การไม่เบียดเบียน สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น มีอยู่อย่างพอดี แบ่งปันให้ผู้อื่นบ้าง นั่นแหล่ะคือ "ชีวิตที่ดี"
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
29 สิงหาคม 2555
 
All Blogs
 
สินเชื่อรถยนต์ยัดเยียดทำประกันชีวิต

เสียความรู้สึกมากเลยสำหรับสินเชื่อรถยนต์ มาทำกับเราเหมือนว่าตั้งใจมาหลอกเราเลยเลยอ่ะ

 เราออกรถยนต์ใหม่ ซึ่งจองไว้ตั้งแต่ต้นปี (31/01/2555) ระหว่างการจองขณะรอรถทาง Sale ขายรถแนะนำ finance เราก็เลือกเจ้านี้ เห็นว่าตอนนั้นอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าที่อื่น ๆคือ 2.50% ก็มีการยื่นเรื่องตรวจสอบเครดิต และทำสัญญากันไว้ก่อน เพื่อรอว่าเมื่อรถมาแล้วจะไม่ต้องลุ้นว่าเครดิตผ่านหรือไม่จะได้รับรถได้ทันที หลักการก็ใช้ได้เลยนะ  ก็มี marketing มาทำสัญญากันตอนสัก 3-4 เดือนที่แล้ว (ประมาณ พค.-มิ.ย) ซึ่งตอนนั้นเค้าเสนอการทำประกันชีวิตของสัญญาควบคู่ไปด้วยในราคา 10,000 บาท โดยตัดจากเงินดาวน์รถแล้วส่งพร้อมค่างวด แต่เราไม่เอา ทาง marketing  ก็ยังบอกว่าไม่เป็นไรเขียนไปก่อนแล้วตอนออกรถ ค่อยมาตัดสินใจทีหลังได้ ก็มีการเซนต์เอกสารกันเยอะอยู่ ต้นฉบับสัญญาก็อยู่กับเค้าหมด  หลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีก

จนวันที่ 31/07/55  เราก็ออกรถปกติ ซึ่ง marketing finance ไม่ได้มาด้วย เราก็จ่ายเงินดาวน์ปกติให้กับ Sale  ใบเสร็จรับเงินชั่วคราวก็อยู่ในวงเงินถูกต้องนะ  แต่หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 24/08/55 ใบเสร็จเงินดาวน์กำกับภาษีออกมา เงินหายไป 10,000 บาท เราก็ร้อนใจ  รุ่งขึ้นวันที่ 25/08/55 เราก็ติดต่อ marketing ปรากฎว่าไม่รับสาย เราจึงโทรไปที่ call center เล่าให้ฟัง เค้าก็บอกให้ติดต่อ marketing แต่เราติดต่อไม่ได้ไม่ยอมรับสายเรา จนมาถึงวันจันทร์ 27/08/55  เราก็โทรไปอีกก็ยังไม่รับ จึงติดต่อ call center อีกครั้งเค้าก็ว่าทาง marketing ทราบเรื่องแล้ว และบอกให้ติดต่อเราด้วยแต่ไม่เห็นจะโทรมา นี่แสดงว่าจงใจหลบเลี่ยงลูกค้าอย่างเห็นได้ชัดเลย

พอวันอังคาร 28/08/55 ช่วงเช้าเราก็ลองโทรไปอีกแต่ก็ไม่รับสาย  จึงตัดสินใจแจ้ง call center ระบุว่าถูกหลอก และแสดงความจำนงค์ว่าขอยกเลิกการทำประกัน  ทาง call center จึงแนะนำให้ติดต่อ บ.ประกัน ซึ่งจนท.ได้ตรวจสอบพบว่ายังไม่มี case เราเข้ามา   ก็ไม่รู้จะยังไงต่อ หลังจากนั้นอีกประมาณ 1 ชม.โทรหา marketing คราวนี้รับสาย ทางเค้าอ้างว่าไม่มีใครแจ้งว่าลูกค้ารับรถแล้ว มีเวลาน้อยต้องรีบส่งเรื่อง และอ้างอีกว่าที่คุยไว้มันนานแล้วจำไม่ได้ และถ้ายกเลิกต้องเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 2,000 บาท บวกกับสัญญาใหม่จะมีดอกเบี้ยเพิ่มอีก 0.10%  บลา ๆๆๆ ซึ่งวันเดียวกันนี้ก็ได้คุยกับหัวหน้างานโดยตรงของ marketing คนนี้ เค้าก็ยืนยันอย่างนั้น เหมือนว่าจะพยายามโน้มน้าวว่าเรื่องต่าง ๆ ขั้นตอนมันยุ่งยากมาก อย่าเลย รับกรมธรรม์ไปเถอะ ทำนองนี้

ก็ปรึกษากันกับเมียว่าจะเอาไงดี เสียดายเงินน่ะตั้ง 10,000 บาท เราไม่ได้ตั้งใจจะทำซะหน่อย อีกอย่างเราคิดไว้แล้วว่าจะต้องผ่อนรถงวดละเท่าไรถึงจะไม่ลำบาก ทุกอย่างมันมีการวางแผนมาหมดแล้ว นี่จะทำให้เราส่งค่างวดเพิ่มจากที่คำนวณไว้เข้าไปอีกเป็นเงิน 187 บาท/เดือน  เซ็งชะมัด ก็ตัดสินใจกับเมียว่ายังไงต้องขอยกเลิกให้ได้

จนมาถึงวันนี้วันพุธ 29/08/55 เราติดต่อ บ.ประกันอีกที พบข้อมูลว่าเช็คได้อนุมัติมาแล้ว และเราได้แสดงความจำนงค์ขอยกเลิก ทางนี้บอกว่าทำได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ และไม่จำเป็นต้องติดต่อสินเชื่อ โดยการไปที่สาขาของธนาคารแล้วส่งใบคำร้องยื่นเรื่องกลับไปที่ บ.ประกัน เราก็รีบบึ่งไปทำทันที เมื่อช่วงก่อนเที่ยงนี้เอง ก็เขียนคำร้องและส่ง Fax. ไปแล้ว โดยจนท.ของธนาคารดำเนินการให้ ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้จะรอว่าถ้ากรมธรรม์ได้ส่งมาหาเราแล้ว เราก็จะส่งคืนไปทางสาขาธนาคาร แล้วส่งต่อไปที่บ.ประกันอีกที หลังจากนั้น บ.ประกันจะส่งเช็คเงินคืนมาให้เรา เต็มจำนวน 10,000 บาท เค้าว่างั้น..ก็คงต้องรอลุ้นอีกว่าจะเป็นไปตามนั้นหรือไม่ ตอนแรกก็เชื่อเค้าอย่างงี้แหล่ะจึงเกิดปัญหา นี่ก็เชื่อเค้าไปอีกแล้วนะ




Create Date : 29 สิงหาคม 2555
Last Update : 29 สิงหาคม 2555 16:49:47 น. 3 comments
Counter : 3415 Pageviews.

 


โดย: linghuicute วันที่: 4 กันยายน 2555 เวลา:22:33:57 น.  

 
ในที่สุดก็ได้คืนมาแล้วครับ เต็มจำนวน 10,000 บาท โดยธนาคารส่งเช็คมาให้เมื่อวันจันทร์ 29/10/12 หลังจากโทรติดต่ออีกหลายครั้งมาก ซึ่งคนที่ทำให้สุดท้ายเลยก็คือทีม maketing นี่แหล่ะ ตอนแรกปฎิเสธอย่างเดียวว่าทำไม่ได้


โดย: naray14 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2555 เวลา:13:21:07 น.  

 
ฝากข้อมูลเกี่ยวกับสินเชื่อครับ เผื่อเป็นประโยชน์
https://twitter.com/SiamCash
SiamCashOnline



โดย: konseo วันที่: 4 เมษายน 2558 เวลา:14:20:42 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

WarinD Ninajang
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือมาตั้งแต่เด็ก ๆ ใฝ่ฝันอยากเป็นนักเขียน อยากเขียนเรื่องราวของตนเองถ่ายทอดให้คนอื่น ๆ ได้รับรู้ ชอบอ่านนิยายจำพวกชีวประวัติ การดิ้นรนขวานขวายของใครก็ได้ที่มีเรื่องราวที่น่าติดตาม หรือไม่ก็นิยายอิงประวัติศาสตร์

เป็นคนอารมณ์อ่อนไหวกับเรื่องราวต่าง ๆ ถ้ามีสะเทือนใจ หรือประทับใจ บางทีร้องไห้ได้กับการประโยคในหนังสือไม่กี่ประโยค...

เขียนบล้อกเพราะต้องการเก็บเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับตนเอง เหตุการณ์ ความรู้สึกต่าง ๆ ณ ขณะนั้น เพื่อจะได้กลับมาอ่านอีกครั้งในวันข้างหน้า ไม่ได้หวังการติดตามจากใคร ไม่ต้องการยอดไลค์
พยายามจะเขียนบล้อกทุกเดือน ตามเรื่องราวที่ตนเองชื่นชอบ หรือต้องการเก็บบันทึกไว้
Friends' blogs
[Add WarinD Ninajang's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.