You'll will never walk alone,Rafa
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
28 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
US Open Draw !

เมื่อคืน Draw US Open ออกแล้วค่ะ เป็นไปตามคาดหมายราฟาได้สายโหดอีกแล้ว ราฟาอยู่สายเดียวกับเมอร์เรย์ค่ะ ใน quarter ของราฟามีมือดัง ๆ เช่น Nicolas Almagro, David Ferrer, Gael Monfils, Fernando Gonzalez, Viktor Troicki, Tomas Berdych และ Jo-Wilfried Tsonga ค่ะ ส่วนรอบแรกคู่ต่อสู้ของราฟาคือ Richard Gasquet ค่ะ

รอบแรกราฟาเจอ Richard Gasquet

รอบสองราฟาเจอผู้ชนะระหว่าง Keifer หรือ Llodra

รอบสามราฟามีสิทธิ์เจอ Almagro

รอบ 16 คนสุดท้ายราฟามีสิทธิ์เจอ Ferrer หรือ Monfils

รอบ 8 คนสุดท้ายราฟามีสิทธิ์เจอ Tsonga, Berdych หรือ Gonzo

รอบ SF ราฟามีสิทธิ์เจอ Murray หรือ JMDP ( น้องเดล )

รอบชิง ???

Draw : //www.usopen.org/en_US/scores/draws/ms/msdraw.pdf Free TextEditor

ราฟาให้สัมภาษณ์กับ CNN ค่ะ ( หล่อมาก ๆ ) : //www.cnn.com/video/#/video/sports/2009/08/28/roth.intv.nadal.tennis.exclusive.cnn

Free TextEditor

แหะ ๆ เขียนไปถึงรอบชิงเลย มาเชียร์ราฟาไปทีละนัด ๆ ดีกว่าค่ะ ทุกแมทมีความหมายที่จะให้ราฟากลับมาสมบูรณ์และมีความมั่นใจเหมือนเดิม ส้มเชื่อว่าถ้าราฟากลับมาสมบูรณ์แล้ว ไม่ว่าใครราฟาก็ชนะได้



Create Date : 28 สิงหาคม 2552
Last Update : 28 สิงหาคม 2552 16:48:05 น. 34 comments
Counter : 449 Pageviews.

 
บทสัมภาษณ์ราฟากับ Reuters ค่ะ
Reuters Q & A with Rafael Nadal
By Sreya Banerjee

WASHINGTON, Aug 28 (Reuters) - Over the past 10 weeks Rafael Nadal had little choice but to put his feet up and relax at home in Majorca while his rivals chased after the biggest prizes in the sport.

Instead of defending his cherished Wimbledon crown, Nadal had to nurse his sore knees and became an expert on how to overcome the effects of tendinitis.

Following his enforced break, the six-times grand slam champion made his comeback earlier this month in Montreal, where he sat down to have a chat with Reuters to discuss his rehabilitation, the crammed ATP schedule and his hopes for the U.S. Open, which begins at Flushing Meadows on Monday.

REUTERS: The U.S. Open is only grand slam event that you have yet to win. How does it feel going in to the tournament, especially since you were out of action for more than two months with your knee injury?

NADAL: “I think I am going to have more options in the next few years. The important thing is to feel confident with my knees and when I feel confident with my knees, I’m going to be able to practise harder and find my best performance as soon as possible.

“It’s tough to say if I am going to be ready 100 percent for the U.S. Open. It’s normal, isn’t it, because after a long break and major injuries, it’s difficult to be ready. But I will try.”

REUTERS: How does it feel back to be on court after the long break you had to take because of the tendinitis you suffered in your knees?

NADAL: “It seems like my knees are much better. But you never know. I have to play at the top level to see how it affects my knees.”

REUTERS: Are you taking any special precautions to make sure you don’t suffer a repeat of this kind of injury again?

NADAL: “I was watching my knees with the doctors and yeah I underwent a lot of treatment. I don’t know exactly what precautions I can take but I learned something about this injury and that can be important information for the future.”

REUTERS: How far do you think this is going to affect your long term career?

NADAL: “Not at all. I wasn’t in good condition when I arrived at two important tournaments of the season—Roland Garros and Wimbledon. But otherwise I am ok. I am very happy to be back on court, excited and motivated to work hard to try and play my best tennis as soon as possible.

“After a few months outside of competition, it’s always very tough to come back after an injury but I am working hard to be ready.”

REUTERS: How much is the ATP Tour and its schedule to blame for what happened to you? Do you think the way the calendar is packed with tournaments puts a lot of pressure on players?

NADAL: “Well, it’s clear that the calendar can’t be perfect for everyone but I think that we—the players, the ATP—are working hard to try to develop the best possible calendar for the players and for the tournaments.

“I think that everyone knows that starting on January 1 and ending on December 5 is too long of a calendar but it’s not easy to fix because there are many tournament interests at play and everything is very difficult and you can’t scorn any tournament. We must try to find the best possible solution that more or less pleases everyone.”

REUTERS: What needs to need to change?

NADAL: “Things need to change. What is bad about the calendar is not just that is starts on January 1 and ends on December 5. I believe the bad thing about the calendar is how it is made and obligates you to play tournaments all year. If you want to achieve the most you can (and) go as high up (in the rankings) as you can, you have to play from the start to the finish because there are important tournaments from the beginning to the end.”

REUTERS: After your incredible win at Wimbledon last year, how much did it hurt you not to be able to defend your title this year?

NADAL: “It was always really tough. It is always really tough to lose a tournament or miss a tournament for injury, you know. But the truth is, I wasn’t ready to play in Wimbledon. So I feel very bad but that’s the thing. I didn’t feel ready. I will come back next year.”

REUTERS: Three months ago you were the defending champion at three grand slam events and the world number one. Now you only have the Australian Open title in your possession and are no longer ranked number one, has that changed your outlook going into the U.S. Open?

NADAL: “I am not number one right now but I always say the same thing. My motivation and aspiration is the same, being number one or being number five. So that’s the truth. And my goal is the same—it’s to always be happy playing, it’s to enjoy the game and improve always.

“That’s what I work on—improving my tennis. And to be happy playing because if I’m not happy playing, it’s very difficult to play well. I need to have the right attitude. I am going to play the next tournaments with the same aspiration and motivation as last year. Doesn’t matter.”

REUTERS: At the U.S. Open, you have the chance of becoming only the seventh man ever to win all four grand slams. Do you think about that at all? Does that weigh on your mind, the possibility and what that would mean for you?

NADAL: “Not right now, no. Right now I am only thinking of my knees and am trying to find my best performance as soon as possible.”

REUTERS. You are obviously thinking of short term goals right now, but getting back to the number one spot, is that a long term goal for you?

NADAL: “No, not right now. I was very happy to be number one for almost a year. But, no my goal is to be competitive, to try and win important tournaments. That’s my goal and if it’s like this then I am going to have my chances to be number one another time but my important goal is to try to perform well to win important tournaments, not to be number one.”

REUTERS. Was this break good in any way for you? Did you enjoy taking time off from the game?

NADAL: “It was tough because with this injury I couldn’t move a lot. So the doctors told me to relax and I am a very productive person. I like to always be active and playing a sport, and well, I did important things like travel around Majorca in a boat. It was unbelievable. Very nice.

“But mostly, I didn’t do much because I had to be on the sofa more than ever. I was going through more than five hours of treatment everyday.”

REUTERS: So it feels good to be back in action again?

NADAL: “Sure. It’s always a pleasure being in tournaments. Very happy to come back to the tour and I expect to be able to play my best tennis in the next weeks.”

REUTERS: Although Roger Federer won the French Open and Wimbledon titles this year, some people said his victories might be devalued because he did not beat you at the two tournaments. What is your opinion on this?

NADAL: “The important thing is to win the tournament. It doesn’t matter who you win against in the final. For me a win against Roger is always very, very special but I would love to win any grand slam against someone in the final. (laughs). Doesn’t matter who the rival is.”

(Editing by Pritha Sarkar and Sonia Oxley; To query or comment on this story email sportsfeedback@thomsonreuters.com)


โดย: som_jerry วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:16:48:32 น.  

 
ตอบพี่รวัลย์จากบล๊อกที่แล้วค่ะ

เจ๊เซจับหรอคะ งั้ันยอมค่ะ สู้ไม่ไหว

ตอนแรกอ่านที่พี่รวัลย์เขียน นึกว่าราฟาอยู่สายเดียวกับน้องเดล ไม่อยากให้อยู่อ่ะค่ะ น้องเดลแรง ชนะราฟา 2 ครั้งติดแล้ว ราฟาเจอซองก้ายังดีซะกว่า


โดย: som_jerry วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:17:05:49 น.  

 
What a tough draw for Nadal! First round have to face Richard what the heck is that? He should be able to get pass the French thou? I am sure that the owner of the blog believes so. My internet is down at the moment so I am using my friend computer. The computer dude will come on Monday (my Monday but it's Tuesday for you) to install the wireless router for me. I am very pissed off because the wireless router that I brought all the way to this donkey land here doesn't work because the service provider here is being an arsehole by forcing the customers like me to use their wireless router. Anyway I am waiting to call you at 9pm na jah if you are free right now I will call you just leave the comment in your Blog I will keep on refreshing your blog. I am online on the MSN right now. By the way I cannot sleep because the timing is different and you know the other reason why


โดย: Clark IP: 24.21.201.54 วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:18:21:53 น.  

 
พี่ ๆ น้อง ๆ ขา ส้มเคยถามไว้นานแล้วเรื่องจะซื้อธงชาติ ( สเปน ) อ่ะค่ะ แต่ส้มจำไม่ได้ว่าแหล่งซื้อมันอยู่ที่ไหน มีใครจำได้ไหมคะ ???


โดย: som_jerry วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:19:09:19 น.  

 
^
^
^
จำได้เหมือนกันว่าน้องส้มบอกว่าจะซื้อ คราวนั้นมีคนมาบอกว่าแถววัดบวรค่ะ เคยไปมั้ยเอ่ย ใกล้อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยอ่ะค่ะ จากอนุสาวรีย์เดินผ่านโรงเรียนสตรีวิทยามาจนถึงสี่แยก แถวนั้นมีร้านขายธงเยอะค่ะ น่าจะมีธงสเปนนะคะ


โดย: นีท IP: 125.25.225.128 วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:20:38:46 น.  

 
ขอบคุณค่ะพี่นีท ส้มเคยถามนานแล้ว แต่ก็ลืม หาบล๊อกเก่า ๆ ไม่เจอแล้วอ่ะค่ะ


โดย: som_jerry วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:20:51:19 น.  

 
ขอบคุณน้องส้มจ้ะที่ช่วยถามให้ ขอบคุณคุณนีทด้วยค่ะ มาตอบไวมากๆ




โดย: รวัลย์ วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:0:10:02 น.  

 
ราฟาสู้ๆๆคราฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ


โดย: far IP: 118.172.229.4 วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:2:23:03 น.  

 
วันนี้บล๊อกเงียบจังค่ะ หายไปไหนกันหมด T__T


โดย: som IP: 58.10.27.12 วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:16:47:31 น.  

 
รูปเซ็ทนี้ตั้งแต่ปี 2007 แล้วค่ะที่มายอก้า ราฟาโปรโมตให้คนมาบริจาคร่างกายกันเยอะ ๆ






โดย: som_jerry วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:17:36:59 น.  

 
ชุดแข่ง AO 2010 ของราฟาค่ะ


โดย: som_jerry วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:18:07:17 น.  

 
ราฟารูปแรกในความเห็นที่ 10 น่ารักมากกกกกกกกก ดูละอ่อนน้อยจริงๆ


โดย: นีท IP: 125.25.225.128 วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:19:20:18 น.  

 
กลับไปดูดรอว์ใหม่แล้วอะ

ทำมัยสายเฟดใน top 4 มันง่ายได้ปานนั้น
รอบแรกก็เจอใครมิรุจาก WC
รอบสองก้อครายมิรุอีก
คู่ต่อสู้เก่งสุดสายเฟดคือหลวงลุงอ่า

ดูคนอื่นบ้างง่ะ

แอน รอบแรกเจอกุลบิส

ราฟา รอบแรกเจอเก้

โนล รอบแรกเจอลูบิชิช

เจ๊เซแกจับสายได้เข้าข้างเฟดถึงปานเนี้ยเชียวรึ


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:20:57:14 น.  

 
ก้อปของคุณรวัลย์ให้ดูกันใหม่

The seeds:

Federer
Hewitt
Blake
Robredo
Soderling
Querrey
Mathieu
Davydenko

Djokovic
Andreev
Kohlschreiber
Stepanek
Verdasco
Haas
Hanescu
Roddick

Tsonga
Troicki
Berdych
Gonzalez
Monfils
Ferrer
Almagro
Nadal

del Potro
Fish
Ferrero
Simon
Cilic
Wawrinka
Karlovic
Murray


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:21:02:34 น.  

 
อยากรู้มาก ว่ารอบแรกเฟดแข่งกะใคร

ไปหาข้อมูลมา
the answer is Devin Britton; WC เด็กอเมริกัน อายุ 18 อันดับที่ 1364 เพิ่งเทิร์นโปรปีนี้ง่ะ

ทำมัย มือวางคนอื่นไม่ได้หยั่งงี้บ้างอะ


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:21:31:16 น.  

 
แล้วทำไมไนกี้ออกแบบสีชุด AO 2009 ให้ราฟาได้ปานนั้นอ๊ะ

อยากไนกี้


โดย: ราเฟ (ราเฟล ) วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:21:36:44 น.  

 
เราว่าสีส้มก็ยังดีกว่าสีชมพูนะคะ อันนั้นไม่ไหว ไม่ปลื้มอย่างแรง คราวนี้สีชมพูยังมีแทรกๆอยู่บ้าง ยังพอไหวอ่ะค่ะ


โดย: นีท IP: 125.25.225.128 วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:22:31:41 น.  

 
iราฟายิ้มซะ....ละลายเลยคะ อิอิ
เข้ามาสวัสดียามดึก
และ
ราตรีสวัสดิ์คะทุกท่าน
^_^


โดย: Thai_Fan IP: 58.8.130.17 วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:1:34:49 น.  

 
เมื่อวานราฟาไม่ได้ไปร่วมงานวันเด็กอ่ะค่ะ ( งงว่าทำไมในเว็บ RN ยังยืนยันว่าราฟาจะไป ) แต่ว่าราฟาไปกินข้าวที่ ESPN Zone sports restaurant ในย่าน Times Square แทนค่ะ ไปดูรีล มาดริดเตะ

รูปราฟาซ้อมเมื่อวานค่ะ


พรุ่งนี้ US Open จะเริ่มแล้ว แต่ราฟายังไม่ลงแข่งค่ะ จะเป็นการแข่งขันของสายบนก่อน : //www.usopen.org/en_US/scores/schedule/index.html?promo=topnav


โดย: som_jerry วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:12:21:17 น.  

 
วันนี้บล๊อกเงียบเหงาจัง


โดย: som_jerry วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:20:14:01 น.  

 
เมื่อวานราฟาไปดู Mama Mia มาค่ะ ยิ้มหวานนนนนนนน เลย






โดย: som_jerry วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:20:25:59 น.  

 
น้องส้ม เข้ามาเยี่ยมบล็อกจ้ะ อย่าเหงานา
พรุ่งนี้ก็เริ่มแล้ว ยูเอสโอเพ่น เชื่อว่าแฟนๆ ราฟาคงหนาแน่นเช่นเคย
ขอบคุณสำหรับข่าวอัพเดทของราฟานะคะ


โดย: แตงไทย IP: 124.122.22.200 วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:20:27:39 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่แตงไทย

ราฟาจะแข่งแล้ว แต่บล๊อกกลับเงียบมากเลยค่ะ เด๋วราฟาน้องใจแย่เลย

พี่แตงไทยอย่าลืมเข้ามาเชียร์ราฟาด้วยกันนะคะ


โดย: som_jerry วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:20:48:27 น.  

 
เชียร์แน่นอนจ้ะ ราฟาน้องเลิฟของพี่นี่นา
พี่เข้ามาอ่านข่าวเสมอๆ รู้มั้ย น้องส้มใจดีมากมากนาที่ช่วยสรุปข่าวราฟาให้แฟนๆ ได้อ่านกัน บางทีพี่งานยุ่งๆ ก็อาศัยน้องส้มกะพี่ๆ ที่เอาข่าวมาให้อ่านกัน พี่ซาบซึ้งมากๆ จ้ะ

ดูๆ ราฟาสบายใจนะ ไม่เครียดนะ ถึงจะเป็นมือ 3 ก็เถอะ ขอให้ราฟาทำดีที่สุดอย่างที่เค้าตั้งใจอ่ะนะ ผลจะออกมาไง ก็รับได้ ขอให้ราฟาไม่เจ็บก็พอแล้ว


โดย: แตงไทย IP: 124.122.22.200 วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:20:54:34 น.  

 
คห 23 ราฟาคงไม่น้อยใจนะจ๊ะ เพราะเห็นกระดี้กระด้า ก้บเจ็เซ มีความสุข แต่น้องส้มคนสวยห้ามน้อยใจเด็ดขาดเลย เพราะแฟนราฟาหลายท่าน เป้นแนว อิ๊บแอบ...คือแอบอ่าน แล้วหลายท่านอาจจะรุ่นใหญ่ เม้าท์เล่นไม่เก่ง เม้าท์จริงเลย รอวันอังคารราฟาแข่งกับเก้....ก็คงมีเม้าท์กระจายได้

ตอนนี้ฝนตกหนัก UBC ก็ดับไปพร้อมกับฟ้าผ่ารุนแรง ขอความเห็นใจจากฟ้าว่าวันราฟาแข่ง ฝนฟ้าอย่างตกหนักจนข้าเจ้าอดดูน่า

ปล อ่านดูตามข่าวตปท สงสารโนเล่มั๋กๆ ไม่ค่อยมีใครเม้าท์ถึง เหมือนตกซีน เพราะเค้าข้ามไปเม้าท์ร๊อดดิตกับน้องเดลกันหมดแล้ว....นี่ขนาดเข้าชิงซินซิมานะ เฮ่อ

ส่วนราฟา...ผู้คนก็ยังลังเลไม่แน่ใจว่าจะกลับมาฟอร์มดีหรือเปล่า เลยนานาจิตตัง มีตั้งแต่ให้เป็นพวกตกรอบแรกๆ early exit ไปจนถึงแชมป์ ว่ากันไป
ส่วนเฟด ก็แน่นอน เป็นตีวเต็งหาม ตามมาด้วยเมอร์เร่ย์ และร๊อดดิด
ถ้าใครได้ดู AO09 แบบละเอียด จะพบว่าเทพเฟด มีราฟา มนุษย์จากดาวอังคารเท่านั้นที่จะปราบอยู่ การเล่นเทนนิสชั้นอภิมหาเซียนนั้น ไม่ใชแค่ทักษะ แต่เป็นการประลองยุทธ์ ทางใจทางปัญญาด้วย ผู้บรรยายภาษาอังกฤษบอกว่าเหมือนทั้งสองกำลังเล่นหมากรุกกันอยู่ หยั่งชั้นเชิง หยั่งกลยุทธ์.....อยากเห็นทั้งคู่เล่นเทนนิสให้ดูอีกใน USO ไม่รู้จะขอใคร ก็ขอฟ้าที่พร่ำฝนนี่แหละ


โดย: หมูทอง IP: 125.25.11.0 วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:22:16:59 น.  

 
รูปมามะเมียไม่ขึ้นค่ะ น้องส้ม

ปล ป้ามิมี้เจอฝนไหม๊เจ้าค่ะ ?


โดย: หมูทอง IP: 125.25.11.0 วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:22:18:21 น.  

 
ออกตัวขออภัยล่วงหน้าถ้าไม่ชอบกัน แต่อยากให้เห็นว่าเต็งหาม รู้สึก relax มากแค่ไหนเพราะได้แกรนสแลมด์มานอนกอดแล้ว 2 ถ้วย แต่ไม่มีคำถามใดๆในเกมเทนนิส เปิดให้เทพเฟดต้องขบคิดอีกแล้ว

-----------------------------------------
Q. What's different about your mental approach to your first Major since you set the record?
ROGER FEDERER: Well, I mean, it's always a bit of a more, to me, relaxed part of the season, because I've come off five weeks of, you know, being at home, whereas prior to Wimbledon, French Open, it's a very busy time I feel like through Europe with the clay. I'm just getting this time more relaxed. I've won already two Slams this year. That takes away pressure from maybe having to do well here, like the feeling I had last year, not having won a Slam last year, trying to get the first one.
This year is different. I feel like I'm playing great. That gives me obviously a lot of confidence and relaxes my mind.

Q. What's been the biggest common denominator for your dominance here in the last several years?
ROGER FEDERER: I was very successful I think in 2004 and 2005 and hardcourts in general, especially here in the States. I won Houston, Masters Cup back to back in '03 and '04. I won I think almost every Masters Series I played on hardcourt, so the US Open was sort of part of that great run. I was on on hardcourts.
I had an incredible record as well against top 10 players. I think I didn't lose against one in 24 straight matches or something like that. That obviously is going to push you through also at the US Open. Now I used to struggle here a bit more just because conditions were really difficult, but then I started to embrace everything, and I enjoyed the wild city, you know, New York, the way crowds are and how loud it is and everything.
And now I love everything about it. Especially the city and the fans here. I mean, that's definitely helped especially last year, for instance.

Q. Is there a secret to win here?
ROGER FEDERER: I think it's one of the toughest tournaments to win out there, because everybody is going for the last Grand Slam of the season. Everybody can play on hardcourts. Nobody has excuses that they never played on hardcourts, because that's the majority of the surface. That's where I think it's really difficult to win here.
Secrets, I don't know, belief, being a good enough player. You rarely see surprises at the US Open, and I guess just because we're into a full season, this is what everybody's match tough and fit, fit to go, and it makes it difficult to win here.

Q. Last year everyone was coming from Beijing. What difference do you expect from sort of the field, not having to come from the Olympics?
ROGER FEDERER: Like I said, just more relaxed, you know. Less pressure, but as eager to do well. Last year I felt like I had to win, but it would have been, you know, disappointing not to have won a Slam last year, not having defended my title from the year before.
I guess everything fell into place, and today I find myself No. 1 in the world, and you know, defending champion, thanks to how great I played last year.
I'm looking forward, I'm feeling well, playing great, playing offensive tennis. That's also what made me win last year, but the feeling is good, you know. I feel physically and mentally really fresh, which is great to feel after so many matches played already this year.

Q. Do you have to make sure you're not too relaxed?
ROGER FEDERER: Not really, because I guess I'm relaxed in between. I think that's more I'm not thinking tennis, you know, nonstop when I leave the site and stuff, which in the past, occasionally happens I guess. But I feel like my game is exactly there where I want it to be, so don't have many open questions. I think that's the relaxing part.
Once walking through the tunnel to Arthur Ashe things change, you know. Pressure arises, and I hope I can handle it.


โดย: หมูทอง IP: 125.25.11.0 วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:22:27:32 น.  

 
เพื่อเป็นการชดเชย เลยเอาความคิดเห็นของ Matt Cronins' ต่อการแข่งขันในรอบแรกของราฟากับเก้มาแป๊ะหน่อย...เค้าว่าต้องเล่นถึง 4 เซ็ต


RAFAEL NADAL VS. RICHARD GASQUET

This is without a doubt the men's match to keep tabs on in the first round, as it pits a six-time Slam champ and former No. 1 against a former top-10 player who is just back from a suspension related to cocaine use.

Nadal has played just two tournaments since his return from knee problems, which clearly affected him in his failure to defend his Roland Garros title and was the reason he had to pull out of Wimbledon. The Spaniard showed by besting Roger Federer in the 2009 Australian Open final that he can win a hardcourt Slam, and this is the first time he has come into the US Open with a substantial amount of rest, so maybe it will be his year.

However, Nadal likes to have a lot of matches under his belt, and while he was able to pocket a few in Montreal and Cincinnati, he's still rusty. That means that he's going to have to keep his head down during the first week and not get distracted by what is sure to be some sporadic form. If he manages to battle his way into week two healthy, the rest of the locker room will certainly be aware of his muscular presence.

Strangely, while he was awaiting to see if his doping appeal would be satisfied, Gasquet said he practiced very little, which is surely the reason why he lost in the New Haven qualifying. The owner of one of the prettiest one-handed backhands in the business, the former world No. 7 was at one time thought to be the French male
player with the most potential of winning a Slam, but that tag has now passed over to Jo Tsonga.

Nadal is 6-0 against his friend Gasquet, but five of those matches went three sets. Gasquet's backhand can occasionally stand up against Nadal's hooking forehands, but not for long enough. Gasquet has enough weaponry to make this match a delight to watch for three sets, but Nadal will crush him in the fourth.


โดย: หมูทอง IP: 125.25.11.0 วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:22:32:15 น.  

 
Me too! I cannot wait to see Nadal in US Open. I really hope that he will do well this year so that the author of this blog can be pleased. Last year he was stopped at the semi by Andy Murray but this year it will be different for him hopefully. For instance, the 2009 US Open Champion is Rafael Nadal from Spain. Wish you all the best Rafa.


โดย: Clark IP: 24.21.201.54 วันที่: 31 สิงหาคม 2552 เวลา:7:53:29 น.  

 
ราฟาแข่งรอบแรก

วันและเวลาไหนครับคุณsom_jerry

ขอบคุณครับ


โดย: น้อง IP: 125.25.118.2 วันที่: 31 สิงหาคม 2552 เวลา:10:58:49 น.  

 
ยังไม่รู้เลยอ่ะค่ะคุณน้อง แต่ส้มคิดว่าน่าจะเป็นวันพรุ่งนี้ไม่ก็วันพุธนะคะ เพราะวันนี้สายบน (เฟด) จะแข่งก่อนค่ะ


โดย: som_jerry วันที่: 31 สิงหาคม 2552 เวลา:16:41:55 น.  

 
เอามาฝากครับคุณsom_jeery และแฟนๆราฟา
ไม่รู้ว่าได้อ่านกันแล้วหรือยัง ?? ถ้าซ้ำก้อขออภัยนะครับ

ราฟาเอล นาดาล กับความหวังหวนสู่บัลลังก์มือหนึ่ง

เป็นเวลากว่า 10 สัปดาห์ ที่ ราฟาเอล นาดาล อดีตนักหวดลูก

สักหลาดมือ 1 ของโลก ชาวสเปน ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากนั่งๆ

นอนๆ และพักผ่อนอยู่ที่บ้านของเขาในเมืองมายอร์ก้า พร้อมกับบำบัด

รักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าของเขาไปด้วย ทำให้พลาดโอกาสที่จะ

ป้องกันแชมป์วิมเบิลดัน แต่ได้กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญวิธีจัดการกับผล

กระทบที่เกิดจากอาการเอ็นข้อเข่า อักเสบแทน

หลังจากหยุดพักไปนาน แชมป์แกรมด์สแลม 6 รายการ ก็ได้หวนกลับมา

จับแร็กเก็ตอีกครั้ง ในศึกโรเจอร์ส คัพ ที่เมืองมอนทรีออล ประเทศ

แคนาดา เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ และเราก็ได้มีโอกาสจับเขามานั่งคุยกันถึง

เรื่องการกลับมาลงแข่งขันอีกครั้ง รวมถึงความหวังของเขาในการเข้า

ร่วมแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น ที่จะเริ่มเปิดศึกกันในวัน

จันทร์ที่ 31 ส.ค.นี้แล้ว ที่ฟลัชชิ่ง เมโดว์ส ในมหานครนิวยอร์ก

ประเทศสหรัฐอเมริกา

คำถาม : ยูเอส โอเพ่น เป็นแกรนด์สแลมรายการเดียวที่คุณยังไม่ได้แชมป์ คุณรู้สึกอย่างไรที่กำลังจะได้เข้าร่วมแข่งขันรายการนี้อีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อคุณหยุดพักรักษาอาการบาดเจ็บที่เข่าไปนานร่วม 2 เดือน?

นาดาล : ผมคิดว่า ผมจะมีทางเลือกมากขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องมั่นใจในหัวเข่าของผม และเมื่อผมมั่นใจในหัวเข่าของผมแล้ว ผมก็จะสามารถฝึกซ้อมได้หนักขึ้น และเรียกฟอร์มเก่งของผมกลับมาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ มันยากที่จะพูดว่า ผมพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ สำหรับ ยูเอส โอเพ่น ครั้งนี้ ซึ่งมันก็ปกติไม่ใช่หรือ เพราะหลังจากหยุดพักไปนาน และมีอาการบาดเจ็บหนัก มันก็ยากที่พร้อม แต่ผมจะพยายาม

คำถาม : คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง ที่ได้กลับมาลงคอร์ตอีกครั้ง หลังจากหยุดพักรักษาอาการเอ็นข้อเข่าอักเสบไปนาน?

นาดาล : ดูเหมือนตอนนี้ หัวเข่าของผมจะดีขึ้นมากแล้ว แต่คุณไม่มีทางรู้ได้เลย ผมจำเป็นต้องเล่นด้วยระดับสูงสุดเสียก่อน เพื่อจะได้ดูว่ามันมีผลกระทบกับหัวเข่าของผมอย่างไร

คำถาม : คุณมีการป้องกันอะไรเป็นพิเศษ เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่กลับมาเจ็บอาการเดิมซ้ำสองหรือไม่?

นาดาล : ผมได้คุณหมอหลายท่านช่วยดูแลหัวเข่าของผม และแน่นอนว่าผมต้องเข้ารับการรักษามากมาย ผมไม่ค่อยแน่ใจว่าผมมีการป้องกันอะไรเป็นพิเศษ แต่ผมเรียนรู้บางอย่างได้จากการบาดเจ็บครั้งนี้ และนั่นจะเป็นข้อมูลสำคัญสำหรับอนาคต

คำถาม : คุณคิดว่า การบาดเจ็บครั้งนี้จะมีผลกระทบระยะยาวต่ออาชีพนักเทนนิสของคุณมากแค่ไหน?

นาดาล : ก็คงไม่ขนาดนั้น ผมไม่อยู่ในสภาพที่ดีเท่าไร ตอนที่ลงแข่ง 2 รายการสำคัญของฤดูกาล (เฟร้นช์ โอเพ่น และวิมเบิลดัน) แต่ถึงอย่างนั้น ผมก็ยังโอเค ผมมีความสุข และตื่นเต้นมากที่ได้กลับมาลงคอร์ตอีกครั้ง และยังเป็นแรงจูงใจให้ทำงานหนักขึ้น และกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ หลังจากหยุดแข่งขันไปกว่า 2 เดือน มันยากมากที่จะกลับมา ยิ่งหลังจากมีอาการบาดเจ็บแล้วด้วย แต่ผมจะทำงานให้หนัก เพื่อให้พร้อมที่สุด

คำถาม : การจัดการแข่งขัน เอทีพี ทัวร์ มีส่วนกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณมากแค่ไหน? และคุณคิดว่า ตารางการแข่งขันที่วางไว้ติดๆ กันขนาดนี้ จะสร้างความกดดันให้นักเทนนิสมากหรือไม่?

นาดาล : โอเค แน่นอนว่าตารางการแข่งขันไม่สามารถสมบูรณ์แบบได้สำหรับทุกคน แต่ผมคิดว่าเรา (นักเทนนิส และเอทีพี) กำลังทำงานอย่างหนัก เพื่อพัฒนาตารางการแข่งขันให้ออกมาดีที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ ทั้งสำหรับนักเทนนิสเอง และสำหรับทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ด้วย ผมคิดว่าทุกคนคงทราบดีว่า การเริ่มต้นตั้งแต่ 1 มกราคม และไปสิ้นสุด 5 ธันวาคม มันเวลาตารางการแข่งขันที่ยาวเกินไป แต่มันไม่ง่ายที่จะปรับปรุง เพราะมีทัวนาเมนต์ที่น่าสนใจมากมาย และทุกรายการก็ยากมาก คุณไม่สามารถดูถูกรายการไหนได้เลย เราต้องพยายามหาข้อสรุปที่เหมาะสมที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และเป็นที่ยอมรับได้ของทุกฝ่าย


คำถาม : มีอะไรจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงบ้าง?

นาดาล : มีหลายสิ่งจำเป็นต้องเปลี่ยน สิ่งที่แย่เกี่ยวตารางการแข่งขันไม่ใช่แค่เพียงเพราะมันเริ่มตั้งแต่ 1 มกราคม จนถึง 5 ธันวาคม ผมเชื่อว่า สิ่งที่แย่คือตารางการแข่งขันมันบีบให้เราต้องลงแข่งรายการต่างๆ ตลอดทั้งปี ถ้าคุณต้องการประสบความสำเร็จ ยิ่งคุณเข้าแข่งมากอันดับคุณก็จะยิ่งสูงขึ้นมาก คุณจำเป็นต้องเล่นตั้งต้นจนจบ
เพราะมีทัวนาเมนต์สำคัญตั้งแต่ต้นจนจบ"

คำถาม : หลังจากคุณคว้าแชมป์วิมเบิลดันได้อย่างน่าเหลือเชื่อเมื่อปีก่อน คุณเจ็บปวดมากแค่ไหนที่ไม่สามารถป้องกันแชมป์ในปีนี้ได้?

นาดาล : มันเป็นเรื่องยากจริงๆ มันยากเสมอที่ต้องแพ้ หรือพลาดในรายการใดรายการหนึ่ง เพราะมีอาการบาดเจ็บ แต่ความจริงคือ ผมไม่พร้อมที่จะลงแข่งวิมเบิลดัน ดังนั้น ผมจึงรู้สึกแย่มากๆ แต่มันก็ต้องเป็นอย่างนั้น ผมรู้สึกไม่พร้อม และผมจะกลับมาใหม่ในปีหน้า

คำถาม : เมื่อ 3 เดือนก่อน คุณเป็นแชมป์เก่าแกรนด์สแลม 3 รายการ และเป็นมืออันดับ 1 ของโลก แต่ตอนนี้ คุณเหลือเพียงแค่แชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น และไม่ได้เป็นมือ 1 ของโลกอีกแล้ว นั่นเปลี่ยนมุมมองในการเข้าร่วม ยูเอส โอเพ่น ของคุณหรือไม่?

นาดาล : ตอนนี้ผมไม่ได้เป็นมือ 1 ของโลก แต่ผมจะย้ำคำพูดเดิมเสมอ แรงจูงใจและจุดมุ่งหมายของผมยังคงเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นมืออันดับ 1 หรือมืออันดับ 5 นั่นคือความจริง และเป้าหมายของผมจะไม่เปลี่ยนไป มันมีความสุขที่ได้ลงเล่น ผมเพลิดเพลินไปกับเกมและการพัฒนาอยู่เสมอ นั่นคือวิธีที่ผมทำงาน และพัฒนาการเล่นของผม และผมต้องมีความสุขกับการเล่น เพราะถ้าผมไม่มีความสุข มันก็ยากที่จะเล่นได้ดี ผมจำเป็นต้องทัศนคติที่ถูกต้อง ผมจะลงเล่นทัวนาเมนต์ต่อไปด้วยจุดมุ่งหมายและแรงจูงใจอย่างเดียวกับเมื่อปี ก่อน"

คำถาม : ที่ ยูเอส โอเพ่น คุณมีโอกาสที่จะได้เป็นนักเทนนิสคนที่ 7 ที่สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ทั้ง 4 รายการ คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้? คุณให้น้ำหนักกับมัน หรือมันมีความหมายกับคุณอย่างไร?

นาดาล : ยังไม่ใช่ตอนนี้ ตอนนี้ผมคิดแค่เรื่องหัวเข่าของผม และพยายามเรียกฟอร์มเก่งของผมกลับมาให้เร็วที่สุดเท่านั้น

คำถาม : ดูเหมือนคุณจะคำนึงถึงแต่เป้าหมายระยะสั้นเท่านั้นในตอนนี้ แต่การกลับมาทวงบัลลังก์มือ 1 ของโลก อยู่ในเป้าหมายระยะยาวของคุณหรือไม่?

นาดาล : ไม่ใช่ ยังไม่ใช่ตอนนี้ ผมมีความสุขมากกับการเป็นมือ 1 ของโลกในเวลาเกือบ 1 ปีที่ผ่านมา แต่เป้าหมายของผมคือ การเข้าแข่งขัน และพยายามชนะการแข่งขันให้ได้ นั่นเป็นเป้าหมายของผม และถ้าเป็นเช่นนั้น ผมก็จะมีโอกาสกลับมาเป็นมือ 1 อีกครั้ง แต่เป้าหมายสำคัญของผมคือการพยายามทำผลงานให้ดี เพื่อคว้าแชมป์รายการสำคัญๆ ให้ได้ ไม่ใช่การเป็นมือ 1

คำถาม : การได้หยุดพักไป มันมีข้อดีกับคุณบ้างหรือไม่? คุณสนุกกับช่วงเวลาที่ได้อยู่ห่างจากการแข่งขันบ้างหรือไม่?

นาดาล : มันลำบากมาก เพราะอาการบาดเจ็บทำให้ผมเคลื่อนไหวไปไหนไม่ได้มาก คุณหมอจึงบอกให้ผมผ่อนคลาย และผมก็กลายเป็นคนที่อุดมสมบูรณ์มาก ผมชอบที่จะได้เคลื่อนไหว และเล่นกีฬาอะไรสักอย่าง ผมได้ทำสิ่งสำคัญหลายอย่าง เช่นล่องเรือไปรอบๆ มายอร์ก้า มันน่าเหลือเชื่อ มันสวยงามมาก แต่ส่วนใหญ่ผมไม่ค่อยได้ทำอะไร เพราะผมต้องอยู่บนโซฟามากกว่าที่เคย และผมก็ต้องไปเข้ารับการบำบัดมากกว่า 5 ชม.ในทุกๆ วัน

คำถาม : ถ้าเช่นนั้น คุณก็รู้สึกดีที่ได้กลับมาเล่นเทนนิสอีกครั้ง?

นาดาล : แน่นอนอยู่แล้ว มันน่ายินดีเสมอที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน ผมมีความสุขมากที่ได้กลับมาร่วมทัวร์ และผมคาดหวังว่า ผมจะเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดของผมได้ในสัปดาห์หน้า

คำถาม : แม้ว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จะคว้าแชมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น และวิมเบิลดัน ในปีนี้ได้ แต่มีบางคนคิดว่า ชัยชนะของเขาอาจจะดูด้อยค่าลงไป เพราะว่าเขาไม่ได้เอาชนะคุณในทั้ง 2 รายการ คุณมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างในเรื่องนี้?

นาดาล : สิ่งสำคัญที่สุดคือการคว้าแชมป์ มันไม่สำคัญว่าคุณจะเอาชนะใครในรอบชิงชนะเลิศ สำหรับผม การเอาชนะ โรเจอร์ ได้ เป็นสิ่งที่พิเศษมากๆ แต่ผมก็พอใจอยู่แล้ว ที่จะเอาชนะใครก็ได้ในรอบชิงฯ แกรนด์สแลม (หัวเราะ) มันไม่สำคัญว่าคู่แข่งของคุณจะเป็นใคร



โดย: น้อง IP: 125.25.118.2 วันที่: 31 สิงหาคม 2552 เวลา:17:11:43 น.  

 
ขอบคุณค่ะคุณน้อง ขอนำไปแปะไปบล๊อกนู้นนะคะ ขอบคุณค่ะ


โดย: som_jerry วันที่: 31 สิงหาคม 2552 เวลา:18:06:00 น.  

 
ยินดีครับคุณsom_jerry


โดย: น้อง IP: 125.25.101.190 วันที่: 1 กันยายน 2552 เวลา:10:52:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

som_jerry
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ !!! มีหลายคนชอบถามว่าทำไมต้อง som_jerry ??? Jerry มาจากการ์ตูนเรื่อง Tom&Jerry ค่ะ ส้มชอบหนู Jerry มาตั้งแต่เด็กแล้ว ( จนบัดนี้ก็ยังดูอยู่ 55555 ) เลยเอามาตั้งชื่อค่ะ ^_^

I love Rafa, my blog and VB.

ข่าวและภาพทั้งหมดเครดิตจาก vamosbrigade และ RN ค่ะ :)
Friends' blogs
[Add som_jerry's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.