Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2554
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
5 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 
แนะนำเว็บไซต์สร้าง menu ด้วย css3 พร้อมสร้างโค้ดให้นำไปใช้งานได้เลย

1.cssmenumaker

ให้เราเลือกเมนูแบบที่เราต้องการจากหน้าแรก แล้วก็จะลิงค์เข้าไปในหน้าเมนูนั้น ซึ่งเราสามารถที่จะเลือกดาวน์โหลดโค้ด CSS และ HTML มาเลยก็ได้ หรือจะเลือกเข้าไปแก้ไขเองก่อนแล้วค่อยโหลดไปใช้ก็ได้

CSSMenuMaker

2.cssmenubuilder

ให้เราเข้าไปเลือกว่าอยากได้เมนูแบบไหน เช่น Horizontal Menus, Vertical Menus, Breadcrumb Menus ซึ่งพอเข้าไปก็จะมี Editor ให้เราจัดการตกแต่งเมนูที่เราต้องการ พอเราตกแต่งเสร็จก็สามารถ
เลือกได้ว่าจะเอาโค้ดไปเอง หรือโหลดไฟล์ Zip ซึ่งจะได้ไปทั้งไฟล์ CSS และ HTML ไม่ต้องไปเสียเวลาสร้างหน้าเองแล้วเอาโค้ดไปใส่อยุ่ จากการทดสอบใช้รู้สึกว่าใช้ง่ายดี ^^

CSSMenuBuilder

3.webmaster-toolkit.com

เว็บนี้ให้เราสร้างเมนูที่เป็น CSS ไว้ใช้ ซึ่งจะเป็นแบบง่าย ๆ ใช้โค้ดสีเพื่อสร้างเป็นเมนูขึ้นมา โดยให้เรากำหนดข้อมูลต่าง ๆ ที่เว็บไซต์ให้ใส่ ซึ่งถ้าใครที่ไม่ชอบเมนูที่อลังการ เน้นง่าย ๆ ธรรมดา ก็ลองเข้ามาใช้ได้
ถ้าเราเลือกสีสวย ๆ ก็จะทำให้เมนูเราสวยได้ไม่แพ้พวกที่ใช้รูปภาพเลยหละ แล้วตัว Generator ของเขาก็ใช้งานง่ายดีด้วย นอกจากนี้ยังมีบริการอื่นให้เราสามารถได้ใช้ได้อีกมากมาย ใครสนใจก็ลองเข้าไปดูได้นะจ๊ะ


4.mycssmenu

ส่วนเว็บนี้นั้นมีเมนูตัวอย่างมาให้เราเลือกแล้ว ให้เราเลือกตามต้องการ แล้วมันจะมีปุ่มให้เลือก Customize หรือ Demo ถูกใจรูปแบบไหนก็เลือกเข้าไป Customize มันแล้วก็จะมี Editor ขึ้นมาให้เราจัดการ
แก้ไขเมนูตามใจชอบ ซึ่งจะมี Tutorial ช่วยสอนใช้ให้ด้วยหละ ลองเข้าไปใช้ดูนะ ไม่ยากเท่าไหร่แต่ก็พอทำได้ เดา ๆ สุ่มไปเด๋วก็เป็นเอง มีการแสดงตัวอย่างที่เราแก้ไปให้เราเห็นได้ทันที แก้ไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะพอใจ
พอได้ตามต้องการแล้วก็เอาโค้ด CSS และ HTML ไปใช้งานได้ตามต้องการเลย จากที่ลอง ๆ ใช้ดูนั้น มีลูกเล่นในการใช้งานเยอะพอควร ขอแนะนำให้ลองเข้าไปเล่นดู

mycssmenu

5.purecssmenu

purecssmenu นั้นเปิดลิงค์เข้าไปก็เจอ Editor ให้จัดการเมนู ตัว Editor เองนั้นก็สวยดี และใช้งานง่ายด้วย พอปรับรูปแบบต่าง ๆ ได้ตามใจแล้วก็สามารถดาวน์โหลดไปใช้ได้เลย ง่าย และสะดวกดี โดยส่วนตัวจากที่ลอง ๆ ใช้เว็บ Gen ต่าง ๆ แล้วรู้สึกชอบเว็บไซต์นี้มากที่สุด เพราะ Editor สวยดี และยังใช้งานง่ายอีกด้วย

purecssmenu

6.tabsgenerator

เว็บไซต์นี้ให้เราสร้างเมนูเป็นแบบ Tab ตามชื่อเว็บไซต์นั่นแหละ โดยจะเป็นหน้า Editor แบบง่าย ๆ ให้เรากำหนดรูปแบบของเมนูแท็บที่เราต้องการ และเห็นรูปแบบได้ทันทีด้วย ทำให้เราทราบว่าเมนูที่เราสร้างนั้น
สวยถูกใจหรือไม่ เป็นการสร้างเมนูแท็บโดยให้เรากำหนดสีเอง กำหนดรูปร่างเองตามใจชอบ เมื่อเสร็จแล้วก็ดาวน์โหลดไปใช้งาน ซึ่งในเว็บนี้จะไม่มีการใส่ลิงค์ หรือข้อความใด ๆ เราจะต้องนำไปใส่เองทีหลัง
จากที่ลองใช้ดูนั้น ง่ายดีด้วยไม่ต้องมานั่งสร้างรูปโค้ง ๆ เอง ตัดรูปเองให้ลำบาก อีกอย่างใช้กับ IE6 เจ้าปัญหาได้ดีด้วย^^

tabgenerator

7.pixopoint

เว็บนี้สามารถสร้างเมนูได้หลายระดับ หรือที่เรียกว่า multi level จากเท่าที่ดู ๆ แล้วค่อนข้างจะละเอียด และก็มีส่วน premium option ให้ปรับด้วยมากมาย แล้วก็มีโค้ด CSS ไว้ให้ให้เราก็อบปี้โค้ดที่ปรับเสร็จไปใส่ไว้ใน CSS ไฟล์ของเราเอง ลองเข้าไปใช้ดูแระกัน

8.izzymenu

เว็บนี้ก็เป็นอีกเว็บนึงที่น่าสนใจ เพราะจากลองใช้ดู Editor เขาค่อนข้างดี และก้ใช้งานสะดวกด้วย แต่มีโฆษณาเยอะไปหน่อย ตอนนี้เว็บไซต์เขายัง Beta อยู่น่าจะพัฒนาเรื่อย ๆ ลองเข้าไปใช้ดูนะ น่าใช้ดี และดูจะไม่ยากเท่าไหร่

izzymenu

9.cssportal

เว็บไซต์นี้จะมีรูปแบบเมนูให้เราเลือกอยู่แล้ว ชอบอันไหนก็กดเข้าไป แล้วก็จะมีหน้าจัดการแบบง่าย ๆ ให้ ถ้าชอบแบบที่เขาโชว์อยู่แล้วก็สามารถดาวน์โหลดโค้ดของเขาไปได้เลย แต่ถ้าอยากปรับเปลี่ยนก็สามารถทำได้ โดยการคลิก Customize เพื่อทำการใส่ชื่อปุ่ม และ url ทำให้สามารถนำไปใช้งานได้เลยโดยไม่ต้องไปเซทค่า url เอง

cssportal

10.dynamicdrive

เว็บนี้ก็คล้ายกับ cssportal คือให้เลือกรูปแบบเมนูที่มีไว้ให้ แล้วก็จะให้โค้ด CSS, HTML และรูปภาพที่เขาให้มา จากนั้นก็นำโค้ดไปใส่ในเว็บไซต์ของเรา ซึ่งเราจะไม่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ ต้องใช้รูปแบบตามที่เขาให้มา

dynamicdrive

11.devshed

เว็บนี้นอกจากจะมี CSS Navigation Generator แล้วยังมีบริการอื่่น ๆ อีกมากมายด้วยหละ หลาย ๆ อย่างก็น่าสนใจ ส่วนตัว Gen CSS Menu ก็ใช้ง่าย ๆ ธรรมดาใช้สีเป็นพื้นหลัง ใครสนใจก็เข้าไปดูได้
เพราะมีอะไรหลายอย่างให้ใช้ และน่าสนใจ

12.accessify

เว็บนี้ให้ทำเป็นขั้น ๆ ไปเรื่อย ๆ แล้วจะมีให้เลือกรูปแบบที่ต้องการ หลังจากนั้นก็ก็อบปี้โค้ด CSS และ HTML ไปใช้ได้ แต่อย่างลืมดาวน์โหลดรูปภาพสำหรับใช้ไปด้วยนะ

Accessify


Create Date : 05 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 5 กุมภาพันธ์ 2554 1:32:23 น. 0 comments
Counter : 1394 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

sodacawaii
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add sodacawaii's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.