คิดแต่ทำไม่ได้
วันนี้อยู่ๆก็รู้สึกเหงาแบบแปลกๆ เคยเป็นไหมที่อยู่ๆก็รู้สึกเหมือนไม่มีใครเข้าใจ
หมายถึงคนรอบข้างบางคนนะ
วันเหงาๆแบบนี้ก็เอาเพลงรักที่ฟังแล้วรู้สึกฟินแบบเหงาๆมาฝากกัน (คนอื่นอาจจะรู้สึกไม่เหมือนกัน)
บางคนอาจจะเข้ามาแล้วสงสัยว่า อินี่ทำไมบ่นอะไรดราม่าได้ทุกวี่ทุกวัน
ค่ะ ความคิดแรกแค่อยากเขียนไดอารี่ออนไลน์เก็บไว้อ่านเอง
แต่ในเมื่อเป็นสมาชิก Pantip อยู่แล้วเลยเข้ามาเขียนใน Bloggang
ใครจะเข้ามาอ่านบ้างเราก็ไม่รู้หรอก จะแอบบ่นเราในใจนิดๆเราก็ไม่ได้ว่าอะไรนะ Smiley
ความตั้งใจเราคืออยากระบายเท่านั้นเอง 
เรื่องทุกอย่างที่เกิดในชีวิตก็คงเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องเจออยู่แล้ว
ส่วนตัวเราเป็นคนค่อนข้างยิ้มง่ายและมองโลกในแง่ดี
แต่มันมีบางอย่าง คนมองโลกในแง่ดีบางครั้งเค้าเหมือนไม่ได้คิดมากกับปัญหานะ
แต่ว่าสำหรับเราความจริงแล้วมันเป็นการปลอบใจตัวเองมากกว่า
สุดท้ายแล้วคนเราก็ไม่สามารถยิ้มไปได้ตลอด
หาที่ระบายให้รู้สึกดีขึ้นบ้างก็คงไม่เป็นไร 


กลับมาถึงหอด้วยสภาพเหมือนไปเดินเขามา
คือเหนื่อยมากวันนี้ รู้สึกง่วงแบบตาหลับลงมาครึ่งนึงอะ 
ซึ่งเดิมก็ตาตี่อยู่แล้ว นี่หนักกว่าเดิมอีก Smiley
การไปงานศพวันนี้เจอญาติๆเยอะมาก และทำให้เราคิดอะไรได้บางอย่าง
ส่วนตัวแล้วชีวิตครอบครัวเราไม่ได้ดีมากนัก พ่อแม่หย่ากัน พ่อมีลูกและภรรยาใหม่
ตั้งแต่ยังไม่เลิกกับแม่ ซึ่งเราก็รู้ดี 
เอาจริงๆเราก็ไม่ชอบผู้หญิงคนนั้นเท่าไหร่นะ เจอหน้าไม่เคยไหว้เลย 
(อย่าว่าเรานิสัยไม่ดีเลยนะ แต่เราทำใจไหว้ไม่ลง)
ส่วนน้อง ลูกคนเล็กของพ่อ เราก็ไม่ได้รู้สึกผูกพันธ์หรือรู้สึกว่าเค้าเป็นน้องเท่าไหร่
อาจจะเพราะว่ามีน้องชายอยู่แล้ว ตอนแรกออกไปทางจะไม่ชอบด้วยซ้ำ 
เกลียดเลยไรงี้เลย 
แต่พอมาวันนี้แล้ว มาเจอกับน้องที่โตมาด้วยกัน น้าเราซึ่งเป็นพ่อของน้องเสียไปแล้ว
เกือบ 10 ปีแล้ว ซึ่งน้าเราก็มีลูกกับภรรยาอีกคนเหมือนกัน น้องเราเพิ่งรู้ในช่วงน้าเสีย
น้องเราเกลียดน้องต่างพ่อมาก ตอนมางานศพลุง น้องก็มา และน้องต่างพ่อก็มา
น้องเราร้องไห้ ถึงจะเป็นเรื่องที่ผ่านมาเกือบ 10 ปีแล้ว
และตั้งสเตตัสด่าน้องต่างพ่อและแม่ของเขา " อย่างรุนแรง "
เราสงสารน้องเรานะ แต่เราก็สงสารน้องต่างพ่อของเขาด้วย เพราะเราก็รู้จักเขา

เราเริ่มมองมาที่ตัวเอง นั่นสิเนอะ 
เราอาจจะเข้าใจน้องเราก็ได้ เริ่มคิดได้แล้วว่า เราก็เกลียดเค้าในตอนแรก
ทำไมเราไม่คิดจะเปิดใจบ้าง เพราะว่าน้องก็ไม่ได้ผิดอะไรเลย
เราก็ได้แต่คิด 
ว่าบางทีเรื่องบางเรื่องถ้าเราไม่เจอกับตัวเองเราอาจจะไม่เข้าใจ
หรือบางอย่าง เรารู้สึกสงสาร แต่เราก็ไม่เคยคิดจะเปิดใจให้กับเรื่องของเราเลย


โลกนี้มีการสูญเสียคนรักเกิดขึ้นทุกวัน ไม่ว่าจะจากเป็นหรือจากตาย
จากไปจากสายตา จากไปจากหัวใจ จากไปจากครอบครัว
ทุกการสูญเสีย ต้องมีอย่างน้อย 1 คนที่จะเสียใจ
ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราก็ต้องก้าวเดินต่อไป
บางคนกลายเป็นความทรงจำที่ดี แม้มันจะไม่เกิดขึ้นอีก 
บางคนกลายเป็นความเจ็บปวดในหัวใจ นึกถึงก็เศร้า 
แต่เราไม่ต้องหาเหตุผลว่าทำไม แต่เราควรคิดต่อว่าเราควรทำอะไรต่อไป
มากกว่าพยายามหาคำตอบให้กับมัน 

Goodnight everyone
Hope tomorrow is a better day.
คนเราอยู่ได้ด้วยความหวัง 
ใช่ไหมล่ะคะ Smiley





Create Date : 19 มีนาคม 2559
Last Update : 19 มีนาคม 2559 23:01:53 น.
Counter : 344 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

viesnowki
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มีนาคม 2559

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
11
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
31