Group Blog
 
 
สิงหาคม 2552
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
27 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
ผมสวยด้วยสมุนไพรในครัว




นอกจากใช้รับประทาน ยังนำมาใช้ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี

สมุนไพรใกล้ตัว ปลูกริมรั้วที่บ้าน ที่สำคัญสมุนไพรพวกนี้ไม่เสี่ยงต่ออาการแพ้ เพราะธรรมชาติล้วน ๆ ไม่มีสารเคมีมาเจือปนให้รำคาญใจ


แต่ก่อนอื่นต้องวิเคราะห์ว่า เรามีปัญหาอะไร?

ผมร่วง เชิญทางนี้
ใครที่ผมร่วงเป็นหย่อม ๆ สระทีผมหลุดออกมาเป็นกระจุก ปล่อยไว้เสี่ยงหัวล้านแน่ รีบหาน้ำมันมะกอกมาทาผมให้ทั่วแล้วนวดศีรษะทำสักพักค่อยล้างออกด้วยสบู่ หรือแชมพู ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ไม่เกิน 1 เดือนผมจะค่อย ๆ หยุดร่วง

รังแค กวนใจไม่หยุดหย่อน
เมืองไทยคงไม่มีวันมีหิมะตกแน่ ๆ เพราะฉะนั้นใครมีรังแค ไหนจะเสียบุคลิก ไหนจะคันแย่ แนะนำผลมะคำดีควายทุบพอแหลก ต้มในน้ำให้เดือด นำน้ำที่ได้สระผมสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง จะทำให้หนังศีรษะสะอาด ป้องกันการเกิดรังแค แถมแก้โรคชันตุได้อีกด้วย ส่วนใครที่มีอาการคัน ให้นำว่านหางจระเข้ปลอกเปลือก เอาแต่ส่วนที่เป็นวุ้นมาบดประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ เวลาสระผมให้ขยี้วุ้นว่านหางจระเข้ทาให้ทั่วผมทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาที ล้างออกให้สะอาด ช่วยบำรุงหนังศีรษะ ลดอาการคันได้ชะงัด

ยี้ มีเหามารังควาน
สูตรเดิมที่เคยรู้ใบน้อยหน่ายังใช้ได้อยู่ เด็ดมาสัก 8 ใบ โขลกให้ละเอียดผสมน้ำ ทาผมให้ทั่ว เอาผ้าคลุมทิ้งไว้สักครึ่งชม.ค่อยล้างออก สระผมตามอีกครั้ง แต่ระวัง! น้ำน้อยหน่าเข้าตา ขอเตือนว่าแสบมาก ใครไม่มีใบน้อยหน่าแนะนำให้ใช้ใบสะเดาแก่ ๆ แทนได้ วิธีการเหมือนกันเป๊ะ

นอกจากนี้ ยังมีสมุนไพรอีกมากที่เป็นประโยชน์กับเส้นผมและหนังศีรษะ ต่อไปก่อนซื้อแชมพู อ่านส่วนผสมก่อนว่ามีที่เราต้องการหรือยัง ?

ผมมัน : เลือกสารสกัดจากธรรมชาติ พวก แตงกวา กระเพรา เบอร์กามอท และจูนิเปอร์ ช่วยลดความมันเยิ้มของหนังศีรษะ เส้นผมหลีบแบนได้

ผมแห้ง : เลือกสารสกัดจากดอกกล้วยไม้ กระเพรา โสม ขิง ช่วยให้ผมแห้งเสียกลับมามีน้ำหนัก สปริงตัวสวยอีกครั้ง

ผมแตกปลาย : เกิดจากใช้แชมพูที่มีกรดหรือด่างมากเกินไป เลือกสารสกัดจากตะไคร้ น้ำมันมะกอก ลูกมะกรูด ลดอาการแตกปลายได้

ผมธรรมดา: นับว่าเป็นคนโชคดีสุด ๆ แต่ต้องไม่ลืมบำรุงสม่ำเสมอ ไม่งั้นสภาพผมอาจแย่ได้ เลือกที่มีสารสกัดดอกฮอลลี่ฮ็อก กระเพรา อัญชัน มะกรูด ช่วยให้ผมดกดำ เงางามยิ่งขึ้น

เห็นไหมว่า สมุนไพรไทย ภูมิปัญญาไทย เจ๋งจริง.


ขอบคุณ ข้อมูลจากเว็บสมุนไพรดอทคอม

ที่มาข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์



เพลง ความในใจ / Rainbow



Create Date : 27 สิงหาคม 2552
Last Update : 27 สิงหาคม 2552 20:24:14 น. 7 comments
Counter : 616 Pageviews.

 
แวะมาเยี่ยมค่ะ ช่วงนี้ไม่ค่อยออนเลยนะคะ น้องเองก็ออนแว๊บๆ คุยไม่ค่อยจะได้เวลาลูกๆตื่นน่ะค่ะ

ปล หายงอลหรือยังคะ ไม่ต้องงอลหรอกนะ น้องคบกับสามีตั้งหลายปีกว่าจะจำวันเกิดแกได้ แถมไปจำสับกับวันที่ของพ่ออีกเพราะวันติดกัน ถ้าหากรู้จักน้องดีกว่านี้ พี่จัรู้ว่าน้องเป็นคนขั้ลืมขั้นเทพค่ะ จะออกจากบ้านยังมีลืมกุญเจรถอีกล่ะ


โดย: Baby I love you IP: 70.245.238.127 วันที่: 27 สิงหาคม 2552 เวลา:21:05:59 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปทักทายค่ะ


โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 27 สิงหาคม 2552 เวลา:22:41:00 น.  

 



พระนี้ขึ้น 8 ค่ำเดือน 10

อดีตเราย้อนกลับไปทำอะไรมันไม่ได้
อนาคตเราก็ยังทำอะไรไม่ได้..มันไม่ได้อยู่กับเรา
สิ่งที่อยู่กับเราแน่นอนคือปัจจุบัน..
เราก็ขอทำปัจจุบันให้ดีเสมอนะค่ะ

ไม่ล่วงเกินกัน หัดยอมกัน ให้อภัยกัน
คิดเสียว่าโลกทั้งผองคือพี่น้องกัน
อย่าได้มีเวรเบียดเบียนซึ่งกันและกัน
โกรธคือโง่ โมโหคือบ้า อิจฉาริษยาคือจุดไฟเผาตัวเอง
อายุก็สั้นและตายเร็ว..หลักปฎิบัติที่สำคัญของชีวิต




ระลึกถึง..กัลยณามิตรที่แสนประเสริฐ..นะค่ะ

อนุโมทนาค่ะ

cattleya..







ขอบคุณมากค่ะพี่ชายรุปหล่อเสมอ
ภาพสวยจัง..เท่ห์



โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:20:50:56 น.  

 
สวัสดีค่ะ..

ของอ้อมแอ้มใช้มะกรูดหมักผมค่ะ..

ซื้อจากงานOTOPเมื่อปีที่แล้วที่สนามกีฬา

ปีนี้เขาจัดที่เมืองทอง

ได้ไปเที่ยวมาหรือยังค่ะ..

อ้อมแอ้มไปเที่ยวมาเมื่อวานนี้ค่ะ

เด็กเก่งจัง จับงูได้ด้วย..!



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:11:16:43 น.  

 
สวัสดีคะ ไม่ได้แวะมาทักทายเสียนาน มาขอเคล็ดลับสูตรผมสวยด้วยสมุนไพรด้วยคนนะคะ


โดย: หน่อยอิง วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:20:37:56 น.  

 
หวัดดี จ้า

หุยยยหล่อขนาดเด้อ...
สบายดีนะ
ขอให้ขายดิบขายดี
แม่เราบ่นถึงนายด้วยล่ะ บอกว่ายาหมดๆๆ คิคิ
แต่ตอนนี้ หน้าบ้านเราเค้าทำถนนใหม่
ตอนเรากลับมา กำลังเริ่มเลย ตอนนี้กำลังเละ
แม่ว่า รอก่อนๆๆๆ แต่ของเราเหลืออีก ขวดเดียว ไม่รู้เดือนนี้แฟนเราไปรึเปล่า
ขายดิบขายดีๆ นะ


โดย: รวมการเฉพาะกิจ วันที่: 6 กันยายน 2552 เวลา:6:41:54 น.  

 
สวัสดีค่ะ..

09/09/2009 อยู่ที่ไหนค่ะ

ไปทำอะไรมาหรือเปล่า

อ้อมแอ้มไปมาตั้งหลายที่

เอาบุญมาฝากด้วยค่ะ..

มีความสุขมากๆนะค่ะ



โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 9 กันยายน 2552 เวลา:22:01:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

somnumberone
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความมุ่งมั่นและความสม่ำเสมอ คือหัวใจที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ
Friends' blogs
[Add somnumberone's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.