สวนพุทธมณฑล = สวนพุทธศาสน์+สวนพฤกษศาสตร์

...สวนพุทธมณฑล อ.สามพราน นครปฐม นอกจากเป็นดินแดนแห่งธรรม ให้พุทธศาสนิกชน ได้ใช้เพื่อปฏิบัติธรรมแล้ว ยังเป็นสถานที่สำหรับคนทุกคนสามารถเข้าไปพักผ่อน หรือออกกำลังกายได้เป็นอย่างดี ท่ามกลางต้นไม้ใหญ่ร่มรื่น นกนานาชนิดส่งเสียงระงมทั่วบริเวณ เสมือนเดินอยู่กลางป่าใหญ่กระนั้น ........สดชื่นจริงๆ......ท่านเคยไปหรือยัง???

Last Update : 8 มีนาคม 2554 9:21:13 น. 29 comments

อ้าว อ้าว มีตัวตนอยู่จริงเหรอคะ่เนี่ย
รินนึกว่า เพื่อนบล็อกแกงค์คนใดคนหนึ่งมาแกล้ง
เลยแอบตอบแบบนั้นไป

พะเยามีแหล่งน่าเที่ยวเยอะมากค่ะ

รินกำลังทำบล็อกรีวิวที่เทีี่ยวในพะเยาเพิ่ม
แต่ไม่รู้จะหลับก่อนไหม

ที่พักในตัวเมืองพะเยามีเยอะเช่นกันค่ะ

แค่เข้้าผ่านตัวเมืองก็จะมีป้ายบอกตลอดทางแล้วว่าที่ไหน

ยิ่งกลับบ้านไปรอบก่อนจะมีเปิดใหม่อยู่หลายที่
เพราะว่า มีหาลัยพะเยาเปิ็นทางการแล้ว

มีอะไรสงสัยสามารถสอบถามได้่้ค่ะ

ถ้าตอบให้ได้ก็ยินดีช่วยเหลือค่ะ

ะ้

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 8 มีนาคม 2554 เวลา:23:19:37 น.

เอ่อ ขอโทษที เม้นแล้วไม่ได้สำรวจบล้อกเลยค่ะ
รูปภาพที่ถ่ายมาต้องการสื่อที่วิ่งจ๊อกกิ้งยามเช้าเหรอค่ะ

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 8 มีนาคม 2554 เวลา:23:21:23 น.

สวนไผ่ร่มรื่นจริงๆ

โดย: endless man วันที่: 9 มีนาคม 2554 เวลา:9:39:14 น.

เห็นบรรยากาศแล้วอยากไปนั่งเล่นทุกวันเลยคะ

โดย: Nita_7Uiii วันที่: 9 มีนาคม 2554 เวลา:10:48:56 น.

เป็นสวนที่สวยมากๆๆ เลยค่ะสงบดี
เคยไปเมื่อกลับเมืองครั้งที่แล้วยังประทับใจอยู่เลยค่ะ

โดย: kamonorchids วันที่: 9 มีนาคม 2554 เวลา:12:55:05 น.

สวัสดียามบ่ายๆค่ะ

เน็ตที่ทำงาน หนึดมากๆ
เห็นรูปครึ่งเดียวค่ะคุณพายุ หากว่างช่วงค่ำๆจะมาดูใหม

คนชายแดนนครปฐมยังไม่เคยไปเลยค่ะ
แต่ที่บ้าน บรรยากาศคล้ายเวฬุวันในภาพเปี๊ยบ
ป่าเรียกพี่เลยค่ะ ไว้จะถ่ายภาพมาให้ชม
แต่ไม่สัญญานะคะว่าเมื่อไหร่ อิ อิ

แอมอร

โดย: peeamp วันที่: 9 มีนาคม 2554 เวลา:14:40:22 น.

หากเบื่อเรียกครูเมื่อไหร่
เรียกเจ๊ก็ได้นะคะ

แอมอร

โดย: peeamp วันที่: 9 มีนาคม 2554 เวลา:14:42:23 น.

สวัสดีตอนเย็นคะ คุณพายุฯสวนนี้ดูร่มรื่นเงียบสงบดีจริงๆ
ไม่เคยไปที่นี่ เคยแต่ไปร่วมพิธีกรรมทางศาสนาที่พุทธมณฑล
อยู่ใกล้ๆกันม๊ยค่ะ บรรยากาศดูดีทีเดียว
แต่ผู้หญิงวิ่งจ๊อกกิ้งคนเดียวไม่น่ากลัวหรือค่ะคุณพายุฯ

โดย: tui/Laksi วันที่: 9 มีนาคม 2554 เวลา:19:44:56 น.

หวัดดีค่ะ คุณพายุ รินขอเรียกตามพี่แอมนะคะ อิอิ

//www.siamfreestyle.com/hotel/payao/

ลิงค์ที่พักแถวพะเยาค่ะ

ส่วนใหญ่อยู่บนถนนพหลโยธิน
ราคาไม่แพงเลยค่ะ

รินแนะ่นำนะคะ เที่ยวกว๊านพะเยา ตามด้วย วัดศรีโคมคำ
และวัดอนาลโย
เพราะในอำเภเมืองจะมีีที่เที่ยวเยอะมากค่ะ

อย่างบล้อกที่รินลงเป็นวัดวันนี้อยุ่ อำเภอเชียงคำค่ะ

ลองดูที่พักก่อนนะคะ

ไปมายังไง มาเล่าให้ฟังบ้างนะคะ

ที่พักใหม่ยังไม่เห็นมีรีวิวในเน็ตเลยค่ะ

รายชื่อที่พักที่อยุ่ในเน็ตนีี้ดูมีมานานแล้วค่ะ

แต่ก็ิคิดว่า พักได้ค่ะ

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 9 มีนาคม 2554 เวลา:21:49:06 น.

ขอบคุณมากที่แวะไปเยี่ยมกันนะคะ

เคยไปพุทธมณฑลแต่ไม่เคยผ่านมาทางนี้เลยค่ะ ต้นไม้เยอะ ดูร่มรื่นได้ใจมาก ๆ ถนนก็เรียบกริ๊บเลย

ชอบต้นกล้วยจัง สีเขียวสด สวยดีค่ะ

โดย: haiku วันที่: 9 มีนาคม 2554 เวลา:22:25:09 น.

บ่วงรัก ศรัณย่า

โดย: Nita_7Uiii วันที่: 10 มีนาคม 2554 เวลา:19:23:09 น.

ใช่ค่ะ กำแพงแสน ชายแดนติดกับสุพรรณและกาญจนบุรี
สามจังหวัดชายแดนภาพกลางค่ะ

เมื่อเช้าเล็งๆว่าจะถ่ายตรงไหนดี
นึกถึงที่เคยรับปากเอาไว้
ดอกไม้ตามสองข้างทางกำลังสวยเชียว
มีตะแบกสองข้างทาง

อีกเส้นก็ราชพฤกษ์สีชมพูคล้ายๆซากุระ
ศรีตรังม่วงๆแซมประปราย
แต่เสียดาย ภาพแนวนี้ไม่สันทัดเลยค่ะ
ไว้จะลองดูสักตั้ง

นี่ยังไม่นอนอีกเหรอคะ

แอมอร

โดย: peeamp วันที่: 10 มีนาคม 2554 เวลา:22:30:49 น.

หัวกระไดต้องถูบ่อย ๆ คะ เพราะมีคนเดินเหยียบเข้าออกทุกวัน 555

คิดว่าอย่างไรค่ะคุณพายุ

เรื่องที่พักที่พะเยา

รินแนะนำ พะเยาเนอร์ทเิทิรน์ค่ะ

เพราะอยู่ใกล้ตัวตลาด
หาของอร่อย ๆ กินง่ายด้วยนะ
ใกล้ี่ที่เที่ยวต่าง ๆ ในเืมืองพะเยาด้วยค่ะ

เดี๋ยวรินจะอัพบล้อกเี่กี่ยวกับที่เที่ยวพะเยาเอาไว้ยั่วคุณพายุอีกบล็อกหนึ่งนะคะ

จะได้ไปถูกทางถูกที่ ของพะเยาค่ะ

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 10 มีนาคม 2554 เวลา:23:26:50 น.

ยังไม่เคยทานเมนูนี้ จริงๆเหรอค่ะ
งั้น...อย่าลืมนะค่ะ ถ้ามีโอกาสลองหาทานดูคะ คุณพายุฯ
รับรองไม่อ้วน แถมอร่อยๆแบบไทยๆโบราณน่าลองคร้าบป๋ม!!

โดย: tui/Laksi วันที่: 11 มีนาคม 2554 เวลา:2:34:21 น.

สวัสดีค่ะ..กลับมาแล้วค่ะ

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมเยียนกับนะคะ

มีหลังไมค์ค่ะ

โดย: Calla Lily วันที่: 11 มีนาคม 2554 เวลา:19:40:27 น.

Tennessee Waltz

โดย: Nita_7Uiii วันที่: 11 มีนาคม 2554 เวลา:20:21:05 น.

มีความรู้สึกว่ากำลังเจอคนที่ เป็นนักฟังเพลงตัวจริงเข้าแล้ว....tennesee waltz เวอร์ชั่นนี้...ไม่เคนฟังมาก่อนเลยครับคุณ นิตา เพราะมากๆและร่วมสมัยด้วยอีกต่างหาก...อิ อิ ที่เคยฟังอยู่นั้นคือ ที่ร้องโดp anne merray ครับ ขอบคุณมากนะครับ.....

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 11 มีนาคม 2554 เวลา:22:06:06 น.

มาวางแผนการเดินทางให้นะคะ สำหรับน้ำตกภูซาง เชียงคำ พะเยา

ถ้าคุณพายุเริ่มจากกว๊านในเืมืองก่อนก็มาตามเส้น ดอกคำใต้
และำจุนไปต่อยังเชียงคำและภูซางค่ะ
ใช้เวลาในการขับรถจากเมืองมายังเชียงคำ 1 ชั่วโมงค่ะ

ถนนหนทางดีค่ะ ไม่มีหลุมบ่อ จากถนนจะมีป้ายบอกทางตลอดไม่ต้องกลัวหลงค่ะ

เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว

รินว่า ลองร่างโครงการคร่าว ๆ ดูนะคะว่าอยากไปที่ไหนก่อน

จะได้วางแผนการเดินทางที่ถูกต้อง

เห็นด้วยไหมคะ

ไม่ใช่มาถามแล้วไม่ไปนะเออ มีเคือง

อุตสาห์อธิบาย(แบบไม่เข้าใจ) ยาวออก อิอิ

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 11 มีนาคม 2554 เวลา:23:11:18 น.

อรุณสวัสดิ์คุณพายุฯ
พักผ่อน และมีความสุขในวันหยุดสุดสัปดาห์ค่ะ
น่ารักจัง แวะไปเยี่ยมทักทาย ส่งเข้านอนเสมอๆ
ขอบคุณนะคะในมิตรภาพที่ดีที่มีให้กันและกัน

โดย: tui/Laksi วันที่: 12 มีนาคม 2554 เวลา:6:42:02 น.

เอารูปมาลงให้ตามคำถาม...ขอให้เที่ยวให้สนุกนะคะ

โดย: Calla Lily วันที่: 12 มีนาคม 2554 เวลา:7:45:37 น.

สวัสดีค่ะคุณพายุ

ตกลงว่าจะหนีไปเที่ยว
อย่าลืมถ่ายรูปมาเยอะๆนะคะ

แอมอร

โดย: peeamp วันที่: 12 มีนาคม 2554 เวลา:16:03:08 น.

คุรพายุสุริยะ ไปเที่ยวเชียงของ แวะสามเหลี่ยมทองคำนั่งเรือชม ไทย ลาว พม่า ด้วยนะคะ

โดย: Nita_7Uiii วันที่: 12 มีนาคม 2554 เวลา:16:31:58 น.

แค่คืบ - ศรัญย่า ขอให้ฟังเพลงอย่างมีความสุขในวันหยุดนะคะ

โดย: Nita_7Uiii วันที่: 12 มีนาคม 2554 เวลา:17:29:28 น.

ชอบประตูโค้งหรืออุโมงค์ไผ่จังครับ
เป็นสวนที่ร่มรื่นน่าเดินเล่นมากเลย

โดย: nulaw.m วันที่: 12 มีนาคม 2554 เวลา:20:56:36 น.

สวนพุทธมณฑล ..
เพิ่งเคยเห็นบรรยากาศครั้งแรกเลยค่ะ

โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 13 มีนาคม 2554 เวลา:8:40:15 น.

หวัดดีค่ะ แวะมาเยี่ยมค่ะ แหมเห็นภาพถนนแล้วนึกถึงเพลง My Way
ที่แฟรง ซินาตร้า ร้องจัง

โดย: แก้วศกุลตลา วันที่: 13 มีนาคม 2554 เวลา:10:23:41 น.

สวัสดีวันหยุดค่ะ

โดย: Calla Lily วันที่: 13 มีนาคม 2554 เวลา:14:44:01 น.

บรรยากาศดูร่มรื่นสงบดีนะคะ
อยากไปวิ่งออกกำลังกายที่นี่บ้างจังค่ะ

โดย: hellojaae (hellojaae ) วันที่: 14 มีนาคม 2554 เวลา:9:38:31 น.

If we hold on together

โดย: Nita_7Uiii วันที่: 14 มีนาคม 2554 เวลา:20:39:19 น.

พายุสุริยะ

เมื่อแน่ใจว่ายืนในที่ๆถูกต้อง ยืนให้มั่น
(อับราฮัม ลินคอล์น)
Code

[Add พายุสุริยะ's blog to your web]