พฤศจิกายน 2554

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
13
15
16
18
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
 
 
14 พฤศจิกายน 2554
I miss you...America
เมื่อไหร่จะเปิดเทอม? แง๊ T^T คนเล็กเบื่ออยู่บ้านแล้วน๊าาา ><
อยู่บ้านเฉยๆเฝ้าระวังภัยน้ำท่วมนี่เป็นอะไรที่น่าเบื่อมากเลยนะคะ
ว่าแล้วก็อยากไปเที่ยว..

คิดถึงเมื่อตอนที่มีโอกาสได้ใช้ชีวิตอยู่ที่อมเริกา
อเมริกาเป็นจุดเริ่มต้นของอะไรหลายๆอย่างสำหรับเราเลยแหละ
การใช้ชีวิตอยู่ที่นั่น ไม่ใช่เรื่องง่าย และก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยซะทีเดียว
แน่นอนว่าการอยู่ห่างจากพ่อแม่เป็นเรื่องที่ยากและละเอียดอ่อนสำหรับเด็กผู้หญิงอย่างเราๆ
แต่ความยากลำบากนี่แหละ ที่เป็นแรงขับเคลื่อนและช่วยทำให้เราเข้มแข็งขึ้นในวันข้างหน้า
ขอบคุณพ่อแม่ ขอบคุณโอกาส ที่ทำให้เราได้มีวันนั้น



นึกไปถึงวันเก่าๆแล้วก็ฮาตัวเอง คนเล็กเคยชิมหิมะด้วยนะ ตอนที่มันตกลงมาจากท้องฟ้านั่นแหละค่ะ
เงยหน้า อ้าปาก แลบลิ้น ..ชิมแล้วก็ อ่าา รสชาติมันก็เหมือนเกล็ดน้ำแข็งในช่องฟรีซอ่ะแหละน้าาา
เพื่อนเคยถามว่า "มันไม่สกปรกหรอแก? กินเข้าไปได้ยังไงกัน"
เราเลยตอบไปว่า "มันไม่สกปรกหรอกแก ก็ชั้นกินตอนที่มันหล่นลงมาจากฟ้า ไม่ได้ใช้มือจับด้วยนะ มันจะไปสกปรกอะไร 555"



พูดแล้วก็คิดถึงนะเนี่ย..
ถึงแม้ว่าของที่นั่นจะแพง เพราะค่าครองชีพเค้าสูง
แต่เพราะว่าของบางอย่างมันแค่ 1 หรือ 2 ดอลล่าห์ พอเราเริ่มปรับตัวให้ชินกับที่นั่น ก็เลยรู้สึกว่า ดอลล์เดียวนี่มันถูกมากเลยนะ ฮาๆๆ
อย่าให้พูดถึงตอนกลับไทย จะซื้ออะไรกินทีนี่คิดแล้วคิดอีก โอ๊ยย แพงอ่ะ T^T แต่อยู่ที่นู่นนะ อยากกินไร ซื้อกินโลด ฮาๆๆ

จำได้ว่ามีร้านไอติมร้านนึงที่เรากินบ่อยมาก ไปซื้อกินเป็นประจำ แต่ชื่อร้านอะไรก็ไม่รู้ จำไม่ได้แล้ว แฮ่ๆ ><
มีความสุขมากเลยนะเวลาไปกินไอติมที่ร้านนั้น คือส่วนตัวเราเป็นคนชอบกินไอติมอยู่แล้ว พอไปซื้อไอติมร้านนี้กิน พนักงานจะชอบแถม scoop เพิ่มให้เราอยู่เรื่อย
สมมติว่าสั่งไอติม 2 scoop แต่พนักงานจะตักให้เรา 3 scoop อะไรแบบนี้ คือรักร้านนี้มากเลยอ่ะ ^^ หรือเพราะหน้าตาเรามันบ่งบอกว่าชอบไอติมร้านเค้ามากเลยหรอ เลยแถมให้ตลอด? 555+

นอกจากเรื่องไอติมที่ประทับใจสุดๆแล้ว ยังมีอีกเรื่องคือ เรื่องห้างที่เราไปซื้อของบ่อยๆตอนที่อยู่ Seattle



ห้าง NORDSTROM นั่นเอง!! ฮี่ๆๆ เราประทับใจห้างนี้สุดๆ สุดใจขาดดิ้นเลยค่า
NORDSTROM เป็นห้างชั้นนำในอเมริกาที่มีสาขามากมายในหลายๆรัฐ และที่สำคัญ เค้าเทรนด์พนักงานมาดีมากๆค่ะ
ถ้าคุณได้มาสัมผัสห้างนี้ คุณจะรู้เลยค่ะว่า "ลูกค้าคือพระเจ้า" จริงๆ
ไม่ว่าคุณจะแต่งตัวแบบไหน จะแต่งตามสบายแบบใส่เสื้อฮู้ดกับกางเกนยีนส์พร้อมรองเท้าผ้าใบมอๆ หรือจะใส่เดรสตัวสวยพร้อมรองเท้าส้นสูงคู่ละสี่พัน
เค้าก็ปฏิบัติกับคุณเหมือนกันค่ะ ...เพราะเราลองมาแล้ว!! 555
คือไม่ใช่ว่าจะไปลองทดสอบมารยาทของพนักงานในห้างหรืออะไรนะ คือเผอิญว่าเคยใส่แบบนั้นไปทั้ง 2 ชุด ไม่ว่าเราจะแต่งตัวแบบไหน เค้าก็ยังบริการเราเท่ากัน เหมือนกับที่เค้าบริการคนในประเทศของเค้า ไม่มีการดูถูก หรือเหยียดว่าเราดูไม่มีตังค์ ไม่เลยนะ ลูกค้าคือพระเจ้าจริงๆ
เราเคยไปซื้อเดรสที่ห้างนี้แหละ ก่อนกลับเมืองไทยวันเดียว คือไปเจอเดรสตัวนึง ชอบมาก!! เลยเข้าไปลอง แล้วปรากฏว่า มันไม่มีไซส์เราอ่ะ
คือมันมีเล็กกว่า 1 size และใหญ่กว่า 1 size เราก็ถามเค้าว่ามันหมดหรอ
พนักงานผู้หญิงคนนั้นทำหน้าเสียใจมาก พร้อมทั้งบอกว่า "มันหมดแล้วค่ะ แต่ทางเราจะจัดหาเดรสแบบนี้ในไซส์ที่คุณผู้หญิงต้องการ พร้อมทั้งเราจะนำไปส่งที่บ้านของคุณภายในวันพรุ่งนี้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายค่ะ คุณโอเคมั้ยคะ?"
เราแบบ โหยย เค้าใส่ใจลูกค้าจริงๆอ่ะ แต่เราต้องกลับไทยวันพรุ่งนี้แล้ว ก็เลยบอกเค้าว่าไม่เป็นไร แล้วเราก็ตกลงซื้อเดรสตัวนั้น ในไซส์ที่ใหญ่กว่าตัวเองนิดหน่อย แต่มันก็โอเคนะ เค้าขอบคุณเราแล้วก็เอาเดรสชุดนั้นไปห่อให้อย่างดีเลย 555
ความเอาใจใส่ของพนักงานขาย ส่งผลต่อความต้องการซื้อของผู้บริโภคอย่างเรามากเลยนะ

พอกลับมาไทย รู้สึกผิดหวังกับห้างดังไฮโซห้างนึงย่านใจกลางเมืองมาก แค่ใส่รองเท้าแตะเข้าไปเดิน พนักงานก็ปฏิบัติกับคุณอีกแบบแล้ว
โดยเฉพาะช็อป MAC ที่ห้างนั้น โหยยย นี่เห็นเราเป็นลูกค้ารึป่าวเนี่ย ไม่มีการต้อนรับ ไม่มีมาถามว่าต้องการอะไรมั้ยคะ สนใจแต่ลูกค้าที่ดูไฮโซเท่านั้น คือเรามาซื้อของนะ เราเอาเงินมาให้คุณ ไม่ใช่มาขอเงินคุณนะคะ!! ที่สำคัญคือ ปรายตามองเรากับเพื่อนด้วยหางตานี่แหละ ฉุนมาก เรารีบดึงเพื่อนออกจากร้านเลย -*-

ยังไงก็แล้วแต่ ไม่ใช่ว่าเราไม่รักเมืองไทย ไม่ชอบคนไทยนะคะ
เราเป็นคนไทย เราก็ต้องรักบ้านของเราอยู่แล้ว เพียงแต่ว่า เรื่องนี้นี่มันน่าเคืองจริงๆนะคะ

Anyway... I miss you "America"

ปล. รักคนอ่านบล็อกนี้ทุกคนนะคะ ม๊วฟฟฟฟ >3 รักษาสุขภาพด้วยจ้า ใครบ้านน้ำท่วมก็ขอให้ลดลงในเร็ววันนะคะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ ฮี่ๆๆ ^^



Create Date : 14 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 14 พฤศจิกายน 2554 19:03:15 น.
Counter : 597 Pageviews.

2 comments
  
โห... ได้อ่านการบริการของพนักงานห้างที่นู่นแล้วได้แต่ทึ่งเลยครับ
บ้านเราก็อย่างว่าละครับดูคนที่ภายนอก

ป.ล. น้ำยังไม่ท่วมเลยครับ ที่จังหวัดผมเขาร่วมมือกันดีมาก
โดย: Don't try this at home. วันที่: 14 พฤศจิกายน 2554 เวลา:21:16:53 น.
  
ขอให้น้ำไม่ท่วมบ้านคุณยูนะคะ
แล้วสรุปว่าใครจะได้เลี้ยง MK ล่ะคะเนี่ย ^^
โดย: Sophia just Sky วันที่: 14 พฤศจิกายน 2554 เวลา:22:11:13 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Sophia just Sky
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ขอบคุณพื้นที่เล็กๆที่จะยิ่งใหญ่และงดงามอยู่ในจิตใจ ขอบคุณที่ทนฟังคนเล็กบ่นเยอะแยะมากมายใน Blog เล็กๆแห่งนี้ ขอบคุณที่คอยเป็นห่วง คอยให้กำลังใจกันเสมอมา ขอบคุณนะคะ ^^

MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com