ผิดตรงไหนที่ลงพุง
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
22 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 

วันแย่ๆของเรากะมอไซด์

วันก่อน (19 กพ) ขณะขับรถกลับบ้าน ก็คุยโทรศัพท์กับเพื่อนไปด้วย โดยใช้หูฟังบลูทูธน่ะ รถก็ติดสุดๆ ระยะที่รถเราห่างจากรถคันหน้าไม่เยอะ เราก็มองกระจกข้าง เห็นมอเตอร์ไซด์คันหนึ่งเลาะ ๆ มาตามเส้นทางรถติด ทางขวามือเรา แล้วก็ไปต่อข้างหน้าไม่ได้ เพราะว่ารถคันหน้าชิดขวาไปหน่อย (เราน่ะอยู่เลนขวาสุดเลย) ก็เลยจะเปลี่ยนไปเลาะเลนอื่นโดยการขี่ผ่านหน้ารถเราไป (แต่ว่ารถมันติดอยู่น่ะ แล้วเราก็จอดรถห่างคันหน้าไม่เยอะ) เค้าก็เลยไปไม่ได้

โดยปกติ เราก็จะขยับให้นะ ถ้าเราสามารถถอยหลัง หรือ เลื่อนไปข้างหน้า เพื่อให้มอไซด์ไปได้น่ะ (รถใหญ่ติดแล้วก็ไม่อยากให้รถเล็กมาติดอีก)

แต่ว่าคนขับมอไซด์คันนั้นน่ะ พยายามจะผ่านหน้ารถเราให้ได้ (เลี้ยวรถผ่านหน้าเราไปได้แค่ครึ่งล้อเอง) พอไปไม่ได้ก็มองเข้ามาในรถ ตอนแรกเราก็ไม่ได้สนใจอะไร ปากก็ยังคุยโทรศัพท์กะเพื่อนอยู่ แต่สังเกตว่าเค้ามองเข้ามา (แบบว่าหน้าตาหาเรื่องมากๆ) เราก็บอกเพื่อนนะว่ามีมอไซด์มองเข้ามาในรถอ่ะ ไม่รู้มองอะไร เค้าก็มองแบบจ้องหน้าเราเลย (มาเดาเอาตอนหลังว่าคงเห็นปากเราขมุบขมิบ นึกว่าเราด่าเค้ามั้ง จริงๆ คือคุยโทรศัพท์กะเพื่อนอยู่อ่ะ )

ปรากฎว่าพอไฟเขียว รถคันหน้าเราเลื่อนไปข้างหน้าแล้ว เจ้ามอไซด์คันนี้ก็เข้ามาอีกครึ่งคัน จอดขวางหน้ารถเรา พร้อมกับคำด่าหยาบ ๆ (แต่เนื้อความประมาณว่า มอง.......ไรวะ ....บลาๆๆๆๆ )

เฮ้ย....อยู่ ๆ มาด่ากันได้งัยฟะ รถคันหน้าก็เลื่อนไปแล้ว ยังมาจอดขวางอีก แต่ด้วยความที่ว่าเป็นผู้หญิง ก็ไม่กล้าบีบแตรไล่ เดี๋ยวมันหาว่าเราไปหาเรื่องมันอีก เราก็เลยตั้งใจจะปล่อยรถไหลไปข้างหน้านิดนึง ให้เค้ารู้ว่าเราจะขับตรงไปแล้วนะ (แบบว่าไม่สนใจเค้าน่ะ) ปรากฎว่ากันชนรถเราไปโดนที่วางเท้าเค้านิดนึง (ทำไมมันซวยอย่างนี้หวา ) คราวนี้สารพัดคำด่าตามมาอีกเพียบ

ซวยจริงๆ กลายเป็นว่าเราไปหาเรื่องซะแล้ว เค้าก็ขยับรถมอไซด์แล้วพูดด่าแบบว่า มรึงไปจอดซ้ายมือเลยนะ แล้วมาคุยกัน ไอ้......แ ม..ร่..ง....หาเรื่องก...รู....อ้า......ย......(สัตว์เลื้อยคลานเต็มถนนเลย)

เห็นการพูดจาหยาบคายขนาดนี้ ด่ากราด หาเรื่องขนาดนี้ ใครจะกล้าจอดรถฟะ โดนมันต่อยทำงัย เห็นแยกข้างหน้ามีตำรวจจราจรก็เลยคิดจะไปจอดตรงนั้น อาศัยจังหวะมันขยับรถจะไปข้างซ้าย เราก็ออกขวาอีกนิดแล้วขับตรงไปเลย มันคงคิดว่าเราจะหนีอ่ะ เปิดไฟสูง (เพิ่งรู้ว่ามอไซด์มีไฟสูง) บีบแตรลั่น พร้อมกับคำผรุสวาทอีกเพียบ (ทำไมมันซวยอย่างนี้ฟะตู) แล้วมันก็เร่งเครื่องมาตีคู่รถเรา พร้อมกับกำปั้นมาทุบกระจกรถเราอย่างแรง พร้อมกับคำด่าอีกชุด แล้วจากไป (เหมือนฝัน.......ร้าย)

ตกใจเหมือนกัน ทำไมคนสมัยนี้ใจร้อนอย่างนี้หว่า ตูก็เป็นผู้หญิงหน้าตาไม่ได้หาเรื่องใครนี่หว่า แล้วทำไมเจอคนมาหาเรื่องแบบนี้อ่ะ ปีนี้ก็ไม่ได้ชงนะ กลัวว่ามันจะไปดักหาเรื่องที่ทางเปลี่ยวข้างหน้าเหมือนกัน เลยต้องรีบโทรบอกแฟนแล้วเล่ารายละเอียดให้ฟัง โชคดีที่ไม่มีอะไร และกระจกรถก็ไม่แตก (บอกตรงๆ ว่ากลัวจนเกือบร้องไห้ออกมา แต่ว่าต้องข่มใจไว้ให้เข้มแข็ง)



เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า

- เวลาคุยโทรศัพท์โดยใช้หูฟังไร้สาย ไม่ควรมองมอไซด์เวลารถติด



- ถ้ามีอะไรเกิดขึ้น บีบแตรดีกว่า เรียกร้องความสนใจจากคนอื่น ดีกว่าตัดสินใจแก้ปัญหาด้วยตัวเอง

- ก่อนขับรถก็สวดมนต์ภาวนาสาธุว่าอย่าเจอคนอย่างนี้อีกเลย




 

Create Date : 22 กุมภาพันธ์ 2551
1 comments
Last Update : 22 กุมภาพันธ์ 2551 7:32:17 น.
Counter : 1330 Pageviews.

 

ไม่เป็นไรก็ดีแล้วนะจ๊ะ

 

โดย: Summer Flower 22 กุมภาพันธ์ 2551 17:56:23 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


sommos
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




SommoS
Friends' blogs
[Add sommos's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.