ระยอง...ระยอง...ระยอง

ไประยอง ถ้าไม่มุ่งหน้าไปเกาะเสม็ด ก็ต้องเริ่มที่ ชายหาดแม่รำพึง ก่อนที่อื่นๆ

เพราะระยองมีทั้งทะเล ทั้งเกาะ และภูเขา

มีรีสอร์ทที่พักมากมาย เหมาะสำหรับคนไทย เบี้ยน้อยหอยน้อย

แค่ 200 กิโลเมตรกว่าๆ จากกรุงเทพ ฯ ก็สามารถลงไปเดินยืด ที่ชายทะเลได้แล้วครับ

@@@@@@@@

พอผ่านตัวเมืองระยอง ก็เลี้ยวขวาวิ่งเข้าหาดแม่รำพึง ที่แยกตะพง

วิ่งเรียบชายหาด มุ่งหน้าเข้าหา อช. เขาแหลมหญ้า

หาดแม่รำพึง ที่แสนสวยในสายตาผู้มาเยือน

อ่าวแม่รำพึง มุมมองจาก ปลายสุดของเขาแหลมหญ้า

เมื่อก่อนนี้ มีร้านอาหารเล็กๆ บรรยากาศดี (ตรงมุมขวาของภาพ)

ให้นั่งกินไปดูวิวไป

วันนี้ปิดไปเสียแล้ว สาเหตุอาจมาจากทางที่จะเข้าไปที่นี่หายากและลำบากสักหน่อย

อยากให้เปิดบริการอีก เพราะเหมาะที่จะนั่งจิบเบียร์เย็นๆเป็นอย่างยิ่งครับ

บริเวณตลาดขายของฝากที่บ้านเพ (เดิม)

ออกจากตลาดบ้านเพ วิ่งเข้าหาดสวนสน จนสุดปลายหาด

เราก็จะมาถึงบ้านปากคลองแกลง ซึ่งเป็นหมู่บ้านของชาวประมง

วันนี้โชคดี ได้เห็นบางอย่างที่แปลกหูแปลกตา

นั่นคือการซ่อมอวน ของชาวประมง ที่เรียกว่าเป็นการซ่อมใหญ่ครับ

ที่ว่าแปลกหูเพราะ ได้ยินเสียงร้องเพลงหมู่ ด้วยสียงอันดัง

อย่างพร้อมเพรียงของบรรดาหนุ่มๆนับสิบคน จนได้ยินไปทั่วบริเวณ

แต่ฟังไม่ออก น่าจะเป็นเสียงเพลงของประเทศเพื่อนบ้านครับ

เขากำลังสาวอวน หรือคลี่อวนไปพร้อมๆกับการร้องเพลงไป อย่างสนุกสนาน

สอบถามคนแถวๆนั้น ว่าเขากำลังทำอะไรกันหรือ ?

ถ้าฟังไม่ผิด เขาบอกว่า กำลัง “เตี่ยวอวน”

การเตี่ยวอวน คือการซ่อมอวน เข่นการเย็บหรือการผูกทุ่นให้กับอวน

เรือวิ่งเข้า-ออก ปากคลองแกลง

มุ่งหน้าสู่ความหวังที่กลางทะเล “ชีวิตชาวประมงแกลง”

ทิ้งท้ายปลายบล็อก

ถ้าไม่รีบร้อนนัก...เมื่อไปเที่ยวระยอง.

พายุสุริยะ อยากแนะนำให้ไปหาก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋นยาจีนแสนอร่อย

ที่.บ้านฉาง เสียก่อนครับ

ร้านนี้เปิดมานานมากแล้วครับ รับรองไม่แพ้ใครในหล้าก็แล้วกันครับ

ขับรถตรงเข้าตลาดบ้านฉาง

ร้านนี้จะอยู่ซ้ายมือ ให้คอยสังเกตอาคารสีเหลืองนี้ไว้ครับ

ร้านนี้จะอยู่ติดกันเลย

ร้านเป็ดตุ๋น กันสาดเป็นสีเขียวๆนี่แหละครับ

เมื่อก่อนนี้ มีต้นไม่ใหญ่อยู่หน้าร้าน แต่วันนี้ถูกตัดไปเสียแล้ว...

หรือให้ง่าย จะใช้การมองหา ธนาคาร กรุงศรีอยุธยา สาขาบ้านฉาง เอาก็ได้ครับ

ร้านเป็ดตุ๋น จะอยู่ตรงกันข้ามกันพอดีเลยครับ

ชื่อร้าน วีระศักดิ์โอชา

หน้าตาก๋วยเตี๋ยว ก็เป็นอย่างนี้เหมือนร้านอื่นทั่วไป

แต่ไม่ธรรมดานะครับ จะบอกให้

เกาเหลาชามนี้...ประกาศท้านักชิม ทั่วประเทศ...555...

กินอิ่มแล้ว..ออกมาหน้าร้านก็จะมองเห็นป้ายนี้ครับ

ใครอยากแวะไปเที่ยว”หาดพลา” ก็เลี้ยวขวาตามลูกศรชี้ได้เลย

คราวนี้เมื่อถึงเวลาแดดร่มลมตก

ได้เวลาอาหารมื้อเย็น ไม่มีที่ไหนเหมาะเท่าที่นี่

“ แหลมเจริญซีฟู้ด” หาดแสงจันทร์ ปากน้ำระยองครับ

ไปเมื่อไร คนก็จะแน่นอย่างนี้ทุกทีแหละ อยากได้ที่นั่งกลางแจ้งต้องโทรไปก่อนนะเออ

ส่วนถ้าใครไม่พิถีพิถัน เกี่ยวกับเรื่องโต๊ะ นั่งตรงไหนก็ได้

ก่อนเข้าร้าน เดินสูดโฮโซนชายหาดก่อนก็ได้ หาดทรายสวยครับ

เห็นไหมครับ ว่าทำไม พายุสุริยะ ถึงไปแต่ ระยอง...ระยอง...ระยอง

Last Update : 8 มีนาคม 2557 10:49:17 น.

ไม่ได้ไปนานแล้ว
แต่ไประยองทีไรก็แวะร้านนี้ทุกที

โดย: calanda 7 มีนาคม 2557 18:22:11 น.

Like ให้เป็นคนที่ 1
ส่วนมากมาจ.ระยองมักทาน
ที่แหลมเจริญซีฟู้ด
เอาไว้ถ้าไปปลีกวิเวกคนเดียว
จะไปทานก๋วยเตี๋ยวเป็ดให้ได้ค่ะ
ขอบคุณที่แนะนำ

และอุ้มขอขอบคุณที่โหวตให้อุ้ม
จนได้รับสายสะพาย 3 เส้น
ขอบคุณนะคะ

โดย: อุ้มสี 7 มีนาคม 2557 23:22:52 น.

โดย: Kavanich96 8 มีนาคม 2557 3:43:11 น.

ขอบคุณสำำหรับรีวิวค่า ^^
บล็อคสวย ดาวเต็มฟ้าเลย
ภาพสวยด้วยนะคะ ไม่ได้ไประยองนานแล้ว
อยากไปเลยค่ะ

ขอแอดเพื่อนด้วยนะคะ

โดย: lovereason 9 มีนาคม 2557 1:03:03 น.

พายุสุริยะ Travel Blog ดู Blog

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะคุณพายุ
นั่นนะสิ...ทำไมหนอจึงไปแต่ระยอง ระยอง และก็ระยอง
ก็คงเป็นเพราะ บรรยากาศสวย มีน้ำทะเลงาม มีอาหารอร่อย มีของทะเลสด ๆ และก็ไม่ไกลเกินไปด้วยไงคะ

โดย: AppleWi 9 มีนาคม 2557 22:29:49 น.

สวัสดีค่ะ คุณพายุ

ฮั่นแน่ มาเที่ยวระยองอีกแร้ว..

ตรงหาดแม่รำพึง ก็ดูคึกคักอยู่นะคะ วันหยุดชิมิเคอะ
ไม่รู้ว่าวันธรรมดา รถจะเยอะแบบนี้ป่าว
นกก็ไม่เคยไปซะที หมายถึง วันธรรมดาอ่ะนะคะ

วันอาทิตย์ เคยพาพ่อแม่ ไปกินอาหารทะเล แถวๆนั้น ร้านเจ๊อึ่งก็อร่อยนะคะ

แต่ไม่ได้ไปนานมากๆ แล้ว อยากกินปู จัง

ร้านแหลมเจริญ คนยังเยอะ เหมือนเดิมนะคะ ถึงแม้ราคาจะค่อนข้างแพงอยู่

แต่อาหารเค้าอร่อยเนอะ

ขอบคุณ คุณพายุ ที่แวะไปอวยพรวันเกิด นะคะ

โดย: Nongpurch 10 มีนาคม 2557 11:05:01 น.

สวัสดีค่ะ คุณสุริยะ
วันนี้เอารูปดาวมาฝากค่ะ

โดย: Nita_7Uiii 10 มีนาคม 2557 17:38:33 น.

มาถึงเมืองที่เราอยู่ ยืนยันว่าระยองมีอะไรให้ชมมากมาย อาหารอุดมสมบูรณ์ มาเมื่อไหร่แวะหากันเด้อ.......

โดย: puipom 10 มีนาคม 2557 19:02:17 น.

นิตา ก็ชอบดาว และท้องฟ้ายามค่ำคืน
เวลามีปัญหาชอบมองท้องฟ้ากว้างๆ แล้วคิดได้ว่าปัญหาเรานิดเดียวเอง
เทียบกับท้องฟ้าอันกว้างใหญ่ไม่ได้เลย
คนเกิดวันพฤหัส ชอบดาวเหมือนกันทุกคนป่าวน่ะ
นิตา ชอบกลางคืน เพราะกล่งคืนเงียบสงบค่ะ ไม่ชอบกลางวันค่ะ
เป็นคนกลางคืน 5555

โดย: Nita_7Uiii 11 มีนาคม 2557 17:43:22 น.

ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋นร้านนี้เคยทานตั้งแต่ราว ๆ 252X แน่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 12 มีนาคม 2557 15:32:10 น.

หวัดดีค่าคุณพายุ

แหลมเจริญซีฟู๊ดนี่รินเคยไปกินอยู่น้าคุณพายุ

เขาแหลมหญ้าลงมาบ้านเพร้านอร่อยเพียบเหมือนกันค่า
เพิ่งได้ทุเรียนทอดของโปรดไม่กี่วัน ก็นึกถึงแต่ระยอง

เพราะที่ระยองอร่อยที่สุด อิอิ
อาหารทะเลก็แพงด้วยน้า

ยังจำตำนานป่าได้ ไม่เคยลืม ๆๆๆ

รีวิวรีสอร์ทสุดชิค
แห่งสวนผึ้ง มาแล้วค่า

โดย: Rinsa Yoyolive 12 มีนาคม 2557 21:37:41 น.

เยี่ยมมากครับ เหมื่อนผมเคยไปรถติดตอนสงกรานต์..

โดย: Tor (สมาชิกหมายเลข 756237 ) 13 มีนาคม 2557 7:51:33 น.

เห็นรูปแถวถิ่นที่คุ้นเคยแล้วคิดถึงจังเลย
บ้านเพ เกาะเสม็ด ฯลฯ
รูปเค้าซ่อมอวนดูแปลกดีค่ะ เป็นสีสันของทริปไปเลย
เฮ๊อ โอโซนริมเล คิดถึงๆๆๆ

โดย: anigia 13 มีนาคม 2557 21:03:10 น.

มาโหวตค่ะ คิดถึงบะหมี่เป็ด

โดย: tuk-tuk@korat 14 มีนาคม 2557 13:42:15 น.

สวัสดีค่ำๆคืนวันศุกร์ค่ะคุณพายุ
ต้นไม้ไร้ใบ จะกลับมาเขียวช่วงมิย ก็ยังดีกว่าตายสนิท
กู่ไม่กลับนะคะ
ของทางนี้พอเปลี่ยนฤดูอาทิตย์หน้า ใบน้อยๆก็เริ่มโผล่แล้วค่ะ
โผล่ไม่โผล่เฉย มาพร้อมอาการไอจามของคนแพ้ไปด้วย
ทรมานกันทุกปีเลย ต้องโอ๊ปยา อิอิ

แฮ๊ปปี้วีคเอนด์ค่ะ ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ

โดย: anigia 14 มีนาคม 2557 20:29:11 น.

มาทักทายยามค่ำคืนค่ะคุณพายุ
มีความสุขในวันสุดสัปดาห์นะคะ

โดย: AppleWi 14 มีนาคม 2557 21:24:45 น.

โหย ใครจะจำได้จ๊ะ ... รสชาติเตี๋ยวเป็ด

โดย: tuk-tuk@korat 15 มีนาคม 2557 19:45:39 น.

เจ้าของ Blog น่าจะเที่ยวไกล ไม่เช้ามานานเลย

โดย: Nita_7Uiii 16 มีนาคม 2557 21:26:37 น.

ตกใจมาแล้วเหรอค่ะ นิตา เอารูปมาแปะแต่ภาพไม่ขึ้นค่ะ ลบออกให้หน่อยค่ะ
เอารูปนกมาแทนให้ค่ะ

<*embed height=156 type=application/x-shockwave-flash width=171 src=//i946.photobucket.com/albums/ad307/dream5168/dream5168/dream2011-07-08-01-1.swf allowscriptaccess="never" Wmode="transparent"><*/embed>

โดย: Nita_7Uiii 16 มีนาคม 2557 21:52:44 น.

เอารูปนกมาแทนให้ค่ะ เกิดอะไรขึ้นอีกแล้ว ขอโทษค่ะ ทำกระทู้รก

โดย: Nita_7Uiii 16 มีนาคม 2557 21:54:25 น.

เห็นภาพอีกที
ก็คิดถึงทะเลจังเลย
เห็นภาพแล้วอยากไปทะเลจังเลย
อิอิอิ

โดย: อุ้มสี 17 มีนาคม 2557 21:31:33 น.

โห...เห็นภาพก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋นยาจีน ทำหิวได้เลยอ๊ะค่ะ
ภาพสวยอีกด้วยค่ะ สงสัยได้ตามรอยแน่เลย ถ้ามีโอกาสไปนะค่ะ
ช่วงนี้เรายุ่งนิกหน่อย เข้าบล๊อกได้แป๊บเดียวมาอ่านๆ แต่ยังไม่มีเวลาตอบขอบคุณเพทื่อนๆ
วันนี้เลยนั่งยาวเลยค่ะ แถมโหวตก็หมดด้วย อิอิ
ขอบคุณนะค่ะ ที่มาแวะไปทันลุ้นทีมรักให้ด้วย

โดย: tui/Laksi 18 มีนาคม 2557 21:13:05 น.

เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
พายุสุริยะ Travel Blog

แวะมาเที่ยวระยอง ระยอง อีกรอบค่ะ

โดย: tui/Laksi 19 มีนาคม 2557 20:06:49 น.

ขอบคุณคุณพายุนะคะที่เอาดอกกล้วยไม้สีส้มไปฝาก
เด่น สวย สุดๆเลยค่ะ หลายวันเลยกว่าจะโผล่มาทักทาย อิอิ
สบายดีนะคะ ทางบ้านเราคงร้อนมากๆ รักษาสุขภาพนะคะ

วันนี้มีชวนชมกระดูกไดโนเสาร์นะคะคุณพายุ

โดย: anigia 19 มีนาคม 2557 22:44:12 น.

โห....เที่ยวระยองนานจังยังไม่กลับอีกเหรอคะ
มาแวะราตรีสวัสดิ์ค่ะคุณพายุ

โดย: AppleWi 19 มีนาคม 2557 23:23:46 น.

ตอนเห็นผานกเค้าในกระจกข้าง ... มันเริ่ดมากจริงด้วยจ้าท่านลูกน้อง

โดย: tuk-tuk@korat 20 มีนาคม 2557 10:55:10 น.

อ้าวไปทะเลใกล้กันเลย 555
โชคดีจังเลยนะคะ ที่คุณพายุฯ ได้ไปเห็นการซ่อมอวน
แปลกดีค่ะต้องร้องเพลงด้วย
คงจะเป็นการสร้างความครื้นเครงนะคะ จะได้ไม่เบื่อกันเนาะ

ขอบคุณที่แวะไปชมถนนสายโรแมนติก
หาโอกาสไปนะคะ ไม่ใกล้ไม่ไกล
ไปแล้วรับรองติดใจแน่นอน แต่อาจจะเงียบเหงาไปซักหน่อยนะ
เพราะว่านักท่องเที่ยวยังน้อยอยู่มากๆเลยค่ะ แต่ตัวเองชอบแบบนี้เลย เงียบสงบดี

เอาภาพถนนสวยมาฝากด้วยค่ะ

โดย: ดาวริมทะเล 20 มีนาคม 2557 13:18:37 น.

เนาะ ท่านเกิดปัญญาทั้งนั้นเลย

โดย: tuk-tuk@korat 20 มีนาคม 2557 21:08:58 น.

ก๋วยเตี๋ยวเป็ดคือคำตอบเหรอคะ 555
อุตส่าห์ถ่อไปถึงระยองเพื่อก๋วยเตี๋ยวเป็ด อเมซซิ่งจริง ๆ

ป๊อปคอร์นเราไม่ชอบหรอก กินแล้วฝืดคอ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 20 มีนาคม 2557 21:38:42 น.

สวัสดี ค่ะ คุณพายุ ร้านเจ๊อึ๋ง ..ที่นกว่า อยู่แถวๆหาดแม่รำพึงอ่ะค่ะ

เลี้ยงตรงแยกตะพง อ่ะค่ะ เป็นร้านอาหารทะเลเรียงรายกันเยอะๆ แถวนั้นอ่ะค่ะ

จะว่าไปก็คิดถึงเจ๊อึ่งนะเนี่ย ไม่ได้ไปกินปู นานเลย อยากมาก นึกแล้วน้ำลายจิไหล อิอิ

คือ นกชอบกินปูนะ แต่หาเพื่อนไปกินไม่ได้เลย เลยไม่ได้ไปซะที

ร้านเจ๊อึ่งเนี่ย นกรับประกันความอร่อยนะคะ เวลาเพื่อนๆ มาหา นกก็พาไปกินร้านนี้ตลอด

มีแต่คนชมว่าอร่อยน๊าา คุณพายุลองดูนะคะ ไหนๆ ก็รักระยองแล้ว นี่ อิอิ

ที่ชะอำ วิวแบบนี้แปลกตาจริงๆค่ะ เพื่อนถามกันใหญ่ ว่าที่ไหนๆๆ นึกว่าทางเหนือ

โดย: Nongpurch 21 มีนาคม 2557 15:02:12 น.

ว่าจะเอารูปที่บ้านก้นอ่าวมาอวดหน่อย เดี๋ยวค้นก่อนนะ

คนทางอิสาน ฉลาดในการเอาชนะจนเองมั้งคะ
คนเมื่องกรุงฉลาดในการเอาชนะผู้อื่น

อิอิ คิดอยู่ตั้งนานว่าจะพูดอย่างไร

โดย: tuk-tuk@korat 21 มีนาคม 2557 15:15:42 น.

เดือนหน้าว่าจะไปคือกันครับ คิดถึงเขาแหลมหญ้า

โดย: เป็ดสวรรค์ 21 มีนาคม 2557 21:11:52 น.

ขอบคุณมากที่แวะไปชมโครงไดโนเสาร์ด้วยกันจ้าคุณพายุ

แฮ๊ปปี้วีคเอนด์แล้วจ้า ติ๊ดหน้ากลับมาใหม่ อิอิ

โดย: anigia 21 มีนาคม 2557 21:48:14 น.

พรุ่งนี้ขอให้พักผ่อนอย่างมีความสุข
ในวันหยุดนะคะ เมืองระยองยินดีต้อนรับค่ะ....5555

โดย: AppleWi 21 มีนาคม 2557 23:35:05 น.

คิดถึงระยองจังเลยค่ะ เมื่อก่อนตอนเด็กๆอยู่สัตหีบ
เสาร์อาทิตย์พ่อก็จะขับรถพาไปหาอะไรทานแถวบ้านฉางมั่ง
ระยองมั่ง มาเห็นภาพสวยๆแบบนี้แล้วอยากกลับไปอีกจังเลยค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันที่บล๊อกนะคะ

โดย: ปลาทอง9 24 มีนาคม 2557 2:26:10 น.

ว้าววว ตามมาทานก๋วยเตี๋ยวเป็ดด้วย

น่ากินจริงๆ ระยองยังไปไม่ถึงเลย

เป็นทริปที่น่าสนใจมากนะคะ

โดย: ป้าคาล่า 24 มีนาคม 2557 5:11:48 น.

คนบ้านนี้หายไปไหนน้าาาาาาา

งงเลยยยยยย

รีวิวฉบับใหม่สไตล์ RinSa YoyoLive
ออนแอร์อีกแล้วค่ะ
ร้อนนี้ เราพาไปนอนริมทะเลๆ

โดย: Rinsa Yoyolive 29 มีนาคม 2557 23:47:07 น.

แวะมาชวน ไปชิมลิ้นจี่กันค่ะ

โดย: ป้าคาล่า 30 มีนาคม 2557 15:27:30 น.

สวัสดี ค่ะ คุณพายุ

นกนึกว่าคุณพายุเคยมาแล้วซะอีกนะคะ อ่างเก็บน้ำดอกกรายเนี่ย
เอ๊ะ แล้วระยองมีอ่างเก็บน้ำหลายที่เหรอคะ อิอิ
เคยได้ยินแต่ ดอกกราย เพราะตอนน้ำท่วมระยอง เค้าลือกันว่า น้ำล้นๆจากดอกกราย
นกก็เลย รู้จักแต่ดอกกราย

ไว้คุณพายุแวะนั่งเล่น นะคะ แต่ช่วงนี้ แล้งๆ น้ำน้อยนะคะ

พรุ่งนี้!!!!!! นกจะไปกินปูนึ่ง ร้านเจ๊อึ่ง ดีใจๆ ไม่ได้ไปนานมากๆ

ไม่ได้ไปแถวๆ ริมทะเลเลยค่ะ อยากกินปูมากกกก.. สมใจแระ

พรุ่งนี้จะกินเผื่อนะคะ

โดย: Nongpurch 5 เมษายน 2557 13:15:54 น.

สวัสดีวันหยุดยาวค่ะคุณพายุ
ไปเที่ยวหลบลมร้อนแถวหาดแม่รำพึง ยังไม่กลับมารึงัยเอ่ย
ขอบคุณนะค่ะที่แวะเยี่ยมชมที่บล๊อกเราค่ะ

เที่ยวให้สนุกค๊า...รอพาเที่ยวต่ออีกละกาน...

โดย: tui/Laksi 5 เมษายน 2557 17:57:53 น.

ขอบคุณนะคะที่แวะไปเยี่ยมกัน

ชวนไปชมดอกไม้กันค่ะ

โดย: ป้าคาล่า 10 เมษายน 2557 12:10:20 น.

ตกลงว่าคนบ้านนี้ไม่กลับมาแล้ว หลังจากไปเที่ยวระยอง

ใช่ปาว อิอิ

รีิวิวฉบับใหม่ มาแล้วค่า
ปล่อยหัวใจให้ไหลไปกับสายน้ำ
สัมผัสวิถีชีวิตธรรมชาติ กับ รีสอร์ทที่อัมพวากันอีกแล้วจ้าาา

โดย: Rinsa Yoyolive 10 เมษายน 2557 13:21:30 น.

สงกรานต์พายุลูกนี้จะไปไหนหนอ

โดย: tuk-tuk@korat 11 เมษายน 2557 15:09:41 น.

แวะมาทักทายวันหยุด มีขนมจีนแกงสามสหาย มาฝากด้วยค่ะ

โดย: ป้าคาล่า 12 เมษายน 2557 12:44:48 น.

สวัสดี..เทศกาลสงกรานต์ค่ะ ขอให้มีความสุขกันทั่วหน้านะคะ

โดย: ป้าคาล่า 14 เมษายน 2557 13:11:28 น.

สวัสดีค่ะ คุณพายุ ..

วันนั้นไปกินปู ที่ร้านเจ๊อึ่ง .. โลละ 450 แน่ะ แถมไม่มีปูไข่อีก
มีแต่ปูเนื้อ นกเองชอบปูไข่มากกว่า แฟนกะลูกไม่กินปู เลยเอามากินคนเดียวแค่ 4 ตัว
อาหารอย่างอื่น นกว่า เอิ่ม.. สั่งมา 4 อย่าง ไม่ค่อยอร่อยเหมือนเดิมแฮะ

โดยเฉพาะกุ้งอบวุ้นเส้น ไม่อร่อยแล้วอ่ะค่ะ

แง๊ ...

วันนี้ มาชวนคุณพายุ ไปดูพระอาทิตย์ตก ที่ เกาะช้างกันค่ะ
นกไป ครั้งที่ 4 แล้วนะเนี่ย

ทั้งๆที่นกก็ไม่ได้ปลาบปลื้มไรหรอกนะ แต่ ไปได้ ถึง 4 ครั้ง 5555

โดย: Nongpurch 18 เมษายน 2557 10:00:23 น.

เวลาเทศกาลเขาเที่ยวกัน

ก็ปล่อยให้คนทำงานเขาเที่ยวกันไปค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 20 เมษายน 2557 19:13:59 น.

หวัดดีค่าคุณพายุ

ยังอยู้ระยองเหรอนี่ อิอิ

รินกลางวันทำงานออฟฟิศช่วงนี้ยุ่งมากค่าา

กลางคืนก็มาทำบล้อกได้ทีละนิดหน่อยนะ
แต่ไปเยี่ยมเพื่อนๆ ไม่ครบค่า
ตอนนี้ก็ปลุกปั้นกะเพจใหม่อยู่ด้วย

ว่างๆ ขอเชิญนะคะที่นี่ค่าาา

โดย: Rinsa Yoyolive 24 เมษายน 2557 22:00:49 น.

พายุสุริยะ

เมื่อแน่ใจว่ายืนในที่ๆถูกต้อง ยืนให้มั่น
(อับราฮัม ลินคอล์น)
Code

[Add พายุสุริยะ's blog to your web]