Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
8 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 

เปิดร้านใหม่อีกครั้ง..กับหัวใจชินชา



มันคือโชคชะตาหรือตัวฉันเองที่กำหนดทางเดินชีวิตคะ

ลองอ่านดูค่ะ ...ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ...แต่จะให้ดีคือได้รู้เรื่องราวตั้งแต่ต้นน่ะค่ะ




กว่าจะได้ร้านนี้.
ล้มก็ต้องลุก...ทุกข์ก็ต้องทน...ท้อก็ต้องสู้...
จนชีวิตได้เริ่มต้นใหม่อีกครั้งในวันนี้
....


ไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยค่ะ...ต้องผ่านการสัมภาษณ์ present สินค้า และความสามารถในการผลิตสินค้ารวมทั้งความพร้อมทุกเวลาที่จะทำการค้าที่นี่ได้ทันที....

ก่อนที่จะได้ร้านมา ฉันเพิ่งประสบปัญหาเรื่องร้านเดิมที่อยู่ในอินทรา...ฉันจำเป็นต้องดิ้นรนเพื่อหาร้านใหม่ เพราะ ตอนนี้ฉันยึดอาชีพค้าขายเป็นหลักแล้ว...ฉันต้องมีหน้าร้านและที่สำคัญฉันไม่ต้องการหาเงินให้กับพวกนายทุนอีกต่อไปแล้วค่ะ...ทุกเดือนหาเงินได้มากมายแต่ต้องนำเงินทั้งหมดที่หาได้ไปจ่ายค่าเช่าร้านจนหมด..(นายทุนเป็นพวกทำนาบนหลังคน)...

ถึงแม้ฉันจะมีสิทธิ์ได้เซ้งห้องแต่เหลือเพียงชั้นใต้ดินเท่านั้น และก็เป็นเพียงตัวสำรอง....ต้องรอให้ตัวจริงเค้าจับฉลากเลือกห้องกันให้หมดก่อน...ถ้ามีใครสละสิทธิ์หรือไม่ต้องการห้องที่เค้าได้(อาจจะทำเลไม่ดี) เค้าอาจจะไม่เอา...ฉันก็ต้องรอจนกว่าการจับฉลากและเลือกห้องของตัวจริงครบทุกคนก่อน....

วันที่ไปสัมมนาและจับฉลาก..ฉันก็เข้าร่วมสัมมนาด้วย...ความจริงตอนนั้นฉันไม่ได้ร้อนใจว่าฉันต้องได้ห้อง ...ได้หรือไม่ได้ ฉันจะตัดสินใจที่ทำเล....ถ้าฉันได้ร้านที่ทำเลไม่ดี ยังไงฉันก็ไม่เอาหรอกค่ะ..เพียงแต่วันนั้นไปเพื่อไม่อยากตัดโอกาสของตัวเอง...เพราะคนต้องการจะเซ้งร้านมีเป็นร้อยคน แต่ห้องมีเพียง46ห้อง...ฉันเป็นหนึ่งในตัวสำรองที่มีอยู่5 คน....ฉันเป็นตัวสำรองคนที่4 ซะด้วยค่ะ....

มองภาพแล้ว..ยังไงฉันก็ไม่มีสิทธิ์ได้เลือกทำเลร้านอยู่แล้ว...และที่สำคัญฉันต้องรอให้ตัวสำรองคนที่1ถึง3 ได้ห้องก่อน....ถ้ามีคนสละสิทธิ์ไม่เอา..ห้องก็ยังเหลือถึงฉัน...ฉันก็อาจจะได้ร้านที่ทำเลแย่ที่สุดที่คนเค้าไม่เอา....

....ฉันได้เป็นคนที่49 จากทั้งหมด 50 คนค่ะ

ถึงเวลาที่เค้าเรียกให้คนที่มีสิทธิ์ได้เซ้งห้องคนที่1 มาจับฉลากเลือกห้อง (ร้านราคาเท่ากันหมดค่ะ ล้านเก้าแสน จะมีห้องทำเลไม่ดีอยู่6 ห้อง ราคาจะถูกกว่าแสนเดียวเท่านั้น) ฉะนั้น เพื่อความยุติธรรมในการเลือกทำเลเค้าเลยใช้วิธีจับฉลากวัดดวงเอาเลยค่ะ...

ส่วนฉัน..ก็คงได้แต่นั่งรอ.....
แต่วันนั้นมันไม่ได้เป็นอย่างที่ฉันคิด


แต่ขณะที่เค้าเรียกคนที่1 ไปจับฉลาก ฉันนั่งภาวนาตลอดเวลาว่า..."ถ้าที่นี่เป็นที่ของลูกจริง ก็ขอให้ลูกจับฉลากได้เบอร์ 1-5 ถ้าไม่ได้เลือกห้องเป็นคนที่1-5 ลูกก็จะไม่เอาร้านที่นี้.." รู้ทั้งรู้ว่าไม่มีสิทธิ์จับฉลาก ยังอุตสาห์นั่งภาวนาตลอดตั้งแต่คนแรกที่เดินไปจับ....จนถึงคนที่ 46 ....แต่คิดว่ามีคนไม่มาจับสามสี่คนค่ะ....ฉะนั้นห้องยังเหลือให้ตัวสำรองอีก 5 คนจับฉลากได้.....จนถึงฉันคนที่49 ที่เหลือเพียงคนที่ 49 กับ 50 สองคนเท่านั้น....

แต่รู้มั๊ยคะ.เลขที่ยังเลือกให้จับมีเพียง2เบอร์.....คือ เบอร์ 3 กับเบอร์ 46 ค่ะ...

จากที่ฉันนั่งภาวนาเกือบชม. ...ฉันให้พี่เนเป็นคนไปจับ..เพราะมั่นใจมือพี่เนมากกว่ามือตัวเอง......

ในที่สุด...เบอร์ 3 ก็อยู่ในมือพี่เน......เรามีสิทธิ์เลือกทำเลร้านได้เป็นคนที่ 3 ..ซึ่งเป็นเรื่องไม่น่าเชื่อ..แต่ในที่สุดเราก็ได้ร้านมา..เราเลือกทำเลที่ดีที่สุดค่ะ ที่ตรงทางขึ้นลงบันไดเลื่อนซึ่งมีแค่บันไดเดียวที่ทุกคนลงมาต้องมองเห็นร้านฉัน...

นี่ละค่ะประวัติของกว่าจะได้ร้านเป็นของตัวเองจริงๆซักที.....ไม่พูดถึงร้านที่สวนลุมไนท์แล้วนะคะ....มันจบไปพร้อมกับการรอคอยใครบางคนไปนานแล้ว....





ตึกกรุงทอง 2 สร้างใหม่เลยค่ะ..อยู่แถวประตูน้ำ อยู่ตรงข้ามพันธุ์ทิพย์พลาซ่าค่ะ..สะพานลอยตรงหน้าพันธุ์ทิพย์เชื่อมเข้ากับชั้น 2 ของห้างกรุงทอง2 นี้เลย ที่นี่เป็นแหล่งขายส่งค่ะ..








ภาพตอนที่ตึกกำลังก่อสร้างค่ะ







วันที่21มค 51 เริ่มให้เจ้าของร้านเข้ามาตกแต่งร้านได้แล้ว....เรามาตกแต่งร้านเป็นรายต้นๆ เพราะว่างมากจริงๆ เพียงแค่2วันเราก็จัดการตกแต่งห้องเสร็จเรียบร้อย

เดิมเค้าทาสีขาวทุกห้องค่ะ..
..








วันที่21 ที่เราคุยกับช่างที่จะให้มาตกแต่งห้อง..แต่ช่างที่นี่คิดแพงมากๆ ไฟค่าติดจุดละ 500บาท...เราติดตั้งหลายจุด....คิดค่าติดกระดูกงู คิดเป็นเซ็น เซ็นละบาท...คิดอย่างนี้ได้ยังไง...เค้ามีแต่เหมารวมติดกระดูกงูทั้งห้องกี่เส้นแล้วคิดค่าแรงไปนิดหน่อย....ปกติพี่เนติดกระดูกงูเองด้วยซ้ำ..แต่ที่นี่ผนังเป็นปูนเราไม่มีเครื่องมือเจาะปูน...เลยทำกันเองไม่ได้..

ไปติดต่อช่างประจำที่สวนลุมไนท์ก็ได้ค่ะ







...ก็แค่ไปซื้ออุปกรณ์ไฟมาเอง ซื้อสีที่จะทามาเอง....ช่างเค้าก็คิดเหมารวมค่าแรงทั้งหมด...ค่าติดตั้งไฟจุดละ200 บาทเอง...ค่าติดกระดูกงูทั้งร้าน 500 บาท....รวมแล้วค่าแรง 3500 บาทเท่านั้น....

รวมค่าใช้จ่ายในการแต่งร้านนี้ทั้งหมด 7500 บาทค่ะ....อุปกรณ์ตกแต่งห้องเราใช้ของที่เรามีอยู่เดิมทั้งหมด....ไม่ซื้ออะไรใหม่เลยซักอย่าง....ที่เสียเงินคราวนี้ก็แค่ค่าสี 2 กระป๋อง...และพวกรางไฟ + อุปกรณ์ที่ใช้ติดตั้งไฟเท่านั้นเอง....







วันที่ 23 มค. เราตกแต่งห้องทาสีผนังและเอาเคาเตอร์ที่สั่งทำไว้ตั้งแต่ร้านที่อินทรา รวมทั้งเอาหุ่นมาวางก่อน..เพราะถ้าถึงเวลาใกล้เปิดร้าน เราจะเหนื่อยมาก..เราเลยค่อยๆขนของเข้าดีกว่าไม่เหนื่อยมากเหมือนเมื่อก่อน...

บวกกับความชำนาญในการย้ายร้านแล้วค่ะ...ย้ายบ่อยจนไม่รู้สึกเหนื่อย...ชินซะแล้วค่ะ






เปิดร้านวันแรก วันที่ 5 กุมภาพันธ์ พศ 2551

ตอน 9.00 น.ค่ะ...คนที่มาแสดงความยินดีคนแรกพร้อมช่อดอกไม้ช่อใหญ่ตอนเก้าโมงครึ่งคือ..ยูกิ...น้องที่น่ารักที่รู้จักกันตอนขายของที่อินทราค่ะ...






โฉมหน้าร้าน 42 by LeAdeR ก็ออกมาแบบนี้ค่ะ

จัดคล้ายร้านเดิม..สีใช้สีเหลืองเหมือนร้านเดิม เพราะเราส่งทำเคาเตอร์สีเหลืองให้เข้ากับห้องเดิม..ห้องใหม่เราเลยใช้สีเหลืองตามเคาเตอร์ค่ะ

สินค้าส่วนใหญ่เป็นสินค้าเดิมที่มีอยู่..ผลิตมาใหม่ไม่กี่แบบ...เพราะเราไม่มีร้านไว้ระบายสินค้า 1เดือนเต็ม...เงินทุนเราจมอยู่กับสินค้าที่มีอยู่ทั้งหมด....

ช่วงนี้ที่นี่เค้ามีนโยบายให้ทุกร้านลดราคาสินค้าให้ถูกที่สุด...เพราะเดือนนี้เค้าไม่เก็บค่าส่วนกลางที่ต้องเสียเดือนละ 15000 บาททุกเดือนค่ะ...

เดือนนี้พวกเราเลยได้ขายของอย่างสบายใจหน่อย...ไม่เสียค่าส่วนกลาง เลยมีการลด แลก แจก แถม กันทุกร้าน....






วันที่6 กุมภาพันธ์ 2551เป็นวันตรุษจีน.. เปิดร้านเป็นวันที่สอง..หลังจากกลับจากงานเลี้ยงวันตรุษจีนที่บ้านคุณป้า...พ่อแม่ก็เลยถือโอกาสมาดูร้านของลูกๆก่อนที่จะกลับบ้านค่ะ..















 

Create Date : 08 กุมภาพันธ์ 2551
20 comments
Last Update : 12 สิงหาคม 2552 14:57:16 น.
Counter : 3351 Pageviews.

 

อ่านแล้วสุดยอดเลยค่ะ !

ขอแสดงความยินดีกับนำ้พักนำ้แรง ที่ลุ้นกับร้านใหม่นะคะ

เสื้อผ้่น่ารักจังเลย ขายดี ขายไว รวยๆ และมีความสุขมากๆ ค่ะ

 

โดย: นางฟ้าหน้าหมวย (บินปร๋อ ) 8 กุมภาพันธ์ 2551 9:10:22 น.  

 

ร้านใหม่กว้างขวาง สีสันสดใสแบบนี้ สะดุดตาลูกค้าแน่จ้ะ ขอแสดงความยินดีกับร้านใหม่ ขอให้ขายดีนะจ๊ะ ยังไม่มีโอกาสไปดูของจริงก็ขอส่งกำลังใจไปให้ก่อนนะ

 

โดย: ซากุระจัง IP: 58.137.129.220 8 กุมภาพันธ์ 2551 15:38:29 น.  

 

ร้านใหม่พี่แนนสวยมากกกกเรยคร๊า
กว้างขวางน่าไปนอนกลิ้งเล่นจิงๆเรยยยยยค่ะ
ขายดีขายดีขายดีขายดีนะค่ะ
ไว้ว่างๆจาไปช่วยขายนะค่ะ
เปงกะลังจัยหั้ยคร๊า

 

โดย: ยุ๋งยิ๋ง IP: 58.9.222.181 8 กุมภาพันธ์ 2551 17:48:07 น.  

 

ขอให้เฮ็งๆ รวยๆ นะครับ

ขอให้ขายดิบ ขายดี กิจการเจริญรุ่งเรื่อง นะครับ

 

โดย: jone500 IP: 125.27.84.100 8 กุมภาพันธ์ 2551 23:43:30 น.  

 

ว๊าววววว บล็อกแจ่มขึ้นแยะเลยนะคะ..... แหม ท่าทางพี่แนนจะมีเวลาเยอะแน่ ๆ เล๊ยยยย.... อิอิ
............................

ดีใจด้วยกะร้านใหม่นะคะ.... ดูดีขึ้นเอยะเลยนะคะ.... ดูกว้างกว่าที่สวนลุมตั้งแยะด้วย

ขอให้กิจการเจริญรุ่งเรือง ขายดิบขายดี เฮง ๆ ๆ นะคะ
.............................

สู้ ๆ ค่ะ และรักษาสุขภาพด้วยนะคะ

 

โดย: น้องรัตน์ (largeface) IP: 203.113.20.25 9 กุมภาพันธ์ 2551 22:22:07 น.  

 

 

โดย: Bee IP: 161.200.255.162 9 กุมภาพันธ์ 2551 22:40:20 น.  

 

เข้ามาทักทายค่ะ...อ่านเรื่องราวแล้ว สุดยอดค่ะ เก่งมากๆ
ทุกอย่างที่ผ่านมา จากภาพที่เห็นคงหายเหนื่อยแล้วใช่มั้ยค่ะ ดีใจด้วยกับความสำเร็จ...หากมีโอกาสไปกรุงเทพฯ จะแวะไปอุดหนุนค่ะ ชอบเสื้อผ้าที่โชว์อยู่ที่ร้านจัง อิอิ

...ขอให้ค้าขายร่ำรวย เฮงๆ นะค่ะ

 

โดย: น้ำภูฟ้า 10 กุมภาพันธ์ 2551 0:09:12 น.  

 

ขอแสดงความยินดีด้วยกับการเปิดร้านใหม่ ขอให้ขายดี มีลูกค้าเยอะ ๆ กำไรงาม ๆ นะคะ

 

โดย: หน่อยอิง 10 กุมภาพันธ์ 2551 9:42:34 น.  

 

ขอให้เฮงๆนะครับ ร้านก็สวย Web ก็สวย เข้าเทศกาลวันแห่งความรักพอดีเลย

 

โดย: กวาง IP: 58.9.163.168 10 กุมภาพันธ์ 2551 20:14:40 น.  

 

Congratulation จ้า

ศุภฤกษ์ดิถีเปิดร้านใหม่
ขอให้สุขใจสุขกายเกษมศรี
มีลูกค้าเข้าออกขายยิ่งดี
เป็นสุขขีทั้งเจ้าของ -ลูกค้า ถ้วนหน้าเทอญ

แบบสดๆ นะเพื่อนอวยพรไปก่อนแล้วจะตามไปชื่นชมทีหลังนะจ๊ะ .... เป็นกำลังจายให้เธอ เป็นกำลังจายให้เธอ เป็นอยู่เสมอเรื่อยมา....

 

โดย: ChinaDoll IP: 210.213.5.210 12 กุมภาพันธ์ 2551 9:17:08 น.  

 


Happy Valentine's Day จ๊ะ

 

โดย: หน่อยอิง 13 กุมภาพันธ์ 2551 21:24:18 น.  

 

Glitter Graphics
Glitter Graphics at GlitterGeek.com

 

โดย: vpjeab 14 กุมภาพันธ์ 2551 6:35:14 น.  

 

 

โดย: somnumberone 14 กุมภาพันธ์ 2551 8:52:23 น.  

 


สุขสันต์วันแห่งความรักจ้า..ร้านสวยชุดก็สวยขอใหขายดีัขายดีนะคะ

 

โดย: lozocat 14 กุมภาพันธ์ 2551 12:08:18 น.  

 


อ่านแล้วน้ำตาซึมเลยค่ะ
หนี่ฯ ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ
ช่างเป็นคนที่เข้มแข็งมาก ๆ ค่ะ
ภาพครอบครัวอบอุ่น รับได้เลยค่ะ
หนี่ฯ ขออวยพรให้กิจการร้านค้า
มีแด่ความเจริงรุ่งเรืองยิ่ง ๆ ขึ้นไปค่ะ
เฮง ๆ ทุก ๆ วันนะคะ จุ๊บ จุ๊บ


art, art contemporary, art modern, art portrait, art painting



หนี่ฯ " Happy วาเลนไทน์ Day " ด้วยนะคะ
จุ๊บ จุ๊บ

 

โดย: หนี่หนีหนี้ (แพรวขวัญ ) 15 กุมภาพันธ์ 2551 0:59:07 น.  

 


ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ
ขอแสดงความยินดีกับร้านใหม่ด้วยคะ
ขอให้กิจการเจริญรุ่งเรือง ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลยนะคะ

 

โดย: oranuch_sri 15 กุมภาพันธ์ 2551 2:36:03 น.  

 

 

โดย: somnumberone 15 กุมภาพันธ์ 2551 7:36:12 น.  

 



...เข้ามาส่งความสุขย้อนหลังค่ะ มีความสุขมากๆ นะค่ะ

 

โดย: น้ำภูฟ้า 17 กุมภาพันธ์ 2551 1:13:44 น.  

 

น้าเน น้าแนน
แม่อยากไปเยี่ยมร้านใหม่ของพวกน้าๆ แต่ช่วงนี้น้องต้นซนมากๆ แม่เลยไม่สามารถพาน้องต้นไปไหนได้ เลยให้น้องต้นเฝ้าบ้านกับแม่คับ พวกน้าๆแวะมาเยี่ยมน้องต้นแทนแล้วกันนะคับ

 

โดย: น้องต้น IP: 203.131.209.36 20 กุมภาพันธ์ 2551 12:08:34 น.  

 

พี่ๆเก๋งมากเลยค่ะข้อความของพี่ทำให้หนูสู้ชีวิตได้ถึงทุกวันนี้ ขอให้พี่ๆขายของได้เงินทองมากๆค่ะ

 

โดย: สาวเหนือแม่สาย IP: 117.47.229.9 20 สิงหาคม 2553 16:05:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ซ่อนทรายแก้ว
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]
















สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตเรา...ก้อคือชีวิตเรา
สิ่งที่ มีค่าที่สุดในหัวใจเรา...ก้อคือหัวใจเรา
อย่าเอาชีวิตทั้งชีวิตไปยกให้ ใคร
อย่าเอาใจทั้งใจไปยกให้ใครคนเดียว
อย่ายกสิ่งที่มีค่าที่สุดของเรา ไปให้ใครดูแล
เพราะไม่มีใคร...ที่จะดูแลมันได้ดีไปกว่าตัวเราเอง
อย่าปิด กั้นความรู้สึกของหัวใจ
อย่าบอกว่าเราเกิดมาเพื่อจะรักคน ๆ เดียว
คนใจ แคบเท่านั้นที่เกิดมาเพื่อที่จะรักคนได้คนเดียว
เราสามารถที่จะรักใครได้มากมาย
ขอเพียงให้รู้จักหน้าที่ของความรัก
หน้าที่ที่จะปฏิบัติต่อคนที่เรารัก
รัก ต่างแบบ...ปฏิบัติในหน้าที่ต่างกัน
แล้วเมื่อวันใดวันหนึ่งคนบางคนไม่แยแสกับ ความรักที่เรามีให้
เราก็ยังคงเหลือใครต่อใครอีกมากมาย
และไม่เห็นจะต้องเจ็บเจียนตาย
ถ้าเรามั่นใจ...ว่าเราทำหน้าที่ให้กับรักนั้นสมบูรณ์และเต็มที่แล้ว
ถ้าอากาศร้อนอบอ้าว...ลองออกมายืนคุยกับแสงแดด
อากาศหนาวแทบขาดใจ...ลองออกมาหาไออุ่นลมหนาว
เราจะรู้ว่าร้อนหรือหนาวก็ต่อเมื่อเราได้ไป สัมผัสกับมัน
ก็เหมือนกับความรัก ....
ถ้าอยากรู้ว่ารสชาดเป็นอย่างไรก็ต้อง ไปสัมผัสกับมัน
แต่อย่าทรมานตัวเองโดยการออกไปยืนตากแดดนาน ๆ
หรือยืนต้านทานลมหนาว ถ้ารู้ว่าร้อนนักก็หลบหาที่ร่ม
ถ้ารู้ว่าหนาวก็ก่อเตาผิง
ความรักจะ ไม่ทำร้ายเรา ถ้าเราไม่ทำร้ายตัวเอง
...ถ้าคุณรู้จักรัก..
แสงแดดจะทำให้คุณอบอุ่น
ลมหนาวก็จะทำให้คุณหลับสบาย...















Color Codes ป้ามด



โหลดเพลง คลิปวีดีโอ นิยาย การ์ตูน


ธรรมะไทย



ผู้ชมทั้งหมด คน
Friends' blogs
[Add ซ่อนทรายแก้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.