Happiness depends upon ourselves.....
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
28 กรกฏาคม 2549
 
All Blogs
 
เที่ยวพิมาย

12-13/11/2005

จริงๆ แล้วจุดประสงค์หลักของการเยือนแดนอีสานครั้งนี้ของเราอยู่ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งพวกเราจะเดินทางไปร่วมฉลองงานแต่งงานของเพื่อนสมัยมหาวิทยาลัย คู่บ่าว-สาว เป็นเพื่อนของพวกเราทั้งคู่ เพราะว่าเรียนมาด้วยกัน แต่ตอนที่เรียนด้วยกันประกายปิ๊งปั๊งมันหาได้บังเกิดไม่ มา spark เอาก็เมื่อตอนที่จบมาทำงานกันแล้ว จีบกันมาเรื่อยๆ จนสุดท้ายได้ลงเอย

ฝ่ายเจ้าสาวเป็นคนกาฬสินธุ์ถิ่นไดโนเสาร์ งานจึงต้องไปจัดกันไกลหน่อย แต่ถึงไกลขนาดนี้ก็ยังมีเพื่อนๆ แห่ไปร่วมงานกันถึงรถตู้ 2 คันใหญ่ๆ เลยทีเดียว ตอนออกจากกรุงเทพฯ เราแบ่งสมาชิกออกเป็น 2 สาย คือ สายฝั่งธน และ สายลาดพร้าว เราอยู่สังกัดสายฝั่งธน ก็นัดเจอกันที่ห้างดังแห่งหนึ่ง ปรากฏว่ารถตู้ที่มารับพวกเรานั้น ใหม่มาก ใหม่จริงๆ ตามที่เจ้าของเค้าโฆษณาไว้เลย แต่ท่าทางมันจะใหม่เกิน เพราะรถคันนี้เพิ่งถอยออกมาเลย วิทยุ-เทป-CD ก็ยังไม่มี เวรกรรม.... แล้วจะทำไงเนี่ย เดินทางกัน 6-7 ชั่วโมง เพลงก็ไม่มีฟัง หนังก็ไม่มีดู แต่ไม่เป็นไรน่า...ไม่มีเพลงฟัง....ร้องเองก็ได้ รถคันนี้รวมพลคนชอบร้องเพลงอยู่แล้วด้วย แต่นั่งๆ ไปปัญหาใหม่มาอีก ชักร้อนแฮะ ... ก็แหม.. ฟิล์มยังไม่ได้ติดเลยอ่ะ เชื่อแล้วหล่ะ ว่ารถเค้าใหม่จิงเจง

หลังจากทำใจได้แล้ว ก็ไปเจอกับรถตู้อีกคันแถวๆ รังสิต ก็มีเหตุให้ทำใจไม่ได้อีกแล้ว เพราะรถตู้อีกคัน (ที่จ้างมาจากเจ้าเดียวกัน) มันเป็นรถใหม่เหมือนกัน แต่เค้ามีเฟอร์นิเจอร์ครบ เครื่องเสียงอย่างดี มี DVD ให้ดู แถมจอทีวีก็เป็นแบบ technology ใหม่ล่าสุด แอร์ก็เย็นเจี๊ยบ แล้วยังมีม่านกันแดดด้วย แค่เห็นรถก็อยากจะย้ายรถแล้ว แต่กลัวว่าเพื่อนๆ จะหาว่าไม่รักกันจริง..... แต่เอาจริงๆ เลยนะ ตอนนั้น โคตรจะโมโหคนให้เช่ารถเลย ราคาก็คิดเท่ากัน แต่ทำไมสภาพรถมันต่างกันขนาดนี้ (วะ)!!

เรานั่งรถ (ร้อน) กันไปเรื่อยๆ ก็แวะกินข้าวกลางวันกันตรงแถวๆ เขื่อนลำตะคอง… ร้านอาหารแถวนี้ลีลาการโบกรถเรียกลูกค้าเค้าสุดยอด... แต่ร้านที่เรามากินกันอาหารรสชาติสุด........ เอาเป็นว่าผิดหวังกันเป็นแถว อาจเป็นเพราะพวกเราเข้าไม่ถูกร้านก็ได้มั้ง พยายามมองโลกในแง่ดีเข้าไว้

กินเสร็จก็แวะเข้าห้องน้ำ ถ่ายรูป กันที่จุดพักรถตรงลำตะคอง วิวสวยดี



แต่แดดแรงชะมัด ถ่ายรูปมาตาหยีทุกรูปเลยอ่ะ



ออกจากตรงเขื่อน เราไปแวะเที่ยวกันที่ปราสาทหินพิมาย เป็นช่วงที่เค้ามีการแสดง แสง-สี-เสียง พอดี



พวกเราเดินชมสถานที่ไปเรื่อยๆ บางคนก็ทำเนียน ไปเดินตามคณะทัวร์ของอาจารย์จากศิลปากร ก็จะได้ความรู้เยอะหน่อย แต่พวกสาวๆ มีหน้าที่ดี๊ด๊าถ่ายรูปกันเป็นหลัก

รูปหมู่ที่ซุ้มหน้าต่างภายในพิมาย



อีกรูปที่ถ่ายกันทั้งหมด เราชอบรูปนี้มาก เราว่ามันดูสบายๆ ดี



ปราสาทแสนสวย.....พิมาย เจ้าค่ะ



หลังจากเที่ยวที่พิมายแล้ว เราก็มุ่งหน้าสู่จังหวัดกาฬสินธุ์กันเลย ไปถึงที่บ้านเจ้าสาวก็หัวค่ำพอดี ทางบ้านเจ้าสาวก็เตรียมอาหารไว้ต้อนรับเป็นอย่างดี มีทั้งอาหารทั่วไป จนถึงอาหารพื้นบ้าน แซบมากๆๆๆ ขอบอก



กินอิ่ม เจ้าบ่าวก็พาพวกเราไป check-in โรงแรมแถวๆ นั้น เป็นโรงแรมเล็กๆ แบบที่พวก sales เค้านอนกัน สะอาดใช้ได้ โดยส่วนตัวเราไม่มีปัญหากับโรงแรมพวกนี้อยู่แล้ว เพราะโดยอาชีพทำให้ต้องนอนโรงแรมแบบนี้บ่อยๆ ซึ่งโรงแรมนี้ก็จัดว่าสะอาดใช้ได้ ไม่น่ากลัว แต่พวกเรายังไม่นอนค่ะ ก็บอกแล้วว่า Gang นี้อ่ะ ชอบแหกปากร้องเพลงกัน เราเลยขอไปต่อกันที่ Karaoke ซะหน่อย



กลับจาก Karaoke เราก็แยกย้ายกันเข้าห้องพัก เราก็เจอเรื่องสยองจนได้ อย่าเข้าใจผิดว่าเราเจอผีสางนางไม้นะ สิ่งที่เราเจอเป็นแมลงตัวเล็ก ตัวน้อย ตัวนั้น เต็มไปหมด พอเปิดไฟปุ๊บ มันจะมาทันที อาบน้ำก็ต้องรีบอาบ เพราะกลัวว่าแมลงจะเข้าเสื้อ ตอนจะนอนก็กลัวแมลงเข้าหู เกือบจะต้องเอาทิชชู่อุดหูก่อนนะซะแล้ว เล่าตอนนี้ยังขนลุกอยู่เลย น่ากลัวมากๆๆๆ

ตื่นเช้ามา เราก็อยู่รอดปลอดภัยจากแมลงมาได้ พวกเราตื่นกันตั้งแต่ตี 5 เพื่อจะไปร่วมตักบาตรกับทางบ่าวสาวเค้า งานของเพื่อนเราจัดง่ายๆ แต่เราว่าน่ารักดี เค้าจัดแบบอีสาน จะมีคนมาแหล่ให้ฟัง แล้วถัดไปจะเป็นการผูกข้อมือและอวยพรให้คู่บ่าวสาว



แล้วก็ออกมาทานโต๊ะจีนกันเป็นอาหารกลางวัน เป็นอันเสร็จพิธี เราว่าดีนะ งานน่ารักดี เจ้าภาพก็ไม่เหนื่อยมากด้วย

กินเสร็จพวกเราก็ต้องรีบเผ่น เพราะกลัวว่ากว่าจะถึงกรุงเทพฯ เดี๋ยวจะมืด ขากลับเราตียาวเข้ากรุงเทพกันเลย แวะซื้อของฝากที่โคราชกันนิดหน่อย แล้วก็แวะกินไอติมที่ฟาร์มโชคชัยด้วย ไม่ได้มาซะนาน ตอนนี้เค้าจัดสถานที่ใหม่ สะดวกขึ้นเยอะ แถมตรงซุ้มขายไอติม ยังมีการโชว์รีดนมวัวสดๆ ให้ดูด้วย ทุกคนตื่นเต้นกันใหญ่ แต่คนเดียวที่เซ็งและทำหน้าเบื่อโลกมากๆ คือแม่วัวตัวที่ยืนโชว์อยู่นั่นเอง

มองอะไรกันยะ (แม่วัวรำพันในใจ)



จบดีกว่า........ง่ายๆ อย่างนี้แหล่ะ บ๊ายบายจ้า




Create Date : 28 กรกฎาคม 2549
Last Update : 28 กรกฎาคม 2549 10:23:33 น. 0 comments
Counter : 816 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Snoopy in BKK
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ก็แค่อยากจะเล่าสู่กันฟัง ....
Friends' blogs
[Add Snoopy in BKK's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.