Group Blog
 
 
มกราคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
25 มกราคม 2548
 
All Blogs
 

ชีวิตในสุขภาพปัญหา

กราบเท้าคุณอาหมอกำยำที่เคารพ
หนูไม่ทราบจะไปพึ่งใครจริงๆ จึงต้องหันมาพึ่งอาหมอที่เคารพรักของหนู ก่อนอื่น ต่อมหมวกไตของคุณอาหมอสบายดีหรือคะ ของหนูสบายดี แต่ส่วนอื่นๆ สิคะ… จึงต้องมีเรื่องปรึกษาอาหมอเยอะแยะเลย

คุณอาหมอคะ หนูไม่ค่อยสบายเลย หมู่นี้ไหปลาร้ามันยื่นออกมายาวมาก คงเป็นเพราะอุบัติเหตุตกกระเช้าลอยฟ้า ตอนไปทัวร์ยุโรป แต่ก็ไม่น่ายื่นขนาดนี้ ตอนนี้ยื่นออกไปฟาดหน้าคนเดินสวนไปสวนมา เป็นที่น่ารำคาญแก่ผู้พบเห็น มันทำให้หนูเดินตลาดนัดสวนจตุจักรไม่ได้ และเข้าสังคมชั้นสูงในงานปาร์ตี้ใหญ่ๆ ไม่ได้ เพราะที่ไม่พอหลบไหปลาร้า

เรื่องต่อไปนะคะ ม้ามหนูตอนนี้เป็นอย่างไรก็ไม่ทราบ เดี๋ยวนี้ชอบปวดตุบๆ และดูมันซึมๆ ยังไงชอบกล ดูห่างเหินไป ไม่เหมือนม้ามเดิมที่คุณอาเพิ่งเปลี่ยนไปให้ คุณอาหมอคะ ม้ามนี่ทำหน้าที่อะไรให้แก่ร่างกายคะ ทำไมถึงหยิ่งนัก เพียงแค่หนูไม่พาไปดูหนังอินเดียเท่านั้น ก็ทำปั้นปึ่ง

คุณอาหมอคะ หนูขอแนะนำในฐานะหลานกับอาว่า ขอให้คุณอาหมอรีบไปจองตั๋ว ดูหนังอินเดียเรื่องนี้ให้ได้ ชื่อเรื่อง "ลุงปานยีแสนกตัญญูรู้คุณหลาน" (ชื่อเรื่องยาวไหมคะ เวลาเขียนป้าย ชื่อยาวพาดไปอีกโรงหนึ่งเชียวนะคะ)
เป็นหนังที่มีคติมาก ดูแล้วร้องไห้กันทั้งโรง จนหนังจบไปเมื่อไหร่ไม่มีใครรู้ ก็มันซึ้งนี่คะคุณอา โธ่ ลุงอะไรกตัญญูอย่างนั้น แล้วหนูสังเกตว่า ม้ามลุงปานยีแกดี ตรงที่ไม่หยิ่งเหมือนม้ามหนู

อีกเรื่องหนึ่งค่ะอาหมอ หนูประจำเดือนไม่มาสามปีแล้ว จะเป็นไปได้ไหมคะว่าหนูท้อง… อายนะ… รู้นะว่าอาหมอคิดอะไร ไม่เอา ไปดีกว่า… อาย
สุดท้ายนี้ขอให้คุณพระอวโลเกตุนาวิน เทพแห่งทะเล จงดลบันดาลให้คุณหมอดูหนังอินเดียให้สนุกนะคะ แล้วอย่าลืมเที่ยวงานกาชาดเผื่อคนไหปลาร้ายาวอย่างหนูด้วยนะคะ… คริสต์มาสนี้ขอให้เมอร์รี่คิงมากๆ เลยนะคะ

รักและเคารพ
"ไข้น้อย ใจใหญ่"


ตอบ
ต่อมหมวกไตของหมอสบายดี มันชอบดูหนังอินเดียเหมือนกัน
หนูต้องพักผ่อนให้มากๆ ทายาหม่อง (ตราอะไรก็ได้) แล้วอะไรต่ออะไรก็จะดีขึ้น พาไหปลาร้าไปพักผ่อนชายทะเล ไหปลาร้าน่าจะค่อยๆ หดลงไปเอง แล้วม้ามของหนูที่หมอเปลี่ยนไปให้นั้น เป็นม้ามแขกขายถั่วลันเตา พาเขาไปดูหนังอินเดียบ้าง เพราะเขายังไม่คุ้นวัฒนธรรมไทย

ประจำเดือนขาดไปสามปีนั้น เขาเรียกว่า "ประจำเดือนหมด" ประจำเดือนหนูหมดแล้ว ไม่ได้ท้องไส้กับใครหรอก นี่แสดงว่าที่เรียกตัวเองหนูๆ นี่จริงๆ แล้ว "หนู" ตัวนี้แก่กว่าหมอเกือบรอบแล้วมั้ง

สุดท้ายนี้ หมอขอให้คุณพระอวโลหันตนาวิน เจ้าแห่งมหาสมุทรอินเดีย จงอวยพรให้ "หนู" ค้นพบทางใหม่ในภพหน้าด้วยเถิด



ถาม
คุณอาหมอที่เคารพ

คุณอาหมอครับ ผมเป็นนักเรียน ม.สาม สองสามปีที่ผ่านมา ผมมีปัญหาตรงที่ ผมพบว่าผมเรียนเก่งที่สุดในโลกครับ ยิ่งสองสามเดือนที่ผ่านมา ผมฉลาดมากจนไข้ขึ้นสูงอยู่บ่อยๆ คุณแม่ผมไม่ให้อาบน้ำ ให้เช็ดรถคุณพ่อแทน เพื่อลดไข้ และให้ทานยาลดความฉลาดลง ทานมาได้สองอาทิตย์ ตอนนี้ผมลืมสูตรคูณแล้วครับคุณหมอ และผมไม่รู้จักโมเมนตัมแล้ว

คุณหมอครับ สิบสองแปดทำไมได้เก้าสิบสอง ทำไมไม่ใช่แปดสิบสี่ แล้วไอ้โมเมนตัมนี่มันเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมหรือเลี้ยงลูกด้วยปลาทูเค็มครับ

สุดท้ายนี้ผมของให้คุณหมอและครอบครัว ประสบแต่สูตรคูณดีๆ จนถึงแม่สิบแปดเลยครับ

ด้วยความเคารพอย่างสูง
อันโตนิโย (ต้องขอโทษที่จำชื่อจริงไม่ได้ครับ)



ตอบ
น่าสงสารคุณอันโต เป็นความผิดคุณแม่ที่ให้ยาลดความฉลาดเกินขนาด แต่มันจะไม่โง่ตลอดไปหรอกนะครับ สักพักก็จะคืนตัว เท่าที่หมอสังเกตจดหมายที่เขียนมา หมอคิดว่าต้องกินยาเข้าไปมากทีเดียว เพราะในตำรา ไม่มีสัตว์ไฟลัมที่ เลี้ยงลูกด้วยปลาทูเค็มแน่นอน

นอนพักผ่อนให้มากๆ ทายาหม่อง (ยี่ห้ออะไรก็ได้) ไปพักผ่อนชายทะเลบ้าง เอาหัวโขกหินโสโครกวันละสี่ครั้งหลังอาหาร และก่อนนอน จะได้ลดความฉลาดลง ถ้ายังไม่ฉลาดน้อยลง ก็ให้มาปรึกษาหมอด้วยตนเองอีกครั้ง
สุดท้ายนี้ขอให้คุณอันโตโง่ลงๆ ทุกวัน


ถาม

กราบเท้าคุณหมอ
สวัสดีค่ะคุณหมอ หนูรักมนตรีมานาน แต่เขาไม่ยอมแต่งงานกับหนู โดยอ้างอยู่ตลอดเวลาว่าเขาเป็นมะเร็งที่ตาตุ่ม และต้องตาย ภายในสองสามปี ไม่อยากทำให้หนูเสียเวลาเป็นหม้าย จริงหรือคะ มีด้วยหรือคะมะเร็งที่ตาตุ่ม ตอนเขาเมคเลิฟ ดูกระฉับกระเฉง ไม่เห็นบ่นปวดตาตุ่ม พอพูดเรื่องแต่งงาน ปวดตาตุ่มขึ้นมาทุกที แล้วก็พูดเป็นทำนองให้หนูไปหาคนใหม่ ที่ไม่มีตาตุ่ม

ถามคุณหมอว่า มีจริงหรือคะ มะเร็งที่ตาตุ่ม หรือมันกะล่อนคะ


ตอบ
คนๆ นี้เป็นคนกะล่อน ไม่อยากรับผิดชอบ เอาแต่สนุก ตักตวงความสุขจากหนูอย่างเดียว พอพูดเรื่องแต่งงาน ก็เฉไฉทำเป็นป่วยโน่นนี่ ไม่มีอนาคตที่ดี ให้ไปหาคนอื่น… จริงๆ แล้วหมอว่ามันเป็นมะเร็งในหัวใจ (เก๋ไหม)

ทิ้งเขาซะ แล้วมาหาอาหมอวันหยุดที่สวนจตุจักร ใต้ต้นประดู่ริมสะพานโค้ง ที่เมื่อปีที่แล้วมีหนุ่มสาวมาโดดน้ำตายตามกัน แต่ไม่ตายเพราะน้ำตื้นแค่เอว… อาหมอไปส่งลูกที่โรงเรียนแล้วจะไปหา

.......................................


จากคอลัมน์ ปัญหาชีวิตเพื่อสุขภาพ นิตยสารไปยาลใหญ่
โดยคุณหมอดอนเขียน



..สนใจติดต่อได้ที่โรงพยาบาล ส.เจริญการแพทย์ ไปไม่ถูกติดต่อผู้เขียน
ขอบพระคุณ




 

Create Date : 25 มกราคม 2548
7 comments
Last Update : 25 มกราคม 2548 23:12:35 น.
Counter : 726 Pageviews.

 



มาเยี่ยมชม Blog นะคะ








 

โดย: รักดี 25 มกราคม 2548 19:23:01 น.  

 

ก๊ากกกกก โอยขำมากจริงๆอ่ะ
ว่าแต่หนังสือชื่อนี้ เราก็ชอบอ่านอ่ะ
มันส์ดีอ่ะ อิอิ

 

โดย: prncess 25 มกราคม 2548 20:00:06 น.  

 

 

โดย: . . . (WhaT iT'S W๐l2tH ) 26 มกราคม 2548 1:24:19 น.  

 


ตลกอย่างแรงเลย สมตู้ฯ
ฮ่า ฮ่า

 

โดย: ซีบวก 26 มกราคม 2548 11:20:55 น.  

 

มาขำอ่า
อิอิ

 

โดย: โอริโอ้ IP: 202.80.225.70 26 มกราคม 2548 16:22:06 น.  

 

ขอบคุณทุกท่านที่อุตสาห์มาอ่านกันนะ
หวังว่าอ่านแล้วจะคลาย หาย มลาย สูญสิ้น
ฯลฯ ความเครียดกันนะครับ

มุมสุขภาพ ก่อนจบ

อาหมอแนะนำให้พวกเราออกกำลังกายกันมากๆ ร่างกายก็จะสบาย จิตใจก็จะสบาย เพราะระบบขับถ่ายได้ทำงาน อันได้แก่ เหงื่อ และที่สำคัญ อวัยวะส่วนหนึ่งที่ทุกคนมักจะลืม คือ "ขยุม" (อ่านว่า ขะ-หยุม) ซึ่งมีความหมายมากในอันที่จะทำให้คนเป็นคนดี ไม่ฟุ้งซ่าน คิดในเรื่องที่ไม่ควรคิด ขยุมอยู่ใต้ผ้าขี้ริ้ว (อวัยวะเป็นผืนๆ อยู่ใต้ปอด ไม่ทำงานอะไรเลย วันๆ เอาแต่นั่งฟังวิทยุ) หลังจากออกกำลังกาย ขยุมจะขับของเหลวออกมา ของเหลวนี้เมื่อเข้าสู่สมอง จะทำให้ไม่ฟุ้งซ่าน

น่าเสียดายที่หมอขยุมอักเสบตอนเด็กๆ เลยต้องตัดทิ้งไปนานแล้ว… เพราะฉะนั้น ถ้าไม่อยากฟุ้งซ่านอย่างหมอ ก็ขอให้ออกกำลังกันมากๆ และสม่ำเสมอ และอย่าให้ใครบีบขยุมเล่นเป็นอันขาด อันตราย

 

โดย: สมตู้ฯ IP: 203.156.66.164 26 มกราคม 2548 20:49:03 น.  

 

มาขำอีกรอบ กับคำว่า ขะ-หยุม

ตกลงไอ้อวัยวะ ส่วนนี้มีจริงหรอ--สงสัย ขยุมของอิฉันกำลังป่วยเป็นแน่แท้ เพราะช่วงนี้รู้สึกฟุ้งซ่าน คริ คริ

 

โดย: WhaT iT'S W๐l2tH 26 มกราคม 2548 21:43:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สมตู้กับข้าว
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมตู้กับข้าว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.