+.,.+*^*+.,.+... เพียงเธอนั้น ใส่ใจกัน เบา เบา ...+.,.+*^*+.,.+
ไดอารี่.. ที่รัก






สวัสดีค่ะ .. ฉันชื่อ "ไดอารี่ .. ที่รัก" ค่ะ
วันนี้ฉันแอบออกมาเล่าเรื่องโดยไม่ให้คุณเจ้าของรู้นะค่ะเนี่ย
ฉันเหรอค่ะ อายุเกือบสิบปีแล้วค่ะ ถือว่าเป็นป้า ๆ แล้วนะเนี่ย .. อึ๋ยส์ ๆๆ ก็ยังไม่อยากนิ !!

............ ....
.... ...


ตอนฉันเกิด ฉันคิดว่าฉันสวยที่สุด .. ฉันอยู่บนชั้นโดดเด่นมาก
เพราะหน้าตาของฉัน สวยสดงดงาม มีคนมาหยิบ ๆ จับ ๆ ฉันมากมาย
แต่ทำไม พอใครหลายคนจับฉันพลิกข้างหลัง แล้วก็จะค่อย ๆ วางฉันลง ..

หลายต่อหลายคน .. ฉันรู้ว่ามีใครหลายคนอยากหยิบฉันจากชั้นลงไปใส่ตระกร้า ..

แต่ ..

ก็ค่อย ๆ วางฉันบนชั้นเหมือนเดิม ..

ฉันรู้ ฉันดูจากแววตาของหลายคน ..

ทว่า .. ฉันก็ค่อย ๆ มองเพื่อนจากข้าง ๆ หายไปทีคนเล่ม .. ทีละเล่ม

เวลาผ่านไป .. ผ่านไป
ฉันเชิดฉายอยู่บนชั้นมาเนิ่นนาน แล้ววันหนึ่ง ..

ฉันก็ถูกจับมาเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างข้างหลัง .. และ ..
ฉันก็ระเห็จจากบนชั้น ลงมาอยู่ในกระบะ พร้อมกับอีกหลาย ๆ อย่าง ..

ฉันถูกทับถม ถูกค้น ถูกแตะเนื้อต้องตัว และถูกจับโยน ..

จนในที่สุด ฉันก็ได้ลงตระกร้าในที่สุด
หลังจากที่เด็กหนุ่มคนหนึ่ง .. หยิบฉันขึ้นมา .. และลงตระกร้าเค้า เฮ้อ .. ค่อยยังชั่ว ..

.......... ....
... ....

และแล้ว เด็กหนุ่ม เจ้าของจับฉันเปิดหน้าแรก บรรจงเขียนด้วยหมึกซึมสีดำ

"แด่ .... " บอกไม่ได้ค่ะ ความลับสุดยอดของเจ้าของฉันเอง .. อิอิ

แล้วการผจญภัยต่อมาของฉันก็เริ่มค่ะ

ฉันถูกส่งมาจากต่างประเทศ ฉันลืมบอกนะค่ะว่าฉันเกิดที่ต่างชาติค่ะ
แต่ตอนนี้เป็นไทยแล้ว .. ทั้งดวงใจค่ะ น่าน ๆๆ - -

เจ้าของของฉัน เมื่อเกือบเจ็ดปีที่แล้ว (ขอย้อนความหลังนิดหนึ่งนะค่ะ..)
เมื่อเธอเจอะหน้าฉันเป็นครั้งแรก เธออุทานว่า "ว๊าว .. สวยจังเลย" ..

...... ......

ฉันเห็นเธอรีบเขียนจดหมายตอบไปให้เด็กหนุ่ม ด้วยดวงตาวาว ๆ เป็นประกายเชียว
แต่ตอนนั้นฉันไม่รู้ว่า ตาเธอเป็นประกายเพราะฉันหรือเพราะเด็กหนุ่มคนนั้นกันแต่

มาถึงตอนนี้ แม้นฉันจะรู้ แต่ไม่บอกคุณ ๆ หรอกค่ะ .. หุหุ
ก็ความลับนี่ค่ะ ..

.......... ....

ฉันเป็นไดอารี่ เล่มเดียวของเธอค่ะ
ฉันจำได้ ตอนที่เธอมีฉันมาอยู่ด้วยใหม่ ๆ เธอพกฉันไปทุกที่ ..
ครั้งแรกที่ฉันได้ไปกับเธอที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง

เธออวดฉันกับเพื่อน และบอกว่า

"นี่ไง .. พี่ต้นส่งมาให้ฉัน" เธอกล่าว
"ว๊าว .. พี่ต้นนี่ชักยังไงแฮ่ะ .. ส่งมาให้เธอได้ ปกติขี้ตืดสุด ๆ .. อุ๊ย ๆ ขอโทษที่ว่าแฟนเธอ.."
"บ้า .. พูดอะไรหน่ะ พี่ต้น ก็แค่พี่ที่รู้จักกันแหล่ะ .. " เธอพูดพร้อมหน้าแดงนิด ๆ ..

.......... ....
..... ....

เวลาค่อย ๆ ผ่านไป เธอเป็นคนที่ไม่ชอบเขียนบันทึกเท่าไหร่ค่ะ
ฉันเคยได้ยิน เด็กหนุ่มคนนั้นพูดนะค่ะว่า

"เค้าชอบเขียน เธอคงเหมาะกับเค้า" ..

ต่อเมื่อฉันมาอยู่กับเธอ เธอไม่เห็นค่อยเขียนฉันเลยค่ะ
นาน ๆ จะหยิบฉันขึ้นมาเขียนสักที อยู่กับเธอมา
หน้ากระดาษของฉันยังเหลืออีกเป็นครึ่งค่ะ ..

แต่เมื่อไหร่ที่เธอระบายความรู้สึกของเธอให้ฉันรับรู้
ฉันจะรู้ทันทีเลยค่ะ ว่าตอนนั้นเธอกำลังรู้สึกอย่างไร
เธอค่อย ๆ รับฉันเข้าไปอยู่ในใจ เธอค่อย ๆ เปิดเผยความรู้สึกข้างในให้ฉันรับรู้
เธอค่อย ๆ เล่าบางเรื่องที่เธอกำลังไม่สบายใจให้ฉันฟัง


และฉันรู้ เธอค่อย ๆ เติบโตขึ้น .. จริง ๆ


........... ...
..... .....


เมื่อก่อน ฉันรู้สึกเธอใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล
แต่เดี๋ยวนี้ ฉันเริ่มรู้สึกเธอใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ค่ะ ..

อาจด้วยวัยที่มากขึ้นด้วยหรือเปล่าหนอ ?? ..

............ ...
.... .....


เธอชอบหยิบฉันมาดู มามอง มาอ่าน อะไร ๆ ที่เธอเคยเขียนหรือเล่าให้ฉันฟัง
บางครั้งเธอก็หัวเราะ บางครั้งเธอก็ร้องไห้ ....


บางหน้ากระดาษ ฉันจะเต็มไปด้วยรอยปากกา เต็มไปหมด
โยงนั่น โยงนี่ วงนั่น วาดนี่ บรรยายกำกับยังมี

บางทีวาดรูป จิ้ม ๆๆๆ จนฉันเกือบขาดยังเคยมี

บางหน้ากระดาษ เธอเขียนด้วยตัวโต ๆ ว่า

"ทำไม .. " (แค่นี้คงไม่เป็นไรนะคุณเจ้าของขรา .. น่า ๆ ความลับ ทราบค่ะ)

แล้วนอกจากนั้น เป็นรอยหยดน้ำตาจนฉันเกือบเปื่อยเลยค่ะ ..

บางหน้ากระดาษ ฉันถูกเปลี่ยนหน้าที่ค่ะ
จากไดอารี่ เป็นที่ทับดอกไม้ คิดดูสิค่ะคุณ ..

แต่ดอกไม้ดอกนั้น หลังจากนั้น เธอก็ติดมันไว้บนหน้ากระดาษแถมด้วยคำว่า

"จากเค้า .. " พร้อมรอยหยดน้ำตา .. แฮ่ะ ๆๆ น่า ๆ คุณเจ้าของ..


และบางหน้ากระดาษ ฉันไม่อยากบอกเล้ย
ว่าเธอ ทำกาแฟหกใส่ฉันด้วย แม้เธอจะรีบเช็ดก็เหอะ แต่ทำฉันเปื้อนไปครึ่งหน้า
กระดำกระด่างเชียว .. เฮ้อ ..


และครั้งหนึ่ง ฉันเคยถูกโยนลงถังขยะ แง ๆๆ ฉันร้องไห้อย่างหนัก ..
แต่เวลาผ่านไป เธอก็เก็บฉันขึ้นมาและบอกว่า

"มันก็ไม่เกี่ยวกับเธอนี่ เจ้าไดอารี่ของฉัน .. "


........... ...
..... .....

วันนี้ ฉันขอเปิดเผยความลับหน่อยละกัน ฮั่นแน่ อยากรู้ใช่ป่ะ .. เอิ๊กกกส์
อ่ะ เผยหน่อย แม้นวันนี้ ฉันจะกระดำกระด่าง ฉันจะสึกจะหรอ
หน้ากระดาษว่างของฉันจะเหลือไม่ถึงครึ่ง .. (ก็คงเหมาะแล้วกับเธอแหล่ะ)

แม้นาน ๆ ครั้งเธอจะหยิบฉันมาอ่าน
หรือเธอจะหยิบฉันมาระบายอารมณ์ ความรู้สึก
เล่าอะไร ๆ ให้ฉันฟัง ..

ฉันอยากบอกเธอว่า ฉันรักเธอจ๊ะ คุณเจ้าของ
เจ้าไดอารี่เล่มนี้ ขอตั้งชื่อตัวเองว่า "ไดอารี่ .. ที่รักของเธอ"

เพราะฉันรู้ว่า แม้นเธอจะไม่ได้รักคนที่ซื้อฉันให้เธออีกแล้ว
แต่เธอก็ยังรักฉัน ..

ใช่ไหมจ๊ะ .. "คุณเจ้าของ ผู้เขียนที่รัก" ..

ไดอารี่ที่รัก .. ของเธอ ..

........................ ...
..... ....
.................. ..




คุยกันท้ายเรื่อง ธีมนี้คิดถึงเจ้าบันทึกของฉันเอง .. เอิ๊กกกส์
ก็เราเองไม่ชอบเขียนเท่าไหร่ บันทึกฉันเยอะมากกกกก .. แต่ไม่ค่อยได้เขียน .. หุหุ

บางทีเก็บไว้ในตู้เป็นที่ระลึกซะงั้น .. เลยคิดเรื่องนี้ขึ้นมาจ๊ะ

ปล. เนื้อเรื่องตามจินตนาการนะค่ะ ไม่ต้องถามนะค่ะ แต่งล้วน ๆ หุหุ ..

ขอบคุณสามสาวถนนสายนี้มีมิตรภาพจ๊ะ ช่วยให้ไอเดียบรรเจิด ..


สองพี



Create Date : 21 ธันวาคม 2552
Last Update : 21 ธันวาคม 2552 21:21:15 น. 48 comments
Counter : 845 Pageviews.

 
มาแอบอ่าน ไดอารี่

ตอนดึกๆอย่างนี้

ไดอารี่ กินข้าวยัง?




โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง.. (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 21 ธันวาคม 2552 เวลา:21:25:45 น.  

 
ปีใหม่มีโปรแกรมไปเที่ยวไหนเปล่าคะ
ขอให้มีความสุขนะคะ
ขอให้มีโชคหมดทุกข์โศกโรคภัย
พ้นเคราะห์ที่เลวร้าย พันภัยด้วยเทอญ



โดย: chabori วันที่: 21 ธันวาคม 2552 เวลา:21:35:02 น.  

 
แฮ่ ๆ แอบย่อง ๆ มาอ่านไดอารี่ตอนกลางคืน เจ้าของเขาจะรู้ไหมน๊า อิอิ


โดย: หนูเมเปิล วันที่: 21 ธันวาคม 2552 เวลา:21:37:45 น.  

 
แหมๆได้ไงกัน
ห้ามไม่ให้ถามซะงั้น
คนมันอยากรู้


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 21 ธันวาคม 2552 เวลา:21:59:57 น.  

 
อุ๊ยน่ารักและดูใจดีด้วยค่ะ
แม้ว่้าจะไม่รักชายหนุ่มคนให้แล้ว
แต่ก็ยังรักไดอารี่อยู่ เอิ้ก อยากเป็นดั่งไดอารี่สำหรับใครบางคนจังค่ะ

ขอบคุณที่เขียนเรื่องน่ารักๆ ให้อ่านนะคะ


โดย: BeCoffee วันที่: 21 ธันวาคม 2552 เวลา:22:09:20 น.  

 

อ่านไปก็แอบยิ้มไป...
วาดนู่นวาดนี้ เหมือนกันเลยแฮะ
ไดอารี่ เอ๋มักจะมีรูปอะไรไม่รู้เต็มไปหมด

เขียนไปเขียนมา กลายเป็นกระดาษวาดเขียนแทน

ชอบไดอารี่แบบไม่มีเส้น กระดาษขาว


พี่สองพี นอนหลับฝันดีน่ะค่ะ




โดย: aenew วันที่: 21 ธันวาคม 2552 เวลา:22:45:16 น.  

 
ตามมาเพราะโดนพาดพิง 555

มีไดอารี่ซะด้วย พรุ่งนี้ค่อยมาอ่าน
นะครับ อิอิหาโอกาสมาบ่อยๆ

ถักไปถึงไหนแล้วครับ 555 นิต 4
เพิล 4ๆๆๆๆๆ ระวังถักขาดๆเกินๆน้อ
อดได้รางวัลไม่รู้ด้วย

ราตรีสวัสดิ์นะครับ



โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) วันที่: 21 ธันวาคม 2552 เวลา:22:51:50 น.  

 
ง่าาาาาา

แดหวาซาไก

แปลงร่างเป็นไก่

แปลอีกที เป็นเป็ดฉวรรค์

หงันๆๆ




โดย: มนุษย์กินเห็ด... (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:0:37:46 น.  

 
โอเชวันที่ 28 หยุด...มีเบอร์แร้วใช่ปะ...


โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:1:19:06 น.  

 
เก๋มาก..ก..
ของคนอื่น มักเป็นเจ้าของไดอารี่
แต่ของคุณ ดำเนินเรื่องราว..บอกเล่า
โดยใช้น้ำเสียงของไดอารี่เป็น"ฉัน"เก๋ดีค่ะ
เพิ่งเห็นเป็นคนแรกในถนนของเรา ที่เขียนแบบนี้

ไม่เหมือนใคร..เรื่องราวก็น่ารักดีจังเลย


โดย: nikanda วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:6:08:49 น.  

 
อวดเลยๆๆๆ อวดเลยครับ เก่งจัง
ถักไม่กี่วัน สีสวยด้วย สงสัยแอบถัก
ตอนทำงานมั้ง

55 มีน้องสาวจ๋วยซะล่วย คุณพ่อคง
ไว้หนวดถือตะพดทุกวันแหงๆ



โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:7:39:36 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

ว้าวๆ เขียนได้น่ารัก กุ๊กกิ๊กดีจังค่ะ
เสียดายเลิกรักคนให้ไดอารี่ซะละ ^^


โดย: ท่านหญิงน่าเกลียด วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:7:48:28 น.  

 
..จากบ้านเรา เออหว่ะ
เราพลิกทุกหน้าเพื่อตะเองเลยนะ
แต่...
แต่...เจอ 2 เบอร์อะ เบอร์ไหนหละ กิ๊กตะเอง
หรือ 2 กิ๊กเลย 55 เอิ๊กกก
เอาค่าปิดปากมาเลย...เร็วเดียวนี้

เรื่องไดอารี่เหรอ หัวข้อน่าสนใจหลายตอนแล้วนะเนี้ยะ
ไม่ได้ร่วมเลย ไม่มีเวลาขัดเกลาอารมณ์อะ
เราชอบเขียนไดอารี่นะ
มีหลายเล่มๆ ยังอยู่ดี
บางเล่มกลายเป็นควันขึ้นสวรรค์ไปแล้ว
บางเล่มก็เยินเพราะหยดน้ำตาจริงๆ
ตัวอักษรในเล่มเลอะเลือน...
รอยด่างเป็นดวงๆ...จนแทบจะหาสาระอะไรได้...

ไปนะ วันนี้มาเช้าหน่อย
อากาศไม่ร้อนเท่าไหร่...ฟิ้วววว


โดย: mutcha_nu วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:8:22:20 น.  

 
เป็นไดอารี่ที่น่ารักจริงๆ จ๊ะ อ่านเพลินเลย ติดตามจนบรรทัดสุดท้าย อยากรู้บทสรุปของเจ้าของไดอารี่อะ แหมไม่ยอมเผยความลับเลยนะ


โดย: Summer Flower วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:8:29:26 น.  

 
ถือว่าเป็นความสัมพันธ์ระหว่างไดอารี่กับคนเขียนนะคะ
น่ารักดี...อ่านแล้วก็เหมือนแอบเจ้าไดอารี่แอบ
งอนเล็กๆ นะคะ เพราะว่าบางทีก็มาเขียนบางทีก็ไม่เขียน
แต่ก็คงเพราะคิดไปเองน่ะคะ เพราะว่าถึงเราจะไม่เขียน
แต่วาเราก็คิดถึงเค้าเสมอนะค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:8:44:06 น.  

 
นี่ขนาดไม่ค่อยได้เขียนนะ .... 5555 ล้อเล่น

แปลกนะ พอเป็นไดอารี่ เราอาจจะอยากแอบอ่านของคนอื่น

แต่พอเป็นของเรา (สมุด) เราไม่อยากให้ใครมาอ่าน


โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:10:07:28 น.  

 
เขียนเก่งมากค่ะ ชวนให้สงสัยว่าคืออะไรคือใคร เซอร์ไพรส์ ดีค่ะ

ตัวเองไม่เคยเขียนไดอารี่เคยเขียนก็ไม่กี่วัน แล้วก็เลิก ฮ่าๆๆ เขาเรียกว่า ขี้เกียจสุดๆค่ะ

สบายดีนะค่ะ


โดย: ย่าชอบเล่า วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:10:20:33 น.  

 
แวะมาหา SongPee
ขอบคุณที่แอดเฮียไว้เพื่อคลายเหงา
มาทีหลังแต่ใจเด็ดเฮียเสร็จเรา
ช้าเหมือนเต่าหมดท่าเจ้าแอมอร

เฮียก็แอดด้วยล่ะกัน เนอะ


โดย: tiensongsang วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:11:05:26 น.  

 
เป็นไดอารี่ที่เก็บความลับเยอะเลยเนาะ แต่ก็มีแพลมๆ ออกมาบ้างนะคะให้พอกระหายใคร่รู้ว่าเจ้าของไดอารี่คนก่อนกับคนปัจจุบันมีสัมพันธภาพเป็นยังไง พอเวลาผ่านไปนานๆ หยิบกลับมาอ่านใหม่ จะรู้สึกคิดถึงอดีตเลยค่ะ


โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:11:13:43 น.  

 

ไดอารี่ ..
อืมม สำหรับตัวเองเรียกสมุดจดมากกว่า
สารพัดแหละ ทั้งรูปวาด ลายเขียน
ขยุกขยุยไปตามสภาพของเล่มว่า ใช้บ่อยแค่ไหน

หน้าที่มันเป็นสมุดจดเยอะที่สุด
แต่ก็ยังไม่เคยเป็นที่ทับดอกไม้
แค่ .. ใช้รองหม้อต้มมาม่าอยู่หลายที

แค่นั้นเอง แหะ แหะ


โดย: inmemoir วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:11:36:12 น.  

 
แวะมาทักทายจ้า


โดย: ต่ายจิ (NENE77 ) วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:12:24:37 น.  

 
น่ารักมากมาย ไดอารี่ของตะเอง
เราเทียวไปเทียวมาเมื่อวานก็ยังไม่เขียน
มาอีกทีคนเต็มบ้าน
....
เป็นงานเขียนที่มีเสน่ห์มากเลย
เราชอบมาก ดำเนินเรื่องได้น่ารักน่าตี
มีเง้างอนมีชีวิตชีวา มีแววนะเพื่อนเรา
....
เห็นภาพเลยนะตอนทำกาแฟหก
เห็นบุคลิกเจ้าของไดอารี่ ว่าออกจะซุ่ซ่าม 555
ชั้นไม่ได้ว่าตะเอง ชั้นว่าตัวละครว้อย

รักจ้ะ

แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:13:01:15 น.  

 
ตะเองจะแย่งเฮียเคนกะชั้นอีกแระ
ว่าไงว่ากัน ต้องแบ่งปัน
เพราะเราคู่กันนี่นา 555

แอมอร

ปล.ว่าแต่ยัยตุ๊กติ๊กมางรู้ยังหว่า
ว่าเราแอบตีท้ายครัว


โดย: peeamp วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:13:03:43 น.  

 
พี่หนูหล่อตามไปถามว่ายัยแพนเค๊กน่ะ
น้องตะเอง จริงหรือหลอก
เราบอกให้มาถามเอาเอง
เดี๋ยวตามมาแน่เลย

แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:14:18:49 น.  

 
อ่านแล้วๆๆ น่ารักดีจังเลย
พี่แอมก็ช่างว่าพี่เป็ด คริๆๆ
พี่เป็ดสองพีทำด้ายยย เนอะๆ พี่เป็ดเนอะ

เอ...ใครตีท้ายครัวยายกระจายเลยนิ 555+


โดย: biotech_girl วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:14:56:00 น.  

 
เขียนได้น่ารักน่าชังค่ะ แหม อยากเขียนอะไรหวานๆแบบนี้ได้บ้าง


โดย: settembre วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:17:21:39 น.  

 


ดีจ้าพี่สองพี

เขียนได้น่ารักน่าอ่านจัง
อ่านไปยิ้มไป

ตะวันชอบเขียนไดอารี่เหมือนกันเมื่อตอนอยู่ชั้นมัธยม
ไดอารี่ของตะวันชื่อ ไดอารี่จ๋า
ทุกคืนก่อนนอนจะมาบันทึกเรื่องราวที่พบเห็นและเกิดขึ้นในวันนั้น
ยกตัวอย่างเช่น

ไดอารี่จ๋า

วันนี้ช่วงพักเที่ยงสั่งก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นของโปรดกินอีกแล้ว
ไปกินกันกับไอ้แอน
เธอก็รู้ใช่มั้ยว่าฉันชอบกินเส้นก๋วยเดี๋ยวให้หมดซะก่อน
แล้วค่อยมาละเลียดกับลูกชิ้นทีหลัง
เมื่อกินในชามตัวเองหมดแล้ว
ก็เง้อมองชามเพื่อนถ้าเห็นลูกชิ้นยังมีอยู่
ก็ช่วยเก็บกวาดให้เรียบ
วันนี้ได้กำไรมาสองลูก ดีใจชะมัดเลย อุอุอุ

ไดอารี่ตะวันจะประมาณนี้ละจ้า

โห...ถักเสร็จแย้วเหรอ เก่งจัง
ของตะวันได้เยอะแล้วเหมือนกันค่ะ
แต่คงไม่ได้ใช้เนอะเพราะไม่หนาวเลย


โดย: สีฟ้าใส วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:19:08:06 น.  

 
โฮ่ววววววว

เอาภาพนั้นมาจากไส?

สวยจัง

น่าขึ้นไปแทะที่สุดเลย..


งึๆๆ



โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน... (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:20:08:52 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ตุ้ม
อากาศที่ลำพูนเป็นไงบ้างคะ
คงจะหนาวแน่เลย
ปีใหม่มีโปรแกรมจะไปเที่ยวไหนป่าวคะ
เที่ยวเผื่อด้วยนะคะ



โดย: noopeach_za!! วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:20:28:57 น.  

 
เข้ามารอบที่ห้าแต่ใจง่าย
ตามปู้จายไป แล้วค่อยกลับมา

แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:21:01:53 น.  

 
อ้าว คนนั้นตามใครไปซะแล้ว เฮ้อ...
แอบโล่งใจ เอ๊ยยยยๆๆๆๆ ไม่จ้าย
แอบ.. อะไรดีหว่า เดี๋ยวใช้หมองก่องนะ
--------
บอกคุณจขบ.ก่อนดีก่า เป็นน้องแล้ว
จะมาให้เป็นหลานพี่ได้งั้ย นับญาติ
ผิดแล้วครับ



โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:21:24:01 น.  

 


โดย: ย่าชอบเล่า วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:21:33:39 น.  

 
โอ๋วววววววว

เท่ห์สุดๆไปเลยล่ะครับ..


ฝันดีนะครับ.



โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:21:54:13 น.  

 

พี่สองพี...ไหน ๆ ผ้าพันคอ
อยากดูแล้ว ถักได้เร็วกว่าที่คิดมากเลยพี่

วันนี้ไปเดินหาซื้อของขวัญจับรางวัล
ของที่จะจับได้มาชิ้นเดียว

แต่ว่าของอย่างอื่น ที่ไม่ได้คิดว่าจะได้มา
ได้มาเพียบ เพียบ พรุ่งนี้ต้องกดเงินอีกรอบ

ไปเดินตอนหน้าเทศกาลแบบนี้
อะไรก็อยากได้...ต้องมีสติเท่านั้นถึงจะอยู่รอด

เย็นนี้กินส้มแค่ผลเดียวค่ะพี่สองพี...
อาหารหนักค่อยว่ากันใหม่พรุ่งนี้




โดย: aenew วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:23:24:07 น.  

 
ชอบอ่ะเป็นมุมมองของไดอารี่ที่น่ารักดีครับ


ปล. จากบ้านไม่ต้องถึงขั้นปีนกระไดอ่านหรอกครับ
ก็แค่อยากเขียนอะไรที่มันแปลกๆไม่ค่อยเหมือนชาวบ้านชาวนาเท่านั้นเอง

ปล.2 ประมาณว่าเธอเป็นคนจองหองถือตัวว่าสิ่งที่ทำลงไปไม่เคยผิดแม้แต่การฆ่าคนอะไรประมาณเนี้ยเนี่ยครับ


โดย: ไอซ์คุง (ปีศาจความฝัน ) วันที่: 23 ธันวาคม 2552 เวลา:0:29:56 น.  

 
สวัสดีค่ะมนุษย์เงินเดือน ...

แอบแวะไปบอกเล่าว่าทำงานหนัก อยากแบ่งเบา
ด้วยจังค่ะจะได้หายเหนื่อยบ้าง แต่ว่าใกล้จะสิ้นปี
หรือเปล่าค่ะงานเลยเยอะ เพื่อนเราก็เมื่อคืนนี้โทรมาหา
กว่าจะได้กลับบ้านก็ปาเข้าไปสี่ทุ่ม พรุ่งนี้ก็ต้องไป
ทำงานแต่เช้าเลิกดึกเหมือนเคย ..


มีแต่คนทำงานเยอะ .. รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 23 ธันวาคม 2552 เวลา:5:42:27 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


สวัสดีวันพุธ ในเทศกาลสีแดงซานต้าจ้าคุณสองพี
เทศกาลไดอารี่ระบาดเหรอคะ อิอิ



โดย: หอมกร วันที่: 23 ธันวาคม 2552 เวลา:8:11:55 น.  

 
แหม่...นึกว่าเขียนถึงเรื่องตัวเองจริงๆซะอีก

เขียนได้น่ารักมากๆจ้ะ

งานป้าก็ยุ่งเหมือนกัน แถมปีใหม่ยังไม่รู้เลยว่าจะได้ไปไหนรึเปล่า
ชีวิตหญิงพจช่างน่าสงสารเหลือเกิ๊นนนนนนนน


โดย: พจมารร้าย วันที่: 23 ธันวาคม 2552 เวลา:9:12:08 น.  

 
ตกลงเธอรู้ที่อยู่กันแล้ว
แต่ชั้นให้แมวเธอไปแล้วชั้นยังมิรู้แมวเธอ
หรือว่าต้องไปค้นดูใน plofile ฟระยัยเป็ด
....
โอเลย เข้าใจแระ
ยัยลิงมัจฉามางจิ้นเยอะอยู่แล้ว
สงสัยว่ามางเกิดเดือนไรอ่ะ
เดือนเดียวกะตะเองอะป่าว
เราทะแม่งจะหลงรักมางเข้าแล้วอีกคน

แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 23 ธันวาคม 2552 เวลา:10:47:01 น.  

 
อ่านด้วยๆๆๆ
คนเขียนท่าทางโรแมนติกน่าดูนะเนี่ย


โดย: JinnyTent วันที่: 23 ธันวาคม 2552 เวลา:11:02:02 น.  

 
หวัดดี สองพี สวยเจ้าจอมแทะ(โฬม)

บอกกี่ครั้งแล้วว่าเหมือนเคน แทะเคนซิ แทะโฬม ทามมาย

เอ๊าาา โฬมก็โฬม หล่อเหมือนกัน รับได้ รับได้


โดย: tiensongsang วันที่: 23 ธันวาคม 2552 เวลา:11:05:42 น.  

 

พี่สองพี จะลอดหูลอดตาได้เร๊อ
พี่แอมยิ่งหูตาไวอยู่...อิอิ

เอาเหอะถ้าเฮียเขาเต็มใจก็ไปเต๊อะ
กร๊าก....

เห็นมีรับส่งอะไรกันหนอ?..
เราพลาดอะไรไปนิ ช่วงนี้งานยิ่งเข้าอยู่ เหอๆๆ
พี่ตามไปช่วยพี่แอมรึยังคะ
เห็นติดอยู่ที่บ้านหิมะ 555+


โดย: biotech_girl วันที่: 23 ธันวาคม 2552 เวลา:13:18:11 น.  

 
เขียนได้น่ารักจังค่ะ

+++
พิทูเนียก็ชอบนะแต่ไม่ค่อยอยากปลูก
เพราะเค้าว่าดอกจะเยอะตอนหน้าหนาว
ที่เกาะคงไม่เหมาะอ่ะค่ะ


โดย: coji วันที่: 23 ธันวาคม 2552 เวลา:13:26:12 น.  

 
สวัสดีค่ะ ตามมาอ่านงานไดอารี่
เป็นมุมมองจากไดอารี่ถึงเจ้าของ
น่ารักจังเลยค่ะ ผ่านเรื่องราวอะไรมาเยอะดีจัง
เจ้าไดอารี่ตัวนี้ ทั้งเรื่องราวดี ๆ เรื่องราวร้าย ๆ
เป็นไดอารี่ที่ดูว่าจะรู้จักตัวตนเจ้าของมากที่สุดแล้ว
เห็นความเติบโต เปลี่ยนแปลง และเรียนรู้ไปเรื่อย ๆ

น่ารักดีค่ะ


โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 23 ธันวาคม 2552 เวลา:14:16:23 น.  

 
โหแต่งซะเนียนเลยมาสรุปตอนท้ายว่าแต่งล้วนๆ ซะงั้น

แต่งได้น่ารักมากคะ


โดย: พี่นู๋อ้อ (pinuaoo2006 ) วันที่: 23 ธันวาคม 2552 เวลา:14:42:02 น.  

 
แวะมาให้กำลังใจคุณสองพีจ้า กลางสัปดาห์แบบนี้และใกล้สิ้นปีด้วย คงต้องเหนื่อยกันอีกนิดเนาะ เอ้า..สู้..สู้


โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 23 ธันวาคม 2552 เวลา:15:51:52 น.  

 
ขอบคุณมากที่ตามมาตอบในบล๊อค คือจะไปเที่ยวปาย แม่ฮ่องสอน และดอยอินทนนท์

อ่านในกระทู้ที่คุณเล่า คิดว่าน่าจะทราบข้อมูลอย่างน้อยที่พักก่อนขึ้นดอยอินทนนท์คืนวันที่ 21 มกราคม และที่พักในเชียงใหม่ วันที่ 22 มกราคม สองแห่งยังไม่ได้จอง

ขอบคุณล่วงหน้าที่จะถามเพื่อนให้

ส่วนของแต่งบล๊อคต่างๆเชิญหยิบไปใช้ได้เลย


โดย: ยายเก๋า (ชมพร ) วันที่: 23 ธันวาคม 2552 เวลา:19:35:42 น.  

 
แวะมาแอ่วหาอีกที
มาขออนุญาต add friends ค่า


โดย: JinnyTent วันที่: 23 ธันวาคม 2552 เวลา:20:10:00 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

SongPee
Location :
ลำพูน Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]









SongPee' Bloggang
ยินดีต้อนรับจ้า !!

"ยินดียิ่งแล้ว แขกแก้วมาเยือน"

สองพีเป็นเหมือนเป็ดค่ะ
จะบินก็บินไม่ได้เหมือนนก
จะว่ายน้ำ ก็ว่ายน้ำไม่ได้เหมือนปลา
สนใจมันทุกอย่าง แต่ไม่เคยลงลึกเลยซักอย่าง
ตามประสา.. เอิ๊กกกส์
blog นี้เลยออกมาเหมือนเป็ด ..
ขอให้มีความสุขกับทุกวันจ้า !!


Pit Songpee | ..


..เรื่องเล่า ถึงเจ้าของ blog..



ขอชี้แจง แถลงไข
แนะนำตัวเองไว้สักเล็กน้อย

ก็ออกตัวตั้งแต่ต้นว่าเป็น "เป็ด"
ดังนั้น ถ้าจะเห็นว่า อ้าว !! คราวนั้นคุยเรื่องนั้น
คราวนี้โดดเรื่องนี้ ห่างกันเป็นหลายกิโล..

อยากบอกว่า ก็แล้วแต่อารมณ์ จะทำไงดี
เป็นคนที่มีหลายอย่างในตัวมากกกก
(หมายถึงความรู้สึกนะจ๊ะ .. มีหลายภาพ 55)
อยากบอกว่ามีครบทุกรส ก็ออกจะเกินจริง

ไดอารี่ ก็ชอบเขียน หนังสือ ก็พอรีวิวได้
นักเขียนจะให้เขียนก็คงโอ ท่องเที่ยวก็ชอบ
ต้นไม้ดอกไม้ กล้วยไม้ก็ชอบ ครอบครัวเด็ก ๆ
ก็ลูกตัวน้อย ๆ กำลังน่ารัก ห้องครัวหรือ
ก็ทำอะไรอร่อยทานได้ ถักนิตติ้งโควเชต์ก็ชอบ
ข่าวคราวเหรอ ก็พออัพเดทนะ
ไดเอ็ท ออกกำลังก็พอรู้ เขียนหนังสือ
เล่าเรื่องหรือแม้กระทั่งบทกลอน ก็พอได้
แล้วชั้นจะ ...

เล่าอะไรตรงไหน .. ก็ตามประสาเป็ดไง

แต่ทุกอย่างที่ว่ามา "ไม่สุดยอดเลยซักอย่าง"
แล้วจะเป็นอะไรดี

ก็ขอบอกว่า เป็น "เป็ด" อย่างเดิมนี่แหล่ะค๊า..
ออกภูมิใจ๊ภูมิใจ .. อิอิ

เพราะงั้นไม่ต้องงง ถ้าวันก่อนมาเจอ
ยาวสามหน้า แล้ววันนี้มา เจอแค่กลอนบทเดียว..

คริคริ เอาเป็นว่าเรารู้จักกันแล้วนะ ..







: คนหลงเข้ามา

อัพใหม่ ๆ ใสสุด ๆ

~*~..กม.120 ถนนสายนี้มีตะพาบ : 2014 ในความทรงจำ^^..~*~

~*~ วันพ่อปีนี้คุณทำอะไร ~*~

~*~ ..โปรแกรมความรัก..~*~

~*~..กม.119 ถนนสายนี้มีตะพาบ : เริ่มต้นใหม่..กับใจดวงเดิม^^..~*~

~*~.. แววตาปนเปื้อนด้วยรอยยิ้ม ...~*~

~*~ หนาวนี้ไปไหนดี ~*~

งานก่อผนัง..เริ่มแล้ว

จากเสา.. ก็เป็นคานและพื้นชั้นสองกันหล่ะ

4. ปมปัญหาต่างๆ ในอดีต

3. ที่สุดของคำตอบก็คือตัวเรานั่นเอง

2.จงค้นหาเพื่อค้นพบวิถีแห่งตนเองด้วยตนเอง

New Comments
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
21 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add SongPee's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.