่อก้าวมาถึง หน้าที่เป็นผู้นำด้านจิตวิญญาณแล้ว ไม่ได้เป็นผู้นำ ...........นำอย่างเดียว

แต่ เป็นผู้ที่ถ่อมตน พร้อมที่จะรับฟัง คนรอบข้าง รวบรวมชุนให้อยู่อย่างสันติอ่า

และ Film ตอนจบดีม๊ากกเลยอะ หลังจากมีประสบการณ์กับพายุ .....ท่านสาธุคุณกลับใจใหม่ รวมทั้งดาวิด้วยยยยยยยยย ไม่มีใคร Perfect 100% เน๊อะ

 

โดย: Bernadette 4 กุมภาพันธ์ 2552 13:56:43 น.  

 

"เราอยู่บนโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง ต่อต้านหนังสือพิมพ์ ศิลปินแร๊ป มิวสิควีดีโอ กีฬาบาสเก็ตบอล และอินเตอร์เน๊ท ผู้คนแสวงหาแนวทางจากทุกๆๆที่ภายนอกโบส์ถ ถ้าเราไม่ก้าวให้ทันโลกเราคงถูกทิ้งไว้เบื้องหลัง"

Bernadette เป็นคริสต์หรือพุทธเอ่ย???



โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:01:58 น.

ตอบ อันนี้เข้าใจกันนิดหนึ่ง

บาทหลวงคุณพ่อ (คาทอลิก) แต่งงานไม่ได้ หรือสาธุคุณของคนคริส( แต่งงานได้พี่น้องโปรแตสแตนท์)

ดูหนังฟังเพลง เล่นเนท เล่นกีฬา กินข้าว 3 มื้อได้ งานของท่านเค้าจะไปทางอภิบาลงะ ต่างจากเพื่อนพุทธงะ

 

โดย: Bernadette 4 กุมภาพันธ์ 2552 14:00:21 น.  

 

ช่าย...เราต้องนับถือที่คำสอน ไม่ใช่ที่บุคคล
พระยังเป็นสมีเยอะแยะ

อัพแล้วจ้ะ เอาแต่ใจตัวเองนิโหน่ย

 

โดย: momster 4 กุมภาพันธ์ 2552 15:16:13 น.  

 

ช่าย...เราต้องนับถือที่คำสอน ไม่ใช่ที่บุคคล
พระยังเป็นสมีเยอะแยะ

อัพแล้วจ้ะ เอาแต่ใจตัวเองนิโหน่ย



โดย: momster วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:16:13 น.


ตอบ คิดเหมือนกาลลเล๊ยคุณนายย เค้าเรียกว่าไม่ยึดติดตัวบุคคล ถูกอะปะงะ

 

โดย: Bernadette 4 กุมภาพันธ์ 2552 15:31:09 น.  

 

ขอบคุณข้อคิดดีจากหนังค่ะ
ถึงแม้จะไม่ได้เป็น"โปรแตสแตนท์" ก็เฮอะ

ตอนนี้หนังที่อยากดูคือ"Slumbog Millinaire"เกี่ยวกับเด็กหนุ่ม
จากเมือง"มุมใบ"(บอมเบย์เดิม)ถูกรางวัล"เกมส์เศษฐ๊" ของ TV. อินเดีย


ดีใจจัง..มีคนซื้อมาฉายแล้ว..ปลายๆเดือน กพ.หลังOscar ประกาศผล

 

โดย: เริงฤดีนะ 4 กุมภาพันธ์ 2552 22:57:21 น.  

 

ขอบคุณข้อคิดดีจากหนังค่ะ
ถึงแม้จะไม่ได้เป็น"โปรแตสแตนท์" ก็เฮอะ

ตอนนี้หนังที่อยากดูคือ"Slumbog Millinaire"เกี่ยวกับเด็กหนุ่ม
จากเมือง"มุมใบ"(บอมเบย์เดิม)ถูกรางวัล"เกมส์เศษฐ๊" ของ TV. อินเดีย


ดีใจจัง..มีคนซื้อมาฉายแล้ว..ปลายๆเดือน กพ.หลังOscar ประกาศผล



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:57:21 น.


ตอบ ขอบพระคุณที่แจ้งข่าวงั๊บบบบบบบได้ดูหนังดีดีอีกแล้วงั๊บบบ

แอบเชียร์เรื่องนี้งะพี่นางฟ้า ชอบเหมือนกาลลเล๊ยยย

 

โดย: Bernadette 5 กุมภาพันธ์ 2552 8:48:22 น.  

 

^
^
Slumbog Millinaire เราดูแล้วอะ

เดี๋ยวมาฉายก็จะไปดู
พระเอกหล่อ เด็ก เนื้ออ่อนๆ ชอบ

 

โดย: momster 5 กุมภาพันธ์ 2552 13:39:29 น.  

 

ทที่รักขา

จากไปหลายวันคิดถึ๊งงงงงงงง คิดถึง 555555555

เจอหนุ่มเพียบเลย ทั้งขาวทั้งดำ จะหอบมาฝากก็ไม่รู้ว่าตัวเองชอบแบบไหน 555555555

 

โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) 5 กุมภาพันธ์ 2552 18:39:57 น.  

 

แวะมาบอกว่ามาพาเที่ยวปราสาทสัจธรรมที่พัทยาแล้วนะ

 

โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) 5 กุมภาพันธ์ 2552 19:15:03 น.  

 


^
^
Slumbog Millinaire เราดูแล้วอะ

เดี๋ยวมาฉายก็จะไปดู
พระเอกหล่อ เด็ก เนื้ออ่อนๆ ชอบ



โดย: momster วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:39:29 น.


ตอบ โห คุณนายย ดูแหละ ดีจังงง อยากดูม๊ากกเรื่องนี้งะ

 

โดย: Bernadette 6 กุมภาพันธ์ 2552 10:06:52 น.  

 

ทที่รักขา

จากไปหลายวันคิดถึ๊งงงงงงงง คิดถึง 555555555

เจอหนุ่มเพียบเลย ทั้งขาวทั้งดำ จะหอบมาฝากก็ไม่รู้ว่าตัวเองชอบแบบไหน 555555555



โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:39:57 น.


ตอบ ก๊ากกกกก เจ้าหญิงหาย ติ๊งต๊องส์แหละ เอาเพลงมาฝากกกกกกกกก
[AF5] WK5 - ปั๊ม V8 กรีน V16 - นกเขาคูรัก

 

โดย: Bernadette 6 กุมภาพันธ์ 2552 10:12:35 น.  

 

แวะมาบอกว่ามาพาเที่ยวปราสาทสัจธรรมที่พัทยาแล้วนะ



โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:15:03 น.


ตอบ ขอบพระคุณที่แบ่งปันงั๊บบ วันจันทร์วันสำคัญทางศาสนาเพื่อนพุทธอะ

 

โดย: Bernadette 6 กุมภาพันธ์ 2552 10:13:29 น.  

 

จุ๊บ ๆ เพื่อนต่างศาสนา 55555 จะชวนไปเวียนเทียนเปิ้นก็ไม่ไหว้พระเนอะ........

ขอบคุณม๊ากกกกกกกกกกกกกสำหรับเพลง ที่บ่งบอกถึงรุ่น อิอิ มีอีกปล่าว จะฟัง ๆ

 

โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) 6 กุมภาพันธ์ 2552 18:02:35 น.  

 

เพิ่งสังเกต
หนังชิงรางวัลอ่ะ
มีพระเอก นางเอกที่มาเล่นคู่กันซ้ำสองตั้ง 2 คู่
ลีโอ กับ เคทอวบ titanic >> Revolutionary Road
แบรด กับ เคทผอม babel >>The Curious case of Benjamin button

อยากดู 2 เรื่องเลย

 

โดย: momster 6 กุมภาพันธ์ 2552 18:47:02 น.  

 

จุ๊บ ๆ เพื่อนต่างศาสนา 55555 จะชวนไปเวียนเทียนเปิ้นก็ไม่ไหว้พระเนอะ........

ขอบคุณม๊ากกกกกกกกกกกกกสำหรับเพลง ที่บ่งบอกถึงรุ่น อิอิ มีอีกปล่าว จะฟัง ๆ



โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:02:35 น.


ตอบ ไปเดินเป็นเพื่อนได้จ๊ะ ตะเอ๊งงงงงงงงง

กราบพระสงฆ์พุทธกะกราบได้จ๊ะ
กราบแบมือ ครั้งเดียวจ๊ะ


สำหรับเพลงบ่งบอกถึง ชอบ AF ติดลมบน ย๊ะยัยเจ้าหญิง
เอาเพลงมาฝากอีก

อิอิ

ล่องแม่ปิง เป็งคนเมืองแป๊ แห่กระเชอ เน๊ออออออ

ชื่อเพลง / Song : ล่องแม่ปิง อัลบั้ม / Album : ซึงสุดท้าย
ศิลปิน / Artist : จรัล มโนเพ็ชร ค่ายเพลง / Label : คุณมานิด อัชวงศ์

:: ล่องแม่ปิง ::

Intro..........

ดอกบัวตองนั้นบานอยู่บนยอดดอย
ดอกเอื้องสามปอย บ่เกยเบ่งบานบนลานพื้นดิน
ไม้ใหญ่ไพรสูง นกยูงมาอยู่กิน
เสียงซึงสะล้อ..จ๊อยซอเสียงพิณ
คู่กับแดนดินของเวียงเจียงใหม่
สาวเจ้าควรภูมิใจ บ่ลืมว่าเฮาลูกแม่ระมิงค์

คนงามงามต้องงามคู่ความเด่นดี
ต้องฮักศักดิ์ศรีของกุลสตรีแม่ญ่าแม่ญิง
เยือกเย็นสดใส..เหมือนน้ำแม่ปิง
มั่นคงจริงใจ ฮักใครฮักจริง
สาวเอยสาวเวียงพิงค์ สาวเครือฟ้าเคยซมซาน
อีกแม่สาวบัวบาน..นั่นคือนิทานสอนใจ

(ดนตรี......)

Source ://radio.sanook.com/lyric.php?songID=7270

 

โดย: Bernadette 6 กุมภาพันธ์ 2552 20:41:35 น.  

 

เพิ่งสังเกต
หนังชิงรางวัลอ่ะ
มีพระเอก นางเอกที่มาเล่นคู่กันซ้ำสองตั้ง 2 คู่
ลีโอ กับ เคทอวบ titanic >> Revolutionary Road
แบรด กับ เคทผอม babel >>The Curious case of Benjamin button

อยากดู 2 เรื่องเลย



โดย: momster วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:47:02 น.


ตอบ ขอบพระคุณที่แนะนำ


Revolutionary Road - Official Trailer ลงโรงพอดี



แบรด กับ เคทผอม babel >>The Curious case of Benjamin button

The Curious Case Of Benjamin Button (Trailer)

ยิ่งเล่นยิ่งเด็กกกกกกกกกก แบรทพิ๊ทททททททท



หมดตังค์อีกแล้วตู

 

โดย: Bernadette 6 กุมภาพันธ์ 2552 20:49:50 น.  

 

ก็ช่วงนี้อยากกินแบบนี้เนอะหนูแบร์

เดี๋ยวปลายเดือนกินแกลบ
จะอัพเมนูแกลบๆ ให้ดูเน่ออี่หล้า

ครีเอทก่อเจ๊า

 

โดย: momster 6 กุมภาพันธ์ 2552 22:56:58 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Bernadette
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




In the name of the Father, and of the Son, and of the Holy Spirit

The Ave Maria asks Mary to "pray for us sinners."

Amen

PaPa for all Father W e pray year of priests.



Card Michael Michai Kitbunchu, Archbishop of Bangkok, is the first member of the College of Cardinals from Thailand.

source :http://www.asianews.it/news-en/Michai-Kitbunchu,-first-cardinal-from-Thailand-3038.html

พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู คณะเชนต์ปอล part1

ฺBishop ฟรังซิส เซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช พิธีรับPallium Metropolitans Bangkok Thailand >

สารคดี เทศกาลแห่ดาว สกลนคร Welcome
Sakonnakorn Christmas Thailand
Metropolitans Tarae Sakornakorn Thailand


Orchestra and four vocal Choir - *Latin* Recorded for the Anniversary of the Pope Benedict XVI April 19 This is the Anthem of the Vatican City. The Songs are called Inno e Marcia Pontificale ...

We are Catholic.

หน้าเฟส อัพรูป หาที่อัพรูปใหม่อยู่ http://www.facebook.com/bernadette.soubirous.3


MusicPlaylist
MySpace Music Playlist at MixPod.com

Friends' blogs
[Add Bernadette's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.