ถนนสวย ที่คุ้งวิมาน

ถนนสวยที่คุ้งวิมาน

อ.นายายอาม จ.จันทบุรี
บนถนน “เฉลิมบูรพาชลทิต”
ถนนสายนี้ ยอมรับว่า พายุสุริยะ อยากเห็นมาก
นับแต่ได้เห็นภาพนี้เป็นครั้งแรก ที่ส่งมาจาก คุณดาวริมทะเล
เมื่อมีโอกาสก็ต้องหาโอกาสไปให้ถึงที่นี่ให้ได้
ถนนแบบนี้ ที่สร้างตามความคดโค้งของภูเขาริมทะเล
เขาจะสร้างไว้ที่จังหวัดไหนอีกหรือเปล่าไม่รู้
แต่ถ้าใครได้มาเห็นแล้ว ก็จะต้องยอมรับในความสวยงามกันทุกคน

เนื่องจากถนนสาย “เฉลิมบูรพาชลทิต”
เป็นถนน เขาตั้งใจสร้างขึ้น เพื่อให้สวยประทับใจแก่ผู้คนจริงๆ
โดยมีจุดเริ่มต้นที่ อ.แกลง จ.ระยอง ไปจนถึง จ.ตราด

แต่สำหรับเรา ทริปนี้ เราไปเริ่มต้นที่ อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี
เพื่อชมสะพานสวยข้ามแม่น้ำจันทบุรีเสียก่อน
แล้วจึงย้อนกลับมา ทาง จ.ระยองครับ

สะพานข้ามปากน้ำแขมหนู ที่ อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี

ทางเข้าสู่หาดคุ้งวิมาน

หาดคุ้งวิมาน อยู่ที่อำเภอนายายอาม จ.จันทบุรี

อันดับแรกขอแนะนำให้ขึ้นไปชมวิวที่จุดชมวิวเนินนางพญาก่อนครับ

ทางเดินขึ้นที่ทำไว้ให้เดินขึ้นไปจุดชมวิวได้อย่างสบายๆครับ

วิวตรงนี้ทำให้นึกถึงแหลมพรหมเทพ ที่เลื่องลือของ จ.ภูเก็ต
คล้ายกันมาก จะขาดแต่ที่ไม่มีต้นตาล ที่ปลายแหลมเท่านั่นแหละครับ

วันนั้นเราไปถึงที่นี่ประมาณ 17.00 น.
ผู้คนมากมาย แย่งกันถ่ายรูป ดูแล้วสนุกสนานดีครับ...อิ..อิ

เมื่อขึ้นไปสุดเนิน ตรงที่คนเขายืนกันมากๆนั่นแหละครับ
ภาพนี้ก็จะปรากฏแก่สายตาเรา

ภาพอาจจะดูเหมือนซ้ำกันครับ
แต่ถ้าสังเกตการณ์เคลื่อนไหวของรถข้างล่าง ก็จะเห็นว่าถ่ายคนละเวลากัน

ที่ตรงนี้..บรรดาเหล่าช่างภาพทั้งมืออาชีพทั้งสมัครเล่น
ตั้งหน้าตั้งตาถ่ายกันจ้าละหวั่น

นี่ก็อีกหนึ่งช็อต ที่วิวเดิม แต่คนละเวลาครับ

ถ่ายมาให้เลือกดูเอาครับ..555...

อ่าวที่เห็นไกลๆ คือ อ่าวคุ้งกระเบนครับ

ภาพนี้ถ่ายย้อนกลับไปทางเดินขึ้นมาครับ

ทางขึ้นไปชมวิวมุมสูง ที่จุดชมวิวพระยืน

จุดชมวิวพระยืน ถือว่าสูงที่สุดของอ่าวคุ้งวิมาน

กลับลงมาสถานที่พักผ่อนชายทะเล
ตรงนี้มีทั้งที่สำหรับนั่งพักผ่อน เดินเล่น ซื้อปลาหมึกย่าง
..กินไป...ดูวิวทะเลไป...รับลมเย็นสบายใจจริงๆ

อยู่ตรงนี้ จะเห็นจุดชมวิวเนินนางพญา อยู่ไกลลิบๆด้วยครับ

ทางสีแดงๆนั่นจัดไว้ให้เฉพาะรถจักรยานครับ

ทางสำหรับจักรยานนี่ ทำไว้ทั้งสองข้างถนนเลยนะครับปลอดภัยจริงๆ

ดูแล้วเขาสร้างถนนสายนี้เพื่อให้สวยงามที่สุดในภาคตะวันออก
และเป็น 1 ใน 10 สถานที่ท่องเที่ยวของ DREAM DESTINATIONS
ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยแนะนำเชียวนะครับ..จะบอกให้

นักตกปลาก็ชอบกันมากครับที่นี่

เราหลงใหลกับบรรยากาศที่คุ้งวิมานนี้ กันจนใกล้มืดค่ำเต็มที
ทั้งๆที่ยังไม่มีที่นอนกันเลยในค่ำคืนนี้.. คริ...คริ...

กลัวไปใย.. รถคู่ยากของเราก็จะพาเราไปจนพบที่นอนจนได้แหละน่า

ลากันไปด้วยภาพนี้นะครับ

฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿฿

โดย: Kavanich96 24 พฤษภาคม 2557 3:03:25 น.

สวัสดีค่า

ดีจัง มารายงานตัวโดยเราไม่ต้องเชิญ อิอิ

ถนนคดเคี้ยวเป็นเขาวงกตเลยนะคุณ
ถ้ามัวชื่นชมธรรมชาติเพลิน ๆ มีหวังได้แหกโค้งกันบ้าง
แต่คุณพายุคงเก่งอยู่แล้ว
หาที่นอนเอาข้างหน้า ทำตัวเป็นนกขมิ้นทัวร์ ค่ำไหนนอนนั่น
แหม เราก็นึกว่า จะกลัวไปไย รถคู่ยากนั่นไง ประหยัดดีด้วย 555

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 24 พฤษภาคม 2557 11:14:47 น.

อูๆสวยจริงด้วย อย่างนี้ต้องตามไปเที่ยวบ้างแล้วค่ะ

โดย: ป้าคาล่า 24 พฤษภาคม 2557 15:40:25 น.

ภาพสวยมากคร้าคุณพายุ ชอบๆเช่นกันที่เคยเห็นจากบล๊อกคุณดาวด้วย
ได้ไปยลมาแล้วดีใจด้วยจัง เก็บภาพมาฝากชมเพลินจุใจ
แถมให้รายละเอียดเพิ่มอีกเยอะ จนอยากจะไปบ้างจัง
สวยทุกมุมค่ะ บรรยากาศดีมั๊กมาก ...ขอบคุณนะค่ะ

กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
พายุสุริยะ Travel Blog

โดย: tui/Laksi 24 พฤษภาคม 2557 23:02:58 น.

เป็นถนนที่สวยมากๆจริงๆค่ะ
จุดชมวิวได้หลายมุมเลย แต่มุมที่ถ่ายมาฮอตมาก

มีโอกาสก็อยากจะไปค่ะ

ขอบคุณมากๆนะคะ

โดย: lovereason 25 พฤษภาคม 2557 0:04:26 น.

ชอบแคทลียา ดอกสีเหลืองๆนี้ครับ
สีแดงก็สวย แต่ชอบเหลืองมากว่า อิ อิ

รับทราบค่ะ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 29 พฤษภาคม 2557 9:24:34 น.

เคยไปตาม route นี้ครั้งหนึ่ง
ยอมรับว่าสวย และน่าขับไปชม

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมครับ

โดย: wicsir 29 พฤษภาคม 2557 19:53:46 น.

สวัสดีจ้าคุณพายุ
ไม่ได้มาทักทายนาน สบายดีนะคะ

วันนี้พาชมถนนริมทะเลคุ้งวิมาณ ชมพระอาทิตย์ตกน้ำด้วย
บรรยากาศนททคึกคักแย่งกันถ่ายรูป เพลินดีค่ะ
ถนนคดเคี้ยว สวย ะอาดตาน่าไปเยือนจริงๆค่ะ
ไม่ได้ผ่านไปทางจันทบุรีบ่อยๆ พูดถึงทางนี้ทีไร
นึกถึงผลไม้นานาพันธุ์ อิอิ ห่วงกินเนอะ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะคะ หายหนาวแล้วก็ออกกันถี่ค่ะทีนี้

โดย: anigia 30 พฤษภาคม 2557 0:07:37 น.

ตอนเราไปไม่มีอะไรเล้ยยยย นอกจากสะพานข้ามปากแม่น้ำ

โดย: tuk-tuk@korat 31 พฤษภาคม 2557 10:57:46 น.

พายุสุริยะ Travel Blog ดู Blog

โดย: tuk-tuk@korat 31 พฤษภาคม 2557 10:58:20 น.

อัพบล๊อกนี้แล้วไม่ยักไปสะกิดกันบ้าง
นี่ตามมาจากบล๊อกพี่อุ้มสีนะคะ
ช่วงหลังมานี้ไม่มีเวลาเข้าบล๊อกเลยด้วย
เห็นภาพแล้วอยากไปอีกนะคะ
สวยจนหลงใหล และอยู่ไม่ไกลมากด้วย
แต่ไม่มีเวลาเลยค่ะ

โดย: ดาวริมทะเล 18 พฤศจิกายน 2557 19:47:18 น.

พายุสุริยะ

เมื่อแน่ใจว่ายืนในที่ๆถูกต้อง ยืนให้มั่น
(อับราฮัม ลินคอล์น)
Code

[Add พายุสุริยะ's blog to your web]