การเริ่มต้นของการใช้ชีวิตร่วมกันของ... คน...สองคน... ผู้หญิง...สองคน... หมอ...สองคน...

Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
13 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
ความโกรธทำให้คุณลืมหรือเปล่าว่าเรารักกัน

เมื่อวานเย็น คุณแฟนโกรธที่เราพูดด้วยไม่ดี
ไปว่าคุณแฟนว่า มัวแต่นอนดูทีวี ไม่ลุกมาอ่านเคสสักที นี่ก็เกือบห้าโมงเย็นแล้ว

คุณแฟนก็โกรธที่ว่าเราไม่บอกเค้าเองว่ามีเคส แล้วจะไปรู้ว่าต้องลุกมาอ่านเคสได้ไง

แล้วคุณแฟนก็มาอ่านเคสโดยไม่ยอมพูดยอมจา
พอเราถามว่าจะห้าโมงเย็นแล้ว (เราต้องไปอยู่เวร) จะกลับบ้านหรืออยู่ที่นี่ (ที่ทำงาน) เราจะได้ไปส่ง (เอารถมาคันเดียว)
คุณแฟนก็บอกว่า จะอยู่ที่นี่
เราก็เลยบอกว่า งั้นเค้าเอารถไปนะ เลิกงานแล้วจะมารับ
แต่คุณแฟนก็บอกอีกว่า เค้าก็อยู่เวรที่...เหมือนกัน ถ้ามีเคสจะทำไง
เราก็เลยถามว่า แล้วจะเอายังไง (จะไปส่งเค้าเอารถที่หอ หรือจะไปส่งที่โรงบาล)
คุณแฟน ก็ได้แต่เงียบและไม่สนใจ
เราก็เลยตัดสินใจไม่รอ เพราะว่าห้าโมงแล้ว เดินจากที่ทำงานกลับมาเอารถที่หอ ก็ไม่ไกลหรอก แต่มันทำให้รู้สึกว่า ความโกรธนี่ทำให้เค้าลืมไปได้เลยหรือไงว่าเรารักกัน เค้าสามารถไม่สนใจหรือตัดเราออกไปได้ง่ายๆยังนี้เลยหรือ

เราก็พยายามทำใจ ไปทำงาน มีเคสมาก็ทำไปเรื่อย
จนใจเย็นขึ้น ความโกรธของเราที่มีต่อเค้าหายไป
ไม่ว่าเค้าจะรู้สึกยังไง ความรู้สึกดีดีที่เรามีให้ยังไม่หายไปไหน
กะว่าพอหมดเคสจะโทรไปถามว่าจะกินอะไรไหม จะได้ซื้อไปให้

แต่....
พอไปทำเคสแล้วเปิดประตูเข้ามาในห้องพัก
ก็เจอคุณแฟน....พร้อมกับคำขอโทษและรอยยิ้มบาง
แค่นี้ก็พอแล้ว...อย่างน้อย เค้าก็สามารถลดทิฐิและยอมรับว่าเค้าทำไม่ถูก


แม้ว่าจะรู้สึกเหนื่อยใจอยู่บ้าง กับความรู้สึกที่ชัดเจนเหลือเกินของคุณแฟนในเรื่องต่างๆ ประเภทรักแรง โกรธแรง
แต่อย่างน้อยการที่เค้าสามารถยอมรับผิด และลดทิฐิมานะลงได้
คงทำให้การใช้ชีวิตร่วมกันของเราสองคนมั่นคงขึ้นไม่มากก็น้อย

ส่วนเราบางครั้งก็ทำผิดเหมือนกัน
การยอมรับและเอ่ยคำขอโทษ พยายามไม่ให้มันเกิดขึ้นมาอีก
ทำให้คุณแฟนหายโกรธได้ไวขึ้นเช่นกัน

เพราะฉะนั้น
เวลาที่เราโกรธคนรัก
อย่าให้ความโกรธบดบังความรักที่คุณมีให้เค้า
จนกระทั่งมันไปทำร้ายคนที่คุณรัก
เพราะว่าสุดท้าย คุณอาจเสียเค้าไปเพราะเค้าทำผิดเล็กน้อยๆเท่านั้นเอง

ความรักมีค่ามากกว่าความสะใจที่ได้ลงโทษคนที่คุณรักในเวลาที่คุณโกรธ

ขอให้ทุกคนดูแลความรักของตัวเองให้ดีที่สุด
มาพยายามไปพร้อมกันนะคะ


Create Date : 13 กรกฎาคม 2553
Last Update : 13 กรกฎาคม 2553 19:53:20 น. 5 comments
Counter : 510 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ

โกรธได้ แต่หายให้ไวๆ นะคะ

เพราะความโกรธไม่สร้างความสุขให้ใคร

..

เป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: LoveTurJang วันที่: 14 กรกฎาคม 2553 เวลา:13:24:18 น.  

 
เข้ามาพยายามไปพร้อมกันค่ะ ^^"



โดย: โค้กใส่น้ำแข็ง วันที่: 9 สิงหาคม 2553 เวลา:15:29:35 น.  

 
สามารถลดทิฐิและยอมรับว่าเค้าทำไม่ถูก

ชอบคำนี้คะ รู้จักคำนี้กันทุกคนแต่ทำได้ยากเย็นจริงสำหรับบางคน



โดย: หนุงหนิงคะ IP: 125.24.222.9 วันที่: 12 สิงหาคม 2553 เวลา:15:30:38 น.  

 
ก็พยามแล๊ววว ...ก็คนมันขี้งอนอ่ะ ให้ทำไง : )~


โดย: Annie/Fl IP: 173.78.87.181 วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:20:00:07 น.  

 
แฟนเราเป็นคนไม่พูด ไม่พอใจอะไรก็ไม่พูด ส่วนเราเป็นคนชอบพูดชอบถาม โทรไปหาอยู่ๆก็หงุดหงิดใส่ พยายามคิดว่าเค้าอาจมีปัญหาเรื่องงาน แต่พอกลับมาบ้าน ก็ไม่คุยกะเราหน้าหงิกหน้างอ เราก็ไม่รู้ว่าเราทำไรผิด เค้าก็ไม่พูดด้วย บางครั้งก็นอนร้องไห้ ไม่รู้ว่าทำไรผิดจะขอโทษ ก็ไม่รู้จะขอโทษเรื่องไร เราอึดอัดมาก เค้าชอบเป็นแบบนี้บ่อยๆ แต่ถ้าอยากคุยก็คุยเอง แต่กว่าจะคุยก็3-4วัน แต่ไม่พูดเรื่องที่ไม่พอใจด้วยา เราไม่สบายใจเลย จนบางครั้งไม่อยากจะกลับบ้านเลย ไม่อยากกลับมาเห็นเค้าทำหน้าหงิกหน้างอ รู้สึกเหนื่อย ท้อแท้ไงไม่รู้ เราจะทำไงดี ให้เค้าเลิกนิสัยแบบนี้ อยากให้มีไรก็พูด ไม่มีไรก็พูด ไม่ใช่ถามไร ก็ดีแต่โวยวาย เบื่อมากๆ :'(


โดย: ดา ดา IP: 115.67.98.30 วันที่: 5 เมษายน 2556 เวลา:17:17:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

sofa_bed
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บันทึกเรื่องราวการใช้ชีวิตร่วมกันของคนสองคน
ผู้หญิงสองคน...
หลังจากผ่านเรื่องราวต่างๆมาระยะหนึ่ง
จนได้มาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน




Friends' blogs
[Add sofa_bed's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.