+.,.+*^*+.,.+... เพียงเธอนั้น ใส่ใจกัน เบา เบา ...+.,.+*^*+.,.+

ความสัมพันธ์.. ระหว่างเรา-เรา และท่าน-ท่าน ..

คุณว่า.. คุณคือใครค่ะ ในโลกออนไลน์แห่งนี้
คุณบอกว่าคุณคือ "เพื่อน" .. คุณบอกว่า "มิตรภาพ" ช่างหอมหวานเหลือเกิน
การได้แสดงความคิดเห็น และการได้รับการเม้นท์ ..
ช่างเป็นอาหารกลิ่นหอมที่ยั่วยวน
ให้คุณนั่งอยู่หน้าจอได้นานสองนาน .. หรือหลายชั่วโมงติดต่อกัน ..

.... ....
.........


เจ้าของบ้านเองก็เป็นค่ะ .. บางครั้งรู้สึกดีเหลือเกิน
เมื่อได้เจอเพื่อนใหม่ ๆ รู้สึกเหมือนได้รับการต้อนรับที่น่าภาคภูมิใจ

รีบทักทายกลับไป เราเป็นเพื่อนกันนะ ..
บางครั้งก็รู้สึก การเป็นเพื่อนบนโลกออนไลน์ มันช่างง่ายดายเหลือเกิน


แต่คุณ ๆ ค่ะ .. เคยคิดไหมค่ะว่า
ถ้าเราเจอกันข้างนอก เดินสวนกัน หรือแม้แต่จะชนกันอยู่แล้ว
เราจะหยุด และทักทายกันว่า อรุณสวัสดิ์จ๊ะ กินข้าวหรือยัง มีความสุขทุกวันนะ
เป็นห่วงเป็นใยจ๊ะ กินข้าวเยอะ ๆ นะ นอนหลับฝันดีจ๊ะ จุ๊บ ๆๆ --


หรือเปล่า ??

คงไม่ .. และถ้ามีใครทำ เราคงคิดว่า อิตานี่บ้าหรือเปล่าหว่า หรือยัยนี่คงไม่เต็ม .. ประมาณนั้น


.......... ..
....


แต่ในโลกออนไลน์ คุณสามารถทำได้
คุณสามารถที่จะเข้าถึงความรู้สึกของคน ๆ นั้นได้ ว่าเค้ากำลังคิดอะไรอยู่
เค้ากำลังรู้สึกอย่างไร เขาอยากพูดอะไรให้คุณฟัง

และคุณสามารถที่จะแสดงความคิดเห็นของคุณต่อความคิดของเขาได้
อย่าง อิสระเสรี แต่ .. มีแต่ค่ะ ส่วนใหญ่ คุณ ๆ ก็จะแสดงความคิดเห็นในเชิงบวกใช่ไหมค่ะ ??


ดังนั้น เพื่อนที่คุณได้ เพื่อนที่คุณมี บางครั้ง เราเน้นปริมาณเกินไปหรือเปล่า ??
เรารู้จัก เราคิดว่าเราพูดอะไรกับเขาก็ได้ เราคิดว่าเราสนิทกัน
แต่ความเป็นจริง มันไม่ใช่เลย...

......... .
.. ....



เราคุยกันหยิกแกมหยอก ตามสไตส์นะ .. แต่บางครั้ง คำพูดที่เราพูด ถ้าเราพูด
ความหมายอันอาจเป็นอีกอย่าง .. แต่เมื่อเราพิมพ์เป็นตัวอักษร
เมื่อเราอ่าน ความหมายมันเปลี่ยนเป็นอีกอย่างหนึ่งเลย..

ทั้ง ๆ ที่เรามิได้ตั้งใจจะให้ความหมายมันเป็นอย่างนั้น ..

บางครั้ง ผิดใจกันไปเลยก็มี ..

" มิตรภาพ ที่เกิดอย่างง่ายดาย บางครั้งมันยิ่งเปราะบางมากเหลือเกิน"

เคยมีเหมือนกันที่พิมพ์ ๆ ไปแล้ว กดลบเพราะอ่านไปแล้วมันแปลก ๆ แฮ่ะ
หรือบางครั้งเม้นท์ไปแล้ว อยากแก้ไขจัง กลัวคนรับเม้นท์เค้าไม่เข้าใจ

เพื่อนในโลกความเป็นจริง บางครั้งพูดผิดหูไปนิดยังงอนไปสามวัน
เพื่อนออนไลน์ บางครั้ง คำแค่คำเดียว มันช่างแรงเหลือเกิน ..


........... ..
.... ...
.......... .....


สองพีเอง เรียกตัวเองว่าสองพี เพราะเป็นนามแฝง
ความจริง ชื่ออะไร เป็นใครที่ไหน ใครจะรู้บ้าง ??
ถ้าเราไม่บอก จริงไหมค่ะ ??

และเพื่อนออนไลน์ที่บอก เราก็คิดว่าเราสนิทกัน
เราอาจอยู่กันคนละที่ คนละสังคม แต่เราก็สามารถที่จะจูนความคิด..ถึงกันได้
ปรึกษาหารือกันได้ .. แต่บางครั้ง ความสัมพันธ์ระหว่างเรา ช่างบอบบางเหลือเกิน
จนรู้สึก สักวันมันจะขาดจากกันไหมหนอ ..


บางครั้งก็อดคิดในใจไม่ได้ .. เราก็เป็นเรา
เราอยากพูดอะไร คุยอะไร ก็อยู่ในหน้าของเรา
บริการ blog เองเค้าก็บอก บันทึกได้อิสระดั่งใจคุณ ..

ก็ใจชั้นคิดม่างอย่างนี้นี่หว่า ??

ฉันก็จะเขียนอย่างนี้ ..ใครอยากอ่านก็อ่าน ใครไม่อยากอ่านก็ไม่ต้องอ่าน
อย่างนี้ดีป่ะ ??

........... ...
........ ....
... ....


บอกตรง ๆ ว่าทุกวันนี้ เวลาไปบ้านใคร จะเม้นท์อะไร คิดแล้วคิดอีกค่ะ
พิมพ์แล้วอ่าน อ่านแล้วพิมพ์ เพราะเราไม่รู้ว่าเจ้าของบ้านคิดอะไร
องศาเราจะตรงกันไหม จูนกันติดหรือเปล่า เห็นขันเหมือนกันไหม
หรือเราเห็นขัน แต่เขาเห็นเครียด .. เลยชักปวดขมอง ..

.... .
..


ทุกวันนี้ บ้านที่เราพิมพ์โดยไม่คิด อยากพูดอะไรก็พูด อยากพิมพ์อะไรก็พิมพ์
มีสามสี่บ้านค่ะ บ้านยัยป้าแอม บ้านยัยเอ๋ บ้านยัยติ๊ก
อยากจะบอกว่า ถ้าเรารับกันได้ เราก็เป็นเพื่อนกันค่ะ
ในที่นี้คือ เราสามารถที่จะแสดงความเห็น ความคิด ด้วยความรู้สึกจริง ๆ ของเรา
หยิกแกมหยอก เราพูดอะไรแรง ๆ เค้าก็รับได้ว่าเราไม่ได้หมายความตามนั้น
แต่เราพอสนิทกันกระทั่ง กัดกันแรง ๆ ได้ มากกว่า

..


บางครั้ง ยิ่งสนิทมาก ก็ยิ่งคิดว่า เฮ้ย.. แค่นี้มันไม่เป็นไรหรอก กว่านี้ยังเคย
แต่หารู้ไม่ว่า .. ยิ่งสนิท ยิ่งต้องระวัง .. จริงไหมค่ะ


ยัยแอม ยัยเอ๋ ยัยติ๊ก "รับได้ใช่ไหมจ๊ะ"
"รับได้แน่นอนค่ะ" ...

นั่นตู .. ชงเอง กินเอง 555


........... ...
... .....


เราเองเป็นคนพูดไม่ค่อยคิดค่ะ ชีวิตจริงก็เหมือนกัน
บางทีปากไปก่อนแล้ว เถียงเจ้านายฉอด ๆ ก็ไม่เห็นด้วยเหมือนกัน
ไหงไม่ยอมพูดกันฟร่ะ ให้ตูพูดอยู่ได้คนเดียว .. เออ .. มันถึงเจริญฮวบ ๆๆ แบบนี้


........... ..
.... ....


ก็แค่อยากจะบอกว่า "เพื่อน" ออนไลน์ บางครั้งเราก็อยากเป็นตัวของเราเอง
บางทีถ้าพูดไม่เข้าหูอย่างไร .. ก็ต้องขอโทษเป็นอย่างมาก
ในเมื่อมันเป็นของมันอย่างนี้ คงแก้สันดานไม่ไหวค่ะ ...

เลยพอใจแล้ว ที่ว่า มีเพื่อนแค่หยิบมือ แล้วเป็นตัวของเราเอง ..
ประเภท เน้นคุณภาพ ไม่เน้นปริมาณค่ะ .. เอิ๊กกกกส์


สองพี : ลูกเป็ดขี้เหร่ ตัวเดิม
SongPee@The Ugly Duckling



ปล. บ่นให้กันฟังค่ะ เห็นเพื่อนไม่สบายใจแล้วทนไม่ไหว..




 

Create Date : 14 กันยายน 2553
24 comments
Last Update : 15 กันยายน 2553 0:16:35 น.
Counter : 835 Pageviews.

 

ไปไม่เป็นเลยเจ้าเป็ด
ตกลงพี่ให้เธอเป็นตัวเองได้ในบ้านพี่นะจ๊ะ
แล้วพี่ก็จะเป็นตัวเองในบ้านเธอ
พอใจอ่ะยัง

ไปนอนได้แระ
พรุ่งนี้จะได้ลุยงานกันต่อ
รักจ้ะ


แอมอร

 

โดย: peeamp 14 กันยายน 2553 22:40:40 น.  

 

ขอบคุณนะคะที่แต่งกลอนยามดึกด้วยกัน
ไปนอนกันดีก่านะเจ้าเป็ด
เจ้าแพนหลับไปแล้วจิ

ฝากจุ๊บๆเหม่งหลานชั้นด้วยนะว้อย อิ อิ
พ่อไม่ต้อง คิ คิ


แอมอร

 

โดย: peeamp 14 กันยายน 2553 22:50:05 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณเป็ด..

ยินดีที่ได้รู้จักนะค่ะ..

ขอให้มีความสุขมากๆในทุกๆวันนะค่ะ..

ใกล้ถึงวันเกิดของเพื่อนของอ้อมแอ้มแล้วค่ะ

รบกวนช่วยอวยพรวันเกิดให้เพื่อนหน่อยนะค่ะ..

ขอบพระคุณอย่างสูงมากๆค่ะ..

 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 14 กันยายน 2553 23:05:04 น.  

 

อย่าได้วิตกกังวลไปเลยค่ะ คุยกันผ่านบล็อก ไม่เหมือนจับเข่าคุยกันแบบตัวเป็นๆ

ปล รอดูผลงานถักนะคะ

 

โดย: settembre 14 กันยายน 2553 23:37:11 น.  

 

อุ๊ยยย เด๋วขอคิดแล้วคิดอีกก่อนน้า
....
ตรงใจดี อิอิ
....
สั้น ๆ งี้แหละ
ขี้เกียจชง
....
ป.ล. อ่านแล้วถูกใจ
ป.ล.อีกที แล้วจะได้ไปลำพูนไปเดินชนกันบ้างมั้ยน้อ

 

โดย: ไม่มี้พิซซ่าอ่ะ ที่บ้านมีแต่ของสวย ๆ อิอิ (MeMoM ) 15 กันยายน 2553 0:48:29 น.  

 

ส่วนตัวเลยคิดนะค่ะว่า พูดตรงๆ แหละดีค่ะ
จะได้ไม่ต้องตีความ ไม่ชอบใจ ไม่พอใจ
อะไรกันตรงไหนก็จะได้บอกเราว่าง่ายออกค่ะ

เราโชคดีนะที่แบบว่าเพื่อนบล็อกที่เจอกันตัวเป็นๆ
มาแล้วนั้นทุกคนเป็นคนน่ารัก แม้ว่าบางคน
จะมีโอกาสได้เจอกันครั้งเดียว แต่ว่าครั้งเดียวเราว่า
มันก็เป็นอะไรที่มากมายแล้วอ่ะค่ะ เพราะว่า
มันบอกอะไรหลายๆ อย่าง และโชคดีว่าไม่มีปัญหา

แต่ใช่ว่าออนไลน์แล้วจะไม่เจอแบบเฟค แบบเละ
คือ .. ณ ตอนนี้คนบางคนชนิดที่ว่าบล็อกเราไม่อยากเข้า
ก็มีค่ะเพราะว่ารับไม่ได้กับพฤติกรรม หน้าอย่าง ใจอย่าง
อันนี้คือ เจอด้วยเรื่องจริงๆ เลยนะค่ะ แล้วมาอ่านบล็อก
ไม่อ่ะ ไม่ใช่อย่างแรง .. ตอนแรกเกลียดและก็
แบบว่าหยะแหยงมากแต่ว่าไปตอนนี้พอเราไม่เข้าบล็อก
เห็นชื่อแล้วผ่านตาไป .. เราก็คิดว่าเราสุขได้โดย
ไม่ต้องสนใจเค้าหรอก มันก็โอเคดีนะค่ะ

เราว่าจะเป็นเพื่อนออนไลน์หรือว่าจะกลายมาเป็น
เพื่อนกันจริงๆ ยังไงก็ดีหมด มันอยู่ที่ความรู้สึก
ของเรามากกว่าว่า เราชอบและพอใจและสบายใจ
อยากคุยด้วยไม๊ เท่านั้นเองล่ะค่ะ

ว่าแล้วอยากบอกสองพีค่ะว่า เป็นตัวเอง สบายดี
ที่ซู๊ดค่ะ อยากเข้า อยากทักทายใครก็เอาว่าแล้วแต่
สะดวกตัวเองดีกว่า .. ง่ายและจริงใจดีค่ะ 55+

 

โดย: JewNid 15 กันยายน 2553 7:44:59 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่สองพี

ผมก็เพิ่งเกิดกรณีเข้าใจผิดครับ
โดนตำหนิมาเต็มๆ
ก็ได้แต่ขอโทษกันไปครับ
ก็ผมผิดนี่นา แหะๆๆ

เราไม่รู้จริงๆครับว่าเขาไม่พอใจ
ถ้ารู้
ผมก็คงไม่เม้นท์แบบนั้นนะครับ






 

โดย: กะว่าก๋า 15 กันยายน 2553 8:04:55 น.  

 

ว่าจะเม้าท์ตั้งแต่เมื่อวานแล้วค่ะ แต่ทางไม่สะดวกเลย
จะถามอยู่ว่าเดี๋ยวนี้พี่แอมเป็นอะไร ทำไมดูสุภาพจัง
มันแปลกๆ ค่ะ คิดๆ อยู่ เอ..รึจะเรียนหนัก
กำลังเครียดรึป่าว มาอ่านบ้านพี่สองพี
เลยชักแม่งๆ แหะๆๆ มีอะไรที่ติ๊กไม่รู้รึป่าวหว่า

ติ๊กน่ะยังไงก็ได้อยู่แล้วค่ะ คนน่ารักก็ต้องน่ารักทั้งหน้าตาและนิสัย

ฮิ้ว...ชงเอง กินเองอีกเหมือนกัน ไปปั่นงานก่อนนะก๊ะ งานตรึมเลย

แง.....ช่วยหนูโด๊ย...

 

โดย: biotech_girl 15 กันยายน 2553 9:43:23 น.  

 

พี่สองพีบ้า อยู่ๆ ก็มาบอกรักเค้า
เขินนะคะเนี่ย...555+

ต๊องๆ แบบนี้พี่รับได้ป่ะละคะ
ถ้ารับได้ เราก็รับกันได้ อย่าคิดอะไรให้มาก
ให้ปวดสมอง ปวดใจเลยค่ะ แค่ทำงานเก็ครียดกันจะแย่แล้ว

 

โดย: biotech_girl 15 กันยายน 2553 9:56:44 น.  

 

ถ้าพี่เป็ดต้องว่างจัดอีก จะทำส่งไปให้ใช้แทนผืนในรูปโปรฯ ดีมั้ยน้อ

 

โดย: มีมอมจ้า IP: 124.122.25.96 15 กันยายน 2553 10:34:53 น.  

 

หวัดดีค่ะพี่พีพี

อ่านแล้ว .. เ่อ่อ เห็นด้วย แหะๆ
ในประเด็นว่า มิตรภาพในโลกไซเบอร์มันเปราะบาง
แต่เราก็เป็นตัวเราเองได้อย่างถึงที่สุด
หนิงคิดว่า บล๊อกเป็นที่ที่เราได้ปล่อยตัวตน .. ประมาณปล่อยของมั้ง

เพราะบางอย่าง บอกตรงๆ ค่ะว่า ทำในที่ทำงานไม่ได้เด็ดๆ

หนิงคิดว่า การได้รับมิตรภาพจากคนที่เราไม่เคยได้เห็นหน้าค่าตากัน
หรือแม้แต่พูดคุยกันด้วยเสียงจริงๆ
มีค่ามากค่ะ
.. แล้วก็อยากได้รับมิตรภาพเช่นนี้
เวลาเม้นท์ก็จะเป็นเหมือนกันค่ะ คิดแล้วคิดอีกว่า
เอ่อ เราเขียนงี้ เขาจะคิดไง ลำบากใจป่าวนะ

ถ้าหากไปเม้นท์พลาดๆ ประการใด .. ต้องขออภัยพี่ๆ เพื่อนๆ ณ โอกาสนี้ด้วยนะคะ



โดยปกติจะสุภาพกับผู้อื่นนะคะ
(แม้ภายนอกจะดูขวางโลก และหยิ่งๆ ก็ตาม ฮ่าๆๆ)

พี่พีพี สามารถเม้นท์ตอบหนิงได้ทุกเรื่องนะคะ
หนิงถือว่า ทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นคำชม
หรือคำเตือน ล้วนมีค่าค่ะ

ขอบคุณสำหรับมิตรภาพที่ส่งให้นะคะ

 

โดย: ThaMN 15 กันยายน 2553 10:38:02 น.  

 

ผมว่ามันบางกรณีมันก็คล้ายๆ เพื่อนในสังคมจริงๆ ถ้าไม่สนิทมากก็ควรสุภาพเข้าไว้ เรื่องความเห็นไม่ตรงกัน ถ้าไม่ขัดแย้งถึงขั้นไล่ให้ไปกระโดดตึก ด่าพ่อด่าแม่ ผมพอรับได้แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของเหตุและผล ไม่ใช้การดูถูก

แต่ถึงจะพูดแบบนั้น มันก็มีเยอะพวกพิมพ์เพราะคึก พิมพ์เอามันส์ ผมเปิดให้เมนต์ได้แค่สามาชิกบล็อกแก๊งก็เพราะเหตุนี้แหละ

อย่าไปคิดมากความเห็นของคน มันย่อมไม่เหมือนกันเป็นเรื่องธรรมดา ถ้าทุกคนคิดเหมือนกันหมด ก็คงไม่ต้องทะเลาะกันแล้วล่ะ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 15 กันยายน 2553 11:32:33 น.  

 

ป้าแอมไม่เคยเจอ แต่พี่เอ๋ กับน้องติ๊ก น่าจะเคยเจอ อิอิ

๏ .... ปลาร้ากลิ่นคละคลุ้งเหลือใจ
อบอวลชวนคลื่นไส้หาใดเหมือน
หากหัวใจ ชื่นชอบไซร้ ไม่แชเชือน
กลิ่นก็เหมือน บุหงาสวรรค์ จากชั้นฟ้า ฯ|

เอามาตอบกลอนที่ต่อไว้ในบล๊อกขะรับ

 

โดย: Scientist 15 กันยายน 2553 16:19:56 น.  

 

สวัสดียามเย็นครับผม

ผมก็เป็นคนเม้นท์อะไรไม่คิดเหมือนกันครับ บางทีเราคิดอย่างแต่อีกฝ่ายคิดอย่าง ก็อาจจะไม่พอใจ หรือ เลิกอ่านเรื่องของเราได้

ก็ธรรมดาเนอะ มันเป็นภาษาเขียนนี่ครับ แต่ที่บล้อกผม อยากเขียนอะไรก็เขียนได้นะ ผมไม่ซีเรียสเลยครับ

ผมรู้สึกว่าคนที่เราจะเป็นเพื่อนได้นั้น
เราคงจะไม่ได้คาดหวังอะไรซึ่งกันและกัน หรือแม้กระทั่งเพื่อนในออนไลน์ก็ตาม

ถ้าเขาไม่ชอบเรา สองสามทีเขาไม่ตอบเม้นท์หรือสนใจที่เราเขาไปเม้นท์ เราก็รู้แล้วครับ ว่าไม่ชอบ

ไม่ชอบก็ไม่เห็นเป็นไรเลยเนอะ
ก็คบกับคนที่เข้ากับเราได้ มันเป็นเรื่องธรรมดานี่ครับ คนรักเท่าผืนหนัง คนชังเท่าผืนเสื่อ

ผมคิดเสมอว่า ผมไม่ได้หวังจำนวนคนเข้าคอมเม้นท์ ผมหวังแค่ให้มีคนมาอ่านแล้วรู้สึกมีประโยชน์ที่ได้อ่าน

ดังนั้น เลยไม่ค่อยแคร์คนที่ไม่ชอบเรา

ไม่ต้องคิดมากนะครับ จริงๆ นะ
ผมก็โดนเหมือนกัน

คิดซะว่า ดีเสียอีก

ได้คัดกรอง คนที่เหมาะสมจะเป็นเพื่อนเราครับผม ใครคิดไม่ดีกับเราจะคบไปทำไม จริงใหมครับ

 

โดย: กลิ่นดอย 15 กันยายน 2553 21:12:57 น.  

 



สวัสดีตอนค่ำค่ะ
เอาขนม ค-ร-ก มาฝากค่ะ...แล้วไปอ่านตำนานกันนะคะ..เศร้า!

 

โดย: nootikky 15 กันยายน 2553 22:36:22 น.  

 

..หวัดดีจร้าสองพี..
..เค้าว่าเล่น bloggang.. ได้เพื่อน..ได้กำลังใจ..ได้ความรู้..เกิดมุมมองที่แตกต่าง..เป็นการเปิดโลกทรรศน์ของเราเอง..ม่ายรู้ดิ..หนุกดี..น๊า...ปายบ้านเค้าก้อเปงตัวของตัวเองด้ายเรย..555Photobucket

 

โดย: อ๋อซ่าส์ 15 กันยายน 2553 23:36:10 น.  

 


คิดถึงจัง...เมื่อวานมีเหตุ พิมพ์เสร็จแล้ว กำลังจะส่งแต่เน็ตหมด แอร์การ์ดหมดชั่วโมงต่อเดือน เดือนนี้ใช้ไป 50 ชม.ก็เลยส่งไม่ได้ละพี่สองพี


"ชงเองกินเอง แถมล้างเองเสร็จสรรพ" เหมือนกันเลย แม่บ้านแย่งล้าง แต่เราก็แย่งกลับมาล้างเอง จนแม่บ้านคิดว่า "ไอ่นี้เป็นพวกชอบใช้แรงงาน ปล่อยมันไป เอิ๊ก ๆ"


หนึ่งปีแล้วนะค่ะที่เราได้รู้จักกัน ผ่านสี่เหลื่ยมน้อย ๆ ตรงหน้า ทุกวันอ่านแล้วก็อมยิ้ม เป็นห่วง เป็นใยเสมอมา จนเรากลายเป็นเพื่อนกันตั้งแต่วันแรกที่ได้รู้จัก

ช่าย ช่าย....กินข้าวหรือยัง มีความสุขทุกวันนะ...เป็นข้อความที่บอกต่อ ๆ กันไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย...ยามท้อ เบื่อ ๆ เข้ามาในบ้านนี้ กำลังใจเพิ่มขึ้น เชื่อไหม...ในวันนี้ก็ยังคงบอกเหมือนเดิมกับทุกวัน
"สวัสดีตอนเช้าค่ะ...คิดถึงจัง"

 

โดย: aenew 16 กันยายน 2553 8:00:43 น.  

 

เฮียม่ายรู้ว่า เฮียเป็นใครบนโลกออนไลน์แห่งนี้

แต่..รับและรู้เพียงแต่ว่า

ยามใดที่เหนื่อยล้า ก็สามารถผ่อนคลายได้บนโลกแห่งนี้ โลกแห่งความจริง โลกแห่งสิ่งสมมุติ ... โลกออนไลน์

 

โดย: tiensongsang 16 กันยายน 2553 14:58:29 น.  

 

ขอขอบคุณที่อวยพรวันเกืดให้"พี่ปู"นะค่ะ

ขอให้มีความสุขมากๆกลับคืนร้อยเท่าด้วยค่ะ


 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 16 กันยายน 2553 19:34:35 น.  

 

ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะคะ ...





วิงวอน ...


ดั่งดวงยิหวาปริวิเวก..........บ่มิเสกกุศลมา
พรหมพรากพิลาปลา.........อิริยาสิอาลัย


คำมั่นมิหมายวิริยภาพ........อุระสาปวิกฤตินัย
พรเทพทิศาใด.................ผิวใจอธิษฐาน


วิงวอนสวรรค์อภิรดี...........สุรสีห์วิวรรธน์วาร
แสงทองมหาศาล............ สิริโชติสวัสดิ์ชนม์


ดังนาฏกรรมสุริยกาน.........มิติวารทิวาวน
ราตรีหฤษฎ์ยล.................ปณิธานจะคู่กัน


จันทร์งามนิราอุระถวิล........มิประทินประทับขวัญ
โดมดาวระยับพลัน............ละวิกาล ฤ คลาดคลา

.
..
....

 

โดย: ploythana 17 กันยายน 2553 0:18:00 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่สองพี







 

โดย: กะว่าก๋า 17 กันยายน 2553 8:04:24 น.  

 


ทำท่าว่าคนบ้านนี้จะงานเยอะส่งท้ายสัปดาห์ พรุ่งนี้ก็ได้พัก จะนอนตื่นสายสักแปดโมง หลังจากนั้นถ้าฝนไม่ตกก็จะออกไปนอกบ้าน ไปไหนไม่รู้ รู้แต่ว่าไปเรื่อย ๆ ถ้าฝนตกก็กินและนอนต่อ..สวัสดีตอนบ่าย ๆ ค่ะพี่

 

โดย: aenew 17 กันยายน 2553 13:36:12 น.  

 



*~*~*~*~**..แวะมาทักทายจ๊ะ..ขอให้มีความสุข สดใส..หัวใจเบิกบาน..*~*~*~*~*

..HappY BrightDaY..

 

โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* 17 กันยายน 2553 16:37:18 น.  

 



ไม่เลย.. ไม่เคย.. ไม่คิดถึง
ไม่เลย.. ไม่เคย..ไม่คะนึงหา
ไม่เลย.. ไม่เคย..ไม่กวาดสายตา
ไม่เลย.. ไม่เคย.. ไม่มองหาสบตาแล

แหะๆๆ ถ้าตุ๊กติ๊กมีแฟนเนี่ย สงสารเขานะคะ
เขาต้องสำลักน้ำตาลวันละหลายรอบ
หวานเชื่อมซะขนาดนี้ หุๆๆๆ

ก็ว่ากันไป มาทำหน้าที่ได้แล้วเจ้าค่ะ
ให้เราเฝ้าบ้านพี่ๆ คนเดียวได้ไง
ไม่แฟร์ๆๆๆๆ

 

โดย: biotech_girl 18 กันยายน 2553 14:06:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


SongPee
Location :
ลำพูน Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]









SongPee' Bloggang
ยินดีต้อนรับจ้า !!

"ยินดียิ่งแล้ว แขกแก้วมาเยือน"

สองพีเป็นเหมือนเป็ดค่ะ
จะบินก็บินไม่ได้เหมือนนก
จะว่ายน้ำ ก็ว่ายน้ำไม่ได้เหมือนปลา
สนใจมันทุกอย่าง แต่ไม่เคยลงลึกเลยซักอย่าง
ตามประสา.. เอิ๊กกกส์
blog นี้เลยออกมาเหมือนเป็ด ..
ขอให้มีความสุขกับทุกวันจ้า !!


Pit Songpee | ..


..เรื่องเล่า ถึงเจ้าของ blog..



ขอชี้แจง แถลงไข
แนะนำตัวเองไว้สักเล็กน้อย

ก็ออกตัวตั้งแต่ต้นว่าเป็น "เป็ด"
ดังนั้น ถ้าจะเห็นว่า อ้าว !! คราวนั้นคุยเรื่องนั้น
คราวนี้โดดเรื่องนี้ ห่างกันเป็นหลายกิโล..

อยากบอกว่า ก็แล้วแต่อารมณ์ จะทำไงดี
เป็นคนที่มีหลายอย่างในตัวมากกกก
(หมายถึงความรู้สึกนะจ๊ะ .. มีหลายภาพ 55)
อยากบอกว่ามีครบทุกรส ก็ออกจะเกินจริง

ไดอารี่ ก็ชอบเขียน หนังสือ ก็พอรีวิวได้
นักเขียนจะให้เขียนก็คงโอ ท่องเที่ยวก็ชอบ
ต้นไม้ดอกไม้ กล้วยไม้ก็ชอบ ครอบครัวเด็ก ๆ
ก็ลูกตัวน้อย ๆ กำลังน่ารัก ห้องครัวหรือ
ก็ทำอะไรอร่อยทานได้ ถักนิตติ้งโควเชต์ก็ชอบ
ข่าวคราวเหรอ ก็พออัพเดทนะ
ไดเอ็ท ออกกำลังก็พอรู้ เขียนหนังสือ
เล่าเรื่องหรือแม้กระทั่งบทกลอน ก็พอได้
แล้วชั้นจะ ...

เล่าอะไรตรงไหน .. ก็ตามประสาเป็ดไง

แต่ทุกอย่างที่ว่ามา "ไม่สุดยอดเลยซักอย่าง"
แล้วจะเป็นอะไรดี

ก็ขอบอกว่า เป็น "เป็ด" อย่างเดิมนี่แหล่ะค๊า..
ออกภูมิใจ๊ภูมิใจ .. อิอิ

เพราะงั้นไม่ต้องงง ถ้าวันก่อนมาเจอ
ยาวสามหน้า แล้ววันนี้มา เจอแค่กลอนบทเดียว..

คริคริ เอาเป็นว่าเรารู้จักกันแล้วนะ ..







: คนหลงเข้ามา

อัพใหม่ ๆ ใสสุด ๆ

~*~..กม.120 ถนนสายนี้มีตะพาบ : 2014 ในความทรงจำ^^..~*~

~*~ วันพ่อปีนี้คุณทำอะไร ~*~

~*~ ..โปรแกรมความรัก..~*~

~*~..กม.119 ถนนสายนี้มีตะพาบ : เริ่มต้นใหม่..กับใจดวงเดิม^^..~*~

~*~.. แววตาปนเปื้อนด้วยรอยยิ้ม ...~*~

~*~ หนาวนี้ไปไหนดี ~*~

งานก่อผนัง..เริ่มแล้ว

จากเสา.. ก็เป็นคานและพื้นชั้นสองกันหล่ะ

4. ปมปัญหาต่างๆ ในอดีต

3. ที่สุดของคำตอบก็คือตัวเรานั่นเอง

2.จงค้นหาเพื่อค้นพบวิถีแห่งตนเองด้วยตนเอง

New Comments
Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
14 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add SongPee's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.