เดินสายกลาง..ไม่อ้างว้าง..ไม่วุ่นวาย
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
28 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
จ๊อบนังแจ๋ว..ไม่แจ๋วก็ทำได้

นับไปนับมา จ๊อบนางแจ๋วหรือจ๊อบทำความสะอาดนี่ถือเป็นงานลำดับที่ 5 ของเราแล้วล่ะ
เป็นจ๊อบเล็กๆที่ทำสัปดาห์ละ 4 ชม. ควบคู่กับงานลูกจ้างร้านขายอาหารเอเชีย



งานทำความสะอาดตามบ้านในต่างแดน ที่อื่นเราไม่รู้นะ แต่ที่นอร์เวย์แถวๆเมืองที่เราอยู่นี่
ส่วนมากจะเป็นจ๊อบที่คนต่างชาติ(ชอบ)ทำกัน คือคนไทย พม่า ฟิลิปปินด์
โครอาเทีย ยูโกสลาเวีย โรมาเนีย รวมถึงพวกผิวดำด้วย
แต่ฝีมือของคนไทยเราดูเหมือนจะมีภาษีดีกว่าชาติอื่นๆ เพราะส่วนมาก
พวกเราคนไทยตั้งใจทำเป็นจ๊อบเล็กๆเสริมจากงานประจำ
แต่พอทำไปทำมากลับกลายเป็นว่ามีงานเข้ามาหาเยอะมาก
ทำไม่ไหว จนต้องแบ่งปันให้เพื่อนคนไทยด้วยกันทำ....อ่ะ จัดไป



แม้จ๊อบทำความสะอาดจะได้เงินดีและไม่มีใครมารู้เห็นและดูถูกเหยียดหยาม
(จะมีถากถางกันอยู่บ้าง ก็พวกเดียวกันเองนี่แหละ )
แต่ก็ไม่มีใครอยากยึดทำเป็นอาชีพหลัก เพราะมันเป็นจ๊อบเล็กๆที่รับเงินมืด
ที่ไม่ได้อยู่ในระบบ ไม่ต้องถูกหักภาษี หรือพูดง่ายๆก็เป็นเงินผิดกฎหมายน่ะเอง

แต่เพื่อนๆหลายคนที่ทำงานทำความสะอาดแบบมีสังกัด และถูกต้องตามกฏหมายก็มีนะ
อันนั้นเราไม่พูดถึงเพราะเป็นคนละงานกับที่เรากำลังจะเล่าอ่ะจ้ะ




บ้านหลังเหลือง(ชั้นบนสุด) ที่มาของจ๊อบนังแจ๋ว หลังแรกในชีวิตเรา



จ๊อบนังแจ๋วเจ้าแรกของเรา ได้อานิสงค์มาจากเพื่อนคนไทยรุ่นน้องคนนึง
ซึ่งน้องเขาเองก็ได้จ๊อบนี้มาจากเพื่อนคนไทยอีกต่อหนึ่งเหมือนกัน
แต่บ้านหลังนี้น้องเขาทำได้ไม่นานก็เกิดเมตตามหากุศลอยากยกให้เรา
เพราะเขาได้งานประจำที่อื่นทำนั่นเอง




บ้านนี้เป็นของสองสามีภรรยา วัยประมาณ 50-60 ปีเห็นจะได้ (ไม่ได้ถามเขา เพราะไม่ได้อยากรู้หนิ)
เราไปทำทุกวันพฤหัสเว้นพฤหัส (ทำ 2 ชั่วโมง) โดยทำช่วงหลังจากไปส่งลูกไปอนุบาลแล้ว
พอทำความสะอาดเสร็จเราก็ไปเปิดร้านขายอาหาร
ตอนที่เราทำความสะอาดนี่ เจ้าของบ้านจะออกไปทำงาน แล้วซ่อนกุญแจไว้ให้เรา
เห็นมะ เป็นนังแจ๋วนี่ถือว่ามีเกียรติมิใช่น้อยๆเลยนิ
เขาไว้เนื้อเชื่อใจเรานะเนี่ย ถึงให้เราดอดเข้าไปในบ้านเขาได้อ่ะ อิๆๆ




ภายในบ้านจะเป็นระเบียบเรียบร้อยอยู่แล้ว เราก็ปัดกวาด-เช็ดถูให้อ่องเอี่ยมเรี่ยมเร้เรไร



พอเราทำไปได้สองสามเดือน ก็มีสองสามีภรรยาอีกคู่นึงโทรมาหาเรา
ทั้งคู่บอกว่าได้เบอร์เรามาจากเจ้าของบ้านหลังสีเหลืองที่เราไปทำความสะอาด
ที่โทรมาก็เพราะสนใจอยากให้ไปทำความสะอาดพื้นชั้น1และบันได4ชั้น
ของอพาร์ตเม้นที่เพิ่งสร้างใหม่ พอจะมีเวลาไปทำให้เขามั้ย?
ไอ้เราก็หูผึ่งขึ้นมาทันทีซิ เพราะเช้าวันศุกร์ยังมีว่างอีก 2-3 ชม. ก่อนที่จะถึงเวลาเปิดร้าน
พอเราสนใจเขาก็เชิญไปดูสถานที่ที่จะทำความสะอาดและคุยกัน
ในที่สุดเราก็ตกลงทำความสะอาดอพาร์ตเม้นแห่งนี้ในทุกๆเช้าวันศุกร์
โดยมีคิวสลับกันว่าศุกร์นี้ทำความสะอาดพื้นชั้น 1 เขาตีให้ 1 ชม. (แต่ทำจริงๆครึ่งชม.ก็เสร็จ)
แล้วศุกร์หน้าทำความสะอาดบันไดกับพื้นชั้นหนึ่ง เขาตีให้ 2 ชม.(ทำจริงๆ 1 ชม.เองอ่ะ
แต่เขาก็จ่ายให้เราตามที่ลั่นวาจาไว้นะ อันนี้ชอบมาก อิๆๆ) ก็ทำสลับกันไปแบบนี้



บันไดสี่ชั้นของอพาร์ตเม้นใหม่ที่ไปทำ สะอาดสะอ้านและงานไม่หนักดี
แต่อย่าเผลอตกกระไดม่องเท่งซะก็แล้วกัน


ต่อมาไม่นานนัก เจ้าของบ้านหลังเหลืองก็มีงานมาเสนอให้เราอีกละ สนใจจะทำมั้ยจ๊ะ?
เธอสารภาพกับเราว่าประทับใจฝีมือนังแจ๋วอย่างเราเป็นหนักหนา จนอดเล่าให้หัวหน้าของเธอฟังไม่ได้
ทีนี้หัวหน้าก็เลยอยากให้เราไปทำที่บ้านเขามั่ง..นี่ฉันก็เลยมาถามเธอก่อน เธอจะว่าจะใด






เราเลยขอเวลาไปครุ่นคิดหนึ่งวัน อิๆ ทำเป็นเล่นตัวนิดๆ จะได้ดูมีค่า อิๆๆ
ช่วยบอกหัวหน้าเธอนะจ๊ะว่า ไม่รู้จะมีเวลาอ๊ะเปล่า ขอคิดดูก่อนละกันเด้อ
ถ้ามีเวลาจะไปทำให้ แล้วบ้านเขาอยู่ไหน ไกลอ๊ะเปล่า?
ถ้าไกลไม่เอานะ ...ถึงฉันจนแต่ก็หยิ่งนะ ขี้เกียจเดิน อิๆ
ก็ทำเป็นดัดจริตตอบไปอย่างงั้น แต่ใจจริงอยากตอบโอเคใจแทบขาด
เพราะยังพอมีเวลาว่างตอนเช้าวันพฤหัสที่เว้นจากจ๊อบบ้านเหลืองนี่ไง




ห้องครัวฝรั่งสะอาดสะอ้านดีเนอะ ไม่เหมือนครัวที่บ้านเรา




จากนั้นวันรุ่งขึ้นเราก็ส่งข้อความไปบอกเขาว่า
เราตกลงทำความสะอาดบ้านหัวหน้าเธอ
แต่ต้องเป็นวันพฤหัสเว้นพฤหัสสลับกับบ้านของเธอนะจ๊ะ




ห้องน้ำฝรั่งเขาก็สะอ้าดสะอาด ใช้เวลาเช็ดขัดแค่ไม่กี่นาทีก็เสร็จ




หลังจากที่เราได้จ๊อบนังแจ๋วมา 3 หลัง 3 ที่
เราก็ไม่รับจ๊อบเพิ่มอีก เพราะเวลาเราเต็มหมดแล้ว
พอมีงานมาให้อีก เราก็แบ่งให้เพื่อนคนไทยไปทำแทนอ่ะจ้ะ

ทุกวันนี้เราก็ยังทำจ๊อบความสะอาดอยู่นะ ทำคู่กับขายของที่ร้านอาหารเอเชีย


เมื่อต้นเดือนตุ.ค.ที่ผ่านมา
ก็มีหมอฟัน(เอ่อ..ทันตแพทย์หญิงอ่ะจ่ะ ไม่ใช่หมอมาฟันเรานะ)โทรติดต่อมาอีก
เธออยากให้ไปทำความสะอาดที่บ้านสัปดาห์ละ 1 วัน (3 ชม.)
สอบถามไปมา ปรากฏว่าเป็นบ้านหลังที่เพื่อนคนไทยทำอยู่แล้ว
แต่คุณหมออยากจะเปลี่ยนให้เราไปทำ เราปฏิเสธอย่างสุภาพ
แต่คุณหมอก็ยังตื๊อข้ามวัน อยากให้เราไปทำให้ได้ วันไหนก็ได้แล้วแต่เรา
แต่เราก็ใจแข็ง ไม่รับทำ แต่ลึกๆ นึกเห็นใจคุณหมอขึ้นมาหน่อยๆ
การที่หมอตื๊อเราขนาดนี้ ย่อมบ่งบอกถึงบางสิ่งบางอย่างนะ

...แต่สุดท้ายเราก็ปฏิเสธคุณหมอไป(อย่างเลือดเย็นเจี๊ยบ)อยู่ดี
เพราะไม่อยากให้เพื่อนคนไทยรู้สึกไม่ดีกับเรา
และที่สำคัญเราคิดว่ารับงานแค่ที่ทำอยู่นี้ พอเหมาะพอดีแล้ว
ขืนทำงานหนักเกินไป..เดี๋ยวแก่ไวตายโหง อิๆๆ




อันที่จริงเราชอบจ๊อบทำความสะอาดนะ มันไม่ต้องวุ่นวายกับคนอื่นดี
แถมค่าตอบแทนต่อชั่วโมงก็ดีด้วย แต่เราก็ไม่ต้องการรับจ๊อบเยอะไปกว่านี้
เพราะเป้าหมายเราคือทำงานแต่พอดีๆ ไม่ได้เน้นตัวเงินมากมาย
แต่ที่รับทำเพราะอยากใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์
อยากเห็น อยากเรียนรู้สิ่งแปลกๆ ใหม่ๆ ที่ในบ้านเราไม่มี
เชื่อใหมว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างเลยล่ะ ที่เกี่ยวกับของใช้ในชีวิตประจำวัน
ที่เราไม่เคยรู้มาก่อน ก็ได้มารู้เอาจากจ๊อบทำความสะอาดนี่แหละ







แม้บางคนอาจจะมองว่างานทำความสะอาดเป็นงานต่ำต้อย ในเมื่อมีความรู้ ร่ำเรียนมาสูงๆ(จากเมืองไทย)
แล้วมาทำงานแบบนี้ทำไม ทำไมไม่หางานดีๆทำ เราเคยเจอคำถามนี้จากเพื่อนๆคนไทยบ่อยๆนะ
แต่เราก็ตอบไปว่าทำเป็นงานอดิเรก ไม่เสียหายอะไรนี่ ใครๆก็ทำกัน
เธอก็ยังทำความสะอาดโรงเรียนเลยนี่....เราตอบไปอย่างนั้น
แต่จริงๆคิดในใจว่า แล้วเธอจะมาเดือดร้อนอะไรกับฉันด้วยวะ




หรือแม้แต่งานขายของในร้านเอเชีย เพื่อนๆคนไทยแทบทุกคนเลยชอบถามไถ่
ถามซอกถามแซ่กว่าได้ ชม.ละเท่าไหร่ เพราะคนขายคนก่อนๆเคยได้รับ ชม.ละน้อยมาก
เราก็จะตอบว่าไม่มากไม่น้อยอ่ะจ้ะ พอเหมาะพอดี..
แต่เพื่อนๆก็ยังไม่วาย เอาไปคุยต่อๆกัน เพราะพวกเขาชอบเอาเรื่องเงินมากเงินน้อย
มาเป็นประเด็นท็อปเท็นในวงสนทนา
คนไทยที่เราเจอๆมามักจะเป็นเอามากเลยกับเรื่องเงินนี้
มากจนถึงขนาดที่ว่าเด็กรุ่นลูก (ลูกๆของเพื่อนคนไทยที่ติดแม่มา)
ก็ยังชอบมาถามว่าทำไมน้า/ป้าตุ๊กตาไม่ไปทำงานอื่นที่ได้ค่าแรงดีกว่านี้
มาทำที่ร้านนี้ทำไม.. ร้านก็เล็ก ค่าแรงก็น้อย...
เฮ้อ..คิดเอาเถิด


สำหรับเรา..เงินอาจจะบันดาลความสุขให้เราได้สารพัดก็จริงนะ
แต่การได้ทำงานที่เรารัก มันเป็นความสุขที่บริสุทธิ์ และยั่งยืนมากกว่าอ่ะจ้ะ



ขอเพิ่มจิ๊ดนึงว่า.."เมื่อไม่มีงานที่เรารัก ก็จงรักงานที่เราทำ"
(หากว่างานนั้นมันมิได้หนักหนาสาหัสจนเกินไป)




ขอบคุณเพื่อนๆเน้อที่แวะเข้ามาอ่าน จุ๊บๆ






Create Date : 28 ธันวาคม 2553
Last Update : 30 ธันวาคม 2553 4:33:11 น. 113 comments
Counter : 3558 Pageviews.

 
บ้านของชาวต่างชาตินี้ดูสวย สะอาดเป็นระเบียบดีจริงๆครับ
งานทำความสะอาดต้องอาศัยคนที่มีความอดทน รักสะอาด
ถึงจะทำออกมาได้เยี่ยมขนาดนี้ ดีจังครับ


โดย: Don't try this at home. วันที่: 28 ธันวาคม 2553 เวลา:16:52:56 น.  

 
เงินไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด....ความสบายใจในงานต่างหาก...เห็นด้วยค่ะ...

เล่าเรื่องเก่งจัง....


โดย: ถมทอง วันที่: 28 ธันวาคม 2553 เวลา:16:54:44 น.  

 
สวัสดีค่ะ จริงๆแล้วเก่งว่า คนที่สามารถทำความสะอาด ได้สะอาดถูกใจคนอื่นๆ นี่ ถือว่าเก่งมากๆเลยนะคะ ยิ่งสะอาดจนบอกต่อกันเนี้ย ...เป็นเก่งต้องปลื้มมากแน่ๆ ..ว่าแล้วแอบหันไปมองห้องตัวเอง แทบไม่มีที่เดิน


โดย: เก่ง (keng_toshi ) วันที่: 28 ธันวาคม 2553 เวลา:18:36:55 น.  

 
มีความสุขสมหวัง นั่งนึกนอนนึก ก็สมดังใจนึก

ชีวิตคึกคัก อบอุ่น จนชาวบ้านพากันอิจฉาครับ

ฮี่ๆ

แฮปปี้ นิวเยียร์ เบียดื่ม แต่พอดีคับ


โดย: อิ ส ร ะ ช น ตั ว โ ต เ ต็ ม วั ย . . ไม่ ใ ช่ ใ ค ร . . . มัน คื อ . . (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 28 ธันวาคม 2553 เวลา:18:46:11 น.  

 
ทำไมบ้านที่เยอรมันที่เราไปทำความสะอาด มันไม่มีระเบียบเรียบร้อยแบบนี้บ้าง กว่าจะทำเสร็จ หอบแฮ่ก ๆ


โดย: แจ๋ว IP: 91.16.225.216 วันที่: 28 ธันวาคม 2553 เวลา:20:19:38 น.  

 
อ่านแล้วชื่นใจ คนไทยไปไหนใครๆก็รัก อยากไปเที่ยวเมืองนอร์เวย์จังเมืองในฝันเลยน่ะค่ะ ส่วนตอนนี้อยากเห็นรูปพุงปลิ้นของหนูจริงๆส่งมาให้ดูหน่อยน่ะค่ะ ชอบอ่านบล็อคหนูสนุกทุกตอน แม้นในคอมเม้นก็ยังสนุก มาเมืองไทยเมื่อไหร่บอกด้วยน่ะค่ะ ชวนหนูกิ่งมาด้วยพร้อมกันกับหนูน้อยสตีเว่นก็ดี คุยไปคุยมาชักอยากเจอตัวจริงแล้วสิ


โดย: jewelmoda วันที่: 28 ธันวาคม 2553 เวลา:20:46:09 น.  

 
สุดยอดเลยเจ๊ นู๋อยากได้มั่งจังแบบนี้น่ะ แต่ตอนนี้แม้แต่จะเริ่มยังยากเลย ที่นี่หางานยากมากกกกกกกกพี่ตา คนเราร้อยคนร้อยความคิดพี่ อย่าแคร์สื่อ ถ้านู๋มีงานอย่างพี่นู๋ก็ทำ และการทำความสะอาดบ้านฝรั่งเนี่ยไม่ใช่จะเหนื่อยมากมาย เพราะไม่สกปรกเลย บางทีหาฝุ่นแทบไม่เจอ

ขนาดนู๋ทำงานฟรียังต้องทำเลย ดีแล้วพี่ทำงานได้เงินด้วย สู้ๆเจ๊

คิดถึงจ้า


โดย: มะฮอกกานีใบใหญ่ วันที่: 28 ธันวาคม 2553 เวลา:21:30:54 น.  

 
สวัสดีจ้าพี่ตา...อ่านแล้วขอชื่มชมพี่ของหนูมากๆๆเลยค่ะ..งานนี้แม้ว่าฝรั่งจะดูว่าเป็นงานบ้านธรรมดาๆๆ...เชื่อเถอะค่ะพี่..
เป็นงานที่ทำให้เรามีความสุขและที่สำคัญได้ตังค์ด้วย...ทำไปเถอะค่ะ ...ถ้าใจเรารัก...ไม่สำคัญว่าจะเป็นงานบ้านหรือว่าเด็กเสริฟ์-งานครัว...คิดถึงนะค่ะ


โดย: Miacara วันที่: 28 ธันวาคม 2553 เวลา:21:40:54 น.  

 
ผมหละยกย่องคุณ salt จริงๆเลย เป็นผู้หญิงที่ ขยัน และ เก่งจริงๆ เห็นแล้วรู้สึกอายจัง...

เพราะ ผมเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบทำงานบ้าน แต่อาทิตย์นึงก็ต้องทำ 1 ครั้ง ไม่งั้นนอนไม่ค่อยสบายใจ ใน กทม.ฝุ่นจะเยอะมากๆ ถึงมากที่สุด

ตามความคิดผมนะ เรื่องงาน ก็ คืองาน แต่ที่มีการดูถูก หรือ อะไรประมาณนั้น คือ ความคิดมุมแคบของคนนี่หละครับ อันนี้มันติดมาตั้งแต่ก่อนเกิดครับ

ส่วนตัวผมมองว่าทุกงานที่ความสำคัยหมด ยกเว้นงานที่ทำให้คนเกิดปัญหา

เงินก็คือ เงินเนอะ ความสุขก็ คือ ความสุข ปนกันเมื่อไหร่หละ ก็ เหอ เหอ...

ผมอัพตอนจบแล้วนะครับ ปีใหม่นี้มีความสุขมากๆ ทั้งครอบครัวเลยนะครับ

ปล.ผมส่ง ปฎิทิน ไปให้ น่าจะประมาณ 2 week น่าจะถึงนะครับ ว่าแต่ทำไมจากไทย ไปที่นู่นนานจังเนอะ





โดย: ผัสสะ วันที่: 28 ธันวาคม 2553 เวลา:21:43:02 น.  

 
สวัสดีวันใกล้ปีใหม่จ้าพี่ตา
ว้าววววววววววทำไมบ้านแต่ละหลังข้างนอกก็สวย ข้างในยิ่งสวยใหญ่เลย เป็นระเบียบเรียบร้อยดีจังค่ะ เวลาเปิ้ลไปเที่ยวยุโรปจะสงสัยตลอดว่าในบ้านของฝรั่งเนี่ยเค้าตกแต่งและอยู่กันยังไงเพราะฝรั่งไม่เหมือนคนไทยนะคะ ที่เห็นส่วนมากประตูบ้านจะอยู่ติดถนนเลย ไม่มีที่จอดรถแบบทาวน์เฮ้าของไทย หรือไม่มีฟุตบาท อย่างตึกแถวในไทย และแทบไม่เคยเห็นบ้านไหนเปิดประตูเลย ปิดสนิทกันตลอด วันนี้ดีใจได้เห็นข้างในแระ
พี่ตาเก่งจังค่ะไปอยู่ต่างแดนไกลโพ้นขนาดนี้ยังหางานทำเองได้ เยี่ยมไปเลย แต่ยังไงก็อย่าหักโหม ดูแลสุขภาพ และหาเวลาพักผ่อนบ้างน๊า ใกล้ปีใหม่แล้วมีความสุขมากๆจ้ะ


โดย: apple.007 วันที่: 28 ธันวาคม 2553 เวลา:21:43:26 น.  

 
ตามแอบอ่านจากบล็อกพี่ลูกหมู วันนี้เลยได้โอกาสเขียนเมนท์ซักทีค่ะ

เป็นงานอิสระดีกว่าทำในโรงแรมดีค่ะ ขิมเคยทำเหมือนกันสมัยที่รอใบทำงาน แต่ก็หลายปีมาแล้ว เป็นงานที่ได้เงินมาง่ายๆ ไม่ต้องกดดันอะไรมาก หากเจอเจ้าของบ้านที่ใจดี ก็นับว่าโชคดีค่ะ

ทำงานก็อย่าลืมรักษาสุขภาพนะคะ


โดย: aArMel วันที่: 28 ธันวาคม 2553 เวลา:21:52:45 น.  

 
เพลิดเพลินครับ...เป็นเรื่องแก้เบื่อได้บางบางครั้ง...อืมแต่ถ้าเละมากๆก็ทำไปบ่นไปครับ...ผมนี่โดนประจำแหละครับคุณตุ๊กตา


โดย: panwat วันที่: 28 ธันวาคม 2553 เวลา:22:26:10 น.  

 
พี่ตาตารางเต็มเอี้ยดเลย เเถมมีเวลาเขียนเว็ปเล่าสู่กันฟังอีกต่างหาก สุดยอดไปเลย


โดย: makampom-ta วันที่: 28 ธันวาคม 2553 เวลา:22:43:32 น.  

 
สวัสดีค่า ดิฉันก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบทำความสะอาด ดีใจจังที่รู้ว่ายังมีอีกหลายคนที่ชอบทำความสะอาด ถ้าไม่จำกัดเวลาเนี่ย ทำไป หยุดไป เต้นรำไปเลยล่ะค่า แต่ที่สเปนจะมีฝุ่นมากกว่าทางนี้กระมังค๊ะ แล้วเราไม่ถอดรองเท้ากันค่า ใส่มันเดินทั่วบ้านแหละ


โดย: นัท (Komvorn ) วันที่: 28 ธันวาคม 2553 เวลา:23:02:44 น.  

 
หวัดดีจ้ะตุ๊กตา..

เป็นป้าโซก็ทำนะ งานทำความสะอาดน่ะ คิดเหมือนตุ๊กตาคืองานมันก็คืองาน จะไปแบ่งชนชั้นงานทำไม ก็ต้องทำให้ดีที่สุดทุกงานน่ะแหละ

น่าสนุกออกเนอะงานทำความสะอาดน่ะ มันกึ่งๆท้าทายเราด้วยว่าเราจะวางแผนทำอะไรก่อนหลังให้เสร็จได้เร็วและเรียบร้อย ทำไปเถอะจ้ะถ้าเรามั่นใจและเป็นความสุขของเรา เสียงอื่นๆก็อย่าไปนึกถึงเลย ต่างคนต่างจิตต่างใจเนาะ..

อัพบล็อกช้าเพราะมัวแต่ไปไถลในเฟซน่ะสิ แบ่งสรรปันส่วนกันโหน่ยยย..


โดย: ป้าโซ วันที่: 28 ธันวาคม 2553 เวลา:23:20:09 น.  

 
ใครจะพูดอะไรคงห้ามเขาไม่ได้นะ
แต่ใจเราสบายเสียอย่างก็โอเคแล้วค่ะ
งานลักษณะนี้ดีตรงที่ไม่ต้องวุ่นวายกับผู้คนมากมาย
เสร็จแล้วก็จบ สามารถบริหารเวลาได้เต็มที่เรายังชอบเลย
ขอเป็นกำลังใจให้สาวไทยคนเก่งนะคะ


โดย: ผู้มาเยือน IP: 90.224.229.116 วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:0:25:27 น.  

 
ฝันดีราตรีสวัสดิ์พี่


โดย: มะฮอกกานีใบใหญ่ วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:0:39:09 น.  

 

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

เข้ามาอ่านเรื่องราวในบ,็อกนี้แล้วก็ได้ความรู้เพิ่มเติมใหม่ครับ เพิ่งจะทราบนะครับว่าแรงงานอย่างเราเป็นที่ต้องการในยุโรป มิน่าล่ะ ชาวยุโรปมักจะชอบมีภรรยาเป็ฯคนไทย เพราะว่าจะดูแลเอาใจใส่บ้านดีนี้เอง

ส่วนที่บอกว่าเป็นงานนอกกฎหมาย เพราะไม่ได้หักภาษี เท่าที่ผมทราบมา ในยุโรปเก็บภาษีเงินได้สูงมากเลยใช่ไหมครับ์ อย่างไรก็จะคอยเอาใจช่วยให้มีความสุขกับการทำงานนะครับ

งานอะไรก็ได้ ที่เราทำแล้วมีความสุข ทำแล้วได้เงินก็ทำไปเถอะครับ เพราะถือว่าเป็นงานที่เรารักครับ

แล้วผมก็จะบอกว่า ... ผมได้รับปฏิทินจากนอร์เวย หลายวันแล้วนะครับ ผมเอาไว้จดวันนัดเดทสาว ๆ เรียบร้อยแล้วครับ ในวันนี้ผมก็เลยส่งปฏิทินจากเมืองไทยไปให้ครับ คาดว่าคงจะถึงนอร์เวย์หลังปีใหม่ครับ

ผมขออวยพรให้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ ขอให้ คุณตุ๊กตา มีความสุขมาก ๆ นะครับ คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมความปรารถนาทุกประการนะครับ

แล้วในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ผมไม่มีของขวัญอะไรที่จะนำมามอบให้ นอกจากความสุขจากการที่ได้ยิ้มและหัวเราะไปกับเรื่องราวที่ผมเขียนครับ

เมื่อคืนนี้ซานตาครอสมาหาที่บ้านด้วยล่ะ ...

เมอร์รี่คริตส์มาสแอนด์แฮบปี้นิวเยียร์ครับ

อิอิ



โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:0:53:50 น.  

 
ว่าจะปิดคอมฯดูทีวีแล้วก็นอนละนะเนี่ย พอดีเข้าบล๊อกเห็นใครไม่รู้ หอยขม หอยขม มันคืออะไรอ่ะพี่ คือนู๋ตามเก็บมุขพี่ไม่ทัน ยังไงถ้ายังไม่นอนก็ช่วยบอกทีนะ จะได้ขำให้ถูกช่วง


โดย: มะฮอกกานีใบใหญ่ วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:1:29:12 น.  

 
โกรธคุณตาแล้วค่าเนี่ย ส่งภาพสะตอผัดกุ้งไปได้ไงน่ะ อาการหิว ทุรนทุรายเลยกำเนิดขึ้นน่ะซีค๊ะเนี่ย ถ้าไม่ติดว่าที่นี่หนาวจัด พรุ่งนี้จะบินมานอรเวย์นะเนี่ย อิอิ


โดย: นัท (Komvorn ) วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:1:35:41 น.  

 
หวานหมีก็โดนคำถามนี้บ่อยค่ะ มาทำงานแจ๋วทำไม ได้เงินเท่าไร และอื่นๆ อีกมากมาย แรกๆ ก็มีรำคาญ หลังๆ เริ่มชินค่ะ ไอ้คนถามก็เบื่อเลิกถามไปเอง ฮี้ๆๆๆๆๆ แต่เห็นด้วยอย่างพี่ตุ๊กตาว่า เงินนั้นมิใช่สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต หากเราทำอะไรแล้วมีความสุขก็ทำไป ใครจะว่าเช่นไร อย่างไรก็ไม่ใช่เรื่องของเขาเนอะพี่ อิอิ

แวะมาส่งความคิดถึงนะคะ


โดย: หวานหมี (SweetVanilje@Norway ) วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:1:41:56 น.  

 
5555555555555 เก็ตละ งั้นนู๋ไปนอนละนะเจ๊

หอยขม หอยขมจ้า


โดย: มะฮอกกานีใบใหญ่ วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:2:48:08 น.  

 
อูย..เจ้าตาอัฟบล็อกแป็ปเดียวพี่หาที่เม้นท์แทบไม่ได้...

ตุ๊กตาโชคดีอ่ะจ่ะ ที่ได้ทำความสะอาดบ้านที่สะอาด มืออาชีพอย่างพี่ลูกหมู ทำความสะอาดอพาท์เม้นท์ แต่อย่างตาว่ามันอิสระดี แต่ที่นี่เค้าสกปรกมาก โดยเฉพาะผู้เช่าบ้านตอนอยู่จะไม่ทำอะไรเลย และจะย้ายออกทุกปี กำนันโมโหทุกครั้ง ถ้าพี่กะว่าจะเสร็จภายใน 3 ชม. โน่นแนะปาไป 5 ชม. เตาไม่เคยขัดตู้เย็นเหม็นหึ่ง ห้องน้ำไม่ต้องพูดถึง....พี่รับทำแต่ตึกของกำนันกับเพื่อนเค้าเท่านั้น จริงๆ แล้วตามบ้านเพื่อนๆ กำนัน เค้าก็อยากให้พี่ทำเพราะไว้ใจกันได้ แต่กำนันน่ะซิ ไม่ยอมให้ทำ อีกอย่างเค้ากลัวว่าต้องไปรับส่งพี่ เพราะพี่ไปเป็นแต่ซื้อกับข้าว กับแหล่งซื้อของเก่าอย่างเดียว

โม้เสียนาน เราอยู่บ้านเค้าจะเลือกงานให้ดีๆ เหมือนที่เคยคงทำยาก แต่สบายใจดีเนอะว่ามะ


โดย: ลูกหมูตัวกลม วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:5:31:25 น.  

 
+


หวัดดีค่ะพี่ตา
พี่ตาเนี่ย ขยันจริง ๆ เลยค่ะ ขอยกนิ้วให้เลย
ลูกรุ่นพี่มินคนนึง เค้าไปเป็นออแพร์ นะ
ก็รับจ๊อบแบบนี้ด้วยเหมือนกัน และชอบมากกว่าเป็นออแพร์อีก
เพราะเงินดีกว่า แล้วไม่จุกจิกด้วยค่ะ ทำคนเดียวไปเรื่อย ๆ
อากาศยังหนาวมากอยู่หรือป่าวคะ
ดูแลสุขภาพด้วยนะ...ฝากจุ๊บสตีเว่นด้วยค่ะ


โดย: มินทิวา วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:5:39:11 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณตุ๊กตา โห..บล็อกนี้มาแรงจริงๆนะเนี่ย อัพแป๊บเดียวแฟนๆติดตรึมอิอิ... กิ่งเข้ามาอ่านแล้วนะ อยากจะบอกว่าเขียนได้ดีมากเลยค่ะ เหมือนอ่านนิยายหรือเรื่องสั้น จากนักเขียนดังๆเลยน้า และก็ทำให้เรามีความรู้ด้วย ถ้ากิ่งไปอยู่ต่างแดนแบบคุณตุ๊กตา กิ่งก็ทำเหมือนกันค่ะ อีกอย่างบ้านฝรั่งเนี่ยสะอาดแล้วดูดีทำความสะอาดก็ง่ายเครื่องทุ่นแรงก็เยอะได้ตังค์เยอะด้วย ถ้าเรามีเวลาว่างก็น่าทำเนาะ ใครจะว่าอย่างไรก็ช่างเขา กิ่งว่าคุณตุ๊กตาโชคดีแล้วที่ได้ทำงานแลกเปลี่ยนประสบการณ์เราบ้านแต่ละหลังสวยๆทั้งนั้นเลย
ปีใหม่ฝรั่งไปแล้วเดี๋ยวก็ปีใหม่ไทยแล้วนะคะ กิ่งขอให้คุณตุ๊กตา และครอบครัวมีความสุข เงินทองไหลมาเทมาเน้อและขอให้สุขภาพแข็งแรงทุกคนค่ะคิดถึงเช่นกันค่ะไม่เจอหลายวันเหงามากๆๆขอบอกนะตะเอง

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:6:24:00 น.  

 
ดีจ้า
HAPPY NEW YEAR 11


โดย: หมูตอนพ่อเต๊าะ IP: 58.137.174.225 วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:9:32:45 น.  

 
น้องตุ๊กตาเขียนได้ดีมากเลย กับชีวิตหนักเอาเบาสู้ ในต่างแดน อีกหน่อยก็สบาย

พี่มีชีวิตบวก (บล็อกใหม่) มาฝาก อ่านแล้วขอให้รับพรไปเต็มๆเลยนะ


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:14:26:49 น.  

 
ทีแรกดูแต่รูป นึกว่าบ้านตะเอง 55555

ขยันจริง พี่ตา มีที่เก็บเงินป่ะ 5555

สวัสดีปีใหม่จ๊ะ จุ๊บ จุ๊บ


โดย: เค็ง (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:15:14:32 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าค่ะพี่ตา

ขอให้แข็งแรง และมีความสุขมากๆค่ะ

Photobucket


โดย: luckiezgalz วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:16:08:20 น.  

 
หวัดดีค่ะพี่ตา มาดูจ๊อบคุณแจ๋วด้วยคน
งานทุกงานมีคุณค่า มีรายได้มาก็ให้ครอบครัว
ใครจะว่าไง อย่าไปสนใจนะคะ
รับงานแต่พอดี เห็นด้วยจริงๆ ค่ะ
เพราะเราก็อยากมีเวลาให้ตัวเอง ครอบครัวเนอะ

ปูลู วันนี้เอิงมาช้าาาาาาา แต่ก็มาค่ะ อิอิอิ
เอาการ์ดอวยพรมาฝากพี่ตาด้วย
ขอให้มีความสุขมากๆๆๆๆ นะคะ




โดย: diamondsky วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:16:54:41 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าจากฝั่งขะนี้จ้ะพี่ตุ๊กตา
ขอบคุณที่แวะไปหากันเน้อ ปีใหม่นี่ ทำอะไรเป็นพิเศษขึ้นโต๊ะที่บ้านหรือเปล่าจ๊ะ

มาหาก่อนรอบนึง แล้วจะแวะมาอีกจ้ะ


โดย: aArMel วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:21:42:57 น.  

 
Photobucket
..................................
สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๔ ครับ


โดย: panwat วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:21:50:57 น.  

 
แวะมาทักทายก่อนนอนจ้า
พี่ตาสบายดีป่าวเอ่ย คิดถึง คิดถึงค่าาา


โดย: apple.007 วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:22:04:01 น.  

 
Happy New Year 2011

ขึ้นปีใหม่ ก้าวสู่วันใหม่

เริ่มชีวิตใหม่ สุขสำราญ เบิกบานใจ

พบปะกับใคร ก็ขอให้เจอแต่คนดีๆ

ตลอดปีและตลอดไปนะคะ

"jamaica:Bloggang"



เยี่ยมยุทธ สุดยอด เลยค่ะ

แม่หมูนิยมชมชื่นจริงๆ

หนุ่มที่ได้แต่งงานกับคุณตุ๊กตา โชคดี มากมาย

ขอชมว่าเป็น ยอดหญิง ที่ครบเครื่อง

ขอให้คุณตุ๊กตามีแรง มีพลัง ที่จะดำเนินชีวิต

ด้วยความรู้สึกดีๆ และมีความสุขเช่นนี้ตลอดไปนะคะ



โดย: jamaica วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:23:26:16 น.  

 
พี่ตาขยันจัง งานแบบนี้หนูไม่เอาค่ะ ไม่ใช่รัยหรอก หนูทำไม่เป็น ขนาดบ้านเองหนูยังไม่ทำเลยพี่ 555

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: somjaidean100 วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:23:55:18 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: เค็ง (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) วันที่: 30 ธันวาคม 2553 เวลา:1:24:42 น.  

 
วันนี้ตั้งใจมากๆค่ะในเทศกาลปีใหม่นี้ขออวยพร
ให้คุณพี่ตาและครอบครัวค่ะ
ขอให้มีความสุข และมีสุขภาพแข็งแรง
คิดสิ่งใดขอให้สมปราถนา ขอให้รวยๆ
และมีความสุขตลอดไปค่ะ

กิ่งทำการ์ดไม่เป็นกะเขา ก็เอาแบบข้อความล้วนๆนี้แหละนะพี่

คิดถึงจ้า


โดย: มะฮอกกานีใบใหญ่ วันที่: 30 ธันวาคม 2553 เวลา:1:36:32 น.  

 
โหเจ๊ ก็ไหนว่านู๋ไม่อัพบล๊อกเลยไง ก็เลยอัพซะหน่อย พี่ตาเก่งเนาะ เล่นเสก็ตน้ำแข็งได้ด้วย นู๋ละอ้อนคนที่บ้านบ่อยมากๆอยากเล่น แกบอกว่าได้แต่ต้องจับเก้าอี้เดินด้วยนะ (เด็กๆที่เพิ่งหัดเล่นเขาทำกัน) ไม่เอาอ่ะ อายคน

แต่ก็อยากเล่นอ่ะพี่

และขอบคุณมากๆสำหรับคำคมค่ะพี่ชอบมาก ชอบหมดเลย กิ่งชอบคำคมต่างๆ จดใส่สมุดไว้เยอะมากเลยค่ะ (ดูเหมือนบ้าเนอะ)

ฝันดีนะเจ๊ ไปนอนแระ คิดถึงจ้า


โดย: มะฮอกกานีใบใหญ่ วันที่: 30 ธันวาคม 2553 เวลา:5:46:54 น.  

 
]ลืมบอกว่า ขอ add หนูน่ะค่ะ


โดย: jewelmoda วันที่: 30 ธันวาคม 2553 เวลา:5:53:28 น.  

 
ขอเพิ่มจิ๊ดนึงว่า.."เมื่อไม่มีงานที่เรารัก ก็จงรักงานที่เราทำ"
(หากว่างานนั้นมันมิได้หนักหนาสาหัสจนเกินไป)

ชอบมากเลยค่ะ


โดย: jewelmoda วันที่: 30 ธันวาคม 2553 เวลา:5:56:27 น.  

 
ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล๊อกนะคะ

มีงานทำเราว่าดีไม่เหงา แถมยังได้ตังด้วย่ะเราก็อยากทำงานแต่ติดลูกหนึบเลยค่ะไม่มีเวลาจริงๆ

สวัสดีปีไหม่ล่วงหน้าด้วยนะคะ ขอให้มีฟามสุขเยอ้ะๆเลยค่ะ


โดย: เราอุ้มนะ วันที่: 30 ธันวาคม 2553 เวลา:6:43:27 น.  

 
แวะมาทักทาย ในวันที่เมืองไทยอากาศดี

แต่นอร์เวย์ คงหนาวมาก ทำงานอะไรก็ดีทั้งนั้นแหละเนอะ ดีกว่าตกงาน แถมถ้าทำแล้วมีความสุข ได้สตางค์ด้วย จิตใจคงแฮ้ปปี้ ยิ้มเบิกบาน

มีความสุขมากๆค่ะ สวัสดีปีใหม่




โดย: คล้ายดาว วันที่: 30 ธันวาคม 2553 เวลา:8:56:32 น.  

 
สวัสดีปีใม่ค่ะ คุณต๊กตา กิ่งแวะมาบอกข่าวดี กิ่งได้รับการ์ดสวยๆและปฏิทินแล้ว เมื่อวานเย็นนี้เอง ขอบคุณมากนะคะ ลายมือคุณตุ๊กตาสวยจังเลย เขียนสวยมาก ภาพน้องสตีเว่นน่ารักมากค่ะ กิ่งดูปฏิทินจากนอร์เวยภาษาเขาใกล้เคียงภาษาอังกฤษนะคะ ดูจากเดือนจะเพี้ยนกันนิดหน่อย และวันที่และวันเขาจะเรียงไม่เหมือนบ้านเรา ขอบคุณคุณตุ๊กตาที่อุตส่าห์ส่งมาให้จากแดนไกลกิ่งจะเก็บไว้เป็นที่ระลึกอย่างดีเลยค่ะ เดี๋ยวกิ่งจะส่งปฏิทินบ้านเราไปให้คุณตุ๊กตานะคะคงเลยปีใหม่ไปแล้วแน่ๆเลยค่ะ เพราะวันนี้ไปส่งไม่รู้จะทันหรือเปล่า ช้าไปนิดไม่เป็นไรนะคะ ขอให้คุณตุ๊กตา และครอบครัวมีความสุขปีใหม่ค่ะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 30 ธันวาคม 2553 เวลา:11:00:26 น.  

 
ดีจ้า พี่ตา อ่านแล้วเคืองแทนทำไมคนไทยที่โน่นต้องมาวุ่นวายกับงานเราด้วยอ่ะ โดยเฉพาะเด็กคนนนั้น แบบเรื่องผู้ใหญ่เด็กควรอยู่ส่วนเด็กนะ

เท่าที่ดูงานก็ไม่ได้หนักอะไรแถมบ้านช่องเค้าดูสะอาดเอี่ยมมากๆๆ ดีกว่าปล่อยเวลาว่างเน๊อะ


โดย: j a r n i k วันที่: 30 ธันวาคม 2553 เวลา:11:18:33 น.  

 


โดย: nootikky วันที่: 30 ธันวาคม 2553 เวลา:14:42:13 น.  

 
พี่ๆ มาแอด แล้วนา อิอิ รวดเร็วทันใจ
จริงๆก็ตามอ่านของพี่มาหลายเอนทรี่แล้ว
สนุกดีค่ะ แต่ไม่กล้าเม้น

เคยอ่านเอนทรีเก่า ที่เขียนถึงหอยทาก
หยึยยย หยองชะมัด ตัวใหญ่มากเลยเนอะ

เล่นfb ป่าวคะ แอดกันมั้ย มันคุยง่ายกว่าบล็อก
คล้ายดาว สาวสยามค่ะ อิอิ นิยมไทย
แต่ไม่สะดวกก็ไม่เป็นไร เข้าจายยดี

คืนความสุขกลับดับเบิ้ลนะฮับ


โดย: คล้ายดาว วันที่: 30 ธันวาคม 2553 เวลา:16:05:47 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ตา ขอบคุณนะคะทีแวะไปเยี่ยมเก่ง อิอิ แหม นิ้วเก่งออกจะเรียว แต่แหวนอ่ะ ไม่พอดีหรอกค่ะ หลวมนิดนึง ยังโดนคุณแฟนว่าอยู่เลยว่า เก่งบอกไซต์ผิด ...ตอนนี้งงกับอากาศที่โคราชมากค่ะ ตื่นเช้ามา 15 บ่ายมา 27 ยิ่งยืนอยู่กลางแดดนี่สุดๆเลยค่ะ ร้อนสุดๆ เลยงงว่ามันเข้าหน้าหนาวแบบไหน 555555


โดย: เก่ง (keng_toshi ) วันที่: 30 ธันวาคม 2553 เวลา:16:48:59 น.  

 
ขอชื่นชมด้วยคนนะจ้ะ ไม่เสียแรงที่ไปเมืองนอกเมืองนา แล้วสร้างขื่อให้สาวไทย รุ่นหลังจะได้ขายออก
สวัสดีปีใหม่นะจ้ะ


โดย: aung IP: 110.164.172.64 วันที่: 30 ธันวาคม 2553 เวลา:17:35:03 น.  

 
เขียนเก่ง ครับ มีเพื่อนเข้ามาชม และมาคุย ไม่ใช่น้อย
ขอเป็นกำลังใจให้ครับ.

แต่เอ ผมว่าน่าจะอวยพรให้ผมมากกว่า 555 ผมยังมี
เพื่อนเข้ามาคุยน้อยกว่าด้วย.


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 30 ธันวาคม 2553 เวลา:20:41:55 น.  

 
เห็นด้วยมากๆเลยค่ะ มีความสุขและภูมิใจในสิ่งที่เราทำนะคะ

งานแบบนี้ต้องละเอียดเรียบร้อยมากเลย คุณหมอฟันคงได้ยินคำร่ำลือที่ไหนมาเป็นแน่เลยค่ะ

ตามไปอ่านเรื่องเศร้ากุ้งยักษ์มาแล้ว

สวัสดีปีใหม่นะคะ



Uploaded with ImageShack.us


โดย: บ้านอยู่ใกล้อัมพวา วันที่: 30 ธันวาคม 2553 เวลา:21:25:25 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: สุระสิทธิ์ วันที่: 30 ธันวาคม 2553 เวลา:22:08:26 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ให้สมหวัง
มีพลังฟันฝ่ามุ่งหน้ามั่น
สมบูรณ์ทรัพย์เสริมศรีทุกวี่วัน
ให้พบพานหลากหลายในสิ่งดี

คบเพื่อนมาหามีแต่ซื่อตรง
ที่คดโค้งหลบหายเยื้องกายหนี
นักเลงลาหลีกพ่ายพร้อมไพรี
เพราะว่ามีอภินิหารคุ้มกันคุณ

สวัสดีปีใหม่ครับ


โดย: panwat วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:0:50:11 น.  

 
เจ๊อยู่ไม๊ หรือว่าฉลองส่งท้ายปีเก่าอยู่อ่ะ เข้ามาราตรีสวัสดิ์รอบแรกค่ะ เดี๋ยวรอบสองดึกๆนะเจ๊


โดย: มะฮอกกานีใบใหญ่ วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:3:28:29 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: เค็ง (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:8:33:59 น.  

 


เมื่อถึงวัน สุดท้าย ปลายปีขาล
กระต่ายรื่น ชื่นบานวันรับช่วง
ปีใหม่มา ยิ้มรื่น ชื่นทั้งปวง
ให้พ้นบ่วง รวงร้าว คราวผ่านมา

สิ่งใดที่ หมองหมาง ทางชีวิต
ให้ปลดปลิด ทิ้งไป ไม่ใฝ่หา
รับปีใหม่ ใสสด หมดโรคา
ปรารถนา สิ่งใด สมใจปอง

สุขภาพ สมบูรณ์ เพิ่มพูนสุข
หมดสิ้นทุกข์ โพยภัย ในทั้งผอง
ทั้งการงาน ประสบผล จนเรืองรอง
มีรักครอง ปองหมาย ไม่เปลี่ยนแปลง

ส.ค.ส. มอบมา พาสุขสม
ขอพรพรหม บัลดาล ผ่านทุกแห่ง
ให้ปลอดภัย ไร้จิต คิดระแวง
มีตำแหน่ง การงาน นั้นก้าวไกล

สำเร็จผล ที่หวัง ดั่งตั้งจิต
ใช้ชีวิต ภิรมย์ สมสมัย
ขาลลาแล้ว ชื่นขวัญ สำราญใจ
รับวันใหม่ กระต่ายชื่น คืนเสรี....


“สุนันยา”

สวัสดี วันสุดท้าย ปลายปีขาลค่ะ
..


โดย: สุนันยา วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:11:21:59 น.  

 
พี่ตาจ้า...ขอบคุณมากๆๆเลยค่ะ สำหรับคำอวยพรให้น้องคนนี้..วันนี้ไม่แพลนไปไหนเลยค่ะ...ปีนี้เป็นปีแรกที่หนูกลับมาบ้านช่วงปีใหม่...หลังจากไปอยู่ภูเก็ตซะหลายปี...และหยุดทำงานชั่วคราวเพื่อทำเอกสารเดินทางด้วยค่ะ...แค่ได้กลับบ้านอยู่กับพ่อแม่พี่น้อง-หลาน หนูก้อมีความสุขแล้วค่ะ...พรุ่งนี้อาจจะไปวัดกับแม่ค่ะ...วันนี้กะว่าจะเคาน์ดาวน์กับแฟนทางSkype ค่ะ...วันนี้ที่อิตาลีทำงานครึ่งวันค่ะ.......เช่นกันนะค่ะ..พี่ตา
หนูขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิทั้งหลายปกป้องคุ้มครองพี่ตาและครอบครัว ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ เดินทางปลอดภัย...และสุขสมหวังในทุกสิ่งค่ะ....



โดย: Miacara วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:15:39:13 น.  

 
มาแล้วค่ะ มาแล้วค่ะ
มัวไป shopping ของฟรีที่ paragon
ไปเดินดูของสวยๆ งามๆ แพงๆ แล้วก็กลับบ้าน
ได้ royce chocolate จากฮอกไกโด มาแล้วสบายใจ
ขนาดยังไม่ได้กินนะ
งานนี้ฃองตุ๊กตาเยี่ยมอะ ป้าชอบ ไม่ต้องลงทุน
ลงแต่แรง ที่เหลือเป็นกำไร
จะมากจะน้อยก็กำไรล้วนๆ ใช้มั้ย


โดย: kim_tiger วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:16:24:53 น.  

 
ว้าววว พี่ตาไปเล่นสเก็ตน้ำแข็ง
อยากเห็นลีลาพริ้วๆๆๆ อิอิอิ
เอิงเล่นเป็นแต่โรลเลอร์เบลด ตอนวัยรุ่นชอบมากกก

วันนี้ฉลองส่งท้ายปีเก่า เอิงมาสวัสดีปีใหม่นะคะพี่ตา
ขอให้พี่และครอบครัวมีความสุขมากๆๆๆๆ ค่ะ




โดย: diamondsky วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:17:32:06 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณพี่ตา สวัสดีปีใหม่ ขอให้มีความสุขมากๆ นะคะ และมีความสุขตลอดไปจ้า(มาอีกรอบนะเจ๊ คือกำลังเห่อวิธีการแปะภาพอ่ะค่ะน้องเอิงสอนให้)





โดย: มะฮอกกานีใบใหญ่ วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:18:27:01 น.  

 



สวัสดีปีใหม่ 2554 ขอให้สุข

หมดสิ้นทุกข์ กายจิต มิผิดผัน

อายุมั่น ขวัญยืน สี่หมื่นวัน

แสนสุขสันต์ สุขภาพดี มีเงินทอง



โดย: หน่อยอิง วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:18:30:45 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: puncho วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:19:32:32 น.  

 
อีกสองชั่วโมงกว่า ที่นี่จะปีใหม่แล้วครับ

มีความสุขมากๆ

มีความทุกข์น้อยๆนะครับ

แฮปปี้ๆ


โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:21:02:35 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

น้องตุ๊กตา ปีใหม่แล้ว ขยันทำงานเยอะๆนะ เก็บเงินไว้เยอะๆ ต่อไปจะได้มาใช้ชีวิตที่เมืองไทย (เอ..หรือนะอยู่ที่โน่นเลยก็ไม่รู้นะ)

ไงละก็ขอให้มีความสุขมากๆ รวยๆๆ ไม่ต้องกลัวว่าเราเป็นแจ๋ว เพราะถึงเป็นแจ๋ว ก็เป็นแจ๋วที่สวยสุดตลอดไป 555


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:21:07:22 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

คิดถึงเหมือนกันค๊า


โดย: อันธกาล วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:21:22:17 น.  

 
สวัสดีปีใหม่จ้าตุ๊กตา



ไว้กลับมาคุยใหม่เด้อ


โดย: ลูกหมูตัวกลม วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:22:13:00 น.  

 


ปีใหม่ กำลัง เริ่มแล้ว

เพื่อนเอย มิตรแก้ว จงสมหวัง

ขอให้ สิ่งดีดี ทั้งหลาย จงประดัง

สุขสมหวัง ทุกสิ่ง ทุกประการ



โดย: PhueJa วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:22:16:56 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่ตา ขอให้พี่ตาและครอบครัวมีแต่ความสุข สุขภาพแข็งแรงตลอดไปนะจ๊ะ



โดย: aArMel วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:22:32:48 น.  

 
คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ
[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]

ขอให้พี่และครอบครัวมีความสุขมากๆค่ะ
happy new year ka


โดย: คล้ายดาว วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:22:36:57 น.  

 
เสียงสังสรรค์ วันปีใหม่ ใกล้เข้ามา
ฤดูกาล แห่งเวลา ความสุขสันต์
ได้ยิ้มรื่น อย่างสดชื่น ทั่วหน้ากัน
ขอทุกคืน และทุกวัน จงสุขใจ

อยากเคาท์ดาวน์ อยู่ใกล้ใกล้ หัวใจเธอ
วินาที ที่ได้เจอ กับสิ่งใหม่
นับไปพร้อม กับการเต้น ของหัวใจ
พร้อมจะรับ วันปีใหม่ ไปพร้อมกัน


โดย: apple.007 วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:23:56:49 น.  

 


โดย: วาดะจัง วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:23:59:14 น.  

 
สวัสดีปีใหม่นะจ๊ะตุ๊กตา..

ขอให้ตุ๊กตา คุณสามี และสตีเว่น มีความสุข ไร้ทุกข์โรคภัย คิดหวังสิ่งใดขอให้สมความปรารถนานะจ๊าาา..


โดย: ป้าโซ วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:1:50:32 น.  

 
ตุ๊กตา กลอนที่แต่งเนี่ยะ เหมือนของป้าโซหรือเปล่าที่แต่งตอนอึน่ะ ถ้าใช่ ขอบคุณมากนะ ที่คิดถึงกันแม้เวลาดีๆ

ไปบ้านโน้นบ้านนี่มา ได้ยินว่าเล่นสเกตกับเค้าด้วย เข้าท่าแฮะ พี่ไปเล่นครั้งแรกเมื่อต้นปี ตอนโอลิมปิค ก้นแทกจนน้ำแข็งเค้ากร่อน กางเกงก็เปียก จนเด็กๆ คิดว่าป้าแกฉี่ราดเพราะความกลัว

ไม่ได้ความ เลยไม่อยากเล่นและ เกาะพี่กำนันตลอดเวลา รักกันจริงๆ กำนันรู้ไต๋ พยายามแกะมือ ไม่พลาดหรอก ผลปรากฏแกต้องลากพี่เล่น อิ..อิ..

ไม่ต้องอิจฉาเรื่องการ์ด เพราะพี่ยังทำเองไม่ได้ พี่หัวเลื่อยใบใหญ่กว่า น้องเอิงบอกวิธีทำมาแล้ว ดูไม่ยากแต่ไม่ทำดีกว่าเดี่ยวอารมณ์เสียเพราะทำไม่ได้

อย่าลืมเอาถุงพลาสติกใส่ทับกางเกงในเวลาไปเล่นสเกตนะ จะได้ไม่เปียก ..ลาล่ะ


โดย: ลูกหมูตัวกลม วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:2:41:08 น.  

 


โดย: ขวัญกับพระจันทร์ของขวัญ (ในความอ่อนไหว ) วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:2:47:49 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่ตา ขอให้พี่ตาและครอบครัวมีความสุขมาก ๆ นะคะ คิดหวังอะไรก็สมหวังทุกประการ สุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บ ไม่จนนะคะ

ปล.อ้อเห็นด้วยกับพี่ตา ทำไมชอบถามกันว่าได้ค่าแรงอะไรยังไงเท่าไหร่ แล้วก็เอาไปเม้าท์กันขนาดหนัก เฮ้อ บอกก็นินทา ไม่บอกก็นินทาค่ะพี่ตา กรรมของตูจริง ๆ


โดย: thainurse@norway วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:2:55:04 น.  

 
แน่ะ ไหนบอกหัวขี้เลื่อย ทำเองก็ได้เห็นมะ ไม่เหมือนพี่เลยไม่ทำจ้ะ อ้อนให้น้องๆ ทำให้

ไหนๆ ก็อุตส่าห์แต่งกลอนให้แล้ว แต่ยามไหนก็เหมือนกันนิ ปลงแล้วล่ะ

น้องขิมเค้าชมว่าพี่ตุ๊กตาน่ารักแน่ะ...

พี่ดีใจที่ไปไหนมาไหน บ้านโน้นบ้านนี้ก็เจอแต่คนรู้จักทั้งนั้น


โดย: ลูกหมูตัวกลม วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:5:15:32 น.  

 
สวัสดีวันปีใหม่ค่ะ


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:5:21:22 น.  

 
โหเจ๊ ตัวเองก็ทำได้ก่อนเค้านิ ยังจะให้ซิบไรอีกอ่า

ไม่ได้เข้ามาเวลานึงคิดถึงนะเจ๊

เพิ่งกลับมาจากบ้านเพื่อน ไปเคาน์ดาวห์มา(เขียนถูกไม๊หว่า)

คิดถึงเน้อ

หอยขม หอยขมจ้า


โดย: มะฮอกกานีใบใหญ่ วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:7:38:03 น.  

 
แวะมาชมครับ


โดย: scimovie วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:9:50:09 น.  

 
happy new year ค่ะ

ขอให้ชีวิต การเงิน การงาน ครอบครัว ทุกอย่างราบลื่นเป็นไปได้ด้วยดี และขอบคุณที่ไปเยี่ยมที่บล็อกนะคะ เริ่มแข็งแรงแล้วค่ะ


โดย: กระติ๊บน้อย วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:11:08:54 น.  

 


โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:11:16:25 น.  

 
ยินดีต้อนรับสู่ปี2011 ขอให้มีความสุขตลอดไปค่ะ
(เจ๊ ตื่นยังอ่ะ)



โดย: มะฮอกกานีใบใหญ่ วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:17:56:21 น.  

 
เจ๊ๆ อิจฉาอ่ะ กิ่งละพยายามแต่คนที่บ้านห้ามเด็ดขาด (กลัวลื่นแข้งขาหัก) เพราะไม่เคยเล่นเลย แต่ยังมีหวังนะเจ๊ คือ แกบอกว่าเล่นได้ แต่ต้องจับเก้าอี้หัดเดินที่ใช้สำหรับเด็กอ่ะ


อันนั้นแหละรับไม่ได้ค่ะ นุ๋อายคน

จะรอฟังนะ รีบกลับมาโม้ เดี๋ยวดูหนังก่อน เย็นๆจะเข้ามาปูเสื่อนั่งรอฟัง

คิดถึงเน้อ


โดย: มะฮอกกานีใบใหญ่ วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:18:57:37 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่ตา
สบายดีมั้ยคะ หายเงียบไปเลย ลืมเค้าแล้วจิ
วันนี้ไปฉลองปีใหม่รึปล่าวคะ ขอให้พี่ตาและครอบครัวมีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรง ร่ำรวยๆๆๆนะคะ
คิดถึงเสมอจ้า


โดย: apple.007 วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:23:17:56 น.  

 
แวะเข้ามาอวยพรปีใหม่ อะแฮ่ม...

ปีใหม่นี้ ขอให้พี่ตาและครอบครัวมีความสุขมากๆ สุขาภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จในสิ่งที่มุ่งหวังนะค่ะ

ได้อ่านบล็อกนี้แล้วนึกถึงตอนพี่เขยคุณเท็ดดี้ มาชวนไปรับงานทำความสะอาดที่สวีเดน แกบอกว่าเงินดีมากๆๆๆ ไม่ค่อยมีคนทำด้วยน๊า แต่คุณเท็ดดี้ไม่เห็นด้วยบอกว่าอายที่เมียจ๋าจะต้องไปทำความสะอาด เหอะ...เหอะ หารู้ไม่ว่าเมียจ๋าตัวสั่นระริกเงินมันปิดตา อยากไปมากมาย สุดท้ายแกงัดไม้เด็ด เดี๋ยวไอให้ตังค์ไปหาของมาขายดีกว่านะ แหม...รู้ใจว่าอีเมียบ้าขายของ สรุปว่าเลยไม่ได้ไป เอ้า...อยู่เป็นชาวเกาะให้เลี้ยงล่ะกัน Want ดีนัก 55555+


โดย: สกุลลัน วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:23:22:54 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะคุณตุ๊กตา วันที่ 31 กิ่งไปเที่ยวงานกาชาดค่ะเค้าจัด 10 วัน 10 คืน คั้งใจว่าจะเคาท์ดาวน์ที่งานแต่ไม่ไหวคนเยอะมากก็กลับมาที่บ้านยังทันได้ยินเสีงระฆังเที่ยงคืนดังกังวาน เสียงหวกโรงงานดังขึ้นยาวนานมาก และเสียงพระสวดก็ดังขึ้นพร้อมกัน กิ่งยืนอยูที่ระเบียงบ้านชั้นบนเห็นเค้าจุดพลุสว่างไสวสวยมากค่ะ กิ่งก็ตั้งจิตอธิษฐานสวดอิติปิโส บทสวดพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ 3 จบ แล้วก็มทำสมาธิข้ามปี แล้วก็แผ่เมตตาแล้วก็..หลับปุ๋ยไปเลย..มีความสุขที่สุดเลยค่ะ
มาบล็อกนี้ทีไรเขียนยาวมาก ขออวยพรให้คุณตุ๊กตาก่อนนะคะ
ขอให้คุณตุ๊กตาแลครอบครัวมีความสุข สมปรารถนาตลอดไปนะคะ

ขอให้เธอจงมีแต่ความสุข**
ขอให้เธอหมดทุกข์และหม่นหมอง
ขอให้เธอมีความรักที่สมปอง
ทั้งชื่อเสียงเรืองรองผ่องตระการ

ปรารถนาสิ่งใดให้สมจิต
แม้จะคิดสิ่งใดได้กล่าวขาน
ทั้งวันนี้วันหน้าหรือวันวาน
**จงสราญสุขสมรื่นรมย์เทอญ**

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 2 มกราคม 2554 เวลา:0:01:18 น.  

 
หวัดดีปีใหม่เช่นกันจ๊ะพี่ตา อย่าน้อยใจน๊าา ยังไม่ได้มีเวลาตั้งใจมาอ่านบล้อก ขอตั้งใจมาสวัสดีปีใหม่ก่อนละกันนะจ๊ะ เพราะช่วงนี้น้อยงานรัดตัว จนผมเผ้ายาวรุงรังไปหมดแล้ว (ฮิ ฮิ ม่ายรู้ว่าเกี่ยวอะไรกะผมมันด้วยเนอะ)

ขอบคุณที่เอาภาพหนุ่มหล่อไปฝากนะจ๊ะ หล่อตั้งแต่ต้นมือเชียว ลูกใคร(หว่า) ช่างปั้นเชียวนะ)

ปีใหม่นี้น้อยขออวยพรให้พี่ตาและครอบครัว ประสพแต่ความสุข ความเจริญ และโชคดีตลอดไปนะจ๊ะ

ยังคิดถึง(มากกกก)เสมอเลยจ๊ะ



โดย: น้อยจ๊ะ (GLA_GAW ) วันที่: 2 มกราคม 2554 เวลา:4:30:19 น.  

 
Happy New Year Ka P' Ta

ไม่ได้เข้ามาหาพี่ตาสี่วันเอง คอมเม้นปาไปเกือบร้อยแล้วว ฮอทจริงพี่เรา

พี่ตาไปทำที่ใหนฝรั่งติดใจแสดงว่าฝีมือ พี่ตาต้องสะอาดและเนี๊ยบ แน่นอนเลยค่ะ แบบนี้เขาเรียกว่า ดีแล้วบอกต่อ ฝีมือดีฝรั่งติดใจ
เงินก็คือส่วนหนึ่งของชีวิต แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมดเนอะพี่เนอะ



โดย: แม่บ้านครอว์ฟอร์ด วันที่: 2 มกราคม 2554 เวลา:15:14:42 น.  

 
สวัสดีปีใหม่(ย้อนหลัง)ค่ะพี่ตา
แวะมาทักทายยามสายๆ วันอาทิตย์
วันนี้เอิงว่าง อัพบล็อกใหม่ซะเลย อิอิอิ
มาชวนพี่ตาไปเดินเล่นด้วยกันนะค้า



โดย: diamondsky วันที่: 2 มกราคม 2554 เวลา:17:18:59 น.  

 
รอมาหลายวัน ไหนว่าจะมาเม้าส์ให้ฟังเรื่องไปเล่นสเก็ตน้ำแข็งกับหนุ่มหล่อล่ะเจ๊ รอฟังอยู่เนี่ย

อัพเป็นบล๊อก มีภาพด้วยแจ่มเลยจ๊ะ คิดถึงเน้อออ


โดย: มะฮอกกานีใบใหญ่ วันที่: 2 มกราคม 2554 เวลา:20:15:12 น.  

 
หวัดดียามบ่ายๆ ค่ะพี่ตา
ตะกี้ออกไปนอกบ้านมา
ช่วงนี้คนยังออกมาคึกคักตามปกติ แม้เทศกาลปีใหม่จะฉลองเสร็จแล้ว
เมืองนี้เค้าไม่หลับไม่นอนกันรึงัย อิอิอิอิอิ
เอิงชอบไปเดินเล่นค่ะ ถ้ามีแดดออกมาหน่อยยิ่งดีเลย
วันเสาร์หน้าจะเริ่มเซลล์ลดกระหน่ำ โอ้วววว
เอิงกะไปเดินดูบรรยากาศช้อปปิ้งอีกรอบ อิอิอิอิ
กะถ่ายรูปแบบสนุกๆ อยากให้ดูกันเพลินๆ
อย่างเพิ่งเบื่อกันซะก่อนนะค้า



โดย: diamondsky วันที่: 2 มกราคม 2554 เวลา:20:51:27 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่ตา

บ้านฝรั่งสวยหรูเรี่ยมเร้เลยค่ะ

เยี่ยมค่ะพี่ความคิด ยกนิ้วให้เลยค่ะ



(ยกนิ้วเดวไม่ได้ เอาไปสองนิ้วเลยละกันค่ะ)

อย่างนี้สิ คนใช้เงิน ไม่ใช่ เงินใช้คน

จริงอย่างที่พี่ว่านะ่คะ
การที่ได้ทำงานที่รัก และรักงานที่ทำ
นำความสุขอย่างยั่งยืน

ชอบความคิดพี่มากๆ สมแล้วค่ะ ที่เป็นพี่ตา
ไม่ดูถูกเงินน้อยด้วยเนี่ย
การศึกษาแค่ส่วนประกอบหรอกเนอะ



อย่าไหลตามน้ำเลยค่ะพี่ เงินมากก็ใช่จะนำสุขได้เสมอนิ

เอ้อ บ้านที่พี่ทำนี่ เปลี่ยวไหมคะพี่ ย่านนั้นคนน่ากลัวไหม
ยังไงระวังตัวกันนะพี่ ไม่รุนึกไง เห็นบ้านเงียบๆ
ฉุกคิดให้พี่ระวัง เผื่อใครคิดชั่วร้าย
เกิดรุว่าพี่ต้องมาทำแถวนั้นประจำ
มันจะมาดักทุบหัว ทำไรในบ้านไม่มีคนอย่างนั้นได้น่ะพี่
มองซ้าย มองขวาดีๆ ก่อนเข้าบ้าน . .นะพี่นะ



เกือบลืมอวยพรปีใหม่พี่ไปเลย แหะๆ


งืมๆ ขอคิดก่อน ..



ขอให้สุขภาพแข็งแรง อยู่เป็นแม่แบบที่ดี
ให้อนาคตของโลกอีกหนึ่งคนไปนานๆ นะพี่นะ

พรอื่นนั้น เมื่อสุขภาพกายแข็งแรง
และคิดดีมีสุขแล้ว
อะไรก็เป็นไปได้เสมอ
จริงมั้ยฮะพี่..



สู้ต่อไปนะพี่นะ ขอให้แข็งแรง ปลอดภัย
และมีสติอยู่เสมอค่ะพี่



ขอบคุณสำหรับความห่วงใยกันค่ะ ;)



ตอนนี้หายปวดหลัง ปวดศอกแล้ว
กลับมาเป็นหวัดแทนล่ะค่ะ

นอนเยอะๆ คงดีขึ้นเร็วๆนี้ล่ะค่ะ
ชอบเลย เรื่องหลังยาวเนี่ย หุหุ



ปล. หนูบ่ได้นัดกันกับเจ้าขวัญเน้อพี่
รายนั้นเขาหวานส่งท้ายปีกันนิ
หนูล่ะตาร้อนผ่าวๆ เลยค่ะ



โดย: เลื้อย วันที่: 2 มกราคม 2554 เวลา:21:08:39 น.  

 
ช่วงกลับเมืองไทย ขอสลับกันไปทำงานแจ๋วแทนได้ไหมค่ะ อยากได้เงินไปเที่ยว ยุโรปฟรี แต่ต้องทำนานแค่ไหนหนอจึงจะพอเที่ยวน่ะนี่ ถึงจะแจ๋วแต่เป็นแจ๋วอินเตอร์ เท่ห์ที่สุด หนูตาจ๋า ชอบอ่านที่หนูเขียนมากสนุก เจ้ากิ่งวันนี้แว็บมาหรือยังเจ้าหนูจอมซน เดี๋ยววันหลังกิ่งเค้าจะขับรถมาหาหนูตาที่บล็อกแล้วน่ะ คิดถึงน่ะค่ะ

คุณครูมด ( ที่ไม่ได้เป็นครูจริงๆแต่ได้มาจากหนูๆนี่ล่ะค่ะ)


โดย: jewelmoda วันที่: 2 มกราคม 2554 เวลา:21:08:49 น.  

 
ดีจ้าพี่ตา
ไงเอ่ยวันนี้ได้ไปซิ่งที่ลานสเก็ตกะน้องเว่นรึยังคะ
ดีใจด้วยจริงๆค่ะกับว่าที่เจ้าของร้านคนใหม่ ว่าแต่ไม่รู้ว่าสนใจรับสมัครพนักงานขายอีกซักคนมั้ยเอ่ย อิ อิ ภาษาอังกฤษไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่ แต่รับรองว่ายิ้มหน้าแป้นได้ทั้งวัน 555+ ล้อเล่นนะคะ ดีใจด้วยจ้า เป็นร้านเดียวกับที่พี่ตาขายของอยู่รึปล่าวคะ แหมกลายเป็นเถ้าแก่เนี้ยไปแล้วพี่ตาของเรา


โดย: apple.007 วันที่: 2 มกราคม 2554 เวลา:21:34:30 น.  

 
555555555เล่าเห็นภาพเลยนะนั่น ยืนเกาะรั้วมองตาปริบๆทั้งคุณแม่ทั้งคุณลูก

แหมๆเจ๊ยังไงก็เล่นมาหลายรอบแล้ว ไม่เป็นไรหรอก กลับจากเมืองไทยหิมะคงยังเหลือให้ได้เล่นน่ะ ค่อยว่ากันใหม่

เรื่องร้านเอเชียเนี่ย รู้ไม๊พี่ว่าเป็นความฝันของกิ่งเลย อยากเปิดร้านที่นี่เหมือนกัน แห่ะๆ แต่ว่าคงอีกนาน เพราะยังเจาะช่องทางเข้าไปไม่ถูก ขอเก็บเกี่ยวประสบการณ์เรื่องพฤติกรรมการซื้อของคนที่นี่ดูก่อนค่ะเจ๊ (ความหวังความฝันสูงสุดเลยเนี่ย) ถ้าวันหนึ่งข้างหน้า นู๋พร้อมละกัน จะขอคำแนะนำด้วยนะ

โอ๊ย จะเป็นเจ๊ใหญ่แล้วพี่สาวเรา ขอให้รวยๆขึ้นไปอีกนะเจ๊

คิดฮอดเด้อค่าาา


โดย: มะฮอกกานีใบใหญ่ วันที่: 2 มกราคม 2554 เวลา:22:15:26 น.  

 
พี่ตา เวปยูเซอรีนเค้าจะส่งอีเมลล์มายืนยันนะคะ
เป็นไปได้ที่อีเมลล์อาจส่งไปที่ Junk หรือ spam
เอิงใช้ yahoo mail ไปเจอเมลล์ยืนยันใน spam ทุกทีค่ะ
ลองเข้าไปเช็คดูนะคะ
ในเมลล์จะมีลิงค์ กดไปยืนยันแล้วก็ log in ได้ค่ะ


โดย: diamondsky วันที่: 2 มกราคม 2554 เวลา:22:51:13 น.  

 
หนูตุ๊กตาจ๋า ใช่ค่ะ พี่ก็ชอบเรียกครูผู้สอนว่าครูเหมือนกัน เพราะทีห้องทุกคนเรียกอาจารย์อ้อมแต่พี่บอกคุณครูอ้อมว่าขอเรียกครูเพราะคือผู้ให้จริงๆ มันลึกซึ้งกว่าคำว่าอาจารย์ ดีใจที่เราสองคนคิดเหมือนกัน
หนูเชื่อไหมว่าเดี๋ยวนี้ที่กรุงเทพงานแต่งเค้าจะประมาณนี้ทั้งนั้นเลย เวลาไปแต่ละที ต้องใส่ซองมากหน่อยไม่งั้นเจ้าบ่าวเจ้าสาวกระเป๋าฉีกเย็บอย่างไรก็ไม่ไหวเลยล่ะ (พยายามเลียนแบบสำนวนของหนูให้เห็นภาพ)
แล้วเจอกันใหม่น่ะค่ะ ง่วงจังเลย บ้าย บาย


โดย: jewelmoda วันที่: 2 มกราคม 2554 เวลา:23:40:14 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณตุ๊กตา ดีใจด้วยนะคะที่คุณตุ๊กตาจะได้กลับมาเยี่ยมบ้านแล้ว มาเที่ยวนี้อยู่ให้นานๆนะคะอากาศคงกำลังสบายค่ะไม่ร้อน น้องสติเว่นมาด้วยหรือเปล่าคะ ส่วนกิ่งจะเข้ากรุงเทพฯคืนวันที่ 6 มกรานี้ค่ะ กิ่งจะไปบวช 3 วัน 3คืนที่วัดธรรมมงคลค่ะ ถือศีลแปด ไปกับคณะลูกศิษย์หลวงพ่อสาขา 22วัดเชตวันลำปาง ส่วนเรื่อง สคส.นั้นกิ่งตั้งใจไว้แล้ว เอาไว้คุณตุ๊กตากลับไป สคส.คงจะรออยูที่บ้านนะคะ
ขอให้คุณตุ๊กตาและครอบครัวมีความสุขเดินทางปลอดภัยนะคะ

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]


โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 3 มกราคม 2554 เวลา:6:11:50 น.  

 
เรื่องอัพบล๊อก พี่ตาอัพไปก่อนเลย
ไม่ต้องรอเค็งน่ะ ตัวเอง



โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 3 มกราคม 2554 เวลา:10:08:09 น.  

 
ไม่หงุหงิเฟ้ยยยย..
เพราะรู้ว่าข่าวดีที่ว่า
คือ...

ท้อง!!



โดย: ป้าโซ วันที่: 3 มกราคม 2554 เวลา:10:46:51 น.  

 
ดีจ้าพี่ตา
เพิ่งตื่นค่ะ สายโด่งเชียว อิ อิ พี่ตามาเมืองไทยเมื่อไหร่เอ่ย แล้วพาน้องเว่นมาด้วยใช่มั้ยคะ น้องเคยมาไทยรึยังคะพี่ แล้วไปเที่ยวไหนกันบ้าง มีโอกาสแวะมาเที่ยวทางใต้บ้างนะจ๊ะ อยากหอมแก้มเด็กซักสิบฟอด 555+
พี่ตาเจ๋งมากๆค่ะ ต้องยกให้เป็นไอดอลแระ ทำงานจนได้เป็นเจ้าของร้าน ทำความฝันให้เป็นจริงได้ น่าดีใจด้วยมากเลย เปิ้ลเองฝันอยากมีร้านกาแฟที่ขายหนังสือท่องเที่ยวค่ะ แต่ก็ไม่ได้เริ่มอะไรเลย มัวแต่ท่องเที่ยวซะเอง 555+
เปิ้ลส่งเบอร์โทรหลังไมค์นะคะ


โดย: apple.007 วันที่: 3 มกราคม 2554 เวลา:11:05:35 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะพี่ตา
แล้วก็แอบอ่านเม้นท์ป้าโซด้วยอิอิ
ครายยยยยยยยยยยยย
ท้องกันหว่า....
อยากรู้จังเยยยยยยย

ส่งสุขปีใหม่ค่ะพี่ตา
คิดถึงพี่ตาจัง
สงสัยคงจะยุ่งแน่ๆ
ยังไม่อัพบล็อกด้วยล่ะ


โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 3 มกราคม 2554 เวลา:12:42:49 น.  

 
วันนี้มาตามค่ะ ไปดูดอกไม้ธนบัตร แล้วจะตามมาติดๆด้วยการเข้าช่อแสนสวย อันนี้ชอบมากเลยคู่กับประกอบช่อสวยค่ะ
ไว้เจอกันน่ะค่ะ


โดย: jewelmoda วันที่: 3 มกราคม 2554 เวลา:13:34:07 น.  

 
ไม่ได้มานานแวะมาสวัสดีปีใหม่ค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆตลอดปี มีแต่สิ่งดีดีเข้ามาในชีวิตตลอดปีตลอดไปนะคะ


โดย: พระอาทิตย์สีชมพู วันที่: 3 มกราคม 2554 เวลา:17:09:05 น.  

 
พี่ตาเอาเรื่องจริงมาล้อเล่น อ่ะขำๆไปแระ
รู้ได้ไงเนี่ยว่าเค้าถูกบังคับให้ขาย...
เป็นงานที่ไม่ถนัดเอาซะเลย อิ อิ
ถ้ารู้แต่แรกคงถอนตัวไปแล้ว แต่ตอนนี้มันถอนไม่ขึ้นอ่ะค่ะ


โดย: apple.007 วันที่: 3 มกราคม 2554 เวลา:17:28:46 น.  

 
คุณตุ๊กตา ขยันจังเลย..

คนไม่เลือกงานนะคะ ถึงไม่ต้องว่างงาน

ปีใหม่แล้ว
ขออวยพรให้มีความสุขตลอดปี
และตลอดไปนะคะ


โดย: ชื่ออะไรไม่ซ้ำ วันที่: 3 มกราคม 2554 เวลา:18:28:06 น.  

 
ตามาเล่นแถวบ้านพี่ดีกว่า เพื่อพี่มีกำลังใจฮึดขึ้นมาบ้าง แต่คงฮึดยากน่ะ หนักก้นยานๆ อิ..อิ..

พี่แวะมาแป็ปเดียวจ้ะ อัฟบล็อกค้างไว้เมื่อวาน มาต่อให้เสร็จแล้วก็จะไปเข้าป่าและ

บายนะ ว่าจะหอยขมทุกคน ไม่รู้เขียนไหวหรือเปล่า


โดย: ลูกหมูตัวกลม วันที่: 3 มกราคม 2554 เวลา:22:26:33 น.  

 
ยัยคนข้างบนเริ่มชีพจรลงเท้าอีกแระ..

อ๊ะๆๆ.. ไปแอบสืบราชการลับมา ว่าข่าวดีของตุ๊กตาที่ว่าไม่ใช่ท้อง แต่เป็นว่าที่เจ้าของร้านคนใหม่ วู้ๆๆๆ.. ยินดีล่วงหน้าด้วยนะจ๊าาาา..

เหอๆๆ มาแซวตุ๊กตาคราวก่อนว่าท้อง ยัยเปิ้ลคิดว่าเป็นป้าโซที่ท้องเลยไปแสดงความยินดีที่บล็อกป้าโซเลย โธ่เอ๋ย.. รุ่นนี้ถ้าท้องต้องตะบันน้ำเลี้ยงลูกแว้ววว กร๊ากกก..

ไปเที่ยวบ้านอื่นต่อละ ..


โดย: ป้าโซ วันที่: 3 มกราคม 2554 เวลา:23:41:30 น.  

 
แวะมานั่งรออยากเห็นพี่ตาอัพบล็อกอาหารค่ะ
อัพเมื่อไหร่อย่าลืมไปเรียกขวัญนะคะ

สุขทั้งวันค่ะพี่ตา


โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 4 มกราคม 2554 เวลา:9:29:10 น.  

 


เข้ามาอ่านอีกรอบนะคะ

แม่หมูชอบผู้หญิงแบบคุณตุ๊กตาค่ะ

คิดถึงอยู่เสมอนะคะ


โดย: jamaica วันที่: 4 มกราคม 2554 เวลา:12:49:00 น.  

 
Happy New Year 2011 ค่ะ พี่ตา ขอให้พี่ตา และครอบครัว มีความสุขมากกกมากกกก นะคะ คิดเงินให้ได้เงิน คิดทองให้ได้ทอง (ขอโทษมากๆ ที่หายหัว หายหน้าไปนานเลยค่ะ สบายดีนะคะพี่ตา ฟ้าก็สบายดีค่ะ ขอบคุณนะคะที่แวะมาหาที่บล๊อกบ่อย ๆ คอยไล่ผีให้ 55) อยากเอารูปสวยๆ มาลง ก็ทำไม่เป็นอีก หุหุ


โดย: นางฟ้าของผม วันที่: 4 มกราคม 2554 เวลา:13:13:47 น.  

 


คิดถีงจ้า


โดย: แม่สามข้าว (sinaporn ) วันที่: 4 มกราคม 2554 เวลา:21:02:37 น.  

 
I agree with you ka


โดย: naririn วันที่: 9 มกราคม 2554 เวลา:18:36:18 น.  

 
บ้านชาวนอร์เวย์ดูสะอาดตาดีน่ะค่ะ


โดย: กัญณิกา วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:19:30:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เกลือหนึ่งกำน้อย
Location :
กาญจนบุรี Norway

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 33 คน [?]







มิตรดี มีเพียงหนึ่ง ถึงจะน้อย
ยังดีกว่า มิตรร้อย คอยคิดริษยา
เหมือนเกลือหนึ่ง กำน้อย ด้อยราคา
ยังดีกว่า น้ำเค็ม เต็มทะเล

...เป็นคนใจดี ที่ไม่เรื่องมาก แต่มากเรื่อง 555




Friends' blogs
[Add เกลือหนึ่งกำน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.