สมรัชนะ( นายแบก(อาหาร) - นักเขี่ย(หนังสือ) - นักท่องเที่ยว(ยามเมื่อว่าง) -ฝากพ็อกเก็ตบุ๊คเรื่องโหด มันส์ ฮา ประสาลูกเรือ(สำราญ)วางแผงแล้วทั่วไทย-The3 pocket book is in all leading bookstores in Thailand soon.ฮาวทู ผสมประสบการณ์ลูกเรือไทยในต่างแดน แสนฮา สุดมันส์ เศร้า เคล้าน้ำตา ประสาลูกเรือ โดย สมรัชนะ มูลสาย...
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
20 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 
::::::: ของฝากจากออสเตรเลีย ถ่ายที่กำแพงของโรงแรมแห่งหนึี่งครับ... OHM Moonsai Thai crew ,Egypt

ของฝากจาก ออสเตรเลีย ไปเดินเล่นชิล ๆ ถ่ายมาฝากครับ..
I will stop to smell the roses.   ฉันจะหยุดเพื่อดมดอกกุหลาบ
I will celebrate life . ฉันจะฉลอง ให้รางวัลกับชีวิต
I will take every day as it comes . ฉันจะทำทุกวันเป็นเหมือนเดิม
I will make a difference. ฉันจะทำให้มันแตกต่าง
i will appreciate the small things. ฉันจะชื่นชมในสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ
i will smile even when it hurts. ฉันจะยิ้มแม้ฉันจะเจ็บปวดแค่ไหนก็ตาม
i will kick up my heels. ฉันจะถีบตัวเองขึ้น
I will take time to time to reflect.ฉันจะใช้เวลาในการพิเคราะห์ ตริตรองให้ดี
I will be honest . ฉันจะเป็นคนซื่อสัตย์
I will enjoy the journey. ฉันจะสนุกสนานกับการเดินทาง
I will play. ฉันจะเล่น
I will make the most of my day. ฉันจะทำให้เป็นวันที่ดีที่สุด
I will will get there eventually. ฉันจะไปถึงจุดหมายในที่สุด
I will unlock my potential. ฉันจะไขความสามารถของฉันออกมา
I will enjoy a belly laugh. ฉันจะหัวเราะจนท้องแข็ง
I will make myself at home. ฉันจะทำให้ฉันรู้สึกเหมือนอยู่กับบ้าน
I will make love not war. ฉันจะสร้างความรัก ไม่ใช่ทำสงคราม
I will believe it when I see it. ฉันจะเชื่อมันก็ต่อเมื่อฉันเห็นกับตา
I will about chores. ฉันจะทำงานที่น่าเบื่อ
I will have my cake & eat it too.. ฉันจะทำเค้ก และก็กินมันด้วย
I will give more than I expect to receive. ฉันจะให้มากกว่าที่ฉันคาดหวังจะได้รับ
I will think for myself. ฉันจะคิดถึงตัวเอง
I will relax & go with the flow. ฉันจะผ่อนคลาย และ ไปตามน้ำ
I will keep learning. ฉันจะเรียนรู้ไปตลอด
I will choose to be happy. ฉันเลือกที่จะมีความสุข
I will enjoy the work week & weekend even more. ฉันจะสนุกสนานกับการทำงาน ทั้งสัปดาห์และวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือมากกว่านั้น
I will fake it till I make it. ฉันจะสร้างมันจนกว่าฉันจะทำได้
I will take life head-on. ฉันจะทำให้ชีวิตฉันถึงจุดสูงสุด, ฉันจะทำให้ชีวิตฉันดีขึ้น
I will will act like a kid occasionally. ฉันจะทำเป็นเหมือนเด็กบ้างบางโอกาส
I will eat , drink & be merry. ฉันจะกิน ดื่ม และ สรวลเสเฮฮา สุขสันต์
I will be empathetic. ฉันจะเอาใจใส่ตัวเอง
I will get a good night's sleep !!!!   ฉันจะนอนหลับฝันดีคืนนี้
โอมถ่ายมาจาก ผนังโรงแรม Mantra @ Cairns ,Australia.
เค้าไม่บอกว่าใครเป็นคนแต่งกลอนนี้
แล้วเอามาแปล (อาจะแปลถูกแปลผิดบ้าง)  ในคืนนี้ เรือกำลังมุ่งหน้าไป ประเทศ กวม และเอเซีย...
มีหลายข้อ ที่โอมจะทำ... อย่างเช่น ฉันจะเดินทางอย่างมีความสุข  สนุกกับมัน แม้บางครั้งมันจะเป็นอะไรที่น่าเบื่อก็ตาม อยู่กับมัน จนสนุกกับมันครับ..
แล้วคุณล่ะครับ ชอบข้อไหน  คืนนี้ราตรีสวัสดิ์ จากเรือสำราญครับผม
โอม สมรัชนะ (ลูกเรือไทย และลูกของแม่ที่มีสองมือที่ยิ่งใหญ่ที่สร้างโลกของผมให้เป็นวันนี้)

กฎของงานด้านบริการ
1.ลูกค้าถูกต้องเสมอ
2.หากลูกค้าผิด กลับไปอ่านข้อหนึี่ง
3.อย่าเอาพิมเสนไปแลกกับเกลือ (พนักงานเป็นพิมเสน ที่รู้ว่าถูกต้อง และดียิ่งกว่าลูกค้าซะอีกในบางครั้ง)
4.อนุญาตให้ "ด่ากราด" ลูกค้าได้ แต่ต้องมีทักษะในการด่ากำลังภายใน แต่สีหน้า ระรื่นระเริง ยิ้มเข้าไว้
5.เชื่อและศรัทธาในอาชีพว่า เป็นอาชีิพที่สุจริต ทำให้เรามีรายได้ มีอะไรหลายอย่าง น่าภูมิใจกว่าไปโกงกินชาติบ้านเมือง
6.รักที่จะเป็นผู้ให้ "บริการขั้นเทพฯ" ถือว่าลูกค้าคนนั้นคือคนที่เรารักที่สุด
7.มองโลกในแง่ดีเข้าไว้ อะไรที่เลว ๆ วันนั้น เมื่อวานที่เจอมา ปล่อยไป ลืมซะ อยู่กับปัจจุบัน ณ ตอนนั้น
8.สปอยล์ลูกค้า ให้เค้าได้รู้สึกว่า เค้าหนะ..ยิ่งกว่าคิง หรือ ควีน (ซักช่วงหนึี่งในชีวิตที่เราบริการเค้า)
9.หากไม่เข้าใจ กลับไปอ่านตั้งแต่ข้อแรก อีกครั้งและ ควรรู้ทุกเรื่อง รวมทั้งเรื่องของตัวเอง รู้ตน รู้ตัวด้วยครับ
พิมพ์สด ๆ ตอนนี้ ณ เรือสำราญ​ มะรืนเจอกันที่ Guam  on the way to Guam and Japan  yeahhhhh !!!
วันนี้ได้พรีเซ็นเตอร์ เพื่อนร่วมงานชาวฟิลิปปินส์ (มันหล่อมาก) มาร่วมเชิญชวนทุกท่าน เป็นคลิป
แล้วจะโพสให้หากเน็ตไว คงมะรืน เรือจอดฝั่ง ณ​ประเทศ กวมครับ
หรือไม่ก็ โน่นเลย ฮ่องกง ญี่ปุ่น
คิดถึงเสมอ
โอม สมรัชนะ
(ปัจจุบันเป็นลูกเรือไทยในต่างแดน
เป็นลูกของแม่ ณ บ้านนอก เชียงราย  เคยเป็นนักเขียนหนังสือเรือสำราญ และโปรดติดตามเล่มใหม่ล่าสุด  ...​ขี้ข้า อ้าปากเม้าท์ เร็ว ๆ นี้ค๊าบบบบ
ที่สำคัญ​เป็นกัลญาณมิตรที่ดีของคุณครับ)


ปี 2555 โอมประกาศ ลั่น อำลาวงการ "บ๋อยอินเตอร์" กลับไปเป็นชาวสวนยางพารา และดูแล บริษัทไร่สันเวียงยางพารา ณ เชียงราย พร้อมทั้งรับเป็นวิทยากร นอกสถานที่ ทั่วราชอาณาจักร ด้วยใจรักถ่ายทอดประสบการณ์ ไม่หวังผลกำไร ดีกรี ไม่มีเรียนจบแค่ปริญญาตรี ประสบการณ์ 13 ปีทำงานเรือสำราญระดับโลก (ทั่วโลก) สามปีทำงานโรงแรมเมืองไทย เขียนหนังสือเกี่ยวกับเรือสำราญและงานบริการ 3 เล่ม…แค่อยากแชร์ แลทำในสิ่งที่ต้องการ เพื่อประโยชน์ของคนหมู่มาก
ติดต่อส่วนตัวได้ครับ รับงานแล้ววันนี้...
moonsai2000@yahoo.com twitter : sochana9     Skype : sochana99
หรือ ผู้จัดการส่วนตัวของโอม : 087 912 7533  (ตอนนี้โอมอยู่ ต่างประเทศ กลับเมืองไทยปลายเดือน ก.ค. ศกนี้)


Create Date : 20 พฤษภาคม 2555
Last Update : 20 พฤษภาคม 2555 16:07:02 น. 4 comments
Counter : 2212 Pageviews.

 


ถ้าคุณกำลังประสบปัญหา
- รักไม่สมหวัง อกหักตลอด
- คนรักไม่ใส่ใจ ไม่ดูแล ไม่เลี้ยงดู
- มีมือที่สามเข้ามาแย่งสามีตนเอง
- ต้องการคนอุปถัมภ์ดูแล มีคนเลี้ยงดู
- การงานไม่เจริญ หน้าที่การงานไม่ก้าวหน้า ตำแหน่งไม่ขึ้น
- ค้าขายไม่ดี ทำธุรกิจไม่มีกำไร
- ดวงไม่ดี ทำอะไรก็แย่ไปหมด
- มีศัตรู มีคนปองร้าย
.... ทุกอย่างมีทางแก้ไข ผม นัท เป็นศิษย์ อ.เสือ เข็มเทวดา อาจารย์สักยันต์ชื่อดัง ที่มีชื่อเสียง มีดารา และพวกไฮโซมาหามากที่สุด ด้วยเพราะความเข้มขลัง และบารมีของวิชาท่าน ที่สักเสก และปลุกเครื่องรางอย่างเข้มข้น อุดมด้วยมนตราแห่งเสน่ห์ คุณจะสมหวังทุกๆเรื่อง ผมเป็นศิษย์ท่านคนหนึ่งที่มาพึ่งบารมีท่าน จนสมหวัง ได้ดีทุกอย่างทั้งเรื่องการงาน และความรัก วันนี้ผมขอมาเผยแพร่ บอกกล่าวให้ท่านทั้งหลาย ได้มีโอกาศชีวิตที่ดีเหมือนผมบ้าง ผมเคยไปหาอาจารย์หรือพระเกจิมาหลายที่ ก็ล้วนแต่ไม่ได้ผล หรือเจอพวกมิจฉาชีพ วันนี้ผมมาบอกกล่าวแนะนำอาจารย์ที่ดีมีคุณธรรม และบารมีสูง รับรองว่าปัญหาของคุณจะถูกแก้ไขและปัดเป่า พ้นเคราะห์ได้ทุกๆสิ่งครับ โทรปรึกษาผมทุกๆปัญหา ได้ที่ เบอร์ (085)555-8615 ทุกปัญหาได้รับคำตอบแน่นนอครับ หรือเข้าไปดูเว๊บหลักได้ที่ //www.importancetattoo.com ขอให้ทุกๆท่านสมหวัง อย่าท้อแท้ ทุกๆปัญหามีทางแก้ไข นัทจะรอฟังปัญหาและช่วยแก้ไขให้ครับ


โดย: นัท ช่วยได้ทุกเรื่อง IP: 183.89.116.11 วันที่: 10 มิถุนายน 2555 เวลา:18:55:40 น.  

 


ถ้าคุณกำลังประสบปัญหา
- รักไม่สมหวัง อกหักตลอด
- คนรักไม่ใส่ใจ ไม่ดูแล ไม่เลี้ยงดู
- มีมือที่สามเข้ามาแย่งสามีตนเอง
- ต้องการคนอุปถัมภ์ดูแล มีคนเลี้ยงดู
- การงานไม่เจริญ หน้าที่การงานไม่ก้าวหน้า ตำแหน่งไม่ขึ้น
- ค้าขายไม่ดี ทำธุรกิจไม่มีกำไร
- ดวงไม่ดี ทำอะไรก็แย่ไปหมด
- มีศัตรู มีคนปองร้าย
.... ทุกอย่างมีทางแก้ไข ผม นัท เป็นศิษย์ อ.เสือ เข็มเทวดา อาจารย์สักยันต์ชื่อดัง ที่มีชื่อเสียง มีดารา และพวกไฮโซมาหามากที่สุด ด้วยเพราะความเข้มขลัง และบารมีของวิชาท่าน ที่สักเสก และปลุกเครื่องรางอย่างเข้มข้น อุดมด้วยมนตราแห่งเสน่ห์ คุณจะสมหวังทุกๆเรื่อง ผมเป็นศิษย์ท่านคนหนึ่งที่มาพึ่งบารมีท่าน จนสมหวัง ได้ดีทุกอย่างทั้งเรื่องการงาน และความรัก วันนี้ผมขอมาเผยแพร่ บอกกล่าวให้ท่านทั้งหลาย ได้มีโอกาศชีวิตที่ดีเหมือนผมบ้าง ผมเคยไปหาอาจารย์หรือพระเกจิมาหลายที่ ก็ล้วนแต่ไม่ได้ผล หรือเจอพวกมิจฉาชีพ วันนี้ผมมาบอกกล่าวแนะนำอาจารย์ที่ดีมีคุณธรรม และบารมีสูง รับรองว่าปัญหาของคุณจะถูกแก้ไขและปัดเป่า พ้นเคราะห์ได้ทุกๆสิ่งครับ โทรปรึกษาผมทุกๆปัญหา ได้ที่ เบอร์ (085)555-8615 ทุกปัญหาได้รับคำตอบแน่นนอครับ หรือเข้าไปดูเว๊บหลักได้ที่ //www.importancetattoo.com ขอให้ทุกๆท่านสมหวัง อย่าท้อแท้ ทุกๆปัญหามีทางแก้ไข นัทจะรอฟังปัญหาและช่วยแก้ไขให้ครับ


โดย: นัท ช่วยได้ทุกเรื่อง IP: 183.89.116.11 วันที่: 10 มิถุนายน 2555 เวลา:18:56:08 น.  

 
Wow! Thank you! I permanently wanted to write on my blog something like that. Can I implement a part of your post to my blog?
Discount Louis Vuitton //www.trufill.co.uk/


โดย: Discount Louis Vuitton IP: 94.23.252.21 วันที่: 2 สิงหาคม 2557 เวลา:13:03:13 น.  

 
I want to express appreciation to the writer for bailing me out of this type of situation. After browsing throughout the online world and seeing notions which are not pleasant, I thought my life was done. Being alive without the solutions to the issues you have resolved through your entire guide is a critical case, and the ones which may have in a negative way affected my career if I had not noticed your web site. Your good capability and kindness in taking care of almost everything was vital. I am not sure what I would have done if I had not come upon such a point like this. It's possible to at this moment look ahead to my future. Thanks for your time so much for your impressive and sensible guide. I won't hesitate to recommend the website to anybody who wants and needs recommendations about this topic.
cheap snapback hats //www.jcobfreight.com/raterequest.asp


โดย: cheap snapback hats IP: 94.23.252.21 วันที่: 3 สิงหาคม 2557 เวลา:20:46:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

sochana9
Location :
New York United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




โอม (สมรัชนะ) ทำงานเรือสำราญ ที่อเมริกา และยุโรป ปีหนึ่งจะมาพักร้อนที่เมืองไทย สองเดือน
เจ้าของหนังสือ-เสิร์ฟสำราญสวรรค์บนเรือ,บ๋อยอินเตอร์เม้าท์เรือสำราญ และเล่มใหม่เดือนนี้ .. ชีวิต..."เรือสำราญ" ฝากด้วยขอรับ... เรื่อง how to จากประสบการณ์งานเรือสำราญ...


"นักเสิร์ฟมือโปร โกอินเตอร์ รายได้เป็นแสน ท่องเที่ยวฟรี ทั่วโลก "

ติดตามได้..

ฮักจากใจ๋แต๊ ๆ หนา คนเชียงราย เหนือสุดยอดในสยาม ...งามด้วยน้ำใจ๋

ปัจจุบันทำงานเรือสำราญ อยู่ยุโรป และนิวยอร์กครับ..



Parents strongly cautioned
รัก คงเดิมและเพิ่มอนึ่งคิดถึงพอสังเขป
สมรัชนะ ณ มหานครนิวยอร์ก ครับ..
นักเขี่ย นายแบก และนักท่องเที่ยวอิสระ
Moonsai Somratchana
the waiter and the author,Cabin 3270
The Crown Princess
c/o Cruiselink II,ltd.
676 A 9 th Avenue
Box 238
New York ,New York.
U.S.A. 10036








หนังสือเล่มสาม เรื่อง โหด มันส์ ฮา ประสาลูกเรือ(สำราญ) โดย__สมรัชนะ มูลสาย เปิดตัวที่ร้านนายอินทร์ สยามพารากอน ชั้นสาม วันที่ 09 Oct 09 @ 1.30 pm. ฮาวทู ผสมประสบการณ์สุดมันส์ แสนฮา และชีวิตลูกเรือสำราญเป็นอย่างไรพลาดไม่ได้ ต้นเดือนตุลา เจอกันทุกแผงทั่วไทย 09 09 09 is my Birthday !!!
On vacation in Thailand July 4 - Oct 12 ,2009
Thanks for reading . Have a nice day ! Copyright 2009 @ by Somratchana Moonsai Reproduction, either in whole or in part, is forbidden without written permission from Somratchana Moonsai. บทความ เรื่องเล่า และภาพ ที่ลงในบล๊อกของ “สมรัชนะ”ขอสงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย นอกจากจะได้รับอนุญาตจาก “สมรัชนะ” เท่านั้น...

@Copyright 2009 by Somratchana Moonsai . All rights reserved . Reprint rights must be granted by Somratchana Moonsai . Write me or request reprint permission by e-mail.


งานเขียนทุกชิ้นที่ปรากฏในเวบไซด์แห่งนี้ เป็นลิขสิทธิ์ของเจ้าของบทประพันธ์นั้นๆ แต่เพียงผู้เดียว ห้ามกระทำการดัดแปลง แก้ไข หรือแอบอ้างไปเป็นผลงานของตน โดยไม่มีการอ้างถึงเจ้าของลิขสิทธิ์หากผู้ใดมีความประสงค์จะนำข้อมูลดังกล่าวออกเผยแพร่ ตีพิมพ์ หรือ นำไปใช้เพื่อประโยชน์อื่นใด โปรดติดต่อเจ้าของบทประพันธ์โดยตรง- all rights reserved By Somratchana Moonsai



sochana99@hotmail.com , moonsai2000@yahoo.com

thanks for visiting my Blog !!!! OHM Somratchana
   
Somratchana Moonsai

สร้างลิงค์ของโปรไฟล์ในแบบที่เป็นตัวคุณเอง
Friends' blogs
[Add sochana9's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.