sorn_b747

เชียงใหม่ หลวงพระบาง ห้วยโก๋น 1

จากท่าอากาศยานเชียงใหม่โดย สายการบินลาวไปหลวงพระบาง บินตรงไปหลวงพระบางเลย ค่าโดรสาร 128 USD (จองผ่าน agency )
ฝากรูปฟรี ไม่มีลบ

ห้องพักผู้โดยสารขาออกต่างประเทศ.

เครื่องออกจากเชียงใหม่ 15.05 น.

เหินฟ้าไปโลด..........

อาหารว่างของสายการบินลาว

แม่น้ำโขง.

แม่น้ำคาน หลวงพระบาง

ถึงท่าอากาศยาน หลวงพระบาง แล้วใช้เวลาเพียงชั่งโมงเดียวครับ.

จากนั้นก็เหมารถสามล้อเครื่องมาย่าน joma

ซอย joma มีเฮือนพักทั้งซอย บรรยากาศรมรื่นดีครับ.

เดินจนทลุซอยจนมาได้ที่พัก เฮือนนี้.

หลวงพระบาง.

เฮือนเก่าอยู่คู่กับสิ่งสมัยใหม่ ATM

ตกเย็นมีถนนคนเดิน คล้ายกับบ้านเรา.

เขาปิดถนน ทำให้หนูน้อยคนนี้คานได้อย่างปลดภัย.

เดินได้สักพักก็มาถึงทางขึ้นวัดพูสีเป็นบันไดขึ้นสู่วัด.

สองข้างบันไดมีต้นจำปา มีอายุร่วมร้อยปี

เดินขึ้นไปถึงก็เจอนักท่องเที่ยว ทั้งไทยและเทศมากันมากเลยครับ.

วิวหลวงพระบางยามสนธยา

พระธาตุวัดพูสี.

พระอาทิตย์จะลับขอบฟ้าแล้ว.

หลวงพระบาง.

ลับขอบฟ้าแล้ว.

ขึ้นวัดพูสีอีกครั้งของวันใหม่.

ลงมาจากวัดพูสี ปรากฏว่ากล้องมันงอแงเสียแล้ว โฟกัสโอโตไม่ได้เสียแล้ว.

จากนี้ไปภาพจะชัดมั่งไม่ชัดมั่งแล้วนะครับ ขึ้นกับสายตาของ ตากล้องครับ อิอิ.

เอกลักษ์ ของวัดเชียงทองครับ.

พระราชวังหลวง ที่ประทับเจ้ามหาชีวิตในอดีต

ปัจจุบันเป็นหอพิพิธภัณฑ์พระราชวังเมืองหลวงพระบาง

พระราชวังเมืองหลวงพระบาง.

หลวงพระบาง.

ทางเข้าน้ำตกกวางสี ห่างจากเมืองหลวงพระบางประมาณ 25 กม. สวยงามที่สุดในหลวงพระบาง

สายน้ำที่ใสเขียวขจี น่าเล่นน้ำมากครับ.

น้ำตกกวางสี.

น้ำตกกวางสี

ขนนปังในรูปสัตว์ต่างๆ.

หลวงพระบาง.

วัดพูสีเห็นอยู่ยอดบนเขาใกลๆ.

ท่าเรือหน้าวัดเชียงทอง.

ท่าเรือหน้าวัดเชียงทอง

วัดเชียงทอง.

ไม่ทราบเหมือนกันว่าใครๆที่ได้มาเป็นต้องถ่ายภาพจุดนี้.

ฉนั้นผมคงไม่ควรพลาดซ๊อตนี้เหมือนกันครับ ..

บนถนนของทางเปี่ยว.

บนถนนของทางเปี่ยว

ถ่ายอย่างไงก็ไม่ชัด ทำเป็นรูปเบลอเสียเลยครับ.

ถึงเวลาที่จะได้กลับเชียงใหม่เแล้ว จะนั่งเครื่องกลับเราก็จะไม่ได้ สัมผัสธรรมชาติริมฝั่งโขงแน่เลย ถึงสนามบินเชียงใหม่ก็ถึงบ้านเลยครับ(บ้านอยู่ใกล้สนามบิน)อย่ากระนั้นเลยตกลงจะล่องเรือขึ้น ห้วยทราย ดีกว่า.

เรือออกเดินทางเวลา 8.30น. ค่าโดยสาร 65.000 กีบ คนไทย 100.000กีบครับ ไปได้ครึ่งทาง (ปากแบง)

การเดินเรือแรกๆก็ดูจะเร็วมาก เพราะเห็นแซงเรือลำอื่นตั้งหลายลำเลยครับ.

ผ่านถ้ำติ่ง

เรือได้ผ่านถ้ำติ่ง ถ้ำติ่ง ตั้งอยู่ในภูเขาลูกใหญ่ตระหง่านอยู่ริมน้ำโขง อยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านปากอู อยู่ห่างจากตัวเมืองหลวงพระบางประมาณ 30 กม. การนั่งทวนน้ำใช้เวลาประมาณ 2.30 ชั่วโมง ขากลับจะล่องตามน้ำใช้เวลาประมาณชั่วโมงเศษ

เรือใหม่และทันสมัยดีมีเสื้อชูชิพพร้อมใช้ครับ.

จากการได้ชมความงามของธรรมชาติจนเต็มอิ่มแล้ว ก็เป็นเช่นนี้เเหละครับ.

จากเบาะที่เขาจัดเป็นระเบียบ ก็มาเปลี่ยนรูปแบบใหม่

บรรยากาศริมฝั่งโขง.

และแล้วก็มาถึง ปากแบง. เวลา18.00น.

ได้ที่พักแล้วก็อะไรทานแถวนั้นแหละครับราคาที่พักถูกหน่อย คืนละ200บาท

ปากแบงเป็นจุดพักครึ่งทาง ของระหว่างห้วยทราย-หลวงพระบาง ครับ

ยังเหลืออีกหนึงวันนั่งเรือกับอีกหนึ่งวันนั่งรถกลับเชียงใหม่รวมเป็นอีกสองวัน !!! โอ๊ยไม่ไหวแล้ว เราต้องออกนอกกรอบนอกทางแล้วละครับ..

หรือเราจะไปกับเรือเร็ว ใช้เวลาประมาณ3-4ชั่วโมง แต่เห็นแล้วมันน่ากลัว....

ลองกางแผนที่ดูชิ ว่าปากแบงตั้งอยู่ณ จุดใดและอยู่ใกล้กับจังหวัดไหนของไทย ว้าว!!! อยู่ห่างจากชายแดนเพียง40กม.เท่านั้นเอง โอ้ไอเดียบรรเจิด..

จากปากแบงต้องล่องเรือขึ้นไปอีก10กม.ถึง บ้านท่าแขน ตามการบอกเล่าจากคนแถวนั้น ที่ปากแบงจึงรู้ว่าเรือขาล่องลงผู้โดยสารจากห้วยหราย(เชียงของ)จะมีมากกว่าขาขึ้นมาเยอะเลย ถ้าใครอยากนอนมาเลยก็ควรจะไปขาขึ้นนะครับ.

ใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงก็มาถึง บ้านท่าแขน ยืนงงอยู่สักพัก แอ๊ะ!เราทำไมไม่นั่งเรือต่อไปละ แล้วอยู่นี่จะมีรถไปหรือ ? มีเพียงเรา2คนเอง ทางก็ไม่เคยไป ความกลัวบวกความตื่นเต้นก็มาเยือน จนลืมที่จะเก็บภาพเลยที่เดียว

>>>> >>>>> มีต่อภาค 2 ครับ >>>>>>>>>

Last Update : 11 มกราคม 2553 10:10:50 น. 6 comments

น่าสนุกมากๆๆ ต้องเตรียมตัวพอสามควร
ดีจัง เดี๋ยวมาต่อ ขอรูปใหญ่ๆๆได้มั้ยอ่ะ
จะได้เห็นทุกรูขุทขน โอ้ยไม่ใช่ เห็นบรรยากาศชัดๆๆ

โดย: แม่ปู (myroom_pu ) วันที่: 10 ธันวาคม 2552 เวลา:20:01:05 น.

,kpgsHoiu;b;

โดย: คนเมืองตำน้ำกิน (comnow1234 ) วันที่: 10 ธันวาคม 2552 เวลา:20:13:28 น.

แบบว่าไม่เห็นรีวิวงะ

โดย: คนเมืองตำน้ำกิน (comnow1234 ) วันที่: 10 ธันวาคม 2552 เวลา:20:15:40 น.

แวะมาทักทายครับ ผมมีแพลนจะไปหลวงพระบางอยู่เช่นกันครับ และจะลองนั่งเรือต้องขอบคุณรีวิวนี้มากครับให้ประโยชน์กับผมมากทีเดียว

โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 10 ธันวาคม 2552 เวลา:21:03:11 น.

ใครจะไปบ้าง 31ธค.09-3มค.10 เอามอไซค์ไปครับ ใครสนใจEmail chot_mu@thaimail.com ไปทางด่านตม.ห้วยโก๋นจ.น่าน เข้าเมืองเงิน

โดย: คม IP: 111.84.10.74 วันที่: 16 ธันวาคม 2552 เวลา:9:55:03 น.

. ..สุขสันต์วัน... คริสต์มาสครับ...
จะไปหลวงพระบาง ภุมภาเหมือนกันครับ

โดย: ชายเอ ทุ่งรังสิต วันที่: 25 ธันวาคม 2552 เวลา:10:11:06 น.

SORN_B747
เชียงใหม่ Thailand

[Add SORN_B747's blog to your web]