+.,.+*^*+.,.+... เพียงเธอนั้น ใส่ใจกัน เบา เบา ...+.,.+*^*+.,.+

~*~..กม.119 ถนนสายนี้มีตะพาบ : เริ่มต้นใหม่..กับใจดวงเดิม^^..~*~

ออกตัวก่อน .. ตะพาบ กิโลเมตรล่าสุดที่ร่วมเดิน

คือตะพาบ กม.57 (05/06/2012) สองปีกว่าๆ ที่ห่างหายงานเขียนกันไป
กลับมาอีกครั้ง ตะพาบตอนนี้ กม.ที่ 119 แล้ว .. บอกตรงๆ เสียดาย
ที่ไม่ได้ร่วมเดินบนถนนเส้นนี้นานเลย.. ขอกลับมาอีกครั้ง กับหัวข้อที่เข้ากับความรู้สึกตอนนี้จริงๆ
การเริ่มต้นใหม่.. ท้าวความเล็กน้อย เริ่มต้นเดินบนถนนเส้นนี้จากโครงการของสามสาว
ในตอนนั้น พ.ย. 2009 ชื่อโครงการ "ถนนสายนี้มีมิตรภาพ" ที่สาวๆ จะเขียนเรื่องราว
อัพ blog ทุกๆ วันจันทร์ในหัวข้อต่างๆ ก็ไปร่วมถนนเส้นนี้กับสาวๆ อยู่บ่อยครั้ง 
เขียนบ้าง ไม่เขียนบ้างแล้วแต่อารมณ์ติสจะแตกหรือเปล่า..555 จนในที่สุด
ก็เลิกรากันไป จนคุณเป็ดสวรรค์ได้ต่อยอดมาเป็น "ถนนสายนี้...มีตะพาบ" ก็ตามต่อมาเรื่อยๆ
จนตั้งฉายาให้ตัวเองว่า "ตะพาบอาบน้ำผึ้ง" 555 เพราะงานเขียนจะออกแนวหวานๆ ค่ะ^^ ถ้าจะยังพอจำได้..
..เสียดายเวลา..ที่ห่างหายไป.. การเปลี่ยนแปลงย่อมเกิดขึ้นกับชีวิตของใครแต่ละคน
เหมือนหรือต่างกันก็ตาม.. แต่สุดท้าย .. การเริ่มต้นใหม่อีกครั้งของฉันในวันนี้ .. 
ถือเป็นการรื้อฟื้นสิ่งที่ชอบที่ซุกซ่อนอยู่ในจิตใจ แม้มันจะเป็นเสี้ยวเล็กๆ ในใจที่ไม่อาจมีใครเข้าใจ
หวังว่าเราจะยังคงมี "มิตรภาพ" รออยู่บนถนนเส้นนี้ต่อไป ..







~*~...ใจดวงเดิม...~*~


ผมนั่งมองสายน้ำนิ่ง อยู่อึดใจก่อนจะค่อยๆ กวาดสายตามาถึงฝายกั้นน้ำเล็กๆ
น้ำเอ่อล้น ไหลซึมค่อยๆ ไหลก่อตัวเป็นแอ่งน้ำ และเป็นสายน้ำไล่ไปสุดสายตา

เสียงพูดคุย เสียงเตรียมงาน เสียงตะโกนโหวกเหวก
ไม่ได้เป็นสิ่งรบกวนผมเลย ซ้ำยังทำให้ผมรู้สึกเป็นสุข
อยู่ท่ามกลางผู้คนที่คุ้นเคย หลังจากหัวใจรู้สึกโดดเดี่ยวมาเนิ่นนาน

ผมไม่ได้มานั่งตรงนี้นานเท่าไหร่แล้วนะ ห้าปี สิบปี หรือสิบห้าปีแล้ว ..

พอได้มานั่งมองอย่างวันนี้ ผมรู้สึกได้ถึงอะไรหลายๆ อย่าง
และคิดอะไรได้หลายๆ อย่าง
.. อย่างที่อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตผม

........... ...
..... ....



ย้อนกลับไปเมื่อซักห้าวันก่อน ผมขอลางานกลับบ้าน
เพราะผมอยากพัก อยากพักจริง ๆ หลังจากผมทำงานหนักมาหลายปี

พออยู่บ้านได้สองวันผมก็เริ่มเบื่อ .. เพราะที่บ้านผมไม่มีใคร
พ่อกับแม่เสียไปแล้วในอุบัติเหตุเมื่อหลายปีก่อน .. บ้านหลังนี้
ผมก็ให้ญาติห่างๆ เฝ้าให้ โดยจ่ายค่าบำรุงคนเฝ้า .. 555 เป็นรายเดือน ..

ผมจึงใช้วิธีเดินข้ามทุ่งนามาหาบ้านญาติสนิท ญาติผู้ใหญ่คนเดียวที่เหลืออยู่
และเป็นสายใยเส้นเล็กๆ ที่ทำให้ผมยังเก็บบ้านหลังเก่าไว้อยู่ ..

เดินข้ามคันนามาเรื่อยๆ ก็คิดถึงสมัยเด็ก ที่ไปใส่เบ็ดนากับพ่อ
ไปช้อนอิเนี๊ยว อิหวก (ผมก็ไม่รู้จริง ๆ ว่าภาษากลางคืออะไร
เพราะพอไปอยู่เมืองกรุง ผมก็ไม่เคยเห็นหรือได้สัมผัสพูดคุยกับมันอีกเลย)
ไปขุดปู จับหนูนา ส่องจิ๊กุ่ง และอะไรอีกหลายอย่าง พรั่งพรูเข้ามาในความคิด

.... ....
....



แล้วผมก็มาถึงบ้านญาติ .. ที่นั่นลุงผู้ใหญ่มาแอ่วบ้านญาติผมพอดี
แกทักด้วยประโยคที่ทำเอาผมเขิล ..

"โอ๊ะ ไหว้พระๆ ไอ่คำหล้า มาบ้านตั้งแต่เมื่อใดนิ .."

ผมก็คงไม่เขิลมากขนาดนี้ ถ้าตรงนั้นไม่มีสาวงามหน้าตาหมดจดนั่งอยู่ด้วยคนหนึ่ง

ก็ไม่ให้ผมเขิลได้ไงครับ ไม่มีใครเรียกชื่อผมแบบนี้มาตั้งนานแล้ว
อยู่ในกรุงเทพฯ ผมก็ใช้ชื่อเล่นว่า ตั้ม แค่ชื่อก็การันตีความหล่อ ..555

ไต่ถามสารทุกข์สุกดิบกันซักพัก ก็เริ่มคุยกันถึงเรื่องจัดงานปีใหม่

"ไอ่คำหล้า คิงจะเป็นอะหยัง..." เสียงพ่อผู้ใหญ่ถามขึ้นทำเอาผมสะดุ้ง
เพราะผมนั่งฟังเสียงแกเพลิน พร้อมๆ กับแอบส่งสายตาไปหาสาวเจ้าบ่อยๆ ..

เสียงใสๆ ของเจ้าหล่อนก็โพล่งขึ้นว่า

"อย่างอ้ายคนหล่อ กะต้องงัวหัน เน๊อะป้อเน๊อะ .."

เอาสิครับ .. ผมรีบรับปากอย่างรวดเร็ว

ก็ทำไมหล่ะ อิแค่งัวหันตัวละสองสามพัน ผมพร้อมจะเลี้ยงคนในหมู่บ้านเกิด
ของผมอยู่แล้วหล่ะ ในเมืองกรุง ผมสำมะเลเทเมาเงินเดือน
หมดไปเยอะกว่านี้หลายเท่านัก

สรุปวันนั้น ผมเป็นงัวหันให้ครับ และอีกอย่าง ที่ผมเพิ่งทราบจากญาติของผม
เธอชื่อ ไหม และที่สำคัญ เธอคือ ยัยสายไหมผูกเปียเดินตามผม ตามคันนา
หน้าตาไม่ได้ล้าง ขี้มูกขี้ไคลกรัง คนนั้นนั่นเอง ..

โอ้ .. พระเจ้า ผมจำยัยสายไหม ไม่ได้ .. !!

............ ....



วันนี้ ผมนั่งอยู่ตรงนี้ ผมคิดว่า ชีวิตผมกำลังทำอะไรอยู่
ผมเรียนดี ผมได้ทุน ผมไปอยู่กรุงเทพฯ ผมจบด้วยเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง
บริษัทจองตัวผม ตั้งแต่ผมยังเรียนไม่จบ ผมทำงานหนัก ผลงานดี
เป็นพนักงานดีเด่นของบริษัท ผมมีรายได้สูง มีสังคมที่มีค่าใช้จ่ายสูงเช่นกัน

วันหนึ่ง ผมรู้สึกเหนื่อย ผมไขว่คว้ามานาน ผมคิดว่าผมทำสิ่งที่ประสบความสำเร็จ
ในชีวิตของผมแล้ว แต่ผมก็ยังไม่มีใคร หนุ่มหน้าตาดี (ไม่ได้ชมตัวเองนะครับ หลายๆ คนบอก)
ฐานะดีพอสมควร การงานดี ทำไมยังไม่มีแฟน ..

ผมเหงาท่ามกลางผู้คนมากมาย โดดเดี่ยว รู้สึกเหมือนไม่มีใคร

และนี่คือเหตุผลที่ผมหยุดยาวในปีใหม่นี้ ..




.......... ..
...

ผมนั่งมองสายน้ำ ใจคิดถึงตอนเด็ก ที่แอบพ่อกับแม่
มากับไอ่คำอ้าย ไอ่แก้ว ไอ่ชูคำ และเพื่อนสมัยเด็ก
เราแอบกันมาเล่นน้ำสายนี้ ตอนนั้นมันยังกว้างกว่านี้มาก

เราเล่นกันอย่างสนุกสนาน จนมืดจนค่ำ จนพ่อแม่มาตาม
และจนโดนทำโทษด้วยไม้เรียวจากพ่อ และหูชาไปกับคำเทศน์
พร้อมน้ำตาของแม่ ..

........ ...

"นั่งคิดอะหยังอยู่พี่ตั้ม ..ค่ำแล้วนะไปหาอะไรกินกัน" เสียงใส ๆ ทักอยู่ข้างหลัง

ผมหันไปมอง สายไหม นั่นเอง สามวันที่ผ่านผมสนิทกับเธอมากขึ้น
เธอเป็นพยาบาลอยู่ในอนามัยใกล้บ้านนี่เอง ..

และเย็นนี้ผมก็ไปรับเธอที่บ้าน เพื่อมางานนี้ด้วยกัน ..

"คิดว่า กลับไปจะขอย้ายมาอยู่สาขาเจียงใหม่ น้องว่าดีก่อ" ..



...... ... ..
.. ....

... .





การลืมเรื่องราวในอดีตที่ผ่านมา..
จดจ่อไปที่เรื่องราวในอนาคต..
พร้อมเผชิญความจริงกับปัจจุบัน..
คือเส้นทางเดินการค้นหา เพื่อค้นพบของคนเรา..

ซักนิดท้ายเรื่อง.. เรื่องนี้เป็นเรื่องรีเมคนะคะ
เคยลงแล้วตอนเป็นถนนสายนี้มีมิตรภาพมันเข้ากับการเริ่มต้นใหม่พอควร
เลยขออนุญาต เอากลับมาให้อ่านกันอีกครั้ง 
ด้วยหลายๆ อย่างรวมทั้งอารมณ์ติสที่ยังไม่แตก
และร้างราไปนาน คิดธีมไม่ออกเลย T-T





สองพี : ลูกเป็ดขี้เหร่ ตัวเดิม
SongPee@The Ugly Duckling







 

Create Date : 06 ธันวาคม 2557
28 comments
Last Update : 6 ธันวาคม 2557 11:17:47 น.
Counter : 1565 Pageviews.

 

แหมๆ หนิดหนมกันสามวัน ก็วางแผนถึงอนาคตซะแล้ว ร้ายจริงๆพระเอกของเรา อิอิ

แบบนี้ต้องมีภาคต่อชิมิ

 

โดย: ugly princess 6 ธันวาคม 2557 11:39:56 น.  

 

สวัสดีคร้าบ

อ.เต๊ะ อ่านเพลิน เลยละครับ

ยังนึกอยู่ว่า คุณสองพี เอาประวัติ อ.เต๊ะ มาเขียนได้ละเอียดละออ น่ารักน่าชังมากเลยทีเดียว อิอิ

ไอ้บ้า อ.เต๊ะ อย่ามโน อย่ามโน
พระเอกคุณสองพี เค้าเท่กว่าเอ็งเยอะ เอ็งมันเหลือเกินจริงๆเล้ย 555

ตอนจบนี่ไม่รู้ จะลงเอยกันแบบไหนนะครับ คงต้องติดตามตอนต่อไป ใช่มั้ยละครับ

ปล.ใครมาบล็อก อ.เต๊ะ แล้ว หนีไม่ทันหรอกครับ อิอิ

อ.เต๊ะ โมเม add friend ไปแล้วด้วย
แล้วก็ ใครเป็นเพื่อนกับ อ.เต๊ะ เนี่ย
รักษาไม่หายด้วยนะครับ555

 

โดย: multiple 6 ธันวาคม 2557 13:11:22 น.  

 

อ่านแล้วน่ารักมากเลยจ้าสองพี
อ่านแล้วมีลุ้นล่ะกับน้องไหม

อ่านไปอ่านมา คือว่า อยากเห็นพ่อหนุ่มคนนี้เลยล่ะ
ว่าหน้าตาพี่ตั้ม ไอ่คำหล้าจะหล่อประมาณไหนน๊อ

 

โดย: JewNid 6 ธันวาคม 2557 13:35:48 น.  

 

การลืมเรื่องราวในอดีตที่ผ่านมา..
จดจ่อไปที่เรื่องราวในอนาคต..
พร้อมเผชิญความจริงกับปัจจุบัน..
คือเส้นทางเดินการค้นหา เพื่อค้นพบของคนเรา..


.
.

ชอบประโยคนี้มากเลยล่ะครับ
โดนใจจริงๆ

 

โดย: กะว่าก๋า 6 ธันวาคม 2557 14:53:11 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณสองพี..

ห่างหายไปนานเหมือนกันนะคะ..

ยินดีที่กลับมาสู่บู๊ตึ้งสำนักเป็ดสวรรค์..อิอิ

 

โดย: อ้อมแอ้ม IP: 49.230.79.111 6 ธันวาคม 2557 15:11:34 น.  

 

สวัสดีค่ะ แวะเข้ามาอ่านงานตะพาบค่ะ

 

โดย: zungzaa 6 ธันวาคม 2557 16:12:00 น.  

 

เป็นการเริ่มต้นใหม่กับงานตะพาบที่สวยงามมากค่ะคุณสองพี

มาอ่านตะพาบด้วยค่ะ

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 6 ธันวาคม 2557 17:17:53 น.  

 

ผมเหงาท่ามกลางผู้คนมากมาย โดดเดี่ยว รู้สึกเหมือนไม่มีใคร
หนุ่มหน้าตาดี ฐานะดีพอสมควร การงานดี ทำไมยังไม่มีแฟน

นั่นสิคะ คนอ่านก็อยากรู้เหมือนกัน อิอิ
ขอบคุณที่แวะไปชมดอกพวงชมพูที่บล็อกนะคะ ^^

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 6 ธันวาคม 2557 20:06:56 น.  

 

อุ้ยๆ อ่านแล้วชวนติดตามมาก คาดหวังว่าจะได้อ่านตอนต่อไปของสตอรี่นี้ อิอิ

 

โดย: มิลเม 6 ธันวาคม 2557 20:45:18 น.  

 

กลับมาเริ่มต้นใหม่ ในที่ของเรา
มันอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูกจริงๆ

สวัสดียามค่ำนะคะ

 

โดย: กาบริเอล 6 ธันวาคม 2557 21:01:08 น.  

 

มาอ่านงานตะพาบคะ

อิฉันชื่นชอบภาษาถิ่นมากคะ

มันมีเสน่ห์อย่างบอกไม่ถูก

 

โดย: Chic Bossy 6 ธันวาคม 2557 21:25:17 น.  

 

อ่านแล้ว ยังคิดอยู่นะว่า ยายไหม ที่
ทำงานเป็นพยาบาล น่าจะเป็นทำงาน
ธนาคารมากกว่านะครับ 555

ชักสงสัยซะแล้ว

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 7 ธันวาคม 2557 3:16:40 น.  

 

กว่าผมจะเขียนบันทึกจริงจังก็ตอนเรียน
ม.2
ตอนนี้เด็ก ป.1 หรือ ป.2 ก็เขียนบันทึกกันได้แล้วนะครับ 5555

 

โดย: กะว่าก๋า 7 ธันวาคม 2557 15:02:10 น.  

 

สะกดรอยตามมาจากที่บ้านค่ะ
เห็นบ้านเงียบ ๆ เลยถือวิสาสะแอบซนค้นบ้านด้วย อิอิ

สนใจหมวดบ้านเรา..แสนสุขใจ เห็นอัพถึง งานก่อผนัง..เริ่มแล้ว
ตั้งแต่ 31 พฤษภาคม 2557 ป่านนี้คงสร้างเสร็จแล้ว
ไม่เห็นมาอัพเดทอีกเลย อยากเห็นจังค่ะ แหะ ๆ

ขอบคุณที่แวะทักทายนะคะ ^^
ถ้าสนใจเรื่องบ้าน ๆ ที่บล็อกฟ้าใสก็มีให้ค้นเหมือนกันนะคะ
เชิญค้นได้ตามสบายเลยค่ะ อิอิ

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 7 ธันวาคม 2557 17:10:29 น.  

 

อ.เต๊ะ ถ้าเพื่อนๆกันเรียก ก็ย่อมาจาก ไอ้เต๊ะ ครับ555

แต่ถ้า นักศึกษาเรียกก็ อาจารย์เต๊ะ ละครับ

ส่วนเรื่อง ความดังนี่ คุณสองพี ลองsearch กูเกิ้ล ดู เดี๋ยวก็เจอครับ อิอิ

 

โดย: multiple 7 ธันวาคม 2557 17:18:11 น.  

 

สวัสดีค่าาาา
หลงระเริงเอิงเอยไปกับวันพ่อตั้งหลายวันแน่ะ
ตะพาบอาบน้ำผึ้งจะหวานปานไหนหนอน่าติดตามลิ้มรสซะแล้ว
ถ้าเปลี่ยนจากเขาจากเรื่องนี้เป็นเธอ
บางทีอาจเห็นภาพใครบางคนเป็นเงารางๆของวันวานเลยค่ะ

ขอบคุณกำลังที่ฝากให้น้องหมาค่ะ
ใช่แล้วค่ะงานเล็กๆน้อยๆจบไวๆจะชอบมากกว่า
ส่วนงานช้างแบบว่าทำได้ครึ่งๆกลางไฟมอดไปก่อนทุกที

 

โดย: PhueJa IP: 171.4.246.14 7 ธันวาคม 2557 18:45:22 น.  

 





อ่านแล้ว ลุ้นคู่นี้ค่ะ ..

น่าจะได้อยู่ด้วยกัน .. บ้านใกล้กัน ..

โตมาด้วยกัน ..

มีความจริงใจต่อกัน ..




zolloc:dial




ปล. ไม่เห็นมีลูกเป็ดขี้เหร่ เลย ..

บ้านนี้ มีแต่คนน่ารัก ค่ะ ..








 

โดย: foreverlovemom 7 ธันวาคม 2557 19:51:55 น.  

 

555++ อ่านเพลินไปเลยครับคุณพีพี เอ๊ย คุณสองพี อิอิ ^^ แซวนิดนึงนะครับจะได้สนิทสนมกันไวๆ

โหมานานมากแล้วแต่หายไป ฝีมือการเขียนไม่เบาเลยนะครับ ถ้าเขียนงานตะพาบบ่อยๆสงสัยคนอ่านจะติดกันตรึมเลย

เขียนได้ดีเหมือนอ่านนิยาย บรรยายได้เห็นภาพ รสหวานออกสีชมพูนิดๆด้วย
เก่งจังเลยครับ

ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจที่บล็อกนะครับ ผมถนัดแนวธรรมะเขียนไปเขียนมาก็ได้แนวเดียว จนเพื่อนๆเอือมไปหมดแล้วครับ อิอิ ^^

 

โดย: วนารักษ์ 7 ธันวาคม 2557 21:39:08 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณสองพี งานเขียนยังคงน่าอ่านเหมือนเดิมเลยนะคะ ยินดีต้อนรับการกลับมาเริ่มต้นใหม่เขียนตะพาบด้วยกันนะคะ
ตอนนี้ดีใจจังบล็อกเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้งแล้วค่ะ

ไลท์ให้ก่อนนะคะ

หลับฝันดีค่ะ

 

โดย: กิ่งฟ้า 7 ธันวาคม 2557 22:09:48 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 8 ธันวาคม 2557 6:19:16 น.  

 

กลับมาแล้วดีจังนะคะ ^^ มี้เก๋เองไม่ทัน ตะพาบอาบน้ำผึ้ง ^^ เพิ่งเขียนได้ปีเดียวเองค่ะ

 

โดย: มี้เก๋ + ป๊าโอ๋ = ซีทะเล (kae+aoe ) 8 ธันวาคม 2557 9:42:53 น.  

 

สวัสดียามสายคะ

มีความสุขมากคะ จุ๊บๆ

 

โดย: Chic Bossy 8 ธันวาคม 2557 10:58:15 น.  

 

สวัสดียามเย็นคะ

หาอะไรทานด้วยนะคะ

 

โดย: Chic Bossy 8 ธันวาคม 2557 18:45:51 น.  

 

แอบหวานเล็กๆ นะครับ

ไอหนุ่มนี่ก็ไม่เบานะ แปบเดี๋ยวเริ่มสนิทกับสาวเจ้าซะแล้ว

+

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 9 ธันวาคม 2557 0:01:24 น.  

 

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
toor36 Cartoon Blog ดู Blog
อุ้มสี Diarist ดู Blog
SongPee Literature Blog ดู Blog

สวัสดียามสายคะ

แวะมาแปะโหวตให้คะ

 

โดย: Chic Bossy 9 ธันวาคม 2557 11:16:12 น.  

 

พี่ตั้มกับน้องสายไหม น่ารักขนาด

น้องเริ่มต้นใหม่ พี่เพิ่งจะว่างมาอ่าน
แต่ยังอบอวลเหมือนเมื่อวันวาน
เขียนด้วยกันบ่อยๆนะคะ

แอมอร

 

โดย: peeamp 9 ธันวาคม 2557 21:25:57 น.  

 

มาอ่านตะพาบค่ะ

 

โดย: ญามี่ 11 ธันวาคม 2557 10:53:22 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณสองพี
พี่มาอ่านงานตะพาบค่ะ

ดีใจจังที่ได้กลับมาเจอกัน
มาเขียนกันอีกครั้งนะคะ
เป็นการเริ่มต้นใหม่ที่ดีเลยค่ะ

 

โดย: tanjira 11 ธันวาคม 2557 14:25:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


SongPee
Location :
ลำพูน Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]









SongPee' Bloggang
ยินดีต้อนรับจ้า !!

"ยินดียิ่งแล้ว แขกแก้วมาเยือน"

สองพีเป็นเหมือนเป็ดค่ะ
จะบินก็บินไม่ได้เหมือนนก
จะว่ายน้ำ ก็ว่ายน้ำไม่ได้เหมือนปลา
สนใจมันทุกอย่าง แต่ไม่เคยลงลึกเลยซักอย่าง
ตามประสา.. เอิ๊กกกส์
blog นี้เลยออกมาเหมือนเป็ด ..
ขอให้มีความสุขกับทุกวันจ้า !!


Pit Songpee | ..


..เรื่องเล่า ถึงเจ้าของ blog..



ขอชี้แจง แถลงไข
แนะนำตัวเองไว้สักเล็กน้อย

ก็ออกตัวตั้งแต่ต้นว่าเป็น "เป็ด"
ดังนั้น ถ้าจะเห็นว่า อ้าว !! คราวนั้นคุยเรื่องนั้น
คราวนี้โดดเรื่องนี้ ห่างกันเป็นหลายกิโล..

อยากบอกว่า ก็แล้วแต่อารมณ์ จะทำไงดี
เป็นคนที่มีหลายอย่างในตัวมากกกก
(หมายถึงความรู้สึกนะจ๊ะ .. มีหลายภาพ 55)
อยากบอกว่ามีครบทุกรส ก็ออกจะเกินจริง

ไดอารี่ ก็ชอบเขียน หนังสือ ก็พอรีวิวได้
นักเขียนจะให้เขียนก็คงโอ ท่องเที่ยวก็ชอบ
ต้นไม้ดอกไม้ กล้วยไม้ก็ชอบ ครอบครัวเด็ก ๆ
ก็ลูกตัวน้อย ๆ กำลังน่ารัก ห้องครัวหรือ
ก็ทำอะไรอร่อยทานได้ ถักนิตติ้งโควเชต์ก็ชอบ
ข่าวคราวเหรอ ก็พออัพเดทนะ
ไดเอ็ท ออกกำลังก็พอรู้ เขียนหนังสือ
เล่าเรื่องหรือแม้กระทั่งบทกลอน ก็พอได้
แล้วชั้นจะ ...

เล่าอะไรตรงไหน .. ก็ตามประสาเป็ดไง

แต่ทุกอย่างที่ว่ามา "ไม่สุดยอดเลยซักอย่าง"
แล้วจะเป็นอะไรดี

ก็ขอบอกว่า เป็น "เป็ด" อย่างเดิมนี่แหล่ะค๊า..
ออกภูมิใจ๊ภูมิใจ .. อิอิ

เพราะงั้นไม่ต้องงง ถ้าวันก่อนมาเจอ
ยาวสามหน้า แล้ววันนี้มา เจอแค่กลอนบทเดียว..

คริคริ เอาเป็นว่าเรารู้จักกันแล้วนะ ..







: คนหลงเข้ามา

อัพใหม่ ๆ ใสสุด ๆ

~*~..กม.120 ถนนสายนี้มีตะพาบ : 2014 ในความทรงจำ^^..~*~

~*~ วันพ่อปีนี้คุณทำอะไร ~*~

~*~ ..โปรแกรมความรัก..~*~

~*~..กม.119 ถนนสายนี้มีตะพาบ : เริ่มต้นใหม่..กับใจดวงเดิม^^..~*~

~*~.. แววตาปนเปื้อนด้วยรอยยิ้ม ...~*~

~*~ หนาวนี้ไปไหนดี ~*~

งานก่อผนัง..เริ่มแล้ว

จากเสา.. ก็เป็นคานและพื้นชั้นสองกันหล่ะ

4. ปมปัญหาต่างๆ ในอดีต

3. ที่สุดของคำตอบก็คือตัวเรานั่นเอง

2.จงค้นหาเพื่อค้นพบวิถีแห่งตนเองด้วยตนเอง

New Comments
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2557
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
6 ธันวาคม 2557
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add SongPee's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.