You'll will never walk alone,Rafa
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
14 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 

Rafa Nadal - The power and the glory

The power and the glory เป็นบทความที่ดีมาก ๆ ค่ะ เขียนโดยคุณ Elizabeth Kaye อยากให้แฟน ๆ ราฟาได้อ่านกันทุกคนนะคะ ยาวหน่อย แต่ดีมาก ๆ เลยค่ะ อ่านแล้วซึ้งบทความนี้ได้ถูกตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Observer Magazine ฉบับวันนี้ค่ะ ( 14 June 2009 )
เอ่อ...เมืองไทยมีขายมั๊ยคะ ??? อยากได้ได้ได้ ๆ


The power and the glory

Last year, Rafael Nadal stole Roger Federer's crown to become the world's number one tennis player. As Wimbledon prepares for the latest bout in the most captivating rivalry in sport, Elizabeth Kaye reveals why there's much more to the boy from Mallorca than brute force

อ่านต่อ :

//www.guardian.co.uk/sport/2009/jun/14/rafael-nadal-interview



Free TextEditor

รูปราฟาจากปกนิตรสารหล่อม้ากกกกกกกกค่ะ

Free Image Hosting at //www.ImageShack.us

QuickPost Quickpost this image to Myspace, Digg, Facebook, and others!

Free Image Hosting at //www.ImageShack.us

QuickPost Quickpost this image to Myspace, Digg, Facebook, and others!

Free Image Hosting at //www.ImageShack.us

QuickPost Quickpost this image to Myspace, Digg, Facebook, and others!

Free Image Hosting at //www.ImageShack.us

QuickPost Quickpost this image to Myspace, Digg, Facebook, and others!

Free Image Hosting at //www.ImageShack.us

QuickPost Quickpost this image to Myspace, Digg, Facebook, and others!

Free Image Hosting at //www.ImageShack.us

QuickPost Quickpost this image to Myspace, Digg, Facebook, and others!




 

Create Date : 14 มิถุนายน 2552
157 comments
Last Update : 14 มิถุนายน 2552 21:27:01 น.
Counter : 1595 Pageviews.

 

ขออนุญาตก๊อปที่พี่ปลาดาวลงไว้ในบล๊อกที่แล้วค่ะ

From VB, Interview with Toni Nadal.

Toni thinks Rafa has less options to win Wimbledon, mainly because many times, to win or to lose is a matter of confidence, and after RG defeat, it seems more difficult. But after 2 or 3 victories everything should change.

Toni also talk about his hard words against the Paris crowd and all the mess it was created. Toni recognises that meybe he as too hard and that also his worgs were taken out of context, but he still thinks the crowd from Paris were too tough with Rafa and also with the rest of Spaniards along the tournament history. It's a fact that Spaniards are not very loved in France and it's not a fact of Rafa beeing Nr 1 because Alex Corretja was world Nr 21 and he was also wisttled few years ago.

Toni also talks about Rafa's feelings after RG defeat and he admits Rafa is still affected because it was a failure but it is not the first time Rafa is through this. He lost a match he should hav won but no problem about that.

Toni refused to talk about Rafa's knee pain/ injury. He only says he is trying to rest to arrive in London at 100%. Toni also points out that playing in Madrid has nothing to do with Paris defeat. Obviously the tournament as not the best preparation- again the same thoughts- because of altitude and court speed but the defeat at RG was not related.

Toni thinks the Wimbledon victory will be within these players: Federer, Murray, Djokovic, Rafael, Roddick and Del Potro. Rafa will be wih more clm this year at Wimbledon because he has won there once and now he has not the feeling he will never in there. Now he has won there and he's aware that if he plays great could win again although it will be a difficul task.

Toni still thinks Rafa has many things to improve, especially his serv. He was serving well at AO but then the serve avrage was getting worse.

Toni talks about Rafa not beeing one of the best tennis players at history but if he keepson playing for 5 years more and win 7 GS more, he will be there. By now, for him, the best are Rod Laver, Bjorn Borg and Roger Federer. Then it will come Sampras and following him there is a group with Connors, Lendl, McEnroe, and maybe Agassi. Finally a group with Rafael, Wilander, Becker and Edberg.

About Federer, he thinks Roger is not playing his best this year. He was in troble with Acasuso and Haas at RG and he was lucky that Djokovic played awful in Paris. Toni points out that Roger played bad at Monte-Carlo, and that he also lost in key moments in Australia, Indian wells and Miami. In Madrid he played better and it Paris he took his chances.

About anti-dopping he doesn't want to talk about although he shares Rafa's opinion of the everyday control.

He is also asked about the possibility of so many promotion/ media/ ads works is detrimental for Rafa beeing focus on tennis and Toni answers that these are things that go with beeing World Nr One and that thi is nothing new because Rafa as beeing dealing with it for several years.

Toni and Rafa will be together for a long time because is a confortable situation for Rafa and things have been going well so far. Toni also admits he fears about injuries and rivals.

 

โดย: som_jerry 14 มิถุนายน 2552 21:30:28 น.  

 

แอนดี้คว้าแชมป์ควีนแล้วค่ะ แร๊งงงง

พี่หมูทองได้ดูคู่โนเล่มั๊ยคะ เฮียฮาสแกเล่นดีหรอคะ ???

 

โดย: som_jerry 14 มิถุนายน 2552 21:31:58 น.  

 

มาช่วย confirm ว่าบทความที่น้องส้มแนะนำดีมาก อ่านแล้วอยากจะร้องไห้

อาจจะภาษาวิจิตรสักนิด แต่ซาบซึ่งดี...
บอกส่วนที่ชอบละกัน

*** อาโทนี่สอนให้ราฟาเป็นคนมีมารยาท มี good maner แม้จะไม่อยู่ในสายตาของสปอนเซอร์ หรือมวลชน เช่น ไม่ขว้างแร็คเก็ต เพราะมีเด็กหลายคนในโลกเค้าอยากได้มันอีกเยอะ เป็นเครื่องมือหากินต้องให้ความเคารพ เวลาถอดรองเท้าก็ถอดให้มันดีๆ ไม่ใช่เถือกออก

"I know it doesn't cost anything for you," Toni told him, "but it is different for other people."

*** เวลาที่เราบอกว่าเราอยากปรับปรุงพัฒนาตัวเองเนื่ย มันต้องมีคนที่จริงใจ รักเราจริง มาช่วยชี้แนะกล้าบอกข้อบกพร่องของเราให้นะ ไม่งั้นตัวเราก็ได้แต่คิดว่าเรา "แน่” เรา“ดี” ที่สุดแล้ว คุณคอสต้าไปเห็นกระดาษโน๊ดของอาโทนี่ หลังจากที่ราฟาได้แชมป์ GS แรกที่ Roland Garros 2005 ตอนราฟาอายุแค่ 19 ปี

"What is that?" asked Costa.
"I was thinking," said Toni, "about all the things he did bad."
"Maybe you don't tell him this today," said Costa.
"No," said Toni. "Has to be now."

อาโทนี่ต้องการตีเหล็กตอนยังร้อน ราฟายังจำได้ถึงเกมของตัว (อาจจะกำลังพองลมว่าตูแน่จริงๆเลย….ก็ได้) แต่โชคดีราฟาของพวกเราเข้าใจกฎเหล็กของการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง (ดียิ่งกว่าระบบคุณภาพ ISO อีกนะ หมูทองว่า) นั่นก็คือการยอมรับข้อบกพร่องของตัวเองเสียก่อน (หลายคนก็อยากจะพัฒนาหรอกนะ….แต่ราฟากำลังสอนว่าถ้าคุณไม่ผ่านขั้นตอนแรก คุณก็พัฒนาไม่ได้จ้า…) ราฟาบอกว่า
"To improve you have to have mistakes," he says. "That is the problem with improving. You have to accept that problem."

*** การมีสมาธิตั้งสติให้มั่น ถือเป็นอาวุธที่ทรงอานุภาพมากในทุกการแข่งขัน (รวมทั้งการดำเนินชีวิตด้วย) ที่ WB 08 ราฟาเสียเซ็ตสี่ทั้งๆที่ในไทร์เบรคเซ็ตนี้ราฟาได้ถึง 2 MP แต่ราฟาเสีย DF ลูกหนึ่งแล้วก็ตีเสียเองลูกติดเน็ทอีกลูกหนึ่ง…ชอบคำนี้จัง They are titanic blunders. ใช่แล้วมันเป็นการพลาดที่ใหญ่โตราวเรือไททานิคจริงๆ เพราะโมเมนตัมเซ็ตห้ามันเหวี่ยงไปหาคุณพี่เฟดทันที และตอนฝนตกพักรบตอนต้นเซ็ตห้า ราฟาก็ตั้งสติได้แล้วก็เป็นฝ่ายปลอบโค้ช ปลอบเทรนเนอร์ว่า "Be calm," he told them. "I am going to win."

และราฟาก็ได้เรียนรู้ว่าถ้าเราเสียสมาธิ สติหลุด (ไม่ว่าจะเกิดจากถูกกดดัน เหม็นหน้า หมั่นไส้คูณโซ หรือน้อยใจผิดหวังกับกองเชียร์ FO) ผลลัพธ์ของมันก็เจ็บปวดเสมอ เหมือนที่แสดงให้เห็นใน FO09…

Nadal's calm - the quality he most values and requires on court and off - abandoned him. "At key moments," he said after the match, "I couldn't take the opportunity because I was losing my calm and I didn't play well."

*** เราเรียนรู้ได้เสมอจากการชนะและการแพ้ เรียนรู้ได้มากจากความพ่ายแพ้ (ยิ่งยับเยิน โจทย์ยากเท่าไหร่ ก็เรียนรู้มากเท่านั้น) และความพ่ายแพ้ยังทำให้เราเห็นคุณค่าของชัยชนะได้ดีขึ้น ได้ภาคภูมิใจในตนเองได้มากขึ้น (โดยเฉพาะเมื่อชนะพวก GOAT….)

So the stone has rolled back down the hill, but Nadal takes it as an opportunity to better his game. "I need to learn," he said, "and you learn more when you lose than when you win. You need a defeat to give value to your victories."

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.82.36 14 มิถุนายน 2552 21:32:32 น.  

 

Uncle Toni พูดถึงเรื่องที่ราฟาโดนโห่หนักที่ฝรั้งเศสว่าเป็นเรื่องระหว่างสเปนกับฝรั่งเศส (2ชาตินี้ปรกติเค้าไม่ชอบกันมั๊ง) เพราะผู้เล่นสเปนคนอื่นก็โดนเหมือนกัน
แล้วก็ไม่เกี่ยวที่ราฟาเป็นมือหนึ่ง (แล้วคนจะเชียร์มือรอง) อย่างเช่น alex correja มือ 20 กว่าก็โดนโห่หิ้ววหวีดวิ๊วเหมือนกัน

 

โดย: ปลาดาว IP: 125.25.146.132 14 มิถุนายน 2552 21:33:58 น.  

 

ส้มชอบตอนที่เขาสรุปสุดท้ายมาก ๆ ค่ะ

These are the people who adore Nadal, first and foremost for his spirit and second, for his game. In defeat, Nadal proved to them, and to everyone, what he could not show us in victory: that there is more than one way to be a champion.

 

โดย: som_jerry 14 มิถุนายน 2552 21:37:25 น.  

 

ขออนุญาต ก๊อปอันเก่ามาใส่ใน คห 3 เผื่อช่วยโปรโมท บทความที่น้องส้มแนะนำ

ปล น้องส้มที่รัก ไม่ได้ดูจ้า แต่เห็นเค้าว่ากันว่า ฮาสเล่นดีมาก BH สุดยอด เล่นในบ้านด้วย แล้วโนเล่ก็ถอดใจ (อีกแล้ว)...เฮ่อ เทพเฟด อุตส่าห์เปิดทางให้

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.82.36 14 มิถุนายน 2552 21:38:13 น.  

 

รูปที่น้องส้มโพสต์ไว้ข้างบน confirm ว่าหล่อมากที่สุดดดดดดดดดดดด ใครไม่คลิกเข้าไปดูรูปโตๆจะเสียใจ

ส่วนรูปใหญ่ที่เห็นแต่หน้า โอ้ คลิกเข้าไป ถือว่าได้ใกล้ชิดราฟาทุกขุมขน ^ ^

 

โดย: ปลาดาว IP: 125.25.146.132 14 มิถุนายน 2552 21:38:21 น.  

 

สำหรับส้มนะคะ ส้มว่าตัวเกร็ง Wim ปีนี้ก็หนีไม่พ้นเฟด ( ส้มขอยังไม่พูดถึงราฟานะคะ ไม่อยาก jinx ) แอนดี้ เมอร์ ส้มไม่แน่ใจว่าจะแบกรับความกดดันไหวรึเปล่า ส่วนโนเล่ ยังไม่ใช่าตัวเต็งสำหรับส้ม ส้มว่าโนเล่ดูน่ากลัวบนคอร์ดดินมากกว่าหญ้าอีก

 

โดย: som_jerry 14 มิถุนายน 2552 21:39:35 น.  

 

เห็นด้วยกับพี่ปลาดาวค่ะ แฟนราฟาคนไหนไม่คลิกเข้าไปดูจะเสียใจจริง ๆ รูปแรกหล่อมากกกกกกก ทำไมแกหล่อแบบนี้ ราฟา

 

โดย: som_jerry 14 มิถุนายน 2552 21:40:32 น.  

 

คุณปลาดาว เรื่องผู้ชมที่ FO เนี่ย ปีก่อนๆ ราฟาก็ไม่โดนแบบปีนี้นะ แม้กระทั่งนัดชิงกับเฟด ก็มีเชียร์กันทั้งสองข้าง เวลาราฟาตีเสียก็ไม่โห่ป่าเถื่อน ปีนี้มัน obvious มาก...ไม่รู้เป็นอะไร แล้วเชียร์ใครไม่เชียร์ เชียร์คุณโซแบบบ้าระห่ำ....เง็ง อาจจะสงสารเฟดมากจากช๊อตร้องห่มร้องไห้ที่ AO เลยอยากให้ได้แชมป์ ซึ่งก็ต้องเชียร์ให้ราฟาตกรอบ...มันชัวร์สุด

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.82.36 14 มิถุนายน 2552 21:43:03 น.  

 

จริงๆแล้ว ในปีก่อนๆ คนเชียร์ราฟาเยอะ แต่ก็เชียร์เฟด เยอะกว่านะคะ

ส่วนตัวคิดว่าเค้าไม่ได้เชียร์โซหรอกค่ะ แต่เค้าไม่อยากให้ราฟาชนะ เพราะเค้ากลัวเฟดจะสู้ราฟาไม่ได้ อันนี้ทำให้เห็นว่าราฟาน่ากลัวมาก

และต้องยอมรับค่ะว่าคนฝรั่งเศสชอบเฟดมากจริงๆ

 

โดย: ปลาดาว IP: 125.25.146.132 14 มิถุนายน 2552 21:48:26 น.  

 

เพราะเฟดพูด FR ได้หรอคะ ???

 

โดย: som_jerry 14 มิถุนายน 2552 21:51:18 น.  

 

ก็น่าจะมีส่วนเรื่องเค้าสงสารเฟดเรื่องร้องไห้เป็นเผาเต่าตอน AO คนส่วนใหญ่ก็จะเห็นแต่สิ่งที่เกิดขึ้นในสนาม

ขอเข้าข้างว่า ราฟาเป็นผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่และเป็นผู้แพ้ที่น่านับถือที่สุด

ยังจำที่ราฟาต้องกลั้นน้ำตาไม่ร้องไห้ตอนแพ้ wim 07 ให้ผ่านพิธีมอบรางวัลไปก่อน แล้วไปร้องไห้ในห้องน้ำอีกยกใหญ่

 

โดย: ปลาดาว IP: 125.25.146.132 14 มิถุนายน 2552 21:55:00 น.  

 

ราฟาเป็นผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่และเป็นผู้แพ้ที่น่านับถือที่สุด

เป็นเรื่องจริงบนโลกนี้ค่ะ

สงสารเฟดเรื่องร้องไห้เป็นเผาเต่าตอน AO

เผาเต่าคืออะไรหรอคะ งง

 

โดย: som_jerry 14 มิถุนายน 2552 21:59:45 น.  

 

เค้าเล่าว่า เวลาที่จะเอาเต่ามาทำอาหาร เค้าต้องเผามันทั้งเป็น ตอนที่เผามันจะร้องไห้น้ำตาไหลน่าสงสาร
น่าจะประมาณนี้นะค่ะ ก็เลยกลายเป็นสำนวน

ขอยืนยันจากผู้รู้อีกทีนะคะ

 

โดย: ปลาดาว IP: 125.25.146.132 14 มิถุนายน 2552 22:02:54 น.  

 

เพื่อให้สัมพันธ์กับเรื่องวิม และเรื่องของคุณปลาดาว
ขอก๊อบเรื่องจากบล๊อกเก่าเผื่อคุณอื่นอยากคุยต่อจ๊ะ
....แฮะๆ ตอนเขียนด้านล่างไม่ได้อ่านเรื่องอาโทนี่ของคุณปลาดาวก่อนนะฮะ
...อาโทนี่คิดว่าคนเป็นแชมป์วิมจะมีแค่ 6 คนคือ 3 ลำดับแรกของทั้งสองค่าย คุณซิมงกับซองก้าจากฝรั่งเศสไม่สมควรได้แชมป์วิม !!!

===============================
ระหว่างรอราฟา confirm เล่นวิมป่าวในอาทิตย์หน้า เล่าเรื่องนักเทนนิสชายกับรูปเกมที่คุยกับน้องชายเมื่อเย็นนี้ให้ฟังละกันเตรียมสำหรับคอร์ดหญ้า…
ถ้าเราแบ่งนักเทนนิสชาย และเกมเทนนิสออกเป็นสองค่าย คือ
ค่ายแรก ค่ายที่เน้นเกมบุกเร็วเสริฟดี แล้วใช้เกมรับตาม มีตัวพ่อคือ 1. เทพเฟด 2. โนเล่ 3. ร๊อดดิด 4. ซองก้า

อีกค่าย ที่เน้นเกมรับเหนียวแน่น รวดเร็ว แล้วมีเกมบุกตามยามมีโอกาส ตัวพ่อนำทีมโดย 1.ราฟา 2. เมอร์เร่ 3. น้องเดล 4. ซิมง

โดยปกติคอร์ดหญ้าที่เป็นคอร์ดเร็ว กระดอนต่ำ ต้องอาศัยทักษะพิเศษที่ไม่เหมือนคอร์ดอื่น แต่คล้ายคอร์ดปูนมากกว่าคอร์ดดิน อาวุธที่ทรงอานุภาพคือ เสริฟ และวอลเล่ย์ + การเคลื่อนที่ footwork ที่คล่องแคล่ว จะช่วยมาก

เรามองกันว่าแชมป์วิมไม่น่าออกจาก 8 คนนี้ ทีนี้รูปเกมแบบไหนมันน่าจะได้ชัยชนะที่วิมปีนี้ ???

เนื่องจากเฟดเป็นเจ้าพ่อคอร์ดหญ้าอยู่ในวันนี้ เนื่องจากราฟาแชมป์เก่าอาจไม่ฟิต 100% ใครจะมาทาน ดับรัศมีของเฟดได้..เราก็มองว่าต้องเป็นค่ายตรงข้าม หวังว่า Draw จะเป็นใจ
…คนอื่นคิดเห็นกันอย่างไรบ้าง ???

ปล คุณแฟนใหม่ รพ ตรวจผ่านไหม๊เอ่ย ?

 

โดย: หมู?อง IP: 125.25.82.36 14 มิถุนายน 2552 22:03:10 น.  

 

ข้างล่างนี้ไปหามาจากกูเกิ้ล เอามาฝากเด็กๆ

"เคยมั๊ย" เวลาเราร้องไห้มากๆ น้ำตาไหลพรากๆ เหมือนบ่อน้ำตาแตกนั้น มักจะมีคนพูดว่า "ร้องไห้เป็นเผาเต่า" สงสัยกันหรือเปล่า สำนวนนี้มีที่มาจากอะไร

เรื่องนี้มีอยู่ว่า....

คนสมัยก่อนเวลาเขาจะเปิบเต่าเป็นอาหาร เขาไม่มัวมานั่งผ่ากระดองเต่าให้เสียเวล่ำเวลาหรอก วิธีของเขาออกจะโหดร้ายมากสักหน่อย นั้นคือจับเต่าเผาทั้งเป็นนั่นแหละ ทีนี้เต่ามันร้อน มันจึงขับน้ำออกมาทางลูกตาแบบพรากๆ ดูเหมือนเตาร้องห่มร้องไห้น้ำตาเป็นน้ำตก ก็เลยเป็นที่มาของสำนวนที่ว่า "ร้องไห้เป็นเผาเต่า"

การเผาเตาเป็นการทำกรรมเฉพาะบุคคล ห้ามลอกเลียนแบบเป็นเด็ดขาด

 

โดย: ปลาดาว IP: 125.25.146.132 14 มิถุนายน 2552 22:08:00 น.  

 

เป็นเต่าไม่ใช่แพะแล้วหรอคะ

 

โดย: som_jerry 14 มิถุนายน 2552 22:14:22 น.  

 

ย้อนรอยวิมรอบชิงปี 2006 - 2008 ค่ะ

 

โดย: som_jerry 14 มิถุนายน 2552 22:20:58 น.  

 

ส้มพึ่งดูคลิปข้างบนจบค่ะ ผ่านมาปีหนึ่งแล้ว ดูกี่ทีก็ขนลุกและน้ำตาคลอทุกครั้งกับแต้ม MP ของราฟา

ตอนสุดท้ายของคลิปเขียนว่า Nadal VS Federer Wimbledon Final 5th July 2009 = ???

Nadal

 

โดย: som_jerry 14 มิถุนายน 2552 22:35:38 น.  

 

ก่อนไปนอน
เจ้าพ่อวิมแชมป์ 7 สมัย คือ พีท...สมัยก่อนตอนเอ๊าะๆหน่อย เชื่อหรือไม่ว่า เกมเทนนิสของพีทก็เป็นพวกเกมรับอยู่ที่ Base line แต่ได้โค้ช มาแนะให้ปรับเกมให้มันเหมาะกับคอร์ดหญ้า คือเสริฟ & วอลเล่ย์ แล้วพีทก็ทำสำเร็จ เป็นแชมป์มาตั้งแต่ปี 1993 แบบต่อเนื่อง มาพลิกล๊อกแค่ปี 1996 ที่แพ้ Richard Krajicek รอบ QF แล้วหนุ่มดัชคนนี้ก็กลายเป็นแชมป์วิม พีทก็ยังเป็นแชมป์ต่อมาอีก 4 สมัย ถ้าไม่มีคุณKrajicek พีทอาจจะเป็นแชมป์วิม 8 สมัยซ้อน....
หลังพีท...ก็เป็นเฟด ที่ครองสนามวิมต่อกัน 5 สมัย แล้วก็มีราฟามีเบรคเมื่อปีที่แล้ว

คำถามคือ ราฟาจะเป็นแค่ เก่งหญ้าแบบวูบเดียวเหมือนไคเช็ค โกรัน ฮิววิต หรือเปล่า หรือราฟาจะเป็น New wave ของสนามวิมสร้างประวัติใหม่ๆ เหมือนบอร์กทำที่คอร์ดดินและคอร์ดหญ้า....

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.82.36 14 มิถุนายน 2552 22:52:47 น.  

 

หวัดดีทุกคนค่ะ เพิ่งกลับมาจากประชุมวันนี้เอง

เมื่อเย็นนั่งดูโนเล่ กะนุ้งแอนจิ๊ดนึง แอบสงสารโนเล่ ได้รองแชมป์กี่สถาบันแล้วเนี่ยปีนี้

 

โดย: รวัลย์ 15 มิถุนายน 2552 0:32:07 น.  

 

ตอนนี้อาโทนิ เล่นบทถอยและถ่อมตัวสุดๆ
อาจเป็นการพยายามถอดความกดดันออกจากราฟา
น่าจะเป็นการดีนะ

ตอนนี้สื่อต่างๆก็ย้ายข้างอวยสำหรับวิมให้เฟดเป็นที่1

ส่วนพนัน online ก็ให้เฟดเป้นที่1 แอนเป็นที่2 และให้ราฟาเป็นที่3 โนลเป็นที่4

แม้แต่ columnist นาย Peter Bodo (ซึ่งปรกติจะอวยสุดๆให้ใครก็ได้ที่ชนะ) ก็อวยเฟดสุดๆ ราฟากลายเป็นไม่มีตัวตน

บรรยากาศแบบนี้ดีค่ะ

ราฟาไร้ความกดดัน เล่นสบายๆไปเลย^ ^

ตอนนี้เหลือ columnist Bud Collins จอมฟันธงที่น่ากลัวที่สุด เพราะถ้า Bud ฟันว่าใครชนะ 90% คนนั้นจะแพ้ V_V

 

โดย: ปลาดาว IP: 202.60.205.39 15 มิถุนายน 2552 9:56:58 น.  

 


คำถามคือ ราฟาจะเป็นแค่ เก่งหญ้าแบบวูบเดียวเหมือนไคเช็ค โกรัน ฮิววิต หรือเปล่า หรือราฟาจะเป็น New wave ของสนามวิมสร้างประวัติใหม่ๆ เหมือนบอร์กทำที่คอร์ดดินและคอร์ดหญ้า....

ขอตอบคุณหมูทอง
ราฟาไม่เก่งวูบเดียวแน่นอน
เพราะราฟาเข้าชิง 3 ปีซ้อน ไม่ใช่มาแล้วหาย
แต่คงทำไม่ได้เท่าบอร์กบนคอร์ทหญ้า
เพราะราฟาหลากหลายกว่าบอร์กตรงที่ราฟาได้ แกรนสแลม HC ที่ AO ด้วย ส่วนบอร์กได้เยอะบนเฉพาะหญ้ากะดินค่ะ

ต่างคนต่างก็เก่งกันไปคนละแบบ ^ ^

 

โดย: ปลาดาว IP: 202.60.205.39 15 มิถุนายน 2552 10:13:58 น.  

 

ขอยืนยันว่าราฟาหล่อมาก รูปใหญ่ เค้าดู Slim & Smart
อยากให้ราฟาหุ่นเพรียวอย่างนี้ ดูดีจริงๆ
ป.ล. ตอบคุณหมูทอง โรงพยาบาลผ่านขั้น2 แล้วค่ะ กำลังมุ่งมั่นให้ผ่านขั้น 3 คือขั้น Accredited อยู่ ซึ่งขอเสริมคุณหมูทองจากบล็อกที่แล้วว่า โรงพยาบาลก็เหมือนราฟา และเหมือนพวกเราทุกคน ที่จะต้องปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง (เน้นว่าอย่างต่อเนื่อง CQI มาจากคำว่า Continuous Quality Improvement) โดยราฟาก็ต้องหาจุดอ่อน เพื่อปรับปรุง เช่นเดียวกับโรงพยาบาลก็ต้องหาจุดเสี่ยง หรือ Risk Management โดยค้นหาจาก AE ( Adverse Event หรือที่แปลว่าเหตการณ์ที่ไม่พึงประสงค์หรือไม่น่าพอใจ) โดยได้จากข้อร้องเรียนของลูกค้าภายนอก และ ใบรายงานความเสี่ยงจากเจ้าหน้าที่ภายใน เพื่อนำไปแก้ไขปรับปรุง และพัฒนาให้เป็นเลิศอย่างต่อเนื่องค่ะ
เค้าบอกว่าคนเราทุกคนต้องไม่หยุดนิ่ง จะต้องรู้ตัวเองและประเมินตัวเองได้ว่าทุกวันนี้เราทำงาน หรือเรียน (สำหรับคนที่ยังศึกษาอยู่) เป็นอย่างไร มีจุดไหนที่เราคิดว่ามันสามารถทำให้ดีขึ้นได้อีก หมายถึงพัฒนาได้ดีกว่าที่เป็นอยู่ นั่นก็แปลว่าเรามีสำนึกในคุณภาพแล้วค่ะ

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 124.122.158.44 15 มิถุนายน 2552 13:05:37 น.  

 

แว่บมาคุยนิดหน่อย ช่วงอาทิตย์นี้งานเข้า อาจหายไปบ้าง แต่ยังไงก็จะเข้ามาอ่านทุกวันก่อนทำภารกิจค่ะ น้องส้ม และพี่ๆน้องๆ ก็อย่าลืมUp date ข่าวราฟาให้อ่านนะจ๊ะ

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 124.122.158.44 15 มิถุนายน 2552 13:07:49 น.  

 

ตอนนี้ที่ห่วงราฟามีอยู่อย่างเดียว คือ UE แบบ Real UE ที่เพิ่มขึ้นมาก แบบหาสาเหตุไม่ได้แน่ชัด เกิดขึ้นมาตั้งแต่ ที่ไมอามี่.....มาเป็นเอาหนักที่มาดริด (แต่ก็พยายามพูดกันว่าคอร์ดไม่ค่อยสมบูรณ์ Bad Bounce เยอะ) แต่ฟอร์มแผ่วของราฟามันต่อเนื่องมาถึง FO

ด้วยอภินันทนาการจากคุณแฟนใหม่ให้ CD มา หมูทองได้ดูแม็ทช์ราฟา-โนเล่ รอบ SF ที่ Madrid แบบละเอียด โอ้โห...ราฟาผลิต UE ต่อเซ็ตเป็นเลข 2 หลักหมด ทั้งแม็ทช์ซัดไปเกิน 50....มากกว่า 60% เป็น Real UE คือแป๊กเอง (เหมือนที่เฟด และ โนเล่ นำเสนอบ่อยๆ)....ความไม่มั่นใจตัวเองจากการผลิต Real UE ทำให้ราฟาต้องเล่นเซฟ ไม่กล้าตี winner และออกไปทาง defensive มากๆ (ผิดกับที่เล่น AO มาก...ที่กล้าเสี่ยงขึ้นหน้า กล้าตี winner).......ดีนะที่เป็นคอร์ดดิน พอมีเวลาตั้งหลัก แล้วคุณโนเล่แกก็มีหลุดๆ แถมกันบ้าง แม้ว่าวันนั้นเธอจะตีดีสุดๆ แต่ก็ไม่ได้บุกกระหน่ำเหมือน นันโด้เล่นที่ AO หรือ นาลบี้ ที่ IW…ไม่งั้นราฟาก็แพ้ 2 เซ็ตรวดแล้ว (เหมือนที่แพ้เฟดนัดชิงมาดริด......)

คิดเอาเองว่ามันอาจเกิดจากการปัญหาเข่าที่สะสมรบกวนมานานนับเดือนแบบที่ราฟาบอก หรืออาจไปผสมกับความล้าทางใจที่เกิดจากความกดดัน แบกรับความคาดหวังจากคนรอบด้าน (+ ปัญหาครอบครัว ?)….ทำให้เค้น Top Form แบบที่ทุกคนอยากเห็นไม่ได้ทั้งที่ใจมันสู้ หมูทองคิดว่าราฟาอยู่ใน TOP Form แบบที่ชนะต่อเนื่อง เล่นต่อเนื่องได้ไม่เกิน 3 เดือน หลังจากนั้นก็จะแผ่ว

...ถ้าราฟาอยากมีฟอร์มดี ผลงานดีใน GS ตลอดทั้งปี ต้อง seriously พิจารณาโปรแกรมการแข่งขันใหม่หมด (อย่างที่เคยบอกไปแล้วว่า เฟดตอนปี 05-06 ช่วงพีค ตัดสินใจไม่ลงการแข่งขันระดับ MS หรือ ATP1000 ถึง 3-4 รายการต่อปี เฮียเล่นแบบดูสภาพ) ไม่เช่นนั้นราฟาก็ต้องเล่น 3 เดือนแล้วหยุดพักเข่า พักใจ..1 เดือน แล้วมาว่ากันใหม่ แบบหลังนี้ไม่รู้ฟอร์มที่กลับมาจะเป็นอย่างไร ? เดี๋ยวผลงาน WB09 คงเป็นตัวบอก (หมูทอง คิดว่าราฟาคงตัดสินใจลงแข่ง WB)

 

โดย: หมูทอง IP: 202.44.7.68 15 มิถุนายน 2552 13:09:26 น.  

 

ปีนี้ราฟาอายุ 23 ปี ซึ่งเป็นวัยทองของนักเทนนิสอาชีพ หมายถึงเป็นอายุที่พีคสุดๆ (22-26 ปี)…ซึ่งก้เหมือนเดินขึ้นไปถึงยอดเขาแล้ว.....แต่ที่น่าสนใจมั๊กๆ คือ “ ราฟาจะอยู่บนยอดเขาอย่างไร และได้ยาวนานแค่ไหน ?? “

ถ้าราฟาและทีมงานยังมึนทำตัวเหมือนกำลังเดินขึ้นเขาอยู่.... ชีวิตก็จะเหนื่อยหนัก โดนเพื่อนฝูงไล่ให้รีบลงเขา ทำให้โอกาสที่จะสูดโอโซนบนยอดเขาก็จะน้อยลง
ยังหวังมากๆว่าการแพ้ที่ FO ปีนี้จะไม่สูญเปล่า แต่กลายเป็นจุดพลิกผัน ให้ราฟาและทีมงานเรียนรู้และปรับสภาพการอยู่บนยอดเขาของราฟา.....

ถ้าเปรียบการเล่นเทนนิสของราฟาเป็นหนัง.....ตอนนี้มันไม่ใช่ตอนจบของเรื่องที่เจ้าชายได้ครองบัลลังค์ปกครองแผ่นดินอย่างสงบสุขต่อไป
......แต่มันเป็นตอนที่ แผ่นดินอันอุดมสมบูรณ์ได้เจ้าชายคนใหม่จากเกาะอันไกลโพ้นเข้าครองบัลลังค์ ปกครองราชอาณาจักรทั้งดิน หญ้า ปูน แต่พระราชาองค์ใหม่ได้รับแรงกดดันขัดขืนจากเจ้าเมืองคนเก่าที่อาวุโสกว่าและยังมีอำนาจอยู่อยากเอาบัลลังค์คืน แถมยังมีเจ้าเมืองรุ่นใหม่ไฟแรงที่เร่งสะสมกำลังอยู่อยากเป็นใหญ่เช่นกัน......ตอนนี้พระราชาองค์ใหม่มีภารกิจมากมาย ทั้งต้องเดินสายเยี่ยมเยือนเหล่าบรรดาราษฎร แจกของ แจกลายเซ็น อยู่ในสายตา ความคาดหวังจากทุกๆคน แถมยังต้องบริหารแผ่นดินให้ทุกคนยอมรับ นับถือ ยกให้ราฟา....ราชาคนใหม่ ผู้เป็นใหญ่ปกครองแว่นแควันนี้ต่อไปอย่า.งยาวนาน

ราฟา.....จะทำภารกิจของราชาคนใหม่นี้อย่างไร....ทำได้หรือไม่ Don’t blink ห้ามกระพริบตาพี่น้อง....

 

โดย: หมูทอง IP: 202.44.7.68 15 มิถุนายน 2552 13:18:50 น.  

 

นอกเรื่องจิ๊ดนึง ใครเคยอ่านข่าวกีฬาในแมเนเจอร์มั่ง
เห็นแล้วรำคาญใจจัง
เค้าเรียกราฟาว่า เอล มาทาดอร์ ตลอด
มันแปลว่าอะไร เค้าไปเอามาจากไหน ไม่เคยเห็นที่เมืองนอกมีใครเรียกเลย งงอ่ะ

 

โดย: ปลาดาว IP: 202.60.205.39 15 มิถุนายน 2552 14:03:44 น.  

 

เคยค่ะพี่ปลาดาว สงสัยเหมือนกันค่ะว่าทำไมเรียกราฟาว่าอย่างนั้ัน ส้มก็ไม่เคยเป็นบอร์ดฝรั่งหรือแฟนราฟาในบอร์ด VB เรียกราฟาแบบนั้ันเลย

พี่รวัลย์ขาาา ไอติมอร่อยมั๊ยคะ

 

โดย: som_jerry 15 มิถุนายน 2552 16:58:11 น.  

 

พรุ่งนี้ราฟาจะเดินทางไปลอนดอนแล้วค่ะ แต่ส้มขอได้ยินจากปากราฟาก่อนนะคะว่าจะเล่นที่วิมแน่ ๆ หรือขอเห็นภาพซ้อมสักภาพของราฟาบนคอร์ดหญ้าก่อน ส้มถึงตื่นเต้นกับ Wimbledon

 

โดย: som_jerry 15 มิถุนายน 2552 17:07:51 น.  

 

แต่พี่มั่นใจนะว่าราฟาจะไปวิม :)

 

โดย: ปลาดาว IP: 202.60.205.39 15 มิถุนายน 2552 17:11:49 น.  

 

สำหรับส้ม ส้มก็คิดว่าราฟาจะไปวิมเหมือนกันค่ะ แต่อีก 10% ขอเผื่อใจกลัวผิดหวัง

สัมภาษณ์ลุงโทนี่ฉบับเต็มค่ะ แปลโดยคุณ nou.amic@VB ( อันเดียวกับที่พี่ปลาดาวลงเมื่อวานค่ะ )

Toni Nadal: "I think Rafael has less chance now of winning Wimbledon"

By Roberto Díez Yagüe | Translated by nou.amic for //www.VamosBrigade.com

He admits he likes to argue and, from time to time, expound far from common opinions. Because of this, Toni Nadal (Palma, 1960) is afraid that the media take his words out of context. Nevertheless, he explains himself and sets out his ideas in detail in order to uphold them with the same spirit with which he has infected his nephew, to whom he refers as Rafael to distinguish him from the public personality who goes by the name of Rafa Nadal.

Q.– What a fuss you caused with what you said about the Parisians...

Toni Nadal.– [Laughs] I think it unbelievable what's been stirred up by these declarations which, evidently, were taken out of context. It's all much simpler than that. I said that an attitude that based one's happiness on the misfortune of others was stupid - perhaps not the appropriate word. I was referring to envy. People who wish for other people's misfortune adopt a stupid attitude, because theoretically this shouldn't bring you any happiness. The conversation (on the radio) went on after that and one of the participants said that there was one public worse than the French, the Parisian one, so I said once again that the Parisian public were therefore stupid because they wanted that (the misfortune of others). And nothing else. It looks bad saying it, I wouldn't do it again, but I still think that the Parisian public, or the Roland Garros public in particular, have been very discourteous to the Spanish.

Q.– But it really stirred up quite a fuss...

Everybody has the right to express his opinion about others and say whatever he likes. It appears some have connected the declarations I made to the (Rafa's Balearic tourism) campaign by the Govern... That anyone might think that some words of mine could affect tourism seems to give me excessive importance, far too much. Others have wondered why the Govern hasn't said anything about this. All we need is for the Govern to come and tell me off because I've manifested some opinion or other, mistaken or not. I think this topic is completely out of proportion. I have the right to say what I want and, keeping it in context, it is what I think.

Q.– They were against Rafa, but they've also been against other Spaniards.

Yes they've done it to all the Spaniards. To Corretja, to Arantxa... to all of them. We all know the ill-will there is against Spaniards in France. But no problem. It's curious, because Rafael is loved and admired there, but they want him to lose. Before he became number one, his practise sessions were the most attended, but every year they want him to lose even more.

Q.– Does the fact that he's number one have anything to do with it?

No, because it's all the same. They did it to Corretja and he was number 21. That has no effect. It's the fact that he's Spanish.

Q.– How is Rafa?

Fine; upset by his painful defeat at Roland Garros, but just like a person ought to be when they have a failure, if you can call it a failure: upset, but no more than what's normal.

Q.– How's his injury?

I don't want to talk about that. I spoke about it at the time and this would just be stirring it up. He's trying to rest to be 100% in time for Wimbledon.

Q.– Losing is among the possibilities...

Losing is a possibility we think about whatever tournament we play in, what happens is that it tastes bad when you lose.

Q.– What's the first thing you said to him after his defeat by Soderling?

Nothing, that we'd played badly, that he'd been too nervous and let's forget about it.

Q.– How do you assimilate a defeat of this kind?

Like everything in life, it's assimilated with time. It's not the first; Rafael has lost matches - not many - he shouldn't have lost and this is one of them, but no problem.

Q.– Does the effort of playing in Madrid have anything to do with it?

No, because it was less effort than the previous year. It's true that Madrid broke things in half, because it is nothing at all like what you have to do later on. It's a strange claycourt, because the altitude makes it much faster than some fast courts, so it's not good preparation for Roland Garros. Of course, in no way does Madrid have anything to do with the loss.

Q.– Do you think Rafa has a chance of winning Wimbledon again?

I now think he has less chance than I did before because confidence is what gives you the best chance of victory... and when you lose, you have less confidence. As in previous years, the winner is one of a small group of players. If I had to bet, I would bet on Federer, Murray, Djokovic, Rafael, Roddick, Del Potro... This is the group of players aspiring to win.

Q.– Would it have been better to be going into the tournament with a run of victories...

It's always much better because you have a different kind of calm, you're more confident, you've carried out what you set out to do. Now everything seems more difficult to you, but this sorts itself out when two or three days of competition have gone by.

Q.– Does the fact that he has to defend the title for the first time change anything?

No. What changes things is that you have the tranquility of having achieved something important to you like winning Wimbledon, bearing in mind that, after the previous two, we thought it would be very difficult to win there. You have that tranquility: you know you've won it and, if you play well, you believe you can do it again, although it may be difficult.

Q.– What do you think Rafa still has to improve?

We're always talking about the same thing. I don't know anybody who doesn't have something to improve. Even Federer, who hits his forehand drive unbelievably, could improve and make a tad fewer mistakes. In Rafael's case, above all he could improve his serve. But we were serving well in Australia, although our level's dropped a bit.

Q.– For any reason in particular?

I don't know. Not everything is mathematical in sport and a lot is based on sensations. In golf, there are days when the hole looks big to you and others when it seems very small. You also get these sensations in tennis.

Q.– You never place Rafa among the greatest in history. Is that what you really think or is it a motivation strategy?

I'd say the same even if he wasn't my nephew. I'm not going to consider he's any better because he's a relative of mine. First of all, to know the best ever, you have to know history. Let's pick it up at the start of the Open Era, in 1968. In that period, there have been people with more titles than him and Rod Laver, Bjorn Borg and Roger Federer have put the greatest distance between themselves and the rest in this respect. In the end, the only thing that dictates how good you are historically is the distance you put between you and your followers. In that respect, these three are on top. Then comes Sampras, who is very close to them, and after that a group with Connors Lendl, McEnroe, and perhaps Agassi. Rafael would be in the next group along with Wilander, Becker and Edberg. I don't put him with the Greats because he is not up there. If he continues playing for five years more and wins seven Grand Slams, I'll place him there.

Q.– Does Federer always rise from his ashes?

I don't know if he always does, but this time at least. He was very lucky in this tournament because Djokovic didn't play well, he was within one point of losing to Haas and he unbelievably rescued himself from defeat against Acasuso. History doing him justice. In any case, I don't think he's in very good form this year. He lost at the crucial moment in Australia and in Indian Wells, in Miami he wasn't very good, and he played badly in Monte Carlo - although it's true he hadn't practised very much -, but he played better in Madrid and, with that great talent of his, if you give it the slightest chance, in Paris we saw what happens.

Q.– A sports psychologist said recently in //www.elconfidencial.com that Rafa's generosity was his worst enemy and he should become more reticent to make himself stronger. What do you think of that?

I base myself on empiricism. If he hasn't been reticent and they said he was strong mentally, are we now going to say the opposite? Everybody has opinions on everything, though I don't share this one. I see neither the significance nor the connection, because I think it's the other way round, you are stronger if you are natural and know you live a normal life. But if he says that, he'll have his reasons...

Q.– What solution could there be to the clash many players have with the antidoping testing methods?

I don't know, because it's not my problem. Ahead of everything, I'd like there to be completely fair play. I've said this many times, Rafael would never take a doping substance, not because of the tests, but because of principles, because if you know it's wrong, you're not going to do it. Given that, I don't think it's right for a series of people to abuse their power and restrict your liberty. I don't understand you having to inform them of and put aside one hour every day throughout your sporting life for someone to come and give you a test if he wants to. There are easier methods of testing everybody.

Q.– Do you/Does he fear anything professionally?

His rivals and injuries. If his rivals were much worse, Rafa would always be at the top.

Q.– Do you think that all the advertising Rafa's involved in could prejudice his game?

It's possible. But I only need refer you to the results: he has been doing that for a long time and he has reached world number one. It could prejudice him, obviously, because it takes time away from training to do other things, but that's a sportsman's life. They have a very compressed life and, although his thing is just playing tennis, it's normal that there are other things and we shouldn't exaggerate this, because he's been doing it for a long time and he hasn't done so badly.

Q.– A bit more good sense would also be welcome from the tour?

Yes, but it's very complicated because many interests have become established and many tournaments have their favoured week. You change surfaces and balls and that causes problems. I would advocate for a biennial ranking. I think the same players would be at the top, but they would be more relaxed because they wouldn't always have the noose around their neck.

Q.– The fact that you're the world number one's coach has never gone to your head?

Go to my head! No, I know myself and know I'm not all that shrewd.

Q.– Convince me that you're not such a hard man and as spartan as we sometimes paint you in the media.

I'm a man that talks tough, with Rafael and with my children, but I'm not a spartan. I admit I'm hard when it's time to reproach something, give my opinion, to tighten the rope when training. I was much harder when I was a young man [Laughs].

Q.– If you were another player's coach, how would you recommend them to play against Rafa?

[Laughs] There are different systems, but it depends on the player I'm training. If I was with Federer or any of the top level players, I would tell him: "play the way you know how, I think you're going to beat him'. But if it were another lesser player, yes I would change something. In principle, with Rafael, I always try to play our own game and make small variations depending on the opponent. I believe in practice, but if a player doesn't know how to go to the net, I can't make him do so, even though that's what is required to make the opponent fail. To beat a top player you have to be very focused all the time and take advantage of the tiny opportunities you get.

Q.– Do you read the news items that Rafa or you generate?

Almost never. I don't like to. I got used not to reading them with my brother Miguel Ángel. When my brother first played for Mallorca, I would go along to the match and when I came home I'd say "my brother played well today". And next day, the press would give him a zero. It's in the Mallorcan character to be very demanding of other Mallorcans, and less so of oneself. We are very exacting with our fellow islanders, but more moderate with ourselves. I don't hold to that and am exacting with myself and with Rafael, but not with somebody I don't know. That's why much of the criticism I used to read about Carlos Moyà surprised me, it was unbelievable. I always said the same thing: "This guy is the world number 7 and you hold him in low esteem, you who are the number 7 million at your job and think highly of yourself."

Q.– What would have become of Toni Nadal if Rafa had chosen football?

I was a tennis coach before Rafael and I had pretty good lads. I would have continued at it for a few more years and then I would have devoted myself to the businesses I have with Rafa's father.

Q.– Are you afraid your paths will separate one day?

No, the most normal thing would be for things to continue in the same way, because we have a good relationship, it's the most convenient, and things are going well for Rafael like this. I've always made him responsible for his victories and his defeats since he was a child, so I don't think he'll blame me if he loses.

Q.– Do you argue a lot?

I'm an argumentative person. I get annoyed when they agree with me and I have opinions that people don't usually have. Of course we argue, about tennis, about football, about the way to behave.

 

โดย: som_jerry 15 มิถุนายน 2552 17:30:14 น.  

 

กรี๊ดดดดดดดด...ชุดที่ราฟาจะใส่แข่ง AO ปีหน้าค่ะล้อเล่นกันใช่มั๊ย ไนกี้

 

โดย: som_jerry 15 มิถุนายน 2552 17:55:24 น.  

 

#29
เรก็เห็นว่ามีแต่คนไทยที่เรียกราฟาแบบนั้นค่ะ
(เพราะไม่ค่อยเข้าเว็บตปท.เลยไม่ค่อยรู้ แฮ่ๆ)
แต่ในความเห็นเร
ราฟาอ่ะเป็นกระทิงน้อย

ส่วน el matadorอ่ะคือ ซิสก้า
เพราะเธอเอ่อ..ล่อ(ให้ติดกับดักหัวจาย)ราฟาตลอด

เเต่จะเชือดราฟาไม่นี่ไม่รู้คะ

 

โดย: เร IP: 61.7.191.233 15 มิถุนายน 2552 17:59:41 น.  

 

^^^ไม่เหลือแล้วหล่ะค่ะพี่เร

 

โดย: som_jerry 15 มิถุนายน 2552 18:09:38 น.  

 

เดี๋ยวแปะรูปให้ดูในคลับค่ะน้องส้ม

ไปกินไอติมคลุกที่พารากอนตามคำเรียกร้องของลุงใหญ่ (แต่คนอยากไม่ได้กิน )



ขอไว้อาลัยให้กับสไตลิสต์ไนกี้ทีเหอะค่ะ
อาการหนักเกินจะเยียวยาเข้าไปทุกที ทำไมทำกับน้องชั้นแบบนี้ ห๊า !!!

ไม่อยากจะคิดว่า น้องเดลจะได้ใส่ชุดอะไร นี่ราฟาเป็นพระอาทิตย์
สงสัยน้องเดลจะได้ใส่ชุดก้อนเมฆล่ะมั้ง หรือว่าเป็นสายรุ้ง

 

โดย: รวัลย์ 15 มิถุนายน 2552 18:56:29 น.  

 

พี่รวัลย์ขาาา ไอติมคลุกเป็นยังไงหรอคะ แง ๆ ไม่น่าพลาดเลย

ส้มอยากเอาระเบิดไปทิ้งที่โรงงานไนกี้

 

โดย: som_jerry 15 มิถุนายน 2552 19:07:15 น.  

 

อ่าน Headline องข่าวนี้แล้วใจหายใจคว่ำเลยค่ะเขียนได้ไง โทนี่ไม่ได้หมายความแบบนั้ันไม่ใช่หรอคะ ลุงโทนี่บอกว่าปีนี้โอกาสที่ราฟาจะคว้าแชมป์มันน้อยลง แต่ลุงโทนี่ไม่ได้บอกว่าราฟาอาจจะไม่ได้เล่น Wim

Nadal may miss Wimbledon, says coach
Updated: 10:36, Monday June 15, 2009
Rafael Nadal's hopes of defending his Wimbledon title have been hit by his shock French Open defeat, his coach says.

'Now I think he has less chance than before because what gives you a greater chance of victory is confidence. When you lose, you are less confident,' Toni Nadal, the world No.1's uncle and coach, told El Mundo.

'Going into a tournament after a series of victories is a lot better because you are more at ease, you have more confidence. Now everything seems more difficult.'

Nadal saw his four-year unbeaten run at the French Open come to an end at the hands of Robin Soderling in the last 16.

His participation at Wimbledon is in doubt because of a knee injury, although he is due to arrive in London to prepare for the tournament on Tuesday.

 

โดย: som_jerry 15 มิถุนายน 2552 19:14:01 น.  

 

เดี๋ยวนี้พอเห็นชุดราฟาแล้วชอบเกิดเครื่องหมายคำถามขึ้นในใจ.....คราวที่แล้วเป็นเสื้อที่สีกระแทกลูกกะตาอย่างจัง มาคราวนี้เป็นกุงเกง...เอ่อ จะเรียกว่าลายอะไรดี รู้สึกเหมือนเสต็กที่มันเกรียมๆเป็นตาราง

เห็นแล้วต้องกลับมาคิดว่าคนเค้านิยมกันแบบนี้แล้ว หรือรสนิยมอิชั้นมันแปลกกว่าชาวบ้าน แต่สีชมพูกะสีส้มมันไม่ควรมาด้วยกันเยี่ยงนี้อ่ะค่ะ ในสายตาเรา

วิมเบิลดันกยังดี บังคับสีขาว คงไม่ค่อยมีอะไรให้เซอร์ไพรส์มาก ตอนนี้ก็ภาวนาให้ร่างกายราฟาดีขึ้น จะได้ติดตามวิมอย่างมีรสชาติกันต่อไป

 

โดย: นีท IP: 125.25.52.83 15 มิถุนายน 2552 19:16:20 น.  

 

ทำไมต้องพุ่งประเด็นไปว่าราฟาโดนโห่เพราะคนฝรั่งเศสสงสารเฟด จึงอยากให้ราฟาแพ้ มันไม่ดิสเครดิตผู้ชนะอย่างโซเดอลิงไปหน่อยเรอะ ในเอชอบคนแฟร์ๆแบบราฟา ทำไมไม่พูดใฟ้แฟร์แบบเค้าบ้าง

 

โดย: ไม่เข้าใจ IP: 202.183.132.195 15 มิถุนายน 2552 19:33:46 น.  

 

น้องส้มที่รัก....ตอนนี้กะว่าจะทำการหักดิบคือจองตั๋วเครืองบินไปเซี่ยงไฮ้ล่วงหน้าเลย (กันตัวเองเบี้ยว โน้นนี่ด้วย)...แต่คาดว่าจะได้เริ่มดูเทนนิสวันพฤหัสที่ 15/10...
ถ้าราฟามาเมืองไทย ก็ถือเป็นกำไรเป็นโบนัสไป

 

โดย: หมูทอง IP: 202.44.7.70 15 มิถุนายน 2552 19:41:27 น.  

 

เราก็ชอบทั้งเฟด ทั้งราฟา ไม่ได้เข้าข้างใคร แต่เราไม่เคยเห็นฝั่งบล็อกแฟนเฟดพูดเหน็บแนมราฟาเลย มีแต่เสียใจด้วย ไม่ก็เห็นใจแฟนราฟา

 

โดย: ไม่เข้าใจ IP: 202.183.132.195 15 มิถุนายน 2552 19:43:22 น.  

 

เอ่อ...คุณไม่เข้าใจคะ คือเราแค่สันนิษฐานกันอ่ะค่ะ ว่าทำไมแฟน FR ถึงไม่ชอบ ไม่เชียร์ราฟา ไม่ได้ไม่ให้เครดิตโซ เรื่องโซชนะราฟา เพราะโซเล่นดีจริง ๆ ค่ะ สมควรเป้นผู้ชนะแล้ว วันนั้ันราฟาเล่นไม่ดีเลย ไม่ได้เล่นเกมเทนนิสของราฟาเลยก็ว่าได้

ส้มบอกหลายทีแล้วว่า ความรู้สึกส่วนตัวของส้มคือส้มไม่ชอบเฟดเลย ส้มไม่ชอบมานานแล้วตั้งแต่เริ่มดูเทนนิสก่อนมาเชียร์ราฟาอีก ไม่เคยชอบและเชียร์เลยค่ะ และความไม่ชอบหลัง ๆ มันก็ทวีเพิ่มขึ้นเพราะจากคำพูดเฟด ส้มไม่เคยบอกว่าเฟดไม่เก่ง เฟดเก่งค่ะ ไม่ต้องคว้าแชมป์ FO ก็เป็น GOAT อีกนานกว่าราฟาจะทำได้เท่าเฟดหรือไม่ได้เลยก็ได้ เพียงแต่ส้มไม่ชอบคำพูด พฤติกรรมไม่สวนทางกับความเก่ง ส้มต้องขอโทษด้วยนะคะ ถ้าพูดอะไรไม่ดี

 

โดย: som_jerry 15 มิถุนายน 2552 19:58:28 น.  

 

พี่หมูทองขาาา พี่หมูทองซื้อแน่ ๆ แล้วหรอคะ ???

ส้มตัดใจรอ TO ค่ะ ถ้าราฟาไม่มา ปีหน้าค่อยไปเซี่ยงไฮ้

 

โดย: som_jerry 15 มิถุนายน 2552 19:59:31 น.  

 

จาก RN ค่ะ

RAFA CONSIDERING TO PLAY AT THE HURLINGHAM CLUB

World No.1 Rafael Nadal could play at the Hurlingham Cub, this Friday 19 June, as part of his preparations to defend his Wimbledon title. Rafa is expected to make a decision later this week.

Rafa Nadal has played at this pre-Wimbledon event, which takes place at the renowned Hurlingham Club, South West London, twice before in 2006 and 2007. Rafael would be scheduled to play against World No.19, Stanislas Wawrinka, who won a gold medal with fellow countryman Roger Federer at the 2008 Olympic Games and recently defeated him at the Monte Carlo Masters.

Looking to retain his 2008 Wimbledon crown, after playing a five-set epic final against Roger Federer, Rafael Nadal plans to travel to London tomorrow.

"I have kindly been invited to play the traditional exhibition at the Hurlingham Club on Friday, June 19. I have played at that Club for several years now. It would be a good test for me to play there on Friday to see how the knee is doing and it would provide the perfect setting to get some practice before Wimbledon. If I feel the recuperation is going well I will be more than happy to be there again. I hope that's the case," said Nadal.

 

โดย: som_jerry 15 มิถุนายน 2552 20:26:52 น.  

 

น้องส้มจ๋า ข่าวดีใช่มะ ถ้าราฟาพูดอย่างนี้ก็น่าจะไปวอร์มที่นี่ก่อนใช่มั้ยจ๊ะ

พี่แตงไทยคิดว่า ก่อนจะไปวอร์มก็ต้องซ้อมได้แล้วล่ะนะ
ตอนนี้ ไม่คิดหวังมากมายค่ะ ขอแค่เห็นราฟาในวิมค่ะ

 

โดย: แตงไทย IP: 124.121.59.50 15 มิถุนายน 2552 21:17:46 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่แตงไทย

ราฟาน่าจะไปอุ่นเครื่องที่นี่ก่อนนะคะ

ตอนนี้ส้มก็ไม่หวังอะไรเหมือนกันค่ะ ขอเห็นราฟาในวิมก่อน เชียร์ไปทีละนัด ๆ

 

โดย: som_jerry 15 มิถุนายน 2552 21:32:32 น.  

 

คุณไม่เข้าใจ...ขอตอบประเด็นที่คุณไม่เข้าใจแบบตรงๆหน่อยนะ (เพิ่มเติมจากน้องส้ม...)หวังว่าจะทำให้คุณเข้าใจได้มากขึ้น

เรืองประเด็นราฟาโดนโห่จากแฟน FO พวกเราไม่เข้าใจคนฝรั่งเศสว่าทำไมไม่มีมารยาทได้ถึงขนาดนี้ มันไม่เกี่ยวกับการดิสเครดิตอะไรคุณโซเลย...อันนี้คุณคิดไปเองและก็เข้าใจผิดอย่างมาก และถ้าคุณโซตีลูก winner งามๆ ก็ไม่แปลกที่ผู้ชมจะกรี๊ดตบมือให้ เพราะโซเล่นดีจริงๆ...แต่มีข้อสังเกตว่า แม็ทช์อื่นที่โซเล่น เช่นกับกอนโซ๋ กองเชียร์ก็ไม่กรี๊ดโซ...และไม่มากเท่าแม็ทช์เล่นกับราฟา
...ที่พวกเราไม่ชอบใจกองเชียร์ FO งวดนี้คือ เวลาราฟาตีลูก UE หรือเสริฟเสีย กองเชียร์โห่ร้องกรี๊ดกันใหญ่ ซึ่งเป็นความไม่มีน้ำใจไมตรีกับผู้เล่นเลย ไม่ว่าจะเป็นกับใครก็ตาม ไร้มารยาทสิ้นดี...ถ้าราฟาเล่นแบบถอดใจก็ไม่ว่ากัน(เหมือนมวยไม่สู้...กองเชียร์โห่ ก็รู้สีกว่า ok นะ) ...แต่นี่แสดงออกชัดเจนว่า ยืนอยู่คนละข้างกับราฟา อยากให้แพ้...จนออกนอกหน้าและแล้งน้ำใจ
....นั่นคือประเด็น แต่ถามว่าทำไมกองเชียร์ FO ถึงแสดงออกขนาดนี้ ถ้าไม่ได้กรี๊ดโซขนาดนั้น ผู้เล่นทั้งสองข้างก็ไม่มีฝรั่งเศส พวกเราก็เลยคิดว่ากองเชียร์อาจจะสงสารเฟด อยากให้ได้แชมป์นี้สักทีเพราะเฮียเฟดก็พยายามมาหลายปี ปีที่แล้วก็แพ้ยับเยิน ที่วิม ที่AO ราฟาก็ไปแย่งแชมป์มาซะจนต้องร้องห่มร้องไห้...มันก็เป็นเรื่องปกติมากที่คนเราจะสงสารคนที่อ่อนแอกว่า ไม่อยากให้คนที่ได้แชมป์เยอะได้เยอะเกิน...นี่เป็นธรรมชาติมนุษย์จริงๆเลย คุณไม่เข้าใจคิดว่าเป็นไปได้ไหม๊หละ ?
...ขอโทษนะเราไม่เห็นว่าการออกความคิดเห็นดังกล่าวเป็นการพูดที่ไม่แฟร์เลย มันไม่แฟร์กับใครหรือ ???

ถ้าคุณไม่เข้าใจ...ชอบราฟาจริงๆ เหมือนที่คุณพูดมา(คห 43) คุณน่าจะรู้สึกว่าราฟาถูก Treat Unfair มากๆจากกองเชียร์ FO เหมือนที่พวกเรารู้สึก....และอาจจะมีข้อวินิจฉัยไม่แตกต่างจากที่พวกเราเม้าท์กันก็ได้นะ

แต่ถ้าคุณไม่เข้าใจ ชอบเฟดมากๆ มากกว่าราฟา คุณอาจสะเทือนใจบ้างถ้ามาอ่านบล๊อกราฟา เพราะคำพูดของพวกเราอาจตรงไปตรงมาไปหน่อย(แต่รับรองว่า สุภาพ ไม่มีคำหยาบคาย)....แนะนำให้ทำเหมือนพวกเราก็ได้ คืออ่านแต่บล๊อกที่ตัวเราชอบ จะได้ไม่ต้องทำความเข้าใจกับความชอบของคนอื่น....

 

โดย: หมูทอง IP: 125.27.50.150 15 มิถุนายน 2552 21:49:40 น.  

 

ขอให้กิ๊ฟพี่หมูทองหมดตัวเลยค่ะ เห็นด้วยกับพี่หมูทองที่สุด

เราไม่เข้าใจและสงสัยอย่างมาก ๆ ค่ะ ทำไมกองเชียร์ FR ถึงไม่เชียร์ราฟา พวกเราในฐานะแฟนราฟาก็ไม่ได้หวังให้ทุกคนมาชอบราฟาหรอกค่ะ แต่กองเชียร์ที่ FR มันเกินไปจริง ๆ ไม่มีมรรยาท ไม่ให้ความเคารพราฟาเลย ถึงจะไม่ชอบกันยังไงก็ไม่ควรทำกันถึงขนาดนี้ อย่าน้อยก็ต้อง respect กันบ้าง ส้มเชื่อค่ะว่าถ้าแฟน ๆ นักเทนนิสคนไหนเจอแบบนี้ก็อดสงสัยและโกดไม่ได้ พวกเราไม่ได้ดิสเครดิตโซแต่อย่างใดนะคะ และก็ลืมเรื่องแพ้ที่ FO ไปแล้วด้วย ตอนนี้เราโฟกัสว่าราฟาจะเล่นวืมหรือไม่

 

โดย: som_jerry 15 มิถุนายน 2552 22:06:27 น.  

 

ถึงคนที่ไม่เข้าใจก็ขอให้ไม่เข้าใจต่อไป เพราะที่บล็อกนี้คนเข้าใจกันเขาคุยกันจ้ะ

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.180.124 15 มิถุนายน 2552 22:12:42 น.  

 

พี่แฟนใหม่ขา เมื่อคืนสเปนชนะมั๊ยคะ ???

 

โดย: som_jerry 15 มิถุนายน 2552 22:18:06 น.  

 

น้องส้มจ๋า เมื่อวานตอร์เรสทำHat trick นะ พี่ตื่นมาตอนตีสอง เค้าบอก เสปนนำ 4-0 งงเลยอ่ะ ดีที่พักครึ่งมีไฮไลท์ตอนตอร์เรสยิง สุดยอดเลย

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.180.124 15 มิถุนายน 2552 22:19:58 น.  

 

41 & 43

Oh my GOAT !
แปลว่า คุณแพะช่วย กล้วยทอด ฝรั่งดอง

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 15 มิถุนายน 2552 22:22:06 น.  

 

เป็นอีกคลิปที่ส้มชอบค่ะ ถึงแม้ราฟาจะแพ้แต่ตลกได้อีก( คลิปสัมภาษณ์หลังแพ้กอนโซ่เมื่อ AO 07 ค่ะ )

Rafael Nadal - "I've Pain Here, In My Famous Ass"

 

โดย: som_jerry 15 มิถุนายน 2552 22:22:59 น.  

 

ครึ่งหลังทำไปอีกลูก แถมส่งตัวสำรองลงมาทดลองเกม
เสียดายอัดไม่จบแมทช์ เพราะเผลอหลับไปตอนหัวค่ำอ่ะ

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.180.124 15 มิถุนายน 2552 22:23:11 น.  

 

ขำพี่ปลาดาว

ตอเรสสุดยอดเลยพี่แฟนใหม่ขา ตกลงลิเวอร์คุณชายมั๊ยคะ ???

 

โดย: som_jerry 15 มิถุนายน 2552 22:25:02 น.  

 

ขำคุณปลาดาวเหมือนกันค่ะ แหม ก็ตอนนี้กระแสแพะกำลังแรงนี่คะ เห็นกระทู้ในห้องใหญ่แวบๆว่าจะมีแฟนพันธ์แท้แพะด้วย ไม่รู้จริงรึเปล่า

 

โดย: นีท IP: 125.25.52.83 15 มิถุนายน 2552 22:28:45 น.  

 

คลิปน่ารักจังเลย 555+ ราฟาเจ็บตูด

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.180.124 15 มิถุนายน 2552 22:29:25 น.  

 

แหม ก็คุณหมูทอง กะน้องส้ม แย่งพูดไปหมดนี่เคอะ
ก็เล่นไม่เหลืออะไรให้เค้าพูดมั่งนิ

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 15 มิถุนายน 2552 22:32:45 น.  

 

รายการแฟนพันธ์แท้ยังอยู่อีกหรือ ไม่เห็นมาตั้งนาน
เค้ามีวันไหนน่ะ

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 15 มิถุนายน 2552 22:34:09 น.  

 

คุณแฟนใหม่ กับน้องส้ม ได้ข่าวแมนยู อยากได้ตอเรส....โห ใครๆ ก็อยากได้คนเก่งคนหล่อ นิสัยดีนะ...

ประกาศตัวเชียร์ทีมชาติสเปน ในบอลโลก 2010...อยากให้นัดชิงเป็นสเปน-อาเจนต์

 

โดย: หมูทอง IP: 125.27.50.150 15 มิถุนายน 2552 22:35:58 น.  

 

ยังไม่สรุปนะว่าลิเวอร์จะขายคุณชายมั้ย แต่เมื่อวานดูสเปนแล้ว ไม่น่าขายนะตีนแกหนักมากเลย เตะเลยครึ่งสนามเกือบเข้าประตูนิวซีแลนด์แน่ะ ข่าวมันหลายกระแส ลุ้นอยู่ตอนนี้มีข่าวเซอร์สนใจตอร์เรส แต่แฟนคลับลิเวอร์บอกตอร์เรสไม่ไปหรอก

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.180.124 15 มิถุนายน 2552 22:36:38 น.  

 

สงสัยมากเลย ทำไมนักกีฬาฝรั่ง พวกเก่งเนี่ย 90 เปอร์เซนต์ขึ้นจะต้องหล่อ

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 15 มิถุนายน 2552 22:38:01 น.  

 

พี่ปลาดาวพูดอีกค่ะ จะได้ไม่มีใครเข้าใจอะไรผิด

พี่นีทขาา มีแฟนพันธุ๋แท้เฟดหรอคะ ???

 

โดย: som_jerry 15 มิถุนายน 2552 22:38:12 น.  

 

คุณหมูทอง แต่ว่าบางคนเค้าอยากเห็นสเปน ชิง บลาซิล นะ เพราะบลาซิลเค้าเป็นแชมป์ สองปีซ้อน จะได้วัดกันไปเลยใครเทพ กัน แน่
แต่เค้าขายโด้ 80 ล้าน แต่จะซื้อตอร์เรส แค่ 40 ล้าน อันนี้จะหยามสุดหล่อตอร์เรสของพี่ได้ไงนี่ ไม่ยอมๆๆ

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.180.124 15 มิถุนายน 2552 22:41:09 น.  

 

จี้ มุขเจ็บก้นงอน ของราฟามาก...หน้าตายซะด้วย

 

โดย: หมูทอง IP: 125.27.50.150 15 มิถุนายน 2552 22:41:36 น.  

 

ไม่เอา ไม่ขายตอเรส ไม่ให้ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆฮ่า ๆ เขายกราฟเอลให้ เกี่ยวมั๊ย

บอลโลกส้มเชียร์ 1. ENG 2. ESP ค่ะ

 

โดย: som_jerry 15 มิถุนายน 2552 22:42:40 น.  

 

คุณปลาดาว ฮาได้อีกนะ

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.180.124 15 มิถุนายน 2552 22:45:44 น.  

 

ตอบพี่ปลาดาว

เพราะจะมีรัศมีจับรึเปล่าคะ

 

โดย: som_jerry 15 มิถุนายน 2552 22:46:52 น.  

 

คห 64 คุณปลาดาวอันนี้มันเป็นรังสีฮ้าวฮวง ตามหลักจีน เป็นคาริสม่า ตามหลักสากล ....คนเก่ง เป็นผู้นำมันต้องมี ถ้าไม่หล่อกรี๊ด แต่ต้องดูดีเป็นอย่างน้อย...

 

โดย: หมูทอง IP: 125.27.50.150 15 มิถุนายน 2552 22:46:54 น.  

 

พี่ปลาดาวขา ยกเว้นเจ๊คริสตี้เธอไว้คนนึงค่ะ

หล่อซะเกินงาม



ปล.อยากได้น้องตอจัง มามะ
(จะโดนน้องส้มกะพี่แฟนใหม่ บีบคอเอามั้ยนี่ 555+)

อยากได้ชไวนี่ด้วยอ่ะค่ะ แรงดี ชอบๆๆ

 

โดย: รวัลย์ 15 มิถุนายน 2552 22:47:50 น.  

 

ราฟา ตอร์เรสน่ารักที่สุด เก่งที่สุด หล่อที่สุดด้วย ไม่เข้าใจหรือ?

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.180.124 15 มิถุนายน 2552 22:49:42 น.  

 

นี่ก็เป็นอีกคลิปนึงที่ชอบมาก ๆๆๆๆๆๆๆๆค่ะ ดูแล้วอิจฉาผู้หญิงคนนี้สุด ๆ จะมีนักเทนนิสคนไหนที่ทำแบบราฟามั๊ยคะ น่าร้ากที่สุด

 

โดย: som_jerry 15 มิถุนายน 2552 22:50:31 น.  

 

แต่ตอเรสไม่โสดแล้วสิคะ

 

โดย: som_jerry 15 มิถุนายน 2552 22:52:15 น.  

 

พี่รวัลย์ขา อยากเห็นรูปไอติม

 

โดย: som_jerry 15 มิถุนายน 2552 22:53:40 น.  

 

น้องรวัลย์ มีถึง 150 ล้านมั้ย ถ้ามีเอาตอร์เรสไปเลย 555+

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.180.124 15 มิถุนายน 2552 22:54:03 น.  

 

ไม่เข้าใจเหมือนกันค่ะ ว่าคุณไม่เข้าใจจะเข้ามางงทำไม
ชื่อก็บอกแล้ว ว่าเป็นบล็อกของราฟา

ชอบที่ไหน ไปที่นั่นก็แล้วกันน้า

 

โดย: redscarlet IP: 114.128.241.120 15 มิถุนายน 2552 22:54:39 น.  

 

สวัสดีค่ะ แฟนๆ ราฟาทุกคน
ขอโทษนะคะลืมแนะนำตัว (กำลังปริ๊ดอ่ะ)
ชอบและเชียร์ราฟามานานแล้ว
ขอเป็นสมาชิกบล็อกด้วยคนนะคะ

 

โดย: redscarlet IP: 114.128.241.120 15 มิถุนายน 2552 22:58:10 น.  

 

ตอบน้องส้มและคุณปลาดาว เห็นมีคนตั้งกระทู้ในห้องใหญ่ว่าจะมีแฟนพันธุ์แท้เฟดน่ะค่ะ แล้วก็เห็นคนอื่นพูดอีกในอีกกระทู้นึงด้วย แฟนพันธุ์แท้ในความทรงจำเรามันมาวันศุกร์ค่ะ ดึกๆหน่อยแบบสี่ซ้าห้าทุ่มน่ะค่ะ ตอนนี้ก็น่าจะเหมือนเดิมนะคะ

อันนี้นอกเรื่อง ไอติมคลุกนี่มันเหมือนที่ฮิตๆอยู่ที่เซเว่น ที่มันจะเอาไอติมไปคลุกกะอะไรก็ได้บนแท่งหินเย็นๆรึเปล่าคะ พูดแล้วชักอยากกินแฮะ

 

โดย: นีท IP: 125.25.52.83 15 มิถุนายน 2552 23:00:07 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณ redscarlet ยินดีต้อนรับค่ะ เข้ามาคุยและเชียร์ราฟาด้วยกันนะคะ

 

โดย: som_jerry 15 มิถุนายน 2552 23:00:38 น.  

 

^
^
^
จะพิมพ์ว่าสเวนเซ่น ดันไปพิมพ์เซเว่นซะงั้น เปลี่ยนจากร้านไอติมเป็นร้านของชำไปซะได้ เบลอแล้วเรา

 

โดย: นีท IP: 125.25.52.83 15 มิถุนายน 2552 23:01:46 น.  

 

น้องส้ม คนหล่อ คนเก่ง หาโสดยากน้องเอ๊ย เอาเป็นว่าถ้าคนที่เราชอบ เค้ามีความสุข เราก็มีความสุขด้วย (น้ำเน่ามั้ยเนี่ย)

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.180.124 15 มิถุนายน 2552 23:03:16 น.  

 

เอามาจากหน้า home vb รูปนี้ชอบขาอ่อน

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 15 มิถุนายน 2552 23:03:19 น.  

 

ส่อแววว่าชุด AO 2010 ของราฟาจะเป็นจริงค่ะ


เซเว่นมีขายด้วยหรอคะพี่นีท ไม่เคยเห็นเลย ?

 

โดย: som_jerry 15 มิถุนายน 2552 23:04:02 น.  

 

เสื้อส้ม หัวชมพู ราฟาอย่ายอมน้า

 

โดย: ปลาดาวสีคราม 15 มิถุนายน 2552 23:06:17 น.  

 

สเวนเซ่นหรอคะอ๋อ ๆ คิดอกแล้วค่ะ เคยเห็น ๆ แต่ไม่เคยกิน ฮ่า ๆแต่ว่าไอติมคลุกมันไม่ได้มีทุกสาขาใช่มั๊ยคะ บางสาขาก็ไม่มี

 

โดย: som_jerry 15 มิถุนายน 2552 23:07:24 น.  

 

555+ ไปที่ชอบที่ชอบ

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.180.124 15 มิถุนายน 2552 23:10:48 น.  

 

น้องส้มขา ถ้วยนี้ของพี่





ส่วนถ้วยนี้ของคุณมะนาวค่ะ




อย่าแปลกใจว่าทำไมความแจ่มจรัสของรูปมันต่างกัน
เนื่องจากรูปบน ติดเซ็นเซอร์ กบว. ค่ะ เลยต้องทำเบลอๆก่อนเอามาลง

ปล.คุงน้องคลำกินรวดเร็วมาก เลยถ่ายไม่ทันค่ะ
ส่วนพี่กะคุงมะนาว มัวแต่ยืนชิม(ฟรี)ของเค้าอยู่ กว่าจะเลือกรสไอติมได้

คุณนีทขา ไม่รู้เหมือนกันป่าว แต่ร้านนี้มันอยู่ตรงพารากอนอ่ะค่ะ ตรงใกล้ๆประตูทางเข้าออก
จำผิดป่าวไม่รู้นะคะ แบบว่าเด็กบ้านนอกก็จะงงๆหน่อย จำทิศทางไม่ค่อยได้

 

โดย: รวัลย์ 15 มิถุนายน 2552 23:15:53 น.  

 

พี่แฟนใหม่ขา เมื่อคืนที่สเปนแข่งนี่บอลถ้วยอะไรหรอคะ หรือแค่อุ่นเครื่อง

 

โดย: som_jerry 15 มิถุนายน 2552 23:17:38 น.  

 

น่ากินจังเลยค่ะพี่รวัลย์ ไม่น่าพลาดเลย ฮ่า ๆเห็นวีปครีมแล้วอยากกิน

 

โดย: som_jerry 15 มิถุนายน 2552 23:19:24 น.  

 

พี่แฟนใหม่ขา ไม่มีตังค์ไปสู่ขอน้องตอเลยค่ะ เก็บจนหัวโตคงซื้อได้แค่ขนหน้าแข้ง


แถมโดนสาวอื่นจองไปซะแล้ว

 

โดย: รวัลย์ 15 มิถุนายน 2552 23:19:36 น.  

 

ช่วยเปลี่ยน Designer Nike ด่วน ชักจะเบี่ยงเบน
ทีของเฟด ทำไมดู Classic (ไม่เข้าใจเลยทำไมเราชอบมีอคติ อิอิ )




 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.180.124 15 มิถุนายน 2552 23:19:49 น.  

 

รู้สึกว่าจะไม่เหมือนกันค่ะคุณรวัลย์ ของคุณรวัลย์ดูดีมีชาติตระกูลกว่าเยอะเลยค่ะ ^_^ ที่เราเคยกินเหมือนจะแค่ไอติมผสมอัลมอนด์แล้วคลุกกันเฉยๆอ่ะค่ะ เหมือนจะไม่มีวิปครีมด้วยแหละ

 

โดย: นีท IP: 125.25.52.83 15 มิถุนายน 2552 23:22:55 น.  

 

พี่รวัลย์ขา งั้ันเอาไปสู่ขอน้องเดลแทนนะคะ

ถ้าราฟาใส่ชุดที่ส้มโพสไว้จริง ๆ ไนกี้เตรียมโดนด่าเละแน่ ๆ ค่ะ ราฟาด้วยอีกคน โทษฐานยอมใส่

ส้มขอตัวไปนอนก่อนนะคะ พรุ่งนี้ต้องไปเรียนเช้า Good night ค่ะ

 

โดย: som_jerry 15 มิถุนายน 2552 23:23:23 น.  

 

ยินดีต้อนรับคุณ redscarlet สงสัยจังว่าเป็นสกาเล็ทคนเดียวกับใน Gone with the wind หรือเปล่า...

คห 84 ดูขาอ่อน จริงๆหรือป่าว ????

คุณแฟนใหม่...ตอเรส เนี่ย ท่านเซอร์คงยอมจ่ายแน่ แต่ไม่รู้หัวใจหนุ่มหล่อ จะยังอยู่หงส์หรือเปล่า ?

 

โดย: หมูทอง IP: 125.27.50.150 15 มิถุนายน 2552 23:28:13 น.  

 

Confederations Cup จ้ะ น้องส้ม รอบคัดเลือก
คืนวันที่17 สามทุ่ม สเปนเจออิรัก และเมื่อคืนสเปนได้สามคะแนนไปก่อนแล้ว
สำหรับนิวซีแลนด์สองนัดต่อไปถ้าไม่ชนะ ตกรอบเลย

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.180.124 15 มิถุนายน 2552 23:28:58 น.  

 

ตอบคุณหมูทอง อันนี้พวกเราแฟนหงส์ก็ยังมั่นใจว่าหนุ่มหล่อของเรายังรักถิ่นแอนฟิลด์อ่ะค่ะ แต่ถ้า150 ล้านก็ไม่แน่เหมือนกันอ่ะ

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.180.124 15 มิถุนายน 2552 23:32:19 น.  

 

น้องส้มคะ อิตาน้องเดลนี่ไม่ต้องมีการสู่ขอหรอกค่ะ

ตีหัวลากเข้าถ้ำอย่างเดียวเท่านั้น มันโหดเราต้องโหดกว่าค่ะ


เดี๋ยวขอเก็บตังค์ซื้อบันไดก่อน

ปล.กู๊ดไนท์นะคะ เดี๋ยวพี่ก็จะเข้านอนแล้วเหมือนกัน ง่วงจังงง


คุณนีทขา ว่างๆก็ลองไปชิมนะคะ อร่อยค่ะ ร้านอยู่ตรงประตูทางเข้าพารากอนเลย
(ใช่ป่าวหว่า?) สงสัยต้องรอคุณมะนาวมาคอนเฟิร์มอีกที
แต่ว่าอิตรงถ้วยเวฟอร์มันไม่ค่อยกรอบ สงสัยตากลมนาน
(แต่คุณมะนาวบอกว่าอร่อยแฮะ?) ส่วนอัลมอนด์ก็ติดฟันเหลือเกิน (พอดีจัดฟันอ่ะค่ะ)

ไปๆมาๆ พูดซะไม่น่ากินเลย แต่ไอติมอร่อยมากค่ะ
ของรวัลย์คลุกบราวนี่(แนะนำว่าอย่า เพราะมันจะหายไม่เหลือเป็นชิ้นเป็นอันเลยเวลาคลุก)
ส่วนถ้วยคุณมะนาว คลุกลูกพีชค่ะ

 

โดย: รวัลย์ 15 มิถุนายน 2552 23:34:47 น.  

 

คุณ redscarlet โดนฮ่ะ โดน

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.180.124 15 มิถุนายน 2552 23:35:42 น.  

 

ขอไปนอนก่อนนะคะ กู๊ดไนท์ทุกคนค่ะ

 

โดย: รวัลย์ 15 มิถุนายน 2552 23:37:12 น.  

 

เด็กๆ ก่อนนอน ใจเย็น Be calm แบบราฟาพูด
หนักนิดเบาหน่อยก็ให้อภัยกันนะคะ
จะได้หลับฝันดี มีความสุข
Good Night ka

 

โดย: ปลาดาว IP: 125.25.135.222 15 มิถุนายน 2552 23:41:42 น.  

 

เพิ่งได้เข้าบล็อก
ขอบคุณคุณหมูทองอย่างยิ่ง (คห.ที่49 )

ถึงคุณไม่เข้าใจ
หวังว่าคุณไม่เข้าใจคงเข้าใจและทำใจได้แล้ว
ถ้ายังไม่เข้าใจ ก็ไปเข้าบล็อกอื่นที่เข้าใจก็แล้วกัน

ปล. ถึงน้องส้ม ชุดสีส้ม-ชมพู รับไม่ได้จริง ๆ พวกเราจะบอกราฟาหรือไนกี้ได้งัยเนี่ย
ชุดเซเรน่า ยังดู OK นะ ส้ม-ขาว

 

โดย: ราเฟ IP: 161.200.255.162 16 มิถุนายน 2552 8:04:37 น.  

 

เพิ่งกลับมาพร้อมน้องราเฟเลย นั่งอ่านไล่มา 2blog
ว่าเค้าคุย'รัยกัน ไม่เข้าใจว่าคุณไม่เข้าใจเค้าไม่เข้าใจ
อะไร ที่นี่เค้าคุยกันฟังง่ายสุดๆแล้วเฮ้อ...(อีกล่ะ)
ปล. ชอบอ่านเม้นท์ของคุณหมูทอง และคุณปลาดาวมากค่ะ

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 114.128.173.26 16 มิถุนายน 2552 8:31:22 น.  

 

เม้น#49

คุณหมูทองสุดยอดเลยค่ะ ตอบได้ดีจัง
ชอบอ่านเม้นท์ของคุณหมูทองเหมือนเพื่อนๆหลายๆคนด้วย ^^



 

โดย: Im on your back IP: 146.23.250.105 16 มิถุนายน 2552 11:52:09 น.  

 

ขอนอกเรื่องนิดนึงนะ
น้องส้ม กับคุณหมูทองจ๋า Confed Cup นี้เป็นศึกแชมป์ ชนแชมป์ ของแต่ละทวีปค่ะ ฉะนันคงไม่ได้เห็นอาเจน ชนกับเสปนแน่ เพราะ อาเจน ตกรอบ แพ้บลาซิล ไปแล้วก่อนหน้านี้ค่ะ
ฉะนั้น ตอนนี้ก็ลุ้น เสปน กับ บลาซิลค่ะ
ส่วนน้องส้มจ๋า อังกฤษ ก็ตกรอบแพ้เสปน เหมือนกัน
ไทย เกาหลี ก็ตกรอบแพ้อิรัก
ส่วนนิวซีแลนด์ไม่ต้องแข่งกับใครโซนทวีปเค้ามีเค้าประเทศเดียว
นิวซีแลนด์เลยได้มาแข่ง Confed cup
(แว่บมาตอนเที่ยง......อีกแล้ว)

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 124.157.240.254 16 มิถุนายน 2552 12:51:37 น.  

 

กำลังนั่งดู รีแมท นัดชิงปี 2008ค่ะ
true 65 มีใครอยู่ดูบ้างเอ่ย

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 114.128.173.191 16 มิถุนายน 2552 13:08:50 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ ๆ ทุกคน

พี่แฟนใหม่ขา ทรูถ่ายสดรายการนี้มั๊ยคะ อยากดู

พี่แม่พิพม์ขา ลืมเลยค่ะว่ามีรีรันเทป อดดูเลย

วันนี้ราฟาจะเดินทางไปถึงลอนดอนค่ะ แต่ราฟาจะไปพร้อมกับเครื่องมือที่ช่วยทำให้ราฟาฟื้นฟูได้รวดเร็วและทันเวลาค่ะตามคำแนะนำของหมอ แต่มีปัญหาตรงที่เครื่องมือค่อนข้างใหญ่ค่ะ ตอนนี้ราฟาเลยต้องคุยกับสายการบินต่าง ๆ ที่ให้เอาขึ้นได้ กำหนดการราฟาที่จะไปถึงลอนดอนวันนี้เลยอาจเลื่อนค่ะ ไม่วันนี้ก็ถึงพรุ่งนี้เช้า ( ตามเวลาท้องถิ่น )ค่ะ

TENNIS. ATP

Rafel Nadal will travel to Wimbledon with special machines for rehabilitation

Rafel Nadal will travel to Wimbledon with some special machines for rehabilitation. The world number one is recovering from his ailments in his right knee and he needs some special equipment- that their doctors have advised him- to speed his recovery up in an appropriate manner.

The manacorí was negotiating yesterday with several flight companies the way to transportate these equipment, which occupy a considerable space, and this is the reason why his arrival in London was not yet closed . Nadal was scheduled to arrive there between today and Wednesday morning and start his preparation for Wimbledon.

 

โดย: som_jerry 16 มิถุนายน 2552 17:01:48 น.  

 

Reigning Wimbledon champion Nadal winning his battle of wounded knee

Rafael Nadal is expected in London this morning and has booked a practice court for this afternoon to begin preparations for the defence of his Wimbledon crown.

The 23-year-old Spaniard is also optimistic that he will be fit to play an exhibition match this Friday at the BNP Paribas Fortis Classic at the Hurlingham Club in Fulham.

It is primarily an event for seniors but Switzerland's Stanislas Wawrinka, the world No 19, has been lined up as an opponent.

'It would be a good test for me to play there to see how the knee is and it would provide the perfect setting to get some practice before Wimbledon,' he said. 'The recuperation is going well.'

หวังว่าราฟาจะจองคอร์ดจริง ๆ นะคะ ยิ่งใกล้วันแล้วยิ่งตื่นเต้น

 

โดย: som_jerry 16 มิถุนายน 2552 17:12:52 น.  

 

น้องส้ม หมายถึงรายการอะไรคะที่ทรูจะถ่ายทอด
ถ้าหมายถึง Confederations Cup ทรูไม่ได้ถ่ายทอดค่ะ แต่ถ่ายทอดสดที่ช่อง 5 (ช่องหอยสังข์อ่ะ)
17/6/2009 อิรัก -เสปน . นิวซีแลนด์ - แอฟริกาใต้
18/6/2009 บลาซิล - สหรัฐ , อียิปต์ - อิตาลี
20/6/2009 อิรัก - นิวซีแลนด์ , แอฟริกาใต้ - สเปน
21/6/2009 บลาซิล - อิตาลี , อียิปต์ - สหรัฐ
ต่อด้วย รอบรองชนะเลิศ
24/6/2009 ชนะเลิศกลุ่ม เอ - อันดับสอง กลุ่ม บี
25/6/2009 ชนะเลิศกลุ่ม บี - อันดับสอง กลุ่ม เอ
แล้ว รอบชิงอันดับสาม วันที่ 28/6/2009
สุดท้าย รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 28/6/2009

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 124.157.240.254 16 มิถุนายน 2552 17:29:35 น.  

 

สงสัยมั้ยว่า ทำไมมี อิตาลี เพราะว่าอิตาลี ได้แชมป์ยุโรป
แต่สเปนได้แชมป์ยูโร รายการนี้เป็นศึก แชมป์ชน แชมป์ สี่ปีมีหนเหมือนกัน

สำหรับวันก่อนที่เห็นอังกฤษแข่ง นั่นคัดเลือกไป บอลโลก 2010 จ้ะ

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 124.157.240.254 16 มิถุนายน 2552 17:34:13 น.  

 

สัมภาษณ์แอนดี้ เมอร์เรย์พูดถึงเฟดค่ะ น่าสนใจมาก ๆ พูดได้โดนสุด ๆ

ANDY Murray has warned five-time Wimbledon champion Roger Federer that criticising him will only lead to more frustration for the Swiss ace.

“A lot of times I have beaten him he has said negative things about my game, but it doesn’t really bother me that much,” said Murray, who has four straight wins over Federer this year.

“He doesn’t lose very often, so it is sometimes tougher to be nice when you lose matches. โดนค่ะ แอนดี้ ^^

“It happens, but it doesn’t make me feel I should change my game.”

Murray, who was yesterday modelling a new range of Fred Perry knitwear, believes Federer is the greatest all-round player ever, but there was a little sting when he added: “On grass, Pete Sampras is the best of all time. He won seven Wimbledon titles.”

//www.express.co.uk/posts/view/107844/Murray-hits-a-volley-at-critical-Fed

 

โดย: som_jerry 16 มิถุนายน 2552 17:40:54 น.  

 

ขอบคุณค่ะพี่แฟนใหม่ จะรอเชียร์สเปนค่ะ

 

โดย: som_jerry 16 มิถุนายน 2552 17:43:46 น.  

 

จาก RN.com ค่ะ

CONGRATULATIONS PAU!!!

June 16, 2009

Just wanted to take advantage of this special occasion to send Pau [Gasol] a message on my website.

Pau has always been a pioneer when it comes to important achievements in Spanish basketball, and if that wasn’t amazing enough, he was also one of the first basketball players in our country to make it at an international level. He’s done lots of special things.

Personally, as a friend of mine and great person that he is; it makes me extremely proud to know that he has achieved such a great feat.

Pau is incredibly valuable to Spanish sport and to our society thanks to his ability to set a great example to others through his perseverance and humble ambition; accomplishing everything he sets in his mind....But to do it with a team as extraordinary as the Lakers, It’s unreal!

This is another amazing feat for Spanish Sport. I think sometimes it’s hard to value everything our country has achieved and we have to be very proud.

Thank you Pau, and once again, congratulations champ!

Rafa

 

โดย: som_jerry 16 มิถุนายน 2552 17:49:43 น.  

 

โห รักแอนดี้ว่ะ ถ้าราฟาไม่ไป เราจะเชียร์ แอนดี้ละกัน

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 124.157.240.254 16 มิถุนายน 2552 17:51:56 น.  

 

โฆษณาโปรโมต Olympic Game 2016 ที่มาดริดจะเป็นเจ้าภาพค่ะ

 

โดย: som_jerry 16 มิถุนายน 2552 18:14:07 น.  

 

พี่หมูทองขาา ตกลงพี่หมูทองไปเซี่ยงไฮ้มั๊ยคะ ???

 

โดย: som_jerry 16 มิถุนายน 2552 18:40:12 น.  

 

เครื่องมือตาม 108 ชื่อ Xisca อ๊ะเปล่า

 

โดย: ปลาดาว IP: 125.25.89.109 16 มิถุนายน 2552 20:14:40 น.  

 

ข่าวล่าสุดจาก IB3 รายงานว่า ราฟาและทีมราฟาไปถึงที่ลอนดอนแล้วค่ะพร้อมกับอุปกรณ์ที่ช่วยให้ราฟาฟิตทัน และราฟาจะลงเล่น Exhitbition match ในวันศุกร์เจอกับสตานค่ะ หลังจากแมทนี้ราฟาจะตัดสินใจค่ะว่าจะลงเล่น Wim หรือไม่

 

โดย: som_jerry 16 มิถุนายน 2552 20:28:52 น.  

 

ไม่เคยไม่รักแอนเล้ยยย ปากดีสุดๆ

ไม่ได้จะเห็นด้วยว่าพูดถูก หรืออะไรหรอกนะคะ แต่เวลาแอนพูด(ในทุกๆเรื่อง)
มันพุ่งตรงเป้า ชัดเจน ไม่อ้อมค้อม แถมเป็นคนจริงใจชะมัด

ต้องมาดูตอนตาแอนกะน้องเดลทะเลาะกัน(เมื่อก่อน) ปากแต่ละคน อะโห คมกริบ ใครเป็นคนกลางนี่แทบเลือดอาบ



ราฟาแบกเครื่องอะไรไปวิมอ่ะคะ อยากเห็นรูปจังเลย

อยากดู Exhi. match จังเลย อยากรู้ว่าราฟายังเจ็บอยู่รึเปล่า

 

โดย: รวัลย์ 16 มิถุนายน 2552 21:20:23 น.  

 

พี่รวัลย์รู้ใจแอนดีจังเลยค่ะแต่มันพูดตรงจริง ๆ นะคะ แสดงถึงความจริงใจ แบบนี้คบได้ ฮ่า ๆ แต่กลัวมันจะโดนรุมทึ้งสักวัน

แล้ว Exhitbition match ดันเจอใครไม่เจอ เจอสตานไม่ง่ายเลย เครียด ๆ กลัวราฟาลงเล่น Wim ไม่ได้

สตานเล่นคอร์ดหญ้าดีมั๊ยคะ ???

 

โดย: som_jerry 16 มิถุนายน 2552 21:28:37 น.  

 

คุณหมูทอง ซื้อตั๋วไปกลับเซี่ยงไฮ้เท่าไหร่คะ

อยากไป ยังตัดใจไม่ขาด

 

โดย: รวัลย์ 16 มิถุนายน 2552 21:29:10 น.  

 

เห็นพี่พู่หรือพี่นุช(จำไม่ได้แร้ว) บอกว่าสตานชอบคอร์ทดินที่สุดนะคะ

แต่ว่าสตานเก่งอ่ะ คอร์ทหญ้าก็คงเล่นดีแน่เลย

 

โดย: รวัลย์ 16 มิถุนายน 2552 21:32:00 น.  

 

น้องส้ม
ไปจ๊ะไป..เสี่ยงเป็นเสี่ยงกัน แต่อยากเยี่ยมเพื่อน ดูความเจริญของเมือง อยากนั่งรถด่วนจากสนามบินเข้าเมืองภายใจ 7 นาที แล้วก็คิดว่าราฟาไม่ควรพลาดรายการนี้ให้แฟนๆคนจีนผิดหวังเหมือนปีที่แล้ว...ฟันธงไปเลยจ๊ะ

แต่ถ้าราฟามา TO ก็แน่นอนว่าต้องไปดู ถือเป็นโบนัสไป

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.233.16 16 มิถุนายน 2552 21:34:53 น.  

 

special machines for rehabilitation = ยัยหนูซิส ?????

ขำ พี่ปลาดาวค่า

แตงไทยว่า ยัยหนูจะช่วยให้เสียเหงื่อมากก่านา ก็เธอชอบชวนราฟาไปเดินคล้องแขนอ่ะ อย่าคิดมากค่า

 

โดย: แตงไทย IP: 124.121.67.196 16 มิถุนายน 2552 21:36:35 น.  

 

คุณรวัลย์ หมูทองมีตั๋วไมล์สะสมแลกบินได้ก็เลยไม่ต้องเสียตัง...แต่มีคนบอกว่าตอนนี้ตั๋วถูกมาก ไม่เกินสองหมื่นบาท ประมาณนี้...แต่ที่น่าจะกินตังอีกก็คือค่าตั๋วชมนี่แหละ เบ็ดเสร็จก็น่าไม่ต่ำกว่าห้าหมื่นบาท...คุณ rpp ได้ไปเมื่อปีที่แล้ว อาจสอบถาม budget ได้นะจ๊ะ

งานนี้หมูทองก็ทุ่มทุนสร้าง...อยากเห็นสโตรกการตีของราฟามาก (ติดใจสโตรก โนเล่ กับซองก้าเมื่อปีที่แล้วที่ TO มาก....ของเฟดกลับเฉยๆ )

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.233.16 16 มิถุนายน 2552 21:41:18 น.  

 

งั้ันจะรอดูรูปและติดตามเรื่อง inside ๆ จากพี่หมูทองนะคะ

แล้วพี่หมูทองจะไปดูตั้งแต่รอบแรกเลยมั๊ยคะ ???

 

โดย: som_jerry 16 มิถุนายน 2552 21:46:26 น.  

 

อยากให้เค้ามีจัดโหวตนักเทนนิสในดวงใจ (ที่เล่นในทัวร์)โดยนักเทนนิสกันเองมากๆเลย...ราฟาน่าจะมาวินนะเนี่ย
เพราะราฟาไม่เคยพูดถึงเพื่อนร่วมอาชีพในทางไม่ดีเลย มีแต่ให้เกียรติ์ เคารพในความคิดเห็นคนอื่น แถมเก่งอีกต่างหาก

รำลึกความจำตอนก่อน AO09 เริ่ม แอนดี้ เมอร์เร่ เป็นตัวเต็งเพราะฟอร์มดีมาตลอดหลายเดือน..นักข่าวไปสัมภาษณ์โนเล่ เฟด และราฟา มือ 3/2/1 ของโลกในตอนนั้น

ถามมือ 3 ของโลก... Djokovic ตอบว่า มันเป็นไปได้อย่างไรคุณกรุณาดูอันดับโลกหน่อย โน้น ราฟามือ 1 เฟดเดอร์เรอร์มือ 2 แล้วก็ผมนี่มือ 3แชมป์เก่า คุณข้ามผมไปได้ยังไง….

ถามมือ 2 ของโลก....Federer ตอบว่า การแข่งขัน GS นี่มันไม่เหมือนการแข่งขันทัวร์นาเม้นท์ทั่วไป คนที่เป็นตัวเต็งนั้นควรจะผ่านรอบชิง GS มากพอควรจนรู้ว่าจะเอาแขมป์ GS ได้อย่างไร เช่นผมเองกับราฟา ที่มีประสบการณ์มากกว่า....(สรุปประมาณว่าไม่ให้เครดิตมือ 4 ของโลกในการเป็นเต็งแขมป์ AO)

ถามมือ 1 ของโลก ราฟาเอล นาดาลตอบว่า มันก็เป็นไปได้นะ เพราะเค้าฟอร์มดีมากและทำผลงานได้ดีในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา Andy มีโอกาสเป็นแชมป์ได้ครับ แต่ก็มีนักเทนนิสชั้นดีอีกหลายคนอยากชนะได้แชมป์นี้เช่นกัน..(สรุปคือ มีสิทธินะ แต่ไม่ง่าย)

ถ้าเราเป็นแอนดี้ เราจะชอบใครมากกว่ากันนะ ???

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.233.16 16 มิถุนายน 2552 21:55:50 น.  

 

ราฟา เป็นคำตอบสุดท้ายครับ

 

โดย: som_jerry 16 มิถุนายน 2552 22:06:06 น.  

 

คห 128 ขออภัยขึ้เกียจไปคุ้ยหา ภาคภาษาอังกฤษมาแป๊ะ ให้ แต่รับรองไม่แปลผิด ไม่ได้ bias

แต่ถ้าจะเอาของวันนี้สดๆเลย แป๊ะให้ได้
//sports.yahoo.com/ten/news?slug=reu-wimbledondjokovic_interview&prov=reuters&type=lgns

งานนี้โนเล่ รู้สึกว่าเพื่อนร่วมอาชีพเม้นท์ตอนที่เค้าถอนตัวในแมทช์ที่เล่นกับเฮียร๊อดที่ AO09 เป็น comment ที่UNFAIR CRITICISM

Temperatures above 40 degrees Celsius in Melbourne made conditions uncomfortable but Djokovic was slammed by several top players, including Roger Federer, for pulling out because it was not the first time he had done so in a grand slam match.

“I think that these were really unfair comments about my condition back then,” Djokovic said.

“I did not like (pulling out) and I felt very disappointed by some of my fellow players because they know the situation in the Australian Open with the extreme heat. The schedule was impossible.

แล้วก็จำได้ว่าราฟาตอบนักข่าวเกี่ยวกับเรื่องโนเล่ว่า รู้สึกเสียใจที่โนเล่ต้อง retire ไม่มีใครรู้สภาพได้ดีไปกว่าตัวโนเล่เอง พวกคุณต้องไปถามเค้าเองว่า เป็นเพราะอะไร

ถ้าเราเป็นโนเล่ เราจะชอบใครมากกว่ากันนะ ???

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.233.16 16 มิถุนายน 2552 22:07:03 น.  

 

ชอบราฟามากกว่า ถึง มากที่สุดค่ะ นะแอนดี้นะ
จริงๆ ค่ะ พี่หมูทองเก็บเอามาเล่าทำให้เรารำลึกได้ว่า เออ ราฟานี่ สุดยอดเลย การตอบคำถามนักข่าวเนี่ย มันไม่ง่ายเลยนะ แต่ราฟาตอบคล้ายๆ นักการฑูตนะคะ บัวไม่ให้ช้ำ น้ำไม่ให้ขุ่นอ่ะ

 

โดย: แตงไทย IP: 124.121.67.196 16 มิถุนายน 2552 22:07:21 น.  

 

ขอบคุณคุณหมูทองสำหรับข้อมูลนะคะ

ตอนแรกว่าจะตัดใจแล้ว แต่พอดีไปเห็นรูปในบอร์ดนอก


น้องเดลที่เซี่ยงไฮ้ปีก่อนค่ะ








เอิ้กกก.......

อยู่ที่อื่นไม่เห็นมันจะหล่อยังงี้เลย เซี่ยงไฮ้มีอะไรดีแน่ๆ

 

โดย: รวัลย์ 16 มิถุนายน 2552 22:11:00 น.  

 

ราฟา เป็นคำตอบสุดท้ายเหมือนกันครับผม

เฟดกับโนเล่เขาไม่ถูกกัน ไม่ชอบกันมาตั้งนานแล้วหนิคะ ยิ่ง AO 08 ตอนที่โนเล่ชนะ

เห็นด้วยกับพี่แตงไทยค่ะ ยิ่งพี่หมูทองเล่า ยิ่งรักราฟาและภูมิใจในตัวราฟา

 

โดย: som_jerry 16 มิถุนายน 2552 22:13:39 น.  

 

พี่รวัลย์ขาาา รูป 2 หล่อม้ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

 

โดย: som_jerry 16 มิถุนายน 2552 22:14:29 น.  

 

ตอบคุณหมูทอง ราฟาน่ารักเสมอค่ะ

ส่วนโนเล่ กล้าพูด ส่วนนึงคงเป็นเพราะเป็นเพื่อนซี้กับตานุ้งแอน
ก็เลยไม่ได้รักษาน้ำใจกันเท่าไหร่ ยิ่งเพื่อนปากดีเยี่ยงนี้ด้วยแล้ว
นึกภาพตอนอยู่ด้วยกัน จะตีกันบ่อยขนาดไหนเนี่ย

 

โดย: รวัลย์ 16 มิถุนายน 2552 22:14:46 น.  

 

ทำไมไม่มีคลิปราฟาตอนไปถึงลอนดอนเลยค่ะ อยากดู ๆ คิดถึง

 

โดย: som_jerry 16 มิถุนายน 2552 22:18:50 น.  

 

น้องส้มขา พี่ละลายลงไปกองกับพื้นแล้วค่ะ

ถ้าทำตัวดีๆน้องเดลมันก็หล่อนะคะ แต่ดูมันทำร้ายตัวเองสิ
ทั้งผมทรงรังนก หนวดเคราไม่โกน ไหนจะเสื้อผ้าบุดดาเบลสคอลเลคชั่นอีก


ไม่ไหวจะทน ไม่หน้ามืดจริงๆ ชั้นไม่รักแกหรอกนะจะบอกให้

 

โดย: รวัลย์ 16 มิถุนายน 2552 22:20:12 น.  

 

^^^อาจจะอยากให้พี่รวัลย์ดูคนเดียวก็ได้นะคะ

พี่รวัลย์ขา น้องเดลไปอุ่นเครื่องคอร์ดหญ้ารายการไหนหรอคะ ใช่รายการเดียวกับราฟาที่เป็น exhibition match รึเปล่า ?

 

โดย: som_jerry 16 มิถุนายน 2552 22:29:33 น.  

 

น้องเดลมันไม่ทำอะไรเลยค่ะ กลับไปนอนตีพุงอยู่บ้านสบายใจ
ไม่ๆๆ ต้องพูดว่า"กลับมา"หาพี่ ตะหาก อิอิ

ดีแล้วค่ะไม่ต้องเล่น เรี่ยวแรงไม่ค่อยจะมี แขนขามันยิ่งอ่อนแออยู่ อย่าใช้พลังงานเยอะ เปลือง
แต่แว่วๆว่า จะไปเล่น exhibition match เหมือนกันนะคะ

ปีที่แล้วน้องเดลทำแต้มที่วิมไว้ 70 คะแนน ปีนี้มันจะได้เท่าไหร่เนี่ย

 

โดย: รวัลย์ 16 มิถุนายน 2552 22:38:44 น.  

 

ไม่น่าอาทิตย์ที่แล้วพี่รวัลย์หายไปทั้งอาทิตย์เลย ที่แ้หนีไปเที่ยว

น้องเดลแค่ 70 แต่ราฟา

 

โดย: som_jerry 16 มิถุนายน 2552 22:46:47 น.  

 

//sports.espn.go.com/sports/tennis/wimbledon09/columns/story?columnist=garber_greg&id=4260955

ใครคิดถึงวิมปีที่แล้ว...อ่านได้เลย ละเอียดดี
แถมด้วยผู้เชี่ยวชาญเรื่องการเจ็บเข่า มาให้ทัศนสำหรับกรณีราฟา
...ใครๆก็บอกว่ากรณีราฟามันเรื้อรัง มันต้องพักยาวๆ นานพอที่จะหายดีจริงๆ ไม่ใช่ตะบันแข่ง...เฮ่อ แล้วมันจะหยุดแข่งได้นานหรือเปล่าหละฮะ ท่าน ATP

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.233.16 16 มิถุนายน 2552 22:48:51 น.  

 

ข่าวดีทิ้งท้ายก่อนไปนอนค่ะ ( วันนี้ไปตีแบตกับเพื่อนมาเหนื่อยมากค่ะ ตาจะปิดแล้ว )

จาก Wimbledon's official Twitter เขียนบอกว่า ตอนนี้ราฟาลงไปซ้อมในคอร์ดที่ Wim แล้วค่ะ

ไปนอนแล้วค่ะ Good night ค่ะ

 

โดย: som_jerry 16 มิถุนายน 2552 22:54:36 น.  

 

คคห. 111 อิตาลี เป็นแชมป์โลกค่ะ และสเปนเป็นแชมป์ยุโรปค่า


ถามนิดนึงค่า... มาสเตอร์คัพ จะแข่งที่เซี่ยงไฮ้อีกกี่ปีคะ? หมดสัญญาเมื่อไหร่นิ? น่าไปอ่า แต่ปีนี้คงเก็บตังค์ไปไม่ทันละ ฮืออออ

 

โดย: นิดา IP: 112.142.2.157 16 มิถุนายน 2552 23:10:54 น.  

 

สวัสดีรอบดึกค่ะ

วันนี้ไำด้ดูรีแมท นัดชิงวิมปี 2008 ที่คุณแม่พิมพ์เม้นท์ไว้
ขนาดรู้ผลแล้วว่าราฟาได้แชมป์ แต่ใจยังตุ้มๆต่อมๆอยู่เลยค่ะ (อินจัด 555)

ยังจำความรู้สึกวันนั้นได้แม่นยำว่าปลาบปลื้มที่สุด ภูมิใจในตัวราฟาเหลือเกิน (แล้วคนเป็นพ่อ เป็นแม่ เป็นคุณอาจะภูมิใจขนาดไหนเนี่ย ที่มีลูก มีหลานเล่นเทนนิสเก่งสุดยอด แถมยังเป็นคนดี อ่อนน้อม ติดดิน ไม่เคยพูดจาให้ร้ายกับใคร และให้เกียรติผู้อื่นเสมอ)

ราฟา.....เธอเป็นหนึ่งเดียวคนนี้จริงๆ (เอ๋ เหมือนโฆษณาอะไรรึปล่าวหว่า ??)

 

โดย: Im on your back IP: 146.23.250.105 17 มิถุนายน 2552 1:50:51 น.  

 

คุณ Im ฯ , รู้สึกเหมือนกันเลยค่ะภูมิใจในตัวราฟา
ปลื้มมากๆ(ปลื้มย้อนหลัง)หายคิดถึงไปจิ๊ดด..นึง
ไม่ได้ดูน้องเล่นตั้งเกือบเดือนแล้ว
wim ปีนี้คงต้องเชียร์ด้วยใจตุ้มๆต่อมๆอย่างคุณ Imฯ ว่า
เพราะเป็นห่วงเข่าของน้องค่ะ แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่า
ราฟาจะทำดีที่สุดและจะรักราฟาและเป็นกำลังใจให้น้อง
ตลอดไปค่ะ

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 114.128.173.173 17 มิถุนายน 2552 7:56:56 น.  

 

ข่าวราฟาค่ะ จากนี่คะ
//www.wimbledon.org/en_GB/news/articles/2009-06-16/200906161245142180859.html

Rafael Nadal turned up at practice today:

In the glorious afternoon sunshine a sight for sore eyes emerged in the form of Rafael Nadal. As the Spaniard made his way to the Aorangi practice courts, staff shouted out ‘good luck Rafa’ to which he responded ‘thank you very much’ with his trademark humble smile.

Next he set about his business – minus the knee supports - and began pummelling the life out of the balls. After a brief sit down, change of racket and laugher in his camp, Rafa switched ends and resumed play.

 

โดย: แตงไทย IP: unknown, 203.149.16.33 17 มิถุนายน 2552 8:07:17 น.  

 

ราฟาซ้อมแย้ววววว ดีใจที่สุด
ราฟาไม่ได้พันเข่าเนอะ

 

โดย: แตงไทย IP: 202.44.210.31 17 มิถุนายน 2552 8:10:58 น.  

 

ขอบคุณคุณแตงไทยค่ะ
นึกภาพ humble smile ออกเลยค่ะ
ราฟาเนี่ยมีบุคคลิก ถ่อมตัว ซึ่งหายาก
ในคนวัยนี้ที่ประสพ ความสำเร็จขนาดนี้

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 114.128.173.173 17 มิถุนายน 2552 8:29:10 น.  

 

ยิ่งดีใหญ่ค่ะ คุณแม่พิมพ์ ที่แฟนๆ เชียร์ราฟา เพราะ fans' support น่าจะช่วยให้ให้กำลังใจกะราฟาได้ แตงไทยอ่านข่าวนี้แล้ว มั่นใจค่ะว่าราฟาต้องสู้สุดใจเพื่อวิมเบิลดันและแฟนๆ ราฟาทั่วโลกทุกคนค่ะ

 

โดย: แตงไทย IP: 10.20.201.196, unknown, 202.44.210.34 17 มิถุนายน 2552 8:43:04 น.  

 

อยากให้ราฟาอ่านภาษาไทยได้จังเลย
จะได้รู้ว่าในที่ซึ่งแม้จะไกลแต่มีกำลังใจให้เสมอ
และมีคนที่รักเธออย่างจริงใจ มีความสุขที่ได้ดูเธอเล่น
ได้ดูเธอสู้แบบสุดใจ สู้ๆๆๆจ้ะ ราฟา ของพี่ ๆ น้องๆ เพื่อนๆ
น้าๆ (อิ อิ อันนี้หมายถึงตัวเอง)

 

โดย: แม่พิมพ์ IP: 114.128.174.131 17 มิถุนายน 2552 10:01:03 น.  

 

ขอบคุณ คห.143 ค่ะ
แฮ่ๆ ให้ข้อมูลผิด อิตาลีได้สิทธิ์แชมป์โลก
นี่แหละค่ะเป็นการทดสอบว่าคนในบล็อกรู้เรื่องไม่แต่เฉพาะเทนนิสอย่างเดียว 555+

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 124.157.240.254 17 มิถุนายน 2552 10:03:37 น.  

 

RN.com

June 16, 2009

Rafa landed in London today at around 1:00pm (Spanish time), together with his uncle and coach Toni Nadal, his physiotherapist, Rafel Maymó and his childhood friend, who sometimes travels with him as a hitting partner, Tomeu Salva.

Once settled at the same house that saw him leave London last year as the Wimbledon champion, Rafa had a short break, followed by a long - and not so intense- training session that went on for almost 3 hours at the Wimbledon Aorangi Park tennis Club.

There will be more news tomorrow.

 

โดย: ราเฟ IP: 161.200.255.162 17 มิถุนายน 2552 11:33:22 น.  

 

ขอบคุณคุณแตงไทยสำหรับข่าวนะคะ

ค่ะ ในเมื่อราฟามั่นใจ เราก้อพร้อมที่จะสู้ไปด้วยแน่นอน ^^

 

โดย: Im on your back IP: 146.23.250.105 17 มิถุนายน 2552 11:36:12 น.  

 

เอ่อ ยัยหนูซิส ไม่ไปเนอะ
พี่แฟนใหม่ คุณ Im เรามั่นใจว่า ราฟาถึงแม้จะอ่านภาษาไทยไม่ออก แต่ราฟาต้องรู้ค่ะว่า เค้ามีแฟนๆ ทั่วโลก และโดยเฉพาะ เราแฟนๆ คนไทย มีโอกาสที่จะได้เจอราฟาตัวเป็นๆ อยากเห็นเหลือเกินว่าจะหล่อแค่ไหน

 

โดย: แตงไทย IP: unknown, 203.149.16.33 17 มิถุนายน 2552 12:04:48 น.  

 

ตื่นเต้นล่วงหน้าเลยค่ะ คุณแตงไทย ไว้ไปเจอกันนะคะ

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 124.157.240.254 17 มิถุนายน 2552 14:05:24 น.  

 

ขอบคุณค่ะพี่แตงไทย พี่ราเฟสำหรับข่าวดีขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีเถอะ

As the Spaniard made his way to the Aorangi practice courts, staff shouted out ‘good luck Rafa’ to which he responded ‘thank you very much’ with his trademark humble smile.

ราฟาน่ารักกับแฟน ๆ เสมอ

 

โดย: som_jerry 17 มิถุนายน 2552 14:20:20 น.  

 

คุยต่อบล๊อกนี้นะคะ :

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=somlleyton

 

โดย: som_jerry 17 มิถุนายน 2552 15:36:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


som_jerry
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ !!! มีหลายคนชอบถามว่าทำไมต้อง som_jerry ??? Jerry มาจากการ์ตูนเรื่อง Tom&Jerry ค่ะ ส้มชอบหนู Jerry มาตั้งแต่เด็กแล้ว ( จนบัดนี้ก็ยังดูอยู่ 55555 ) เลยเอามาตั้งชื่อค่ะ ^_^

I love Rafa, my blog and VB.

ข่าวและภาพทั้งหมดเครดิตจาก vamosbrigade และ RN ค่ะ :)
Friends' blogs
[Add som_jerry's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.