หนึ่งยิ้มของเธอทำให้โลกของฉันสดใสไปทั้งวัน เสียงหัวเราะของเธอทำให้หัวใจของฉันพองโตทุกครั้ง...เธอคือแก้วตาดวงใจ
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
25 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 

ฝากครรภ์ครั้งสุดท้าย 38W1D จ้า

เอมิลี่ ลูกรัก

วันนี้แม่ตื่นตั้งแต่หกโมงเช้า ตื่นเต้นมากๆ เพราะว่าหนูดิ้นและท้องแข็งทั้งคืนเลย ก่อนหน้านี้แม่ก็ปวดท้องตอนเช้าๆมา 2 วันแล้ว มาวันนี้อีกที่แม่ไม่สบายท้องอย่างมาก ดื่มชาสำหรับ heartburn ไปแล้วนึงก็อาเจียน ปวดหลัง ปวดท้อง และไอด้วย ทานอะไรเข้าไปไม่ได้เลย

แม่ไปหาคุณหมอเก้าโมงเช้า เจอคุณผู้ช่วยหมอทักว่า you look so ready 555 ที่จริงก็มีคนทักแบบนี้ตั้งแต่ต้นเดือนแล้วล่ะก็ยังประคองมาได้จนสัปดาห์ที่ 38 ซึ่งหนูพร้อมแล้วที่จะออกมา

คุณหมอบอกว่า น้ำคร่ำดีขึ้น หนูแข็งแรง หัวใจเต้นดีจังเลยลูก น้ำหนักก็ประมาณ 8-9 พาวน์ แม่บอกอาการทั้งหมดที่แม่เป็นให้คุณหมอฟัง คุณหมอบอกว่าเป็นการยากมากที่หนูจะคลอดธรรมชาติ เพราะว่าหนูตัวใหญ่ (แม่เชิงกรานเล็กและน้ำหนักขึ้นเยอะ รวมๆก็ 48พาวน์ หรือ 23กก) ว่าแล้วก็ขอตรวจปากมดลูก เพราะอาการหลายอย่างบ่งบอกว่าหนูพร้อมแล้ว แต่แล้วปากมดลูกก็ยังไม่เปิด

คุณหมอบอกว่าให้แม่ตัดสินใจเองว่าจะคลอดเองหรือผ่า ถ้ารอจนน้ำเดินหรือครบดิวแล้วน้ำไม่เดินก็ต้องเร่งคลอด แล้วยากมากที่หนูจะออกมาเองได้เพราะหนูตัวใหญ่ แล้วแม่ก็ต้องทนแบบนี้ไปอีก ปกติแล้วไม่มีหมอที่เมกาจะใจดีถามว่าอยากคลอดเองหรืออยากผ่า เพราะเขาไม่ผ่าให้ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ แม่เลยตัดสินใจกับแด๊ดว่าผ่าเลยละกัน ขืนรอต่อไปถ้าคลอดเองไม่ออกก็ต้องผ่าอยู่ดี เจ็บสองต่อ

พอบอกหมอว่า ผ่า หมอก็โทรไปจองห้องที่รพ. เสียดายว่าวันนี้ห้องไม่ว่างเลย (แม่อยากให้หนูเกิดวันจันทร์) ก็เลยต้องไปวันอังคารแทน
เอ้า อังคารก็อังคาร แม่เป็นคนเลือกวัน แต่หมอเลือกเวลา เรียกว่าเอาฤกษ์สะดวกละกันนะลูก อย่างน้อยช่วงนี้ก็เป็นข้างขึ้น

แม่ดีใจที่เราจะได้เจอกันแล้ว รักหนูนะจ๊ะ

ปล. ได้คุยกะคุณยาย เลยคิดว่าเค้าไม่อยากมาในช่วงนี้เพราะติดภาระกิจบางอย่าง แม่คิดว่าไม่เป็นไรเนาะ ยังไงเราก็ยังมีกันสามคน พ่อ แม่ ลูก น้อยใจนิดๆแต่จะพยายามเข้าใจ แต่ไหนแต่ไรมาแม่กว่าจะได้อะไรก็ลำบากยากเย็นเสมอ แม้แต่การจะมีหนูแม่ก็รอมาตั้งนาน แล้วเราจะผ่านไปด้วยกันนะลูกรัก




 

Create Date : 25 พฤษภาคม 2553
10 comments
Last Update : 25 พฤษภาคม 2553 3:51:02 น.
Counter : 848 Pageviews.

 

ขอให้ปลอดภัย แข็งแรงทั้งแม่และลูกน่ะค่ะ
ตอนนี้ของส้ม 35 weeks แล้ว ว่าจะคลอดเองหรืออาจจะเปลี่ยนใจอีกที
กลัวๆน่ะค่ะ
เป็นกำลังใจดีๆให้น่ะค่ะ
โชคดีค่ะ

 

โดย: somphoenix 25 พฤษภาคม 2553 4:01:54 น.  

 

ขอให้ปลอดภัย แข็งแรงทั้งคุณแม่คุณลูกนะคะ
อีกอึดใจเดียวก้อจะได้เห็นหน้านางฟ้าตัวน้อยๆ แล้วดีใจด้วยค่า ^^

 

โดย: i_nookae 25 พฤษภาคม 2553 5:57:25 น.  

 

อีกนี๊ดนึง มาลุ้นด้วยจ้า

 

โดย: นนนี่มาแล้ว 25 พฤษภาคม 2553 6:04:53 น.  

 

แอบมาลุ้นด้วยอีกคนนะคะ
ว้าวววว นางฟ้าตัวน้อยๆๆมาแว้วววววววววว

 

โดย: kwan_3023 25 พฤษภาคม 2553 7:14:26 น.  

 

ขอให้ปลอดภัยทั้งคุณแม่แล้วก็ตัวน้อยๆในท้องคุณแม่นะคะ ขอให้น้องแข็งแรงๆๆๆ
ดีใจด้วยนะคะ ที่จะได้เป็นคุณแม่เต็มตัวแล้ว แล้วก็จะได้เห็นหน้านางฟ้าตัวน้อยๆ มาช่วยลุ้น อีกแรงนึงคะ

 

โดย: daddymom 25 พฤษภาคม 2553 9:20:15 น.  

 

โชคดีนะค่ะ ปลอดภัยทั้งคุณแม่และลูกค่ะ เราเอง 38W 4D ถ้าครบ 39W แล้วยังไม่มีอาการใดๆ คงได้ผ่าเหมือนกันค่ะ แล้วเอารูปเจ้าหญิงตัวน้อยมาโชว์ด้วยนะค่ะ จะรอดูรูปค่ะ

 

โดย: Birmingham 25 พฤษภาคม 2553 10:28:59 น.  

 

ขอให้คลอดอย่างปลอดภัยทั้งคุณแม่คุณลูกนะคะ

 

โดย: Moon OF JulY 25 พฤษภาคม 2553 11:14:22 น.  

 

ขอให้คลอดอย่างปลอดภัยทั้งคุณแม่คุณลูกนะคะ..

 

โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic 25 พฤษภาคม 2553 12:27:57 น.  

 

แล้วอย่าลืมมาลงภาพน้องเอมิลี่นะคะ

กำลังใจให้ทั้งคุณแม่ และน้องน้อยค่ะ

 

โดย: โลกสีรุ้ง 25 พฤษภาคม 2553 14:09:30 น.  

 

อยากเห็นน้องจังเลยค่ะ

 

โดย: Candydolls 7 มิถุนายน 2553 10:01:08 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


**Snowwhite01**
Location :
VA United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




แม่ของหนูหลงรักหนูตั้งแต่ยังไม่ได้เจอหน้า แค่รู้ว่าหนูมีตัวตนแม่ก็รักหนูและทำทุกอย่างให้หนูได้อย่างไม่มีเงื่อนไข เมื่อหนูเติบโตขึ้นมาแม่ไม่ได้คาดหวังว่าหนูจะต้องเป็นหนึ่งในทุกเรื่อง เรียนเก่งที่สุดในชั้น สวยที่สุดในโรงเรียน ขอให้หนูรู้ไว้แค่ว่าไม่ว่าสำหรับคนอื่นหนูจะเป็นยังไง สำหรับแม่แล้วหนูคือสิ่งที่มีค่ามากที่สุด ขอให้หนูรู้จักคุณค่าของตัวเอง รัก
Lilypie - Personal pictureLilypie Breastfeeding tickers Daisypath Anniversary tickers
Friends' blogs
[Add **Snowwhite01**'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.