หนึ่งยิ้มของเธอทำให้โลกของฉันสดใสไปทั้งวัน เสียงหัวเราะของเธอทำให้หัวใจของฉันพองโตทุกครั้ง...เธอคือแก้วตาดวงใจ
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
4 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
ฝากครรภ์ครั้งที่ 12 ตอนนี้ 35w แล้วจ้า

เอมิลี่ ลูกรัก

แม่นี่บ้าจริงๆ พิมไปเยอะมากแล้วก็ไม่ได้เซพ ดันเผลอไปกด esc มันก็หายเกลี้ยงเลย T_T

เอาละ ไม่เป็นไรนะลูก เราเวลาเยอะ 55 เอาอีกทีก็แล้วกัน เนื้อๆไปเลย คือว่าตอนนี้ หนูอายุได้ 35w แล้ว แต่หนูหนักตั้ง 6 พาวน์กว่า หรือประมาณ 2.75 กก ส่วนน้ำหนักแม่ก็ตั้งแต่มันเกิน 150 พาวน์มานี่แม่ก็ไม่อยากมองตาชั่งอีกแล้วจ้ะ โกรธมัน หาว่าเราหนัก ไว้หลังคลอดค่อยดูอีกทีเนอะ

วันนี้เท่ากับว่าหนูอายุ 8 เดือนกว่าแล้ว หนูไม่ต้องเสี่ยงว่าจะคลอดก่อนแล้วนะลูกรัก คุณหมอวันนี้ได้ทำการตรวจ infection test และก็ blood test ประเมินช่องคลอดแม่ แล้วก็สรุปว่าหนูทำน้ำหนักใช้ได้ ไม่ได้ใหญ่จนเกินไป

วันนี้สงสัยจะชดเชยจากนัดก่อนที่แม่ขี้โวยวาย หมอก็ทำการตรวจละเอียดมาก ถามแล้วถามอีกถึงอาการแม่และลูก แล้วก็ซาวดูก้อนซีสให้ด้วย (แปลว่าถ้าจะตรวจก็ตรวจได้ แต่หมอเลือกที่จะไม่สนใจก่อนชิมิ) หมอบอกว่ามันยังอยู่ข้างซ้าย เอ แม่ก็จำไม่ได้ว่ามันเคยอยู่ข้างไหน จำได้แค่ว่ามันใหญ่ตั้ง 7 ซม มาวันนี้เจ้าก้อนนี้มันกลายเป็นรูปสามเหลี่ยม (ละมันต่างจากก้อนกลมๆยังไงหว่า) เส้นผ่าประมาณ 6 ซม ถ้าจะผ่าคลอดก็ไม่สามารถผ่าซีสได้เพราะแม่จะเสียเลือดมากเกินไป หมอเลยแนะนำว่าถ้าอยากคลอดธรรมชาติก็คลอดก่อน ส่วนซีสนี่ค่อยผ่าทีหลัง เพราะถึงไงก็่ผ่าพร้อมวันคลอดไม่ได้ เสี่ยงเกินไป

จบเรื่องหมอ แม่ก็ไปคลีนิกทำฟันกะแด๊ด แต่แม่ไม่ได้ทำด้วย เพราะว่าเหม็นคลีนิก (แต่ไม่เหม็นปากตัวเอง เหอ เหอ) ขอเลื่อนไปทำฟันหลังคลอดละกัน แล้วเราก็ไปกินเฝอกัน

เฝอ หรือ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำใสใส่ใบโหระพา เนี่ยแหละ จริงๆแม่อยากกินก็วยเตี๋ยวแบบน้ำข้นๆ ลูกชิ้นเยอะๆ บ้านเรามากกว่าแต่มันไม่มีอ่ะ เลยต้องกินเท่าที่มี จะว่าไปคนท้องเนี่ย อยู่เมืองไทยสบายสุดแล้ว อยากกินไรก็ได้กิน อยู่เมืองนอกอยากกินก็ต้องทำเอง ถ้าไม่ทำเองก็ต้องหาที่มันใกล้เคียงเนี่ยแหละ ร้านอาหารก็เปิดตามเวลา 11 am-11pm ไหนเลยจะสู้เมืองไทยได้ อยากกินโจ๊กสักตี 4 ตีห้า ก็ใช้คนไปซื้อได้ แต่ที่นี่ ... อยากกินก็คิดเอาเนอะ คิดๆไปเดี่ยวก็หายอยากแล้ว 555

แล้วแม่กะแด๊ดก็ไปเดิน baby r us กัน ได้ที่ปั๊มนม และก็ขวดนมเล็กสำหรับเด็กแรกเกิด และของจุกจิกอีกนิดหน่อย สนองตัณหาแม่มัน 55 อยู่เมืองนอกแม่ชอบวัฒนธรรมอย่างนึงของเค้า คือ การให้ กิฟคาร์ด (gift card ) แทนของขวัญ งาน baby shower นะแม่ได้กิฟคาร์ดของ baby r us มาเพียบอยู่ แถมลูกค้าที่ร้านก็เอามาให้ แม่ประทับใจเค้ามากเลย เค้าบอกว่าเห็นแม่มาตั้งแต่ผอมๆ ตอนนี้ตัวเท่าช้างแระ T_T นอกจากกิฟคาร์ดเค้าก็ให้การ์ดอวยพรด้วย แม่ล่ะซาบซี้งมากมาย
ตอนนี้กิฟคาร์ดก็แปรสภาพไปเป็นของหลายอย่างแล้วลูกจ๋า ของๆหนูทั้งนั้น (แต่อำนวยความสะดวกมามี๊นะ อิอิ)


อาการสัปดาห์นี้

* อาเจียนตอนเช้าๆ (หมอบอกไม่เป็นไร นั่งชิลๆกินน้ำกินนม อย่างเพิ่งแปรงฟันทันที)
* ผิวหนังแห้งกว่าปกติ

* กระหายน้ำบ่อย
* ขี้เกียจ ง่วงนอน
* ปวดหลัง ปวดขาหนีบ
* พุงดำขึ้น (มันใช่อาการมั้ย)
* เบื่ออาหาร
* ท้องลด อย่างเห็นได้ชัด แต่สะดือยังไม่จุ่น
* ส่วนหนู ก็ดิ้นแรงมาก เอมิลี่ดิ้นที แม่จุกไปเลยลูกรัก




Create Date : 04 พฤษภาคม 2553
Last Update : 4 พฤษภาคม 2553 3:46:20 น. 1 comments
Counter : 721 Pageviews.

 
กุดมอร์นิ่ง ทักทายตอนสายๆ จ้า :)^^


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:54:04 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

**Snowwhite01**
Location :
VA United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




แม่ของหนูหลงรักหนูตั้งแต่ยังไม่ได้เจอหน้า แค่รู้ว่าหนูมีตัวตนแม่ก็รักหนูและทำทุกอย่างให้หนูได้อย่างไม่มีเงื่อนไข เมื่อหนูเติบโตขึ้นมาแม่ไม่ได้คาดหวังว่าหนูจะต้องเป็นหนึ่งในทุกเรื่อง เรียนเก่งที่สุดในชั้น สวยที่สุดในโรงเรียน ขอให้หนูรู้ไว้แค่ว่าไม่ว่าสำหรับคนอื่นหนูจะเป็นยังไง สำหรับแม่แล้วหนูคือสิ่งที่มีค่ามากที่สุด ขอให้หนูรู้จักคุณค่าของตัวเอง รัก
Lilypie - Personal pictureLilypie Breastfeeding tickers Daisypath Anniversary tickers
Friends' blogs
[Add **Snowwhite01**'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.