คำตอบของวันเวลา ที่แปรผันไปตามการเดินทางของโลก..


Smiley ในชีวิตหนึ่งของเรา อาจมีบางวันที่เราได้อยู่กับตัวเองเพียงไม่กี่ครั้งใน1ปี


แล้วตัวเราเองก็จะกลับมาตั้งคำถามว่า


"สุดท้ายแล้วจุดที่เราพอใจที่สุดอยู่ตรงไหน.."


"เราอยากจะให้อนาคตมันเป็นอย่างไร"


หลายครั้งที่ตัวเราได้ตอบกลับไปว่า


" ก็คงอยากมีชีวิตที่ปกติที่สุด..


 มีคู่ชีวิตสักคน ให้คอยเป็นเพื่อนคิดเพื่อนที่พร้อมจะแชร์อะไรๆก็ตาม


ที่สะบักสะบอมมาจากอะไรข้างนอกที่เต็มไปสิ่งที่เราไม่รู้ ไม่เคยเจอะเจออีกเยอะแยะมากมาย


คอยจับมือกัน พร้อมที่จะพยุงกันในวันที่ใครก็ตามล้มลง


ได้โอบกอดในวันที่เค้ากำลังดีใจสุดๆ หรือวันที่เค้าเสียใจที่สุดเช่นกัน


สิ่งเหล่านี้จะสอนให้เราเข้มแข็งขึ้น ให้เราเติบโตขึ้นโดยไม่มีวันจบ


..ได้อยู่ในบ้านที่ตื่นเช้ามา มีแดดส่องผ่านม่านสีฟ้า กลายเป็นแสงอ่อนๆ มากระทบกับหน้าของเรา


เพื่อเป็นสัญญาณว่า เช้าแล้วหมดเวลาสำหรับเมื่อวาน..


แต่สิ่งที่เราค่อยๆลืมตาขึ้นมา แล้วพบกับคนที่อยู่ข้างๆกันในเตียงที่อาจจะไม่เล็กไม่ใหญ่คือ


ผู้หญิงคนนึงที่พร้อมจะยิ้มให้กับเราในทุกๆวัน คนที่เรากล้าพูดออกมาเต็มปากว่ารักเค้ามาก..


มากพอๆกับชีวิตของเราคูณสองเข้าไป


อาจเพราะนิสัยส่วนตัวเป็นคนที่ชอบอยู่กับความรู้สึกคนอื่นมากกว่าความรู้สึกตัวเอง


ให้เค้าได้อิ่มก่อนที่เราจะอิ่ม..


ให้เค้าได้พักผ่อนก่อนที่เราจะค่อยนอนหลับตามเค้าไป..


ให้เราได้ดูแลเค้า.. มากกว่าการดูแลตัวเอง (ข้อนี้จะเป็นบ่อยมาก จะมีข้อเสียก็ตรง เป็นคนที่จะไม่ค่อยได้ดูแลตัวเองในบางครั้ง)


ให้เราได้ดูแลเค้าไปตลอดชีวิต..


ได้เป็นทุกๆอย่างของเค้า.. เป็นขา เป็นแขน เป็นผ้าเช็ดหน้า เป็นยานพาหนะให้เค้าขี่หลังได้ทุกเมื่อ


เป็นคนที่จะเลี้ยงดูเค้าและครอบครัวของเค้าให้ได้ "


สิ่งเหล่านี้คือ คำตอบที่ไม่ว่าสักกี่ครั้ง คำตอบก็จะยังคงเป็นแบบนี้ไปตลอด


แต่อาจจะมีเพิ่มเติมไปจากนี้ แต่มันไม่เคยลดลงไปจากนี้เลย 


เวลาที่เราได้อยู่กับตัวเอง หลีกหนีจากความวุ่นวายต่างๆนานา


มันก็ทำให้เรามีคำตอบที่ชัดเจนขึ้น ได้หลับตา นึกถึงสิ่งที่เราอยากจะให้มันเกิดขึ้นจริงๆ..



ก็เป็นเพียงคำตอบที่อยู่ภายในใจของผู้ชายธรรมดาคนนึง.. ที่หวังว่าการเดินทาง จะทำให้พบคุณ..ในสักวัน



Smiley. . .





Create Date : 22 มกราคม 2555
Last Update : 22 มกราคม 2555 13:55:49 น.
Counter : 534 Pageviews.

2 comments
  
อ่านแล้วได้แต่นั่งยิ้มอยู่คนเดียว

รู้สึกอบอุ่นยังไงไม่รู้ค่ะ..
โดย: someone exactly like you IP: 125.27.143.0 วันที่: 23 มกราคม 2555 เวลา:13:48:53 น.
  
(:
โดย: le temps วันที่: 24 มกราคม 2555 เวลา:16:05:32 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ปาท่องโก๋ร้อนกับโอวัลตินเย็น
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Group Blog
มกราคม 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
31