You'll will never walk alone,Rafa
Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
1 เมษายน 2552
 
All Blogs
 

Rafa cruises to quarter finals in Sony Ericsson Open^0^

เมื่อวานเช้าราฟามีแข่งรอบ 16 คนสุดท้ายเทนนิสรายการ Sony Ericsson Open เจอกับ Stanislas Wawrinka ค่ะ ราฟาเอาชนะไปได้ 2-0 เซต 7-6(2), 7-6(4) ค่ะส้มไม่ได้ดูแมทนี้ค่ะ แต่เท่าที่อ่านจากจากที่พี่ ๆ เขียนกันไว้ในบล๊อกที่แล้วและอ่านจากบอร์ดราฟา ราฟายังเล่นไม่ดีค่ะ แต่ถ้าเทียบกับฟอร์มเมื่อวานที่แข่งกับ Gil วันนี้ราฟาเล่นได้ดีกว่า ราฟาเล่น defendsive เกินไป ให้สตานทำแต้ม รุกง่าย ๆ ราฟาได้ถึง 12 BP และ 4 MP ในเซตสองค่ะ แต่ทำได้แค่ 1แต่ว่าพอถึงในช่วงไทเบรคราฟาก็เล่นได้ดีค่ะ ตอนนี้ส้มกำลังดูเทปรีรันอยู่ค่ะ ส้มว่าราฟาดูเหนื่อยไม่ใช่เหนื่อยกายนะคะ แต่เป็นจิตใจราฟาค่ะประมาณว่าเล่นไม่ได้ดั่งใจ ตีผิดพลาดเองเยอะ แต่ส้มว่าราฟาเจอแมทแบบนี้ก็ดีเหมือนกัน เหมือนเป็นการพิสูจน์ตัวเองไปด้วยถึงแม้ราฟาจะเล่นไม่ดีในเซตสอง แต่ในไทเบรคราฟาก็รู้ว่าจะเสียไม่ได้นะ ราฟาก็สามารถยกระดับการเล่นขึ้นมาได้ และยังชนะได้ 2 เซตรวดถึงแม้ว่าเล่นไม่ดี นี่แหละราฟาในแมทนี้จะเห็นหลายครั้งที่ราฟาสะใจมากกับคะแนนที่ได้หรือมีหงุดหงิด ส้มว่าเพราะรายการนี้สำคัญกับราฟามาก ๆ ( จริง ๆ ก็ทุกรายการ ) แต่รายการนี้ราฟาพลาดรอบชิงมาสองครั้งในปี 2005 และปีที่แล้ว ราฟาเลยอยากได้แชมป์รายการนี้มาก รอบแปดคนสุดท้ายราฟาจะเข้าไปเจอน้องเดล ( ของพี่รวัลย์ ) ค่ะ จะเล่นกันวันพฤหัส ( น่าจะศุกร์เช้าเวลาไทยค่ะ ) Come on Rafa

- - - เก็บตกเล็ก ๆ น้อย ๆ จากไมอามี่ค่ะ - - -

จริง ๆ ไม่เกี่ยวกับรายการนี้เลยค่ะ แต่ว่าราฟาให้สัมภาษณ์ในรายการนี้ ตอนที่ราฟาเทิรน์โปร ภาษาอังกฤษราฟาไม่กระดิกเลยค่ะ ต้องมีนักแปลหรือ Benito อยู่ข้าง ๆ ตลอด แต่เด๋วนี้ไม่จำเป็น ภาษาอังกฤษของราฟาแข็งแรงขึ้นมาก ๆ ค่ะ แต่ว่าเป็นเพราะอะไร ??? ส้มพึ่งรู้เหมือนกันค่ะว่าราฟาจ้างครูสอนภาษาอังกฤษมาสอนที่บ้าน แต่ราฟาบอกว่าเขาอยู่ที่ไมอามี่เขาไม่ค่อยได้ฝึกภาษาอังกฤษเพราะว่าอยู่ที่นี่เขาพูดสเปนมากกว่าพูดอังกฤษ และอาจารย์ของเขาก็ไม่ได้อยู่ที่นี่ด้วย ราฟาของจ้างครูสอนภาษาอังกฤษราฟาด้วย ฮ่า ๆ

- จากแมทเมื่อวานถ้าใครดูจะเห็นว่า นักร้องสาว Shakira ไปดูราฟาแข่ง ( เธอเคยไปดูราฟาแข่งที่อาบูดาบีมาแล้วค่ะ ) และหลังแมทเธอได้พบราฟาค่ะ
นักข่าวถามราฟาว่า ระหว่างราฟากับ Shakira ใครจะตื่นเต้นกว่าเมื่อได้พบกัน ราฟาบอกว่า ผมสิ ผมตื่นเต้นและดีใจเมื่อได้พบเธอ เธอยอดเยี่ยมมากราฟายังบอกอีกว่ารายการนี้เต็มไปด้วยคนมีชื่อเสียง คนดังมากมาย ราฟายังบอกด้วยว่าตัวเขามีโอกาสได้พบกับนักร้องที่เขาชื่นชอบ Alejandro Sanz ( ไม่รู้จัก ? ) ซึ่งราฟามักจะฟังเพลงของเขา

- Seve Ballersteros นักกอล์ฟชาวสเปนซึ่งพึ่งหายจากโรคร้าย ( น่าจะมะเร็งในสมองนะคะ ถ้าแปลไม่ผิด cancerous brain tumor พอดีส้มไม่มีดิกอยู่ข้างตัวเลยค่ะ ) ตอนนี้กำลังเตรียมกลับมาแข่งขันอีกครั้ง เขาบอกว่าเขาได้รับกำลังใจมากมายซึ่งหนึ่งในนั้ันก็คือราฟาค่ะ ราฟาส่งเมสเซ็ทไปให้กำลังใจนอกจากนี้ Seve Ballersteros ยังบอกอีกว่าราฟาติดหนี้เขาหนึ่งมื้อ เพราะราฟาแพ้พนันผลกอล์ฟเมื่อสองเดือนที่แล้ว

- ส้มอ่านจากในบอร์ดราฟามาค่ะ คือมีแฟนคนหนึ่งหนึ่งไปดูเทนนิสรายการนี้แล้วเพื่อนของเขาก็ไปเป็นเด็กเก็บบอลและโชคดีมาก ๆ ค่ะ ได้ไปเป็น Ball Girl ในแมทที่ราฟาแข่ง เพื่อนของเขาบอกว่า ราฟาพูด please และ thank you ทุกครั้งที่ขอผ้าเช็ดตัวและมันเป็นกฏทุกครั้งเวลาบอลเกิร์ลให้ผ้าเช็ดตัวแกนักเทนนิส จะไม่สามารถไปทำอะไรได้นอกจากต้องรอให้นักเทนนิสคืนผ้าเช็ดตัวกลับมา และคือ ณ ตอนนั้ันมันมีบอลตกลงมาตรงเขา แต่เขาก็ยังไม่สามารถไปเก็บได้ ต้องรอก่อนจนกระทั่งราฟาก็ชี้แร็กเก็ตไปข้างหน้าประมาณว่า ไปเก็บได้เลย ไม่ต้องรอเขา ( น่าร้ากที่สุด ) พอหลังแมทราฟาก็บอกฝ่ายจัดการแข่งขันประมาณว่า ชอบเด็กเก็บบอลคนนี้ ( โอ๊ย อยากไปเป็นเด็กเก็บบอลบ้าง น่าอิจฉาที่สุด ) นักเทนนิสจะสามารถคอมเม้นได้ค่ะว่าชอบเด็กเก็บบอลคนไหนเป็นพิเศษ เขาเล่าว่าในกระดาษคอมเม้นของเพื่อนเขาเขียนประมาณว่า NADAL LIKES YOU !!! ( ต่อมอิจฉาแตกแล้วค่ะ )

ไฮไลท์จากแมทเมื่อวานค่ะ




ราฟาสัมภาษณ์ในคอร์ดหลังแมทชนะ Gil ค่ะ ราฟาจ้องกล้อง เหมือนจ้องเรา ฮ่า ๆ









สัมภาษณ์ราฟาหลังแมทกับสตานค่ะ
R. NADAL/S. Wawrinka
7-6, 7-6
An interview with: RAFAEL NADAL

THE MODERATOR: Questions, please.
Q. How would you describe that match?
RAFAEL NADAL: Yeah, important win for me here. Very important. To be in quarterfinals is always a good result. So after winning in Indian Wells, being in quarterfinals is very good news. Yeah, today was good match. Yeah. I had a lot of breakpoints and I didn't convert not one -- only one in the second set after a lot of chances. So maybe if I won a little bit more breakpoints the match seems like I was playing better, no? But I think, yeah, it was very important win. Wasn't a bad match.

Q. Were you surprised by the level of Wawrinka?
RAFAEL NADAL: No. Wawrinka is a very good player.

Q. What about your level? Are you where you expect to be right now, or are you unhappy about your level? You feel good
about it?

RAFAEL NADAL: No, I played much better today than yesterday. I am very happy about my match today, yeah. I didn't practice my best the last days, and yesterday I played terrible match. So I improved a lot today in the match. I was very focused and I played two good tiebreakers, so that's very good. No, I am really happy right now. Sure, I can play better, yeah. You can't play always at 100%, but today, yes, I am happy.

Q. Does a match like yesterday's match where you feel you played terrible help you get
your attention, and did it help you play better today?

RAFAEL NADAL: No.

Q. You played bad and you turned it around because you played bad?
RAFAEL NADAL: No.

Q. Nothing?
RAFAEL NADAL: Didn't help in nothing, no? These kind of matches only help to lose confidence, no? Don't help improve nothing.

Q. Did you feel you could raise your level in the tiebreaks?
RAFAEL NADAL: I don't know. I think I was there. I was there all the time and playing very focused on the important points. He had some mistakes, but I played aggressive and I go to the net sometimes. Yeah, I'm happy.

Q. The tiebreakers, were you disappointed? Frustrated? Because a lot of times he was coming up with the big serve in
those situations. How did you feel you played on the breakpoints overall?

RAFAEL NADAL: No, I can do nothing, no? I have Love-40 in the 5-4, 0-40, and I didn't have any chance. He played all the serves inside. First serves, very hard first serves. So I didn't have chances. Nothing. Just wait and try to be focus all the time to have more opportunities.

Q. There are almost the same players in the quarterfinals as in Indian Wells and in Melbourne.
RAFAEL NADAL: Exactly the same?

Q. Almost. What is your explanation? Like the top 10 has set apart from the rest?
RAFAEL NADAL: No, I think that's good for tennis, and I think we are in one moment of the tennis history that the best players are winning always, no? For that reason, win titles, everything, be there is almost very -- almost more difficult than
ever, no? Because all the time you have to play against the best. You don't have -- if you are in quarterfinals, you are going to play against the best players of the world. You're gonna have -- never is easy but you don't of a normal match.




 

Create Date : 01 เมษายน 2552
142 comments
Last Update : 2 เมษายน 2552 0:38:40 น.
Counter : 512 Pageviews.

 

ส้มคิดว่าราฟาต้องตัดผมเรื่อย ๆ แน่เลยค่ะ รู้สึกว่าผมมันไม่ยาวสักที แต่ส้มชอบทรงนี้มากกว่าผมยาวนะคะ

จำได้ว่าราฟาเคยพูดใน AO ปีนี้ประมาณว่า พ่อถามว่าไม่คิดจะตัดผมหรอ สงสัยนับแต่นั้ันราฟาเลยตัดเรื่อย ๆ เด็กดีจริง ๆ

 

โดย: som_jerry 2 เมษายน 2552 0:14:54 น.  

 

น้องส้ม พี่อยากไปเป็นบอลเกิร์ลบ้างจังเลยยยยยยยยย

แต่สงสัยว่า คงโดนไล่ออกจากสนามแทบไม่ทัน ข้อหาโดดเกาะเอวนักเทนนิสหล่อๆ

ปล.พี่อยากเห็นผมสั้นๆเกรียนๆบ้างอ่ะ เพราะทรงนี้เวลาเปียกเหงื่อแล้วมันดูผมบางๆยังไงไม่รู้


คืนนี้ทำใจลำบากอีกแล้วค่ะ ราฟาแข่งกะน้องเดล ตีสองบ้านเรานะคะ
คิดว่าตอนนี้ฟอร์มราฟาแกว่งมากเลย อารมณ์ก็หงุดหงิดง่าย สมาธิไม่นิ่งเหมือนปกติ เมื่อคืนตอนรอโนเล่ เค้าเอาเทปแข่งกะสตานมาให้ดู ราฟาร้องว้ากๆด้วยอ่ะ ถ้าไม่รีบคืนร่างเดิมด่วนๆๆ ก็แย่เหมือนกันนะ

ส่วนน้องเดล ก็ยังพันข้อมือ พันศอก แปะพลาสเตอร์ยาวตลอดแขน ดูอาการเหมือนจะหนักแต่ก็ยังเล่นได้ ก็ยังงง ว่าเจ็บรึพันเอาเคล็ดหว่า หลอกให้เป็นห่วง กลัวพี่ไม่เครียดใช่มั้ยยยยย

ยังไงก็ตาม หลังแมทช์นี้ น้องเดลมีโอกาสขึ้นมือ 5 (รึเปล่า) เพราะเฮียร็อดตกรอบไปแล้ว

 

โดย: รวัลย์ 2 เมษายน 2552 12:00:29 น.  

 

น้องรวัลย์คะ เราคงรออีกไม่นานเรื่องทรงผมราฟา เพราะบางลงทุกวั๊น :)

 

โดย: pladao IP: 202.60.205.44 2 เมษายน 2552 13:05:28 น.  

 

พี่ๆครับ พอจะมี web ไหนที่ดู tennis แบบ live online บ้างไหมครับ

 

โดย: Title@MCOT IP: 202.142.200.250 2 เมษายน 2552 13:59:30 น.  

 

พี่ปลาดาว กลั๊ว กลัว จะได้เห็นทรงผมแบบเฮียร็อดน่ะสิคะ 555+


ตอบน้อง Title@MCOT นะคะ
เข้าไปดูได้ที่เว็บหลักคือ

www . channelsurfing . net

www . bet365 . net อันนี้ต้องสมัครสมาชิกก่อน แต่จะมีตารางชัดเจนว่าถ่ายคู่ไหน เวลาเท่าไหร่

www . atdhe . net ตอนนี้น้องส้มบอกว่ามันมีไวรัส อย่าเพิ่งเข้าค่ะ

 

โดย: รวัลย์ IP: 114.128.139.186 2 เมษายน 2552 14:53:50 น.  

 

ขอบคุณพี่รวัลย์มากครับผม คืนนี้ดูสาปภูษาจบ ต้องรีบนอนแล้วตื่นมาเชียร์ราฟาตอนตี 2 แน่นอนครับ Vamos RAFA................. เอ่อพี่รวัลย์ครับ แล้วเว็บเหล่านั้นฟรีหรือเปล่าครับผม

 

โดย: Title@MCOT IP: 202.142.200.250 2 เมษายน 2552 15:47:13 น.  

 

ฟรีจ้า ^^

เมื่อคืนพี่ก็ดูสาปภูษาเหมือนกัน กว่าจะได้นอนเกือบห้าทุ่ม อุตส่าห์ตื่นมาตีสองจะดู โนเล่-ซองก้า รอเจ๊วีนัสเธอไม่จบแมทช์ซักที กว่าโนเล่จะมา พี่ก็เผลองีบไป เลยไม่ได้ดูเลยอ่ะ 555+ ตื่นมาอีกที จบแมทช์พอดี ได้ดูแค่โนเล่ถอดเสื้อโยนแจกให้คนดูอ่ะ ^^" ก็ยังดี อิอิ

คืนนี้พี่ว่าจะไม่ดูแล้ว สาปภูษา -___-" (กลัวตื่นไม่ไหว อดดู ราฟา-น้องเดล ต้องขาดใจแน่ๆๆ) ยังไงมาเล่าให้ฟังด้วยนะคะ 555+

 

โดย: รวัลย์ IP: 124.157.212.126 2 เมษายน 2552 17:36:41 น.  

 

ต้องขออภัยพี่น้องทั้งหลายที่หายไปหลายวัน ไอ้ที่ไปหมกตัวเค้าไม่ติดทุย4 ป้าได้แต่ดูหนังสือพิมพ์(ซึ่งช้าไปหนึ่งวัน) เมื่อเช้าอ่านข่าวชนะวาวาแบบหวิว เฮ่อ!

ที่นี่เขาเชิญเราไปกินค็อกเทลกะGM เชื่อป่าวได้เพื่อนต่างวัยและต่างชาติมาคู่นึง เขาบอกว่าเขาเป็นสก็อต ป้าบอกว่าไอชอบเด็กยูมากเลย แอนดี้ไง โห! เค้าบ้าเทนนิสเหมือนกันเลย เค้าถามป้าว่า were r y from? ก๊ากกกก
ป้าบอกว่า i come from ไท้แลนด้ดดดดดด เค้าถามว่ายูแต่งงานมากี่ปีแล้น ก๊ากกกก(ขอไม่บอกฮ่ะ)
อย่างไรก็ตามเค้าชวนป้าไปเล่นสกีบ้านเขา อ้อ! เค้าเป็นพุทธด้วยนะ

รอบต่อไปเจอกะใครเหรอ ตอนนี้ต่อไม่ติดแล้น

 

โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.228.14 2 เมษายน 2552 18:16:49 น.  

 

กรี๊ด เฟดเข้ารอบ^^
แต่ไหงซิมงตกรอบล่ะคะ? T T เกิดอะไรขึ้นกับแมทช์นั้นคะ

แล้วๆๆโจ๊กเกอร์ก็ทำลายอาถรรพ์ได้^^

 

โดย: ลูกป้ามีมี่ IP: 58.136.228.14 2 เมษายน 2552 18:28:47 น.  

 

ป้ามีมี้ ดีใจที่ได้เพือนเพิ่มเติมนะเจ้าค่ะ
คืนนี้ ตีสอง ราฟา กับ เดล ปอร์โต
ตืนมาตอนหกโมงเช้า เมอร์เร่ย์ กับ นันโด้
ตอนดึกคืนพรุ่งนี้เที่ยงคืน เฟด กับ โนเล่

เทนนิสตอนนี้มีคุณภาพมาก น่าดูหมดทุกคู่จ๊ะ

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.9.75 2 เมษายน 2552 19:54:51 น.  

 

อ๊ะ ... คืนนี้ตีสองเจอกัน (ถ้าตื่นนะคะ)
ขอบคุณ คุณหมูทองสำหรับตารางแข่ง ค่ะ

 

โดย: แป๋วแหวว IP: 125.24.105.54 2 เมษายน 2552 20:10:05 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ ๆ ทุกคน ^^ เดาผิด คิดว่าราฟาจะแข่งตอนเช้าพรุ่งนี้เลยลางานเรียบร้อย ><

เห็นสกอร์เฮียเฟดชนะแอนดี้ 2-1 เซต ดูแล้วน่าจะสูสี เสียดายแทนแอนดี้ ส่วนโนเล่ล้างแค้นได้สำเร็จแล้ว ^^

คืนนี้ตีสองมาเชียร์ราฟากันนะคะ

 

โดย: som_jerry 2 เมษายน 2552 20:15:36 น.  

 

ทำมายดึกแบบนี้อ่ะ ทำลายสุขภาพคนแก่(ขอบ่น)

ป้ามาเชียร์แล้ว ราฟาน่าจะตีดีขึ้นนะ เพราะฉะนั้นขอนอนก่อนนะจ๊ะ (อ่านของหนูรวัลย์ ราฟาร้องว้ากเลยเหรอ เหลือเชื่อ)

 

โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.227.92 2 เมษายน 2552 21:34:16 น.  

 

พี่ปลาดาวขา ป้าขอส่งการบ้านสายหน่อยนะคะ

 

โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.227.92 2 เมษายน 2552 21:36:21 น.  

 

พรุ่งนี้เปลี่ยนใจไปทำงานแล้วค่ะ ฮ่า ๆ เก็บไว้หยุกดูราฟาวันอื่น

เรื่องผมราฟาไม่อยากคิดเลยค่ะ กลัวเหมือนอังเดรไว้ถ้า GS หน้าราฟาเขียนบล๊อกและตอบคำถามแฟน ๆ ส้มจะเขียนไปถามเรื่องผมค่ะ ฮ่า ๆ

 

โดย: som_jerry 2 เมษายน 2552 22:06:09 น.  

 

คลิปราฟาเปลี่ยนเสื้อหลังแมทค่ะ ส้มชอบ lemon jacket ตัวนี้จัง


คลิปราฟาสัมภาษณ์หลังแมทค่ะ ( ภาษาสเปน ) ส้มชอบเวลาราฟาผมเปียก ๆ


คืนนี้ตีสองแน่ ๆ นะคะ ส้มกลัวนับเวลาผิดจัง แมทที่แล้วก็นับช้าไป 1 ชม.

ลาไปนอนเลยค่ะ เจอกันตีสองคืนนี้ค่ะ Vamos Rafa

 

โดย: som_jerry 2 เมษายน 2552 22:10:12 น.  

 

มาแล้วค่ะ มีใครรอออยู่มั๊ย ???

ทำไมผู้หญิงยังแข่งไม่เสร็จ

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 1:58:04 น.  

 

คัมม่อน Azarenka รีบ ๆ ชนะ ได้โปรดดดดดดดดดดดดด

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 2:40:00 น.  

 

เย้ ๆ Azarenka ชนะแล้ว ราฟาจะลงสนามแล้วค่ะ ราฟาสู้ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 2:52:14 น.  

 

มาแล้ว น้องส้ม
หนู AZARENKA ชนะคุชซ่าเข้ารอบชิงแล้ว เอ๊ะสาวน้อยวัย 19 ชาวเบรารุต คนนี้หรือเปล่าที่มีราฟาเป็นฮีโร่ เป็นแรงบันดาลใจเรื่องการไม่ย่อท้อ ยอมแพ้ง่ายๆ

 

โดย: หมูทอง IP: 202.5.81.232 3 เมษายน 2552 2:59:10 น.  

 

ราฟาลวสนามแล้วค่ะ

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 3:01:37 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่หมูทอง

คนนี้หรอคะ แหะ ๆ จำไม่ได้ ต้องกลับไปดูบล๊อกเก่า

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 3:03:37 น.  

 

มาแล้วค่า นอนรอผู้หญิง กว่าจะจบ -___-"


อาจไม่ได้เข้ามาลุ้นบ่อยนะคะ ลิงค์ชอบกระตุกตอนเข้าเว็บ กลัวอดดู 555+

กรี๊ดดดด อัมไพร์คู่กรรมของน้องเดล Fergus Murphy ตามมาราวีอีกแล้ว ชอบมาตัดสินแมทช์น้องเดลอยู่เรื่อย อยากจะบร้า

เริ่มเครียดดดดดดด วันนี้อาจได้เห็นน้องเดลวีนกรรมการ T^T

 

โดย: รวัลย์ (รวัลย์ ) 3 เมษายน 2552 3:13:06 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่รวัลย์ ^^

ราฟายิ่งรักเด็อยู่ อย่าเอาเด็กมาล่อนะคะ ฮ่า ๆ

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 3:16:04 น.  

 

ราฟาเครื่องยังไม่ติด...นะฮ่ะ
คุณรวัลย์เกมแรกของเดลนี่น้องล่ำอย่างแจกเลยนะ เพื่อให้รุ่นน้องมีกำลังใจก่อน น้องเดลก็ยังง่วงอยู่...

 

โดย: หมูทอง IP: 202.5.81.232 3 เมษายน 2552 3:23:24 น.  

 

เกมสองของน้องเดล ราฟาก็แจกต่อจ๊ะ
ราฟาขึ้นนำ 3:2 น้องเดลมาเสริฟในเกมที่สามของตัวเองหมดช่วงโปรโมชั่นแล้วนะ....คุณน้อง

 

โดย: หมูทอง IP: 202.5.81.232 3 เมษายน 2552 3:30:57 น.  

 

พี่รวัลย์ขาา ทำไมน้องเดลจ้องเอากางเกงขึ้นแยยนั้ันอ่ะคะ ???

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 3:31:26 น.  

 

ราฟา ส้มขอซื้อ UE เลย หยุดได้แล้ว

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 3:32:15 น.  

 

เกือบไปค่ะเกมเมื่อกี้

ราฟาสู้ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 3:43:47 น.  

 

โดนเบรค ><

ราฟาเบรคคืน ๆ สู้ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 3:56:59 น.  

 

น้องส้มราฟายังแจกต่อค่ะ สงสัยเศรษฐกิจไม่ดี เลยมีลดแลกแจกแถมพิเศษ
ราฟาโดนเบรคแล้ว......โอ เดลขึ้นนำ 5:4 แล้วจะมาเสริฟเพื่อเซ็ตจ๊ะ
ราฟาสู้ๆ ใจเย็นๆ สมาธิๆๆๆ อย่าหลุดเลยนะ

 

โดย: หมูทอง IP: 202.5.81.232 3 เมษายน 2552 3:58:33 น.  

 

ราฟาแพ้เซตแรกไปแล้ว

UE เยอเหลือเกิน

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 4:02:34 น.  

 

เดลได้เซ็ตแรกไปแล้ว 6:4 ราฟาเสีย UE ไป 16 ลูกได้ winner แค่ 8 ลูก
รายละเอียดของเซ็ตแรก เป็นเรื่องของการควบคุม UE ซึ่งราฟาใจร้อน และเค้นมากไปนิ๊ดดดด
ไม่เป็นไรเอาใหม่ ใจเย็นๆ ซิมเลี่ยงเลี้ยงนะ

 

โดย: หมูทอง IP: 202.5.81.232 3 เมษายน 2552 4:06:12 น.  

 

เป็นท่ารับเสิร์ฟอ่ะค่ะน้องส้ม น้องเดลต้องถกกางเกงข้างซ้ายขึ้น เวลาอากาศร้อนอ่ะค่ะ

จริงๆคือ พยายามทำตัวเซะซี่ให้แม่ยกน้ำลายหกไปงั้นเอง 555+


ฝันไปรึเปล่า น้องเดลได้เซทแรก


ปล. UE บานทั้งคู่ จะเอามาถมที่สร้างบ้านให้พี่อยู่ตอนแก่กันใช่มั้ย -____-"

 

โดย: รวัลย์ 3 เมษายน 2552 4:09:43 น.  

 

ราฟาสู้ ๆ ๆ ใหม่ ใจเย็น ๆๆๆๆๆๆๆ Come on Rafa

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 4:11:39 น.  

 

ราฟาโดนเบรคไปอีกแล้ว

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 4:18:07 น.  

 

ราฟาโดนเบรคอีกแล้ว....น้องล่ำเราหลุดกระจาย เดลไม่ต้องทำอะไรมาก

ราฟาคงต้องงัด Die Hard มาสู้แล้วหละ เหมือนวันที่เล่นกับนาลบี้

 

โดย: หมูทอง IP: 202.5.81.232 3 เมษายน 2552 4:19:23 น.  

 

เกือบไป ตอนนี้หัวใจทำงานหนักมากค่ะ

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 4:30:23 น.  

 

ราฟาเบรคกลับมาเสมอที่ 2:2
แล้วปิดเกมแบบโชว์หวิวสุดๆๆ ราฟานำ 3:2
น้องล่ำต้องมั่นใจนะจ๊ะ กำลังใจจากคุณพ่อ คุณอา...แฟนๆก็เยอะแยะ

 

โดย: หมูทอง IP: 202.5.81.232 3 เมษายน 2552 4:30:54 น.  

 

ราฟาเบรคได้แล้ว เย้ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 4:34:59 น.  

 

ราฟา never say die !!!!!!!!!!!!!!!

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 4:36:02 น.  

 

ราฟาเบรคคคคคคคคคคคคค ขึ้นนำ 5:2
ราฟาตีลึกขึ้น บีบขึ้น กดดันขึ้น
ตอนนี้ราฟาตื่นแล้ว และจูนเครื่องเสร็จแล้ว

 

โดย: หมูทอง IP: 202.5.81.232 3 เมษายน 2552 4:37:00 น.  

 

ราฟาเบรคอีก ๆๆๆ ราฟาสู้ ๆ พี่หมูทองขาาาาา สงสัยราฟากลัวเราหลับเลยเล่นซะหัวใจทำงานตั้งแต่พระอาทิตย์ยังไม่ขึ้น ฮ่า ๆ


เบรค ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อีก

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 4:38:50 น.  

 

ราฟาได้เซตสองแล้วค่ะ

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 4:47:09 น.  

 

ราฟาได้เซ็ตสอง เสมอกัน
ราฟาได้ 1st% serve won เพิ่มจากเซ็ตแรก 72 เป็น 75
เล่นกันใหม่เซ็ตสาม.......

ปล น้องส้ม แม็ทช์ถัดไปก็หนุกนะ ไม่เชียร์นู๋แอนเหรอจ๊ะ

 

โดย: หมูทอง IP: 202.5.81.232 3 เมษายน 2552 4:48:57 น.  

 

ราฟาเบรค ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 4:50:16 น.  

 

เย้ ๆๆๆๆๆๆๆๆราฟาเบรคได้แล้วววววววววววววว
now hold easily

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 4:51:36 น.  

 

คู่ถัดไปดูได้แป๊ปเดียวเองค่ะ ส้มต้องออกจากบ้านเจ็ดโมง ><

ยังไม่อยากคิดว่าจะเจอใคร ขอราฟาชนะก่อนะคะ

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 4:53:28 น.  

 

ราฟาจะฆ่าส้มเลยใช่มั๊ย เครียดวุ้ย

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 4:59:01 น.  

 

ราฟาเบรคได้อีกแล้ว

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 5:06:13 น.  

 

น้องเดลไล่มาสองเกมต่อสาม

ราฟารักษาเกมเสริฟ์พลีสสสสสสสสสสสสส

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 5:14:34 น.  

 

ราฟาขึ้นนำ 3:2 ราฟาจะเสริฟ...ประมาทไม่ได้นะจ๊ะ
ขอเน้นๆ สมาธิๆหน่อยจ๊ะ น้องล่ำที่รัก พี่เครียดๆๆๆๆ

 

โดย: หมูทอง IP: 202.5.81.232 3 เมษายน 2552 5:16:16 น.  

 

ราฟาถูกเบรค คืนให้หมด

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 5:20:13 น.  

 

ราฟาสแม็ทช์ลูกง่ายๆ เข้ามือเดลแบบงงๆ ราฟาผิดพลาดเองมากมาย ต้องแก้ไขงัดฟอร์มเก่งกลับมานะ
เพราะยังไม่จบแม็ทช์ ตอนนี้เสมอกันอยู่ที่ 3:3

ราฟาพี่ขอน้องใจเย็นๆ สมาธิ เน้นๆ และกดดันคู่ต่อสู้หน่อยนะจ๊ะ

 

โดย: หมูทอง IP: 202.5.81.232 3 เมษายน 2552 5:23:23 น.  

 

เครียดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

ราฟาสู้ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 5:29:53 น.  

 

ไม่ไหวแล้วค่ะ จะเป็นลม

ราฟาสู้ ๆๆๆๆๆเบรค ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 5:45:20 น.  

 

ไทเบรค หัวใจส้มจวายอยู่แล้วค่ะ

ราฟาสู้โว๊ยยยยยยยยยยย

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 6:04:02 น.  

 

ราฟาแพ้ค่ะแต่ราฟายังน่ารักกับแฟน ๆ เสมอ ถึงจะแพ้แต่ก็แจกลายเซ็นให้แฟน ๆ

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 6:15:33 น.  

 

ราฟาแพ้แล้ว....อย่างเสียใจ เพราะราฟาได้ถึง 3:0 ในเซ็ตสามแล้ว หลุดๆ ไป และต้องยอมรับสภาพนะว่าแพ้จริงๆ วันนี้ไม่มีลูกเด็ดๆเลย เหมือนพลังมันหมด และต้องให้เครดิตน้องเดล ว่าทนทานใจสู้ดี ไม่รนราน
%1st serve won 69 ของราฟาซึ่งก็เป็นเลขที่น้องจะแพ้นะจ๊ะ

 

โดย: หมูทอง IP: 202.5.81.232 3 เมษายน 2552 6:17:41 น.  

 

ใช่ค่ะพี่หมูทอง วันนี้ราฟาเล่นไม่ดีเลย เล่นตั้งรับเกินไป UE เยอะสุด ๆ ไม่เป็นไร ๆ แพ้ก่อนก็มีเวลาพักก่อนเหมือนที่ราฟาบอก สู้ใหม่ที่ MC Vamos Rafa

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 6:20:16 น.  

 

แบบนี้คะแนนราฟาหายไปเยอะเลย ปีที่แล้วได้รองแชมป์

ตอนนี้ขอเชียร์แอนดี้ไม่ก็โนเล่ค่ะ สองคนนี้ใครก็ได้ ได้แชมป์

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 6:22:19 น.  

 

เห็นฟอร์มราฟาเล่นในรายการนี้ก็ไม่หวังว่าจะได้แชมป์ค่ะ เมื่อกี้ยังคิดอยู่เลยถ้าราฟาชนะเข้าไป จะสู้แอนดี้ได้มั๊ย ราฟาดูเหนื่อยจากอาทิตย์ที่แล้ว กลับไปมายอร์ก้าไปพักผ่อนนะราฟา Do whatever you want !!!!!!!!!!

ราฟามีเวลาพักประมาณ 10 วันก่อนถึง MC ค่ะ

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 6:26:45 น.  

 

Total points won ของราฟามากกว่าของน้องเดลนะ 101 vs 99

แต่ที่เห็นชัดๆคือ ราฟามีโอกาสเบรคแค่ 8 ครั้งแต่เดลมีโอกาสถึง 13 ครั้ง แต่ทั้งคู่ทำได้คนละ 4 ครั้ง ราฟาโดนไป 3 MP แต่เอาตัวรอด แล้วมาเสียใน MPที่ 4
วันนี้ราฟาไม่สามารถกดดันคู่ต่อสู้ได้เลยเจ้าค่ะ ตกเป็นฝ่ายรับตลอด (ยกเว้นเซ็ตสาม ตอนต้นเซ็ตที่เดลจาก UE ให้มาถึง 2 เกมแต่ราฟาก็เริ่มรายการโปรโมชั่นแจกคืนหลังจากนั้น)...คิดว่าน้องมีอาการล้าๆ ทั้งใจและกาย ดีแล้วจะได้พักผ่อนมากขึ้นหน่อย

 

โดย: หมูทอง IP: 202.5.81.232 3 เมษายน 2552 6:27:11 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณส้ม คุณหมูทอง ขอเศร้าด้วยคนนะคะ ตื่นมาดูเอาตอนกลางเซ็ต 3 พอไทเบรค ราฟาเบรคก่อนนี่ รู้สึกราฟาน่าจะชนะ แต่ก็...เฮ้อออ ยังไงก็อยากให้ราฟากลับมาแฮปปี้เร็วๆนะคะ

 

โดย: อูน IP: 125.24.74.84 3 เมษายน 2552 6:30:41 น.  

 

ใช่ค่ะ ส้มก็ว่าราฟาดูเหนื่อย ๆ เซตสามหลังเกมที่ขึ้นนำ 3-0 ราฟาเริ่มเล่นเหมือนเซตแรกเมื่อกี้เข้าไปอ่านในบอร์ดราฟามา คะแนนราฟาจะหายไปไม่เยอะค่ะ ดีนะคะที่ได้แชมป์ที่ IW

หลังจากนี้จนถึงประมาณเดือนสิงหาก็ไม่ต้องตื่นมากางดึกอีกแล้ว ดีใจค่ะ ฮ่า ๆ

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 6:33:10 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณอูน ^^ ไม่เป้นไรค่ะ ราฟาแพ้จะได้มีเวลากลับไปพักผ่อนเร็ว ๆ ( ปลอบใจตัวเอง ฮ่า ๆ ) ราฟาทำดีที่สุดแล้วค่ะ ตอนนี้รอเชียร์และลุ้นราฟาในเคลย์คอร์ดดีกว่าค่ะ

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 6:35:11 น.  

 

ทัวร์เทนนิสนี่มันโหดมากนะ ชนะตลอดไม่ไหว โทรมทั้งกายทั้งใจ
....ราฟาทำผลงานในไตรมาสหนึ่งที่ดีมากๆแล้วจ๊ะ แล้วก็จากบ้านมานาน คงล้าไปหมด เพียงแต่กัดฟันเล่นให้ดีที่สุดในแต่ละแม็ทช์ไป ชนะบ้าง แพ้บ้างแต่ถ้าจะแพ้ก็ขอให้ได้สู้เต็มที่ก่อน....

ทัวร์นี้เชียร์โนเล่รองมาจากราฟา ตามที่เคยเม้าท์ไว้ตั้งแต่แรกๆ เพราะรู้สึกสงสารแกมาก โดนคนแหนะแหนไว้เยอะ ทำให้สภาพจิตใจตก เราเสียดายฝีมือแกมาก อยากให้กลับมาเก่งจะได้ทำให้เทนนิสชายยังมีเทพอยู่ 4 คนเหมือนเดิม...
ส่วนเดลนั้นเป็นน้องๆเทพอยู่ก็ต้องบททดสอบอีกหลายบท

 

โดย: หมูทอง IP: 202.5.81.232 3 เมษายน 2552 6:39:09 น.  

 

แล้วต่อไปนี่เป็นเคลย์คอร์ตเลยเหรอคะคุณส้ม

 

โดย: อูน IP: 125.24.74.84 3 เมษายน 2552 6:41:10 น.  

 

หัวใจจะวายของจริงเลยค่ะ ตอนดูได้แต่ภาวนา ขอให้จบลงซักทีเหอะ แบบว่าใครก็ได้ช่วยชนะที เครียดจะแย่แล้ว

ตอนนี้พูดไม่ออก บอกไม่ถูก กำลังฝันอยู่รึเปล่าไม่รู้

ราฟาเป็นอะไรไป ที่ไมอามี่ เหมือนคนละคนกับราฟาคนเดิมเลยอ่ะ

ส่วนน้องเดล ไม่รู้ไปเอาความอึดมาจากไหน สงสัยแปะรูปลูกให้กำลังใจ เลยฮึดซะสุดก๊อก

ตอนนี้กำลังอึ้งๆอยู่ค่ะ วิเคราะห์ไม่ออก

ปล.เรื่องไอติม พูดจริงนะคะ ยังมีใครจำได้อยู่บ้าง

 

โดย: รวัลย์ 3 เมษายน 2552 6:42:15 น.  

 

กำลังจะพิมแซวพี่รวัลย์เลยค่ะ ฮ่า ๆ รออยู่นะคะ

ใช่ ๆ ส้มบอกแล้วว่าราฟารักเด็ก ฮ่า ๆ แต่วันนี้เดลเล่นดีจริง ๆ ค่ะ ต้องยอมรับเลยว่าราฟาแล้วไม่ดี เหนื่อยทั้งกายและใจ กลับมายอก้าไปพักผ่อนนะจ๊ะ

ใช่ค่ะพี่อูน หลังจากนนี้จะเข้าฤดูกาลคอร์ดดินแล้ว ราฟาเริ่มแข่งรายการแรกที่ MC วันที่ 12 เมษ ค่ะ

น้ำยังไม่อาบเลยค่ะ วันนี้ไปสายแน่ ๆ

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 6:44:46 น.  

 

ว้าววว... คอร์ตดินมาแล้ว :) vamos rafa!!

 

โดย: อูน IP: 125.24.74.84 3 เมษายน 2552 6:51:51 น.  

 

ไปทำงานแล้วค่ะ อาบน้ำอย่างรวดเร็ว ฮ่า ๆ

เจอกันตอนเย็นค่ะ

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 6:59:07 น.  

 

คุณรวัลย์ ยินดีด้วย น้องเดลสุดยอดดด
ส่วนราฟาต้องหยุดซ่อมเครื่องหน่อย.....เยินนนน
ถ้าใครจำได้ ถ้าราฟาฮึดไปเยอะๆ แรงก็จะไปแป็กตอนคอร์ดดินได้ ปีที่แล้วไปแพ้ขาดกระจายที่โรมเพราะเท้าเป็นรู..... ถ้าน้องแป็กตอนนี้แล้วรักษาสภาพและทำได้ดีในคอร์ดดินจนจบ FO น้องอาจมีคะแนนเพิ่มเติมจากทัวร์ที่โรม

คะแนนราฟาจะอยู่ที่ 14470 และตอนนี้เฟดจะอยู่ที่ 11020 ถ้าได้แชมป์ก็บวกเพิ่มไปอีก 640 แต้ม แปลว่ามือหนึ่งมือสองจะห่างกันมากสุด 2810 แต้มในกรณ๊เฟดได้แชมป์

น้องส้ม หมูทองว่าราฟาปลอดภัยแค่สิ้นฤดูกาลคอร์ดดินนะ เพราะตัวเองมีแต้มต้องป้องกันมากมายในดิน และหญ้า

 

โดย: หมูทอง IP: 202.5.81.232 3 เมษายน 2552 7:07:49 น.  

 

อ้อ แถมอีกนิ๊ด
รู้สึกเฟดจะไม่ลง MC และลงคอร์ดดินแค่ 3 รายการ คือ Rome /Madrid / FO ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นแต้มเฟดจะหายไปอีกหน่อย ทำให้ราฟามีช่องหายใจในคอร์ดหญ้าแบบคล่องหน่อย

ความเห็นส่วนตัว คือว่าเฟดน่าจะพยายามมากๆ กับทั้ง FO และ WB ในปีนี้....และตัวสอดแทรกก็น่าจะฝีมือดีขึ้นมาแล้ว....ราฟามีงานหนักมากๆเลยในกลางเดือนเมษา ถึงต้นเดือนกรกฎาคม เกือบสามเดือนเหลังความเครียดนะเนี่ย

 

โดย: หมูทอง IP: 202.5.81.232 3 เมษายน 2552 7:18:29 น.  

 

นาดาลยอมรับว่าเล่นห่วยแตกจ้า

"I played really bad all the time," Nadal said. "When I have it 3-love in the third, I played worse. It was amazing disaster."

"I didn't play well during this tournament," Nadal said. "I didn't adapt well. I played really bad."

ไม่เป็นไรน้องล่ำ หนทางนี้ยังอีกยาวไกล พี่ดีใจที่น้องรู้ตัวว่าเล่นแย่ และรู้ว่าตัวเองยังปรับอะไรไม่เข้าแก๊บ
....ก็น้องเล่นชนะเยอะก็ไม่มีเวลาปรับตัวซิฮะ.....

ปล นันโด้ก็เล่นได้ห่วยเช่นกัน UE บานตะไท มีโอกาสเบรคมากมายก็เสียง่ายๆ ผิดหวังจัง แต่ก็อาจจะเกิดจากนันโด้ไม่สมบูรณ์ ฝืนใจเล่นพอควรใ...ไม่หนุกเลย

แอนดี้ ไปเจอกับเดล ....
โอ้อยากให้เด็กมือ 3 วัดกับมือ 4 ก็ไปเลยว่าใครแน่กว่าใครในรอบชิงจ๊ะ...น่าจะสนุก

 

โดย: หมูทอง IP: 202.5.81.232 3 เมษายน 2552 8:04:11 น.  

 

ฮือๆๆๆๆๆๆๆๆ ราฟารักเด็ก ก็ตาเด็กเดลใช้วิธีถกกางเกงยั่ววววววววววววว

 

โดย: pladao IP: 202.60.205.44 3 เมษายน 2552 8:18:04 น.  

 

ง่า ราฟาแพ้เลย T^T

ไม่เป็นไรคับๆ

เอาใหม่ คอร์ทดินๆ

 

โดย: Mic_Gunner IP: 125.24.243.79 3 เมษายน 2552 9:57:23 น.  

 

ทั้งๆที่รู้ว่ากีฬามีแพ้มีชนะ ก็ยังทำใจไม่ได้ ไม่น่าตื่นขึ้นมาดูเลย ไม่งั้นราฟาชนะแล้ว เลิกดูแล้วMiami

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 124.157.240.217 3 เมษายน 2552 9:59:23 น.  

 

ขอบคุณพี่รวัลย์มากครับสำหรับข้อมูล
เมื่อเช้าผมเสียใจมากที่ราฟาไม่สามารถผ่านเข้ารอบไปได้ ทั้งที่เบรคเดลได้ก่อน 2 เกม ในเซต 3 ตอนนั้นผมมั่นใจแล้วว่าราฟาเก็บชัยได้แน่ แต่อยู่ดีๆ ราฟาเกิดช็อตขึ้นมาดื้อๆไม่รู้เกิดอะไรขึ้น เล่นผิดฟอร์มไปเลยครับ ลูก BH Cross สั้น ทีเด็ดของราฟา ไม่มีเลย แถมโดนเดลจี้ BH กระจาย ไม่รู้เดลทำไมของขึ้นขนาดนี้ เกมรับก็เหนียวหนึบตามเก็บลูกยากทุกลูก เกมบุกก็หนักหน่วงมากถึงขนาดทำให้ราฟาที่เวลา Rally ยาวๆไม่เคยแพ้ใคร กลับต้องเสียท่าให้เดล แต่ไม่เป็นไรครับ ราฟาคงเหนื่อยมามากแล้ว และกรอบจากแมตช์ที่เจอ สตาน ยังไงพวกเราก็จะเป็นกำลังใจให้ ราฟา ตลอดไปแน่นอนครับ Vamos!!!!!!!! RAFA

 

โดย: Title@MCOT IP: 202.142.200.250 3 เมษายน 2552 10:25:01 น.  

 

หวัดดีค่าทุกๆ คน

ตื่นขึ้นมาดูราฟาด้วยเหมือนกันค่ะ ตื่นมาตั้งแต่ตีสอง รอจนตีสามพอน้องออกมาในสนามดูได้ไม่กี่เกมก็หลับแป้กไปซะงั้น

ตื่นมาดูผล...แพ้ไปซะแหล่ว...เซ็งจิตเล็กน้อย แต่อยากจะบอกว่าเตรียมทำใจไว้ล่วงหน้าแล้วว่าทัวร์นาเมรท์นี้ ราฟาตกรอบเร็วแน่นอน (ยังนึกว่าน่าจะแพ้ไปตั้งแต่แมทช์แรกๆ ซะแล้วนะคะ) เพราะสังเกตว่าราฟาดูอารมณ์บ่จอย ดูเหมือนไม่ค่อยพอใจเกมการเล่นของตัวเอง ทำให้เล่นแบบหงุดหงิดเกือบทุกแมทช์เลย และคิดว่านี่เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้น้องแพ้ด้วย เพราะเมื่อ "ใจแกว่ง...สมองก็แกว่งตาม" ทำให้การเล่นไม่คงเส้นคงวา พลาดในลูกง่ายๆ ที่ไม่เคยพลาด ได้ BP ตั้งเพียบเกือบทุกแมทช์...ดั๊น convert แทบไม่ได้เลย

คิดว่าถ้ามีจิตใจและอารมณ์แบบนี้...คงรอดยาก...ตั้งแต่ตามเชียร์ราฟามาเกือบ 5 ปี ไม่เคยเห็นราฟาแสดงอาการหงุดหงิดบ่อยๆ เหมือนในทัวร์นาเมนท์นี้เลยค่ะ

คิดว่าราฟาแพ้ก็ดีแล้ว...จะได้มีเวลาฟื้นฟูสภาพจิตใจและเตรียมพร้อมสำหรับการเล่นบนคอร์ทดิน...การแพ้ก่อนที่จะเข้าสู่คอร์ทดิน...สำหรับได..คิดว่าเป็นเรื่องดี...เพื่อจะได้ไม่ทำให้ราฟาเหลิงในชัยชนะจนเกินไป...เด๋วอาจจะประมาทได้ว่า...ตัวเก่งแล้ว...ตัวดีแล้ว...ดีค่ะดี...ถือเป็นแมทช์เตือนสติ "สติมา ปัญญาเกิด" ชิมิคะ

เห็นแต้มราฟาที่คุณหมูทองแจกแจงมาแล้วก็...เครียดเล็กน้อย เพราะนอกจากจะมีแต้มต้องป้องกันมากมายในสามเดือนนับจากนี้แล้ว...ยังมีแต้มห่างจากมือสองอีกไม่มากเลย...แต่ยังคงเชื่อมั่นในจิตใจนักสู้ของราฟาค่ะว่า...คงจะสู้จนถึงที่สุด...สำหรับกองเชียร์อย่างเรา...ถ้าน้องเล่นอย่างเต็มที่แล้ว...แม้จะแพ้ ก็ไม่เสียใจร๊อก!!

 

โดย: ได IP: 203.114.122.27 3 เมษายน 2552 10:25:51 น.  

 

เหมือนกันเลยครับคุณแฟนใหม่ ผมนั่งทำใจอยู่นานกว่าจะหลับได้ ไม่คิดว่าราฟาจะแพ้เลยครับ โดยเฉพาะช่วง 3 เกมแรกที่ราฟาออกนำในเซต 3 มันช็อคความรู้สึกอย่างแรงเลยครับ เฮ้อ.................

 

โดย: Title@MCOT IP: 202.142.200.250 3 เมษายน 2552 10:28:27 น.  

 

ไม่ได้ดูเลยทัวร์นี้ เกิดอะไรขึ้นนนนนน!!!

แพ้ก็ดีนะ จะได้พักบ้าง คงจะเหนื่อยสุดขีด

 

โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.228.71 3 เมษายน 2552 10:43:44 น.  

 

เห็นด้วยกับคุณได อ่านเม้นท์แล้วหายหงุดหงิด เมื่อเช้าหงุดหงุดมาก ทำใจไม่ได้ลุกขึ้นอาบน้ำไปทำงานเลย ไม่เคยเห็นราฟาเป็นอย่างนี้ ผิดกับอาทิตย์ก่อนเลย สงสัยไม่ถูกกับสนามนี้ หรือเหนื่อยเกินไป คุณไตเติ้ลยังเก่งนอนต่อได้

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 124.157.240.217 3 เมษายน 2552 14:00:28 น.  

 

นับถือจิตใจราฟาว่ายังมีแก่ใจแจกลายเซ็นแฟนๆ เห็นแฟนเด็กๆตบบ่าปลอบใจราฟาแล้วรู้สึกดีแทนราฟามาก

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 124.157.240.217 3 เมษายน 2552 14:12:48 น.  

 

เป็นห่วงราฟา เหมือนสะสมความล้ามานาน พักผ่อนเยอะๆๆนะจ๊ะ ทั้งร่างกายและจิตใจ แล้วค่อยกลับมาจูนเครื่องใหม่

ส่วนน้องเดลก็ยังเป็นห่วงเหมือนกัน เมื่อไหร่จะเลิกพันเทปที่แขนกะข้อมือซักที เห็นแล้วใจไม่ดีเลย

คุณหมูทอง ขอบคุณค่ะ น้องเดลเล่นกะราฟานี่เหมือนถือคติ โอกาสคือความเสี่ยง อะไรที่งัดมาสู้วันนี้ปกติเป็นข้อด้อยของน้องเดลหมดเลยค่ะ ทั้งการกระหน่ำยิง winner/UE (มาคู่กัน) และการขึ้นหน้าเน็ต แล้วก็อีกหลายอย่าง เรียกว่าทำการบ้านมา เปลี่ยนสไตล์ตัวเองเพื่อเล่นกะราฟา ได้ผลบ้างพอสมควร ยังไม่ถือว่าทำได้ดีจนน่าชื่นใจ แต่เพราะราฟาหลุดฟอร์มอย่างมาก โอกาสเลยมีมากกว่าความเสี่ยง

ตลกพี่ปลาดาว น้องเดลถกกางเกง ยั่วน้ำลายแม่ยก เอ้ยย ยั่วคู่ต่อสู้มาตลอดแหละค่ะ ถ้าเป็น day match อากาศร้อนๆ แต่ก็มีราฟาคนเดียวนี่แหละ ที่หวั่นไหว


หกโมงเช้าพรุ่งนี้ น้องเดลเจอตานุ้งแอน ที่ชนะนันโด้(โด้สมชื่อ)มาแบบชิวๆเหงื่อไม่ทันตก ยังเดาไม่ออกว่าน้องเดลจะเล่นแบบไหน แต่เห็นพัฒนาการแล้ว น้องเดลที่แพ้ตาแอนมาตลอดชีวิตตั้งแต่เด็กๆ อาจมีโอกาสครั้งแรกที่นี่ก็ได้นะคะ คาดว่าหลังจากชนะราฟามา กำลังใจคงเต็มเปี่ยมทีเดียว แม้ร่างกายอาจจะล้ากว่า(และไม่ถึกเท่าตาแอน) แต่ดูจากสภาพจิตใจและฟอร์มแล้ว อาจมีลุ้นก็ได้

 

โดย: รวัลย์ 3 เมษายน 2552 14:57:19 น.  

 

สวัสดีค่ะ ทุกคน ^^

เรามาจากบล็อกของพี่แป๋วแหววอ่ะค่ะ

ตอนนั้นเราเข้าแค่บอร์ดนอก นาน ๆ จะแวะมาบอร์ดไทยอ่ะค่ะ

พอดีหลัง ๆ มานี้ไม่ได้ติดตามข่าวราฟามานานเลยหง่ะ...สอบด้วย อะไรอีกหลาย ๆ อย่าง

คือทุกคนบอกเราได้มั้ยค่ะ ว่าตกลงไทยแลนด์โอเพ่นปีนี้ ราฟาตกลงมามั้ย??...เพราะเห็นตอนนั้นเค้าบอกว่ารออีก 2 วีคถึงจะบอกได้....ตกข่าวมากค่ะ ตอนนี้ TT


ขอบคุณมากนะค่ะ

 

โดย: <<J_FeR>> IP: 124.120.240.126 3 เมษายน 2552 15:31:28 น.  

 

เมื่อกี้เข้าไปที่ห้องใหญ่...เห็นมีคนตั้งกระทู้ถามหาสาเหตุที่ราฟาแพ้ในแมทช์ที่ผ่านมาด้วย

อยากบอกว่า "ราฟาของเรา...แพ้ได้และแพ้เป็นค่ะ" สำหรับได (และเชื่อว่าแฟนคลับของราฟาในบล็อกนี้ทุกๆ คน) คิดเสมอว่า แม้วันนี้ราฟาจะเป็นมือหนึ่งของโลก...แต่ราฟายังคงสามารถแพ้ได้ และแพ้ได้กับทุกคน ไล่ตั้งแต่มืออันดับสองลงไปเรื่อยๆ จนถึงมือไร้อันดับ (แหม!! ก็ราฟาก็เป็นคนนะ..ไม่ใช่เทวดา..ชิมิคะ?!!)

แต่อย่างไรก็มั่นใจค่ะว่าการแพ้หรือการชนะก็ตาม ราฟาของพวกเรายังคงจะเป็นผู้ชนะที่ "รู้ชนะ" และผู้แพ้ที่ "รู้แพ้" เสมอ

คุณแฟนใหม่ ไม่ต้องเสียใจนะคะ...เหมือนที่ราฟาเคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่ถามทำนองว่า...ดีใจไหมที่ชนะหรือได้เป็นแชมป์รายการนั้นรายการนี้ ราฟาตอบประมาณว่า..ดีใจดิ...แต่ถึงจะดีใจก็ได้แค่แป๊บเดี๊ยว เพราะเดี๋ยวก็ต้องลงแข่งรายการอื่นอีกแร๊ว!! if you win you don't have much time to enjoy it 'coz you have to enter into another tournament next week!!

แล้วถ้าแพ้ก็เสียใจ..แต่ก็คงเสียใจแค่แป๊บเดี๊ยวอีกแหละ...เพราะว่า if you lose you can forget about the loss very soon 'coz you have to start to play another tournament in a week later!! and everything starts at ZERO!! (แบบว่าจำๆ มานะคะ...อาจไม่ได้ใช้ exact words แต่ความหมายน่าจะเป็นทำนองเนี๊ยะค่ะ :)

Vamos Rafa!!!

 

โดย: ได IP: 203.114.122.27 3 เมษายน 2552 15:39:46 น.  

 

อ่านของน้องไดแล้วเยี่ยมมากเลยค่ะ อย่าจิตตกกันเลยนะคะ เป็นธรรมดา ตอนนี้รอดูคอร์ตดินดีก่า

 

โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.228.71 3 เมษายน 2552 16:04:51 น.  

 

555 คุณแฟนใหม่ครับ ผมนี่หลับทั้งน้ำตาเลยนะครับ 555 อืมได้อ่านที่คุณไดกล่าวในความเห็นที่ 87 แล้วทำให้สบายใจขึ้นมากเลยครับ เพราะราฟาก็เป็นนักกีฬาคนหนึ่ง ซึ่งอาจมีบางครั้งที่จะต้องพบความพ่ายแพ้บ้าง แต่ก็เป็นธรรมดาโลก แต่ที่สำคัญคือความเป็นสุภาพบุรุษ และความอ่อนน้อมถ่อมตนของราฟานี่แหละครับ ที่มัดใจแฟนๆของเค้าทั่วโลกตลอดไป

 

โดย: Title@MCOT IP: 202.142.200.250 3 เมษายน 2552 16:47:37 น.  

 

ขอบคุณคุณไดมาก แต่จากนี้ก็เหงาไปอีกเกือบ2อาทิตย์ เพราะไม่มีราฟาไม่ดูคนอื่นเพราะเหมือนขาดเสน่ห์ ไม่มีแรงจูงใจ เหมือนที่เคยเลิกดูเทนนิสนับแต่ Bjorn Borg แขวนแรค จนมาเจอนาดาลและติดตามจากนั้นมา

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 124.157.240.217 3 เมษายน 2552 16:47:44 น.  

 

ถึงคุณแฟนใหม่

ป้าก็เคยเป็นเหมือนคุณนะ คือไม่ดูอีกเลยหลังบอร์ก แต่ตอนนี้ไม่ไเหมือนกันเลยฮ่ะ มีเด็กเก่งๆพัฒนาขึ้นมาหลายคนมาก ดูสนุกดีถ้ามีเวลา และเดี๋ยวนี้มีข้อมูลเยอะแยะ มีบล็อกให้คุยกันได้อีก อะไรจะดีขนาดนี้

ปล. ถ้าราฟาแพ้ที่คอร์ตดินจะช็อกกว่านี้ ป้า(เดา)ว่าเป็นเพราะลดน้ำหนักบวกเพลียจากการแข่ง สมัยตอนอ้วนแล้วลดน้ำหนักมันหงุดหงิดน่ะ

 

โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.228.71 3 เมษายน 2552 17:31:10 น.  

 

เข้ามาปลอบใจเด็กๆ ... ไม่เอา ไม่เอา อย่าไปยึด อย่าไปอินมากจนเราไม่สบายใจ

ราฟาน่ะให้สัมภาษณ์หลายหน ว่าอยู่ในคอร์ทต้องทำให้ดีที่สุด แต่พอออกมาแล้วถือว่าจบ ฝ่ายตรงข้ามที่เพิ่งตบตีกันมาบนคอร์ทในโลกความจริงก็คือเพื่อนร่วมอาชีพ ต้องแยกแยะให้เป็น และอย่าไปให้ความสำคัญกับแพ้-ชนะมากเกินไปค่ะ ... จริงๆแล้วเชียร์กีฬานี่ถือเป็นการฝึกใจ ให้รู้จักแพ้ รู้จักชนะ นะเออ

เชียร์กีฬาอย่างสนุกสนาน อย่าเอามาทำเราจิตตกนะคะ ... ขออภัย อดสอนไม่ได้ :)

 

โดย: แป๋วแหวว IP: 125.24.118.64 3 เมษายน 2552 18:32:28 น.  

 

ใช้เวลาอ่านประมาณ 10 นาทีได้ ขอบคุณพี่ ๆ ทุกคนค่ะ อ่านไปยิ้มไป ส้มเตรียมใจแล้วหล่ะค่ะว่ารายการนี้ราฟาอาจไปไม่ถึงดวงดาว เพราะเท่าที่ส้มดูและอ่านจากที่พี่ ๆ เขียนราฟาเล่นได้ไม่ดีเลย แมทวันนี้ก็เหมือนกัน ราฟาเล่นไม่ดีเลย ผิดฟอร์ม แต่เหมือนที่พี่ไดพูดอ่ะค่ะ ราฟาเป็นแค่คนธรรมดา ๆ ไม่ได้เป็นเทวดาจะชนะทุกแมทไม่ได้ กีฬามีแพ้มีชนะ ลูกกลม ๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่ราฟาแพ้แล้วแพ้เป็นต่างหากที่ทำให้แฟน ๆ รักราฟามากมายขนาดนี้ ส้มชอบที่ราฟาพูดว่า ถ้าแพ้ก็ได้กลับบ้านมีเวลาพักก่อน

เมื่อวานดูตอนที่ราฟาแจกลายเซ็นให้แฟน ๆ แล้วยิ่งรักราฟา พึ่งแพ้มาแต่ยัง nice กับแฟน ๆ ได้ถึงขนาดนี้ มีแฟนคนหนึ่งจับไปที่บ่าของราฟาเชิงปลอบใจ ถ้าเป็นส้มจะบอกว่า ทำดีที่สุดแล้ว ยังไงก็จะรักและเชียร์ตลอดไป ฮ่า ๆ

เรื่องคะแนนราฟาเท่าที่อ่านเมื่อเช้าก่อนออกจากบ้าน ขึ้นอยู่กับเฮียเฟดอ่ะค่ะว่าได้คะแเนนจากรายการนี้เท่าไหร่ แต่คะแนนก็ยังห่างกันอยู่เยอะพอสมควร ตอนนี้ราฟาจะมีเวลาพักประมาณ 10 วันค่ะ ก่อนที่ราฟาจะลงแข่งที่ MC ตอนนี้เครียดของจริงค่ะ ราฟามีคะแนนป้องกันเยอะมากกกกกกกกกกจนจบวิมเลย แต่ยังเชื่อมั่นราฟาในคอร์ดดินค่ะ เพราะ Rafa is the king of clay

เรื่องราฟามา TO ตอนนี้ยังไม่มีข่าวอะไรออกมาเลยค่ะ ถ้ามีจะรับมาแจ้งค่ะ

ขออ่านข่าวราฟาก่อนนะคะ เด๋วอัพบล๊อกใหม่ค่ะ

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 20:41:47 น.  

 

ขอบคุณป้ามีมี่ที่แนะนำแต่ขอเวลาทำใจนิดนึงยังไงก็ยังไม่เห็นคนที่มีเสน่ห์เท่าราฟาณ.เวลานี้ อ๋อเดี๋ยวแวะไปให้กำลังใจตอร์เรสที่ลิเวอร์พูลเสาร์นี้ก่อนนะฮะ

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.193.104 3 เมษายน 2552 20:44:27 น.  

 

พึ่งเช็คผลคู่นันโด้ ทำไมแพ้เยินแบบนี้ โด้น้ำแด้งที่ AO ที่ทำช้านจะเป็นบ้าหายไปไหนเนี่ยยยยยยยยยยแต่จริง ๆ ก็อยากให้แอนเข้ามากกว่าค่ะ เชียร์ให้แอน เดลไม่ก็โนเล่ได้แชมป์

ป้ามีมี่ขาาาา ดวงราฟาตั้งแต่นี้ต่อไปจะเป็นยังไงคะ ???

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 20:47:14 น.  

 

พี่แฟนใหม่ขาาาาาาาาา อย่าเศร้า ๆ เลยค่ะ เตรียมมาเชียร์ราฟาในคอร์ดดินดีกว่าค่ะ ส้มดีใจมากเลยที่ HC หมดแล้วอีกทีก็นุ้นเลยสิงหา เพราะเวลาราฟาเล่นทีไร ส้มกลัวราฟาเจ็บทุกที

เสาร์นี้ลิเวอร์เจอใครหรอคะ ???

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 20:56:17 น.  

 

ส้มกำลังอ่านในบอร์ดราฟาอยู่ ส้มชอบแฟนคนหนึ่งมาพูดว่า He isn't superman so he can't win all the time. Give him a break. He deserves it. พูดได้ตรงใจมาก

ส้มยังไม่ได้อ่านสัมภาษณ์ราฟาแบบเต็ม ๆ นะคะ แต่ตอนนี้กำลังอ่านที่แฟน ๆ ในบอร์ดราฟาเขียนอยู่ นักข่าวถามราฟาว่า ทำไมถึงเล่นไม่ดี ราฟาตอบว่า it's my personnel.
คงไม่มีเรื่องอะไรไม่ดีเกินขึ้นในครอบครัวของราฟานะคะ หรือว่าราฟาทะเลาะกัยซิสก้า

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 21:07:55 น.  

 

เจอฟูแล่มจ้ะน้องส้ม คิดเหมือนน้องส้มเลยว่าราฟาทะเลาะกับหวานใจหรือเปล่าเลยอารมณ์ไม่จอย อยากรีบกลับมายอก้า

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.193.18 3 เมษายน 2552 21:17:02 น.  

 

อ๋อที่สำคัญวันพุธนี้ตีหนึ่งครึ่งเจอเชลซี ต้องลุ้นอีกแล้ว

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.193.18 3 เมษายน 2552 21:18:58 น.  

 

จากแมทเมื่อวานก็มีข้อดีเหมือนกันนะคะ ถึงแม้ว่าราฟาจะเล่นได้ไม่ดี แต่ก็ไม่ใช่จะชนะราฟาได้ง่าย ๆ ต้องเล่นให้ดีจริง ๆ และกดราฟาให้อยู่ เพราะหัวใจนักสู้ของราฟาไม่แพ้ใครอยู่แล้ว

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 21:22:05 น.  

 

เมื่อกี้ส้มเข้าไปอ่านสัมภาษณ์ราฟาแบบเต็ม ๆ คำว่า personal ที่ราฟาพูดดูไม่น่ามีอะไรนะคะ เพราะเท่าที่อ่านดูก็คือราฟายอมรับว่าตัวเองเล่นไม่ดีตลอดทั้งทัวนาเม้นนี้ และที่ราฟาโกด โมโหส้มก็ว่าโกดที่ตัวเองเล่นได้ไม่ดี เล่นแย่

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 22:05:49 น.  

 

เพิ่งกลับเข้าบ้าน...ได้อ่านแฟนๆทุกท่านที่ติดตามเชียร์ราฟาเม้นท์มา
...เห็นด้วยตามคุณได คุณแป่ว ป้ามีมี้.... อยากให้ทำใจสบายๆ (แม้ว่ามันจะยากอยู่หน่อย...)

....ราฟาควรได้กลับบ้านมาร์ยอก้า พักผ่อน จู๋จี่กับซิสก้า กินกับข้าวฝีมือแม่ เดินเล่นชายหาด เม้าท์กับเพื่อนสนิท ไปเที่ยวผับสักวันสองวัน แล้วก็นอนอืดไม่ทำอะไรเลยอีกสักวันหนี่ง....อ้อแล้วก็ไปตกปลา ตีกอล์ฟ แล้วก็ดูฟุตบอลอีกสักแม็ทช์......ให้สมกับที่ไม่ได้อยู่บ้านมาเป็นเดือนแถมชีวิตอยู่กับเทนนิส เทนนิส และเทนนิส แถมด้วยสื่อ แฟนๆ .....โอ้ยมันเครียดดดดดนะ...

ไม่ต้องห่วงแต้มน้องก็เยอะแยะอยู่แล้ว ถ้าชนะทุกแม็ทช์ แล้วได้แชมป์ที่ Miami อีกเนี่ย ชาวบ้านเค้าคงเขม่นหมั่นใส้...แน่น๊อนนน แค่ตอนนี้แพ้ยังรู้สึกว่าเป็นเรื่องแปลก...เฮ่อ กดดันสุดๆ

ส่วนตัวอยากให้ราฟาแพ้บ้าง ชนะบ้าง แต่ชนะมากหน่อย และชนะให้ทัวร์สำคัญๆ ผลงานไตรมาสหนึ่งถือว่าราฟาดีเลิศ ได้มา 2 ถ้วยใหญ่เบิ้ม คือ AO กับ IW (ดีกว่าทุกๆปีที่ผ่านมาด้วย)

มาช่วยกันเชียร์ไตรมาสสองดีกว่า ว่าราฟาจะทำได้ดีกว่าปีที่แล้วหรือเปล่า เพราะปีที่แล้วน้องเลิศมาก...แค่รักษาได้เท่าเดิม ก็แทบจะเป็น Superman แล้ว

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.78.166 3 เมษายน 2552 22:16:57 น.  

 

น้องส้มคะ

พี่กลับมองว่าที่ราฟาตอบเรื่อง it's my personnel.
นี้มีนัยยะว่า "มีเหตุผลหรือเรื่องส่วนตัว" ไม่น่าจะหมายถึง "เป็นเพราะราฟาเล่นไม่ดีเองนะ" อันนี้ก็รู้สึกเอาเองจาก context และอารมณ์บู่ของราฟา และ จากที่ uncle toni ,uncle angel และ ป๊ะป๋า อยู่ดีดีก็โผล่มาเฝ้าราฟาพร้อมๆกันที่นี่ แต่ไม่ได้มาตั้งแต่ IndianWells เหมือนมารุมกันดูแลประมาณนั้น

แล้วพี่ไม่เห็นนาย Maymo ด้วยหายไปพร้อมๆ Francis Roig มีใครเห็น Maymo มั่งป่าว แล้วใครจะบีบๆนวดๆให้ราฟา......

เรื่องอาจมีปัญหากับหนู Xis พี่ก็คิดอยู่ เพราะป้ามีมี่บอกว่าเราเหมือนเป็นนักสืบ :)

แต่อย่างว่าเวลาราฟาเล่นไม่ดีพี่ก็โทษหนูซิสเอาไว้ก่อนทู้กทีแหละเนอะ :(


 

โดย: pladao IP: 125.25.111.57 3 เมษายน 2552 22:37:46 น.  

 

เมื่อราฟาถูกถามเรื่องแพ้น้องเดล

"Always is a reason because you are not playing at your level during the tournament," Nadal explained, almost lectured. "I am calm. I am happy about myself, about everything this year, yeah. I don't know.

"Always is a reason," he added, mysteriously, "but it's personal."

 

โดย: ปลาดาว IP: 125.25.111.57 3 เมษายน 2552 22:44:34 น.  

 

ส้มก็ไม่ค่อยเข้าใจที่ราฟาบอกว่า it's personel คือจริง ๆ ราฟาอาจจะไม่ได้หมายถึงแบบนั้ันแต่ราฟาอาจสื่อสารออกมาไม่ถูกหรือครอยครัวราฟาอาจมีปัญหาจริง ๆ ส้มอ่านในบอร์ดอ่ะค่ะ ข่าวลืมบอกว่าพ่อของราฟากับแม่ของราฟามีปัญหากัน ( แต่ข่าวลืมนะคะ ไม่รู้เท็กจริงยังไง ) หรือจะหมายถึงที่เล่นไม่ดีก็คือตัวผมเองไม่เกี่ยวกับอะไรทั้งสิ้น ไม่ใช่บอล ไม่ใช่แร็กเก็ตแต่เป็นตัวราฟาเอง

อ่านเจอในเว็บ tennis.com เหมือนจะมีอะไรจริง ๆ
Hi everyone, feel free to use this as the Crisis Center for tonight's matches at the Sony-Ericsson Open. I'm posting it partly to convey some news to shell-shocked Rafael Nadal fans (I'll be writing a story on his loss to Juan Martin del Potro this evening, for publication at the Tennis.com home page). There are rumblings that there's a bit of turmoil in Nadal's life at the moment, and if you read the end of his presser closely you'll get a hint it may be true. For that reason, I'll tell you that I've heard some rumors here at Key Biscayne, but nothing I can confirm or share - other than to say the issue isn't career threatening or health-related. I don't mean to be coy, but that's all I have to say about it, and I suppose that if there's any substance to the rumors, it will be confirmed - sooner rather than later.

ต้องรอดูผลงานใน MC ค่ะ ถ้าราฟายังเล่นไม่ดีอยู่แสดงว่าต้องมีอะไรในใจราฟาแน่ ๆ หรือไม่ถ้ามีอะไรจริง ๆ ส้มว่า 2-3 วันข่าวน่าจะออกมา

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 22:53:00 น.  

 

ส้มเห็น maymo นะคะพี่ปลาดาว ทีมราฟามาครบเลย ทั้งพ่อ ลุง miguel อาโทนี่ เวลาอาโทนี่มา roig ก็ไม่จำเป็น maymo

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 22:54:08 น.  

 

ส้มขออนุญาตไปอัพบล๊อกพรุ่งนี้นะคะ คืนนี้ง่วงตาจะปิดแล้วค่ะ เมื่อคืนตื่นตีสองแล้วไม่ได้นอนต่อเลย

ฝันดีค่ะ

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 23:02:12 น.  

 

คืนนี้ใครดูคู่โนเล่ฝากเชียร์โนเล่ด้วยนะคะ ส้มคงไม่ได้ตื่นมาดู Come on Nole

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 23:03:24 น.  

 

อืม...มีข่าวลือด้วย อาจมีมูลเนอะ เพราะจะมีเหตุผลใดที่ uncle toni ต้องข้ามน้ำข้ามทะเลตามราฟามาทั้งๆที่ Francis Roig สามารถโคชราฟาได้แชมป์ indian well ถือเป็นโคชที่เข้าขากันดีทีเดียว
uncle toni ไม่มีเหตุผลใดที่ต้องตามมา ตังค่าโค้ชก็ไม่ได้...

พออ่านข่าวลือ รู้สึกจะเห็นแว๊บๆว่ามีคนถาม uncle toni ว่ามา miami ทำไม uncle toni รู้สึกจะตอบกวนๆอะไรสักอย่างจำไม่ได้ ตอนนั้นไม่ได้ใส่ใจนัก ทำนองว่าไม่ได้มาเที่ยว.... มันต้องมีกิจสินะ ...ใช่ป่าว

เรื่องคำตอบราฟาดูไปทีแรกก็อยากจะคิดว่าเป็นปัญหาเรื่องการใช้ภาษา แต่ดูจาก context ไม่น่าจะใช่ ไม่รุนะ

 

โดย: ปลาดาว IP: 125.25.111.57 3 เมษายน 2552 23:07:58 น.  

 

อ่านตามที่ราฟาให้สัมภาษณ์ตอนท้ายที่บอกว่า it's personal จะคิดเหมือนคุณปลาดาว ว่าราฟาก็คงมีเรื่องไม่ค่อยสบายใจ แต่ไม่อยากพูดเพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัว

คนเรามันก็คงมีกันบ้าง...หลายๆครั้งเรื่องส่วนตัวที่กวนใจเราก็มีผลกระทบไปถึงงาน ในกรณ๊ราฟาก็เป็นผลงานตีเทนนิส มันยากมากๆ ที่จะแยกจิตแยกงานกับเรื่องส่วนตัวแบบ 100% แล้วยิ่งราฟาใกล้ชิดครอบครัว ถ้ามีปัญหา เรือ่งหงุดหงิดใจ ก็กระเทือนผลงานได้...You're really need a break... my dear Rafa !!!

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.78.166 3 เมษายน 2552 23:18:14 น.  

 

อีกนิดค่ะ แต่เวลาราฟาให้สัมภาษณ์ก็ไม่เคยเห็นราฟาตอบแบบนี้เลยนะคะ ขอให้ไม่มีอะไรเถอะเรื่องนี้คงต้องรอดูกันยาว

คำตอบราฟาอันนี้ ต้องนี้กลายเป็นเรื่อง hot มากค่ะ กลับเรื่องแพ้ไปได้เลย ฮ่า ๆ

เรื่องคะแนน เท่าที่รู้คือเฮียเฟดจะไม่ไปเล่นที่ MC กับ Estroil ทำให้คะแนนเฮียเฟดหาย ซึ่งตรงนี้ทำให้คะแนนราฟาและเฮียเฟดห่างกันมากขึ้นอีกนิด แต่ช่วง US series ก็อันตรายสำหรับราฟามาก ๆ ค่ะ ราฟามีแต้มป้องกันเยอะกว่าเฮียเฟดเยอะ แต่ถ้าช่วงนั้ันเมอร์ก้าคลอดลูกอาจเป้นไปได้ว่าเฮียอาจจะไปลงแข่งซึ่งตรงนี้ก็เป็นโชคดีของราฟา

คะแนนนี้จะเกิดหลังรายการนี้ค่ะ
Rafa 14470
Roger (SF): 11020//3450 lead to Rafa
Roger (F): 11269// 3210 lead to Rafa
Roger (W): 11660//2810 lead to Rafa

ส้มไปนอนจริง ๆ แล้วค่ะ ฝันดีค่ะ

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 23:18:28 น.  

 

ขอเดามั่ว ว่าน่าจะเกี่ยวกับผู้หญิง...มี 3 คนให้เลือก
1. หม่าม้า ราฟา
2. น้องสาว ราฟา
3. แฟน ราฟา

น้องส้มต้องตามล่าข่าววงในมาให้เพื่อนๆในบล๊อกแล้วหละ

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.78.166 3 เมษายน 2552 23:21:49 น.  

 

เรื่องน้องสาวตัดไปเลย คริ คริ

 

โดย: ปลาดาว IP: 125.25.111.57 3 เมษายน 2552 23:23:53 น.  

 

ซีสก้าน่าจะมีโอกาสมากสุดนะคะ แฟนกันทะเลาะกันเป้นเรื่องธรรมดา หรือจะเป้นเพราะว่าชีไม่ค่อยเดินทางมาเขียร์ราฟา ขนาดแข่งที่สเปน DC ที่ผ่านมายังไม่มาเขียร์เลย แต่ชีก็ต้องเรียนหนังสือ เหอะ ๆ เดายากจริง ๆ

ส่วนเรื่องครอบครัว ที่ส้มเขียนไว้เม้นบนอ่ะค่ะ ข่าวลือบอกว่าพ่อกับแม่ราฟามีปัญหากัน

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 23:27:50 น.  

 

พอใกล้ ๆ จะไปนอนตาเริ้มสว่าง

พี่หมูทอง พี่ปลาดาวอยู่ดูคู่โนเล่มั๊ยคะ

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 23:29:04 น.  

 

เอาคลิปมาฝากคลายเครียดจากแใมวันนี้ค่ะ ดูแล้วฮาดี สัมภาษณ์นักเทนนิสแต่ละคนว่าชอบกินอะไร ราฟาตอบสั่นได้ใจมากๆ ฮ่า ๆ ส้มชอบของพี่่อ้วนกับชิล ฮ่า ๆ

พี่รวัลย์ขาาาาาาาาา อย่าให้ชิลกิน junk food มากนะคะ ไม่น่าปีนี้ผลงานเลยตกเลย

//www.nadalnews.com/2009/04/03/favorite-food/

ไปนอนจริง ๆ แล้วค่ะ

 

โดย: som_jerry 3 เมษายน 2552 23:31:51 น.  

 

เม้าอะไรก็ไม่มันเท่าข่าวลือ ดูสิติดลมทำให้น้องส้มไม่ได้ไปนอน :)

Xisca น่าจะเรียนจบหรือใกล้จบแล้วนะ อีกหน่อยอาจมานั่งเฝ้าราฟาเหมือนมาดาม Mirka เฝ้าเฟด

 

โดย: ปลาดาว IP: 125.25.111.57 3 เมษายน 2552 23:34:49 น.  

 

หมอเดาคิดว่า ซิ๊สก้าเห็นราฟาตีกอล์ฟกะหนูอนาแล้วโอยรับไม่ได้ ก็เลยเม๊งแตก ท้าราฟาขอเลิก ทำให้ราฟาปวดหัว .... ฟันธง!!!!

ข้างบนนี่เป็นตัวอย่างของคำไทยโบราณที่ว่า ปั้นน้ำเป็นตัว นะคะเด็กๆ

 

โดย: แป๋วแหวว IP: 125.24.141.232 4 เมษายน 2552 2:04:15 น.  

 

โนเล่ได้ดั่งใจมาก ชนะเฟดแล้ว เชียร์ให้เอาแชมป์เลย
ขอให้กำลังใจกลับคืนมา....แล้วกลับมาเป็นเทพอีกครั้ง น้องยังมีฝีมืออีกมากมาย

สำหรับเฟด รู้สีกจะอาการหนักกว่าราฟาเมื่อวาน %1st serve won = 59 (Rafa 69 yesterday) ส่วน UE = 47 ก็หนัก...หมูทองตื่นทันดูเฟดฟาดไม้เทนนิสหักกลางสนาม ประมาณเดียวกับของนัองเดลที่คุณรวัลย์เคยเอามาให้ดู บอกตรงๆ ไม่เคยเห็นจริงๆ เหมือนที่ไม่เคยเห็นราฟาขว้างไม้เทนนิสแม้ในสนามซ้อมและไม่รุนแรง
.....นี่มันอะไรกันเนี่ย มือ 1 มือ 2 ของโลกจิกตกกันหมด

แฟนๆเทนนิสที่รักทุกคน....รักษาจิต ห้ามตกตามนักเทนนิสนะจ๊ะ

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.78.166 4 เมษายน 2552 2:07:56 น.  

 

สารภาพว่าดูเซ็ตแรกที่เฟดตีเทพ แล้วโนเล่ตียังไม่เข้าฝักแล้วคิดว่าโนเล่ทานเทพเฟดไม่ไหวแน่นอน...เผลอหลับไปตื่นมาอีกทีเซ็ตสามโนเล่นำ 2:0 เฟดฟาดไม้ งงๆ นึกว่าตาฟาด.....เฮียเฟดแกเป็นเทพ เลยเดาทาง เดาอารมย์ลำบากมากๆ

ส่วนราฟานั้น ฟอร์มแย่ แต่เดาทาง เดาอารมณ์ได้ตั้งแต่ต้นรายการ แกอาจจะฝืนกัดฟันสู้...แล้วเวลาไปไม่ไหว มันก็เห็นอาการได้ไม่ยาก (แม้แต่ USO 08...ก็เห็นได้ถ้าสังเกตดีๆ )....ราฟาเป็นมนุษย์ดาวอังคาร อย่างน้อยยังมีสัญญานเตือนภัยส่งให้แฟนๆ รับทราบก่อนเป็นระยะๆ ให้ทำใจ...ถือว่าพวกเราโชคดีแล้วจ๊ะ


 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.78.166 4 เมษายน 2552 2:32:39 น.  

 

ดีใจที่เฮียเฟดตกรอบ คะแนนจะได้ไม่ไปเบียดราฟาของเรามากนัก

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.190.8 4 เมษายน 2552 8:13:32 น.  

 

ไม่อยากให้ข่าวลือเรื่องพ่อกับแม่ราฟาเป็นจริง เพราะมันต้องมีผลกับการเล่นเทนนิสของราฟาแน่นอนไม่มากก็น้อย จิตใจสำคัญมากโดยเฉพาะเคยมีครอบครัวอบอุ่นมาก่อน ภาวนาว่าเป็นแค่ข่าวลือ

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.190.8 4 เมษายน 2552 8:18:30 น.  

 

เซ็ตแรกน้องเดลสู้นู๋แอนไม่ได้เลย...6:1
เซ็ตสองน้องเดลเอาแรงเชียร์ แรงฮีด มาเอาชนะได้ 7:5
ต้องตัดสินเซ็ตสาม...6:2 แล้วก็เป็นไปดั่งใจหมูทองเลยนู๋แอนได้เข้าชิงกับโนเล่

แม้เดลจะแรงถดถอย เพราะเล่นเกมหนักกับราฟามา แต่หมูทองก็ประทับใจ ground stoke ของเดลที่ดีขึ้นมาก + ความกล้าหาญเล่นลูกเสี่ยงๆ แต่รูปเกมทักษะพื้นฐานยังสู้พวกกลุ่มเทพไม่ได้ ....อยู่ที่จะพัฒนาต่อได้มากน้อยขนาดไหน คือมันจะยากขึ้นเรื่อยๆ เพราะกำลังทำของดี ให้มันดีเลิศไร้ที่ติ รวมทั้งให้มันดีนานๆด้วยไม่ขึ้นๆลงๆเป็นวันๆ

ตอนนี้มีคนเดียวที่มีสไตร์การเล่นคล้ายคลีงราฟา ก็คือนู๋แอนดี้ คือยืนที่เกมรับเหนียวโค-ตระ แต่ก็ยิง winner เป็นระยะ แล้วแต่โอกาส พื้นฐานทุกอย่าง solid คุมUE ต่ำ การเคลื่อนที่สุดยอด...

เหมือนเป็นสไตร์ที่ไว้สู้กับพวกเกมรับดุดัน บุกเร็วและมากกว่ารับ แต่รับก็ใช้ได้ พื้นฐานทุกอย่าง solid แต่พริ้วและมีอาวุธหลากหลาย มีผู้นำคือเฟด และโนเล่ตามมา

ปี 2008-9 ที่ผ่านมา....สไตร์แรกเป็นผู้นำ ประสบความสำเร็จ แต่เรไม่สามารถบอกได้ว่าสไตส์ไหนดีกว่ากัน ทุกครั้งเวลาผู้นำทั้งสองสไตส์มาตีกัน คือราฟา เฟด ก็สร้างความสุขให้แฟนๆเทนนิสมากมาย
และวันอาทิตย์นี้ก็เป็นการสู้กันของสองสไตร์เหมือนกัน (แต่รุ่นเด็กมาหน่อย).....รับประกันความมันนสส์

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.78.166 4 เมษายน 2552 8:33:59 น.  

 

คุณแฟนใหม่...เราต้องรอให้สายสืบส้ม ไปหาข่าววงในก่อน...ถ้าเป็นเรืองเกี่ยวข้องกับหม่าม้าของราฟานี่....หนัก

คุณปลาดาว...ระหว่างมึนกับการจิตตกของนักเทนนิสมือ 1/2 ของโลก ไม่มีอะไรหันเหความสนใจได้ดีกว่าข่าวลือ ข่าวเม้าท์

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.78.166 4 เมษายน 2552 8:39:31 น.  

 

ข้อมูลแถม โนเล่กับนู๋แอน ได้คะแนนทัวร์นี้จากปีที่แล้วห่วยมากคือ 10 คะแนนตกรอบแรกๆ แต่ปีนี้มาเข้าชิงแชมป์กันโดยมีคะแนนส่วนต่าง 400 คะแนนเป็นรางวัล

โนเล่มีคะแนน Ranking ห่างกับนู๋แอนแค่ 570 แต้ม

ถ้าโนเล่ ชนะก็จะหายใจคล่อง มีแต้มห่างจากมือ 4 ขยับเป็น 970 แต้ม

แต่ถ้านู่แอนชนะเป็นแชมป์ เค้าก็จะเป็นมือ 4 ที่จ่อหายใจรดต้นคอโนเล่ในการเป็นมือสาม แค่ 170 แต้ม รายการหน้าโนเล่จะหนาวจนสั่นเลยหละ

วันอาทิตย์...แม็ทช์ชิงขอเชียร์โนเล่ ออกหน้าออกตาไปเลยแล้วกัน ยังอยากเห็นเทนนิสสไตส์บุกเจ๋งๆ อยู่ในทัวร์

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.78.166 4 เมษายน 2552 8:49:52 น.  

 

ขอบคุณคุณหมูทองที่ให้ข้อมูล นึกว่าเป็นencyclopedia tennis ซะอีก

 

โดย: แฟนใหม่ IP: 58.8.190.8 4 เมษายน 2552 9:15:59 น.  

 

คุณหมูทอง หลังจาก miami นี้ คะแนน race จะเป็นยังไง

เดาว่า

1 ราฟา
2 แอนดี้ รอด
3 แอน มูเร่
4 เฟด
5 โนล

พอดีจำคะแนนแต่ละรอบไม่ได้ อนุมาณเอาจากนี้

//www.menstennisforums.com/showthread.php?t=138609

ซึ่งถ้าถูกต้องพอเข้าคอร์ทดิน น้องแอนคงมาที่ 2

เฟด กะ โนล แย่งที่ 3

เอรอด ไปที่ 5 6 7 ...



 

โดย: pladao IP: 202.60.205.44 4 เมษายน 2552 10:42:33 น.  

 

เอ่อ! ตกข่าว แป่ว!!!!

เห็นเฟดตีวันก่อนแล้ว สงสารป๋านะ เดี๋ยวนี้แกจิตตกจริงๆ เหมือนแกมาทำงานกินเงินเดือน ทำตามหน้าที่ passionแกหายไปเลย แต่ไม่คิดว่าเฟดจะทุบไม้จนหัก เหลือเชื่อมาก สาวกต้องพาแกไปวัดอีกคน(มาบอกบล็อกนี้ทำไมวุ้ย!)

ตอนนี้ป้ารอเชียร์แอนให้ได้แชมป์ หน้าตาเธอดูมีสง่าราศี (มีคนอุตส่าห์ว่าเสื้อแอนข้างหลังเหมือนยกทรงผู้หญิง คงไม่ต้องบอกว่าครายพูด) เมื่อคืนดูrerun ราฟาหน้าบู่มาก ไม่ยอมโกน กางเกงก็โป๊ยั่วเดล แต่เดลไม่หลงกลโชว์ขาอ่อนยั่วตอบ (เดลจะขึ้นชั้นเป็นเทพไม่ไหวตราบที่เธอยังชอบโชว์ขาอ่อน น้องรวัลย์ช่วยไปดีไซด์ให้หน่อย)

ฝากเชียร์ตอร์เรสด้วย แกวิ่งขายาวๆได้พริ้วมาก ชอบๆ

 

โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.228.38 4 เมษายน 2552 10:50:45 น.  

 

ป้ามีมี่รสนิยมดีมากค่ะ อิชั้นก็เชียร์แอนดี้อยู่ ถ้าคะแนนเป็นไปอย่างที่พี่ปลาดาวว่าละก้อ เยี่ยมเลย แสดงว่าเราตาถึงมาก เชียร์ใครคนนั้นก็ไปสวยทุกคน :)

 

โดย: แป๋วแหวว IP: 125.24.133.20 4 เมษายน 2552 11:36:21 น.  

 

น้องแป๋ว รู้สึกจะมีเราสองคนเชียร์ตาแอนนะ น้องบล็อกนี้เขาเชียร์โนลกัน มีใครสังเกตมั้ยว่าตาโนลกะตาแอนแกเกิดวันศุกร์เหมือนกัน เกิดห่างกันแค่1 อาทิตย์เอง

ถ้าพี่ปลาดาวขึ้นบล็อกใหม่วันนี้อาจมีถูกถล่ม คนกะลังเสียใจนา

น้องส้มไปสืบความลับได้ความว่าอย่างไรบ้าง วอสองๆ ด่วนๆ ปูผ้ารอแล้ว สงสารน้องนู๋

 

โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.228.38 4 เมษายน 2552 11:51:24 น.  

 

ว่าจะขึ้นบล็อกวันสองวันนี้แหละค่ะ ไม่กัว ชอบอ่ะ จังหวะกะลังดี :) แบบว่าโรคจิตเล็กๆ หลังดูเด็กโชว์เด็กยั่ว

น้องแป๋วจ๋า จริงๆพี่ก็เชียร์แอน แต่ตอนนี้ขอเชียร์โนลชั่วคราวเพราะสงสารที่โดนดูหมิ่นดูแคลนไว้เยอะ........

เมื่อเช้าดูน้องเดล เธอสีสรรดีโดดเด่นมากในคอร์ท
NIKE คงเล็งหมายมั่นปั้นมือสร้างให้เป็นโมเดล bad boy ตัวพ่อแล้ว หลังจากพยามยามให้ราฟาเป็นแต่ราฟาไม่ยอม...

 

โดย: pladao IP: 202.60.205.44 4 เมษายน 2552 12:16:44 น.  

 

ไม่เชียร์เมอรรี่คริสต์มาสต์ค่ะ -_-

สงสารโนวัคดีกว่า^^ 55 ชนะนะลูก+_=

 

โดย: ลูกป้ามี่ IP: 58.136.228.38 4 เมษายน 2552 12:32:05 น.  

 

คห127 ตอบคุณปลาดาว มันยังไม่ได้ update ของ Miami นะจ๊ะ เอาแบบวันนี้เลยแล้วกัน
คะแนน RACE 2009

1. Rafa = 3560
2. Murray = 2220
3. Roddick = 2080
4. Fed = 2010
5. Djokovic = 1830

โดยที่แต้ม RACE ด้านบนคิดรวมคะแนนทุกรายการที่เข้าแข่งในปีนี้ (รวม DCด้วย) เป็นการสะท้อนผลงานในปีนี้จริงๆ แต่คะแนนบางรายการของบางคนจะไม่นับรวมในการคิดคะแนนอันดับโลกซึ่งมือ 1-5 จะเป็น ราฟา เฟด โนเล่ เมอร์เร่ เดล ในวันจันทร์ที่ 6 เมษานี้

หมูทองไม่คิดว่าเค้าใช้ระบบ RACE มาคิด seed ในทัวร์นาเม้นท์นะ ยังน่าจะอันดับโลกแบบมาตรฐานอยู่ ราฟาก็ต้องเจอไม่โนเล่ก็เมอร์เร่อยู่ในสายอยู่ดี จนกว่าใครจะมาแย่งมือสองไปจากเฟดได้

ปล คะแนน RACE ด้านบน ถ้าใครชนะเป็นแชมป์ Miami ก็บวกเพิ่มไป 400 คะแนน ถ้าโนเล่ชนะก็จะมีคะแนน RACE เป็น 2230 ดูดี๋กับเมอร์เร่ย์หน่อย

และนี่เป็นเหตุผลที่หมูทองเชียร์โนเล่ เฉพาะรายการนี้จ๊ะ เพราะน้องหน้าแหลมแกระหกระเหิน โดนกระหน่ำมานับจากต้นปี ต้องรักษาสภาพจิตกันพอควร
ส่วนนู๋แอนนี่ไม่ต้องเป็นห่วงเลย ตอนนี้ใครๆก็พากันให้เครดิตว่าเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของราฟาแล้ว เพราะสไตส์ก็คล้ายกัน ตีก็เก่ง แล้วก็ห่ามกำลังดี

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.78.166 4 เมษายน 2552 12:51:06 น.  

 

โอ้ Bad Boy ตัวพ่อ ว้าว !!!! พอได้ๆ
แต่ไม่มะ เท่ห์เท่าราฟานะ (เข้าข้างกันเต็มที่) เพราะท่าเดินแกจะเนือยๆๆ เกือบจะหมดแรง หลังค่อมหน่อยๆ ตาปรือๆ

ความจริง โนเล่ เก๋กว่าแต่ดันไปอยู่สาย Adidas ....ต้องเล็งน้องต๊อบเป็นตัวเสริมแล้วหละ

 

โดย: หมูทอง IP: 125.25.78.166 4 เมษายน 2552 12:58:46 น.  

 

#134 ก๊ากกกกก

เห็นด้วยอย่างแรงอ่ะ(แต่กัวน้องรวัลย์โป้ง)

 

โดย: ป้ามีมี่ IP: 58.136.227.46 4 เมษายน 2552 13:16:45 น.  

 

แต่โนลเธอไม่ค่อย bad boy นะคะ
ออกจะแหววๆเว่อๆ ชอบให้คนรักประมาณนั้น
เป็นบุคลิกเฉพาะตัว ขายได้อีกเหมือนกัน

น้องเดล ก็มีบุคลิกเป็นของตนเอง นี่ก็ขายได้

ตอนนี้วงการเทนนิสมีเด็กเก่งเด่นๆหลายคนเลย

แปลกใจอยู่ใน top ten เนี่ยส่วนใหญ่หน้าตาดีทุกคนเนอะ หรือว่าเราเห่อเด็กฝรั่งเห็นหล่อไปหมด...

 

โดย: pladao IP: 202.60.205.44 4 เมษายน 2552 13:24:46 น.  

 

คห 133

คะแนน race ราฟาเยอะสุดตอนนี้เป็นการลบคำสบประมาททั้งหลายทั้งปวง เพราะราฟาคะแนน race ตอนนี้ยังมีแค่การเล่นบน HC อย่างเดียวเท่านั้น
ไม่ได้รวมคอร์ทถนัดอย่างคอร์ทดินเลย :)

 

โดย: pladao IP: 202.60.205.44 4 เมษายน 2552 13:38:32 น.  

 

พึ่งตื่นค่ะ หลับไม่รู้เรื่องเลย

Wowwwwwww โนเล่ชนะ สุดยอดเลย การเล่นแบบไร้กดดันมันมีผลแบบนี้นี่เอง เชียร์ให้โนเล่ได้แชมป์ค่ะ

 

โดย: som_jerry 4 เมษายน 2552 13:39:15 น.  

 

วันหยุดหลับไปเลยค่ะหนูส้ม พี่ก็ตื่นสายวันนี้

#134 คุณหมูทองพูดซะเห็นภาพ คิดว่าเจ้าเดล ยังไม่เข้าขั้น bad boy เพราะถ้าเข้าขั้นอิชั้นคงชอบไปแล้ว ดูออกแนวหวานมากกว่า

ลูกป้ามีมีนี่ รสนิยมตรงข้ามอาแป๋วทุกอย่างเลยนะ

 

โดย: แป๋วแหวว IP: 125.24.139.112 4 เมษายน 2552 14:29:28 น.  

 

เมื่อกี้เข้าไปในพันทิพพึ่งรู้ว่าเฮียแกโยนไม้ด้วย โยนขวดน้ำด้วย แกคงโกดและผิดหวังกับผลงานตัวเองมาก ๆ ส่วนโนเล่ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าแอนจะมาเอามือสามของเขาไปง่าย ๆ ไม่ได้ หวง ๆ

รอบชิงส้มเชียร์โนเล่ค่ะ แอนได้แชมป์มาเยอะแล้ว เด๋วจะเหลิงมากดดันราฟาของเขาเกินไป ฮ่า ๆ


 

โดย: som_jerry 4 เมษายน 2552 14:37:40 น.  

 

พี่แป๋วขา แต่มีอย่างหนึ่งคือรักหนุ่มจากมายอก้าเหมือนกัน

 

โดย: som_jerry 4 เมษายน 2552 14:39:36 น.  

 

ทำใจอยู่หลายวัน กลับมาแล้วค่า


ราฟาพักมั่งดีละ จะได้เริ่มฤดูกาลคอร์ทดินได้ แต่เป็นห่วงเรื่องที่ว่าสาเหตุอะไรทำให้น้องเล่นหลุด จะว่าไปนอกจากเรื่องรักๆ เลิกๆ ของคนใกล้ตัว...เป็นไปได้หรือเปล่าว่าใครสักคนในครอบครัวเกิดปัญหาสุขภาพขึ้นมา แต่ก็ขออย่าให้เป็นข้อนี้เล้ยยยย เพี้ยง แต่ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม ก็ขอให้น้องผ่านมันไปได้ด้วยดีด้วยเถิด

 

โดย: นิดา IP: 118.172.63.21 4 เมษายน 2552 14:56:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


som_jerry
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ !!! มีหลายคนชอบถามว่าทำไมต้อง som_jerry ??? Jerry มาจากการ์ตูนเรื่อง Tom&Jerry ค่ะ ส้มชอบหนู Jerry มาตั้งแต่เด็กแล้ว ( จนบัดนี้ก็ยังดูอยู่ 55555 ) เลยเอามาตั้งชื่อค่ะ ^_^

I love Rafa, my blog and VB.

ข่าวและภาพทั้งหมดเครดิตจาก vamosbrigade และ RN ค่ะ :)
Friends' blogs
[Add som_jerry's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.